WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Qua vụ Bầu Kiên, góp một phân tích giải mã QLB

QLB là viết tắt của 1 blog mới xuất hiện chừng 3 tháng tuổi, nhưng đã có hơn 15 triệu lượt người vào truy cập tin tức.

Khác hẳn những trang mạng tồn tại đã lâu, mà mục đích là phê phán, bình luận các sai lầm của ĐCS VN góp phần nâng cao dân trí, trang QLB căn bản tung ra các tin thuộc chủng loại có triện đỏ “mật”: Những thâm cung bí sử của triều đại Sản VN.

Các tin này như có lý, cộng thêm bưng bít mọi thông tin liên quan đến khuyết điểm của đảng và lãnh đạo tối cao ĐCS VN, đã làm cho trang QLB rất thu hút người vào truy cập.

QLB có mục đích rất rõ ràng: Họ treo biển chống tham nhũng. Thực tế, họ chống Thủ tướng. Họ vạch các thủ đoạn phất giầu của nhóm lợi ích xung quanh Thủ tướng. QLB cho người đọc cảm tưởng họ nắm rõ vận hành của hệ thống ngân hàng VN, họ nắm đến chi tiết các con số trong các hoạt động thâu tóm ngân hàng phi pháp của nhóm lợi ích xung quanh Thủ tướng..

QLB đặc biệt công kích tướng CA an ninh Nguyễn Văn Hưởng.

Nghe nói vụ bắt Luật sư Cù Huy Hà Vũ do chính vị tướng CA này lập kế hoạch và chỉ đạo.

Vì thế người đọc tin vào những thông tin do QLB phát ra là chuyện bình thường.

Ngay từ khi ra đời, do những thông tin “lạ”, mà chỉ những ai tiếp cận được nguồn tin đặc biệt mới tung ra được, nên tin tức trên QLB ban đầu được cho là của 1 số các đảng viên cao cấp, trung cấp tung ra. Thí dụ như vụ an ninh VN bắt Phạm Chí Dũng, người của TC 2, được cho là nguồn cung cấp tin chính của QLB.
Nhưng rồi cũng không phải, Phạm Chí Dũng bị cô lập trong trại giam, mà QLB vẫn tiếp tục tung tin cơ mật lên mặt trang báo mạng của mình.

Nhiều giả thiết được đặt ra. Có người không tin QLB vì tính ngụy trang, bất chính của nó.

Có người cho rằng đấy là tiếng nói của đặc vụ Tầu, của Hoa Nam cục.

Lại có người cho rằng Chủ tịch nước Tư Sang cho đàn em lập ra trang mạng này để phanh phui các chuyện làm ăn phi pháp của phe cánh Thủ tướng.
Ngay cả 1 nhà báo dân chủ cũng còn viết:

“Nhóm lợi ích chống ông Ba Dũng gồm có ông Trương Tấn Sang, chủ tịch nước liên kết với ông Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, được sự tiếp sức của Bộ trưởng Công an Trần Đại Quang và của Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh. Có tin Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Ngô Văn Dụ cũng đứng về phía nhóm này.

Đã 2 tháng này, nhóm này dựng lên một mạng Web mới mang tên Quan Làm Báo, kể tội rất rành rọt của nhóm Ba Dũng, gọi xách mé thủ tướng là “y tá”, do y tá vốn là chức vụ của ông Dũng khi còn ở trong bộ đội địa phương Rạch Giá khi còn trẻ. Mạng Quan Làm Báo nêu bật cái tội của “y tá” Dũng là đã liên kết nhóm lợi ích trong nước với nhóm lợi ích tài phiệt nước ngoài – ngụ ý chỉ con rể của Ba Dũng là Henry Nguyễn Bảo Hoàng, tổng giám đốc IDG Ventures. Ba Dũng đã vội vã cho con gái là Nguyễn Thanh Phượng rút lui khỏi các chức vụ kinh doanh để tránh hậu họa của lời tố cáo trên đây.”

