WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

4 người Việt bám gầm xe tải vượt biên vào Ba Lan

Xe tải. Ảnh mang tính minh họa. Ảnh bialystok.gazeta.pl

Bằng một phương pháp được mô tả là “không bình thường” 4 người Việt Nam đã bị biên phòng Bạch Nga (Belorussia) bắt giữ khi vượt biên giới vào lãnh thổ Ba Lan. Phương pháp mà họ sử dụng là nằm bám dười gầm xe tải, giữa các bánh xe để qua biên giới.

Việc ‘đánh đu’ này được thực hiện từ một trạm xăng sát biên giới nhưng bị một người dân phát hiện và báo cho biên phòng. Thông thường, sau khi qua được trạm kiểm soát, tới vị trí ngoài vùng quan sát của biên phòng Ba Lan những người vượt biên này sẽ được đưa vào thùng xe, lẫn với hàng hóa để chở về Warsaw. Cũng có khi được ngồi trong cabin hay chuyển sang ô tô khác.

Kiểu ngồi cùng hàng hóa trong các container đã từng xảy ra những vụ người vượt biên chết ngạt.

Lái xe, trong những trường hợp bị bắt thường phủ nhận mối quan hệ với những người vượt biên hay với đường dây tổ chức, mà cho rằng họ chỉ “cho đi nhờ”.

Thời tiết mùa đông hết sức khắc nghiệt ở châu Âu thường gây cản trở cho các đường dây đưa người, khiến họ không hoạt động mạnh như mùa hè. Việc vượt rừng nhiều km trong cái lạnh nhiều độ dưới 0 đã không ít lần khiến những di dân- phần lớn từ vùng nhiệt đới- bị bỏng lạnh, thậm chí thiệt mạng, bỏ xác giữa rừng.

Trong số các vụ bắt giữ di dân lậu, Việt Nam chiếm đa số. Tuy nhiên, phần bắt được, theo đánh giá của cơ quan chức năng, chỉ là phần nổi của tảng băng chìm.

© Đàn Chim Việt

 

1 Phản hồi cho “4 người Việt bám gầm xe tải vượt biên vào Ba Lan”

  1. T. says:

    100 năm trồng người của ” bác hay ác” kết quả là tương lai con cháu bác như vậy????

Phản hồi