WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Nhà bất đồng chính kiến ra tù

Ông Túc và các nhà hoạt động khác bị xử trong cùng 1 vụ án

Ông Nguyễn Văn Túc, thành viên khối đấu tranh dân chủ 8406 ở Thái Bình, vừa mãn hạn bốn năm tù giam và được cho về với gia đình.

Vợ ông, bà Bùi Thị Rề, xác nhận với BBC rằng ông Túc đã về tớ́i nhà ở xã Đông La, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình, vào lúc 9 giờ sáng thứ Hai 10/9.

Được biết một nhân vật khác cùng bị xử một đợt với ông Túc nhưng tại Hà Nội và cũng lãnh án bốn năm tù, ông Phạm Văn Trội, sẽ hoàn thành án tù vào thứ Ba 11/9.
Ông Túc, 49 tuổi, bị bắt tháng 9/2008 và ra tòa hồi tháng 10/2009 tại Hải Phòng với năm người khác vì tội Tuyên truyền chống Nhà nước theo Điều 88 Bộ Luật Hình sự.

Những người kia là các ông Nguyễn Xuân Nghĩa, 64 tuổi, Nguyễn Văn Tính, 71 tuổi; Nguyễn Kim Nhàn, 64 tuổi; Ngô Quỳnh, 29 tuổi và Nguyễn Mạnh Sơn, 70 tuổi.
Sáu người này bị buộc tội đã “lưu trữ, phát tán những tài liệu vu khống chế độ, sau đó chụp hình và phát tán lên mạng Internet”.

Họ cũng bị cáo buộc là vào hồi tháng 8/2008 đã tổ chức treo biểu ngữ và rải truyền đơn với nội dung “chống chính quyền” tại cầu vượt Lạch Tray (Hải Phòng) và Lai Cách (Hải Dương) rồi chụp ảnh và viết bài đưa lên mạng Internet.

Cả sáu người còn bị nói đã tham gia vào một vụ “treo khẩu hiệu bất thành tại Thái Bình”.

Quản chế tại gia

Sau khi mãn hạn tù về địa phương, ông Nguyễn Văn Túc sẽ còn phải chịu thêm ba năm quản chế tại gia nữa.

Trong khi đó, thời hạn quản chế đối với ông Phạm Văn Trội ở Hà Nội là bốn năm.
Trong số sáu người ra tòa ở Hải Phòng, nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa bị án nặng nhất là 6 năm tù giam và 3 năm quản chế tại gia vì bị cho là người lãnh đạo.

Án nhẹ nhất là ông Nguyễn Kim Nhàn – hai năm tù. Tiếp đó là án ba năm tù cho sinh viên Ngô Quỳnh, sau được giảm ba tháng.

Hai ông Nguyễn Văn Tính và Nguyễn Mạnh Sơn lãnh ba năm sáu tháng tù.
Tất cả số trên như vậy đều đã mãn hạn hoặc chuẩn bị ra tù, ngoại trừ ông Nguyễn Xuân Nghĩa, người mà sức khỏe được nói là không tốt lắm.

Bản thân ông Nguyễn Văn Túc cũng bị mắc một số bệnh trong tù.
Ông Túc đã có quá trình tham gia khiếu kiện từ năm 2003 và là một trong vài đầu đơn khiếu kiện ở tỉnh Thái Bình.

Trong thời gian từ tháng 12/2007 đến tháng 9/2008, ông Nguyễn Văn Túc đã viết nhiều bài có nội dung chống bị nói là “chống đối”, đồng thời chuyển cho một số người dân tham gia khiếu kiện.

Tin BBC

 

Tags: ,

7 Phản hồi cho “Nhà bất đồng chính kiến ra tù”

  1. Trung Kiên says:

    Chào mừng những người bất đồng chính kiến; Ngô Quỳnh, Nguyễn Kim Nhàn, Nguyễn Mạnh Sơn, Nguyễn Văn Tính, Nguyễn Văn Túc, Nguyễn Xuân Nghĩa, vừa được tháo cũi xổ lồng, rời nhà tù nhỏ bước sang nhà tù lớn (xã hội VN).

    Chừng nào đến lượt Blogger Điếu Cầy Nguyễn Văn Hải, Trần Anh Kim, Tạ Phong Tần, Trần Huỳnh Duy Thức, Lễ Quốc Quân …và nhiều người khác nữa?

    Kính chúc Quý Vị sức khoẻ tốt, luôn kiên cường và nhiều nghị lực…!

  2. lão làng says:

    Bị tuyên là có tội tại một phiên tòa có xét có xử thì phải thi hành bản án. thi hành xong rồi thì được về nhà là đương nhiên, có gì phải bàn cãi.
    Cho dù có là tù nhân loại gì đi chăng nữa cứ mãn hạn thì ra tù thôi, thấy người “bất đồng chính kiến” được ra tù thì lạ lắm sao mà phải rộn lên thế nhỉ.
    “Bản thân ông Nguyễn Văn Túc cũng bị mắc một số bệnh trong tù” là bệnh gì vậy? Có thể đăng cái ảnh ông ấy mới ra tù coi gầy gò bệnh tật cỡ nào không?

    • Quang Minh says:

      “lão làng” chắc lại là một thằng ranh con nào đó mạo nhận để viết comment thôi, chứ nếu đã trưởng thành thì có ai lại ngu như thế.
      Chú em ạ, ráng mở mắt ra mà nhìn và tập suy nghĩ một chút. Một chút cơm thừa của bọn việt cộng bố thí cho chú em không nuôi được cả họ nhà chú đâu, Bố mẹ chú cũng nhục lây khi có đứa con ngu si đần độn như chú em.
      Chú em có biết con nhãi ranh nguyễn thanh phượng, con thằng “tưởng thú” nguyễn tấn dũng có bao nhiêu tiền gửi ở khắp các ngân hàng ngoại quốc không?

  3. Trúc Bạch says:

    bốn tên Hùng-Dũng-Trong-Sang
    Nuốt trúng 16 “cục” vàng nên ngu
    Bắt người yêu nước bỏ tù.
    Liếm chân bành trướng…gật gù….khen thơm !

    • ong vo ve says:

      Thương thay số phận ông này
      Không có “cục” nào nên lại tị nhau
      Yêu nước đâu phải mình tau
      USD đầy đó ra mà nhặt đi.

    • ong vo ve says:

      Thương thay số phận ông này
      Không được”cuc” nào nên lại tị nhau
      Yêu nước đâu phải mình tau!
      Đô la đầy đấy, ra mà liếm đi.

  4. xoathantuong says:

    Hồ Chí Minh phạm tội gì mà giam xác ông ta tới giờ này đã bao nhiêu năm mà không cho hoả táng theo như di chúc của ổng? Giết nhiều người có chủ mưu? Phản quốc?

Phản hồi