WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Chung cuộc hội nghị 6: Nỗi thất vọng tột cùng của người dân

Chiều 15/10, Hội nghị lần thứ 6 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI đã hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình đề ra, sau 15 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc.” Để lại một nỗi thất vọng đên tột cùng cho cả 90 triệu người dân Việt nam trong và ngoài nước.

Khi Truyền thông Việt Nam loan tin Hội nghị Trung ương 6 khai mạc một cách bất ngờ vào hôm thứ Hai 01 tháng 10 và sẽ kéo dài cho đến ngày 15 tháng 10. Hội nghị diễn ra trong bối cảnh đợt phê bình và tự phê bình vừa được triển khai trong toàn bộ hệ thống Đảng ở trung ương và tỉnh thành, bắt đầu từ Bộ chính trị và Ban bí thư thì nhiều người dân Việt Nam đã tỏ ra rất phấn khích và chờ mong một điều gì đó thần kỳ sẽ xãy ra cho đất nước….

Hộ nghị bất thường diễn ra trong tình trạng kinh tế suy thoái do sự sụp đổ và phá sản của các tập đoàn kinh tế của nhà nước như Vinashin, Vinalines với tổng số nợ lên đến trên 120.000 tỷ đồng, tiếp theo sau các vụ bắt giữ mới đây đối với các nhân vật thuộc lĩnh vực tài chính-ngân hàng được cho là gần gũi với Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng; và chiến dịch chỉnh đốn Đảng do Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng phát động được xem như chỉ dấu cho một cuộc tranh giành quyền lực trong nội bộ cấp cao nhất của Đảng. Khiến người dân mơ hồ nghĩ đến một cuộc cải tổ toàn diện hệ thống chính trị để cứu nguy cho đất nước, mà theo đó có người nhận định rằng Nguyễn Phú Trọng có thể là một Boris Yeltsin của Việt Nam, Tổng Trọng sẽ làm như Boris Yeltsin đã làm một việc vĩ đại nhất cho nhân dân Nga vào ngày 06 tháng 11 năm 1991, ấy là ra một nghị định giải tán đảng cộng sản trên khắp nước Nga. Nếu ông Nguyễn Phú Trọng làm được việc đó ngay tại Hội nghị Trung Ương 6 lần này thì thực ra cũng không phải là kịp thời, mà có thể cho là quá muộn, vì như thế là Cộng SảnViệt Nam đã đi sau Cộng Sản Nga đến 21 năm rồi, một khoảng thời gian đủ dài để cho một thế hệ mới được sinh ra và trưởng thành: Không lẽ tư chất của người Việt Nam lại kém tư chất của người Nga đến 21 năm sao? Hay chí ít thì hội nghị cũng phải cương quyết làm cho được một việc nhỏ hơn mà người dân đang mong chờ đó là kỷ luật, buộc từ chức, rời khỏi nhiệm sở đối với thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, một thủ tướng có quá nhiều những sai phạm nghiêm trọng cả trong quản lý kinh tế lẫn điều hành đất nước mà có thể dễ dàng dẫn đến nguy cơ mất nước, nguy cơ diệt vong của giống nòi bởi những quyết sách quái đản của Thủ Dũng, nhất là trong bang giao với Tàu cộng, một đế quốc cộng sản đang mưu toan thôn tính lãnh thổ lãnh hải của nhiều quốc gia láng giềng để giải quyết nạn nhân mãn của quốc gia này.

Nhưng thật tiếc, khi bế mạc đại hội vào chiều 15 tháng 10 vừa qua, tổng Trọng đã như một chú vẹt già nhê nhai một điệp khúc muôn thuở của đảng rằng:

“Bộ Chính trị, Ban Bí thư đã nghiêm túc tự phê bình và thành thật nhận lỗi trước Ban Chấp hành Trung ương về những yếu kém, tồn tại trong công tác xây dựng Đảng, những suy thoái, tiêu cực trong đội ngũ cán bộ, đảng viên như Nghị quyết Trung ương 4 đã nêu. Để giữ nghiêm kỷ luật trong Đảng, góp phần giữ gìn uy tín, hình ảnh thiêng liêng của Đảng và làm gương trong toàn Đảng, Bộ Chính trị đã thống nhất 100% đề nghị Ban Chấp hành Trung ương cho được nhận một hình thức kỷ luật và xem xét kỷ luật đối với một đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị.

