WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Báo Nhân Dân: “Xã hội dân sự” – một thủ đoạn của diễn biến hòa bình

LTS: Nhà báo Đoan Trang đưa link dẫn bài báo này lên mạng Facebook với lời bình: “Kinh hoàng vì sự bệnh hoạn và tăm tối trong cái đầu của những nhà lý luận như thế này”.

Để ‘biết người, biết ta’, chúng tôi xin đăng lại nguyên văn bài viết trên tờ Nhân Dân.

——————————————–

Lại thêm một mưu đồ của 'diễn biến hòa bình'?

Thời gian qua, việc tác động để hình thành một “xã hội dân sự” (XHDS) ở Việt Nam theo tiêu chí phương Tây đang được một số người cổ vũ và thực hiện. Vậy thực chất “xã hội dân sự” là gì, đây có phải là một trong các phương thức hoạt động nhằm chuyển hóa chế độ mà những thế lực chủ mưu diễn biến hòa bình (DBHB) đã áp dụng thành công ở Ðông Âu, Trung Ðông, Bắc Phi, và hy vọng sẽ thành công ở Việt Nam?

Theo một số học giả và tổ chức nước ngoài, khái niệm XHDS (civil society) xuất hiện sớm nhất ở nước Anh, và được hiểu là việc những con người sống trong cộng đồng. Theo lý thuyết của Scottish (thế kỷ XVIII), XHDS có nghĩa là xã hội văn minh với một nhà nước không độc đoán. Ðến thế kỷ XIX, Hegel mô tả XHDS như là một phần của đời sống đạo đức, bao gồm ba yếu tố gia đình, XHDS và nhà nước, trong đó các cá nhân theo đuổi những lợi ích riêng trong giới hạn đã được pháp luật thừa nhận… Theo tổ chức Liên minh thế giới vì sự tham gia của công dân (CIVICUS) – một tổ chức phi chính phủ (NGO) tại Nam Phi, XHDS là “diễn đàn giữa gia đình, nhà nước và thị trường, nơi mà mọi con người bắt tay nhau để thúc đẩy quyền lợi chung”. Cùng với khái niệm XHDS, còn có một số cụm từ, khái niệm khác có liên quan, như: “xã hội công dân” (citizens society – CS), “tổ chức XHDS” (Civil Society Organization – CSO), “tổ chức phi chính phủ” (Non governmental organization – NGO)… Ðây là những khái niệm ra đời từ các chủ thể khác nhau nhưng lại có liên quan chặt chẽ, trong đó nổi bật là quan niệm không có NGO (tổ chức quần chúng, hội, đoàn thể…) thì không thể hình thành XHDS. Trong một xã hội, nếu có nhiều tổ chức NGO hoạt động mạnh thì sẽ có XHDS phát triển và ngược lại. Nhìn từ cấu thành cơ bản một xã hội với ba thành phần là nhà nước, doanh nghiệp và XHDS, một số nhà nghiên cứu nước ngoài cho rằng, nếu ba yếu tố này cân bằng thì xã hội, chế độ chính trị sẽ ổn định, phát triển hài hòa. Ngược lại, nhà nước mạnh sẽ dẫn tới chế độ độc tài, nếu XHDS mạnh, thì sẽ dẫn tới vô chính phủ, bất ổn về xã hội và chế độ sẽ sụp đổ. Ðây chính là lý do để các thế lực thù địch quan tâm nghiên cứu, vận dụng, nhằm lợi dụng vai trò của XHDS trong hoạt động lật đổ một chế độ như họ đã thực hiện tại một số nước trong thời gian qua.

Một số học giả trên thế giới có quan điểm chống cộng rất đề cao vai trò của XHDS trong các cuộc “cách mạng màu” lật đổ chế độ XHCN tại Ðông Âu trước đây. Bronislaw Geremek, nhà sử học, cố vấn đặc biệt của Tổng thống Ba Lan Lech Valesa từ những ngày đầu xuất hiện Công đoàn Ðoàn kết cho rằng: “Khái niệm XHDS, được hiểu như một chương trình chống lại chủ nghĩa cộng sản, xuất hiện đầu tiên tại Ba Lan vào cuối những năm 70 và đầu những năm 80 của thế kỷ XX, ban đầu chỉ đặt trong mối liên quan đến phong trào Ðoàn kết. Thời gian dài sau đó, trong thế giới cộng sản xuất hiện một phong trào độc lập của quần chúng đòi tẩy chay hệ thống cầm quyền”. Bronislaw Geremek đánh giá cao vai trò của XHDS trong việc lật đổ chế độ XHCN tại Ba Lan: “Ðối đầu với phong trào quần chúng khổng lồ này là sức mạnh của bộ máy chế độ, gồm: quân đội, cảnh sát và bộ máy hành chính (kể cả guồng máy Ðảng Cộng sản). Tuy nhiên, đến khi đó, tất cả đều không còn tính hợp pháp, họ bị loại ra khỏi tầm kiểm soát xã hội, đồng thời cũng mất đi mọi sự ủng hộ của xã hội. Trong phong trào Ðoàn kết, chúng tôi đặt hy vọng bao vây, cô lập bộ máy công quyền đó bằng một thứ giống như cái kén tằm, từng bước cô lập và sau đó là đặt bộ máy đảng – nhà nước ra bên lề”.

