WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Gia đình tôi bầu chọn tổng thống Mỹ

Tổng thống Barack Obama và Thống đốc Mitt Romney trong buổi tranh luận cuối cùng tại Florida ngày 22-10. Hình chụp từ kênh truyền hình ABC

Kỳ bầu tổng thống Mỹ năm 2008 vợ chồng tôi đồng lòng chọn Barack Obama. Năm đó đa số cử tri cũng đã chọn Obama với hy vọng kinh tế Mỹ sẽ sáng sủa hơn vì khủng hoảng tài chính từ thời Tổng thống George W. Bush – Ông Bush con – của Đảng Cộng hoà kéo dài đã mấy năm.

Đã bốn năm đã qua, tình hình kinh tế Mỹ nay cũng chưa lên được và còn trì trệ không biết bao lâu nữa. Mức thất nghiệp toàn quốc còn cao, ở mức 7.8%; giá xăng dầu lên, học phí tăng. Bây giờ lại đến lúc chúng tôi chọn người lãnh đạo cho đất nước.

Dù kinh tế suy thoái nhiều năm, may mắn là cả hai vợ chồng tôi không bị mất việc, nhưng nhìn chung quanh nhiều người thân quen thất nghiệp hoặc phải thường xuyên đổi việc vì hãng xưởng tiếp tục cắt giảm nhân lực. Nhiều người gặp khó khăn trong việc trả nợ nhà, nợ tín dụng, có người vất nhà để khỏi mang nặng nợ.

Đại đa số cử tri hiện quan tâm nhiều đến tình hình kinh tế. Câu hỏi đặt ra là đương kim Tổng thống Barack Obama hay cựu Thống đốc Mitt Romney ai có thể đưa nước Mỹ ra khỏi tình trạng suy thoái.

Mấy tuần qua theo dõi thông tin, tranh luận chỉ nghe hai ứng viên nói đến chứ chưa thấy những đề xướng chính sách cụ thể. Hai ứng viên đều chủ trương giảm thuế cho giới trung lưu. Đối với giới giầu, Romney muốn tiếp tục giữ mức thuế thấp như chính sách của George W. Bush, còn Obama muốn thành phần này đóng thuế cao hơn.

Xác định ai thuộc giới trung lưu thì có khoảng cách lớn về thu nhập. Theo phân tích của các nhà kinh tế thì gia đình với thu nhập từ khoảng 40, 50 nghìn đô-la một năm cho đến 250 nghìn được coi là giới trung lưu. Những gia đình này đang được hưởng mức thuế thấp hơn trong hơn 10 năm qua do chính sách của Tổng thống George W. Bush ban hành và được Tổng thống Obama tạm gia hạn vào năm 2010 và có hiệu lực đến cuối năm 2012.

Đảng Cộng hoà muốn chính sách giảm thuế từ thời Bush trở thành vĩnh viễn. Đảng Dân chủ chỉ muốn giữ mức thuế thấp cho những gia đình với thu nhập dưới 250 nghìn đô-la, còn thu nhập hơn 250 nghìn đô-la sẽ phải trả thuế cao hơn.
Tổng thống Barack Obama và Thống đốc Mitt Romney trong buổi tranh luận cuối cùng tại Florida ngày 22-10. Hình chụp từ kênh truyền hình ABC

Ngoài kinh tế, các chính sách về bảo hiểm sức khoẻ, ngân sách giáo dục, học phí đại học là những điều chúng tôi quan tâm.

Vì phiếu bầu phải được gửi đi trong vài ngày tới, giờ đây với những tìm hiểu và thông tin có được, chúng tôi đã bầu chọn ứng viên mà mình tin sẽ đưa đến phát triển kinh tế cho Hoa Kỳ, sẽ có chính sách bảo hiểm y tế tốt hơn và học phí đại học giảm, hoặc sẽ được trừ vào tiền thuế trong những năm tới.

Năm nay chúng tôi không có sự chọn lựa thống nhất vì khác nhau quan niệm phát triển kinh tế, bảo hiểm y tế và chính sách giáo dục. Thế là anh chọn đường anh, em chọn đường em.

Bầu cử 2012 đang gần đến thời điểm quyết định của cử tri và cũng được mẹ tôi và mẹ vợ chú ý vì là lần đầu tiên tham gia bầu cử ở Mỹ.