Và Tổng Trọng lại tiếp tục mếu máo rằng:

Ban Chấp hành Trung ương hoan nghênh, đánh giá rất cao sự nghiêm túc, gương mẫu và cầu thị của Bộ Chính trị, Ban Bí thư trong kiểm điểm tự phê bình và phê bình đợt này cũng như sự quyết tâm, nỗ lực lớn trong lãnh đạo, chỉ đạo việc triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4; nhất trí cao với Báo cáo của Bộ Chính trị, đồng thời đóng góp nhiều ý kiến phê bình rất thẳng thắn, sâu sắc. Về việc đề nghị xem xét kỷ luật, Ban Chấp hành Trung ương đã thảo luận rất kỹ, cân nhắc toàn diện các mặt ở thời điểm hiện nay và đi đến quyết định không thi hành kỷ luật đối với tập thể Bộ Chính trị và một đồng chí trong Bộ Chính trị; và yêu cầu Bộ Chính trị có biện pháp tích cực khắc phục, sửa chữa khuyết điểm; không để các thế lực thù địch xuyên tạc, chống phá.”

Ai là thế lực thù địch, bớ ông Tổng Trọng? Toàn dân Việt Nam chăng? Bởi hơn 90 triệu dân Việt đang từng ngày từng giờ sống bất an với đại họa mất nước đang gần kề khi quân xâm lược bắc phương vẫn đang tìm đủ mọi thủ đoạn để trấn cướp dần từng phần biển đảo, đất liền của tổ quốc, mà người đứng đầu chính phủ Việt Nam thì lại nhu nhược ngu tối, đớn hèn đến phải thỏa hiệp, phải tiếp tay nối giáo cho giặc đễ chúng thôn tính nước Nam được dễ dàng và nhanh gọn hơn.

Ai là thế lực thù địch? Cù Huy Hà Vũ, Việt Khang, Lê Công Định, Trần Huỳnh Duy Thức, Nguyễn Tiến Trung, Lê Thăng Long hay Điếu Cày Nguyễn Văn Hải, Tạ Phong Tần, Phan Thanh Hải, Hay Đỗ Minh Hạnh, Nguyễn Hoàng Quốc Hùng, Đoàn Huy Chương và nhiều người khác nữa đang bị giam cầm trong các nhà tù nhỏ từ Bắc chí Nam, từ miền xuôi đến miền ngược? Đây là những con người đã bị đảng và nhà nước kết tội “đe dọa an ninh quốc gia”. Tại sao yêu nước lại bị xem là có tội? Tại sao chỉ vì ưu tư trước vận nước ngả nghiêng, trước sự tồn vong của giống nòi rồi có những hành động thiết thực nhằm cải cách xã hội dân sự cho Việt Nam và chấn hưng giống nòi để có thể đương cự với mọi thế lực ngoại xâm mà bảo vệ vẹn toàn lãnh thổ cho tổ quốc thì lại bị tù đày lao lý? Một lần thôi xin các ông xem lại tội trạng của Nguyễn Tấn Dũng nói riêng và của Bộ Chính Trị nói chung có nghiêm trọng gấp triệu triệu lần đối với những người yêu nước đã bị các ông kết án, đang bị các ông giam cầm vì cho rằng họ đang “đe dọa an ninh quốc gia” để các ông thấy được rằng chính Nguyễn Tấn Dũng và 14 đồng sự trong bộ chính trị là những kẻ phản quốc, những người đang làm cho thế nước lâm nguy, khiến cho Việt Nam đang phải đối diện với đại họa mất nước. Vậy thì việc hành xử của các ông, quyết định của các ông để kết thúc Hội Nghị trung Ương 6 vừa qua có thực sự đúng đắn không? Có thực sự vì nước vì dân không hay chỉ vì thiên triều Hán ngụy và vì sự tồn tại của đảng cộng sản Việt Nam mà thôi? Là những người nắm quyền cai trị đất nước hẳn các ông cũng biết rằng “Thiên chi sinh dân, phi vi quân giã; thiên chi lập quân, dĩ vi dân giã”. Nghĩa là Trời sinh ra dân, chẳng phải vì vua; mà trời lập ra vua ấy là vì dân” Và cũng hãy nhớ lấy câu: “Nhân hiền nhi bất kính, tắc thị cầm thú giã” nghĩa là “Không biết kính trọng kẻ hiền sĩ, tức là loài cầm thú vậy” để từ đó mà các ông biết cần phải làm gì đối với các sỹ phu, hiền tài trong và ngoài nước hiện nay đối với công cuộc quang phục quê hương chấn hưng đất nước.

 Ngày 16 tháng 10 năm 2012

© Nguyễn Thu Trâm

© Đàn Chim Việt

18 Phản hồi cho “Chung cuộc hội nghị 6: Nỗi thất vọng tột cùng của người dân”

  1. Builan says:

    Chỉ có những CON CỪU NON _ Không hiểu gì về bản chất lưu mánh-côn đồ – lương leo- lấp liếm- laó lừa BỊP BỢM cuả cái BĂNG ĐANG CƯỚP NGÀY CS… mới hy vọng để rồi ” thất vọng tột cùng..”