Tại Ðông Âu trước đây, có những “tổ chức chính trị đối lập” hình thành, phát triển và hoạt động với danh nghĩa là “tổ chức XHDS”, như Công đoàn Ðoàn kết ở Ba Lan, Hội Văn hóa Ucraina ở Liên Xô trong những năm 80 của thế kỷ XX… Thông qua việc lôi kéo công nhân, với sự hỗ trợ từ nước ngoài (như Trung tâm Ðoàn kết Lao động Quốc tế Mỹ – ACILS) và một số tổ chức Công giáo, từ những năm 70 tại Ba Lan đã xuất hiện các tổ chức như: Ủy ban bảo vệ công nhân (KOR), Phong trào Bảo vệ các quyền dân sự và con người (ROPCiO), sau đó Công đoàn Ðoàn kết Ba Lan được thành lập. Thông qua Công đoàn Ðoàn kết, các thế lực thù địch đã tổ chức thành công việc lật đổ chế độ XHCN tại nước này. Tương tự, tại Tiệp Khắc, với sự hỗ trợ của bên ngoài, các đối tượng chống đối chế độ đã thành lập Phong trào Hiến chương 77 làm hạt nhân. Các cuộc “cách mạng đường phố” tại các nước vùng Trung Ðông – Bắc Phi thời gian qua cũng cho thấy vai trò của các cơ quan đặc biệt nước ngoài, các NGO, trong việc hỗ trợ các tổ chức XHDS lôi kéo, kích động quần chúng lật đổ chế độ.

Hiện nay, các nước, các tổ chức quốc tế, các NGO nước ngoài đang tìm mọi cách để hình thành, phát triển XHDS theo tiêu chí phương Tây ở Việt Nam, qua đó thực hiện mục tiêu lật đổ chế độ XHCN bằng biện pháp “bất bạo động”, “phi vũ trang”. Hoạt động này nằm trong ý đồ thực hiện “tiến trình dân chủ ở Việt Nam” với mục đích lợi dụng XHDS để gây mất ổn định chính trị, tiến tới thay đổi chế độ như xảy ra tại các nước Ðông Âu, SNG và Trung Ðông – Bắc Phi thời gian qua. Báo cáo Khỏa lấp sự cách biệt: XHDS mới nổi tại Việt Nam của một tổ chức quốc tế cho rằng, các NGO Việt Nam và các tổ chức tại cộng đồng đã tạo ra một thách thức to lớn. Bản báo cáo khuyến nghị một số lĩnh vực cần quan tâm để thúc đẩy XHDS tại Việt Nam, như cải thiện môi trường xã hội, luật pháp và kinh tế cho các NGO, tăng cường năng lực các tổ chức xã hội cho việc thực hiện nghiên cứu và đánh giá các hoạt động của các tổ chức XHDS tại Việt Nam. Thực tiễn trong những năm qua cho thấy, một số NGO nước ngoài rất quan tâm đến các tổ chức chính trị, xã hội ở nước ta và tìm cách xâm nhập, tác động, chuyển hóa các tổ chức này để chuyển hướng hoạt động chính trị trong khi chưa đủ điều kiện thành lập tổ chức đối lập. Thông qua các hoạt động như triển khai dự án, hỗ trợ, tài trợ, tổ chức hội thảo với các NGO Việt Nam, một số tổ chức nước ngoài đã cố gắng tìm hiểu nội bộ, xu hướng quan điểm của các NGO Việt Nam về sự lãnh đạo của Ðảng đối với tổ chức quần chúng, kích động sự thoát ly vai trò lãnh đạo của Ðảng và Nhà nước, cổ vũ quyền tự do lập hội theo tiêu chí phương Tây. Ngoài ra, một số tổ chức nước ngoài còn tài trợ tài chính cho một số NGO Việt Nam để hỗ trợ việc xuất bản, phát hành tài liệu nghiên cứu, văn bản luật nước ngoài nhằm tuyên truyền quan điểm, pháp luật phương Tây đến với công chúng Việt Nam một cách công khai.

Các tổ chức phản động nước ngoài cũng tìm cách phát triển XHDS tại Việt Nam để phục vụ ý đồ chống phá từ bên trong. Tổ chức Bảo vệ người lao động (của Trần Ngọc Thành tại Ba Lan) gia tăng hoạt động nhằm chuyển hướng hoạt động xâm nhập vào trong nước với ý đồ xây dựng các tổ chức công đoàn tự do. Tổ chức Mạng lưới tuổi trẻ Việt Nam lên đường đã tiến hành Ðại hội thanh niên sinh viên Việt Nam trên thế giới lần thứ V vào tháng 1-2008 tại Malaysia với chủ đề XHDS: dân chủ từ sức mạnh quần chúng với mục đích trao đổi để tìm cách cho ra đời một XHDS độc lập với chính quyền, tôn trọng nhân quyền, có các công đoàn độc lập, có tự do báo chí… Tại đại hội này, các đối tượng tham gia đã đề ra mục tiêu để tiến hành “cuộc cách mạng hòa bình” tại Việt Nam là phải xây dựng được một XHDS bền vững và muốn thay đổi xã hội thì không chỉ trên phương diện chính trị, mà còn trên các phương diện kinh tế, luật pháp, trong mỗi cộng đồng dân cư. Tại hội thảo Chuyển đổi Nhà nước Việt Nam: Các tác động lên Việt Nam và khu vực do các đối tượng bên ngoài tổ chức ở Hồng Công tháng 8-2008 đã tập trung bàn luận các nội dung: thách thức tự nhiên của XHDS đối với chế độ độc đảng ở Việt Nam; XHDS trong bối cảnh Việt Nam, sự trỗi dậy của XHDS qua việc tập trung vào hoạt động của Khối 8406 và Việt Tân. Qua đây cho thấy, các thế lực phản động bên ngoài rất quan tâm đến việc lợi dụng XHDS để thực hiện âm mưu lật đổ chế độ.

