WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Chính người Việt tự mình làm nô lệ

 

Hai gông cùm nô lệ - Ký hoạ của Nguyễn Tâm Thiện Facebook

 

Chính sách gia súc hoá của ĐCSVN dường như thành công hơn cả ông chủ “Trại súc vật” của George Orwell.

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton tới Hà Nội hôm 10 tháng 7 năm 2012. Bà đã có buổi làm việc với Ngoại trưởng Cộng sản Việt Nam (CSVN) Phạm Bình Minh và có các cuộc gặp gỡ với Tổng Bí thư Đảng CSVN Nguyễn Phú Trọng và Thủ tướng CSVN Nguyễn Tấn Dũng.

Sự có mặt của Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton tại Hà Nội được dư luận xem như là sự chuẩn bị cho chuyến công du quan trọng của Tổng thống Barack Obama tới Việt Nam dự tính vào tháng 11 năm nay.

Thấy gì qua chuyến thăm Việt Nam của Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton?

 ”Việt Nam đang kẹt giữa nhiều làn đạn. Một bên là hệ tư tưởng Cộng sản, một bên là biển Đông đang dậy sóng, mặt khác muốn hội nhập để quốc gia mạnh lên nhờ kinh tế thị trường có định hướng xã hội chủ nghĩa. Xem chừng chưa có lối thoát.

 ”Tam giác Nga-Mỹ-Trung luôn là mối quan tâm của cả thế giới. Ba anh này vui cười với nhau trên sân khấu chính trị, “đồng sàng dị mộng” như đôi vợ chồng, dù nằm chung giường hàng đêm, nhưng lại nghĩ đến tình nhân riêng của mình”.

 ”Tại Á châu, có một người tình rất đẹp để ba anh kia ve vãn. Nhưng chân dài lại đỏng đảnh, lúc nghiêng anh Trung, lúc hẹn chàng Mỹ ra chỗ vắng, ngày khác lại nhắn tin cho lão Nga già lụ khụ tới quán café mờ”.

 ”Nhưng ai cũng biết, vẻ đẹp khó mà tồn tại với thời gian. Một hôm nào đó, đứng trước gương, nàng chợt nhận ra những vết nhăn trên trán xuất hiện. Gửi email không ai trả lời, nhắn tin vào hư không, điện thoại không ai nhấc máy. Thảm họa cuộc đời bắt đầu.

 ”Vì thế, người đẹp nên chọn bạn tình khi còn đang trẻ đẹp, đang có giá. Để làm được việc đó, cần có cái đầu lạnh”.

Trên đây là nhận xét khá thú vị của nhà báo-blogger Hiệu Minh trong bài viết “Cú bắt tay ở Hà Nội” ngày 10/7, nhân chuyến công du của Ngoại trưởng Hillary Clinton.

Tuy nhiên, để nhân cách hoá Việt Nam trong hình ảnh một cô gái chính xác hơn, “cái đầu lạnh” chưa hẳn đủ, tôi muốn phân tích một khía cạnh khác, thậm chí quan trọng hơn, đó là thân phận của “Cô gái Việt Nam” này.

Việt Nam đang như một cô gái được xem còn trẻ đẹp, ít nhất trên phương diện con cờ trong cuộc tranh giành ảnh hưởng của các cường quốc. Nhưng cô gái này đang nằm trong tay của một gã chồng (là ĐCSVN) già nua với bản chất ích kỷ, bảo thủ, độc ác, tham lam và dối trá. Vì thế, suốt hơn nửa thế kỷ qua, cô gái vừa bị làm nô lệ tình dục, vừa bị bóc lột cơ cực đủ điều.

Để thoát khỏi bi kịch, “Cô gái Việt Nam” chỉ có hai khả năng.

Một – ĐCSVN tự lột xác, thay đổi hoàn toàn tư duy và ý thức hệ tư tưởng, tất cả vì lợi ích của dân tộc.

Điều này xem ra vô cùng khó khăn vì hệ thống chính trị thối nát vì tham nhũng hiện nay tại Việt Nam đã và đang gắn chặt với quyền và tiền. Biện pháp này chỉ khả thi khi có áp lực rất mạnh từ phong trào tranh đấu xã hội rộng lớn.

