WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Úc: 2 nhà báo đùa nhảm bị mất việc

Mel Greig và Michael Christian, dẫn chương trình radio đài 2Day FM ở Sydney, Úc Châu. Ảnh AFP

Hai nhà báo, nói đúng ra là 2 người dẫn chương trình của đài radio 2Day FM ở Sydney đã bị (tạm) nghỉ việc. Quyết định này được Tổng giám đốc đài SCA, ông Rhys Holleran đưa ra sau cái chết thảm của nhân viên y tá ở bệnh viện King Edward tại Lonon, nơi công nương Kate, vợ hoàng tử William điều trị chứng ốm nghén.

Sớm thứ Ba, theo giờ London, 2 người dẫn chương trình là Mel Greig và Michael Christian đã gọi điện tới bệnh viện. Người trực điện thoại chưa tới làm việc, y tá Jacintha Saldanha đã nhấc máy. Sau khi nghe đầu kia xưng danh là nữ hoàng và Thái tử Charles muốn hỏi chuyện về tình trạng sức khỏe của công nương Kate, bà Saldanha đã chuyển máy cho y tá trực tiếp chăm sóc Kate nói chuyện. Và câu chuyện về tình trạng thai nghén của công nương Kate sau đó đã được 2Day FM khai thác.

Ngay sau đó cặp “diễn viên” Mel Greig và Michael Christian đã lên tiếng xin lỗi: “Chúng tôi rất ngạc nhiên khi thấy cuộc điện thoại của chúng tôi được kết nối. Chúng tôi cứ ngỡ nó sẽ bị ngắt ngay lập tức khi người ta nghe thấy giọng [phát âm kiểu Úc] của chúng tôi. Chúng tôi chân thành xin lỗi…”

Cả 2 không ngờ trò đùa của họ lại dễ dàng như vậy. Nhưng họ cũng không ngờ kết cục bi thảm của nó.

Ba ngày sau, vào sáng thứ Sáu, bà y tá Jacintha Saldanha, người nhấc máy cú điện thoại được tìm thấy đã chết và kết luận ban đầu cho rằng, bà treo cổ tự vẫn.

Jacintha Saldanha 46 tuổi, để lại 2 con. Giám đốc bệnh viện đã lên án 2 nhà báo và nói đây là trò đùa hết sức ngớ ngẩn.  Ông cũng khen ngợi những cống hiến của bà Jacintha Saldanha và gọi đó là một “y tá tận tụy”, “một người tuyệt vời”…

Công nương Kate, hoàng tử William ngay sau sự cố nói, họ không trách hay giận gì bệnh viện cũng như nữ y tá kia.

Giám đốc đài SCA  cho biết, nhà đài vô cùng đau buồn trước cái chết bi thảm của bà Jacintha Saldanhy và gửi lời chia buồn tới gia đình bà cùng tất cả những người liên quan.

Hiện chưa rõ 2 nhà báo bị tạm nghỉ việc để điều tra hay sẽ bị thôi việc vĩnh viễn. Hai người đã phải đóng tài khoản của họ trên trang mạng xã hội vì bị quá nhiều người vào chỉ trích và chửi rủa.

Bảo mật thông tin liên quan tới bệnh nhân là trách nhiệm của các bệnh viện châu Âu. Mặt khác, nhà báo khi tác nghiệp phải xưng danh và nêu rõ nơi làm việc cũng như việc sẽ sử dụng những tư liệu đó.

Theo Wyborcza

© Đàn Chim Việt

 

Phản hồi