Mẹ tôi không biết tiếng Anh nhưng hàng ngày có báo tiếng Việt để đọc và sinh hoạt với đồng hương cao niên trong khu vực nên bà cũng tỏ ra hiểu biết về chọn lựa của mình.

Hai mươi năm trước bố mẹ tôi qua Mỹ đoàn tụ cùng các con.

Ở Mỹ được đúng năm năm mẹ cũng chuẩn bị thi vào quốc tịch. Không biết tiếng Anh nhưng bà rất cương quyết, đòi đi học lớp luyện thi quốc tịch do nhà thờ tổ chức cho người di dân.

Mẹ của tác giả, năm nay 81 tuổi, tham gia bầu cử Tổng thống Mỹ lần đầu tiên

Ngày ở quê nhà mẹ học hết lớp ba, đủ để đọc và viết tiếng Việt, cuộc đời buôn bán ở chợ. Qua đây vài năm tiếng Anh cũng chỉ biết “Good morning” với “Thank you”. Đi học về các con cũng hỏi xem mẹ có hiểu gì không thì mẹ trả lời nghe tai nọ lọt qua tai kia. Nhưng mẹ không bỏ cuộc, không vắng mặt buổi học nào.

Hỏi mẹ sao già rồi mà phải cực nhọc học hành gì nữa, mẹ nói: “Người già ở đây được chính phủ lo cho mọi thứ. Sướng như thế. Chỉ việc học thôi mà nhiều người cũng lười. Mẹ chỉ muốn học để thành công dân Mỹ”.

Từ ngày ở quê nhà, với các con và giờ với các cháu mẹ luôn khuyên phải chăm học. Mẹ thường nói: “Có học mới nên người.” Dư đồng nào, nghe cháu nào học giỏi là mẹ thưởng cho để khuyến khích.

Học xong lớp quốc tịch, chúng tôi nộp đơn cho mẹ đi thi. Ngày thi mẹ bảo ông chánh án nói gì nghe ù ù cạc cạc chẳng hiểu. Thi rớt hai lần mẹ mới chịu chờ đủ điều kiện để thi quốc tịch bằng tiếng Việt.

Luật di trú Hoa Kỳ cho phép những thường trú nhân trên 65 tuổi và đã ở Mỹ trên 15 năm được thi vào quốc tịch bằng tiếng mẹ đẻ.

Lần thi tiếng Việt các con giúp mẹ học thi ở nhà. Một trăm câu hỏi được nhiều người Việt chuyền tay nhau học thì mẹ cũng có một bản. Lâu lâu chúng tôi hỏi mẹ một vài câu căn bản như ai là tổng thống Mỹ đầu tiên, ai là nghị sĩ, dân biểu của địa phương.

Bà Boxer, nghị sĩ liên bang của California, thì mẹ nói cứ nhớ “Bóc sơ” mít là được rồi. Tổng thống Obama được mẹ gọi là “Ôi ba má”. Tổng thống đầu tiên của nước Mỹ là “Hoa xinh tợn”.

Mẹ của tác giả, năm nay 81 tuổi, tham gia bầu cử Tổng thống Mỹ lần đầu tiên

Năm 2009 mẹ đi thi quốc tịch Mỹ bằng tiếng Việt và đậu ngay. Khi đó mẹ đã 79 tuổi và Barack Obama cũng vừa lên làm lãnh đạo Hoa Kỳ.

Trong gói kích cầu đầu tiên với hơn 800 tỉ đô-la do Tổng thống Obama ban hành, những người già cũng nhận được một lần 250 đô-la trợ cấp thêm. Được đi bỏ phiếu, mẹ nói sẽ chọn Obama vì ông ấy “thương và giúp đỡ người nghèo”. Với lá phiếu bằng tiếng Việt, mẹ sẽ không gặp khó khăn gì trong việc chọn người lãnh đạo cho nước Mỹ.

Hỏi về kinh nghiệm tham gia bầu cử trong quá khứ, mẹ kể: “Ngày xưa ở quê nhà đã nhiều lần bầu cho ông Ngô Đình Diệm, ông Nguyễn Văn Thiệu. Sau đất nước thống nhất thì bầu cho mấy linh mục Huỳnh Công Minh, Phan Khắc Từ.”