Chừng đó, nếu tập thể lãnh đạo ĐCSVN không thay đổi chắc chắn sẽ xuất hiện nhân tố tích cực từ nội bộ để tạo ra biến chuyển có tính bước ngoặt theo khát vọng của quần chúng. Chưa có hậu thuẫn rộng lớn của quần chúng, không một “Boris Jeltsin Việt Nam” nào (nếu có) dám xuất hiện!

Thậm chí, nếu không xuất hiện một “Boris Jeltsin Việt Nam”, ĐCSVN chỉ có thể nhân nhượng, “thay đổi hay là chết” khi bị dồn vào chân tường. Trong lịch sử nhân loại chưa có chế độ độc tài nào tự nguyện chia xẻ quyền lực khi còn nắm thế thượng phong nhờ bộ máy cai trị bằng bạo lực.

Hai – “Cô gái Việt Nam” phải phải cương quyết ly dị chồng, tìm một người đàn ông tử tế hơn, xứng đáng hơn với vẻ đẹp, sức sống và vị thế của mình.

Nghịch lý thay, giải pháp này lại cũng hoàn toàn phụ thuộc vào yếu tố của giải pháp một.

Xem ra yếu tố chủ chốt cho lối thoát của “Cô gái Việt Nam” còn phải chờ lâu lắm.

Chính sách gia súc hoá của ĐCSVN dường như thành công hơn cả ông chủ “Trại súc vật” của George Orwell.

Tôi không cho rằng mình nhận định thái quá.

Không thể phủ nhận thực tế rằng, trong hơn hai thập niên qua, trước xu thế dân chủ trên thế giới lan toả mạnh mẽ, sự sụp đổ hệ thống cộng sản tại châu Âu và các chế độ độc tài lâu năm tại Bắc Phi, đồng thời nhờ phương tiện thông tin điện tử phổ biến, ở Việt Nam đã và đang tiếp tục tồn tại tư tưởng đối kháng. Một số người bất đồng chính kiến đã và đang chấp nhận dấn thân, sẵn sàng đối mặt với tù đày và sự khủng bố thô bạo của nhà cầm quyền. Tuy nhiên số lượng này còn quá ít, chưa tương xứng với dân số gần 90 triệu người.

Bao trùm xã hội Việt Nam hôm nay vẫn là tâm thức thờ ơ với thời cuộc chính trị và vận mệnh của đất nước, phó mặc hệ thống cai trị tự tung, tự tác.

Văn hoá nô lệ và sợ hãi nhấn chìm mọi khát vọng tinh thần và các giá trị nhân văn, thay vào đó là sự cam phận vì miếng cơm, manh áo.

Trong bài “Xã hội đèn dầu“, nhà văn Đào Hiếu, hiện đang sống tại Sài Gòn, mô tả “Trại Súc Vật” của George Orwell trong một dạng thức khác mang tên CHXHCN Việt Nam như sau:

“Xã hội hiện nay chỉ còn hiu hắt những ánh đèn dầu của đám người mờ nhạt, bị thuần hóa, bị gia súc hóa một cách thảm hại”.

Chúng ta đang có hai nước Việt Nam: một Nước Việt Khốn Khổ, bị rút ruột, bị đục khoét, bị bán tài nguyên, bán máu, bán phẩm giá, bị xâu xé, cướp bóc tả tơi và nợ như chúa Chổm. Và một Nước Việt Ảo đang được vẽ vời bằng những lời nói dối, nịnh bợ, cơ hội, lừa mị… của đủ mọi thành phần, từ cán bộ lãnh đạo cho tới học sinh mẫu giáo”.

Hãy tưởng tượng một đàn vịt đang lạch bạch đi trên bờ ruộng. Bỗng nhiên một con kêu: “cạc cạc!” rồi con thứ hai cũng kêu “cạc, cạc”, con thứ ba, thứ tư, con thứ mười đều kêu “cạc, cạc”. Rồi tất cả đồng loạt kêu “cạc cạc”… Ta sẽ thấy rất buồn cười, nhưng không sao, có khi còn dễ thương nữa vì chúng là đàn gia súc. Nhưng thử tưởng tượng có một đám người, đủ mọi thành phần: nông dân, giáo viên, tiến sĩ, kỹ sư, bác sĩ, nghệ sĩ nhân dân, nghệ sĩ ưu tú, học sinh, sinh viên, nhà văn, nhà thơ, diễn viên điện ảnh, hoa hậu, á hậu, người mẫu thời trang, giáo sư đại học, cán bộ công nhân viên, học sinh mẫu giáo… vừa đi vừa kêu “cạc cạc” như thế thì sẽ ra sao? Đó không phải là một xã hội nữa, đó là một bầy đàn“.