Ðáng chú ý là một số đối tượng cơ hội chính trị có quan điểm chống đối cực đoan đã lợi dụng một số tổ chức quần chúng hợp pháp để tổ chức các hội thảo, tọa đàm, diễn đàn có nội dung đòi hỏi đưa Hiến pháp 1992 trở về Hiến pháp năm 1946, trưng cầu ý dân về Ðiều 4 cũng như toàn bộ Hiến pháp, lập Tòa án Hiến pháp, thúc đẩy XHDS và thực hiện các quyền tự do dân chủ, tự do ngôn luận, báo chí, lập hội theo tiêu chí phương Tây, tư hữu hóa đất đai… Nếu thực hiện các nội dung này theo ý đồ của họ thì chế độ XHCN thực tế sẽ không còn tồn tại ở Việt Nam. Ðây là phương thức đấu tranh công khai rất nguy hiểm, nếu không cảnh giác có thể sẽ giúp các thế lực thù địch lợi dụng các tổ chức XHDS để đưa ra những kiến nghị nhằm thay đổi thể chế, thay đổi hệ thống luật pháp XHCN bằng luật pháp dân chủ, tư sản.

Ðể góp phần phòng, chống âm mưu và hoạt động tác động hình thành XHDS theo tiêu chí phương Tây, chúng ta cần đề cao cảnh giác trước các âm mưu và hoạt động tác động hình thành XHDS của các thế lực thù địch, đặc biệt là tác động, ảnh hưởng của vấn đề này đối với an ninh quốc gia. Bên cạnh việc tăng cường công tác nghiên cứu khoa học, tổng kết thực tiễn, cần thường xuyên tổ chức, tiến hành các hoạt động tuyên truyền về âm mưu, ý đồ của các thế lực thù địch lợi dụng vấn đề XHDS để tác động chuyển hóa chính trị. Ðảng, Nhà nước cần ban hành các chủ trương, chính sách, xây dựng hệ thống văn bản pháp luật phù hợp, điều chỉnh hoạt động của các tổ chức chính trị, xã hội phù hợp với định hướng phát triển đất nước. Cùng với việc nghiêm túc thực hiện các chủ trương, chính sách của Ðảng, pháp luật của Nhà nước về tổ chức, hoạt động của các hội, đoàn thể cần tiếp tục nghiên cứu, đề xuất đổi mới công tác quản lý nhà nước đối với lĩnh vực này, sao cho phù hợp với đặc điểm kinh tế – xã hội, truyền thống văn hóa Việt Nam. Ðồng thời tăng cường công tác quản lý các tổ chức xã hội, không để các thế lực thù địch lợi dụng. Trong bối cảnh các tổ chức xã hội đang có xu hướng ngày càng phát triển, cần thường xuyên nắm chắc tình hình, diễn biến hoạt động của các tổ chức này nhằm phát hiện kịp thời những vấn đề phức tạp có liên quan đến an ninh quốc gia để chủ động xây dựng các biện pháp, giải pháp đấu tranh phòng, chống hiệu quả. Ðặc biệt, cần kiên quyết xử lý các hành vi hoạt động vi phạm pháp luật, đồng thời tăng cường đối thoại, tiếp xúc, cảm hóa, không để các thế lực thù địch lôi kéo nhằm thực hiện ý đồ chống đối từ bên trong…

Dương Văn Cừ (Báo Nhân Dân)

 

Tags:

47 Phản hồi cho “Báo Nhân Dân: “Xã hội dân sự” – một thủ đoạn của diễn biến hòa bình”

  1. dv says:

    Vì tác giả Dương văn Cừ này có phần ăn chia trong nhóm lợi ích nên không mở được cặp mắt tơ ra đễ nhìn thấy thiên hạ ( THẾ GIỚI ) Trong thời đại toàn cầu hoa , CNTT – iNTERNET phát triễn như vũ bão . Cái lý luận của ông ko thể che đậy những lỗ hổng = ” chỉnh đốn đảng cs một cách cấp bách ” chính hiện nay đã đấu đá tranh giành quyền lực CT KT trong đảng càng gay gắt hơn mà tác giả Cù vẫn ôm một mớ lý thuyết không tưởng đễ rao giảng một cách máy móc , giáo điều như kiểu triets lý ‘ giai cấp vô sản đào mồ chôn chủ nghĩa tư bản ‘ nhưng nay cái gc vô sản phải đi nhận vốn cho vay + tài trợ từ các nước mà ông Cừ gọi là ” các thế lực thù địch ” …Thật ngông cuồng và ý ông này viết theo chỉ đạo của đảng đẽ đánh động là đảng vẫn giữ độc quyền toàn trị , đất đai cũng nằm trong tay đảng + nhóm lợi ích, trong đó có ông Cừ . Nhân dân phải tuyệt đối nghe theo đảng như vẹt & cừu không có phản biện ko có tự do dân chủ . Nhưng khẩu hiệu, thì vẫn giăng khắp đầu đường, xó chợ là : Mọi người dân phải sống và làm việc theo hiến pháp & pháp luật *. Trong khi xét xử một vụ án thì dùng luật rừng mà người dân gọi là luật bỏ túi của đảng cs . Mọi người cũng thông cảm cho cái tên ông Dương văn Cừ… nào đây ? vì ông là một cái máy được đảng cs trang bị cho ông phải thực hiện theo ý của đảng ko thể khác được . Cũng như các quan lớn của ông mỗi khi có lễ hội chào mừng , lễ lạc nào đó bắt ông viên bài diễn văn , tổng kết , đánh gia thì ông cứ viết y theo lệnh trên đễ các quan thầy của ông cầm đọc vanh vách trong các lễ hội lớn . Nếu nhỡ làm sai là ông bị ghép tội phản tuyen truyền hoắc dụng ý gì đây với đảng hay các thế lục phản động , thù địch cài cắm ông vào làm gián điệp cũng nên , cái thế của ông Cừ cũng như những người lỡ leo lên lưng cọp , phải chấp nhận ” ăn cơm chúa múa tối ngày ” nhưng thực chất ông Cừ này ăn lương từ tiền thuế của nhân dân . Những dựa vào thế đảng cs đễ bưng bít … xách nhiễu nhân dân một cách ko liêm sỉ , biện luận của ông Cừ quá ư lạc hậu với thời cuộc kiểu ôm rơm cho nặng bụng , vì hiện nay con lại *VN – TQ – Lào – Bắc Triều tiên & Cu Ba mà có nước nào đạt được cái gì đâu ? Chưa nói cấu xé nhau như VN với Trung cộng .Còn lại 3 nước kia thì theo cái XHCN được gì ? chưa nói bị thế giới cô lập nên chập phát triển + đói rét như TT – CB. Ông Dương văn Cừ hãy mở mắt thật to đễ được nhìn xa trông rộng và hãy nhìn các quan thầy của ông lợi dụng đảng đã tham nhũng làm nền KT VN bị tuột hậu so với các nước láng giêng trong khu vực . Ông hãy xem lại những có sâu Phạm thanh Bình – Dương chí Dũng – Nguyễn đức Kiên đang manh nha thâu tóm Ngân hàng làm các DN TN kiệt quệ phá sản hàng loạt , công nhan thất nghiệp tràn lan , quan thầy chia nhau từ các tập đoàn QD như Vina shin – Vinalines – TKVN – EVN – TCT xăng dầu Petrolimex đã thất thoát hàng ngàn tỷ đồng làm suy kiệt tài chính QG , Nhân dân khốn đốn vì vật giá leo thang , lạm phát phi mã còn các quan tham thì giàu nứt đố đổ vách trong đó chắc có Dương văn Cừ , nên muốn bảo thủ giũ độc quyền nhằm có cơ hội trục lợi của công mà nhân dân ko dám động đến hiện nay nội bộ đảng quan chức chóp bu đang đấu đá nhau là chỉ vì tranh giành quyền lực đễ trục lợi phe nhóm mà thôi bên nào hơn thì các thằng dân cũng khổ vì cái lý thuyets XHCN này ngàn năm nữa cũng ko nhìn và sờ được nó ” huyễn hoặc “

