WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Tôi về Việt Nam đã nghe và thấy gì ở miền Nam sau 37 năm dưới chế độ Cộng sản

Lời người viết: Đây không phải là một phóng sự hay một bài nghiên cứu xã hội với những phương pháp khoa học của nó – mà chỉ là những điều vụn vặt mắt thấy tận nơi, tai nghe tận chỗ – ghi lại môt cách trung thực.

Tôi thấy bộ mặt Sài gòn đổi mới với: Những khách sạn 5 sao, 4 sao lộng lẫy. Đổi mới với những nhà hàng “ vĩ đại “ trên các tuyến đường du lịch. Với những trung tâm “thư giản” sang trọng, quý phái cở câu lạc bộ Lan Anh. Với những vũ trường cực kỳ tráng lệ như vũ trường New Century Hà nội. Với những trường Trung học tư thục mang tên Mỹ, giáo sư Mỹ, chương trình học của Mỹ, giảng dạy bằng tiếng Mỹ- học sinh phải trả học phí bằng tiền Mỹ – 1,000 – 1,500 US$ /tháng. (Giai cấp nào đủ sức trả học phí nầy cho con? )

Tôi cũng hiểu rằng các nơi nầy là nơi ăn chơi của vương tôn công tử “đỏ”, các nhà giàu mới – thân nhân các quyền lực đỏ đứng đàng sau, các quan chức đỏ đô la đầy túi. Họ đến đây để “thư giản”, uống rượu, đánh bạc, cá độ và tìm gái. Uống chơi vài chai rượu ngoại VSOP, XO là chuyện thường. Mỗi đêm có thể tiêu hàng ngàn đô la Mỹ cũng không phải là điều lạ. Trong khi lương tháng của một thầy giáo Trung học trường công không đủ để trả một chai rượu XO, vụ cá độ hàng triệu đô la đã bị phanh phui là một thí dụ cụ thể. Vũ trường New Century bị Công an đến giải tán vì các công tử và tiểu thư con các quan chức lớn nhảy đã rồi… “ lắc” suốt đêm.

Để vài hôm sau – đâu lại cũng vào đó…

Tôi cũng thấy Sài gòn- người, xe và phố xá dầy đặc, nghẹt thở – vài tòa cao ốc mọc lên vô trật tự – ở xa xa, có cái trông giống như chiếc hộp quẹt, nhà cửa mặt tiền hầu hết đều lên lầu nhiều tầng. Kiến trúc hiện đại. Vật liệu nhập cảng đắc tiền. Nhà trong hẻm – phần lớn cũng lên nhiều tầng cao nghệu. Có nhiều khu xây cất bừa bãi, nhô ra thụt vào như những chiếc răng lòi sĩ vô duyên, lấn chiếm ngang ngược đất công hoặc lề đường…

Tôi thấy Sài gòn bị ô nhiểm trầm trọng với hằng triệu tiếng động cơ, ngày đêm đinh tai nhức óc và 5.000.000 chiếc Honda – phun khói mịt mù – chưa kể đến xe hơi ???

Và hệ thống cống rảnh lạc hậu, mỗi khi trời mưa lớn – nước rút không kịp, ứ đọng tràn ngập nhà cửa. Hệ thống đổ rác còn lạc hậu không đáp ứng nổi nhu cầu thải rác của 10.000.000 dân nhung nhúc như kiến. Sài gòn đầy dẫy những hàng ngoại do công ty ngoại quốc sản xuất tại chỗ, hàng lậu của Trung quốc tràn vào vô số kể. Máu kinh tế Việt Nam bị loảng ra. Nhưng chế độ xã nghĩa im thin thít chịu trận, không dám một lời phản kháng. Một chiếc xe Honda nhãn hiệu Trung quốc giá khoản chừng 1,200 đô la, chưa kể hàng Trung quốc lậu thuế, rẻ mạt. Thuốc lá và bia – bia nội, bia ngoại – có đủ. Nhậu và hút là 2 cái mốt bình dân thời thượng nhứt ở Sài gòn. Đảng viên, cán bộ – giai cấp thống trị -”Nhậu”. Già nhậu, trẻ nhậu… con nít cũng tập tành nhậu. Hút thì khỏi nói. Giai cấp cán bộ răng đen mã tấu bây giờ là giai cấp nắm quyền thống trị – đã lột xác – không còn quấn thuốc rê, bập bập phà khói mịt mù nữa – mà lúc nào cũng lấp ló một gói 3 con 5, Craven A, trong túi. Lãnh đạo hút, cán bộ hút, dân chúng hút – thậm chí con nít 9, 10 tuổi ở đồng quê cũng phì phà điếu thuốc một cách khoái trá. Các hảng bia và thuốc lá ngoại quốc đã tìm được một thị trường tiêu thụ béo bở. Cán bộ lớn cũng âu phục cà vạt hẳn hoi, xe hơi bóng loáng, nhưng bộ răng hô, mái tóc bạc thếch, và nước da mông mốc, cũng không dấu được nét thô kệch của một anh nhà quê mới lên Tỉnh. Tôi còn thấy Sài gòn với hiện tượng “tiếm công vi tư” lộng hành, ngang ngược của Công an đến độ dân chúng quen thuộc, xem là một chuyện đương nhiên như chuyện hối lộ đã trở thành cái lệ bất thành văn trong chế độ xã nghĩa. Chiếm đoạt một nửa công viên, xây nhà gạch dùng làm quán cà phê. Chưa thỏa mãn – ban đêm còn dọn thêm bàn ghế trên sân cỏ của phần công viên còn lại và thắp đèn màu trên mấy chậu kiểng cho thêm thơ mộng. Ông chủ bự nầy chắc chắc không phải là dân thường. Ông lớn nầy xem công viên như đất nhà của ông vậy. Ai có dịp đi ngang qua mũi tàu – nơi gặp gở của 2 đường Nguyễn Trải và Lê Lai cũ, ngang hông nhà thờ Huyện Sĩ – thì rõ.

Còn nhiều, rất nhiều chuyện lộng hành chiếm đất công, lấn lề đường nhan nhãn ở khắp Sai gòn. Chỉ đưa ra vài thí dụ cụ thể: Một công thự tại vườn Tao đàn (có lẽ là nhà cấp cho viên Giám đốc Công viên Tao đàn) – mặt tiền ngó vào trong – mặt hậu nhìn ra phía đường Nguyễn Du (Taberd cũ) – bên có màn trổ cửa mặt sau nhà, xây thêm phía sau thành 2 căn phố thương mãi mặt tiền ngó ra đường Nguyễn Du, trị giá mỗi căn, nhiều trăm ngàn mỹ kim – ngon ơ ! Tương tự như vậy – ở góc đường Thành Thái và Cộng Hoà cũ, trước sân nhà của ông Hiệu Trưởng trường Quốc gia Sư Phạm trước 75 – phố thương mãi, quán xá la liệt chiếm mất mặt tiền. Ngang ngược và lộng hành nhứt là 2 căn phố thương mãi bên hông trường Trương minh Ký, đường Trần hưng Đạo, chễm chệ xây lên ngay bên góc phải sân trường như thách đố dân chúng. Còn trên lề đường khá rộng trước câu lạc bộ CSS cũ, bây giờ là câu lạc bộ Lao động – nhiều gian hàng thương mãi bán quần áo, giày vớ thể thao, buôn bán ầm ỉ, náo nhiệt suốt ngày. Công an chiếm đất công, xây nhà tư. Công viên, lề đường trước nhà dân là đất riêng của Công An. Công an sử dụng làm chỗ gửi xe, bịt kín cả lối đi vào nhà. Không ai dám hó hé. Im lặng là an toàn. Thưa gửi là dại dột. Mà thưa với ai? Tất nhiên là phải thưa với công an. Không lẽ công an xử công an? Tướng CS Trần Độ phản ảnh còn rõ rệt hơn : “Xã hội Việt Nam ngày nay là một xã hội vô pháp luật mà phần đầu tiên gây ra là Đảng. Không thể nào chống tham nhũng được vì nếu Đảng chống tham nhũng thì Đảng chống lại Đảng sao? “ (Nhật ký “Rồng Rắn” của Trần Độ). Nón cối, nón tai bèo, dép râu, áo chemise xùng xình bỏ ngoài chiếc quần màu cứt ngựa của người cán bộ CS ngơ ngác khi mới vào Sài gòn – đã biến mất. Cũng không còn thấy những chiếc áo dài tha thướt của những cô gái đi dạo phố ngày cuối tuần trên các đại lộ Lê Lợi, Lê thánh Tôn, Tự do những ngày trước 75 nữa. Thay vào đó là một đội ngũ phụ nữ – mũi và miệng bịt kín bằng “khẩu trang”, găng tay dài đến cùi chỏ, cỡi Honda chạy như bay trên đường phố.

