WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Trung Quốc quảng bá chủ quyền Điếu Ngư trên hai tờ báo lớn của Mỹ

 

Hai trang lớn quảng cáo trên tờ New York Times ngày 28/09/2012 khẳng định "Điếu Ngư là của Trung Quốc". REUTERS/Shannon Stapleton

Hôm qua, thứ Sáu 28/09/2012, theo AFP, trên nhiều trang quảng cáo của hai nhật báo lớn của Hoa Kỳ New York Times và Washington Post, có các hình ảnh về quần đảo Điếu Ngư/Senkaku, với các ghi chú khẳng định đây là “vùng lãnh thổ thuộc về Trung Quốc từ thời cổ đại”.

AFP cho hay, tờ Nhân dân nhật báo Trung Quốc đã mua lại một số trang mầu quảng cáo của hai tờ báo kể trên, để quảng bá và khẳng định chủ quyền trên quần đảo tranh chấp với Nhật Bản. Bên cạnh tấm hình quần đảo rất lớn, là một bản đồ cho thấy vị trí của Điếu Ngư/Senkaku trên vùng biển Hoa Đông.

Quần đảo mà Trung Quốc gọi là Điếu Ngư, do Nhật Bản quản lý với tên gọi Senkaku. Đài Loan cũng đòi hỏi chủ quyền đối với quần đảo cách lãnh thổ nước này khoảng 200 km về phía đông bắc. Trong những tuần qua, quan hệ Nhật – Trung rơi vào khủng hoảng nặng nề đặc biệt với làn sóng biểu tình bài Nhật khắp Trung Quốc, được sự hậu thuẫn của chính quyền Bắc Kinh, theo nhận định của một số nhà quan sát.

Thứ Năm 27/9, Ngoại trưởng Trung Quốc Dương Khiết Trì cáo buộc Nhật Bản đánh cắp các hòn đảo này vào năm 1895, khi Tokyo buộc chính quyền Trung Quốc thời đó phải ký một hiệp ước « bất bình đẳng ». Trong khi đó, Nhật Bản khẳng định, các đảo này không nằm trong những vùng lãnh thổ mà Tokyo phải từ bỏ vào năm 1951, trong hiệp ước hòa bình San Franciso, ký kết với Hoa Kỳ. Trong hiệp định kể trên, Nhật Bản đã chấp nhận mất một số lãnh thổ.

Trên New York Times và Washington Post ngày hôm qua, Trung Quốc khẳng định « không chấp nhận các thỏa ước (mà Nhật Bản) ký kết riêng rẽ với Hoa Kỳ » trong các chú thích trên các tờ quảng cáo.

Cũng liên quan đến Điếu Ngư/Senkaku, Nhật Bản ghi nhận việc, Trung Quốc và Đài Loan mới chỉ đòi hòi chủ quyền quần đảo này kể từ năm 1971, không lâu sau khi có các phát hiện cho thấy vùng đáy biển xung quanh khu vực này có thể có dầu mỏ.

Trọng Thành (RFI)

 

8 Phản hồi cho “Trung Quốc quảng bá chủ quyền Điếu Ngư trên hai tờ báo lớn của Mỹ”

  1. Poison Media says:

    Ba’o chi’ la` mo’n a(n tinh tha^`n, no’ co’ chu”a cha^’t bo^?..nhu’ng cu~ng chu’a’ cha^’t do^.c.,cho ne^n nhu’~ng ke? na`o co’ ta` ta^m , do^c hie^?m ,Ba^’t nha^n, thi` se~ lo’.i du.ng no’ tuye^n truye^`n , la`m ne^n nhu’~ng chuye^.n.thie^n thu’o'ng Ha.i ly’,.la`m dao? lo^.n cha^n ly’,su’. tha^.t va`.bi`nh an, ma` con nguoi` dang do^? xu’o'ng mau’ bao nhie^u do’i` .de^? tranh gianh du’o’.c no’.