Trong những dịp gia đình quây quần, các con hỏi mẹ thích gì nhất ở nước Mỹ. Mẹ nói: “Ở đây muốn đi đâu thì đi, muốn đến nhà ai đọc kinh thì đến, chẳng phải xin phép, chẳng ai hạch hỏi như ở Việt Nam.”

Bây giờ sống ở Mỹ, được hưởng các phúc lợi xã hội, y tế, được bầu chọn lãnh đạo, mẹ nói: “Nhập gia tùy tục. Sống ở đâu tham gia sinh hoạt ở đó”.

Kỳ bầu cử năm nay không chỉ có mẹ tôi ủng hộ Obama mà mẹ vợ cũng đồng lòng ủng hộ Tổng thống Obama thêm một nhiệm kỳ nữa.

Trong khi đó cậu em của nhà tôi, một kỹ sư xây dựng sống ở San Jose, thì chọn Mitt Romney. Anh nhận xét: “bốn năm năm qua Obama chỉ nói nhiều, làm chẳng được bao nhiêu.”

Gia đình người em, hai vợ chồng đều có việc làm nhưng căn nhà họ đang sống, mua cách đây mười năm, hiện trong tình trạng xuống giá thấp hơn số tiền nợ ngân hàng. Vì có việc làm nên gia đình không được chính phủ giúp đỡ tài chính qua việc tái cấu trúc các khoản nợ.

Anh muốn thay đổi lãnh đạo, với chính sách mới hy vọng nhiều người có việc làm, có khả năng mua nhà để đẩy thị trường địa ốc lên lại, giá nhà mới phục hồi.

Người trẻ nhất trong gia đình sẽ tham gia sinh hoạt bầu cử năm nay là con gái của tôi.

Đang học lớp 12, tuy chưa đủ 18 tuổi để có thể bầu chọn, nhưng cháu sẽ làm việc tại địa điểm bỏ phiếu trong ngày bầu cử 6/11. Đây là bài học thực hành của lớp cháu đang học về tổ chức công quyền Mỹ trong giáo trình bậc trung học.

(ảnh trong bài của tác giả)

© 2012 Buivanphu

Tags:

40 Phản hồi cho “Gia đình tôi bầu chọn tổng thống Mỹ”

  1. Ôg chống cộng says:

    Lãnh tiền trợ cấp, tem phiếu…
    Góp tiền mua vé vào cổng coi Khánh Ly cùng mớ cá tra… ca hát cho tập đoàn tổng lãnh sự VC ở San Francisco ăn nhậu mỗi dịp xuân về, v.v…
    Cả gia đình tác giả (Buivanphu) đều bỏ phiếu cho Obama là chính đáng lắm!

  2. Austin Pham says:

    Chu choa! Mới xem qua các comments mà em vô tình phát hiện nhiều dân Mỹ gốc..cam quá. Coi bộ điệu này là chính quyền “Nhân Dân” không thích Romney nghen. Em chỉ ngồi cười ruồi, đếm nick của các “đồng chí Mẽo” . Bà con thấy rồi đó, mấy ảnh sợ chỗ nào là sẽ…vãi đái ngay đúng chỗ đó. Hề hê..

  3. Nguyễn Tha Hương says:

    Trả lời bác Áo vải cờ đào.
    Trích:
    “Ai, quốc gia nào đủ tư cách “dập” Uncle sam “banh xà rông”? CSVN?? Mỹ mà mất nước thì trên thế giới chỗ nào an toàn? CSVN??? What a joke!…I wasted my time, am I?!….. Áo vải cờ đào.
    Bác nói đúng quá đi chứ! Hoan hô những lời “cay cú” của Bác.
    Tôi ở Mỹ 37năm rồi mới nghe một người như Bác “binh” cái quê hương thứ hai của tôi có vẻ như “Ăn cây nào rào cây đó”
    Tôi chỉ nói như vậy để chứng tỏ là “Nếu và Nếu ” mà thôi chứ ai lại chả biết nước Mỹ là siêu cường phải không Bác ?
    Trân trọng,
    NTH

  4. DâM Tiên says:

    (
    Kính chào ngài KHE SANH Ôbámờ!

    Bốn năm trước, tui bầu cho McCain; tui thua cuộc,
    mất hai xách Heineken.