Tôi còn thấy những người nghèo khổ chở trên chiếc xe thồ, những thùng carton và bao túi ny lông, chồng chất lên nhau cao ngất như sắp đổ xuống… Những bà cụ già, những cậu bé tuổi đáng được ngồi ở ghế nhà trường, những anh phế binh cụt tay, cụt chân, lê lết trên một miếng ván gổ … đi bán vé số (một cách ăn xin trá hình).

Bộ mặt Sài gòn “đổi mới” bằng những khách sạn lộng lẫy, những câu lạc bộ thời thượng, những phố xá thương mãi sang trọng, những hiệu kim hoàn lóng lánh kim cương, những nhà hàng ăn vĩ đại, những vũ trường cực kỳ tráng lệ, những biệt thự đồ sộ nguy nga mới xây bằng vật liệu ngoại đắt tiền, trang trí cây cảnh như một mảng vườn Thượng uyển của vua chúa ngày xưa, những xe hơi bóng loáng nhởn nhơ trên đường phố – Nhiều người chóa mắt. choáng váng, cho là “Việt Nam bây giờ tiến bộ quá”. Riêng Phó thường dân tôi tự nghĩ : Như vậy có phải là tiến bộ không ? Sự tiến bộ của một nước cần phải nhìn về nhiều mặt : Mặt y tế và giáo dục, mặt đời sống vật chất và tinh thần của dân chúng. Lợi tức đầu người của Việt Nam – theo thống kê của báo The Economist – bằng: 800 US$ năm 2011 (Hà Nội bốc lên 1,000 US$, chỉ hơn Lào và Cambodia chút đỉnh. So với các nước láng giềng: Thái Lan: 3.500 US$ – Phi luật Tân: 2.000 US$ – Nam Dương: 1.160.US$. Tân gia Ba 30.000 US$. (The Economist World, năm 2011 – p. 158, 176, 238) – Việt Nam còn lẹt đẹt đàng sau rất xa. Và trước bộ mặt thay đổi choáng ngợp nầy – nếu đặt câu hỏi: Ai là chủ nhân của những xe hơi, khách sạn- vũ trường, những thương hiệu lớn, những biệt thự lộng lẫy kia? – Thì câu trả lời không sợ sai lầm là của cán bộ đảng viên (tại chức hoặc giải ngủ) hoặc con cháu thân nhân của họ. Và ở thôn quê – Giai cấp giàu có bây giờ là ai ? Giai cấp địa chủ là ai ? Có phải do của cải của ông cha để lại hay do sự kinh doanh tự do, mua bán làm ăn mà có ???

Hiện tượng người Bắc XHCN chiếm hữu toàn bộ phố xá thương mại quan trọng ở Sài gòn, khống chế mọi lãnh vực trọng yếu ở miền Nam

Cho dù núp dưới cái hào quang chiến thắng “đánh Tây, đuổi Mỹ” – cho dù che giấu, lấp liếm, giải thích thế nào chăng nữa – Thì dân miền Nam (gồm cả Nam lẫn Bắc theo chế độ Tự Do) vẫn thấy một sự thật. Sự thật đó là người Bắc XHCN tràn ngập, chiếm hữu toàn bộ phố xá thương mãi trọng yếu của Sài gòn. Làm sao nói khác được khi đi một vòng quanh Sài gòn và các khu phố sầm uất nhứt, vào những hiệu buôn lớn để mua hàng hay hỏi han chuyện trò thì thấy toàn là người Bắc Cộng sản – Từ cô bán hàng đến bà chủ ngồi phía trong cũng toàn là người của xã hội chủ nghĩa miền Bắc. Các tiệm buôn lớn trước 75- như các tiệm vàng Nguyễn thế Tài, Nguyễn thế Năng, Pharmacie Trang Hai, tiệm Émile Bodin của bầu Yên, nhà hàng Bồng Lai, Thanh Thế, Nguyễn văn Đắc, Phạm thị Trước. Hiện nay, một số đã đổi bảng hiệu hoặc xây cât lại nhưng đều do người miền Bắc XHCN làm chủ. Các cơ sở khác như nhà hàng ăn lớn, tiệm phở, công ty thương nghiệp, dịch vụ lớn, những tiệm buôn bán đồ nhập cảng v. v. cũng đều do người Bắc XHCN chiếm giữ. Tuy không có con số thống kê chính xác nhưng tự mình đi đếm hàng trăm tiệm buôn sang trọng quanh các khu phố lớn ở Sài gòn thì khám phá ra được chủ nhân là người Bắc XHCN (Tất nhiên là vợ con, thân nhân cán bộ lớn). Những gái Bắc XHCN bán hàng là con cháu của chủ nhân người Bắc CS (do các cô tự nói ra). Các cô chiêu đãi viên trên phi cơ VNHK đều là người Bắc thân nhân hay con cháu cán bộ – dĩ nhiên – vẻ mặt lạnh lùng, hách dịch với người Việt Nam và khúm núm lịch sự với khách ngoại quốc. Cán bộ, công nhân viên trọng yếu – Cũng đều là người Bắc – Trừ một số cán bộ gốc miền Nam ra Bắc tập kết – theo đoàn quân viễn chinh vào đánh chiếm miền Nam – Thì cũng kể họ là người XHCN miền Bắc cả. Hệ thống quyền lực từ trên đến dưới – Từ Trung ương đến địa phương – Từ Tỉnh thành đến quận lỵ, thị trấn, làng xã gần – đều do đảng viên người miền Bắc XHCN – nắm giữ. Những công Ty dịch vụ có tầm cở, những công Ty thương mãi sản xuất lớn – điển hình là một công Ty vận tải và du lịch có đến 10,000 xe hơi đủ loại, chủ nhân cũng là người Bắc XHCN. Từ chính trị đến văn hóa, từ giáo dục đến truyền thông, từ nhà cầm quyền cai trị đến chủ nhân cơ sở thương mãi, sản xuất – Cũng là do người miền Bắc XHCN nắm giữ. Đó là sự thật trước mắt ai cũng thấy. Còn những vàng bạc, kim cương, đô la, tài sản tịch thu, chiếm đoạt được trong các cuộc đánh tư sản, cải tạo công thuơng nghiệp – nhà cửa của tù cải tạo, của dân bị đuổi đi kinh tế mới, những tấn vàng của VNCH để lại, những luợng vàng thu được từ những người vuợt biên bán chánh thức – tài sản những người thuộc diện tư sản – toàn bộ tài sản nầy từ Sài gòn đến các Tỉnh miền Trung, miền Nam – được đem đi đâu? – Không ai biết. Thông thường – những của cãi nầy phải được sung vào công quỹ – để làm việc công ích như các ông cộng sản thường rêu rao bằng những mỹ từ đẹp đẻ. Thế nhưng – sự thật trước nhứt – là các ông đem chia chác nhau. Chia nhau một cách hợp hiến và hợp pháp theo Luật pháp XHCN (Đọc Đất đai-Nguồn sống và Hiểm Họa của Tiến sĩ Nguyễn thanh Giang). Ông lớn lấy tài sản lớn. Ông nhỏ – nhà cửa nhỏ. Có ông cán bộ trung cấp chiếm hữu đến 4, 5 căn nhà. Ở không hết… đem cho công Ty ngoại quốc thuê. Điều phổ biến nhứt là các ông cán bộ nầy – vì lo sợ cái gì đó – bèn đem “ bán non” những căn nhà đó lấy tiền bỏ túi trước. Một căn nhà của một viên chức tù cải tạo đã sang tay đến 3 đời chủ. Nhà cửa thuộc diện tù cải tạo là dứt khoát phải tịch thu – không ngoại lệ. Những trường hợp con ruột có hộ khẩu chánh thức còn được phép ở lại – là những biện pháp vá víu. Chủ quyền căn nhà nầy là Nhà nước XHCN. Không chỉ có những người thuộc diện cải tạo công thương nghiệp, tù cải tạo, vượt biên mà người dân thường có nhà cửa phố xá đều bị “ giải phóng” ra khỏi nhà bằng nhiều chánh sách: Đuổi đi kinh tế mới, dụ vào hợp tác xã tiểu công nghiệp, mượn nhà làm trụ sở, cho cán bộ vào ở chung (chủ nhà chịu không nổi… phải bỏ đi), đổi tiền để vô sản hoá người dân, khiến họ bắt buộc phải bán tất cả những gì có thể bán để mua gạo ăn, cuối cùng chịu không nổi, phải bán nhà với giá rẻ bỏ, để vô hẻm ở, ra ngoại ô hoặc về quê… Cán bộ hoặc thân nhân cán bộ miền Bắc XHCN tràn vào “mua” nhà Saigòn với giá gần như cho không… và bây giờ là chủ những căn nhà mặt tiền ở Sài gòn. Mang xe tăng T. 54, cà nông Liên xô, AK Trung cộng, đẩy hàng hàng lớp lớp thiếu niên “xẻ dọc Trường Sơn” bằng máu, nước mắt và xác chết… vào xâm chiếm miền Nam. Chiêu bài là “giải phóng” nhân dân miền Nam – nhưng sự thật khó chối cãi được – là vào để chiếm đoạt tài sản, đất đai, của cải, đuổi dân Sài gòn (gồm cả người Nam lẫn Bắc theo chế độ Tự Do) ra khỏi Thủ Đô bằng nhiều chánh sách khác nhau – để bây giờ chính các ông đã trở thành những nhà tư bản đỏ triệu phú, tỉ phú đô la, vàng bạc kim cương đầy túi – những ông chủ công Ty có tầm vóc, những địa chủ đầy quyền lực. Trương mục ở nước ngoài đầy nhóc đô la. Con cái du học ngoại quốc. (Trường hợp con Thủ Tướng CS Nguyễn tấn Dũng đang du học Mỹ là trường hợp điển hình).

