WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Huỳnh Ngọc Sĩ bị khởi tố thêm tội nhận hối lộ

SÀI GÒN: Viện Kiểm Soát Nhân Dân tối cao vừa phê chuẩn quyết định khởi tố ông Huỳnh Ngọc Sĩ (nguyên giám đốc Ban quản lý dự án Đại lộ Đông – Tây) về tội nhận hối lộ.

Quyết định được công bố hôm 25/1, sau hơn 3 tháng kể từ phiên tòa xử ông Sĩ và đồng phạm Lê Quả về tội “cho thuê văn phòng” để ngoài sổ sách mỗi tháng 70 triệu, tổng tiền khoảng cho thuê trong hơn một năm vào khoảng 70.000 đô-la. Số tiền này được cho là chia cho 87 cán bộ nhân viên trong cơ quan nhưng 2 ông Quả và Sĩ lĩnh phần nhiều nhất. Ông Quả khoảng 54 triệu và ông Sĩ 52 triệu.

Phiên tòa trước, diễn ra hồi tháng 10/2009, ông Sĩ đã nhận án 3 năm tù giam về tội “lợi dụng chức vụ và quyền hạn trong khi thi hành công vụ”. Hiện ông đang thụ án ở trại B34.

Phiên tòa gây nhiều dư luận, đàm tiếu xung quanh bản án bị cho là quá nhẹ và nhiều ưu ái với ông Huỳnh Ngọc Sĩ.

Tội danh này của ông Sĩ được khởi tố căn cứ vào hơn 3.000 trang tài liệu chứng cứ do cơ quan điều tra Nhật Bản bàn giao. Trước đó, có nhiều thông tin rằng, mất khoảng 3 tỉ đồng chi phí cho việc dịch thuật đống tài liệu này.

Được biết, đây là lần đầu tiên cơ quan tư pháp Việt Nam khởi tố một vụ án hối lộ lớn có yếu tố nước ngoài.

Nghi án hối lộ này khởi đầu vào tháng/11/2008 khi báo chí Nhật Bản đưa tin, các cựu lãnh đạo PCI thừa nhận trước tòa án Tokyo đã lót tay 840.000 USD chia làm 2 lần cho ông Huỳnh Ngọc Sĩ.

Ông Sĩ lần này sẽ bị khởi tố theo điều 279 bộ luật hình sự:

Điều 279. Tội nhận hối lộ

1. Người nào lợi dụng chức vụ, quyền hạn, trực tiếp hoặc qua trung gian đã nhận hoặc sẽ nhận tiền, tài sản hoặc lợi ích vật chất khác dưới bất kỳ hình thức nào có giá trị từ hai triệu đồng đến dưới mười triệu đồng hoặc dưới hai triệu đồng nhưng thuộc một trong các trường hợp sau đây để làm hoặc không làm một việc vì lợi ích hoặc theo yêu cầu của người đưa hối lộ, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm:

a) Gây hậu quả nghiêm trọng;
b) Đã bị xử lý kỷ luật về hành vi này mà còn vi phạm;
c) Đã bị kết án về một trong các tội quy định tại Mục A Chương này, chưa được xóa án tích mà còn vi phạm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 7 năm đến 15 năm:

a) Có tổ chức;

b) Lạm dụng chức vụ, quyền hạn;

c) Phạm tội nhiều lần;

d) Biết rõ của hối lộ là tài sản của Nhà nước;

đ) Đòi hối lộ, sách nhiễu hoặc dùng thủ đoạn xảo quyệt;

e) Của hối lộ có giá trị từ mười triệu đồng đến dưới năm mươi triệu đồng;

g) Gây hậu quả nghiêm trọng khác.

3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 15 năm đến 20 năm:

a) Của hối lộ có giá trị từ năm mươi triệu đồng đến dưới ba trăm triệu đồng;

b) Gây hậu quả rất nghiêm trọng khác.

4 Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình:

a) Của hối lộ có giá trị từ ba trăm triệu đồng trở lên;

b) Gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng khác.

