WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Phó thủ tướng Đức gốc Việt sắp thăm Việt Nam

Ông Philipp Roesler sẽ tới Việt Nam vào tháng 9 trong một chuyến thăm được kỳ vọng sẽ góp phần làm sâu sắc hơn quan hệ đối tác chiến lược Việt – Đức.

Hôm 22/8 tại Berlin, Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng Kinh tế – Công nghệ Liên bang Đức Roesler đã tiếp Đại sứ Việt Nam tại Đức, bà Nguyễn Thị Hoàng Anh.

Tại buổi tiếp, Đại sứ Nguyễn Thị Hoàng Anh nhấn mạnh Việt Nam đánh giá cao những đóng góp tích cực của Bộ Kinh tế – Công nghệ Đức và Phó Thủ tướng Philipp Roesler vào việc phát triển quan hệ đối tác chiến lược Việt-Đức. Đại sứ cũng mong muốn chuyến thăm Việt Nam của ông Roesler vào tháng 9 tới sẽ góp phần quan trọng làm sâu sắc hơn quan hệ đối tác chiến lược Việt-Đức.

Đại sứ khẳng định Đức là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam ở châu Âu, hai nước đang tích cực triển khai các dự án trọng điểm như tuyến tàu điện ngầm số 2 ở Thành phố Hồ Chí Minh, trường Đại học Việt – Đức… Bà Hoàng Anh cũng mong muốn Phó Thủ tướng Roesler trên cương vị trọng trách của mình tích cực ủng hộ, thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược Việt-Đức, nhất là trong lĩnh vực kinh tế.

Đại sứ Việt Nam còn thông báo với Phó Thủ tướng Roesler về cộng đồng người Việt tại Đức với trên 125.000 người đang hội nhập tốt vào xã hội sở tại. Cộng đồng người Việt tại Đức không chỉ đóng góp vào phát triển kinh tế – xã hội tại quê hương thứ hai của mình, mà còn là cầu nối quan trọng giúp tăng cường quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai nước. Đại sứ mong Chính phủ Đức và Phó Thủ tướng Roesler tiếp tục quan tâm, tạo thuận lợi cho cộng đồng người Việt sinh sống ổn định, đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế, xã hội Đức.

Phó Thủ tướng Roesler đánh giá cao vị thế và tiềm năng phát triển của Việt Nam, khẳng định Việt Nam nằm trong chiến lược phát triển kinh tế của Đức; ủng hộ thúc đẩy các dự án trọng điểm mà hai nước đang triển khai. Ông nhấn mạnh chuyến thăm Việt Nam của ông sắp tới thu hút nhiều sự quan tâm của chính giới và cộng đồng doanh nghiệp Đức. Phó Thủ tướng Đức hy vọng chuyến thăm sẽ tạo tiền đề xây dựng các dự án hợp tác mới với Việt Nam.

Đánh giá cao cộng đồng người Việt tại Đức hội nhập thành công và tốt nhất ở Đức, ông Roesler cho rằng học sinh con em người Việt là nhóm học sinh giỏi ở Đức nhờ thừa hưởng văn hóa gia đình và coi trọng việc học hành. Phó Thủ tướng Đức mong muốn mở rộng dạy và học tiếng Đức ở Việt Nam, nhằm góp phần tạo thuận lợi cho phát triển quan hệ Việt-Đức. Ông cũng mong sẽ có dịp đưa gia đình về thăm Việt Nam để các con biết về nguồn gốc của mình.

Roesler được một cặp vợ chồng người Đức nhận về nuôi khi đang là trẻ mồ côi tại Việt Nam. Ông nguyên là một bác sỹ phẫu thuật tim và lồng ngực. Trước khi là Bộ trưởng Kinh tế – Công nghệ kiêm Phó Thủ tướng Đức, ông Roesler là Bộ trưởng Y tế. Chủ tịch trẻ nhất trong lịch sử đảng Dân chủ Tự do (FDP) từng về thăm quê hương Việt Nam năm 2006.