Như vậy hành vi nầy gọi là gì? Trong những lúc canh tàn rượu tỉnh – một mình đối diện với luơng tâm thuần luơng của mình – các ông tự gọi mình đi. Đến thời “mở cửa” – cơ hội hốt tiền còn nhiều hơn gấp bội. Tư bản ngoại quốc ồ ạt đầu tư, khai thác dầu khí, thâu đô la Việt kiều về thăm quê hương – đô la khách du lịch ngoại quốc, bán đất cho Công Ty ngoại quốc xây cất cơ xưởng, cấp giấy phép các công Ty ngoại quốc, các dịch vụ đấu thầu xây cất cầu cống, làm đuờng xá, xây cất đại công tác. Những món nợ kếch xù từ Ngân hàng thế giới, từ quỷ tiền tệ quốc tế – những món nợ trả đến mấy đời con cháu cũng chưa dứt. Những đại công tác nầy mặc sức mà ăn, no bóc ké. Nhiều công trình vừa xây cất xong đã muốn sụp xuống vì nạn ăn bớt vật liệu. Một thí dụ diển hình: Một bệnh viện gần chợ “cua” Long Hồ – quê hương của Phạm Hùng – nước vôi còn chưa ráo đã muốn sụp. Hiện đóng cửa không sử dụng được. Hiện tượng người Bắc XHCN khống chế toàn bộ, làm chủ nhân ông mọi lãnh vực, chiếm hữu nhà cửa, phố xá thương mãi ở những khu thương mãi quan trọng nhứt – là một sự thật không thể chối bỏ. Cán bộ lớn đã trở thành những nhà tài phiệt đầy quyền lực – những ông chủ lớn giàu có nhứt lịch sử. Trong khi dân chúng miền quê – nhứt là miền Nam – ngày càng nghèo khổ, thất nghiệp kinh niên. Khoảng cách giàu nghèo càng lớn – đời sống cán bộ và dân chúng càng ngày cách biệt. Giàu thì giàu quá sức. Nghèo thì nghèo cùng cực. Nhà văn – bác sĩ Hoàng Chính – gọi thời kỳ sau 75 là thời “Bắc thuộc”: – “Năm Bắc thuộc thứ 2: Lưu vong tại quê nhà trong cái đói lạnh. – Năm Bắc thuộc thứ 6: Cầu cho em nhỏ 10 tuổi đầu đủ cơm ăn giữa bầy thú hát điên cuồng chuyện thù oán. – Năm Bắc thuộc thứ 12: Trong ngục thất quê hương ấy, có những bộ xương thôi tập khóc cười. “ Miền Bắc XHCN đem quân xâm chiếm miền Nam để khống chế nơi đó bằng sự đô hộ hà khắc và tinh vi.

Bộ mặt của thôn quê miền Nam

Có nhìn tận mắt, nghe tận nơi, mới hình dung được khuôn mặt miền Nam sau 37 năm dưới chế độ cọng sản. Để được trung thực – người viết ghi những điều thấy và nghe – không bình luận – tại những nơi đã đi qua. Thôn quê miền Nam – những làng xóm gần tỉnh lỵ quận lỵ đã có điện. Những làng xã xa xôi hẻo lánh vẫn còn sống trong sự tăm tối. Đường sá có tu sửa phần nào. Đường mòn đi sâu vào thôn xóm được lót bằng những tấm dalle lớn (đường xóm Cái Nứa, Cái Chuối xã Long Mỹ, VL), xe Honda và xe đạp chạy qua được. “Cầu tre lắt lẻo”, cầu khỉ được thay thế bằng cầu ván, cầu đúc (vật liệu nhẹ). Cầu tiêu công cộng trên sông các chợ quận (Cái bè, Cái răng) nay không còn thấy nữa. Nhà cửa dọc theo bờ sông Cần Thơ – chen vào những nhà gạch ngói, nhà tôn – còn nhiều nhà lá nghèo nàn. Tương tự như vậy – dọc theo bờ sông Long Hồ – một số nhà gạch nhỏ mới cất. xen kẻ những mái lá bạc màu. Vùng Trà ốp, Trà Cú (Vĩnh Bình), chợ Thầy Phó (Vĩnh Long) nhiều nhà gạch mới xây nhưng vẫn không thiếu nhà lá, nhà tôn. Đường mòn chạy sâu vào thôn xóm vẫn còn đường đất lầy lội vào mùa mưa nước nổi. Hai bên đường xe chạy từ Mỹ Tho, Cao Lãnh, Châu Đốc, Hà Tiên, Rạch Giá, Cần Thơ. Nhìn chung – có một sự thay đổi rõ rệt. Nhà cửa, hàng quán dầy đặc, động cơ ồn ào, người ta chen chúc. Cảm giác chung là ngột ngạt, khó thở. Những vườn cây xanh um bên đường đã biến mất hoặc thụt sâu vào trong, không còn thấy nữa. Không còn vẻ đẹp thiên nhiên ngày nào của vườn xoài cát sai oằn, mát mắt vùng Cái Bè, An Hữu, vườn mận Hồng Đào chạy dài hàng mấy cây số ở Trung Lương. Dưới sông – từ kinh Vỉnh Tế chảy dài ra sông Tiền Giang – hai bên bờ toàn là nhà sàn, phía sau chống đở sơ sài bằng những trụ cây tràm. Mỗi nhà hoặc 2, 3 nhà đều có cầu tiêu tiểu bắc phía sau. Tắm rửa giặt giũ, múc nước lên uống, phóng uế – cũng cùng trên một dòng sông. Không có gì thay đổi. Làng Chàm còn gọi là chà Châu Giang cũng còn đó. Cũng nghèo như trước. Những chiếc ghe vừa dùng làm nhà ở, vừa là hồ nuôi cá Basa, cá điêu hồng v. v. ở dọc bờ sông khá dài. Dường như ngành nầy hoạt động khá mạnh. Dọc trên những nhánh phụ lưu của 2 con sông Tìền và sông Hậu – người ta không còn thấy bóng dáng của những cô gái thướt tha trong chiếc áo bà ba và chiếc quần lãnh Mỹ A, chèo ghe tam bản, bơi xuồng như thời trước 75 nữa. Hỏi một ông già tên Ph. tại Cái Răng, được trả lời: “ Đi lấy Đại Hàn, Đài Loan hết rồi ông ơi! “ Tôi hỏi thêm: “ Các cô gái có nghe nhiều người bị gạt bán vào ổ mãi dâm, nhiều cô gái bị chồng bắt làm lao động khổ sai, bị ngược đãi, đánh đập. các cô gái nầy không sợ sao ông? – “ Biết hết – mấy cổ biết hết, báo Tuổi trẻ đăng hàng ngày. Nhưng cũng có những cô có chồng Đại Hàn, cho tiền cha mẹ xây nhà gạch. Cô khác thấy vậy ham. Phần nghèo, phần không có việc làm kinh niên. Họ liều đó ông, biết đâu gặp may.

