WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Kết quả Hội nghị Trung ương 6, nét ‘văn hóa’ XHCN

Hội nghị 6 của Trung ương đảng CSVN mới kết thúc tại Hà Nội sau hai tuần căng thẳng và tuyệt mật. Hình như chưa có vở kịch chính trị nào gây được tác động cao độ như vở kịch Hội nghị 6! Từ dàng dựng sân khấu, kịch bản, kịch sĩ, khán giả đến yếu tố thời gian.

Như một con thủy quái trong chiếc ao làng đã bị mắc lưới và khán giả trên bờ chỉ chờ chực giây phút cuối, lưới được kéo lên, để chứng kiến tường tận mặt mũi con quái vật!

Và, mẻ lưới đã được kéo lên. Mọi người đều ồ ra. Kinh ngạc! Lưới bị rách toang hoác!

Mười năm đầu, sau 1975, cả nước Việt Nambị tàn phá tan hoang. Dân tình điêu đứng. Người bị lùa vô rừng. Người thì bơi ra biển. Sau năm tháng dài huynh đệ tương tàn, đã giết nhau vô bổ vì chiến tranh, bây giờ chết thêm vì đói. Chết vì bệnh tật. Chết vì lao tù. Chết vì bị khổ sai kiệt sức. Nổi bật giữa chết chóc tang thương đó là những cái loa phóng thanh hết cỡ, những báo chí, những bản nhạc ca ngợi chiến thắng ầm ĩ. Ca ngợi “Đảng ta”. Ca ngợi chủ nghĩa vô địch “bách chiến bách thắng”. Những bài ca ‘hát trên những xác người’ đó chẳng những phải nghe bằng tai mà còn phải chứng kiến bằng mắt. Từ đầu phố đến cuối thôn nhan nhản pano “yêu nước là yêu chủ nghĩa xã hội”!

Thế giới chứng kiến cũng bàng hoàng nên đã nối vòng tay lớn lo Cứu nguy Người Vượt biển. Trong lúc đó kẻ chủ xướng đẩy người ra khơi lại trúng lớn. Mùa gặt vàng! Mười sáu tấn vàng thời VNCH để lại, lãnh đạo đã chia nhau chẳng thấm tháp gì thì bấy giờ là thời điểm chia thêm vàng ròng mới thu được.

Và, cứ thế, con đường hoạn lộ của kẻ trực tiếp chỉ huy mùa thu gặt vàng bắt đầu!

“Đảng ta” đã đầu tư đúng người!

Từ sau năm 1986, qua thời kỳ vàng ròng là thời kỳ Tư Bản. Thế giới bắt đầu đổ tiền của đầu tư vào ViệtNam. Tài nguyên, biển, đảo, đất đai, cộng thêm sức cần cù lao động của nông dân, công nhân nghèo khó, “Đảng ta” đem đánh đổi tất cả cho Trung Cộng và Tư Bản để chia chác lợi nhuận. Cũng chẳng cần che dấu, bất cứ nơi nào cơ ngơi của “Đảng ta” cũng bề thế hơn của chính phủ. Đảng ủy, Chính trị viên bao giờ cũng nắm trọn quyền lực. Tài sản của đảng viên, viên chức, con cái và gia đình giàu nứt đố đổ vách trước sự cùng khốn của cả ¾ dân số cả nước. Kỳ công nầy là phần thưởng tự chia chác của tầng lớp cai trị và phe cánh.

Và, còn bao nhiêu hệ lụy khác từ mấy chục năm tròng tréo nên đem “ông X” [1] ra kỷ luật thì Đảng chẳng những cởi áo cho người xem lưng mà còn tự chặt tay chân của chính mình!

Công của “một Ủy viên Bộ Chính trị” dù to lớn đến thế nhưng cũng có thể bị nêu đích danh và kỷ luật nếu được cha đẻ của “Đảng ta” từ ngày khai sinh chấp thuận!

Gần 40 năm sau khi cướp được miềnNam, cả nước đang nợ nần chồng chất. Tư bản Đỏ càng giàu sụ thì người dân càng nghèo đi. Nhưng thuế, nợ vay của Tư Bản thì người ViệtNamphải gánh chịu. Nai lưng ra trả từ thế hệ nầy cho đến thế hệ khác.

Văn hóa, tín ngưỡng, giáo dục là nền tảng của xã hội thì phá hủy đến tận gốc rễ để thay vào đó đủ loại tạp nhạp. Bậc tu hành thuần túy bị đày ải. Đồi trụy, mê tín quốc doanh thì nhân rộng. Quốc doanh nhà thờ được xây cao, chùa được làm lớn, miếu, đền được sơn phết để phát triển mê tín. Giới chức “Đảng ta” rủ rê đồng bóng, tung tiền của để hối lộ thần linh, mua quan bán chức.