  2. Binbon says:

    Nghĩ mà buồn cười, mấy người cờ vàng nói về tự do dân chủ 40 năm nay, họ kêu khóc thảm thiết đòi TDDC cho VN nhưng chính họ, họ lại muốn kìm kẹp nhau trong một cái tư tưởng chống cộng, chống VN như những người mù loà. Những bài viết, ý kiến của những người như vậy viết ra chỉ làm trò cười cho thiên hạ và là nơi tự sướng của đám người thất trận, bất mãn mà thôi

    • bonbon says:

      Buồn cười cái gì không biết.Cờ vàng là cờ tự do dân chủ ,sánh với các nước tự do dân chủ trên thế giới. Họ đòi hỏi củng như các nước tự do khác đang đòi hỏi. Và VN là một trong 4 nước cs còn só lại trên thế giới với chính sách độc tài đảng trị”chuyên chính vô sản’ thìphải chống cộng ,chống vncs mà thôi (ch3ng ai chốn nhân dân vn cả ,chống là chống chế đội CS như chống phát xít quân hiết,chống đảng cướp vậy thôi !Đừng nhập nhằng mà bin bon csvn một cách …mù quáng như vậy chứ. Hay đồng chí MÙ thật
      “Những , ý kiến của BInbon viết ra chỉ làm trò cười cho thiên hạ và là nơi tự sướng của đồng chí binbon mùloà ,, bất mãn mà thôi ”
      Đừng cười nửa kẻo mù lòa,ăn nói bậy bạ còn bị cho là điên nửa thì chằng hay ho gì !
      BaLan là nước không nhửng loại bỏ chủ nghỉa CS mà cón đặt CS ra NGOÀI VòNG PHáP LUẬT đó.đ.c binbon !!!
      (bb)

  3. nguyenha says:

    Khi việt-Cộng vào Nam,ở Tỉnh Bình-Trị Thiên có ra một tờ báo hàng ngày ,tên gọi là “Báo Dân”.Sau một thời gian hoạt động bị ‘tai tiếng” cho là:báo Dân có ngĩa là : báo hại,báo đời,báo cô…người Dân,nên sau đó dẹp!!
    Đó là chuyện ở Tỉnh,còn ở Trung-ương thì báo “nhân-dân”!! Nghĩ ra thì cũng “dậy”,có lẽ ở địa phương dân-
    số ít,nên gọi là báo Dân,còn ở Trung ương (cả nước) dân đông ,nên gọi là “nhân-dân”,ở đâu thì cũng BÁO
    ĐỜI,BÁO HẠI DÂN cả!! Vì thế nên các bạn đừng ngạc nhiên,khi báo “nhân dân” có bài viết trên.Đả gọi là báo đời rồi,mà bàn ,với bạt cái gì nữa!!

  4. sự thật hớ hênh says:

    “Nhìn từ cấu thành cơ bản một xã hội với ba thành phần là nhà nước, doanh nghiệp và XHDS, một số nhà nghiên cứu nước ngoài cho rằng, nếu ba yếu tố này cân bằng thì xã hội, chế độ chính trị sẽ ổn định, phát triển hài hòa. Ngược lại, nhà nước mạnh sẽ dẫn tới chế độ độc tài, nếu XHDS mạnh, thì sẽ dẫn tới vô chính phủ, bất ổn về xã hội và chế độ sẽ sụp đổ. Ðây chính là lý do để các thế lực thù địch quan tâm nghiên cứu, vận dụng, nhằm lợi dụng vai trò của XHDS trong hoạt động lật đổ một chế độ như họ đã thực hiện tại một số nước trong thời gian qua”.
    Nếu đọc kỹ đoạn này thì người ta sẽ thấy cái thằng viết bài này tỏ vẻ hiểu biết và đã phải công nhận chế độ hiện nay ở VN là chế độ độc tài, không có dân chủ, nhưng không dám nói thẳng ra điều đó. Đúng là gậy ông lại đập lưng ông.