Giáo sư sử học của đại học Huế Hà Văn Thịnh gần đây cũng nói về sự chịu đựng nhẫn nhục phi thường của “Cô gái Việt Nam“:

Sự bức bối, ngột ngạt đến vô chừng bởi biết rằng cha ông xưa có thể chịu đựng kiếp nô lệ đến 1.117 năm (179 trước Công nguyên – 938 sau Công nguyên) thì vẫn còn tiếp tục đủ khả năng chịu đựng dài lâu mọi tủi nhục, xót xa”.

 ”Cái bi thảm của sự thật chính là ở đây: Người ta tha hồ tung tác bởi biết rõ sự “phi thường” của sự nhẫn nhục của hàng triệu con người!“.

Và vì thế, dù đất nước đang bị Bắc Kinh khống chế về kinh tế và đe doạ nghiêm trọng chủ quyền, an ninh lâu dài của Việt Nam, tôi vẫn chưa nhìn thấy một bước đi nào khả dĩ.

Tờ nguyệt san “Scientific American” trong một bài viết về cuộc cách mạng mùa xuân Ả Rập đầu năm 2011 đã dẫn lời của Leon Tolstoy. Đặt câu hỏi làm thế nào 30 ngàn lính Anh lại có thể “chinh phục” được 200 triệu người Ấn Độ, Tolstoy trả lời rằng “Không phải người Anh đã bắt đuợc dân Ấn Độ làm nô lệ – Chính người Ấn đã tự mình làm nô lệ“.

Tôi xin được chữa lại câu trên trong bối cảnh Việt Nam: “Không phải ĐCSVN đã bắt được 90 triệu dân Việt làm nô lệ – Chính 90 triệu dân Việt đã tự mình làm nô lệ“.

© 2012 Lê Diễn Đức – RFA Blog

 

Tags:

67 Phản hồi cho “Chính người Việt tự mình làm nô lệ”

  1. người cc says:

    Rõ khổ cho các cụ chống cộng, ở Việt Nam thì chắc các cụ được điều dưỡng ở nhà thương điên hết rồi. Thật lạ là ở Mỹ giàu có là thế lại không có nổi một nhà thương điên cho các cụ trị bệnh thì tội các cụ quá.
    Các cụ có những vũ khí chống cộng thật lợi hại! Các cụ càng lý luận thì càng giống như anh AQ bên Tàu, các cụ càng chửi thì càng giống anh Chí Phèo nhà ta (mà các cụ có biết AQ và Chí Phèo là ai không nhỉ? Tôi nói thầm để các cụ nghe nhé, đó là những nhân vật rất “vĩ đại” chắc cũng gần ngang bằng với các cụ thôi!). Các cụ diễu binh sao mà oai phong hùng dũng giống như… âm binh đến thế? Các cụ biểu tình thì nó khéo giống hệt như… phường tuồng đám ma.
    Cố lên các cụ! Ở dưới âm ty cái chế độ VNCH vẫn đang chờ các cụ từng ngày từng giờ đấy! Các cụ gần đến đích rồi, về dưới đó thì tha hồ các cụ thoả chí tang bồng với cái chế độ “vĩ đại và liệt oanh” của các cụ. Chắc chắn các cụ sẽ được cả Diệm và Thiệu thưởng bắc đẩu bội tinh đấy. Chống cộng cố lên! Chống cộng cố lên!…

    • Trúc Bạch says:

      He he he…”cc” là “con chi” vậy ?

      Nhắc cho “cc” một câu ca dao rất phổ biến trong thời đại Hồ Chí Minh :

      “Chung quy cũng tại Vua Hùng
      Sinh ra một lũ vừa khùng vừa điên
      THẰNG KHÔN thì đã vượt biên
      Còn thằng ở lại nửa điên, nửa khùng .

      Sở dĩ “ở Mỹ không có lấy một nhà thương điện cho các cụ” là vì các cụ chống cộng đều là những người khôn ….rất khôn đấy cc ạ ! Đâu có thằng điên nào ở Mỹ đâu mà cần nhà thương điên ?!