Quân đội và công an thay vì chuyên lo về an ninh tổ quốc, trật tự xã hội lại dùng trấn áp người biểu tình yêu nước phản đối Tàu cộng xâm lược, đàn áp dân oan khiếu kiện vì bị mất đất, mất nhà!

Một đất nước bị bật gốc từ nền tảng, kinh tế tan hoang, nợ nần chồng chất [2],

hệ thống ngân hàng đang có nguy cơ bị sụp đổ mà Thống đốc Nguyễn Văn Bình lại được đề cử ‘chiến sĩ thi đua’ [3] ..

Thế nhưng “Đảng ta” vẫn là lãnh đạo tuyệt đối!

“Đảng lãnh đạo toàn diện và quốc hội được cho tăng cường giám sát” Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng vừa phát biểu như thế hôm qua! [4]

Cả tập thể 175 Ủy viên Trung ương “Đảng ta” sau 15 ngày nhóm họp cũng không dám nêu đích danh, chỉ gọi khơi khơi là “một Ủy viên Bộ Chính trị” bị đề nghị kỷ luật, thế mà sáng nay ông Chủ tịch nước Trương Tấn Sang lại xúi dân đừng sợ bị “trù úm” mà tiếp tay tố cáo chống tham nhũng! [1]

Hai nhân vật chính “Thực thi Nghị Quyết 4 Đại hội Đảng” vừa tổ chức xong Hội nghị 6 đã phát ngôn như thế trong lúc Hiếp pháp Việt Nam ghi rõ: “Quốc hội là cơ quan quyền lực cao nhất” thì, hoặc là người dân không hiểu loại ngôn ngữ đặc thù của Hiến pháp Việt Nam, hoặc chính lãnh tụ cao nhất nước nói liều!

Trong lúc dư luận sôi sục về vai trò của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ‘đi hay ở’ thì ngày 20/9/2012, nhân cơ hội dự Hội chợ và Hội nghị thượng đỉnh thương mại ASEAN tại Nam Ninh, Trung Quốc, ông đã trực tiếp diện kiến ông Tập Cận Bình, một nhân vật được dự trù sẽ lên lãnh đạo cao nhất Trung Cộng vào tháng 11 tới. Cái bắt tay lạ lùng nầy tự nó đã nói lên toàn bộ bản chất của chế độ CSVN hiện tại!

Nếu ông Nguyễn Tấn Dũng sẽ bị lật đổ thì chắc chắn ông Tập Cận Bình đã không bao giờ cho gặp! Chính cái bắt tay nầy là con dấu, là “triện son”, cho phép ông Nguyễn Tấn Dũng tại vị! [5]

Vì thế, nếu Trung ương đảng CSVN có muốn thay đổi ông Nguyễn Tấn Dũng cũng không dám! Cho nên kết quả của Hội nghị 6 biến thành một vở bi hài kịch. Bây giờ vở bi hài kịch nầy có xoa dịu được công luận đang phẫn uất hay không(?) hay lại tạo cơ hội cho người ViệtNambày tỏ quyết tâm và dứt khoát hơn với đảng CSVN, cái đó chỉ còn yếu tố thời gian!

Riêng đảng CSVN đối với người Việt Nam đã rõ ràng là một thái độ lì lợm.

Và lì lợm chính là loại văn hóa mới, văn hóa Xã hội Chủ nghĩa!

Qua sự kiện nầy, người Việt Nam phải được sáng mắt! Con thủy quái vẫn còn nguyên đó, trong cái ao làng! Muốn bủa lưới bắt nó và vây cánh phải là quyết định riêng của chính người ViệtNam!

Mọi lập luận chế độ CSVN sẽ tự chuyển hóa đều hoang tưởng!

(Oct 17th, 2012)

© Hồ Phú Bông

© Đàn Chim Việt

________________________________________________________________

[1]http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2012/10/121017_truongtansang_voters.shtml

[2] http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2012/10/121016_opinions_vn_party.shtml

[3] http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2012/10/121017_nguyenvanbinh_nomination.shtml

[4] http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2012/10/121017_vn_party_ruling_moves.shtml

[5] http://www.nhandan.com.vn/cmlink/nhandan-online/homepage/politics/external-relations/prime-minister-vietnam-treasures-ties-with-china-1.368554

 

13 Phản hồi cho “Kết quả Hội nghị Trung ương 6, nét ‘văn hóa’ XHCN”

  1. quandannambo says:

    bốn mâm mặt lợn
    mổi mâm mổi vẻ
    mâm chửa mâm đẻ
    cứ thế nhân hai
    lì lợm đại tài
    trọng hùng sang dủng*