    • Trần Tưởng says:

      Đúng vậy,còn nhiều đọan nữa như :
        -  ” với mục đích lợi dụng XHDS để gây mất ổn định chính trị, tiến tới thay đổi chế độ như xảy ra tại các nước Đông Âu, SNG và Trung Đông Bắc Phi thời gian qua.”
      Câu hỏi là tại sao cái XHDS này chỉ phát triển mạnh ở các nước
      độc tài,độc đoán,đưa tới thay đổi chế độ ; mà ở các nước khác thì 
      nó lại song hành với chế độ
       
         -”Đây là phương thức đấu tranh công khai rất nguy hiểm, nếu không cảnh giác có thể sẽ giúp các thế lực thù địch lợi dụng các tổ chức XHDS để đưa ra những kiến nghị nhằm thay đổi thể chế, thay đổi hệ thống luật pháp XHCN bằng luật pháp dân chủ, tư sản.

      Nghĩa là luật pháp XHCH của Việt cộng từ trước tới nay chả có
      “dân chủ” con mẹ gì cả

      Không lẽ tên Dương Văn Cừ này cố tình xài cái chiêu của Đoàn 
      Giỏi chửi cụ Phan Khôi mấy chục năm về trước

      Mấy anh CAM và đồng bọn hôi nách nhảy vào đây bàn loạn
      chơi,chứng tỏ cho thiên hạ biết tài lý luận của mình ,chớ chơi mấy
      cái màn thọc gậy bánh xe hoài ,hèn lắm

      • Thương binh says:

        Đúng vậy, không ngờ bạn Trần Tưởng có một nhận xét thật là nhạy bén. Lúc đầu khi đọc bài này tôi cũng đã nghĩ ngay tay Dương Văn Cừ này đã lợi dụng sau hơn
        nửa thế kỷ không ai để ý, bèn đem ngón đòn của Đoàn Giỏi khi xưa giả vờ tố cụ Phan Khôi nhưng mục đích là để công bố tác phẩm NẮNG CHIỀU của cụ. Nay DVC lên án và chửi các thế lực thù địch mằm để công bố những nét chính của XHDS cho mọi người biết.
        Cứ ngỡ là chỉ có mình nhớ tới vụ này, ai ngờ cũng có người tinh tế hơn mình.
        Bái phục, bái phục.

      • Bùi lễ says:

        Tôi đọc bài này, tôi không biết cái “point” của người viết !
        Cái tiêu đề ““Xã hội dân sự” – một thủ đoạn của diễn biến hòa bình” xem ra người viết chống đối XHDS, nhưng trong nội dung có đoạn tán thành, doạn cuối khuyên nhà nước nên có pháp luật cho thỏa đáng … Nếu bảo nhân dân là cái loa của BCT việt cộng thì xem ra các ông này chuyên môn nói chuyện “ba phải”!

        Cái quan trọng của VN, theo tôi là “sự phát triển của đất nước” chứ không fa?i sự bảo hoàng . Qua hơn 30 năm dước chế độ việt co6.ng (XHCN) đã đưa đất nước đi xuống (trong thời kỳ mà kỷ thuật đi lên và các nước xung quanh cũng đi lên) . Như vậy đây là sự thiếu khả năng về lãnh đạo . Đảng việt cộng không
        có người có khả năng lèo lái con thuyền quốc gia thế thì sao không cho ngươi khác tiếp tay ? Mà viện cớ này cớ nọ để bảo hoàng ?
        Bài viết tôi thấy không nêu rỏ cái point của kẻ viết .

      • Nhân Dân Việt Nam - says:

        Thái độ thù hận , đã khiến những kẻ như Bùi Lễ (mà ) ăn nói Vô Lễ – và thật hồ đồ , thiển cận …!

        Lũ bay không mở mắt ra để thấy : Từ tay trắng ,trong đói nghèo 1945 , dưới thời thực dân và phong kiến , Nhân Dân Việt Nam đã vươn lên để có một cơ đồ và vị trí quốc tế như ngày nay sao ???

      • Từ Thức says:

        Bà con đọc cái còm này chưa???
        Từ năm 45 đến giờ…vn đã bước một bước dài…

        Cơ đồ????
        Vị trí quốc tế????

        Quốc tế ăn mày??? Như tên thủ tướng ca bài con cá ở diển đàn thương mại Á châu: Vn còn nghèo….

        Mẹ…nghèo mà cán bộ ở toàn lâu đài…Chơi toàn xế hộp xịn…Con cái đi ra nước ngoài đốt tiền…

        Cơ đồ gì đây vậy. Một đất nước ra khỏi chiến đã gần nửa thế kỷ…và đến nay còn chưa sản xuất nổi một cây xe đạp ..cho ra hồn…
        Mà quên…có đó chứ. Vn xuất khẩu cơm sấy, cá khô, mít khô, bánh tráng , bún khô..vv và vv

        Chỉ có một món vô tiền khoáng hậu là xuất cảng…bướm….
        Nhiều vô kể, xuất đi mọi nơi. cho đủ mọi thành phần, mọi giá….

        Trong nước thì bị Còn Đảng Còn Mình đánh giết
        Ngoài biển thì tha hồ làm bia cho hải quân Tàu nó tập bắn

        Biên giới thì teo tóp
        Biển đảo thì tiêu hao

        Cán bộ thì tham nhũng….
        Dân chúng thì trở thành vô cảm, hèn nhát

        Đó mới là cơ đồ Vn và đây mới là vị trí quốc tế của Vn

      • ngọc hoàng says:

        Cái thằng mạo danh nhân dân Việt nam này đừng có giở cái giọng bố láo ra như thế, xặc mùi luận điệu tuyên truyền lừa bịp mỵ dân của chế độ cộng sản. Mày có biết là từ năm 1945 đến nay nước nào chẳng phát triển không? Mày có biết là các nước không có cộng sản lãnh đạo còn phát triển mạnh gấp vạn lần các nước cộng sản không? Mày có biết là nếu không có cộng sản thì VN bây giờ sẽ như thế nào không? Luận điệu kể công của cộng sản VN bây giờ không phù hợp nữa đâu mà chỉ là luận điệu lừa bịp của những kẻ lãnh đạo đang dựa vào chế độ này để đục khoét làm giầu trên mồ hôi công sức và xương máu của nhân dân mà thôi, nhằm giữ mãi cái chế độ thối nát với dân nhưng lại quá béo bở với chúng mày. Những người lãnh đạo chân chính và không “được ăn” đang nhìn thấy rõ chân tướng và căm ghét chúng mày đấy.