Cho đến ngày tối ngày 20/8, QLB bắt đầu tung chưởng. Bộ mặt thật, ý đồ thật của họ đã phần nào lộ ra.

Phải công nhận rằng, tin Bầu Kiên bị bắt là do QLB đưa lên mạng đầu tiên, trước trang TN đến 9 giờ.

Dựa trên tính thực của thông tin này, họ bắt đầu tung hỏa mù bằng những phán đoán của 1 trận sống mái 1 mất, 1 còn của các nhóm Tư Sang- Phú Trọng và nhóm thủ tướng Dũng.

Thế nhưng do phán đoán, không nắm được thông tin thật, các tin này sai hết.

Như vậy nguồn cung cấp thông tin cho QLB chỉ có thể xuất phát từ 1 điệp viên chức vụ cỡ tương đối cao, nhưng chưa lọt vào cỡ BCT ĐCS VN được.

Tin sai đã là không tốt, nhưng kịch bản của QLB làm đạo diễn, diễn ra trong các ngày 20-27/8 vừa qua, thực chất muốn gây xáo trộn ngành ngân hàng vốn yếu kém của VN, gây xáo trộn xã hội VN.

Nếu thực sự mọi việc diễn ra như trong phương án của QLB thì đây là 1 cuộc đảo chính ngân hàng thực sự. Hệ lụy của nó là sẽ bốc hơi hàng chục tỷ đô la chứ không phải chỉ 5 tỷ, rồi phục hồi dần trong những ngày sau như ta đã thấy trên TTCK VN.

Câu hỏi là: Ai muốn sự xáo trộn kinh tế này của VN.

Nói gì thì nói, những thủ đoạn thâu tóm ngân hàng, tham nhũng… của nhóm Thủ tướng nảy sinh từ các cơ chế do chính ĐCS VN đăt ra. Nó cũng nảy sinh từ quyền lực quá lớn của Thủ tướng. Thủ tướng điều hành tất cả các Bộ. Ngân sách chính phủ VN do Thủ tướng giải ngân…

Ở điều kiện như thế này, không tham nhũng mới là lạ.

Tôi dám đánh cược rằng, nếu Tổng thống Obama được điều hành 1 chính phủ như chính phủ VN, ông ta cũng tham nhũng.

Tham nhũng là căn bệnh của mọi chế độ độc quyền lãnh đạo, như chế độ cộng sản hiện nay ở VN.

Chống tham nhũng chỉ là 1 khẩu hiệu hô hào quần chúng, giải tỏa cái ghen ghét của tâm lý “người ăn không hết, kẻ lần chẳng ra” của đại đa số người nghèo trong xã hội.

ĐCS VN không chống được tham nhũng.

Khẳng định này đã được chứng minh qua lịch sử ĐCS VN, đã được chứng minh qua các chế độ độc tài trên thế giới.

Muốn chống tham nhũng hiệu quả, chỉ có thể thực hiện được ở chế độ dân chủ, khi người dân thực sự làm chủ nhà nước của mình. Ở chế độ đa đảng phái: đảng này phát hiện tham nhũng của đảng kia, mà phanh phui kịp thời. Ở chế độ không có kiểm duyệt, người dân làm chủ mọi thông tin với thước đo duy nhất là Sự thật…

Tất nhiên tham nhũng, tức là phạm tội, tham lợi tham tiền, và có liên quan đến sự bán nước vì tiền.

Nhưng đó là lo xa, là việc có thể. Còn chưa có chứng cớ.

Ở cân bằng thế lực hôm nay, QH VN còn ra được Luật Biển VN.

Trường hợp Phú Trọng thắng cuộc, đập tan Thủ Dũng, chắc VN sẽ là tỉnh Giao Chỉ mới của TQ.

Trở lại câu hỏi : Ai là người đóng vai ngư ông trong cuộc đấu đá quyền lực hôm nay.

Chắc mọi người đều đồng ý với tôi: là TQ.

Vậy thì TQ là cái bóng phía sau của QLB có lẽ là đúng.

TQ đang muốn VN loạn.