    - Còn như ta đây !! Kha khakha
    Chờ xem “hạ bộ” cuả chúng ĐÂM nhau !!
    “Vùng lên nhân dân MIỀN NAM ANH HÙNG……… “

  2. c says:

    Cộng sản VN là vậy,đấu tranh cho dân chủ VN không dể.thôi thì cứ yên phận a zô kiếm chát còn hơn.ai giữ nước thì có gì quan trọng.đằng sau chủ nghỉa dân tộc không chỉ là cây lúa con trâu.người VN giỏi danh nghĩa và cường điệu.giữa 2 chế độ vnch hay CS đến giờ đây nhân dân việt nam dám chắc là chẳng ai tin.
    1 thằng lừa mỹ
    1 thằng lừa nga,trung
    thằng nào cũng không chính danh,nhưng cứ lấy dân tộc ra làm bình phong,nghỉ mà thấy sợ cho vn.
    Tin ai bây giờ????

  3. LẠI MẠNH CƯỜNG says:

    Đọc một vài bài phỏng vấn ở các web ngoài nước, như RFA và RFI, tôi xin tổng kết tạm như sau:

    1/
    Rạn nứt từ thượng tầng cấu trúc đảng CS. Chú ý là không trong nội bộ của Bộ Chính trị như người ta tưởng tượng, mà lại giữa BCT với Ban Chấp hành Trung ương đảng, vốn là cấp trên trực tiếp của BCT. Đó là 70% BCH TW không đồng ý với ý kiến (đã nhất trí 100%) của BCT xin chịu lỗi tập thể, và ko kỷ luật riêng một cá nhân nào (thực ra ai cũng biết là thủ Dzũng) trong BCT như yêu cầu !

    Như vậy chuyện gì sẽ xảy ra sau hội nghị trung ương 6 này chứ ?

    Khó mà biết rõ, bởi đây là lần đầu tiên mới có hiện tượng “trống đánh xuôi, kèn thổi ngược” như rứa ! Riêng tôi cho đó là một tiền chứng (prodrome) của suy thoái trầm trọng trong Cộng đảng Việt.

    2/
    2/
    Tuy nhiên lại có những nổi cộm là, sẽ có rạn nứt trầm trọng giữa Ban Chấp hành Trung ương nói chung và BCT nói riêng, với dân chúng ở hai điểm: thứ nhất luật đất đai vẫn như cũ; và thứ hai nan đề biển Đông, điều này ko hề được bàn tới trong hội nghị, có nghĩa là trung ương đảng CS cứ tha hồ nhượng bộ Tàu lạ trong lãnh hải xứ ta !

    Kết luận, CSVN đang tự đào hố chôn mình,hay đang trong thời mạt vận !
    Thứ nhất, xung đột nội bộ ở tầng cao; thứ hai, gây hấn với dân ngày một sâu sắc.

    Lại Mạnh Cường

  4. dv says:

    Mục đích là phân chia lại quyền lực của nhóm lợi ích .Nhân dân đứng ngoài cuộc . Tất cả đã lộ rõ mỵ dân , lấy dân làm bia …đễ nhóm lợi ích trục lợi

  5. Paramita says:

    Ai nói dân Viẹt là mọt dân tộc kiêu hùng ? Sự thật cho thấy rằng chỉ cần 175 con khỉ đít đỏ hèn là có thể cai trị và ngồi trên đầu 90 triệu đứa hèn và u mê. Người Nga và Boris Yelsin 21 năm về trước đã can đảm loại bỏ đảng CS nhưng cái can đảm này người Việt chưa có. Hoan hô chúng ta là một dân tộc anh hùng “rơm”, chúng ta thật là anh hùng bằng cách tự bốc thơm nhau

  6. Nhân Dân Việt Nam - says:

    Thành công của Hội Nghị TƯ 6 – đã không như mong đợi của bầy lũ phản động . Những kẻ ăn ốc nói mò như kẻ mù rờ đít voi ,suy đoán chán … cuối cùng đã sai bét . Đám chó hoang , chỉ mong chờ có xác chết để mà xâu xé , cuối cùng chưng hửng . ..

    Kết quả Hội Nghị T.Ư 6 , cho thấy rõ : Sự đoàn kết nhất trí trong Đảng CS , Chính Quyền và Nhân Dân VN , thẳng thắn nhận rõ trách nhiệm về những ưu khuyết điểm , giúp nhau vượt qua gian khó để xây dựng và phát triển đất nước .

    Không hề có sự chia rẽ bè phái , triệt hạ nhau …như cách nhìn thiển cận thường thấy của lũ hận thù , phản động. Thật tẽn tò thay : loài Ác Điểu lẫn trong ĐCV .