      • Bùi lễ says:

        Khaaaaaaaaa tớ mà được sinh vào thời kỳ 1945 thì sẽ không có Hồ chủ Tịt và đảng việt co6.ng .Như vậy sẽ không có kẻ đầu tôm như bác NDVN .

        VN chỉ có cái vỏ ở ngoài giống như hie6.n tại dân VN trọng mặt mủi . VN xem như là đứa con được sinh trong thời kỳ kỷ thuật mà thật ra VN giống như những con khỉ trên rừng về sống chung với loài người đầy tính bắt chước hơn là sáng tạo . dân miền bắc nghèo khổ vì Hồ chí minh dùng tiêu thổ kháng chiến đầu tôm ạ . Dân VN bây giờ bộ giàu la9′m hay sao ? Đúng là đầu tôm .
        Còn nữa tớ chã thù việt co6.ng mà tớ thù cái ngu do6′t hèn hạ của đám cha,o6ng,con,cháu vie6.t co6.ng . Ai làm vua thì tớ cũng làm dân, nhưng ngu dzốt nhất the6′ giới trong lịch sử tớ chỉ thấy có một đó là Hồ chí Minh và đám vie6.t co6.ng so với Lê chiêu Thống . ViệtNam có tiếng nói gì với quo6′c tế ? Đúng là dòng nào gióng đó .
        về học lại lịch sử xong le6n đây nói chuyện đừ ng có ăn ốc đoán mò nghen đầu tôm NDVN