5. Người phạm tội còn bị cấm đảm nhiệm chức vụ nhất định từ một năm đến năm năm, có thể bị phạt tiền từ một lần đến năm lần giá trị của hối lộ, tịch thu một phần hoặc toàn bộ tài sản.

2 Phản hồi cho “Huỳnh Ngọc Sĩ bị khởi tố thêm tội nhận hối lộ”

  1. ̉Ô HUỲNH NGỌC SỈ CHƯA ĐỦ TƯ CÁCH LÀ MỘT CON CÁ TRA ĐẦU ĐÀN, CHƯA CÓ ĐỦ CÁI MIỆNG LỚN ĐỂ TÁP CỤT MỒI TO VÀ BÉO ĐẾN NHƯ THẾ. VẬY AI CÓ TƯ CÁCH LÀ CÁ TRA ĐẦU ĐÀN ??? CHỈ CÓ ĐẢNG, MÀ ĐẢNG LÀ AI ??? ĐẢNG CON NGƯỜI NHƯ CÓ LÒNG THAM NHƯ CHÓ ĐÓI, O BIẾT MẮC CỞ NHƯ :NÔNG ĐỨC CÓNG, NGUYỄN MINH TRÉT, NGUYỄN TẤN DỤ

    ĐẤT, BIỂN, BAUXITE MÀ ĐẢNG CSVN CÒN BÁN ĐỂ YÊN THÂN MÀ HÚT MÁU DÂN v ĐỤT KHOÉT XH

  2. Nguyễn Hiền says:

    Ông Sĩ chỉ là nạn nhân của chế độ mà thôi, VC chơi trò giết con cá chép mà không dám diệt con cọp tham nhũng. Ông Sĩ sống trong một chế độ toàn là tham nhũng thì ông chỉ bước theo bước chân tham nũng của đàn anh, nhưng quyền hành ông không mạnh nên bị bọn VC đánh gục để phơi bày một chế độ điểu giả: là nhà nước VC luôn luôn chống tham nhũng.

    Tại VN mà không tham nhũng thì chỉ có thiệt, thằng to đầu tham nhũng không bị bắt mấy tên cắt ké chỉ là kẻ tham nhũng hạng nhỏ thì bị tù đày khổ cực. Luật pháp VC không dám bắt thằng lớn mà chỉ dí súng bắt mấy người ăn cắp của công không đáng kể. Những tên bán cả mỏ bauxít để xài, chia chát nhau thì vẫn an toàn trên ghế bí thư, thủ tướng, chủ tịch. Ông Sĩ cũng chơi trò chia chát không đáng quan tâm thì bị bọn VC làm khó là dễ, đưa vào tù như con chó.

    Nhưng nhớ rẳng, to đầu chúng đám ăn cắp thì dại gì hạng cán bộ nhỏ lại ngu si chơi trò chí công vô tư, làm như vậy chỉ thiệt đời mà thôi. Tên to đầu có quyền tham nhũng thì cán bộ hạng bét cũng chơi trò tham nhũng nhỏ, có như thế mới nuôi sống gia đình . Sống chỉ nhờ đồng lương chết đói của VC thì chỉ biết thở thoi thóp mà thôi.

    Ông sĩ bị vào tù, có ngày sẽ ra nếu ông biết chơi trò đại bịp thì sẽ được hồi phục chức vụ. Trong xã hội VC, tội tham nhũng không có gì đáng quan tâm và không phải là tội nguy hiểm đến tánh mạng. Nếu ông Sĩ biết ngõ nghách của VC, ông có thể qua khỏi cái bẩy ấy và ông có thể lấy lại nhân phẩm của ông. Chế độ VC là chế độ thối tha tham nhũng nếu ông biết biến thối tha thành không thối tha thì ông có thể đánh gục những người đã lợi dụng quyền hành để bắt ông về tội tham nhũng.Nèếu ông có tài ba thay đổi thời cuộc ông có thể trở thành nhân vật Đặng Tiểu Bình, đem xử lại những tên đã đưa ông ra tòa với tội danh mơ hồ như thẳng ăn cắp lớn dám kết án người ăn cắp nhỏ.

Phản hồi