      Chỉ có những thằng điên mới bêng vực cho cộng sản; Chỉ có những người thông minh mới biết cs là tội ác, là tai họa của nhân loại…và vì thế cho nên Chống cộng là yêu nước !>/b>

      Bonus cho “cc” :

      Ngay trên quê hương ông Hồ, con gái cũng noi gương bác Hồ, lũ lượt kéo nhau bôn ba đi tìm đương làm Nô Lệ tại các nước Tư Bản Giãy Chết

  2. chíphèo says:

    Giửa súng đạn ,dùi cui,súng điện…và bạo lực khủng bố thì 90 Triệu dân Việt bị bắt buốc phải làm nôlê cho tuị phi nhân tính,cướp ngày thôi,chớ thật ra,Không có người dân nào ,vn hay bất cứ đâu,ở vào từng lớp nào muốn làm nôlệ cho người khác cả.Chẳng qua là sư bắt buôc,sự cam chịu để chớ một đắng anh hùng ,một người “trí thức” chân chính xuất hiện để làm CM hay có duyên cơ nào đó,lật đổ cs bất nhân ,”gỉải phóng dân thoát khỏi sự nô lệ.Như dânĐức đối với Dothái,dân các nước CS ĐA.dân của nước độc tài quân phiệt ,dân bị đô hộ..Ngày xưa là TầnThủyHoàng,Kiệt Trụ hay lêngoạtriếu của VN.Nói tóm lại tác giả đả đặt tiêu đề sai hay coi thường người dân,khinh bỉ người dân .Trong tay không tấc sắt,trong túi không tiền ,nói ai nghe tâp hợp nhau là bi bắt ,bị đánh chết …Không ai tin ai thì ai dám phất cờ khởi nghỉa? Nói ra là coi như đi “mò tôm”,2×50 ngay.Cho nên người dân không muón làm nô lệ nhưng vẩn phải làm nô lệ là nôlệ.Còn giới trí thức ,sỉ phu thì một là trùm chăn , viết có đụng chạm tới cs thì củng chung chunghai là ra biểu tình,nhưng đi xa xa gọi là “quan sát’ ,rồi khi cs dụ khị ,hay doạnạt thì tuyên bố Không biểu tình . La lên là ở tù,viết ra là “có 2 bao cao su trói tay như Cù Vủ…Ông LĐD ra nước ngoài ,tránh cs ,viết bài mạt sát người dân ha ,trung lưu (đông nhất)là CHỊU làm Nôlệ không thấy là đả tự cao tự đaị lắm sao ? Nếu Ông còn ở VN thì ông sẻ làm gì để không bị đảng cs với phương tiện giết người trong tay coi là Nôlệ hay chịu làm nô lệ cho cuởng quyền là chúng?
    Phải nói là 90 triệu dân bi bát buôc làm NÔLỆ cho bọn khủng bố đốn mạt. Nhưng tuị này thì lại CAM TÂM làm Nô lê cho Tàu ,nghỉa là XINđược làm NÔLỆ cho Tàu Cộng.
    Thí dụ về đi học được phần thưởng và trân trong Nó không có gì là SAI. Tuổi nào thì hành xử theo tuổi đó . Đi học nhà giàu cho con ăn hamburger nhà nghèo cho con củ khoai nhỏ thì cái vui của 2 thắng nhóc như nhau. Chỉ khi lớin rồi ,có học vấn có trí tuệ như B/S PNThạch được Ông Hồ cho 01 cái kẹo mà mừng rơn ,không dám ăn để đem về khoe vơ và chia ra cho cả nhà (liếm một chút)thì qủa đúng là trí thức “maotrạch đông’. (Hồly hỏi sao không ăn ,B/s T,cúi đầu thưa gởi là đem về chia cho vợ con.Hồ ly cho thêm cái kẹ khác “ăn đi ,bác cho thêm đem về cho cô ấy !’” Và ông Th,cúi đầu chảy nước mắt…Bà Tr/Tá Hồ Bi củng vậy).Đó mới là tinh thần Nôlệ của trí thức…

