WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Bắc Kinh kiểm duyệt thông tin về tài sản gia đình ông Ôn Gia Bảo

Theo New York Times, gia đình ông Ôn Gia Bảo tích lũy khoảng 2,7 tỷ đô la (AFP)

Những tiết lộ về số tài sản khổng lồ mà người thân đương kim Thủ tướng Trung Quốc tích lũy được hoàn toàn không được báo chí Trung Quốc hôm nay, 27/10/2012 đăng tải. Không những thế, theo ghi nhận của AFP, một bức màn kiểm duyệt nghiêm ngặt đã bao trùm lên hệ thống Internet tại nước này, khiến cho ít người Trung Quốc biết được sự kiện.

Không đầy hai tuần trước Đại hội lân thứ 18 của Đảng Cộng sản Trung Quốc, trên nguyên tắc sẽ cho phép thay thế guồng máy lãnh đạo đất nước, nhật báo Mỹ New York Times vào hôm qua 26/10/2012 đã công bố phóng sự điều tra có tác dụng như là một quả bom, khẳng định rằng những người thân của ông Ôn Gia Bảo đã tích lũy được một tài sản kếch sù ít nhất là 2, 7 tỷ đô la, từ ngày ông lên cầm quyền.

Ngay từ hôm qua, chính quyền Trung Quốc đã ngăn chặn mọi sự truy cập vào các trang web của tờ báo Mỹ, và áp dụng một chế độ kiểm duyệt Internet cực kỳ nghiêm ngặt để tránh không cho bất kỳ ai đọc bài báo này. Qua ngày hôm nay, trên mạng Vi Bác, tương đương của Twitter tại Trung Quốc, bất kỳ một sự tìm kiếm nào với từ khóa “Ôn Gia Bảo” hoặc “New York Times” đều không có kết quả.

Không những thế, tất cả các ý kiến ​​đăng tải trên mạng về bài viết đều bị xóa bỏ ngay lập tức. Chuyên gia về Trung Quốc Lâm Hòa Lập (Willy Lam) thẩm định : « Sẽ chỉ có một tỷ lệ nhỏ của những người sử dụng Internet tại Trung Quốc là biết được thông tin này. Trả lời AFP, ông ước lượng số người đó lên đến khoảng từ 5 đến 10% cư dân mạng Trung Quốc mà tổng số được ước tính là khoảng nửa tỷ người.

Là một chuyên gia kỳ cựu về chính trị Trung Quốc và hậu trường chính trị nước này, ông Lâm Hòa Lập công nhận là bài báo trên tờ New York Times có nhiều số liệu mới, nêu lên được nhiều bằng chứng chưa được ai biết tới, cho dù tài sản to lớn của bà vợ và đứa con trai duy nhất của ông Ôn Gia Bảo không phải là điều mới lạ đối với người dân Trung Quốc.

Trọng Thành (RFI)

Đọc bản tiếng Anh trên The new York Times

 

5 Phản hồi cho “Bắc Kinh kiểm duyệt thông tin về tài sản gia đình ông Ôn Gia Bảo”

  1. kbc3505 says:

    Thủ tướng China Ôn Gia Bảo có tài sản 2.7 tỉ USD, hết cãi đành phải cấm dân biết, mà làm sao cấm được! Từ đây chúng ta suy luận mấy tay lãnh đạo khác cũng phải có bạc tỉ, và các bộ trưởng, thứ trưởng, tướng lãnh ít cũng phải vài trăm triệu, dưới nữa là tỉnh trưởng, quận trưởng, thị trưởng, tổng giám đốc, giám đốc… có lẽ tất cả đều là triệu phú. Tất cả đều có quyền lực và bao che lẫn nhau, nếu “bể” thì đưa vài con tốt ra thí. Đất nước tham nhũng thật là khủng khiếp.

    Thủ tướng Dũng của cộng sản VN thì sao? Có lẽ cũng chẳng thua thủ tướng họ Ôn. Mấy ông tham nhũng mà để dân chúng và cả thế giới đều biết thì nguy rồi. Thử nghĩ xem lúc về hưu sống có yên thân hay có ngày dân sẽ hỏi tội? Cứ nhìn cựu tổng thống Philippine Marcos mà làm gương.

    kbc3505

  2. NON NGÀN says:

    CHUYỆN ĐỜI

    Chuyện đời chỉ thế mà thôi
    Anh khôn anh dại đề trời xét xem
    Anh khôn ưa chuộng tự do
    Còn bao anh dại chỉ lo độc tài
    Tự do dễ giấu chi đời
    Độc tài một kiểu dân thời biết chi
    Nhũng tham vốn chuyện của người
    Tự do mới khiến ít người dám tham
    Độc tài như kiểu chơi banh
    Cầm còi vừa đá ai tranh được mình
    Ôi thôi những chuyện triều đình
    Đứng xa mà ngó bực mình mà chi
    Hỏi ai ra thuyết độc tài
    Ai làm theo đó phải hài cho ra
    Nên đời muốn hết tà ma
    Tự do cốt yếu, tránh xa độc tài !

    SAO NGÀN
    (28/10/12)

  3. Minh Đức says:

    Có hai cách đối phó với các bài báo nói về tài sản của các nhà lãnh đạo.

    Cách thứ nhất là công khai hóa tài sản, kê khai một cách minh bạch các nguồn thu nhập của nhà lãnh đạo. Khi đã minh bạch hóa tài sản của nhà lãnh đạo để dân thấy nhà lãnh đạo tài sản cũng chẳng lớn thì bài báo nào nói tài sản là hàng tỉ như bài báo của New York Times thì sẽ làm tờ báo bị mất uy tín chứ không làm nhà lãnh đạo mất uy tín.

    Cách thứ hai là bưng bít ngăn chặn cấm dân đọc, cấm dân bàn tán. Nếu quả thật là người lãnh đạo trong sạch, sống thanh bạch thì dân tự khắc biết đâu cần phải bưng bít. Bưng bít là tự chứng tỏ mình gian, là bài báo nói đúng.

  4. le ng says:

    Bắc Kinh có 1,339,724,851 lý do để qua mặt Tây Phương trên mọi lãnh vực…
    ngoài lý do bài viết trên đả nêu ra.
    lý do đó sẻ khiến cho Trung Quốc tuột lại 1,339,724,852 năm sau thế giới Văn Minh.

  5. Vu Trung says:

    Đối với thế giới thì đây là chấp chứa và thông đồng với tội phạm, còn đối với cs thì đây là bí mật quốc gia. :)

Phản hồi