WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Đại diện Thương Mại Úc thú nhận lên giường 2 lần với Lương Ngọc Anh

Bà Elizabeth Masamune từng là Đại diện Thương Mại Úc tại Hà Nội khai với tòa án là đã hai lần lên giường với đại tá tình báo công an Lương Ngọc Anh. (Hình: Sydney Morning Herald)

Nữ Đại diện Thương mại Úc, bà Elizabeth Masamune, thú nhận tại tòa án là bà từng lên giường hai lần với Lương Ngọc Anh, Tổng giám đốc Công ty Phát Triển Công Nghệ (AFTD) và là người môi giới để công ty Úc trúng mối thầu in tiền giấy nhựa polymer cho Ngân Hàng Nhà Nước CSVN.

Điều tai tiếng quan hệ tình dục giữa bà Masamune và đại tá tình báo Công an CSVN Lương Ngọc Anh từng bị báo chí Úc khui ra trước đây nhưng bà vẫn giữ yên lặng. Cho đến khi phải ra trả lời ở tòa án trong tư cách nhân chứng của vụ truy tố 8 viên chức thuộc 2 công ty Securency và Note Printing Australia bị cáo buộc hối lộ quan chức ngoại quốc để tranh mối thầu in tiền, người ta mới được nghe tiếng nói của bà.

“Cuối bữa tiệc, ông ta hỏi tôi có đi lên phòng trên lầu khách sạn với ông ta không.” Cựu Đại diện Thương Mại Úc tại Hà Nội viết trong bản khai với cảnh sát được nộp ở tòa hôm Thứ Hai 24/9/2012. “Do sự thôi thúc bất ngờ, tôi đã đồng ý”.

Trong bản tường thuật phiên tòa hôm Thứ Hai của báo Sydney Morning Herald, bà cho biết trong bản lời khai rằng bà đã có hai lần “riêng biệt” về hành động tình dục với đại tá tình báo Lương Ngọc Anh (two ”isolated” sexual interactions with spy Colonel Anh Ngoc Luong), người đã giúp chiếm được hợp đồng in tiền mà cảnh sát cáo buộc số tiền công ty thầu Securency phải hối lộ lên đến $20 triệu Úc kim.
Báo chí Úc từng cho rằng Lương Ngọc Anh chỉ là người đứng bình phong nhận số tiền đó làm nhiều lần , bỏ vào một số trương mục khác nhau ở Thụy Sĩ và một số nước khác, trước khi chuyển tới những người thụ hưởng ở Ngân Hàng Nhà Nước và cấp cao hơn ở trong chính phủ và Bộ Chính Trị CSVN.

Securency là công ty bán công, một nửa do Ngân Hàng Trung Ương Úc (RBA) làm chủ và một nửa kia do một công ty Anh quốc làm chủ. Tất cả các viên chức cầm đầu Securency đều là công chức do RBA cử tới điều hành.

Những lần “lên giường” đó bà Masamune đã không khai cho cảnh sát khi bị thẩm vấn lúc ban đầu. Chúng đã diễn ra sau khi bà tin rằng “Dự án đã an toàn (ký hợp đồng) và vai trò của tôi không còn cần thiết nữa.”. Bà nói trong tờ khai với cảnh sát là bà “gặp rắc rối trong đời sống hôn nhân và thích Ngọc Anh”.

Bà kể rằng vào Tháng Tư hay Tháng Năm 2002, lúc đó có bữa tiệc mừng Ngân Hàng Nhà Nước CSVN quyết định mua kỹ thuật in tiền giấy nhựa của Securency và Lương Ngọc Anh đã đề nghị với bà lần đầu.

“Lúc đó là sự hân hoan lớn. Cuối bữa tiệc, mà tôi đã thấy Anh uống nhiều rượu, tôi tin anh ta đã làm cái gì tương tự như bỏ tay lên đầu gối tôi ở dưới gầm bàn. Tôi nhớ lại là lúc đó tôi hơi bị sốc vì tôi chưa từng nghĩ có thể anh ta lại có cảm tình cá nhân đối với tôi.”

Khoảng một tháng sau đó, bà kể, ông ta mời bà đi ăn và lại gạ nữa.

“Phụ nữ Việt Nam nổi tiếng là ghen tuông và Anh có vẻ như tôi thấy hơi sợ vợ.” Bà Masmune kể.

Bà nói bà không thấy có tình cảm lãng mạn hay có sự “cam kết trung thành đặc biệt” nào đối với Anh và ông ta “cứ tiếp tục đi tới nếu không thấy gì xảy đến”.

Tòa án được cho xem một điện thư mấy tháng sau đó, khoảng Tháng Bảy 2002, trong đó bà Masamune viết cho các cấp chỉ huy của Securency thuật lại rằng Anh tức giận mà theo lời bà, “bà tin rằng nếu Securency không giảm giá bỏ thầu xuống thì sẽ không có hợp đồng”.

Theo bà kể, lần hẹn hò sau xảy ra vào năm 2006 sau khi bà đã rời Việt Nam.

Bà viết trong tờ khai là bà “rất hãnh diện về công việc đã làm. Tôi cố gắng duy trì sự trung thực…từ trước đến sau và tôi không muốn làm thiệt hại lợi ích của khách hàng.”

