WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

LS Lê Quốc Quân bị bắt giữ

phongv3Vào hồi 08 giờ sáng nay (27/12/2012), cơ quan cảnh sát điều tra công an TP Hà nội đã thực hiện khám xét nhà, ô-tô, sau đó là văn phòng công ty của Ls Lê Quốc Quân và bắt giữ ông Quân.

Trang TTX Việt Nam vài giờ sau khi bắt gữ ông Quân đã chạy bản tin ngắn cho biết tội danh là “trốn thuế”. Bản tin nói: “Công an thành phố Hà Nội cho biết, đến nay đã có đủ chứng cứ kết luận Công ty Trách nhiệm hữu hạn Giải pháp Việt Nam do Lê Quốc Quân làm giám đốc đã trốn thuế thu nhập doanh nghiệp với số tiền là 437,5 triệu đồng”.

Luật sư quan hiện đang bị giữ để thẩm vấn. Nguồn tin thân cận với gia đình cho biết, liên quan tới tội danh “trốn thuế” nhưng bên hỏi cung không phải là công an kinh tế mà là an ninh!

Một người bạn của ông Quân cho biết, công ty “Giải pháp Việt Nam” của ông Quân trong nhiều năm qua đã thu thập rất nhiều thông tin, trong đó có những thông tin mật liên quan tới hoạt động tài chính của nhiều công ty Việt Nam để thực hiện cho công việc xếp hạng doanh nghiệp. Những thông tin này, nếu được công bố, có thể sẽ gây những rắc rối lớn.

Vài tháng trước, công ty của Lê Quốc Quyết, em trai luật sư Quân cũng bị lục soát để kiểm tra thuế, nhưng nguồn tin ngoài lề cho biết cơ quan điều tra tìm tung tích Quan Làm Báo. Gia đình ông Quân phủ nhận chuyện liên quan này.

Luật sư Quân từng bị giam 100 ngày không án ngay sau khóa tu nghiệp tại Mỹ. Ông chỉ được thả ra sau những áp lực quốc tế.

Ông Quân được biết đến như nhà hoạt động nhân quyền, tôn giáo và là cây bút của nhiều trang lề trái và hãng tin quốc tế BBC. Ông cũng uy tín lớn trong cộng đồng công giáo Việt Nam.

Hiện chưa rõ LS Quân bị tạm giam bao lâu để điều tra. Trước ông Quân, Điếu Cày Nguyễn Văn Hải, người sáng lập câu lạc bộ Nhà báo tự do cũng bị tù về tội danh “trốn thuế” và Ngải Vị Vị (Trung Quốc) cũng bị về tội danh này.

© Đàn Chim Việt

16 Phản hồi cho “LS Lê Quốc Quân bị bắt giữ”

  1. DangNguyen says:

    Từ các web sites đến các bloggers, từ các bloggers đến mọi trường đại học, nếu cần cả đến các trường trung học, các lớp lớn 11, 12…và từ mọi trường học, thông tin cần thiết về đại họa của nước Việt vì quân cướp nước và bọn bán nước lan ra khắp nơi trên toàn quốc.
    Nhân dân VN cần hành động, người yêu nước VN cần hành động để chận đứng cuộc chém giết lẫn nhau mà quân xâm lăng Tàu cộng sản đang dùng tay những tên bán nước người Việt bản xứ xô đẩy chúng ta vào. Quân cộng sản Tàu đi đến đâu, nếu chúng không trực tiếp ra tay tàn sát người nước ấy, Mãn Châu, Nội Mông, Uighur, Tân Cương, Tibet, thì chúng cũng làm cho người trong nước chém giết lẫn nhau, Miến Điện, Campuchea…
    Người VN chúng ta bằng mọi giá, phải chận đứng bàn tay bọn bán nước. Bọn bán nước là đầu mối của mọi mối hiểm họa của toàn dân Việt Nam hiện nay.
    - Loan truyền thông tin ra khắp nước bằng mọi cách, các bloggers, các trường đại học trên toàn quốc, truyền đơn, khẩu hiệu dưới mọi dạng.
    - Mỗi người, mỗi đồng bào VN chúng ta hãy kêu gọi sự thức tỉnh của người thân trong gia đình, gần xa, bạn hữu, láng giềng ai có người thân trong quân đội, công an trên toàn quốc
    Mỗi nhà thờ, chùa chiền, mỗi nhà tu chân chính đều tự nguyện làm công việc thức tỉnh lương tâm của xã hội VN về tình hình chính trị của VN, nếu không VN phải hoàn toàn mất nước, chém giết, tàn sát lẫn nhau là điều chắc chắn không thể tránh khỏi!