    Ong Đức trước đây hùng hổ la làng là cờ đỏ sao vàng không là cờ tổ quốc trong một câu thơ ít ai biết nhưng ông củng quên rằng cờ đỏ là cờ Đảng mà đảng củng gắn liền với tỏ quốc thì câu thơđâu có sai .Cờ đỏ tuị nó chế ra và nó nói gì,gán gì vô mà không đưoc nhất là nay chúng đả “đôhộ” cả nước…coi tổ quốc vn là của chúng …Ong Đức chứng tỏ ông ta không là, không còn là CS ,cờ của nó dị ứng với ông D,Nhưng Ông không nói cớ nào theo Ông là cờ tổ quốc..Cớ đuôi nheo ,các phướn xanh đỏ tím vàng ( treo ở Litô SG) hay cò vàng quốc gia có từ giửa thế kỷ 18 và người QG trân trọng nó mải sau này ? (hay tổ quốc vn không có biểu tượng là CỜ ?)
    Tóm lại :
    Một Đàng dân BỊ,còn nhà nước ,đảng thì CAM TÂM..làm NÔLỆ
    Nó khác nhau nhiều ,phải không ?

  3. biểu tình và phản biểu tình says:

    Trưa thứ Hai nhà báo Nguyễn Phương Hùng thông báo cho cảnh sát Fountain Valley và nghị viên Michael Võ về những sự kiện liên quan đến cuộc biểu tình sẽ xảy ra tại Saigon Performing Arts vào Chủ Nhật 16/9/2012 từ 1 giờ trưa đến tối. Mục đích ông nhà báo gặp cảnh sát Fountain Valley như truyền thống ông vẫn thường xuyên đảm trách từ xưa nay là thông báo cho cảnh sát biết những cuộc biểu tình sẽ được tổ chức để các cơ quan an ninh có thì giờ chuẩn bị nhân sự (nhân viên làm phụ trội, sẽ thiệt hại một số tài chánh trả lương phụ trội cho cảnh sát khoảng 150 mỹ kim một giờ) phòng hờ những bất trắc.

    Nhà báo NPH cho cảnh sát biết sẽ có 2 nhóm cộng đồng (Người Việt Quốc Gia và Cộng Đồng Nam California) sẽ biểu tình chống ban tổ chức tức ông Michael Hoàng và công ty MH Entertainment và một nhóm khác thuộc Lực Lượng Đấu Tranh Bảo Vệ Tự Do Dân Chủ Cho Little Saigon (LLĐTBVTDDCCLS) phản biểu tình để ủng hộ ban tổ chức hành xử quyền tự do hành nghề và yêu nghệ thuật. Nhà báo NPH cũng đã hoạch định với cảnh sát Fountain Valley (lần đầu tiên CSFV phải đối phó sự kiện như vậy) hình thức biểu tình và chống biểu tình. Ông cho biết đây là một nhóm biểu tình chuyên môn xách động lòng “yêu nước” và “đau khổ” vì sự thua trận ngày 30/4/1975 để xúi dục mọi người đi gây rối trật tự công cộng.

    Cảnh sát rất ngạc nhiên khi được biết lý do vì một nhân vật chính trong vở kịch đến từ Việt Nam. Ông NPH cũng nhắc nhở gần đây nhất bà Ngoại trưởng Hillary Clinton cũng đã đến Việt Nam và bắt tay với hầu hết 3 nhân vật cao cấp cuả nhà nước Việt Nam là Chủ tịch Trương Tấn Sang, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng. Sau đó nhà báo đề nghị theo luật biểu tình thì toàn bộ khu thương mại sẽ không có nơi đâu xe dành riêng cho người biểu tình. Người biểu tình sẽ phải liên tục đi lại trên viả hè (đường Brookhurst trước mặt nhà hàng Denny’s) không được lai vãng đến gần điạ điểm trình diễn hầu tránh những va chạm xô xát từ 2 nhóm ủng hộ và chống đối. Loa phóng thanh cũng được 2 nhóm xử dụng để nói lên “sự rạn nứt cuả cộng đồng” qua hình thức chống Cộng và bảo vệ tự do dân chủ cho Hoa Kỳ. Cảnh sát Fountain Valley đã cám ơn nhà báo NPH về những tin tức và sự hợp tác. Ông NPH cho biết ông sẽ đứng về phiá chính nghiã Tự Do, Dân Chủ vì ông là người làm báo và đang bị “bịt miệng” không được hành nghề như luật pháp Hoa Kỳ đã quy định.

    • Tien Ngu says:

      Thưa, cán Cộng qua Mỹ, chúng sợ nhất nà…biểu tình cờ vàng quất vô mặt. Cho nên các cò mồi VC bằng mọi giá phải…chọt, cho các vụ biểu tình nó…xấu đi chút chút. VC qua Mỹ xin xỏ đở bị…quê độ.