  5. THƯỢNG NGÀN says:

    NÓI VỀ CHÂN LÝ KHÁCH QUAN VÀ MỤC ĐÍCH CHÍNH ĐÁNG CỦA ĐỜI SỐNG XÃ HỘI

    Chân lý khách quan là sự thật khách quan, điều đúng khách quan. Điều đó có nghĩa chân lý khách quan không phụ thuộc vào ý muốn chủ quan hay quan niệm chủ quan của bất kỳ người nào. Mục đích chính đáng cũng vậy. Mục đích chính đáng là các mục tiêu mang lại lợi ích chung cho xã hội, cho mọi người, không phải cho riêng các tầng lớp cá nhân hoặc chỉ riêng cá nhân nào. Điều đó cũng có nghĩa chân lý khách quan và mục chính đáng cũng luôn đi đôi với nhau, cái này đòi hỏi cái kia cũng như ngược lại. Không có cái chủ quan nào mang ý nghĩa phổ biến, không có mục đích riêng tư nào mang ý nghĩa chung nhất, vấn đề chỉ luôn luôn nhất thiết và đơn giản như vậy.
    Mọi cá nhân sinh ra đời đều bình đẳng về mặt nguyên tắc. Đó là chân lý khách quan không thể phủ nhận. Mọi cá nhân trong đời sống xã hội luôn luôn có sự hỗ tương và hợp tác nhau, không thể có sự khuynh loát hay áp chế nhau bất kỳ mặt nào. Bởi chỉ có như thế mới mang lại lợi ích chung nhất, kết quả chung nhất, sự hài hòa hữu lý nhất. Mục đích đó là ý nghĩa tất yếu, giá trị cao quý, hay cũng là nguyên lý khách quan cần phải có của xã hội. Rõ ràng mục đích chính đáng và giá trị khách quan ở đây chỉ một và không hề đối ngược hoặc mâu thuẫn.
    Nói như vậy cũng có nghĩa không thể có bất kỳ các công thức, những quan niệm tiền định nào của con người và xã hội, mà cơ sở nền tảng chỉ có thể luôn luôn là giá trị khách quan và mục đích chính đáng như đã nói mà thôi. Chẳng hạn bảo xã hội phải theo nguyên tăc này, nguyên tắc khác, phải tổ chức như thế này, như thế khác, phải theo công thức ý hệ này, ý hệ khác, đều chỉ là các quan niệm mù quáng, u mê, mông muội. Đó chính là tính cách ngày nay vẫn còn một số người cho rằng xã hội phải là kiểu xã hội chủ nghĩa theo công thức đã có, phải tổ chức theo quán tính hay thói quen đã có. Nếu không theo như thế bị cho là diễn tiến hòa bình, là đi ngược lại CNXH, là đi ngược hay làm thay đổi, làm triệt tiêu đi ý thưc hệ sẳn có. Họ quên rằng tất cả những điều đó cũng chỉ là những quan niệm, những ước muốn chủ quan, không phải giá trị khách quan hay mục đích chính đáng nào cả. Bởi mục đích là cái tốt đẹp hướng đến, chỉ phụ thuộc vào cái kết quả hay ho, không hề phụ thuộc vào các quan niệm tiền đề mang tính cách vớ vẩn nào đó mà thực tế cho thấy là không hiệu quả, phản hiệu cả, mặt xã hội nói chung và mặt con người nói riêng. Chính sự nhầm lẫn giữa tiền đề và kết quả, giữa nguyên lý và thực tại như thế làm cho một số người chỉ biết suy nghĩ theo các vết mòn một cách nô lệ và tăm tối, mang tính ích kỷ, chủ quan cá nhân, không phải mang tính khách quan, bao quát, rộng rãi, vị tha và hướng đến mọi người cùng hướng đến xã hội một cách thật sự. Tính cách ngụy tín, tính cách mê tín và tin càn theo kiểu một chiều, không tự chủ, không phản tình, không có chiều sâu, kém tư duy lành mạnh ở đây chính là như thế.
    Cũng trong ý nghĩa như thế, tức mọi cá nhân đều sinh ra đời bình đẳng, nguyên lý tự do dân chủ trở thành nguyên lý và giá trị khách quan mà không là gì khác. Bởi vì bất kỳ cá nhân, nhóm cá nhân nào đều cũng có thể chủ quan. Điều đó cho thấy mọi nguyên lý độc tài, ức chế người khác là hoàn toàn vô lý, vì nó xâm phạm nhân quyền, dân quyền xã hội một cách khách quan, tức là nó hoàn toàn sai trái, nhầm lạc, cưỡng chế vô lối, hay hoàn toàn chủ quan. Nguyên lý một đảng hay nguyên lý nhiều đàng trong xã hội, nguyên lý tự do dân chủ hay nguyên lý độc tài, độc đoán theo kiểu toàn trị cũng không đi ra ngoài ý nghĩa của giá trị khách quan và mục đích chính đáng như trên kia đã nói. Cho nên bât kỳ điều gì về mặt phán đoán lô-gích sáng suốt là sai, là mẫu thuẫn và nghịch lý, là không đúng khách quan về nhiều mặt, là thực tế cho thấy phi hiệu quả, phản hiệu quả, thì không bất kỳ điều gì có thể biện minh được cho sự tồn tại của nó, vì nó đi ngược lại giá trị khách quan và mục đích chính đáng nói chung. Vậy nên mọi lý luận không theo giá trị khách quan, không theo mục đích chính đáng, chỉ theo cảm tính, niềm tin mù quáng, giáo điều nào đó đều chỉ là mù quáng, ngụy biện, không mang ý nghĩa đích thực, không mang mục đích lành mạnh, không mang giá trị hay ý nghĩa đúng đắn.
    Vậy nên lập luận của tay Dương Văn Cừ nào đó trên báo Nhân Dân nói về “Xã hội dân sự – Một thủ đoạn của diễn tiến hòa bình” đúng là lối lý luận cùn mằn, hoàn toàn chủ quan, phi lô-gích, chỉ cốt nói theo công thức đặt sẳn, theo cách mù quáng, thiếu suy nghĩ lành mạnh, đúng đắn, trung thực về mặt khách quan, mặt xã hội, mặt ý nghĩa thực tế và khoa học. Bởi vì tại sao phải đặt công thức XHCN hay chủ nghĩa Mác, hay ý thức hệ mác xít, hay nguyên tắc độc đảng như một tiền đề để từ đó suy diễn ra các hệ luận hoặc hệ lụy phải có ? Ai ban cho được quyền đó, ai ban cho được phép đó, nếu không nói là chủ quan, tiền chế, độc đoán, hay thậm chí là phản khoa học, phản lại nguyên tắc khách quan và tự nhiên của xã hội hoặc lịch sử. Bởi khoa học luôn luôn không có tiền đề, chỉ có nguyên lý khách quan, tức giá trị khách quan và mục đích chính đáng và lành mạnh, hiệu quả như trên kia đã nói. Không thể lấy bất kỳ niềm tin cảm tính hay quán tính tư duy nào để thay thế cho giá trị khoa học khách quan, đó chính là ý nghĩa và mục đích chính đáng của mọi cá nhân cũng như của toàn xã hội. Ý nghĩa của xã hội dân sự cũng chính là như thế. Bởi xã hội dân sự chính là xã hội của mọi con người cá nhân bình đẳng và phát triển tự do, không nhất thiết phải qua bất kỳ sự khống chế nào của các cá nhân khác. Chỉ có nguyên tắc tự do, dân chủ khách quan mới phù hợp, thích ứng, tương thích với xã hội dân sự mà không là gì khác. Xã hội dân sự chính là mục đích của chính trị lành mạnh và cũng là nguồn gốc của chính trị lành mạnh. Mọi xã hội con thường xã hội dân sự, phản lại xã hội đều là những xã hội không có chính trị lành mạnh, không có mục tiêu chính đáng và lành mạnh. Sự ngụy tín, ngụy biện, mù quáng theo tính cách hoặc khía cạnh chủ quan nào đều không thể thay thế được cho mọi ý nghĩa, mọi giá trị, mọi tiêu chí của mục đích khách quan, chính đáng chính là như thế. Cho nên đặt xã hôi, con người sau một tiền đề nào đó, phải lệ thuộc một tiền đề nào đó đều là sai trái và phản con người, phản xã hội. Bởi vì không bất kỳ cá nhân nào có thể đề ra một tiền đề hay một ý nghĩa chủ quan nào đó cho xã hội, về mặt lịch sử hay về mặt thực tế cũng vây. Bởi xã hội tự nó phải là chủ thể của chính nó, không một thành phần hay đơn vị nào của xã hội lại có thể trở nên chủ thể tuyệt đối của xã hội. Đó chỉ là sự ngu ngốc, sự tà mị, sự phản con người, phản xã hội, phản lịch sử và phản chân lý khách quan, lành mạnh, chính đáng, cũng như hoàn toàn cần thiết phải có nói chung.

    ĐẠI NGÀN
    (01/9/12)
    BBT: Đề nghị viết ngắn gọn, những ý kiến quá dài và lặp lại nhiều lần sẽ không được hiển thị

    • THƯỢNG NGÀN says:

      QUYỀN HIỂN THỊ

      Quyền hiển thị hay không là quyền của BBT. Nếu BBT thấy chỗ nào dài hay lặp lại thì cứ thì cứ xóa đi. Thế thôi. Im lặng là vàng còn dọa dẫm chỉ là bạc. Vả lẽ thể hiện một ý kiến nhất thiết phải cần đầy đủ theo chủ quan của người viết. Chẳng ai ngu gì để viết dài những gì không cần thiết, trừ phi đó là kẻ gàn. Lấy cái chủ quan của mình để đo cái chủ quan của người khác cũng chưa hẳn đã khách quan. Dân chủ có nghĩa là tôn trọng người khác một cách hữu lý. Dúng quan niệm hay suy nghĩ của mình theo kiểu riêng tư nào đó tất nhiên là không dân chủ dù mình là người thật tình muốn chủ trương dân chủ. Cho nên sự tế nhị và sự thận trọng không phải là điều gì dư thừa trên cõi đời này, trừ phi người ta vì lẽ chính đáng nào đó mà đánh phải đánh đổi theo cách như vậy.

