WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Đọc bài “Hãy để cho VNCH lùi vào dĩ vãng một cách tự nhiên” Của Tiên sa

Góp ý

Bài này đã được trang mạng Đàn chim Việt đăng từ năm ngoái, họ lấy từ facebook, ban biên tập có giới thiệu để độc giả góp ý như sau

LTS: Trong công cuộc đấu tranh dân chủ hóa VN hôm nay, tìm hiểu tư duy của lớp người trẻ không tham dự vào cuộc chiến quốc-cộng trước kia – mà sẽ là chủ lực cách mạng nay mai – là một điều cần thiết. ĐCV chọn đăng bài viết của tác giả Tiên Sa trên mạng xã hội facebook cũng nằm trong tinh thần đó. Mời bạn đọc cùng suy tư và chia sẻ.”

Từ ngày bài được đăng lên tới nay có khoảng 350 người góp ý, chia sẻ. Rất nhiều người bất bình vì nội dung bài viết, họ phản ứng gay gắt cho rằng nó đã xúc phạm tới tập thể người Việt hải ngoại. Mặc dù đã đăng từ lâu nhưng nay vẫn có người góp ý và thỉnh thoảng vẫn còn xuất hiện trên Diễn đàn. Do thân hữu đề nghị nên tôi cũng đóng góp ý kiến và chia sẻ với diễn đàn như dưới đây, tôi cũng cho đăng bài viết của Tiên Sa ngay dưới phần viết của tôi.

Tác giả bài viết không nói lý lịch nhưng đọc qua thì cũng biết Tiên Sa còn trẻ, chắc thế hệ thứ hai, nội dung cho thấy trình độ người viết còn thấp, kiến thức về lịch sử, chính trị non nớt, kinh nghiệm từng trải cũng chẳng có gì. Bài viết chỉ là để chửi bới mạ lỵ Việt Nam Cộng Hòa một cách bừa bãi, nội dung rỗng tuếch, không đóng góp gì cho công cuộc dân chủ hóa đất nước, chống chế độ độc đảng, độc tài mà chỉ có tính cách chia rẽ, phá hoại nhiều. Ngay cái tên bài “Hãy để Việt Nam Cộng Hòa lùi vào dĩ vàng một cách tự nhiên” khiến ta đặt câu hỏi với tác giả
“Anh lấy tư cách gì để nói thế? Anh đại diện cho ai hay chỉ thay mặt cho chính anh?

Sự thực bài này lỗi thời, sở dĩ tôi nói vậy vì nhà nước Cộng Sản VN đã thôi chửi VNCH từ lâu rồi, họ o bế, vuốt ve VNCH từ nhiều năm qua vì nay VNCH có tiền, có thực lực, là một tập thể chính trị mạnh. Hầu hết người Việt Hải ngoại tại các nước giầu như Mỹ, Úc, Canada, Âu châu là người VNCH di tản, vượt biên hoặc đi chính thức từ 1975 đến nay. Sau mấy chục năm định cư, họ đã trở thành nguồn lợi béo bở cho nhà nước CSVN hiện nay, chính Hà Nội đã công nhận hàng năm tiền gửi về VN dưới nhiều hình thức trên dưới 10 tỷ đô la.

Nhà nước CS vuốt ve hải ngoại (tức VNCH cũ) bằng từ thân yêu “khúc ruột ngàn dặm”, kêu gọi xóa bỏ hận thù vì nay hải ngoại là một lực lượng chính trị hùng hậu đã gây nhiều khó khăn cho Đảng và nhà nước CSVN: Mỗi lần các nhà lãnh đạo CS như Chủ tịch, Thủ Tướng.. sang Mỹ, Úc, Canada, Âu châu đã được hải ngoại (hay VNCH cũ) dàn chào bằng cà chua trứng thối phải đi cửa hậu.