“Câu chuyện gái Việt lấy chồng Đại Hàn, Đài Loan hiện không ai là không biết. Tờ Tuổi trẻ – số ra ngày mùng 1 Tết năm Đinh Hợi – trong bài: “ Nỗi đau từ những con số”- có nói đến số phận của 65.000 phụ nữ đang làm vợ những ông chồng Đài Loan già, tàn tật đui mù, làm vợ tập thể cho cả gia đình cha lẫn con. Cũng do tờ báo nầy: “Tại một tổ chức kết hôn lậu, hàng chục cô gái đang “bày hàng” để 2 ông Hàn quốc tuyển chọn làm vợ và 118 cô gái khác đang nằm, ngồi, lố nhố chờ đến luợt mình “ Và cũng do tờ Tuổi Trẻ số phát hành ngày 25-04-2007, viết: “Hơn 60 cô gái, tuổi từ 18 đến 20 từ miền Tây Nam bộ lên Sài gòn để dự tuyển. Các chàng rể Hàn Quốc được quyền soi xem kỷ, chú ý đến cả từng vết thẹo trên thân thể cô gái.Dich vụ môi giới hôn nhân lậu có chiều hướng gia tăng. Chỉ trong vòng nửa tháng mà Công An đã phát hiện 3 vụ môi giới hôn nhân trái phép ở quận 6, 10 và Tân Bình với gần 400 lượt cô gái hiện diện. Thậm chí – những cô gái được xe ôm chở tới địa điểm dồn dập gây náo loạn cả xóm”. Người viết có lần lang thang trên đường Nguyễn tri Phương tìm quán ăn cơm trưa, có chứng kiến tại chỗ: Từng cặp trai gái lố nhố xếp hàng đôi trước cửa một trường học, để lần luợt vào trong. Hỏi một người trung niên lái xe Honda ôm, được anh trả lời: ‘ “Đó là những người con gái đi lấy chồng Đài Loan và Đại Hàn. Hàng bên trong là những đang làm thủ tục xuất ngoại theo chồng. Hàng bên ngoài là những người đang vào ký giấy hôn thú sau khi đã qua các cửa ải môi giới và thủ tục tuyển lựa”. Tôi nhìn kỷ các cô gái nầy tuổi rất trẻ khoản chừng 18 đến 20, đứng cặp với những anh Tàu già sồn sồn- có một người tàn tật. Không thấy có thanh niên trẻ. Nhìn cách ăn mặc và nghe họ nói chuyện – tôi đoán chừng họ đến từ miền Tây Nam Bộ. Đây là tổ chức môi giới chánh thức có giấy phép hành nghề. Song song với tổ chức chánh thức, còn có một tổ chức “ môi giới hôn nhân lậu”- sự thật là một tổ chức buôn người, chuyên đi dụ dỗ trẻ em và gái, nói gạt là đi bán hàng hay đi làm việc tại các cơ xưởng ngoại quốc nhưng là để bán thẳng vào các ổ mãi dâm ở Kampuchia, Thái Lan, Ma Cau để nơi đây huấn luyện trẻ em làm nô lệ tình dục, các cô gái làm điếm, hoặc bán cho người Tàu bỏ tiền ra mua nô lệ. Tất nhiên là phải có sự tiếp tay che chở ăn chia của Công An. Nói là lậu nhưng thật ra là nhan nhãn xảy ra hằng tuần – thậm chí hằng ngày trước mặt dân chúng tại các quận Bình Thạnh, quận 11, Sàigòn. Cho dù chánh thức hay lậu, hậu quả cũng gần giống nhau. Chánh thức thì có giấy phép, có công an làm thủ tục, chánh phủ thu tiền lệ phí. Lậu thì lén lút với sự che chở của Công An. Hậu quả gần giống nhau. Nhiều cô gái về làm vợ mấy tên Đài Loan, Đại Hàn bị ngược đãi, đánh đập tàn nhẫn – ban ngày làm nô dịch, ban đêm phục vụ tình dục rồi bán vào động mãi dâm lấy tiền gở vốn lại. (Trại cứu giúp nạn nhân của cha Hùng ở Đài Bắc là một bằng chứng) Còn lậu thì bán thẳng vào ổ điếm.

Biết bao nhiêu thảm cảnh, biết bao nhiêu bi kịch thương tâm làm rúng động lương tâm nhân loại. Cựu Quốc Trưởng Sihanouk không giấu được nỗi xót xa trước thảm cảnh người phụ nữ Miên làm vợ mấy thằng Tàu, lên tiếng kêu gọi họ trở về nước. Không thấy Việt Nam nói nửa lời! Những cô gái nầy có biết những thảm kịch đau thương, những sự hành hạ, ngược đãi, đánh đập. nầy khi lấy chồng Đài Loan, Đại Hàn không? Có bị cưỡng bức, bị dụ dỗ hay tự nguyện? Cha mẹ có đồng ý hay cản trở? Nguyên nhân nào đã thúc đẩy họ dấn thân vào con đường hiểm nguy, tương lai mù mịt? Trừ những trường hợp bị dụ dỗ qua đường dây buôn người – những người con gái này thật sự là họ TỰ NGUYỆN. Họ còn phải vay tiền mua sắm, ăn diện, hối lộ để đuợc giới thiệu. Nhưng nguyên nhân nào thúc đẩy họ đi lấy chồng Đài Loan, Đại Hàn? Có thể có nhiều nguyên nhân phức tạp. Phó thường dân tôi chỉ đưa ra vài nhận định thiển cận như sau: Quá nhiều chương trình ngăn chống lũ lụt, chương trình công nghiệp hóa, đô thị hoá bừa bãi, không được nghiên cứu cẩn trọng, đất đai canh tác bị thu hẹp, Dân số gia tăng. Khối lượng đông đảo người miền Trung, Bắc XHCN tràn vào. Nông dân miền Nam thiếu đất canh tác. Các cô gái miền Tây quẩn bách vì không có việc làm kinh niên – cuộc sống vô vọng mịt mờ – có nhiều trường hợp bị thúc đẩy vì cha mẹ mắng nhiếc, đay nghiến khi so sánh con gái mình với cô con gái làng bên có chồng Đại Hàn mang tiền về xây nhà gạch cho cha mẹ. Và cũng vì hấp thụ một nền giáo dục của chế độ CS (sinh sau 75) – những người trẻ tuổi không có ý niệm về luân lý đạo đức cũ, thang giá trị bị đảo lộn nên họ không đặt nặng danh dự, sĩ diện như thời trước. Do vậy – khi bị dồn vào đường cùng họ đành đánh liều nhắm mắt đưa chưn. Nhưng động lực chánh là nghèo.

Nghèo

Là nguyên nhân chánh đưa đẩy các cô gái miền Tây Nam Bộ đi lấy chồng Đại Hàn và Đài Loan… để hy vọng thoát khỏi cảnh đời cơ cực, vô vọng không lối thoát. Thế nhưng tại sao đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) – vựa lúa nuôi sống cả nước – sau 32 năm dưới chế độ CS lại trở nên nghèo như vậy – nghèo hơn cả đồng bằng sông Hồng (ĐBSH) ? Theo tiêu chuẩn nghèo từng vùng của Tổng cục thống kê Việt Nam – thì tỷ lệ ĐBSCL năm 1998: ĐBSC: 37%. ĐBSH: 29% . Năm 2002: ĐBSCL: 13 %. ĐBSH: 9%. (Nhà x. b Thống kê – Hànội, trang 13 – LVB trích dẫn) Dù theo tiêu chuẩn nào: tiền tệ (tính bắng tiền hay bằng gạo) – mức sống (bao gồm lương thực, nhà ờ, mức sống văn hóa) – ĐBSCL vẫn nghèo hơn ĐBSH – bởi lẽ khi nghèo về lương thực – thì khó có thể giàu về nhà ở và đời sống văn hoá. Đó là cái nghèo mà anh Lâm văn Bé đã nhìn qua những con số có giá trị của những chương trình nghiên cứu thống kê khoa học. Và sau đây là cái nghèo miền Nam qua cái nhìn tận mắt, nghe tận nơi của người viết: Cái nghèo ở Việt Nam bao gồm cả thành thị lẫn thôn quê là cái nghèo thiếu trước hụt sau, ăn bữa sáng lo bữa chiều – cái nghèo của một nông dân, nhà dột nát. khi trời mưa lúc ban đêm, không có chỗ để nằm phải tìm một góc nhà, phủ cái mền rách lên người ngồi run cằm cặp, trước từng cơn gió lạnh buốt lùa vào căn nhà trống hốc… Cái nghèo của một người đi mượn tiền, muợn gạo. tới ngày hẹn không tiền trả. Cái nghèo của một thanh niên thất nghiệp, cha bị lao phổi không tiền mua thuốc nằm ho sù sụ, mẹ bơi xuồng đi bán bắp nấu không đủ gạo cho một đàn con 4 đứa, mũi dãi lòng thòng đang bốc đất cát chơi ngoài sân. Tục ngữ bình dân có câu: Ít ai giàu 3 họ, khó 3 đời. – Có. Tôi quen biết ông Sáu S. làm nghề chày lưới. ở sông Long Hồ. Đời con là anh Tư Te tiếp nối nghề nầy: nghề đi nhủi tép. Và trên bờ sông Long Hồ năm nay (2011) tôi thấy vợ chồng một cậu thanh niên tên M. vừa cặp xuồng vào bến, đem miệng nhủi còn dính đầy rong rêu phơi trên mái nhà lá đã nhuộm màu thời gian bạc thếch. Hỏi thăm thì té ra là con của Tư Te. Đời ông nội – nghèo! Đời cha nghèo! Đời cháu cũng nghèo! Khó 3 đời đó. Cọng Sản đổi đời cho người giàu thành nghèo – không đổi đời cho người nghèo thành giàu. Người nghèo vẫn tiếp tục nghèo. Nói chung thì nông dân Việt Nam chiếm 85% dân số mà đất không đủ để canh tác – còn công nghiệp không có khả năng biến nông dân thành thợ thuyền. trong khi dân số lại gia tăng quá tải. Cho nên thất nghiệp không thể tránh. Nghèo là hiện thực. Tiến sĩ Lê đăng Doanh trong một bài phổ biến trên mạng, viết : “Nông dân đã nghèo, đất đã kém đi, nhưng mỗi năm thêm 1 triệu miệng ăn, lấy đâu ra mà ăn. Lao động vất vả mỗi ngày trên 8m2 đất thì lấy gì mà giàu có được? “