      Chủ quan mà tưởng khách quan
      Giống con đường hẹp tưởng đàng rộng thênh
      Nhìn đời nếu chỉ một bên
      Các bên còn lại tênh hênh ích gì !

      NGÀN KHƠI
      (02/9/12)

      • Diễn Đàn - says:

        Lảm nhảm , lê thê dài như kẻ bị Tâm Thần …còn cứ gân cổ Đại ,lại Thượng …càn thế kia . Ấy vậy mà cứ đòi làm người đại diện , để nhào nặn cái bánh vẽ : XHDS cơ đấy ư ?

      • MÂY NGÀN says:

        XÃ HỘI DÂN SỰ

        Dám bảo xã hội dân sự là bánh vẽ
        Đúng là một thằng ngu bỏ mẹ
        Hay là một tên có mắt lé
        Chỉ thấy độc tài như ông kẹ
        Ôi thôi đúng nó đứa lở ghẻ
        Xã hội thế này phải khóc ré
        Đất nước trước sau cũng bán rẻ
        Bởi đầy dân ngu mắt đỏ ké
        Hậu quả ngu dân đau như xé
        Sinh toàn loài cua hoặc loài ghẹ
        Dân tộc quả như bị phản phé
        Toàn kiểu bò ngang toàn hạnh họe
        Tình trạng khác chi đáng non ọe
        Trâu bò đẻ ra lại thánh nghé
        Không lẽ làm thinh để thấy khỏe
        Lịch sử kiểu này đã sát mé
        Non sông suy sụp thật cũng lẹ !

        NGÀN KHƠI
        (04/9/12)

  6. KIẾN CÀNG says:

    Tờ báo ” Nhân Dân ” có ai đọc đâu. Chỉ có Tòa soạn Nhân dân cùng mấy ông già Lãnh đạo Đảng CS về hưu không có việc gì làm, nuối tiếc quá khứ ngồi đọc thôi. Tôi thấy ở các nhà vệ sinh ( WC) công cộng người ta vứt đầy ra đó. Tại sao người ta vứt ở đó nhỉ ?

    Vậy mà mỗi năm, ĐCS Việt nam lấy ra hàng tỷ đồng, từ tiền thuế của Dân để duy trì cái cơ quan ” Báo đời Nhân Dân ” này.

  7. Hung says:

    Cay cú làm gì về những bài viết trên Báo Nhân Dân-một tờ báo hàng mấy chục năm qua chỉ để….

  8. Mỹ - Việt says:

    Nhân lễ Quốc khánh Việt Nam 2 tháng 9, Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton đã thay mặt Tổng thống Obama gửi lời chúc mừng đến nhân dân Việt Nam.

    Bà nhắc lại chuyến đi Việt Nam hồi tháng 7 để duyệt lại các tiến bộ đạt được kể từ khi Hoa Kỳ và Việt Nam bình thường hóa quan hệ cách đây 17 năm.

    Trao đổi thương mại từ chỗ hầu như không bao nhiêu trong năm 1995 nay đã lên đến gần 22 tỉ đôla mỗi năm.

    Bà nhắc lại Hoa Kỳ và Việt Nam đã hợp tác về nhiều mặt, từ phát triển an ninh hàng hải, cải tiến y tế công cộng, cứu trợ thiên tai, nhưng vẫn thẳng thắn giải quyết nhu cầu cần bảo vệ nhân quyền tốt hơn, trong đó có tự do tôn giáo.

    Bà nói rằng năm nay cũng là năm thứ 20 của chương trình Fulbright, đã đưa nhiều người lãnh đạo Việt Nam hiện nay và trước đây sang Mỹ học.

    Gần 15.000 sinh viên Việt Nam đang theo học tại Mỹ, con số này ngày càng tăng, khiến cho sự hiểu biết lẫn nhau giữa hai nước được tăng cường.

    Ngoại trưởng Hoa Kỳ nói trong năm sắp tới, hai nước sẽ có thêm những cuộc trao đổi giữa người dân với người dân, đối thoại nhân quyền và mở rộng hợp tác trên các lĩnh vực khác.

    Bà nói Hoa Kỳ có quyết tâm thắt chắt quan hệ chiến lược giữa hai nước dựa trên sự tương kính và ước muốn chung là xây dựng hòa bình và ổn định trên khắp châu Á Thái Bình Dương.

    Nguồn: US Department of State

  9. vtv4 says:

    Thủ đoạn cái đầu chúng mầy!!!

  10. Binbon says:

    Giầu chí tưởng bở là tính cách của dân chống cộng trong nhiều thập kỷ qua ở cả VN và qua đến hải ngoại, họ hay hoang tưởng nghĩ ra mọi chuyện rồi truyền tai nhau, mỗi người thêm một tí từ con gián lên thành con voi rồi cùng nhau gật gù chờ đợi. Đọc mấy chuyện trong trại cải tạo do chính mấy ông bà đó viết ra, thời đó họ cũng cứ tự rỉ tai nhau là ông Thiệu, ông Kỳ đã đánh chiếm lại gần đến Sg rồi, mỗi người nghĩ ra, nói ra rồi tự sướng với nhau, gần 40 năm qua VN bây giờ đã khác hẳn cả về thế và lực, ấy vậy mà họ vẫn cứ tiếp tục nghĩ ra mọi chuyện hòng làm rụng mấy lông chân của VC.

Phản hồi