Hải ngoại (hay VNCH cũ) đã ra sức vận động các dân biểu,thượng nghị sĩ Mỹ áp lực chính quyền CSVN thả tù chính trị, nhờ vậy nhiều nhà tranh đấu dân chủ đã được trả tự do như lê Thị Công Nhân, Bùi Kim Thành, Trần Khải thanh Thủy, Luật Sư Lê Công Định… Hải ngoại đã ân cần giúp đỡ những tù nhân chính trị được trả tự do và ra định cư taị nước ngoài.

Hải ngoại (VNCH cũ) đã yểm trợ tinh thần vật chất cho phong trào tranh đấu dân chủ tại VN từ trước đến nay, LS Bùi Kim Thành nói sở dĩ các nhà tranh đấu trong nước dấn thân vì họ đã lên tinh thần khi thấy Hải ngoại chống đối mạnh nhà nước CSVN. Hải ngoại chuyển lửa đấu tranh về quê hương, đã ra mặt tiếp sức vận động nhân quyền trên thế giới và hổ trợ khuyến khích tinh thần giúp đở vật chất cho quốc nội, truyền tin nóng vào quốc nội để tùy thời tranh đấu cho người dân đở khổ.
Ây thế mà Tiên Sa tuyên bố một câu xanh rờn như dưới đây.

Đến lúc có những chuyển biến đòi Dân Chủ của người dân trong nước diễn ra, nếu những người gọi là Người Việt Quốc Gia hay là Việt Nam Cộng Hòa gì đó với cờ Vàng ba sọc đỏ không xác định được rằng mình chỉ là một bộ phận để góp sức thì họ sẽ trở thành một lực lượng phá hoại và làm cản trở hoặc gây ra những khó khăn không nhỏ cho sự đấu tranh của đồng bào. Nếu điều đó xảy ra thì họ lại thêm một lần nữa mang tội ác với Dân Tộc”
(ngưng trích)

Chưa lên cơm lên cháo gì đã vội kết án người khác là phá hoại, mang tội ác với dân tộc,vừa vừa thôi chứ ông. Người miền nam VN từ sông Bến Hải trở xuống mũi Cà Mâu nay gồm hơn 90% là người VNCH cũ, họ tiếc nhớ đất nước mình đã bị CS xâm lăng, chiếm đoạt tài sản, nhà cửa, đất đai.. Họ dương cao lá cờ vàng của miền nam VN để khơi dậy tinh thần yêu nước, không chấp nhận CS, như thế là phá hoại à?

Tiên Sa viết:
“Đồng Bào sẽ đứng lên đấu tranh chống độc tài, xóa bỏ chế độ Cộng Sản và giành lấy Tự Do chớ không phải là để dựng lại cái chính phủ Việt Nam Cộng Hòa đã thất bại, bỏ dân bỏ nước chạy 36 năm trước đây. Đừng có nói vì thế này hay vì thế kia. Thất bại là thất bại, thua là thua, dĩ nhiên là cái gì cũng có những lý do của nó nhưng cái lý do cuối cùng và chính đáng nhất vẫn là cái lý do “mình thua đối phương”. Đã thua là thua!!!”
(Ngưng trích)

Nghe Tiên Sa nói mà thấy lạnh cả xương sống, xóa bỏ chế độ CS?

Ba trăm ngàn quân nhân thiện chiến VNCH đã hy sinh tại chiến trường, miền nam VN đã chiến đấu anh dũng, chịu bao gian khổ, đổ bao nhiêu xương máu, đánh nhau với CS mấy chục năm trời đến tan hoang cả đất nước còn chưa dám khoe khoang lật đổ chế độ CS, cái ngữ Tiên Sa mà lật đổ CS, lật đổ CS hay làm trò hề cho CS thế ông? Tại sao đang không lại nói chuyện thắng thua ở đây? Chuyện thắng thua ngay các nhà sử gia Mỹ, VNCH, CSVN… còn chưa dám quả quyết. Kiến thức lịch sử, chính trị của Tiên Sa chỉ là con số không to tướng mà dám bàn chuyện người lớn, vừa vừa thôi cho chúng tôi nhờ.
Tại sao Tiên Sa biết họ đòi dựng lại VNCH? đồng bào miền Nam không chấp nhận CSBV xâm lăng, cướp đất của họ, họ dương cờ vàng để đòi lại đất nước trong tay quân chiếm đóng, dành lại chế độ Tự do, dân chủ của miền nam VN như xưa. Ông biết gì về VNCH mà mạ lỵ hỗn hào như thế? Kiến thức lịch sử, chính trị được bao nhiêu mà dám chửi bới các bậc cha ông.