Miền Nam – 37 năm dưới chế độ Cộng sản

Kinh tế Việt Nam – trong đó có miền Nam – có chút tiến bộ – so từ thời kỳ bao cấp đến thời kỳ mở cửa. Nhưng chỉ là tiến bộ với chính mình. Đối với các nước khác trong vùng thì còn lẹt đẹt, cầm lồng đèn đỏ… Và điều quan trọng là sự phát triển nầy có đem lại phúc lợi cho dân chúng qua sự tái phân lợi tức quốc gia, để tài trợ các chương trình y tế, giáo dục (hiện nhiều người nghèo không có tiền đóng học phí bậc Tiểu học cho con) – các chương trình tạo công ăn việc làm, phát triển nông nghiệp, xây dựng hạ tầng cơ sở hay không? Hay là phát triển bằng những con số báo cáo rổng tuếch? Lợi tức tạo được đã bị cả hệ thống của những con virus tham nhũng đục nát cơ thể. Và hiện tại – muốn phát triển công nghiệp – nhà cầm quyền địa phương – theo lệnh Đảng – mở rộng khu công nghiệp, khu du lịch, đã quy hoạch lấy đất, phá mồ phá mả, chiếm nhà dân một cách bạo ngược. Lòng dân phẩn uất, kêu la than khóc. Oán hận ngút trời xanh! (19 Tỉnh miền Nam biểu tình khiếu kiện trước trụ sở quốc hội 2 Sàigòn). Như vậy có gọi là phát triển không?

Kết luận

- 37 năm nhìn lại:

Người ta thấy miền Bắc đã “giải phóng” dân Sài gòn ra khỏi đất đai, nhà cửa của họ. Họ phải rút vô hẻm, ra ngoại ô hay về quê bằng nhiều chánh sách khác nhau. “Giải phóng” miền ĐBSCL ra khỏi sự trù phú do thiên nhiên ưu đãi từ nhiều thế kỷ. “Giải phóng” quân nhân, viên chức chế độ cũ ra khỏi nhà, để đưa họ vào các trại tù cải tạo hoặc đẩy họ ra biển… “ Giải phóng” phụ nữ miền Tây, để họ được tự do đi làm “vợ nô lệ”, đi làm điếm ở Kampuchia, TháiLan.

- 37 năm nhìn lại:

Người ta thấy Việt Nam trở lại thời kỳ mua bán nô lệ như thời Trung cổ. Phụ nữ Việt Nam bị bán đấu giá trên E-bay Taiwan website (2010) – bị trưng bày trong lồng kính, cũng để bán đấu giá như một con súc vật ở Singapour (2011). Chỉ trong năm 2011 – có khoản 400.000 phụ nữ và trẻ em bị bán ra ngoại quốc. (Theo UNI CEF – LHQ và Bộ Tư Pháp Việt Nam)

- 37 năm nhìn lại:

Mượn lời nhà báo Claude Allegre, báo L’expresse ngày 29-8-2011: “Người ta không thể cho qua một cách im lặng những Khơ me đỏ, những trại tập trung ở Cambodia và những cuộc tàn sát man rợ ở đó. Và Việt Nam không được biết đến như là một chế độ nhân đạo hơn. Dưới cái cớ là dân tộc can đảm nầy đã chiến thắng các siêu cường quốc – người ta đi đến chỗ quên đi một nền độc tài đẫm máu đang thực thi trên xứ sở”

- 37 năm nhìn lại:

Miền Bắc XHCN rõ ràng đã thiết lập một nền đô hộ miền Nam – khắc nghiệt, tinh vi hơn cả thời Pháp thuộc. Và điều quan trọng trên hết là Việt Nam đang đứng trước hiểm họa mất nước. Một trí thức Việt Nam lên tiếng cảnh cáo: “Việt Nam đang đứng trước hiểm họa mất nước. Mất cả đất đai, sông núi và dân tộc. Việt Nam sẽ trở thành một tỉnh lẻ của Tàu.” (Trích Người việt hải ngoại – Nguyễn văn Trấn)

© Trần Thế Phong

Ghi chú: ĐCV đề tựa

Tags:

69 Phản hồi cho “Tôi về Việt Nam đã nghe và thấy gì ở miền Nam sau 37 năm dưới chế độ Cộng sản”

  1. NGUYEN AN says:

    Trích:” …
    Karel Phùng says:
    23/08/2012 at 01:58
    Ai anh em với cái đám rước voi về dày mả tổ như các ông? Cái loại mất gốc theo truyền thống các ông làm quái gì có tư cách mà đòi ngang hàng với ai?
    —-
    vĩnh tiến says:
    23/08/2012 at 08:21 Bọn khốn nạn nào sang cầu viện Trung cộng để tấn công miền Nam rồi để chúng cướp đất cướp biễn cướp đão của VN hở thằng Tây lai Karel mất gốc kia ?
    —-
    VIỆT ANH says:
    23/08/2012 at 23:02 Tây lai gì ? thằng cam đói chết mẹ, sống lay lất nhờ mấy cái com. của các ông VNCH.
    (Hết trích) .
    —–…..——
    A! thì ra là chú công an đói Karel Phùng từ bên Đức bám theo “con sán lãi” HÙNG GÙ CALI (KBC việt cộng hải ngoại) kiếm ăn!
    * “Con sán lãi” HÙNG GÙ CALI còn được chi viện cả đám VC từ VN và có cả đám giáo điếm GIAO ĐIỂM (Bùi Hồng Quang, Trần chung Ngọc) lúc nhúc tiếp sức!
    Định ảo tưởng “giải phóng hải ngoại” nữa à!

    @Có cả Giun Đất, PNBolsa, nhàn đàm, … , và các chú VC đổi nick khác của đám “Con sán lãi” HÙNG GÙ CALI nữa!…

    Ghi chú:
    *HÙNG GÙ CALI là Nguyễn phương Hùng(đi lính VNCH 8 tháng, thiếu úy giải ngủ, nhưng lúc nào cũng mượn danh lính VNCH, KBC VNCH; chứ không là “thằng GÙ nhà thờ Đức Bà Paris”).
    “Con sán lãi” là biệt danh cộng đồng Cali dành cho HÙNG GÙ CALI, do Ngô Kỹ đặt.