Theo VnExpress

65 Phản hồi cho “Phó thủ tướng Đức gốc Việt sắp thăm Việt Nam”

  1. Bắc Kỳ di cư - Cali. says:

    Đám cc cực đoan Phèo -Liên – Nở …Càng nói càng dở …đâu biết mắc cỡ ….nhắm mắt sủa càn …Lưu vong lang thang…xó trời bất mãn .

    • Phan Liên says:

      Bưng bô cộng sản… lên giọng làm tàng… nếu mà có gan… chửi bọn Tàu gian…

      • Tien says:

        Cộng sản đây, phan liên có bưng bô thì để dành cho một chân

    • quandannambo says:

      bán nước cực đoan
      mạnh trọng hùng sang
      càng nói càng thối
      không biết mắc cở
      há mỏm sủa bừa
      hang ổ co ro
      gầm giường rút cổ

  2. bich says:

    sao thấy ở đây có vài người thất nghiệp dỗi hơi hay sao mà viết thì dài loằng ngoằng, lý sự thi cùn, người khác nói trái ý la chửi, đọc kỹ thì những người đấy CC cả, nói năng viết lách vậy mà họ muốn người khác tin ư? xấu hổ cho người CC!

    • Phan Liên says:

      Ủa, chống cộng thì có gì xấu hổ? Theo cộng bán nước hại dân thì không biết xấu hổ?

      “Dỗi hơi” là cái chi chi? Giận dỗi người khác dài hơi hơn mình?

      Ở đây là diễn đàn tự do, đâu ai bắt bà ba bích bán bánh bèo phải tin. Báo Đảng báo nhà nước tiêu tốn bao nhiêu tiền thuế dân mà cũng có ai tin đâu.

    • chíphèo says:

      sao thấy ơ đây có vài tên CS tay sai mở miệng ra là thúi hoắc.
      viết coa minh chứng như vậy mà còn không tin thì lóng tin bị mù loà mất rồi. Có còn cặp mắt để nhìn ,tai để nghe ,đầu để suy nghỉ nhửng gì đả đang xảy ra ở vn không ? Ngay cả báo chí nhà nước củng đưa tin đó.

  3. bich says:

    sao thấy ở đây có vài người thất nghiệp dỗi hơi hay sao mà viết thì dài loằng ngoằng, lý sự thi cùn, người khác nói trái ý la chửi, đọc kỹ thì nhưng người đấy CC cả, nói năng viết lách vậy mà họ muốn người khác tin ư? xấu hổ cho người CC!

    • chíphèo says:

      Chốngcông cảthế giới đều chống ,không riêng gì người Việt TNCS,Mà 4 chử TNCS đả nói lên cáí ý nghỉa không chấp nhận sống trong chế độ CS rồi .Người không ai chịu sống trong kềm kẹp trong phát xít,quân phiệt ,độc tài ,áp bức,bốclột ,coi đồng loại như con thú,nên phải vùng lên thôi. Và nay không phải TNCS là CCCĐ mà dân trong nước,đủ mọi thành phần ,đều đứng lên chống chủ nghỉa bá quyền csvn.Ngoài ra cái tội lớn nhất của CS VN là Bán Nước Buôn Dân .Tội Phản Quốc đáng xử chém ngang hông,đáng cho voi dày ngựa xé..đáng tru di tam tộc..
      Tội ác của bọn VC và tội bán nước rành rành ra đó không thấy còn cải cối cải chày.Mù con tim.mù khối óc hay sao ?
      Có lẻ mù thât nên không thấy không đọc không nghe không hiểu thì còn gì để nói tin hay không tin.
      Người CC chẳng có gì xấu hổ. ,bởi viết sựthực ,viết đúng có gì mà xấu hổ? Viết vạch trần bộ mặt xảo trálưu manh của bọn csvn và của bọn việt gian tay sai của chúng thì có gì xấu hổ. Xấu hổ là ở thời buổi này,còn có kẻ cam tâm ngâm bô vho côngđảng vn, nói thánh nói tướng , để kiếm miếng ‘ăn” như con chó trungthành với chủ , được quăng cho cục xương chó để tiếp tục vẩy đuôi,sủa tiếp…
      …Chó vẩn hoàn chó !