    Nay tui bầu cho ông ÔBámờ, bởi trong diễn văn nhậm
    chức, ông còn nhớ cái địa danh KHE SANH.

    Vả lại, vấn đề Trung Phi chưa hoàn tất, cái Biển Đông
    còn bàn thảo, anh chàng Iran đó đó…thì còn cần tới
    OBámờ ! Việt Nam Cộng Hòa nhắc tên ông, Obámờ!

  5. nguoi hai ngoai says:

    Còn lâu thì Trung Cộng mới đuổi kịp Mỹ về khoa học, kỹ thuật và Quốc phòng, nay ngân sách quốc phòng của TRung Cộng (Khoảng 60 tỷ) chỉ bằng 1/9 Ngân sách QP Mỹ (500 tỷ)
    Tổng sản lượng của Tầu đứng thứ nhì thế giới nhưng chỉ mới được ¼ Tổng sản lượng Mỹ (16,000 tỷ)
    Khoa học Kỹ thuật đi sau Mỹ khoảng 30 năm. Nay Trung Cộng sống nhờ thị trường châu Âu và Mỹ , 60% hàng là xuất khẩu, chưa đủ trình độ một nền kinh tế tiêu thụ, Mỹ và Tây Âu phong tỏa kinh tế Tầu thì Tầu chết ngắc ngay.
    Người Mỹ đã đánh tiếng hăm dọa Tầu, nếu có chiến tranh họ sẽ cho ném bom phá đập khổng lồ Tam Môn, nước Tầu sẽ ngập chìm trong làn nước, dân Tầu sẽ chết như rạ.
    Nay Mỹ chưa coi Tầu là đối thủ, ì à ì ạch mới làm được một hàng không mẫu hạm trong khi Mỹ đã có 14 chiếc tối tân, nay Hàng không mẫu hạmTầu chỉ để ăn hiếp các nước Á châu chứ chưa ăn ai
    NHN

  6. Khách qua đường says:

    Người Mỹ gốc Việt cách đây khoảng hơn Mười năm thường hay nghỉ đến Bồ câu hay Diều hâu . Mà Diều hâu là phe ta , là cánh chống Cộng , thế là ủng hộ Cộng Hoà . Nhưng rồi cuối cùng mới vỡ ra CH hay DC đều phải phục vụ cho quyền lợi nước Mỹ , cho nền kinh tế đi trước chính trị theo sau .

    Giờ đây , đã hiểu được cái ý nghĩa trong tinh thần bầu cử của Quê Hương Thứ hai , người mỹ gốc Việt đều ngộ ra rằng mình phải vì mình trước tiên . Những chính sách vận động tranh cử nào phù hợp với thân phận của mình , của người thân , của bạn bè , thì mình ủng hộ .

    Thế mới hiểu tại sao DC đang được Đa số người người Việt ủng hộ , bởi Cộng đồng người Việt ở Mỹ thực sự có được bao nhiêu người lọt vào thành phần giàu có đúng nghĩa tại Hoa kỳ .

  7. Hồ Mu Lũng says:

    năm 2008, có nhiều người nói mèo đen hoạc trắng mèo nào bắc được chuột là được rồi, đúng. không quan trọng mèo nào, màu nào. hỡi bắc được chuột cho chũ là được rồi. chũ ỡ đây là ai? aha, aha, and aha. niếu mèo không bắc được chuột thì chũ phãi đuỗi mèo đi thay con khác vào chớ gì? đúng không?

  8. Vu Trung says:

    Mình tin thì đủ rồi, lại muốn mọi người khác cũng hùa theo mình để tin à? Có thằng chính trị gia nào chẵng giả dối, nếu qua nhiệm kỳ thứ 2 Obama chả làm nên cơm nên cháo gì, chỉ có cái miệng, thì ông TNHồng sẽ làm gì cho thiên hạ, khóc xin lổi hay là tự tử để tạ tội? :)