  2. Le Binh says:

    Kết quả hội nghị TƯ 6 đã cho thấy điều gì ? Bọn cs thì nói phét là biểu hiện của sự đoàn kết nhưng ai đã đoàn kết với ai ? bọn tham nhũng trong đảng đã đoàn kết với nhau để cho con đường tham nhũng của chúng vẫn rộng mở. Phe giáo điều đã thua vì đảng cs tự nó đã biến chất từ lâu, tụi nó không phải là bầy sâu (nói theo cách của 4sang) mà là RỪNG SÂU, thế mà Trọng lú và 4sang đã không đánh giá đúng được, có ai đi bắt tham nhũng mà lại đi hỏi ý kiến của bọn tham nhũng ? đảng cs chỉ là cái tên trên giấy tờ, bọn đảng viên thì tranh nhau cướp đất, cướp đô la, chúng đâu cần đi theo cái gọi là định hướng XHCN của Trọng lú. Vậy ai đã thắng lợi ? Bọn tham nhũng do 3dũng cầm đầu và bọn Tầu cộng. Một tổng bí thư mà bản lảnh không diệt nổi tham nhũng thì làm sao đương đầu với Tầu cộng, 3dũng và bộ hạ sẽ tiếp tục kéo lùi đất nước vn trong lạc hậu, khoảng cách phát triển giữa VN và Tầu càng xa thì sự thôn tính của Tầu đối với VN càng dễ dàng.

  3. bútcùn says:

    Cuộc chiến do đồng chí Bán Soul(Bốn Sang bán linh hồn cho đám Bắc Kỳ Trọng Lú)chuẩn bị âm thầm với một đại Hôi hoành tráng,khẩn trương để úp om Hạm trưởng ba Dũng.Nhưng không ngờ cái bắt tay cuả ba Dũng với đồng chí Tạp Cặn Bình đó là dấu hiệu rõ ràng báo trước là Trọng Lú Bán Son và gần 200 ủy viên Trung Ương Đảng đang trở thành “CHỐNG LỘN GIÓ”

  4. Thằng Bờm. says:

    Tin tức từ BBC :
    Ông Blair thăm Việt Nam chưa đầy 16 tiếng đồng hồ.

    _ “Một ngày của Tony Blair ở Việt Nam.
    Cập nhật: 21:56 GMT – thứ hai, 15 tháng 10, 2012

    Cựu thủ tướng Anh Tony Blair đã có một ngày chật cứng các cuộc tiếp xúc ở Hà Nội trước khi lên đường sang Lào chiều thứ Hai 15/10.
    Vào buổi sáng, ông đã có buổi nói chuyện với sinh viên Học viện Ngoại giao, trước khi gặp và làm việc với Bộ trưởng Ngoại giao nước chủ nhà Phạm Bình Minh.
    Sau đó, ông đã tới chào xã giao Thủ tướng Nguyễn Tấ́n Dũng tại Văn phòng Chính phủ…….
    Hiện vẫn chưa rõ mục tiêu chủ yếu trong chuyến đi Việt Nam lần đầu tiên của ông Tony Blair là gì.“. (http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2012/10/121015_blair_vietnam.shtml)

    _ “Kể từ khi rời khỏi số 10 phố Downing, Tony Blair được bổ nhiệm làm đặc phái viên của Bộ Tứ, bao gồm Liên Hiệp Quốc, Liên minh châu Âu, Mỹ và Nga, về hòa bình Trung Đông.”
    (http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2012/10/121014_tonyblair_visits_hanoi.shtml) ;

    _ “Trương Tấn Sang nói: “Các đồng chí bầu tôi, tôi biết phải làm gì. Khi thấy mình nhu nhược thì tôi sẽ làm đơn xin nghỉ”.
    “Thậm chí khi về quê, tôi sẽ trả lại nhà cho Đảng. Nhà tôi nhỏ thôi, 51 mét vuông, khi về hưu dứt khoát tôi không lấy một mét vuông đất nào.” (http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2012/10/121018_truongtansang_day2.shtml).

    Phải chăng những nghẹn ngào của ông Trọng là sự tủi thân cho số phận của mình không được xét duyệt trên bàn cờ quốc tế như ông Dũng ? Và ông Sang chuẩn bị xuất ngoại hưởng tuổi già ?

  5. Huân Phan says:

    Bác Hồ (phú Bông) nói 1 câu mà tôi cho là vô cùng đúng :”Nếu ô. NTD sẽ bị lật đổ thì chăc chắn ô. Tập cận Bình đã không bao giờ cho gặp”.Đơn giản vậy mà không nghĩ ra.Ai cũng đoán mò 3D sẽ bị hạ bệ.

