WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Hơn 4.000 giáo dân Cầu Rầm thắp nến cầu nguyện cho Sự thật – Công lý – Hòa bình

Trước những nhiễu nhương của xã hội mà nguyên nhân sâu xa của nó là nền tảng đạo đức, hành xử của xã hội đã đi ngược lại tiêu chí Sự thật – Công lý – Hòa bình, nhiều động thái của nhà cầm quyền Việt Nam trong thời gian gần đây đã chứng tỏ rằng nhu cầu một xã hội trên nền tảng Sự thật – Công lý – Hòa bình đã trở nên cấp thiết, Giáo xứ Cầu Rầm đã nhiều lần tổ chức thắp nến cầu nguyện.

Cũng cần nhắc lại rằng: Giáo xứ Cầu Rầm cũng là nạn nhân của thói bạo lực, gian trá và phi luật pháp, hiện nay Giáo xứ đang trong cảnh bị cướp bóc tài sản của Giáo hội bằng nhiều cách thức bẩn thỉu của nhà cầm quyền CSVN và lần khân không chịu trả lại.

Ngôi Thánh đường và khuôn viên của Giáo xứ đã bị cướp đi từ lâu bằng những biện pháp chỉ có thể xảy ra trong thời kỳ Cộng sản.

Trước hết, lợi dụng chiến tranh, bom đạn, nhà cầm quyền đã đưa dàn tên lửa vào khu vực nhà thờ, hậu quả là nhà thờ bị trúng bom Mỹ và sụp đổ.

Sau đó, nhà cầm quyền đã triệt hạ ngôi Thánh đường và các cơ sở của Giáo hội bằng cách dựng bia ‘Tội ác đế quốc Mỹ’ tại Thánh đường. Tiếp đến là con đường đến quê bác Hồ cắt đôi khu đất Nhà thờ để vĩnh viễn cướp đi khu vực đất đai của Giáo hội Công giáo. Khi khu đất vàng này trở nên có giá trị, nhà cầm quyền sử dụng cho các dịch vụ công viên, ăn chơi và tệ nạn xã hội. Một thời gian sau, khu đất bị bán cho một Công ty tư nhân Trường Giang – Sài Gòn. Trước phản ứng mạnh mẽ của giáo dân, nhà cầm quyền Nghệ An đã phải triệt hạ Công ty này ra khỏi khu đất. Thế nhưng âm mưu vẫn còn đó.

Một thời gian ngắn sau đó, nhà cầm quyền đã bày trò ‘Trưng cầu dân ý’ xây dựng Tượng đài Liệt sĩ, nhằm đẩy giáo dân đối đầu với toàn xã hội. Nhưng, với tất cả chứng lý, sự thật trong tay, giáo dân Cầu Rầm đã phản kháng quyết liệt, nhà cầm quyền Nghệ An buộc phai bỏ trò đểu ‘Trưng cầu dân ý’ nói trên và lại quay lại dự án Công viên.

Dù với mánh lới bẩn thỉu nào, thì nhà cầm quyền Nghệ An vẫn không thể có được Sự thật và Công Lý trong việc chiếm cướp đất đai, tài sản của Cầu Rầm. Món nợ vẫn còn đó.

Nhà thờ Cầu Rầm cũng là nơi gần gũi các Trường Đại học và dạy nghề ở Vinh, do vậy đây là nơi các sinh viên công giáo thường xuyên lui tới tham dự các nghi thức tôn giáo của mình. Thánh lễ tối Chúa nhật quy tu đông đúc các giáo dân khắp nơi đổ về nhà thờ Cầu Rầm ở trung tâm Thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An, là nơi Lời Chúa, tình hiệp thông được lan truyền mạnh mẽ.

Trước phiên tòa phúc thẩm ngày 26/9/2012 tại Thành phố Vinh đối với 3 Thanh niên Công giáo, những oan khuất của các nạn nhân đã rõ ràng, những hành động của các thanh niên nhiệt tình, yêu nước và can đảm này đã được chỉ rõ, dư luận trong và ngoài nước đã lên tiếng mạnh mẽ. Thế nhưng nhà cầm quyền vẫn cố tình bịt tai nhắm mắt để kết án người công chính. Nhiều nơi, bằng nhiều cách đã có sự hiệp thông mạnh mẽ với các thanh niên nạn nhân này.

Ngày 23 tháng 9 năm 2012 – sau Thánh Lễ Chúa Nhật, hồi 21h, cộng đoàn giáo xứ Cầu Rầm, Giáo Phận Vinh đã thắp lên những ngọn nến trước tượng đài Đức Mẹ của Giáo xứ, để cầu nguyện cho công lý và hoà bình sớm ngự trị trên đất nước Việt Nam thân yêu.

Buổi cầu nguyện với sự có mặt đông đúc của hơn 4000 giáo dân, tu sĩ, linh mục và nhiều an ninh lảng vảng dò xét xung quanh. Những ngọn nến đã thắp lên cầu cho Sự thật – Công lý – Hòa bình được ngự trị, cầu cho đất nước Việt Nam được thanh bình, thoát ách ngoại xâm của ngoại bang. Buổi cầu nguyện cũng không quên cầu cho nhà cầm quyền CSVN nhất là nhà cầm quyền Nghệ An biết hồi tỉnh và biết tôn trong quyền con người mà tối thiểu là quyền tự do tôn giáo.

Các giáo dân tham gia cầu nguyện cũng hướng lòng mình về các nạn nhân của chế độ cộng sản vô luật, phi nhân. Đặc biệt là các nạn nhân sẽ ra tòa vào ngày mai 24/9 tại Sài Gòn và 3 Thanh niên Công giáo ra tòa vào ngày 26/9/2012 tại Thành phố Vinh.

Theo Nữ Vương Công Lý

Phản hồi