  9. Nguyễn Tha Hương says:

    Tôi vẫn lại chọn ông “Ô-Ba-Má” lần này nữa.
    Ông “Ô-Ba-Má” không phải là thánh sống có phù phép mà trong 4 năm mà có thể vực kinh tế nước Mỹ lên hàng đầu được. Khi rời khỏi nhà trắng, ông Bush con đã để lại cho “Ô-Ba-Má” và dân Mỹ một bãi rác nợ nần như núi, Ông “Ô-Ba-Má” có ba đầu sáu tay cũng chẳng làm sao mà quét sạch, nhất là bao nhiêu tai ương của trời đất lẫn cả cái thế giới hỗn tạp đang bùng lên phá bĩnh. Lo thu quân về từ Iraq, Afganitan để củng cố lại quân đội và lo đối đầu với Trung cộng, Trung đông…
    Ôi, ông “Ô-Ba-Má” ơi, tôi xin chúc ông thân tâm thường an lạc để lèo lái đất nước này, cũng là quê hương thứ hai của tôi nữa, được bình an, no ấm . Không còn chỗ nào bình an, hạnh phúc, tự do, nhân quyền, dân chủ hơn nước Mỹ, chính vì lẽ đó mà tôi lo sợ cho quê hương thứ hai này của tôi bị loạn lạc, chiến tranh : tôi chạy trốn nơi nào hơn nơi đây ? Ăn trái phải nhớ kẻ trồng cây. Không vì chút lợi ích riêng tư mà quên đi cái lợi ích to lớn của quốc gia .
    God Bless America ! ! !

    • Áo vải cờ đào says:

      @Nguyễn Tha Hương!…God Bless America!!! I beg your pardon! Your comments: Really make me…Sick!! Enough is enough…Please!!! Có thật nước Mỹ là quê hương thứ hai của bạn? Tôi tôn trọng ý kiến cá nhân của bạn! Nhưng xin lỗi, tôi rất nghi ngờ…”Cái lợi ích to lớn của quốc gia” mà bạn cố tình đề cập ở trên! Nếu: Thật sự bạn là US Citizen và đã bầu TT một nhiệm kỳ, thì ít nhất bạn phải sống ở Mỹ trên mười năm, sao kiến thức thời sự và hiểu biết Lịch Sử nước Mỹ của bạn “bèo” quá vậy N-Tha-Hương? Ai, quốc gia nào đủ tư cách “dập” Uncle sam “banh xà rông”? CSVN?? Mỹ mà mất nước thì trên thế giới chỗ nào an toàn? CSVN??? What a joke!…I wasted my time, am I?!….. Áo vải cờ đào.

      • viettienganhnhuconcec says:

        Viết tiếng Việt đi ông ơi: “…I wasted my time, am I? ” (sic)

      • Áo vải cờ đào says:

        Oh boy! Let’s be honest ok! Is that the way, the kind of “nicknames” your mother named you when you was born? That’s understandable! But sorry man, I’m not interesting! You’d better save and stick that…Concec of yours to your own mother, I’m sure she’ll love it to death! Learns anything yet @viettienganhnhuconcec??? Rất tiếc, phải nói những lời không được lịch sự và kém…Tao nhã trên diễn đàn! Nhưng đối với “Tên” concec “Xuất Khẩu Lao Động” nầy thì…Đành thất lễ cùng thế giới văn minh vậy! Buồn thay. Xin tạ lỗi với BBT, ĐCV. Nếu xét thấy phản biện của tôi đối với “đương sự” Con gì đó…Không đúng “nguyên tắc” của diễn đàn thì BBT cứ tự nhiên hủy bỏ, không…Hiển thị! Tôi hiểu và không thắc mắc gì về quy luật mà ĐCV đã đặt ra. Luôn trân trọng…..Avcđ.

      • Ông già chống Vc says:

        Hai chưa đủ già – để bàn thảo về chánh trị với cái nhìn lạnh lùng chăng (?)

        Ông A: It ain’t over until the fat lady sings…
        Ông B: Viết/nói tiếng Anh như con …cec…

        Buivanphu: Cả nhà moa già/trẻ/nhớn/bé…bự đều nhứt trí bầu chọn Obama!
        Ông già chống Vc: Cả nhà you “ai nấy đều nhứt trí” bầu cho ứng cử viên TT nào đó, thì thây kệ you chớ!!