      Chúng tung hết cở tiền, cũng dụ dổ được một vài anh thô bỉ, lẫn lộn trong cộng đồng người Việt tị nạn cs, rồi cứ….tưỡng bở. Chúng đâu dè Nguyễn phương Hùng có cái chiêu khổ nhục, chui sâu, lãnh kế của Cộng, rồi…vạch mặt Cộng nhẹ nhàng…

      Tiếp tục cái nghiệp…nhãy quanh hòn đá đi, cò.

      Thấy thương quá.

      • Việt Nam ngu says:

        Tôi thích đứng bên anh.
        Bác Hồ ta đó chính là Bác Mao ( Hồ chí Minh nói)
        Ta thắng đây là thắng cho Liên Xô, cho Trung Quốc (Lê Duẫn nói)
        Mỗi năm Hoa Kỳ cho VNCH 20 tỉ, bây giờ chỉ còn 1 tỉ, thì mình đánh giặc 15 ngày vậy ( Nguyễn văn Thiệu, cựu chủ Chợ Dalat, nói )
        Trong mấy ông này ai không là Tay Sai?

  4. kêu gọi thảm thiết says:

    THÔNG BÁO

    BIỂU TÌNH CHỐNG VĂN CÔNG VIỆT CỘNG

    Chiếu quyết nghị của buổi họp khoáng đại Cộng đồng vào lúc 4:00PM ngày thứ Sáu 07 – 09 – 2012 tại Thư Viện Việt Nam, một cuộc biểu tình sẽ được Cộng đồng, các Hội đoàn và Đồng hương tổ chức trước Rạp hát Saigon Performing Arts Center: 16149 Brookhurst St – Fountain Valley CA 92708 (góc Brookhurst – Edinger) vào lúc 1:00PM ngày Chủ nhật 16 – 09 – 2012 để phản đối đoàn văn công Việt Cộng do đảng viên, đại biểu quốc hội kiêm nghệ sĩ ưu tú Hồng Vân dẫn đầu. Đây là một thách thức lớn lao đối với Little Saigon-Thủ đô người Việt tỵ nạn cộng sản.

    Ban Tổ Chức rất mong quí đồng hương tham dự cuộc biểu tình thật đông đảo để ngăn chặn VC thực thi nghị quyết 36 qua giao lưu văn hóa, là hình thức tuyên vận của chúng ngay tại thủ đô người Việt tỵ nạn. Sự hiện diện của toàn thể quý vị sẽ nói lên sức mạnh của Cộng Đồng tỵ nạn chúng ta, không bao giờ chấp nhận sự hiện diện của những tên cộng sản và đồng bọn.

    Trân trọng thông báo và kính mời.

    Little Sài-Gòn, ngày 08 tháng 9 năm 2012

    Ban Đại Diện CĐNVQG Nam Cali
    Ls Nguyễn Xuân Nghĩa

    • Tien Ngu says:

      Thưa,

      Nhìn sơ qua thì biết ngay đây là kết quả của giáo dục….đào tạo cò mồi chế độ VC. Thấy cái nick, ai cũng biết nà cò mồi…đầu đất. Chúng nghỉ rằng thì nà dân net, ai cũng ngu như…Tiên Ngu, nhìn không ra…giáo dục cò mồi.

      Mắc cười quá.

  5. Biểu tình says:

    Suốt 37 năm qua
    Có một số hội đoàn
    Có vài chục người thích, mê say biểu tình
    Vì niềm tin, lý tưởng ích kỷ
    Vì mê say chính trị
    Vì mặc cảm tự ti
    Vì ham danh lợi hão

    Mấy chục người có vấn đề!
    Vì những cuộc biểu tình có những hậu quả đáng để ý
    Những lãnh tụ dỏm đã bị James Du và Trần Nhật Phong lột mặt nạ
    Phơi bày ra những yếu kém về chính trị của họ
    Dù có biểu tình bao nhiêu lần chăng nữa, cho đến chết kết quả vẫn là con số không to như hột vịt lộn Long An

    Dưới đây là liệt kê thành tích của những cuộc biểu tình
    Hãy kể ra cho linh hồn và tổ quốc quê hương Việt Nam nhận được ơn phước nào
    Liệt kê cho chính mình biết kết quả của công lao chống cộng của các cuộc biểu tình
    Cuộc biểu tình chống ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng có thêm anh hùng Lý Tống xịt hơi cay chứng tỏ được điều gì, quê hương tổ quốc Việt Nam có khá hơn không?
    Với những thành tích chống cộng nêu trên, cho thấy một sự thảm bại nặng nề, một con số không to hơn hột vịt lộn Long An

    Biểu tình chống danh hài Hồng Vân sẽ được gì?
    Chống nghệ sĩ thiên tài chỉ đem họa, thất bại vào linh hồn và thân xác của chính mình mà thôi.

