WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Hà Nội – Sài Gòn: Biểu tình phản đối Trung Quốc xâm lược

CA đàn áp biểu tình tại Hà Nội sáng ngày 9 tháng 12. Ảnh Facebook Truong Ba Khong

Hà Nội

Vào lúc 9 giờ sáng ngày 9 tháng 12 tại Hà Nội, đoàn biểu tình đã tuần hành trên đường phố với những tiếng hô vang dậy. Khoảng nửa giờ sau, đoàn biểu tình đã bị công an đủ loại xông vào trấn áp tại Tràng Thi. Ước tính hàng chục người đã bị bắt lên xe bus đưa đi đâu không rõ.

Trước đó, công an đủ loại bao vây dày đặc nơi ở của cụ Lê Hiền Đức, không cho cụ ra khỏi nhà để đến Nhà Hát Lớn tham gia biểu tình chống Trung Quốc xâm lược. Công an đã điều động cả xe cứu thương đến trước cửa nhà cụ Đức.

Lực lượng phản biểu tình tại Hà Nội? Ảnh CTV DLB

Một kế hoạch “phản biểu tình” được bố trí tại Hà Nội, khu vực Nhà Hát Lớn diễn ra chương trình giao lưu âm nhạc mang tên Khát Vọng Trẻ. Đây là một buổi ca nhạc hiếm có bởi nó được bảo vệ bằng hàng rào sắt và một đội thanh niên tình nguyện, CA xanh, vàng, dân quân khu vực cùng công an chìm nổi. Bên cạnh đó có 1 xe bus số 14 BKS 29T 5151 chờ sẵn cùng 1 số xe cảnh sát. Những người không ngủ đã canh gác và bao vây Ls Lê Quốc Quân, anh Phạm Văn Trội, blogger Đặng Phương Bích bị chặn ở nhà.

Biểu tình ở Hà Hội 9/12/2012. Ảnh NBG

Tuy vậy, cuộc biểu tình ở Hà Nội vẫn diễn ra khá rầm rộ với nhiều băng rôn, biểu ngữ bắt mắt. Nhiều biểu tình viên đã phải ‘dạt vòm’ từ những ngày trước để có thể tới được cuộc biểu tình. Lý do dạt vì nhiều người biết trước, họ sẽ bị bao vây ở gia tư.

Trước đó, Phạm Thanh Nghiên cho biết, công an đã vây cô rất ráo riết khi biết cô có ý định gia nhập đoàn biểu tình.

Anh Chí cùng nhóm bạn lỡ hẹn đành biểu tình buổi chiều

Anh Chí, một biểu tình viên tích cực nhưng không ‘dạt vòm’ đã không thể đến được nơi biểu tình do bị quản chế tại nhà, anh và một vài người ‘lỡ hẹn’ cầm biểu ngữ tới nơi biểu tình vào buổi chiều!

Biểu tình tại Sài Gòn. Ảnh: Facebook Dung Dang

Sài Gòn

8:45, tin từ Sài Gòn cho biết, tại khu vực Nhà hát Thành Phố đã bắt đầu biểu tình.

Khoảng 100 người đã có mặt tại Nhà Hát Thành Phố, trong số này có ông Huỳnh Tấn Mẫm. Mọi người cùng hô vang các khẩu hiệu yêu nước, bảo vệ Hoàng Sa Trường Sa. Ông Huỳnh Tấn Mẫm và một số người lớn tuổi đứng trên bục cao Nhà hát đưa biểu ngữ thì bị rất đông công an, an ninh xô té xuống dưới, may mà có nhiều người biểu tình đỡ nên không ai bị gì. Công an và an ninh đã lao vào giằng biểu ngữ, xé khẩu hiệu của những người đưa lên đầu tiên. Đồng thời tốp người đứng trước nhà hát TP SG biểu tình đang bị hàng rào chặn lại cô lập họ với bên ngoài.

Các ngã tư xung quanh nhà hát bị rào chặn nên đoàn đi được khoảng 100m thì dừng và quay trở lại khu vực nhà hát.

Hai bạn Paulo Nguyễn Hồ Nhật Thành và Trịnh Kim Tiến bị chặn tại nhà riêng khi một nhân viên an ninh tên Bình hỏi hai bạn đi đâu sáng nay. Khi hai bạn cho biết là đến công ty làm việc thì an ninh Bình trả lời rằng: “không có đi làm gì hết, phải ở nhà đến 12 giờ trưa mới được đi”. Hai bạn Thành và Tiến phản ứng quyết liệt với sự ngăn cản này, và khi hai bạn lên xe rời nhà đi làm thì an ninh đã nhảy vào cướp chìa khóa xe giữa đường tại khu vực ngã ba Năm Châu – Lạc Long Quân – P.11, Quận Tân Bình.