Bất kỳ ai đấu nhau, họ đều gật, miễn là nước đục để TQ thu lợi.

Cái miếng mà tình báo TQ muốn thu là ngân hàng VN, cái huyết mạch quan trọng của nền kinh tế. Có kinh tế rồi, họ sẽ ra sức ủng hộ phe Nguyễn Phú Trọng như tôi đã trình bầy trong bài ” Chỉnh đảng- Âm mưu gì của Nguyễn Phú Trọng, Trung Quốc”, để biến VN thành thuộc quốc, thành phên dậu cho TQ trong cuộc chiến tranh dành thế giới, Biển Đông của TQ với Hoa Kỳ.

Là đánh xập an ninh VN, là chiếm trọn Hoàng Sa, Trường Sa của VN.

QLB với những lỗi chính tả cố ý, che cái ngọng tiếng việt mà họ không sao nói sõi được, với giọng hô hào chống tham nhũng, mà không chế độ cộng sản đảng trị nào có thể chống được, lại được bọc hỏa mù là blog của Trương Tấn Sang, mà thực chất là Blog “lạ” ủng hộ Phú Trọng.

Vậy thì đọc QLB thì đọc thôi, nhưng cần có phân tích, suy xét. Họ đang tung hỏa mù.

Socrat

© Đàn Chim Việt

———————————————-

 

PS. Về vụ bắt Bầu Kiên, có thể hình dung sự thực như sau: BCT thống nhất bắt Kiên bạc. Thủ tướng chỉ đạo vụ này, nhưng thông tin rò rỉ và QLB chớp được, do đó có kịch bản đấu đá của phe phái của ĐCS VN, tuy phe phái là có thật, chứ không phải không có.

Tags: ,

15 Phản hồi cho “Qua vụ Bầu Kiên, góp một phân tích giải mã QLB”

  1. Vũ duy Giang says:

    “BCT thống nhất bắt Kiên”bạc”,thủ tướng chỉ đạo vụ này,nhưng thông tin rò rỉ,và QLB chớp được…đưa lên mạng đầu tiên,trước TN 9 giờ”. Tại sao”thông tin rò rỉ”?

    Có người trong TW đảng nghi là TQ có gián điệp ngay trong BCT(phải chăng là Phó thủ tướng WANG Trung Hải?),nên có phiên họp của BCT bàn về Biển Đông mới xong, thì TQ đã biết những thành viên nào của BCT chống TQ trong cuộc họp này.

    Dù sao”Ngư ông”TQ cũng hưởng lợi khi QLB đánh phá kinh tế VN,qua các”trùm”ngân hàng như
    “bầu Kiên”,Trầm Bê(vốn là Tầu từ Cao Miên qua Saigon làm ăn) trong kịch bản”đấu đá” giữa Sang- Trọng và”3 Dũng”, mặc dầu “3 Dê”đã vội vàng”nhận công”chỉ đạo CA bắt Bầu Kiên,để”níu”lấy chức trưởng ban chỉ đạo TW chống tham nhũng,dù trước đấy chức này đã bị BCT lấy lại cho TBT Nguyễn
    “lú”Trọng,vẫn còn”bịt tai”không thấy gì mới lạ ở Biển Đông,vì bị Tầu Quen chỉ Trọng nhìn hướng khác?!

    Hơn nữa, để cải chính”tin Vịt”(Tiềm?!) của QLB là”Nhà thủ tướng sẽ bị khám?Vua không ngai xin tị nạn, etc…” ,thủ tướng”3 D”mới ra mặt(cùng vợ) tiếp các ngoại giao đoàn ở Hà Nội nhân dịp ngày Quốc Khánh 2 tháng 9 của VN. Nhưng cuộc chiến Ba-Tư (Ba Dũng,và Tư Sang) có lẽ vẫn tiếp tục cho”Ngư ông”TQ hưởng lợi,vì đã gây ra,để ủng hộ Sang-Trọng chống”3 Dũng”thân Mỹ hơn Tầu.

Phản hồi