  4. Phan Liên says:

    Bà đại sứ Nguyễn thị Hoàng Nga phát biểu:

    Báo cáo đồng chí Rốt – Nờ, cộng đồng người Việt tại Đức trong những lăm qua nhờ ơn Đảng và Nhà Lước đã có những tiến bộ đáng kể. Cụ thể nà, từ chỗ buôn nậu thuốc ná, trấn nột, cướp cạn – bị người Đức khinh rẻ – chúng em đã lâng cấp chuyển qua những hoạt động kinh doanh hữu hiệu và quy mô khác, như nà: trồng thuốc phiện, rửa tiền cho chính phủ, buôn người sang tây Âu.

    Hy vọng đồng chí Nờ sẽ quan tâm giúp đỡ chúng em, biến chúng em thành cái cầu lối giữa hai lước, biến bộ mặt nem nuốc của chúng em thành sáng nạng. Mong đồng chí bỏ qua những nời đe dọa bẩn thỉu của bọn diễn biến hòa bình trà trộn trong sứ quán, bỏ qua những giọng điệu quá khích gây chia rẽ dân tộc của bọn phản động đội nốt nhân viên ngoại giao. Mong đồng chí vì tình hữu nghị to nớn của hai dân tộc mà bắt tay em, ôm hôn em thắm thiết.

  5. thịnở says:

    1/Theo thiển ý thì Ông PTT Đức góc Việt này đi VN có chi mà bàn cải vì Ông ta hoàn toàn không phải là người Việt Nam như Ông TLS Mỷ góc Việt nhận chức cách đây ít lâu.Ông Đức này chỉ có gương mặt là Á Đông ,là VN và chúng ta truy góc gác là VN,không cha mẹ họ hàng thân thích ,ngay cả cơ quan giao cho người Đức làm con nuôi..Mà nếu còn củng không truy tìm ra một lý lich mong manh nào.Mà chắc Ông ta củng không muốn tìm,vì không còn chứng cớ để tìm và nếu ông ta tìm thật (để làm gì?)Để nếu cha mẹ là người danh giá tỷ phú,hay anh hùng cái thế để hưởng chút hảnh diện ,an vui như trong chuyện VôGiađình,Tronggiađình của văn sỉ Pháp mà Hà Mai Anh đả dịch ra tiếng Việt. Cho nên chuyện Ông ta về VN củng sẻ như là chuyện Ông Bush hay Ông Bà Clinton về VN.Đây là v/ đ giao hảo giửa hai nước.vấn đề chính trị ,kinh tế…mà thôi. Họ sẻ bàn với nhau ký với nhau vì quyền lơị của Đức (giao tiếp thì theo lể,bàn bạc thì nói tiêng Đức ,tiếng Anh /ÔngPTT Đức không biết nói tiếng annam chứ ?).Người ta nói “thấy sang bắt quàng làm họ.”..Vây Ông PTTĐức về VN và ai muốn yêu cầu gì thì cứ đạo đạt như mọi người dân ở Đức là được rồi !
    2/Như đạo đạt lên chính quyên CS trả lại tài sản cho người bị chính quyên lấy mất mà ông tđt đang ra sức đạo đạt .Thật là !!!!!
    VC ù lì, đòi khơi khơi vậy mà nó trả sao ? Nước mất nhà tan ,giặc nó chiếm hết cả nước còn chưa đòi được nay lại dòi nhà…Có lẻ chỉ là giả phong trào dể làm giảm áp lực.Chớ còn đòi cho có đòi thì chẳng ăn thua gì . Vả lại đòi của cải cho nhửng kẻ giàu có đả bỏ của chạy lấy người haybị kết tội,bị cái đảng cướp tịch thu taì sản thì đó là việc riêng của bọn có của với nhau,còn nói đòi nhàđất mà BC đang ra sức cướp trong hiện tại,nơi quê nhà thì người trong nướchọ đang đả làm ,làm trong tuyệt vọng vì cái chính sách hà khắc của bạo quyền như vậy thì làm gì được ? Mỷ củng vì quyến lợi của Mỷ ai đi can thiệp .Còn lấy danh nghỉa công dân Mỷ thì 3,000,000 người đi tỵ nạn không phải ai củng có tài sản lớn …Vây đòi cho bọn nhà giàu Mỷ óc Việt đó mà bảo là phát đông cho toàn dân TNCSVN tham gia đòi hỏi Mỷ ? Có lẻ không vô lý nào bàng nếu không nói là chỉ là “mánh” quậy Mỷ và CĐ để giảm áplực cho VC. Chỉ có giải thể đảng CS,làm côc cm như ở Lien xô và các nước CSĐA thì mơi thành công thôi !
    3/Có kẻ ấm uc về chuyệnBt qua đây và bị phản đối,và tới nay vẩn còn ấm ức ,tru treó như “mèo bị cắt tai” thì thật là quái lạ !Trước hết BT là CS bỏ đảng ra nước ngoài ,không qui chế tỵnạn,vây có gì nói BT không còn là CS?
    BT như tất cả mọi người đều có quyền sống bất cứ đâu nếu nước đó chấp nhận.. và như vậy BT không là người TNQGVNCH…và biết đâu đi theo chỉ thị của đảng?(lúc đó chiến thắng miềnNam và BT có địa vị khá quan trọng)
    Thật ra BT viết bàó hay nói gì không quan trọng, Biết thêm môt chút về thâm cung bí sử CS củng tốt ,còn không thì chẳng chết thằng tây nào .Vả lại trước BT đả có người vén bức màn sắt cho thiên hạ xem rồi !
    Đáng lẻ phải phản đối 3 caí THẰNG mời BT quaMỷ nói chuyện,mà nghe nói là có cả thăng làm báo người Việt và cháu của nhà CM ntt nửa. Tụi nó vì ham tiền ,hám danh muốn làm chính trị “ra” vào lúc tuổi kề miệng lổ để được người ta nhắc đến dù là để chưởi…Bô VNCH không có ai có hiểu biết về CS và tình hình hiện tại ỏ Vn hơn BT cả sao ? Phải chăng bao nhiêu năm chống cộng vẩn mú mờ về CS,không biết gì về CS dể phải mới BT qua dạy cho biết?
    Còn người viết bài Vỏ Trang gì đó bi nhổ nước miếng thì cùng có nguyên nhân. Giửa đám biểu tình cải cọ phách lối,thái độ du côn muốn dạy người khác,viết lách hàm hố ,mạ lỵ người ta thì không nhổ nước miếng sao được? Nhổ mà trúng ngay miệng thì biết là vỏ trang cuí gân va cúi sátmặt người ta chỉa cái máy ảnh vô mặt người ta vô phép cô tắc như thế nào .Sau này biết là CBCS đi theo BT ,sắp xếp cho BT nói chuyện .Ở Tây qua nên không dám dây dưa với CS Mỷ vì nếu thưa kiện có lẻ phải ở lại để làm nhân chứng…Thật ra có gì đáng xấu hổ hơn là nhác lại vụ BT và nhửng thằng mời BT qua đây dạy dân TN chống cộng .Nghe anh ta phủ nhận Tết MâuThân ở Huế và mắng mỏ Liên Thành “là cấp tình báo cao mà không đi xác minh” thì thấy trong BT vẩn là con người có trái tim đỏ lòm,còn tin vào tuyên truyền của CS là vụ MT Huế do CIA làm…Con người BT như vậy sao còn mời Ông ta “làm thầy lên lờp” được chứ ?
    Thật là hồ đồ !!!

