WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Bà Cốc Khai Lai nhận án tử hình treo

Bà Cốc Khai Lai, phu nhân của chính khách Trung Quốc tai tiếng Bạc Hy Lai, đã bị tuyên án tử hình nhưng cho hưởng án treo trong vụ án sát hại doanh nhân người Anh Neil Heywood.

Tại phiên tòa cách nay gần hai tuần, bà Cốc đã không phản bác cáo trạng rằng bà đã đầu độc ông Heywood hồi tháng 11 năm 2011.

Ở Trung Quốc, án tử hình mà cho treo thường được chuyển thành án tù chung thân.
Ông Bạc, cựu bí thư Thành ủy Trùng Khánh, từng một thời được xem là ứng viên sáng giá để vào hàng ngũ lãnh đạo chóp bu của đất nước trong kỳ Đại hội Đảng Cộng sản cuối năm nay.

Tuy nhiên kể từ khi chính quyền tuyên bố điều tra bà Cốc thì ông Bạc đã không còn thấy xuất hiện trước công chúng.

‘Tảng đá đè nặng’

Theo phóng viên BBC Damian Grammaticas, người theo dõi việc tuyên án từ tòa án ở Hợp Phì, thủ phủ tỉnh An Huy, cho biết bà Cốc sẽ phải ngồi tù ít nhất là 14 năm.
Phụ tá của bà Cốc là Trương Hiểu Quân bị kết án 9 năm tù vì tội đồng mưu với bà Cốc trong vụ sát hại ông Heywood.

Bản án đã được công bố và sáng sớm thứ Hai ngày 20/8 trong một phiên tòa thu hút sự quan tâm của dư luận nhiều nhất trong nhiều năm qua. Phòng xử được an ninh vây kín vào lúc tòa tuyên án.

Truyền thông nhà nước Trung Quốc cho biết trong phiên tòa hôm 9/8, vốn hạn chế người tham dự, bị cáo Cốc đã nhận tội đầu độc ông Heywood trong một phòng khách sạn ở Trùng Khánh.

Bà nói rằng bà bị khủng hoảng tinh thần và rằng Heywood đã đe dọa an nguy của con trai bà trong khi hai bên đang tranh cãi về một phi vụ bất động sản, theo truyền thông Trung Quốc.

“Sự việc này như một tảng đá đè nặng trong lòng tôi hơn nửa năm trời. Đúng là ác mộng,” bà Cốc được dẫn lời nói.

Hai nhà ngoại giao Anh được phép tham dự phiên tòa nhưng nhà báo được ngoài không được vào phòng xử.

Tại một phiên tòa riêng rẽ sau đó, bốn sỹ quan công an cấp cao đã nhận tội che giấu bằng chứng phạm tội của bà Cốc, một quan chức tòa án cho biết.

Vụ việc được đưa ra ánh sáng khi cánh tay phải một thời của Bạc Hy Lai, Giám đốc Sở Công an Trùng Khánh Vương Lập Quân, chạy vào Sứ quán Mỹ ở Thành Đô hồi tháng Hai và mật cáo với phía Mỹ về nghi án của bà Cốc.

Bản thân ông Vương cũng không còn thấy xuất hiện kể từ đó và truyền thông Trung Quốc cho biết ông đang bị điều tra.

Hiện vẫn chưa rõ Đảng Cộng sản Trung Quốc sẽ xử lý ông Bạc như thế nào.

Trước đó, ông Bạc đã bị tước bỏ hết các chức vụ và đang bị điều tra vì ‘vi phạm kỷ luật Đảng nghiêm trọng’, truyền thông Trung Quốc cho hay.

Nguồn: BBC

 

 

Tags: ,

1 Phản hồi cho “Bà Cốc Khai Lai nhận án tử hình treo”

  1. Timsuthat says:

    Có ai biết về việc thay người trắng trợn trong vụ này? Bà Cốc Khai Lai đã được thế chân bằng một người nhang nhác, chắc chắn để tù thay! Một số báo Anh đã có đặt giả thuyết này khi đăng tin về vụ án. Đây là tin ở CNN, với video cho thấy rõ ràng một người mập mạp hơn thế chân cho bà Cốc Khai Lai (mà trước đây sắc bà ta đã xuống dốc, gầy đi khi vụ này mới nổ):
    http://www.cnn.com/2012/08/16/opinion/clarke-gu-kailai/index.html.

    Tin này thực sự là chẳng dây dính gì về VN, nhưng cũng cần nói ra để hiểu về cái gọi là “hệ thống luật pháp” của TQ, một mô hình XHCN lãnh đạo bởi ĐCSTQ mà ĐCSVN “khôn ngoan” bước theo!

    Và cũng chẳng có gì để ngạc nhiên vì vụ Cù Huy Hà Vũ cũng đã chứng minh về thực chất của nền công lý XHCN VN trước đây.

    Hẳn ĐCS vẫn tin rằng, dân chúng phần đông chỉ là đám hèn không hề có sức để dám nói lên sự thật hay phản đối, hoặc cũng chỉ là đám đầu đất – cả hai cần phải được lãnh đạo vì dân trí và dân khí bọn này còn thấp, chưa đáng hưởng dân chủ tự do và cần được chăn trong chuồng cẩn thận!

Phản hồi