“Tôi hiểu rằng các cáo buộc đã được đưa ra và đây là một phiên xử mà, bất kể những gì thiệt hại đáng kể cho cá nhân tôi, tôi tình nguyện khai những chi tiết này.” Bà cho biết trong bản khai thứ nhì với cảnh sát và đó là bản lời khai duy nhất của bà đem trình tại tòa án tại Melbourne hôm Thứ Hai.

Bà cho hay tội tham nhũng bị án tử hình ở Việt Nam và bà tin rằng có ít tham nhũng ở đó. Bà cũng tin rằng “Securency do RBA làm chủ một phần …không nên tham gia vào hay tính tới chuyện dính líu đến các hành động tham nhũng”.

Nguồn: Người Việt

 

18 Phản hồi cho “Đại diện Thương Mại Úc thú nhận lên giường 2 lần với Lương Ngọc Anh”

  1. Dao Cong Khai says:

    Đúng là VC, già như thế mà nó dám thử hàng. Chắc má này có tiền nhiều nên thằng đại tá nó muốn đào xới.

  2. D.Nhật Lệ says:

    Thật ra,người Á châu bảo thủ như dân ta mà còn nói “ăn,ngủ,ỉa,đ.” huống hồ dân Tây thì việc đó đối với
    họ là việc bình thường như hoạt động hàng ngày không thể thiếu của cơ thề.
    Đàn bà vào tuổi hồi xuân như bà Liz Masamune lại càng ham muốn tình dục hơn nữa nhưng bà lại đang đau khổ trong hôn nhân như bà khai thật “gặp rắc rối trong đời sống hôn nhân” và cái hên của tên này là đúng lúc bá ta khát tình,chứ chẳng tài cán gì đâu ! Thế nhưng,cũng có thể LNA.dùng đòn “nam nhân kế”
    nhất cử lưỡng tiện để được vồ cái mánh tham nhũng lớn cả chục triệu đô la thì làm sao mà hắn ta không động lòng tham hầu đạt mục đích đó cơ chứ,dù là chia chác cho LĐThúy thì cũng còn chấm mút vài triệu đô la cho chính hắn ta ? Vài triệu đô la quá là qúa to lớn cho bất cứ ai sống trong nước.
    Điều rất đáng ao ước và so sánh là bao giờ thì VN.có Tòa Án công khai và đàng hoàng thế này như các nước dân chủ thực thụ,chứ không phải dỏm và giả trá như Tư Pháp nước ta ? Bao giờ ? Nghĩ mà đau
    và xót cho vận mệnh dân tộc rơi vào tay một bọn Mafia chính trị bản thỉu như thế này !

  3. Trúc Bạch says:

    Tôi thấy việc ông Lương Ngọc Anh lên giường với bà đầm già này, để được bà ta công nhận : “Ít có tham nhũng ở VN”, thì ông ta rất đáng được tuyên dương là người yêu bác, yêu đảng nhất trong số hơn ba triệu đảng viên đảng csVN .

    Đề nghị trao tặng “huân chương Hồ Chí Minh” cho ông Lương Ngọc Hành Anh . vì ông đã can đảm, anh dũng hy sinh cho một tình yêu …nước (là yêu cnxh) cao cả và vĩ đại !

  4. Dân Đen says:

    Phù Cừ
    Úc cử cái hĩm đi kiếm ăn thì VN đâu có kém . VN đã cử điếm nam LNA đi làm áp phe và đem tiền về cho TT cũng bộn.

  5. Buá Tạ says:

    “Muốn ăn thì lựa miếng cho ngon”, ông ba` mình có câu này để đời.
    Thật bể cho ông “chó vàng” này quá !

  6. việt kiều yêu nước says:

    Chuyện thường ngày ở huyện.Ngày trước khi Nguyễn Thế Thảo và Nguyễn Thiện Nhân sang thăm Ba Lan,cả hai đều được tay chân thân tín ở bên này đưa đi chơi gái Tây.Tôi nhớ lúc đó Nguyễn Thế Thảo ở riêng một phòng trên khách sạn Hilton ở đường Grzybowska và được gọi một cô Tây Vip giá hơn 1000 złoty một giờ.Còn các tay chân lâu la khác thì đi đến động Vip khoảng 400 đến 500 złoty.Riêng tham tán Trần Thành Công thời còn làm ở Ba Lan là một tay chơi gái khét tiếng và hay đi cùng với tay chân là Ph. sinh viên bỏ học.Sau này Công bị dính phốt vì ăn tiền quá nhiều và bị điều về VN trước nhiệm kỳ.

  7. phù cừ says:

    Riêng cái khoản này thì phải hâm mộ Lương Ngọc Anh.Xem các phim của 007,tôi khoái nhất là những pha James Bond lôi đối thủ nữ lên giường chiến đấu tưng bừng.Không biết Lương Ngọc Anh làm ăn ra sao nhưng có vẻ không tệ vì em già này kể lại mà giọng điệu có vẻ vẫn còn thòm thèm.Có điều Úc lúc này phải xử dụng đến cả cái hĩm trong khi đi kiếm ăn thì đáng thương thật.

  8. Vô Vi says:

    Đem tình (thân xác) gạ để ký kết hợp đồng không phải là chuyện lạ khi tình hình kinh tế hoàn cầu sa sút, đặc biệt là ở VN hiện nay. Lương Ngọc Anh (với tư cách sĩ quan tình báo đại diện CSVN) lên giường với Masamune (người Úc) như một món quà tham nhũng thì bỉ mặt quá rùi.

Phản hồi