WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

LS Lê Quốc Quân bị bắt giữ

phongv3Vào hồi 08 giờ sáng nay (27/12/2012), cơ quan cảnh sát điều tra công an TP Hà nội đã thực hiện khám xét nhà, ô-tô, sau đó là văn phòng công ty của Ls Lê Quốc Quân và bắt giữ ông Quân.

Trang TTX Việt Nam vài giờ sau khi bắt gữ ông Quân đã chạy bản tin ngắn cho biết tội danh là “trốn thuế”. Bản tin nói: “Công an thành phố Hà Nội cho biết, đến nay đã có đủ chứng cứ kết luận Công ty Trách nhiệm hữu hạn Giải pháp Việt Nam do Lê Quốc Quân làm giám đốc đã trốn thuế thu nhập doanh nghiệp với số tiền là 437,5 triệu đồng”.

Luật sư quan hiện đang bị giữ để thẩm vấn. Nguồn tin thân cận với gia đình cho biết, liên quan tới tội danh “trốn thuế” nhưng bên hỏi cung không phải là công an kinh tế mà là an ninh!

Một người bạn của ông Quân cho biết, công ty “Giải pháp Việt Nam” của ông Quân trong nhiều năm qua đã thu thập rất nhiều thông tin, trong đó có những thông tin mật liên quan tới hoạt động tài chính của nhiều công ty Việt Nam để thực hiện cho công việc xếp hạng doanh nghiệp. Những thông tin này, nếu được công bố, có thể sẽ gây những rắc rối lớn.

Vài tháng trước, công ty của Lê Quốc Quyết, em trai luật sư Quân cũng bị lục soát để kiểm tra thuế, nhưng nguồn tin ngoài lề cho biết cơ quan điều tra tìm tung tích Quan Làm Báo. Gia đình ông Quân phủ nhận chuyện liên quan này.

Luật sư Quân từng bị giam 100 ngày không án ngay sau khóa tu nghiệp tại Mỹ. Ông chỉ được thả ra sau những áp lực quốc tế.

Ông Quân được biết đến như nhà hoạt động nhân quyền, tôn giáo và là cây bút của nhiều trang lề trái và hãng tin quốc tế BBC. Ông cũng uy tín lớn trong cộng đồng công giáo Việt Nam.

Hiện chưa rõ LS Quân bị tạm giam bao lâu để điều tra. Trước ông Quân, Điếu Cày Nguyễn Văn Hải, người sáng lập câu lạc bộ Nhà báo tự do cũng bị tù về tội danh “trốn thuế” và Ngải Vị Vị (Trung Quốc) cũng bị về tội danh này.

© Đàn Chim Việt

16 Phản hồi cho “LS Lê Quốc Quân bị bắt giữ”

  1. Trung Trực- Hoa Kỳ says:

    Vụ bắt ông Quân chỉ giúp công luận biết rõ thêm cái bộ mặt của một chế độ CS chuyên thù vặt, nhỏ nhen ấu trỉ.

  2. LTTV says:

    Đúng là vào đây sẽ xem thấy cảnh bọn điên lảm nhảm và tự dối trá, tự sướng với nhau, cứ ngồi ở những cái đáy giếng như thế này mà nói với nhau mà tự nghe nhé, đồ khốn!

Phản hồi