    Dr . Yêu

    • HOÀNG says:

      Ai là thiên tài ? Tên bóng Đàm nhảy nhót như khỉ mắc phong có mang ra sánh với cái móng chân của nhạc sĩ Việt Khang hay không ?
      – Mụ Hồng Vân già hết thời đi tấu hài rẻ tiền, vừa khiêu dâm vừa trơ trẻn là 1 thiên tài VN sao ?
      Ôi, VN có những hạng này gọi là thiên tài thì quả dân VN đã xuống hàng chó, ngựa !
      – Chống cộng không kết quả sao cái nhà nước khát máu này phải sợ hãi 37 năm và tìm mọi cách để triệt hạ tinh thần chống cộng của họ ?
      – Cái “Thảm bại nặng nề” này nó làm cho bọn CS mất ăn mất ngủ, bởi ngày nay không chỉ riêng VNHN biết chống cộng, mà nhân dân quốc nội còn chống cộng hay hơn VNHN.
      Cứ chờ xem, bọn chúng sẽ phải đổ bởi chính bàn tay của nhân dân VN !

  6. Kim Bồng says:

    Khoảng 1984-1985, các “quan chức” (mấy ông VC thích làm quan lắm thì phải) ở Sài Gòn chết nhiều. Báo SGGP, trong các bài kể lể thành tích các ông từng hoạt động nội thành, thường có câu này: “đồng chí bị Mỹ ngụy bắt, song vì không có bằng cớ, chúng đành phải thả đồng chí ra.” Tôi khoái câu ấy lắm: nó mặc nhiên ca ngợi chế độ VNCH là chế thượng tôn pháp luật. Từ đó suy ra không thể có cảnh vu cáo hàng xóm là VC để lấy vợ người ta được, như vị nào ký tên tuonglinh tường thuật.

  7. ThinhCali says:

    Những tên chống Cộng chỉ là những chuyên viên lừa bịp và càng ngày càng trở thành thiểu số trong cộng đồng người Việt hải ngoại. Quân Đội Việt Nam đã chiến đấu đánh đuổi Tàu Cộng về nước năm 1979 thì làm sao lại có thể vu cáo là nhà nước VN đang bán nước được .Thật là một lũ ngu xuẩn không thể chối cãi được.

    • Hòa says:

      Tuyên truyền sai rồi.
      Ở link bên dưới sẽ thấy video lính hải quân csvn bị Trung Cộng giết từng người như giết những con chó vào năm 1988 ở đảo Gạt Ma thuộc Trường Sơn là VU CÁO hay THẬT SỰ. Nhưng thật là tội nghiệp cho họ, vì tuân lời đảng csvn tôn thờ 16 chữ vàng mả mà lính hải quân csvn bị chết nhục nhã, sau khi phe phẩy lá cờ máu csvn như chó vẫy đuôi chào chủ Chệt, nhưng vẫn bị chủ Chệt thịt. Còn có thêm những link khác bọn TC cắt cổ lính csvn năm 1978 hay tại Lão Sơn 1986. Có muốn xem để thấy bọn csvn thật ngu xuẫn nên chuốt nhục và mất hải đảo biên giới thác Bản Giốc như thế nào sau 1979 không vì sự thật sau 1979 vẫn còn khối cuộc chiến tranh TC đánh csvn nhưng bị đảng csvn che dấu dân VN?

