WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Hàng loạt phụ nữ tức ngực vì áo lót Trung Quốc

Áo ngực Trung Quốc có chứa chất lạ bị thu giữ.

Nhiều phụ nữ ở mua áo ngực của Trung Quốc về mặc đã bị tức ngực. Khi cắt áo ra thì phát hiện gói dung dịch màu trắng cùng các hạt lạ trong đó.

Chiều ngày 29/10, nhiều phụ nữ ở thôn Liên Trì 2, phường 9 (TP Tuy Hòa, Phú Yên) phản ánh khi sử dụng áo lót mang nhãn hiệu Trung Quốc có hiện tượng bị đau tức ngực. Họ bất ngờ vì chưa bao giờ gặp hiện tượng như thế này.

Trước đó, cách đây khoảng 6 ngày, nhiều phụ nữ ở Liên Trì 2 rủ nhau mua hơn chục cái áo lót mới có nhãn hiệu của Trung Quốc với giá 45.000 đồng/cái từ bà Thức là người chuyên bán đồ lót dạo.

Nhưng sau một vài lần sử dụng loại áo lót này, nhiều phụ nữ có hiện tượng bị đau tức ngực.
Thấy hiện tượng lạ, họ đã cắt phần mút đệm của áo và phát hiện mỗi bên áo có một túi nhựa đựng “chất lạ”.

Đó là dung dịch màu trắng dẻo, bên trong chứa 3 hạt nhỏ màu trắng, khi cắt túi nhựa này ra thì thấy dung dịch này dẻo, nhớt, dính vào tay lại gây ngứa.

Chị Phan Thị Tính ở Liên Trì 2 cho hay: “Chiếc áo lót tôi mua có kích cỡ vừa vặn, khi mặc không bị “cấn”, nhưng sau vài lần dùng, khi tôi đi làm đồng thì bị đau và tức ở vùng ngực nhưng cũng ráng làm đến trưa về.

Nấu cơm trưa ăn xong tôi qua hàng xóm hỏi thăm các chị em khác cũng mua loại áo giống tôi thì ai cũng bị như vậy”.

Những người phụ nữ cùng khu phố khi mặc cũng “dính” hiện tượng lạ đời này nên không dám mặc tiếp.

“Bà Thức bán hàng dạo cho biết hàng này lấy ở chợ Tuy Hòa. Hàng còn nhiều lắm” – bà Nguyễn Thị Liên, ở thôn Liên Trì nói.

Số áo lót này có màu sắc sặc sỡ bắt mắt như xanh, đỏ… có phần mút dày, phía trước áo gắn nhãn có chữ Y, adaifei cùng nhiều hàng chữ Trung Quốc và không có nhãn phụ, nguồn gốc xuất xứ hay tên của đơn vị nhập khẩu…

Ông Phạm Đình Thi, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường Phú Yên cho biết: “Qua kiểm tra số sản phẩm này đều không có nguồn gốc xuất xứ, nhà phân phối, nhãn phụ. Đơn vị sẽ tạm giữ, xử lý, đồng thời sẽ tổ chức kiểm tra, truy tìm nguồn gốc của số sản phẩm trên”.
Theo ông Thi, đối với dung dịch lỏng và các hạt trắng có trong áo sẽ đề nghị các ngành có liên quan như Sở Y tế, Sở Khoa học – Công nghệ… phối hợp kiểm định để có thông báo cho người tiêu dùng.

Đồng thời, Chi cục Quản lý thị trường cũng khuyến cáo người tiêu dùng phải thông thái và cảnh giác trong cách lựa chọn sản phẩm tiêu dùng, đặc biệt đối với các loại hàng hóa không có xuất xứ rõ ràng.

Tại Huế, chiều 29/10, Đội quản lý thị trường số 1, Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh đã kiểm tra quầy hàng của bà Nguyễn Thị Mỹ Xuyên tại chợ Bến Ngự (phường Vĩnh Ninh, TP-Huế) và phát hiện số lượng lớn áo ngực nguồn gốc từ Trung Quốc có chứa chất lạ ở bên trong.

Trước đó, ngày 28/10, bà Nguyễn Thị Thu (11 Trần Cao Vân, TP Huế) mua một áo ngực nhãn hiệu Yinnin của Trung Quốc cũng ở chợ An Cựu (TP Huế), do nghi ngờ trong áo có vật gì nên khi cắt ra bên trong có hai túi dung dịch màu trắng chứa 6 viên “thuốc lạ”.

Nhận được thông tin trên, Đội QLTT số 1 đã tiến hành kiểm tra quầy hàng của bà Xuyên.

Khi các cơ quan chức năng tiến hành cắt lô áo ngực này ra thì tất cả bên trong đều có hai túi dung dịch, mỗi túi chứa 3 viên chất lạ màu trắng.

Bà Xuyên khai nhận số áo ngực nói trên được bà mua lại của những người bán hàng xách tay với giá 65.000- 70.000đồng/áo, bán ra với giá 100.000-110.000 đồng/áo.
Ông Kỳ Hữu Đông, Đội trưởng Đội QLTT số 1 cho biết, qua kiểm tra cơ quan chức năng đã lập biên bản tạm giữ 21 áo ngực nhãn hiệu An JiTing có nguồn gốc Trung Quốc, về tội vi phạm không có hóa đơn chứng từ, không có nhãn phụ bằng tiếng Việt, bên trong có chứa dung dịch có chất lạ.

Sự việc đang được các cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ, riêng dung dịch thu được đang được các cơ quan chức năng tiến hành kiểm nghiệm.

Trong thời gian tới Đội QLTT sẽ tiến hành kiểm tra đồng loạt tất cả các chợ và shop kinh doanh mặt hàng áo ngực trên địa bàn TP Huế.

Mạnh Hoài Nam – Lê Thùy (VietNamNet)

Phản hồi