  2. Giun Đất says:

    CÁI BỆNH HOANG TƯỞNG BẤT TÀI KHOÁI DANH
    Vì cái bệnh bất tài háo danh nên nhiều người thích lên trình diễn trên sân khấu. Người háo danh không có khả năng trình diễn ở sân khấu nghệ thuật được, mê tưởng rằng cứ leo lên sân khấu chính trị là thượng sách. Trên sân khấu chính trị, Chí Phèo hay Thị Mầu đều trở thành chính khách tuốt luốt.
    Vở kịch hội nghị Diên Hồng ở hải ngoại có kịch bản quá rẻ tiền, diễn viên diễn xuất cẩu thả dị hợm. Một đám bệnh nhân bất tài khoái danh xuyên tạc và bôi bác lịch sử Việt nam.
    Hội nghị Diên Hồng năm 1284 do NGƯỜI ĐỨNG ĐẦU DÂN TỘC là thượng hoàng Trần Thánh Tông chủ trì. Cái hội nghị tại Cali 10/27/2012 do mấy bác và cô chú LANG THANG ĂN MÀY ở xứ người tạo nên mà cả gan lấy tên hội nghị Diên Hồng thì thật là bố láo hết sức tưởng tượng.Già rồi mà vẫn không có đủ đạo đức tối thiểu để mà hiểu được như vậy là bố láo, vô học thức. TÔI KÊU GỌI MỌI NGƯỜI TỈNH LẠI LƯƠNG TRI ĐỂ MÀ CHẤM DỨT NGAY CÁI HÀNH ĐỘNG BỐ LÁO CHÍNH TRỊ BỔ BÁNG LỊCH SỬ DÂN TỘC.
    Nội dung của hội nghị Diên Hồng 1824 là : Thượng hoàng Trần Thánh Tông muốn dò xét sự trung thành và tinh thần chiến đấu của nhân dân qua một câu hỏi đơn giản :” Thế nước yếu nên hoà hay nên đánh?” Các bô lão ( có ý nghĩa như đại biểu của dân)đồng lòng khẳng định ” quyết đánh”. Nhờ vậy sức mạnh của dân tộc đã nhân lên gấp bội phần, người Việt lại trở thành Thánh Gióng lần nữa. Kết quả là giặc Nguyên Mông tơi tả thêm lần 2, dân tộc Việt nam lại ghi thêm một trang sử vàng chói lọi. Còn cái hội nghị kịch cỡm Cali 2012 lại có cái nội dung kêu gọi tàn phá đất nước. Đất nước vì hoàn cảnh lịch sử bị tạm thời phân ba rồi phân hai,nay đã liền một dải và dân tộc đã là một khối thống nhất. Chúng ta phải có tinh thần của cha ông, giữ gìn sự toàn vẹn thống nhất và độc lập dân tộc. Thế nhưng những kịch sĩ bất tài khoái danh lại lên sân khấu kêu gọi hồi sinh cái nước Việt Nam Cộng Hoà đã bị ngủm củ tỏi từ 1975, đưa nước Việt và dân tộc Việt trở về trạng thái phân ly.Những người có ý tưởng bệnh hoạn này đã lộ nguyên hình là những kẻ phản lại dân tộc, hết thuốc chữa.
    Các bác các cô chú đang lang thang ăn mày này không phân biệt được đất nước và dân tộc khác với Chế độ và nhà nước. Họ không sống theo cái fact mà sống theo lý trí của riêng mình – cái lý trí của người điên. Bởi vậy lang thang ăn mày nhảy lên sân khấu và tự xưng vương xưng tướng, chủ tịch chủ tiệc, tự vơ sằng vơ xiên 40 triệu dân trong nước và 3 triệu dân hải ngoại là dân của quốc gia âm phủ Việt Nam Cộng Hoà. Họ cũng không thể tỉnh táo lại để mà hiểu rằng, muốn làm công dân Việt Nam Cộng Hoà chỉ có một cách là chui xuống âm phủ. Cái hộ chiếu, quốc kỳ, quốc ca của Việt Nam Cộng Hoà không còn có ý nghĩa gì trên dương gian này, cả loài người đã phủ nhận nó. Cái Passport của VNCH chỉ có giá trị dưới âm phủ khi công dân âm phủ VNCH chu du sang nước Democratic Kampuchea âm phủ của Pol Pot và Khmer đỏ. Hoặc qua cái nước Iraq âm phủ của Saddam và hàng loạt nhà nước từ Âu sang Á, tư bản hay XHCN đã quy tiên khác. Mà cũng chưa chắc đâu nha, biết đâu dưới âm phủ có quốc gia âm phủ chỉ công nhận An Nam triều Nguyễn của Hoàng đế Bảo Đại , cóc có công nhận VNCH âm phủ thì sao hè?
    Vở kịch Cali 2012, chế ra cái lời thoại tuyên cáo bằng lý luận hoang tưởng điên khùng như thế này có lẽ cũng được vài ông nghị điên khùng Ở Mỹ vỗ tay hoan hô kiếm phiếu. Nhưng với ông tổng thư ký Liên Hợp Quốc và lãnh đạo các quốc gia khác, với cả người Việt bình thường thì chắc chắn nó không có ý nghĩa gì cả.
    Các bác lang thang ăn mày bất tài khoái danh này tổ chức vở kịch hội nghị một là để tự xướng, hai là để cố kiếm một tồn tại chính danh nào đó trong cộng đồng, dùng danh ảo này kiếm ăn qua ngày từ cộng đồng. Cũng là kịch cỡm giả tạo nhưng trên sân khấu chính trị các bác diễn vở kịch Hội Nghị Diên Hồng, ít thành công hơn ngoài đời các bác giả vai trí thức, nhà ái quốc.
    Để vở kịch Hội Nghị Diên Hồng thêm hoàn thiện, cháu xin góp ý kiến như thế này: Nên bỏ quần tây áo vest cổ thắt thòng lọng mà mặc quốc phục như hồi năm 1284. Nên cho Một bé trai khoảng 15 tuổi diễn trò bóp nát trái chuối chín nhừ ( Cam quá chắc, các kịch sĩ thời nay không bóp nát nổi đâu). Nếu không có bé trai thì có thể cưa sừng làm nghé, có nghĩa là đưa một cụ 80 tuổi cạo râu, nhuộm tóc, trét xi-măng chống nhăn nheo da mặt ra diễn trò.
    Để tốt cho các bác các cô chú diễn viên, cháu xin khuyến cáo các quý vị ngay sau buổi trình diễn là đi khám ở phòng mạch bác sĩ tâm thần liền. Bệnh hoang tưởng bất tài khoái danh không trị sẽ dẫn đến sa sút tâm thần trầm trọng chết là cái chắc.
    Đóng kịch mà chết thật chứ chẳng chơi, nguy hiểm quá các bác ơi!

    • minh says:

      đem mặt vác cờ “tháng phụ nữ ” đến bát cứ tiểu bang nào của Hoa Ky xem….kết quả thì biết.

  3. PNBolsa says:

    Biểu tình Houston phá sản chính nghĩa quốc gia

    Phó Nhòm Bolsa

    37 năm cư ngụ trên đất Hoa Kỳ chưa bao giờ PNBolsa tôi chứng kiến bất cứ một cuộc biểu tình tại tư gia cuả bất cứ ai. Từ những tên “Việt gian” Phạm Đặng Long Cơ, Huỳnh Kim Yến, Triệu Phát, Eric Lê …v…v… đến gần đây nhất nhóm Việt Weekly, Vũ Hoàng Lân và Nguyễn Phương Hùng. Lý do dễ hiểu là private property (đất sở hữu tư) chẳng có chính quyền nào dám cấp giấy phép cho biểu tình tại tư gia cuả ai. Nhất là là căn nhà lại nằm trong sự điều hành cuả một uỷ ban quản trị như nhà cuả ông nghị Hoàng Duy Hùng. Bị thưa học gạch là cái chắc.

    Thứ Bảy 24/11/2012, ông Nguyễn Thái Học, người có thành tích vô địch thua trong các cuộc tranh cử có Hoàng Duy Hùng nên sinh lòng tiểu nhân trút cơn hận hậm hực vào đối tượng Hoàng Duy Hùng ở bất cứ nơi nào, hoàn cảnh nào. Do đó, bất ngờ ông tổ chức một cuộc biểu tình tại tư gia ông nghị Hoàng Duy Hùng và bỏ chạy như bầy ong vỡ tổ khi thấy cảnh sát cử đến hiện trường. Chi tiết về sự kiện đăng đăng trên trang mạng KBCHN, xin miễn bàn vui lòng đọc chi tiết tại đây:

    http://kbchn.net/news/Tin-nguoi-Viet-Hai-Ngoai/Cuoc-bieu-tinh-ngu-xuan-10721/

    Đáng lẽ PNBolsa không có thì giờ viết bài này vì nhiều chuyện cần phải làm, nhưng sáng nay nhận được một email hết sức hỗn láo cuả ông lính già Nguyễn Ngọc Phách mang những bộ phận “nhạy cảm” cuả phụ nữ bắt cộng đồng người Việt Houston phải liếm cho bằng hết và email giải thích tam đại nhà ông bành tổ cuả ông đại toé vừa đã ngu với cái họ là Trương lại còn “NHƯ” Phùng (Ai biết Trương và Phùng có gì khác xin cho biết, cám ơn trước.) PNBolsa không biết ông TNP này ăn cái bã gì khi người tổ chức đứng tên là Etienne Nguyen cư ngụ tại 10387 San Dollar Dr. Houston, TX 77065 không thấy lên tiếng mà ông lại viết e-mail xả thân Osin ra giải thích “liếm sạch” dùm người ta.

    Email cuả người lính già Nguyễn Ngọc Phách thì PNBolsa tôi không đủ văn hoá quốc gia để tả chân hành động “liếm” thường chỉ thấy trong các phim ảnh dành cho người lớn trên 18 tuổi, nên miễn bàn. Không phải sợ ông lính già bắn súng nước mà sợ ông trong lúc “nhồi máu cơ tim” hay “tai biến mạch máu não” bắt PNBolsa phải bò vào nhà ông làm công việc Osin để “liếm” bộ phận “nhạy cảm” trong nhà ông ta thì hãi lắm. Dạ thưa ông anh lính già tha cho em vì em không phải chuyên viên “sưu tầm đồ cổ” cho sự việc mà ông anh đã bắt công đồng Houston phải làm sạch sẽ sáng nay trên email thì em xin thua. Nhân tiện đây PNBolsa tôi cũng nhắc nhở quới dzị đồng hương đồng hồ khi nói đến các bạn điên dại cộng đồng hay phe nhóm nào vui lòng đừng vơ đuã cả nắm nhập nhằng là cộng đồng. Cộng đồng lớn lắm và nhiều lắm. Các cuộc biểu tình, hội họp chỉ có vài trăm người không thể gọi là cộng đồng Houston hay California, Seattle, San Diego…. v…v… được. Nếu muốn chỉ nên xưng là cái tên cuả nhóm mình đừng lập lờ gom bi mọi người như ông Trương Như Phùng biểu tình vài mạng (7 người) cứ khoe nhắng cà xị là “cộng đồng Houston biểu tình chống Cộng” chống gậy thì nhìn thấy rõ.