Nhà thơ Đỗ Trung Quân bị chặn không cho đi biểu tình.

Đoàn Áo xanh nhận lệnh từ sếp An ninh mặc thường phục xông lên xô đẩy các bác, các chú khỏi thềm Nhà hát lớn. Ảnh: Facebook Thuy Nga Nguyen

Tại ngã 3 Lý Tự Trọng – Nam Kỳ Khởi Nghĩa, một đôi bạn mặc áo NoU bị Cảnh Sát Giao Thông chặn kiểm tra giấy tờ, sau đó bị bắt đưa đi đâu không rõ. Theo một số người dân xung quanh, hai bạn này bị chặn lại kiểm tra lúc 6:45 sáng, đi trên xe mang biển số của tỉnh Cần Thơ.

Quận 1 bị phong tỏa dày đặc, lưới Barie B40 và cả Barie kẽm gai được bố trí trên diện rộng, từ khu vực Nhà thờ Đức Bà, công viên 30/4 đến Nhà hát Thành phố… CA chìm nổi bố ráp tứ phía. An ninh vây quanh nhà của ông Lê Hiếu Đằng và Cao Lập. Nhà của ông Lê Công Giàu cũng được dựng hàng rào bởi những người đội mũ công an.

Được biết đường vào Nhà hát lớn bị giăng đầy barie kẽm gai, khác với những lần trước là dùng lưới B40. An Ninh, CSGT, CSCĐ, TNXP, dân phòng dày đặc quanh khu vực nhà hát lớn TP và các KS xung quanh: Park Hyatt, Caravelle, Lion, Continental…

Nguồn tin sau cùng nói, người thanh niên cầm lá cờ đỏ, đứng vị trí trung tâm trong bức ảnh trước nhà hát lớn Sài Gòn sau đó đã “bị đánh dập dã man” và bắt đi. Hiện chưa rõ danh tính cũng như tình trạng sức khỏe của thanh niên này.

Trong cùng thời gian, tại thủ đô Hoa Thịnh Đốn của Hoa Kỳ đang xảy ra cuộc biểu tình của cộng đồng người Việt nhân ngày Quốc tế Nhân quyền. Trước đó, phong trào “Triệu Con Tim Một Tiếng Nói” nhằm thúc đẩy nhân quyền tại VN đã được 120.000 chữ ký ủng hộ, trong đó có 5.000 chữ ký từ VN.

Xem video biểu tình ngày 9/12/2012 ở Hà Nội tại đây

Và video biểu tình ở Sài Gòn ngày 9/12/ 2012 tại đây

(Đàn Chim Việt tổng hợp)

358 Phản hồi cho “Hà Nội – Sài Gòn: Biểu tình phản đối Trung Quốc xâm lược”

  1. Bá Lộc says:

    Thực lực của NVQG nó tối còn hơn đêm 30, đen như mõm chó thế kia thì làm sao mà rinh tự do, rân chủ, nhơn quèn về cho 90 triệu đồng bào của mình đây ? Các cụ chỉ được cái bốc phét, thủ dâm với nhau đã 37 năm nay sướng chưa đủ sao mà càng ngày “trình độ” tự sướng càng ở “mức độ” cao hơn …đến giai đoạn..cào cấu, cắn xé lẫn nhau nó mới đủ phê!! Thâm chí lôi cả mồ mả ông bà của chiến sĩ cùng hoài bão đấu tranh như mình ra nhục mạ. Rồi còn đặt bom đe doạ đến tính mạng gia đình người ta.
     
    Mấy chục năm trước HK đã vứt “chính nghĩa” vào sọt rác, tháo chạy thụt mạng khỏi Việt Nam. các cụ cởi quần, lột áo bỏ chạy trối chết. Người trẻ nhất của thế hệ chính nghĩa VNCH giờ cũng đã U60 ! Số còn lại thế hệ các cụ đều trong lưa U70, U80,U90. Các cụ không có sức khoẻ cũng như trí tuệ để thực hiện hoài bão của mình nữa rồi. Thực lực của các bô lão là súng nhựa, lon giả thì làm sao để lật đổ VC đây ? Xác tín cho thắng lợi sau cùng thì các cụ cứ việc xác tín nhưng hành động cụ thể cho sự xác tín này là gì ? Dùng võ lực giải thể CS ? Không tưởng ! Đối thoại để giải thể CS ? Càng Không tưởng ! Dựa vào ngoại bang ? Cần phải xét lại ! Vì kinh nghiệm vứt dày vứt dép cởi áo tụt quân bỏ chạy vẫn chưa tởn hay sao ? Như vậy thì phải làm gì cho quãng đời rất ngắn ngủi còn lại ?

Phản hồi