Tác giả nói tháng 4 năm 1975 đã theo gia đình vào tạm cư trong tiểu khu Vũng Tàu nghe mấy người lính chạy loạn kể về tình trạng quan tướng thua chạy rồi kết luận.

và tôi cũng chưa từng bao giờ được nghe họ nói là chúng ta thất thủ hoặc mất nước vì tham nhũng, háo danh, vì tướng tá ăn chơi trác táng …”
(Ngưng trích)

Các nhà sử gia đã tham khảo vài nghìn trang tài liệu còn chưa dám kết luận mà Tiên Sa chỉ nghe hơi nồi chỗ rồi dám khẳng định việc thành bại, thắng thua là do đám tướng lãnh hèn nhát.

“Thẳng thừng mà nói (giả sử, và chỉ là giả sử mà thôi) là nếu cái chính quyền Việt Nam Cộng Hòa mà có điều kiện để dựng lại ở Việt Nam thì bản thân tôi cũng chống
…….. mà đa số hàng tướng lãnh và lãnh đạo ở chóp bu thì lại quá hèn, rất háo danh và tham nhũng cũng chẳng thua kém gì Cộng Sản ngày nay. Có gì đâu, Quốc Gia hay Việt Cộng cũng là người Việt mà lị!!!
………. . . .
.. . . Còn những ai vẫn còn mơ mơ màng màng về chuyện đem cờ Vàng ba sọc đỏ về để đấu tranh dựng lại chế độ Việt Nam Cộng Hòa trên đất nước Việt Nam thì hãy hiểu giùm cho là đang sống trong những giấc mộng tào lao xịt bộp và nên vứt bỏ đi
(ngưng trích)

Ông ơi, viết câu văn chưa ra hồn, câu không ra câu cú chẳng ra cú lại thích lên giọng dậy đời, dậy cả người lớn, dậy cả các bậc cha ông, chú bác…trứng khôn hơn vịt, gai ngọn nhọn hơn gai gốc. Còn nhỏ tuổi đáng lý tác giả phải học hỏi thêm, xin các bậc trưởng thượng, cha ông dậy dỗ giáo dục thêm nhưng Tiên Sa lại thích làm thầy đời. Nay hầu hết người Việt Quốc gia hải ngoại (tức VNCH cũ) định cư tại Mỹ, Úc, Canada, Pháp, châu Âu đều đã có cuộc sống ổn định, có sự nghiệp vững chắc. Nhiều người có tài sản lớn bạc triệu hoặc vài chục triệu trở lên, con cái họ đều đã thành đạt, họ cần gì phải về quê hương tranh dành quyền lợi với ai?

Họ đã có cuộc sống sung túc nhưng vẫn gắng sức tranh đấu cho dân tộc thoát ách độc tài, được hưởng tự do dân chủ. Những lời mạ lỵ cho rằng Hải ngoại muốn về VN dựng lại VNCH chỉ là những nhận định sai lầm tận gốc rễ. Chưa lấy lại được đất nước khỏi tay CS đã sợ người khác về giành phần ăn, ấu trĩ, bần tiện đến thế thì thôi.