    Việc biểu tình tại tư gia là chuyện không thể được và không hợp pháp. Ông Trương Như Phùng có thể vì tuổi già lú lẩn hoặc kém Anh ngữ hoặc không hiểu luật. Nhưng nếu không biết thì dưạ cột mà nghe sao lại nỡ lòng nào mang cái ngu cuả mình đi khoe tất cả bàn dân thiên hạ cuả các “chính phủ NVQG” hải ngoại trên các diễn đàn điện tử vậy hả ông? Không biết ai scan cho một tờ giấy phép “Miscellaneous License” tức là “giấy phép linh tinh” không phải “protest permit” (giấy phép biểu tình). Điạ chỉ cuả buổi sinh hoạt là 3427 Shadowvale Dr, Houston, TX 77082. Như vậy rõ ràng là Nguyễn Thái Học đã mập mờ xin một giấy phép tương tự như người ta xin mở buổi tiệc như sinh nhật, đám cưới, hội họp tại tư gia. Với sự nhập nhằng này là một luật sư chắc chắn nghị viên Hoàng Duy Hùng có đủ yếu tố khôn ngoan và lý do để đưa Nguyễn Thái Học về tội lường gạt nhân viên công lực (hành chánh) để lấy giấy phép hội họp đi làm chuyện “biểu tình.” Cộng thêm mấy cái email cuả Nguyễn Thái Học ngày hôm qua viết về buổi biểu tình tại nhà nghị viên luật sư Hoàng Duy Hùng đủ để Nguyễn Thái Học có nhiều thì giờ nằm ấp, ngồi ngẫm nghĩ sự đời. Hiện giờ lệnh tầm nã cuả công tố viện đã được phát tán, Nguyễn Thái Học đã trốn nơi nào chưa ai biết vì không có nhà. Chủ Nhật 25/11/2012 tức là hôm nay không có một email nào cuả Nguyễn Thái học được phát tán trên mạng (có lẽ muốn tránh việc FBI phát hiện IP và GPS qua điện thoại.) Ở Mỹ làm tốt khó, nhưng làm xấu thì dễ khó mà tránh nổi hệ thống mạng lưới an ninh cuả cảnh sát và an ninh nội an (homeland security.) Muốn phản đối nghị viên thì mời đến các phiên họp thành phố tuỳ theo thành phố và luật lệ điạ phương mình có 3 – 5 phút để “tố cáo” sao không làm để đi làm việc việc xuẩn động là biểu tình tại tư gia cuả người ta. Cái “giấy phép linh tinh” ông Trương Như Phùng đưa ra không giải thích sự việc mà còn lại là bằng chứng lường gạt chính quyền.

    Ông Trương như Phùng lại còn ngu ngốc đưa thêm tấm hình 3 xe cảnh sát đậu, chung quanh không một bóng người biểu tình. Theo lời Nguyễn Thái Học thì cảnh sát đứng giữ trật tự cho người biểu tình chống Hoàng Duy hùng (sic.) Nhưng tại sao không chụp tấm hình có người biểu tình? Chung quanh hoàn toàn không có vẻ gì là biểu tình. Chắc ông Trương Như Phùng đưa ra với hàm ý là có cảnh sát đứng giữ an ninh cho biểu tình không phải là thấy cảnh sát bỏ chạy. Nhớ những buổi biểu tình có 5, 7 người ông Trương Như Phùng cũng đưa lên khoe trên mạng. Nay đối tượng là “Việt gian” ghê gớm như vậy mà không có một tấm hình kể ra cũng quê đấy chứ. Thật là dấu đầu lòi đuôi (cáo) cho thấy đám biểu tình bỏ chạy toán loạn khi cảnh sát đến không còn sót một mống. Mặ dù tuổi đời cao, nhưng chạy vẫn chạy nhanh hơn ngày 30/4/1975 nhỉ? Ngon thì đưa hình mấy người cầm đầu biểu tình đi. Nguyễn Thái học khoe là có 40 đâi diện hội đoàn. 40 người đâu phải là 40 con kiến bò dưới đất đâu mà không thấy nhỉ. Chẳng qua ong vỡ tổ nên chẳng còn hình để khoe mà thôi.

    Các ông lính già Nguyễn Ngọc Phách và đại toé Trương như Phùng càng viết càng lòi tẩy sất và càng làm nhục mạ QLVNCH oai hùng cuả chúng ta. Các ông có thể ngu nhưng không nên đánh lừa cộng đồng bằng những tiểu xảo giấy phép giả và hình minh hoạ không đúng để giải thích cho hành động đáng phỉ nhổ cuả Nguyễn Thái Học. Kiến thức bà con ngày nay mở mang nhiều nhờ internet, đừng lừa bịp đồng hương mình bằng tiểu xảo và hướng dẫn dư luận hiểu sai lạc. Thí dụ cho là cuộc biểu tình cuả các ông có giấy phép và được cảnh sát bảo vệ. Vậy thì tường thuật kết quả cuộc biểu tình đạt được cái gì? Ai chiến thắng? Hoàng Duy Hùng có phải quỳ xuống lạy xin lỗi các ông bà hay không? Hình ảnh biểu tình đâu? Đừng dùng email để giải thích bâng quơ chẳng có giá trị gì cho buổi biều tình.

    Hàng ngũ QLVNCH không có một quân trường nào dạy sĩ quan nói láo và biạ đặt. Hoàn cảnh trớ trêu ngày 30/4/1975 đã sản xuất một loạt sĩ quan “hải ngoại” suốt ngày vô công rỗi nghề đi viết mướn, chửi bậy, họp báo lật đổ lẫn nhau và lập chú phỉnh (Ai không có miễn động lòng bà con.) Nhiều khi PNBolsa tôi ngẫm nghĩ, như vậy trách sao 37 năm trước chúng ta có phải “cởi quần áo và tháo giày” bỏ chạy cũng không oan? May mà PNBolsa không “may mắn” bị phục vụ dưới cái chỉ huy ngu xuẩn hoặc tử thương bởi quyết định “sáng suốt” cuả các ông.

  4. nhàn đàm says:

    Úi chà! các bác mất công làm gì! Trần thế Phong chỉ nhìn lại mà không kịp nhìn đi nên thấy toàn những mặt trái mà không thấy điều phải nên vô cùng “ưu tư, trăn trở” và bi lụy.
    Nói để Phong hay, dù Phong có vô tình hay hữu ý khi nêu những mặt xấu, hạn chế, tiêu cực của Miến nam Việt Nam thì cũng chỉ lòe được mấy người đã lâu lắm rồi không về lại quê hương hoặc kích động được mấy người cùng lòng lang dj sói thối tha như Phong nỏ mồm chửi lại quê hương thôi. Miềng tin những ai thật sự chứng kiến những thay đổi của quê nhà sẽ không bị những lời của Phong làm rối trí. Phong cứ việc đổi trắng thay đen tùy ý. Sự thật vẫn luôn là sự thật. Xã hội vẫn luôn xấu tốt lẫn lộn mà. Tốt của người này sẽ mãi là xấu xa với người khác và ngược lại. Xấu tốt, dở hay tùy thuộc vào cái tâm của người ta. cái tâm Phong đen tồi thì luôn chỉ thấy cái xấu hiện hình, cũng như người tâm địa xấu xa thì tối ngày gặp ác mộng. Phong cứ sống với tâm địa đen tối của Phong thì cũng chỉ thấy những gì xấu xa nhất mà thôi. Sống mà như vậy khác gì tự chôn mình vào địa ngục! Thương thay những kẻ mắt thong manh!

    • Thằng Mõ says:

      Tôi cũng là một người Việt từ Úc đã về Việt Nam nhiều lần và đi từ Nam ra Bắc … Những điều bạn Trần Thế Phong viết đúng là chỉ nhìn thấy từ bên ngoài. Thực tế, còn rất rất nhiều điều đau lòng khác hơn thế nhiều đã và đang xảy ra tại Việt Nam khiến cho người dân sống không được yên thân vì luôn phập phồng lo lắng đủ điều, ăn không ngon mà ngủ cũng không yên !!! Chỉ có những đảng viên và con cháu của họ cùng đám “theo voi hít bã mía” là vinh thân, phì gia ! Vì bọn này có cuộc sống sung túc, thừa mứa do cướp bóc của dân, tham quyền cố vị, buôn quan bán chức … mà có !