  6. nd says:

    Trọng lú là TBT đcs là vua đảng nhưng ko dám mở miệng nói 1 UVBCT là đ/c Ytá 3D . mà cứ ấm ờ nói là một đ/c trong BCT . Đến mức này mà đảng và đồng chí của Trọng lú vẫn cứ ứng xử thiếu minh bạch , thì làm gì có công bằng van minh là một thứ bịp và ảo ! Theo tôi nên gọi là đ/c ( lạ )

    • nam says:

      Thì sợ ông y tá trù dập và cho quân đô la cắt giái chứ sao. Không thấy ông ta lúc đọc cứ run run,thỉnh thoảng nhìn xuống xem ông y tá 3D sắc mặt thay đổi ra sao để còn đọc tiếp. Bạn mở video ra xem lại đi xem tôi nói có đúng không.

  7. Bac Ba Phi says:

    Đại hội 6
    trận đại chiến đầu tiên
    giữa Trọng lú
    liên minh với Sang mặt mụn
    chống lại
    Dũng mặt đít
    có kết quả 0-1
    sắp tới
    sẽ là màn
    đâm chém ngầm,
    đánh lén,
    cắn trộm lẫn nhau
    của bọn đệ tử
    2 phe
    chỉ có
    dân chúng ở giữa
    là ráng chịu !

  8. mackeno says:

    Hồi xửa,hồi xưa….Bác và các đ/c mặc áo quần đơn sơ….”" mà làm nên được …Việc Lớn “” thế giới khâm phục . Nhửng năm sau ngày đổi ” mới “các Ông Bà Cô Chú cai trị dân có : bộ mặt rất tốt…dùng mode của thời đại ….mà lại HẠI cho mãnh đất ..biển đảo của nước VIÊT- NAM càng ngày càng bị siêu cường xem THƯỜNG….! .Khi người dân nói,thì được : đội cái nón TO do thế lực thù địch,bọn diễn tiến hòa bình xúi dục…! vi phạm điều 88 và 2 cái bao cao su đả xài….. thì : được Công An của …AI …? của TC và của CHXHCN VN đánh đạp ! còng đưa đi tù….!!!!! .HÈN với giặc…ÁC với DÂN……! .

  9. Lamson72 says:

    Anh Tư Xùi nầy thế mà đểu. chả biết hết. Biết ai tham nhủng, tham nhủng ở đâu , bao nhiêu. Tiền bạc dấu chổ nào mà anh Tư Xùi chỉ dám la lên đồng chí X ( X là ẩn số trong phạm trù toán học) Bây giờ Tư Xùi xúi dân tố cáo thì người dân sẽ rũ tù. Bai học của Đại úy Nguyễn Hữu Cầu tố tham nhủng. Đã ở tù 35 năm còn tiếp tục ở cho tới chết. Thôi đi Tư Xùi. Đừng xúi dại. Bỏ đi Tám

  10. DâM Tiên says:

    Không dễ hạ Ba Dũng = Không THỂ hạ Ba DŨNG! Nói như rứa mới đúng.

    Cả một tập đoàn TW CS bu lại, không vặt được cái lông chân Xà Mâu.

    Đến nỗi nỗi Trọng Lú phải mếu máo ! — Công lao bấy lâu nay, hết bóp miệng
    cha Lý mà đổ thừa cho Dũng, hết dàn dựng vụ trấn áp xứ đạo Đồng Chiêm mà vu
    vạ cho Dũng cũng bằng không! hết ám sát hụt Dũng, Dũng lầm lì không…chấp!

    Vấy đứa nào chống Dũng /Hỏi hai tên Bắc Kỳ Thế Thảo, Quang Nghị mà xem. Hỏi
    anh cu Nông mà đút Mạnh mà coi, hả ông Trọng ? Đám Bắc Kỳ bảo thủ thân Tàu
    đành …hu hu như Trọng Lú, trước phe ta Nam Kỳ…cái gì cũng có.

    Đại hội đồng chuột thứ VI cho thấy, cái đảng Cộng Sản đã như cua mất còng, như
    bò cạp bi lấy mất nọc… Hành Pháp Ba Dũng bao phủ lên cả đảng, như đảng bao
    phủ non sông u ám ngày nào…

    • mackeno says:

      Y tá nhưng ! mà có bằng…thạt xỉ ( thạc sỉ ) Luật đó nghen,chớ có khi dân bần cố nông nhé..nhờ có dân làm ruộng mới có được đời sống ấm no mà nhửng đ/c sống phẻ như vậy đó nhen.

    • Choi Song Djong says:

      Chào bác DT bác vẫn khoẻ,
      Tớ để ý và thấy thường những bài viết như thế này nói về hiểm họa đất nước và bầy súc vật đảng cs đầy đọa dân đen thì không thấy xuất hiện cái đám loi choi hỗn hào như cá tra trong bài viết về CG,gđ Họ Ngô.Tớ bảo đảm và tin rằng cái quân lá mặt lá trái đó nay mai sẽ ra thân tàn ma dại vì tội lộng ngôn,nhìn xem.chúc bác DT luôn an mạnh để phản biện chống lại quân gian ác.thân mến.

Phản hồi