Ngay các nhà tranh đấu dân chủ tự do có tiếng tăm, đã từng bị tù đầy gian khổ như Lê Thị Công Nhân, Trần khải Thanh Thủy, Bùi Kim Thành… còn chưa ai dám khoe khoang thành tích. Họ đã cám ơn Hải ngoại (VNCH cũ) đã tranh đấu, giúp đở yểm trợ cho họ rất nhiều. Họ không dám mạ lỵ ai huống hồ cái ngữ vô danh ấy mà dậy được ai, làm được cái trò gì?

Trong bài Tiên Sa có dùng hai câu Hán nho, chẳng biết lấy ở đâu

Lương dược khổ khẩu lợi ư bịnh
Trung ngôn nghịch nhĩ lợi ư hành”
(Ngưng trích)

Tôi xin tạm dịch như sau:

“Thuốc hay đắng miệng nhưng chữa được bệnh
Lời ngay khó nghe nhưng tốt cho xử thế.”

Thuốc đắng dã tật cũng có khi đúng, mà cũng có thể thuốc đắng uống vào làm bệnh nhân dẫy đành đạch, chết ngắc ngay.

Lời khó nghe có khi thực hiện tốt mà cũng có khi nghe xong người ta chỉ muốn nôn mửa vì nó láo khoét quá.

Tác giả Tiên Sa nói tiếp.

“Chắc là sẽ có không ít người cảm thấy khó chịu khi đọc qua cái này. Nếu thật là vậy thì mong quý vị vui lòng tự hỏi chính mình xem mình sống chết cho một thể chế chính trị nào đó hay là cho Tổ Quốc và cho Dân Tộc mình!
Nếu Việt Nam Cộng Hòa là tốt, là hay, là giỏi thì nước Việt Nam đâu có trở thành Cộng Sản như ngày nay. Đừng có dùng đến cái thuật ngữ “Mỹ bỏ rơi”, cái gì cũng có cái lý do của nó cả, ngay cả cái “Mỹ bỏ rơi” cũng có cái lý do của nó mà!”
(ngưng trích)

Không những người đọc cảm thấy khó chịu mà họ còn có cảm giác lợm giọng muốn phỉ nhổ vào nó đấy Tiên Sa ạ.

Để chấm dứt bài này, tôi xin đăng lời góp ý của Dũng, một thanh niên miền Bắc VN ở dưới bài “Người Quốc gia trong chiến tranh Việt nam”, tác giả Đoàn Thanh Liêm, đăng trên trang mạng Đàn chim Việt.

“Tôi sinh ra và lớn lên ở miền Bắc được nuôi dạy trong chế độ cộng sản nên khi nói đến những người lính miền Nam Cộng Hoà mà khi đó gọi là “ngụy”. Nếu ai đó nói đến “ngụy ” thì hình ảnh đầu tiên đó là đám người thua trận, làm tay sai cho đế Quốc Mỹ giết hại dân lành. Sau này lớn lên có điều kiện tìm hiểu. Tôi đã rất ngạc nhiên và cảm phục vì Đa số những sĩ quan miền Nam có học thức cao, trong chiến trường cũng xuất hiện không ít những Anh Hùng và sự hy sinh cũng không kém gì những người dân miền Bắc. Cá nhân tôi cho rằng Cần phải cho thế hệ mai sau biết rõ sự thật đó là trách nhiệm của những người cầm quyền,các nhà sử học. Sự thật cần phải trả cho đúng chỗ của nó còn những người lính dù là ai trên mặt trận nào cũng xứng đáng nhận được sự ái mộ và lòng quả cảm, sự hy sinh cho sứ mệnh của mình”.