    • Trực Ngôn says:

      Những gì Trần Thế Phong viết ra đây chỉ là một phần mặt nổi của tấm thảm hoa lệ Sàigòn, còn rất nhiều những tiêu cực khác nằm phía sau tấm thảm mà chỉ những ai quan tâm đến đất nước mới thấy được.

      Bây giờ đại đa số người miền Bắc làm chủ ở Sàigòn là điều đương nhiên, vì hầu hết những người chủ trước 1975 đã bị nhà nước CSVN xua đi vùng kinh tế mới để cưóp nhà cửa chia cho đảng viên, cán bộ. Số thuộc diện quân cán chính của chế độ cũ cũng phải bán nhà tìm về quê hay những nơi xa khác để được yên ổn làm ăn sinh sống!

      Trong lúc rất nhiều người dân quê và ở những vùng sâu vùng xa thì cơm không đủ ăn, áo không đủ mặc, đau không tiền mua thuốc thì các cán nhớn xài tiền như đổ nước cho bài bác, bao gái chân dài mà báo chí đã từng nói tới. Con ông cháu cha mỗi đêm vung tiền cả ngàn dallars cho những cuộc vui chơi trác tác là chuyện có thật chứ không phải là bôi đen, vẽ xấu chế độ.

      Cứ xem nông dân bị cướp đất nằm là liệt ở vườn hoa Mai Xuân Thưởng, những bà mẹ già liệt sĩ bị cướp cơm chim đã phải kéo cả bày lận lội về thủ đô khiếu kiện thì đủ hiểu xã hội bệ rạc thế nào rồi!

    • Đc XXX. says:

      “Nói để Phong hay, dù Phong có vô tình hay hữu ý khi nêu những mặt xấu, hạn chế, tiêu cực của Miến nam Việt Nam thì cũng chỉ lòe được mấy người đã lâu lắm rồi không về lại quê hương hoặc kích động được mấy người cùng lòng lang dj sói thối tha như Phong nỏ mồm chửi lại quê hương thôi.”
      Này ông “nhàn đàm”, xin ông giải thích thêm 3 cụm từ “mặt xấu, hạn chế, tiêu cực” . Chúng tôi người Việt viết và nói tiếng Mẹ đẻ bao nhiêu năm rồi, nay rất buồn khi thấy tiếng nói chữ viết của mình có thêm nhiều từ quái lạ, đọc lên nghe âm hưởng từ đâu đâu, hình như từ bên Tàu thì phải. Nay xin hỏi cho rõ:
      1. Cán bộ ăn hối lộ chỗ nào cũng thấy thì gọi là gì? Chia nhau ăn cướp đất của dân thì gọi là gì?
      2. Bác sĩ, y tá trong nhà thương có phong bì mới chữa bệnh thì gọi là gì? Thình thoảng mới thấy hay chỗ nào cũng có, ngày xưa (trước “giải phóng”) ở miền nam có không?
      3. Thầy giáo, những người cuối cùng của hàng rào đạo đức của xã hội, luơng tháng không bằng một bữa nhậu của một cán bộ cấp xã, thì sống làm sao? Tại sao phải dạy thêm, o ép học trò của mình đi học thêm. Hiện tượng này các GSTS trong nước, những người có trách nhiệm trực tiếp của ngành giáo dục, có biết không? Hiện tượng này được gọi là gì? mặt xấu, hạn chế, hay tiêu cực?
      4. Bia ôm, hớt tóc ôm, cà phê ôm, ngủ trưa văn phòng,…đầu đường cuối hẽm nào cũng có, kể cả hẽm “văn hóa”. Ăn nhậu, đâm chém, cướp dựt…nhan nhản ngoài đường phố thì gọi là gì?
      Bài chủ nói trúng quá, có phải là cái nhìn của bọn phản động đâu. Báo của đảng hằng ngày viết gì? Đọc trên bất cứ tờ báo nào cũng thấy: trộm cướp, hãm hiếp, giết người, hối lộ, nhỏ ăn vài trăm ngàn, to ăn bài trăm tỷ. Có cái nào tốt đâu mà viết.

  5. Bán Đất Bình Nguyên
    4 lô nhà phố ( hình nhà mẫu ở dưới) dãy A5 trong hình, lô 62,63,64,65 diện tích 5×20 , đường 22m mặt tiền dự án. Đã ra sổ đỏ.Giá 750tr/nền đi có thể thương lượng.
    Nhà phố Bình Xuyên ( mẫu nhà phố đây)
    Gồm có 463 lô, diện tích mỗi lô từ 100->170m2, mật độ 2315 người.
    - Phía Đông giáp khu dân cư hiện hữu, xa lộ hà nội và KDL Suối Tiên (1000m). Cửa ngõ vào trung tâm Tp. HCM và các vùng lân cận
    - Phía Tây giáp đại siêu thi Outlet Mall ( siêu thị hiện đại nhất Q.TĐ) và quốc lộ 1K (600m) nối liền đường vành đai Bình Lợi – Tân Sơn Nhất.
    - Phía Nam giáp công viên khoa học Đại học Quốc Gia Tp.HCM .
    - Phía Bắc giáp khu dân cư hiện hữu và đường cao tốc Mỹ Phước – Tân Vạn.
    Được thiết kế với 04 mẫu nhà. Ở giữa khu nhà có công viên.
    0902712150 -0983461592 C.Hà

    • Việt Nam 37 năm says:

      ông bạn ơi, người ta đang túm nhau vào nói xấu Việt nam hết cỡ mà ông vào đây mua bán gì, chắc muốn tuyên truyền rằng ở VN tự do buôn bán, tự do làm nhà, ở mấy cái đất nền ông rao bán sướng quá chư gì, sao bảo toàn cộng sản mới có nhà cửa tự do mua bán, hihi thế là công toi đối với Trực Ngôn, Thằng Mõ….

      • Trực Ngôn says:

        Người ta đang túm nhau vào nói xấu Việt nam hết cỡ ? Ông Việt Nam 37 năm đang bị mê sảng hay sao mà nói bậy vậy, ai nói xấu VN?

        Việc quan tham VC cướp đất của dân, chia lô ra bán là có thật, mà đa số kẻ có tiền cũng là cán bộ, đảng viên Cộng Sản, những kẻ này không ăn chận thì cũng ăn cắp của công, ăn cắp của doanh nghiệp hàng trăm ngàn tỉ đồng.

        Ông Việt Nam 37 năm hãy vào đây để biết Quan tham VC đã ăn cưóp của ông Trần Trường như thế nào.

        Chúng tôi nói gì cũng có bằng chứng, chứ không nói suông như ông đâu.

      • Trần Thế says:

        Chuyện mua bán đất của bandatbinhnguyen là chuyện nhỏ như. . .con thỏ.

        Cái ” Deal ” lớn đây:
        1958, bác Hồ cùng bác Đồng quyết định bán HOÀNG SA cho Trung Cộng lấy vốn để vào miền Nam ” kinh doanh “. 1975 kết quả Mỹ mãn. . .Nợ và miền Nam mãn. . .Phần! ( Phạm Văn Đồng ký công hàm biển đảo gởi cho Chu Ân Lai 1958 )

        Với số vốn Nam+Bắc tăng gấp bội, bầy cháu ngoan của Bác với Trí Tuệ Ưu Việt dựng bãng hiệu XHCN đưa đất nước Xuống Hàng Chó Ngựa! ( sau 1975: tù cải tạo, đánh tư sãn,kinh tế mới,dân đói khổ vượt biên chết biển, bị hải tặc cướp, hiếp dâm. . .đủ trò hết. Thập niên 90s xuất cảng lao động, bị chủ đánh đập như nô lệ, nử với mỹ từ hôn nhân nhưng đa số đã trỡ thành nô lệ tình dục ở Đại Hàn, Đài Loan. Hiện thời nhiều gái Việt bị đưa qua Campuchia, Thái Lan để hành nghề mãi dâm, cả những trẻ em 5-7 tuổi ” hành nghề khẩu dâm ” cho khách làng chơi ! ! Tổ chức VOICE và HUMAN TRAFFIC đang can thiệp nhưng rất khó khăn)

        Xác định: những điều kể trên đã và đang xãy ra mà những cơ quan truyền thông trên toàn thế giới đều đăng tải.
        Bậy, VN có làm gì mà nói xấu? Người ta chỉ nói tới những bộ óc Ưu Việt Độc Ác của những người lãnh đạo ở đó mà thôi. Chỉ có ông Việt Nam 37 năm đui mới thấy xấu.

Leave a Reply to minh