      • viettienganhnhuconcec says:

        Ông ơi, nói như vậy cha mẹ ông đặt tên ông là avcd sao? Ông ơi, ông chỉ viết được vài câu tiếng anh thì ông đã mục hạ vô nhân rồi. Người ta nói ông viết tiếng anh như con céc hay con Kéc gì đó có được không? Chỉ vì ông qúa giỏi tiếng anh nên mới nghĩ là con “cec” là con chi chi. Ông viết tiếng anh sai văn phạm mà cũng lên đây xổ như con Céc/Két. Không ai viết :::”I wasted my time, am I?”. Nếu ông viết {I wasted my time, didn’t I?} thì chẳng ai thèm nói ông con là céc làm gì.

      • Áo vải cờ đào says:

        Trời đất ơi! Chuyện gì nữa đây? Thấy cũng hơi thú vị, phải không bà con?…Đúng là…”Nhân bất học bất tri lý! “…Đành phải mất thêm chút thời giờ làm “từ thiện” vậy. Thứ nhất, “người ta” lấy quyền gì, của ai và với tư cách gì mà cấm tôi viết tiếng Anh? Ví dụ như danchimviet.info là tiếng gì? Thứ hai, bạn xài Nicks không bỏ dấu tiếng Việt, có ai trên diễn đàn nầy cấm bạn không? (dù đó là thái độ kém tôn trọng Ngôn Ngữ Việt, nếu không muốn nói là vô học.) Cổ nhân có nói,”sự học vốn vô cùng” và riêng bản thân tôi cũng đã ít nhiều trãi nghiệm, tôi luôn cho là đúng, nên vẫn hằng mong được học hỏi thêm, tạm gọi là hành trang cho cuộc sống đời thường nhưng muôn mặt này. Vấn đề không phải là tôi “mục hạ vô nhân”, mà là tôi chỉ nói lên…Sự thật, nói đúng người, đúng việc! Dân VNCH trước 1975 có điều kiện (được) đi học. Chúng tôi KHÔNG gọi “The White House” Thủ Phủ của Hoa Kỳ bằng “nhà trắng” mà là Washington (ngắn gọn) thường thì nói và viết…Tòa Bạch Ốc! Xa hơn nữa theo kiến thức văn chương êm tai và gọn hơn là “Bạch Cung”. Trở lại phần viết tiếng Anh! Với trình độ văn phạm Anh văn…Vở lòng học/đọc lóm mấy động từ to be, past, present và future v v. Mà bạn dám ngang nhiên sửa lưng câu tiếng Anh tôi viết, lại còn viết ra thêm bớt, chỉnh sửa…Lòi mẹ ra cái…Dốt đến tội nghiệp!!! Để tôi giảng cho dể hiểu nha bạn “người ta con-c”…..Lưu ý: Ở phần cuối một Article hay một bài viết, câu “I wasted my/mine time” nếu xác định những gì đã nói ở trước/trên là quá đủ! Mình có thể “chấm hết”.Đại khái, vô ích/trò hề…Đã phí thời giờ của tôi.(chấm hết)…..Tôi viết ” I waste(d=tiếp vĩ ngữ của đã) my time(, dấu phẩy) am I?! (chấm hỏi, chấm thang)= tự hỏi, tự trả lời riêng tôi!! Nói đơn giản: I wasted my/mine time không bắt buộc phải thêm am I? hoặc did not I?…Có phải ý của “người ta nào đó” muốn tôi phải đặt câu, đại loại như “Am I wasting your time?”. Xin lỗi, cái đó còn phải tùy thuộc vào… Người đối diện!…Chào bạn….. Avcđ.

  10. Havu says:

    Ông nào cũng vậy thôi, cũng mặt tươi hơn hớn khi tiếp xúc với quan chức VN, điển hình là ông B. Clinton và ông Bush(con), 2 ông này có đến VN lúc đương chức, nhìn bộ dạng các ông khi đến VN sao mà thoải mái, dzui dzẻ và thân thiện thế, chính vì vậy mà quan hệ VN-HK phát triển tốc độ chóng mặt và toàn diện như vậy. Ông ố bà mà thì chưa đến VN nhưng có cử nhiều yếu nhân như L. Panetta, H.Clinton đến, chỉ còn thiếu là họ ôm hôn quan chức VN nữa thôi (chắc là do rào cản lễ tân), hihi, các bác cứ đoán ai sẽ trúng, còn tôi đoán là VN sẽ trúng trong cuộc bầu cử này vì ai cũng rứa cả!

Phản hồi