      China Vs Vietnam naval battle
      http://www.youtube.com/watch?v=YFxLeNVLRoM

    • VINH says:

      Chủ tịt nước đi bán biển, đảo bằng cái Công hàm 1958, thì quân đội chỉ là thứ nhăn răng đứng làm bia thịt cho Tàu bắn thôi. “Quân Đội Việt Nam đã chiến đấu đánh đuổi Tàu Cộng về nước năm 1979″ sao lại phải dời cột biên giới, nhường lảnh hải cho Tàu ? Bán nước có văn bản đàng hoàng mà có thể gọi là vu cáo sao ? Thằng cam ngồi xổm 1 xó nào đó mà cứ mở miệng là cali !
      Qủa là ” một lũ ngu xuẩn không thể chối cãi được.”
      Com bạn Hòa quá chính xác.

  8. Trúc Bach says:

    Ngay cả Hồ Chí Minh lúc chết cũng nhất quyết đòi phải được về hầu hạ dưới gối hai thằng mũi lõ, mắt xanh là Mác và Lê…vậy bảo sao con cháu “bác” chẳng sẵn sàng quỳ gối, xì xụp trước thằng bành trướng Trung Cộng để được bảo bọc, chở che !?

    Tình thần nô lệ của Hồ Chí Minh đã được “trồng” vào trong lòng trẻ VN ngay từ khi :

    “tiếng đầu đời con gọi Xít ta Lin” (chứ không cho gọi Âu Cơ, dù Âu Cơ dễ phát âm hơn Xít ta lin)

    Hay:

    Nghe tin ông chết, đất trời còn không ?
    Thương cha, thương mẹ, thương chồng
    Thương mình thương một, thương ông thương mười !” (bố mẹ nó mà không khóc xít ta lin thì nó cũng …cắc bùm ngay tại chỗ)

    Không biết phải mất bao nhiêu thế hệ (sau CS) thì mới gột rửa hết được cái tinh thần nô lệ do Hồ Chí Minh và đảng cs, đã dầy công “vun trồng” và “cải tạo” dân tộc VN trong xuốt 70 năm “đời ta có đảng” ?

    Càng nghĩ càng căm giận bè lũ bán nước, vong nô Ba Đình !

  9. Kim says:

    Phần đông người Việt ở Mỹ họ lo chí thú làm ăn ổn định cuộc sống, đóng góp xây dựng quê hương họ rất hoàn thiện về nhân cách,đáng được mọi người tôn trọng ,còn lại những hạng người hàng ngày chỉ lo biểu tình chống phá đát nước , càng ngày họ càng bị lịch sử phê phán

    • Tien Ngu says:

      Đóng góp…quê hương dưới sự chỉ đạo của cò mồi Việt Cộng?

      Xin lỗi bạn nhe, còn lâu à. Trừ khi nào VC không còn…láo nữa, biết xin lỗi đồng bào về các tội ngu mà ác của chúng, thì…hoặc may…

      VC có ngon, trả tự do cho báo chí, giáo dục, và cạnh tranh chính trị, rồi hãy nói chuyện…đóng góp cho quê hương…

      Dám hông?

  10. Meo says:

    Thành ngữ cõ câu “36 chước, tẩu đào vi thượng sách”! Hình như ‘Quân lực VNCH’ giỏi nhất là dùng cái chiêu này.  Mỹ chạy trước, rồi tới chỉ huy ‘quân lực’ chạy sau cho lính quèn ‘tử thủ’.  Lính quèn tức quá bắt chước chỉ huy bỏ chạy luôn và bỏ gia đình đàn bà con nít lại tự lo.

    Và hôm nay khi đã được yên ổn dưới chân Mỹ, cách xa VC cả chục ngàn cây số, lá gan của ‘quân lực’ lại mọc trở lại và ‘quân lực’ lại nhắc đến ‘Tổ Quốc – Danh Dự – Trách Nhiệm’!

    Ba cái thứ trên ‘quân lực’ không có đã đành nhưng cả một chút xíu liêm sỉ ‘quân lực’ cũng chẳng có nốt!

    • Tien Ngu says:

      Ấy vậy mà còn đở hơn Việt Cộng…láo. QLVNCH chạy tét ghèn, nhưng…dân chúng chạy theo, VC không chận ngách bắn giết, sau 75 dân chạy mẹ nó hết rồi.

      Từ cán tới…cò mồi, đứa nào cũng…láo trời thần, loại tiểu nhân đắc chí, ở với chúng nội cái nước nghe cò mồi khoe rỡm, chỉ có nước điên lên. Thà…vượt biên sướng hơn.

      Giữa tự do và cộng sản, cái nào bà con thích hơn? Dám nói cs nắm à, xin lỗi nghe anh cò.

Phản hồi