  2. khachquan says:

    So sánh bản chất của 2 dân tộc Nhật _ Trung quốc thì người Nhật có phẩm chất hơn xa, nên những gì người Trung quốc nói là không thể tin được.

  3. nguyen quoc viet says:

    China trong mắt người Tây phương vẫn luôn luôn là một Hiểm họa Da vàng , một mối đe dọa ngầm , nhưng rất nguy hiểm cho sự ổn định , cân bằng của Thế giới .

  4. Ngụy Quân Tử - Hồ Bác Cụ says:

    Đây là một việc mà bọn nhu nhược tay sai cho ngoại bang CSVN cần phải làm, mà tại sao chúng không làm??? Tiền vơ vét của nhân dân, bán tài nguyên của đất nước không đủ để trả cho mấy bài báo hay sao??

    Cộng đồng NVHN cũng cần phải quyên góp, bảo nhau làm chuyện này từ lâu rồi mới đúng!!!! Chúng ta để cho bọn Tàu vừa “ăn cướp vừa la làng” đâu có được!!!

    • transon says:

      Khốn nỗi hèn nhát, tham lam bất tài như những Nông đức Mạnh, lê phả phiêu,lê đúc Anh…qua các lãnh đạo 3D ,Sáng,Trọng hiện nay thì làm gì được ?
      Trách nhiệm cuả Cộng đồng NVHN cũng không nhỏ,không phối hợp được tiềm lăng đáng kể thành một lực lượng dân chủ có tầm vóc.

  5. Lý Chính Luận says:

    …”Thứ Năm 27/9, Ngoại trưởng Trung Quốc Dương Khiết Trì cáo buộc Nhật Bản đánh cắp các hòn đảo này vào năm 1895, khi Tokyo buộc chính quyền Trung Quốc thời đó phải ký một hiệp ước « bất bình đẳng ». “…

    Thế, ai “ăn cắp” Tây Tạng từ tay nhân dân của cái đất nước hiền nhất thế giới này? Ai đơn phương tấn công Ấn Độ và cướp ngang tỉnh Aksai Chin của quốc gia hiếu hòa này? Ai xâm lăng và sát nhập Tân Cương vào bản đồ TQ hiện nay? Gần đây nhất thì ai đã lợi dụng chiến tranh VN để cướp ngang Hoàng Sa và đang manh tâm nuốt trọn Trường Sa của VN?

    Vừa ăn cướp, vừa la làng là nghề của CS, nhưng láu cá, tinh vi và sở trường nhất thì không ai bằng mấy chú chệt !

  6. Hòa says:

    Chệt cứ tự do quảng cáo để báo Mỹ làm giàu. Cơ hội tốt cho báo Mỹ hốt bạc.
    Nếu báo nầy khôn thì nên châm thêm dầu vô lửa để hốt bạc. Chẳng hạn như kèm theo những lời bình luận như sau: Hoàng Sa bị Trung Cộng cướp trong tay VNCH năm 1974 và Trường Sa từ trong tay csvn năm 1988, chứng cớ rõ ràng như thế mà bọn TC vẫn bố láo tuyên bố là những đảo nầy là hải phận Biển Đông thuộc TC, nay đảo Điếu Ngư thuộc về Nhật từ lâu mà bọn TC không hề phản đối ở hiệp ước tại California. Rõ là đi TC đi nước đôi (double standard) .

  7. cố hương says:

    Đây chỉ là việc Trung Cộng bỏ tiền ra đăng QUẢNG CÁO trên báo MỸ thôi.

    Tòa đại sứ Nhật tại Washington và tòa tổng lãnh sự Nhật tại New York đã gửi thư phản đối đến hai tờ báo trên , và được trả lời hai tờ báo chỉ quảng cáo chứ không hỗ trợ cho việc đó. Họ ghi nhận và sẽ coi lại.

Phản hồi