© Trọng Đạt

© Đàn Chim Việt

Tags:

76 Phản hồi cho “Đọc bài “Hãy để cho VNCH lùi vào dĩ vãng một cách tự nhiên” Của Tiên sa”

  1. tuonglinh says:

    Lá cờ là biểu thị cho chính nghĩa.không ai dùng lá cờ để xin xỏ cả.khi chính thể quốc gia còn tồn tại mình đi theo lá cờ chính thể quốc gia đó khi chính thể quốc gia đó mất lá cờ đó mình ghi nhớ trong lòng đừng nên lôi ra sử dụng để những kẻ cơ hội dùng lá cờ đó lôi kéo sự nhẹ dạ để lập bè đảng trục lợi bất chính khi sự trục lợi bất chính đó sinh lợi băng đảng sẻ chia đảng để tranh giành sự béo bở cái lợi nhuận phi pháp kêu gọi ủng hộ và bành trướng quyên góp chủ yếu phục vụ cho lợi ích cá nhân băng đảng và hợp thức hoá pháp luật về mặt pháp lý

  2. nvtncs says:

    “Hãy để cho VNCH lùi vào dĩ vãng một cách tự nhiên.”
    Câu này là của một người ít học và ít tuổi đời.
    Người có học, đứng tuổi, và biết suy nghĩ chín chắn, kết luận như sau:chế độ nào, thế hệ nào, cũng có công đóng góp một phần tốt và một phần xấu cho văn hóa, và đời sống của dân tộc.
    suy ra như vậy thì muốn xây đắp cho dân tộc, ta cần phải giữ lại và tu bổ thêm những ưu điểm, và ruồng bỏ những khuyết điểm của mỗi chế độ, mỗi thế hệ. André Malraux nhận xét:” văn hóa không phải là một điều chuyền lại từ đời này sang đời sau, mà phải được chinh phục.” ( la culture ne s’hérite pas, elle se conquiert.)

    Nếu ta nhình vào nền đệ nhất cộng hoà VN, từ nằm 1956 đến năm 1963, ta nhận thấy rằng tuy đầy thiếu sót, thời đó là thời vàng son của nước ta, của dân ta, vì trong thời buổi ngắn ngủi đó, người dân VN lần đầu tiên trong 4000 năm lịch sử vừa có độc lập vừa có tự do.
    Vậy thì tại sao lại ruồng bỏ cái tự do của người miền Nam đó đi?
    Có phải rằng trái ḷai, ta phải xây đắp thêm trên cái nền tự do sơ khởi đó không?

  3. Hoàng Long says:

    Hô hô, ảo tưởng,mê sảng,tự sướng “Cộng Sản VN đã thôi chửi VNCH từ lâu rồi, họ o bế, vuốt ve VNCH từ nhiều năm qua vì nay VNCH có tiền, có thực lực, là một tập thể chính trị mạnh. Hầu hết người Việt Hải ngoại tại các nước giầu như Mỹ, Úc, Canada, Âu châu là người VNCH di tản, vượt biên hoặc đi chính thức từ 1975 đến nay. Sau mấy chục năm định cư, họ đã trở thành nguồn lợi béo bở cho nhà nước CSVN hiện nay, chính Hà Nội đã công nhận hàng năm tiền gửi về VN dưới nhiều hình thức trên dưới 10 tỷ đô la.”
    Thây ma VNCH mà đòi được coi trọng, những người VNCH gửi tiền về cho thân nhân, bố mẹ,con cái, họ hàng họ chứ có phải đóng thuế cho nhà nước đâu mà tự sướng vậy,nói ra ko biết ngượng, xấu hổ. Tay sai,bán nước thua chạy qua bển còn tim đập,chân run đến bây giờ chỉ biết đi nhận bảo trợ mà còn đòi này nọ, nếu có kể lể công lao gửi từng này từng nọ về cũng chỉ làm người nhà họ bẽ bàng chứ có gì đâu mà tự hào! Như có người đã từng nói: nếu một người này giúp người kia tiền đểmổ tim thì ko thể bắt người kia phải dạy dỗ vợ con theo ý mình!
    Đất nước VN được như ngày nay chẳng có tý công lao nào của những người VNCH cả! Đừng mê sảng nói bừa nữa!

Mục phản hồi đã đóng