  7. quandannambo says:

    sau
    cú chỉnh đảng
    thì hiện nay
    hai con bài
    trọng lú và sang mặt mụn
    đả bị cháy gọn
    *
    cặp bài lá
    già bích và bồi bích này
    đả
    trở thành biểu tượng
    của
    sự ngu xuẩn
    quanlambao
    có công rất lớn
    trong vụ này*

  8. Che Guevara says:

    Tôi không bênh vực ông Trọng và các lãnh đạo VN, nhưng xem ra cô Thu Trâm hơi ít lý lẽ cũng như thực tế, chắc cô còn ít tuổi nhưng lại khá bồng bột trong cách ăn nói. Nếu BBT Đàn Chim Việt không cắt bỏ bình luận này của tôi, hoặc cô Trâm thấy cần, tôi có thể trao đổi thêm với cô cũng như với BBT sâu hơn xung quanh hiện tình đất nước nhé.

    • Pham Minh says:

      Che Guevara không cần phải rào đón trước là không bênh vực ông Trọng và các lãnh đạo VN, ông cứ nêu những lý lẽ của ông (mà theo ông thì nhiều và thực tế hơn tác giả Thu Trâm) độc giả sẽ hiểu. Tôi nghĩ t/g Thu Trâm, BBT Đàn Chim Việt cũng như nhiều độc giả khác đều muốn được nghe ông trao đổi thêm “sâu hơn xung quanh hiện tình đất nước”.
      Xin cám ơn trước.
      PM

  9. Ngụy Quân Tử - Hồ Bác Cụ says:

    Không có tui à nghen!! Tui chưa bao giờ hy vọng cái gì tốt đẹp từ bọn lưu manh bán nước hại dân như đảng CSVN cả, vì vậy không có gì là thất vọng nơi tui hết!!!

    Dù sao, có cái hội nghị nhảm nhí như thế này, nhân dân VN càng thêm rõ mặt bọn chúng chỉ là những con giòi bọ rúc rỉa vào cơ thể gầy ốm của quê huơng VN, vơ vét tham nhũng cho đến tận cùng của sự đốn mạt. Boris Yeltsin đã nói rồi “CS chỉ có thể bị thay thế, chứ không thể sửa chữa được”. Không có tên đảng viên CSVN nào là Boris Yeltsin cả, bọn nó chỉ là phường ít học lưu manh côn đồ bịp bợm y như lãnh tụ của chúng là Hồ chí minh. Chính nhân dân VN mới là Boris Yeltsin của VN, họ sẽ đứng lên đạp đổ bọn thối nát, làm tay sai cho ngoại bang, đang bán dần mòn đất nước tươi đẹp mà cha ông ta đã bao đời khó nhọc để lại.

  10. Khác với TQ, VN không chế ra được chiếc xe đạp. VN là cái bãi rác sân sau của TQ. Nói cách khác, CSVN không có thực lực. Đó là một tập đoàn tay sai bán nước. Dựa hơi sức mạnh TQ để tồn tại.

    NTD gặp Xi Jinbing 9/2012, cà vạt xanh cùng màu xanh
    http://www.nhandan.com.vn/cmlink/nhandan-online/homepage/politics/external-relations/prime-minister-vietnam-treasures-ties-with-china-1.368554

    NTD gặp Dai Bingguo 9/2011, cà vạt cùng màu hồng
    http://baodientu.chinhphu.vn/Home/Thu-tuong-Nguyen-Tan-Dung-tiep-Uy-vien-Quoc-vu-Vien-Trung-Quoc-Doi-Binh-Quoc/20119/98386.vgp

    Trước đây tui đã nhiều lần nhiều nơi viết: NTDũng, hay bất cứ tên chóp bu VC nào cũng vậy, do Tàu khựa bảo trợ và đồng ý.Trong cái tập đoàn không có thực lực chính trị quốc phòng kinh tế đó, họp nhau lại để làm gì ? Để đấu đá ? Đúng. Nhưng là đấu …. bóng và đá … dế.

    Kẻ bị nắm đầu nhấc hổng mặt đất thì lấy đâu ra LỰC để đấu đá ?
    Ác với dân chúng tay không nhưng nó rất hèn với giặc Tàu hung ác và thâm hiểm.
    Chỉ cần chút suy nghĩ cũng thấy ra: không cần một đại hội TW đảng kéo dài 15 ngày chỉ để xét “kỷ luật” giải quyết nhân sự.

    Trong quá khứ, cái gì VC cần “thanh toán” thì VC không đại hội. Cái gì đại hội thì đã được an bài …. dzui dzẽ dzồi dzạ dzạ !

Phản hồi