    • Phan Liên says:

      “Ông ta hoàn toàn không phải là người Việt Nam như Ông TLS Mỷ góc Việt nhận chức cách đây ít lâu.Ông Đức này chỉ có gương mặt là Á Đông ,là VN và chúng ta truy góc gác là VN,không cha mẹ họ hàng thân thích ,ngay cả cơ quan giao cho người Đức làm con nuôi..Mà nếu còn củng không truy tìm ra một lý lich mong manh nào.Mà chắc Ông ta củng không muốn tìm,vì không còn chứng cớ để tìm và nếu ông ta tìm thật (để làm gì?)Để nếu cha mẹ là người danh giá tỷ phú,hay anh hùng cái thế để hưởng chút hảnh diện ,an vui”

      Cái này là nàng Nở tự nghĩ hay có thông tin hẳn hoi?
      Ông Rösler là nạn nhân chiến tranh, một đức trẻ mồ côi phải tự vượt qua quá khứ đau buồn của mình mà vươn lên. Liệu loại người như vậy có phải là loại vô tâm? Những cái links tôi gửi kèm bên dưới, nếu chịu khó đọc cô Nở sẽ thấy, ông Rösler có những gắn bó rất tình cảm với cộng đồng người Việt. Và trong những bài phỏng vấn, ông ấy đã nói những câu rất cảm động (và chừng mực) về nguồn gốc của mình.
      Ông Rösler đã từng về VN, đã cố đi tìm lại nguồn gốc, nhưng hồ sơ đó sau 75 đã bị chính quyền CS thủ tiêu hết. Thông qua bộ ngoại giao Mỹ, ông Rösler mới tìm ra nguyên quán của mình.
      Tôi có thể tìm thông tin để gởi cô Nở, nhưng đoán cô cũng không hay đọc thêm để tìm hiểu kỹ càng. Bát cháo hành của cô bỏ lung tung thứ trong đó, thành ra tô cháo thập cẩm :-)

      Thân mến

      • thịnở says:

        .Ông PTTĐức người Đức góc Việt thì không ai phủ nhận. Nhưng thấy có nhiều ý kiến kể cả phát biểu của bà đaị sứ VC ở Đức,có vẻ phóng lớn tô màu ,vơ ông ta về phiá mình,lưuý lưu ong đủ thứ thì góp ý là ông ta tuy là người Việt nhưng cha nuôi là Đức và sống trong môi trừờng Đức (hoàn toàn) và hiện đang phục vụ cho tổ quốc ,dân tộc là nước Đức của ông ta. Không có gì mà “xun xoe bợ đỏ …”
        Nồi cháo thập cẩm nhiều hành ngon haykhông ngon là tùy người “ăn”.
        Thiển ý hay thiển cậnđều đúng . Có ai bắt buộc người cao kiến đọc ý kiến “thiển cận ” của “thiển ý” của người khác đâu….
        (tn)

      • Phan Liên says:

        Nở ơi, tôi có chê cháo của Nở dở đâu. Nhưng sao Nở bỏ món cháo hành giải cảm mà quay sang cháo thập cẩm (khó tiêu)?
        Ơ, thế còn chuyện tắm sông? Chẳng nhẽ Nở cũng bỏ luôn à. Tắm táp thế mà dễ hiểu hơn nói vòng vo.

        Cái thủ đoạn của CS là thế đấy. Nó vơ người ngay về phía nó, làm bọn ngu dốt (+ lười suy nghĩ) đùng đùng chĩa mũi dùi vào người ta. Thằng nịnh bợ không chửi lại nhằm ngay kẻ bị ve vãn mà chửi. Bởi thế, mấy mươi năm rồi vẫn cứ mắc lừa CS.

    • Mẹ Đốp - says:

      Thiển ý hay thiển cận , mà sao Thịnở lê thê dài con cà con kê thế ? Có mấy kẻ chịu chúi đầu vào đọc hết ?

Phản hồi