  2. thai le says:

    -Quí vị nào nói LS Quân trốn thuế thì xin nhớ tới “2 bao cao su” trong vụ LS Cù Huy Hà Vũ,nên nhớ bắt LS Vũ vì tội quan hệ bất chính và lấy “2 bao cao su” làm vật chứng,khi ra tòa xử tội khác,LS bào chữa hỏi vậy “sao quan tòa không nói đến 2 thứ ô uế đó”,đỉnh cao trí tuệ im lặng,đừng ngây thơ nữa,muốn bắt những người như LS Quân,CSVN có hàng trăm tội gài vô từ “nhân dân tự phát” an ninh chìm nổi.đã hố quá nhiều,nhục đến thế giới còn kinh ngạc thì phải nêu cái tội nghe văn minh 1 tí,lại đúng luật nữa…..tôi chả bênh ông Quân vì không ở gần chứng kiến sự việc,nhưng hành động dùng cả bộ máy CA trấn áp 1 người đối kháng bằng lời nói khi biết rằng có cãi theo luật cũng sẽ thua vị LS này thì xứng đáng chính nghĩa à…. quí vị chuẩn bị nghe hệ thống truyền thông lề phải sẽ “hùa” nhau đánh 1 người không tất sắt trong tay và không cho người ta bào chữa,vi phạm nhân quyền rõ ràng rồi chối phăng không biết hổ thẹn……chính nghĩa hay băng đảng vậy…….

  3. Lộc Gia says:

    Người làm ăn đàng hoàng thì không trốn thuế. Có khi cái mác “đấu tranh cho dân chủ” của Lê Quốc Quân cũng chỉ để che đậy những việc làm ăn gian dối.

  4. Vương says:

    Nếu tôi có lý tưởng cao đẹp đấu tranh cho nhân quyền như anh Quân thì tôi chẳng kinh doanh trốn thuế và tránh xa các vụ tương tự.Đồng thời tôi phải quý trọng bà con họ hàng dân phố của tôi.Tôi phải làm cho mọi người thương mến tôi.Anh Quân thì ngược lại.Từ anh Quân tôi nghi nghờ các nhà “dân chủ” VN.

    • Builan says:

      Tôi không biết là khi comment nầy, Ông VƯƠNG đã đọc hay chưa, bài viết cuả LS LQQ
      Xin đồng tình với ông V ! Nhưng thưa ông , ông có bao giờ nghe hay đọc câu “ ” có thực mới vưc được đaọ” chưa nhĩ ???? Điếu Cày trốn thuế _ LS CHHV âm mưu lất đỗ tà quyền, chống đảng bằngi 2 bao cao su đã qua xữ dung !!!

      Quý kính MỜI

      “Tôi biết rằng những điều tôi viết sau đây có thể bị Đảng Cộng sản vứt vào sọt rác hoặc thậm chí tệ hơn là có thể bị tống giam nhưng lòng tin vào con người, sự hệ trọng của vấn đề cùng ý thức công dân thúc bách tôi.

      Click vào LINK để đọc tron bài ! Kính

      http://old.danchimviet.info/27/12/2012/hien-phap-hay-hop-dong-dien-nuoc/

    • Choi Song Djong says:

      Ông này cũng vậy,chịu khó ăn canh bí rợ vì rất bổ ích.

    • ESL says:

      Nhất trí cao độ với ý kiến của đồng chí Vương. Tụi Mỹ bắt tội trốn thuế là tội nặng đem xử công khai, công bằng, có luật sư biện hộ công khai. Ta bắt tội trốn thuế đem xử… như Điếu Cày, thế là ta giống Mỹ rồi nhá!

      Đảng &Nhà Nước ta baỏ bác Hồ … còn trinh là bác Hồ chưa biết mùi đàn bà. Đảng &Nhà Nước ta bảo Trần Dân Tiên không phải là bác Hồ (bác Hồ không lắp ống đu đủ vào đít rồi khom người tự thổi). Cái gì Đảng &Nhà Nước ta nói cũng đúng, đều được nhân dân trên toàn thế giới nhất trí cao độ!

  5. cong ly says:

    Tay này trông cũng đẹp trai nhưng cũng chẳng hiền lành, lương thiện chút nào cả vì nếu hiền lành, lương thiện thì đã chẳng trốn thuế. Bản thân là luật sư thì chắc LS Quân hiểu rõ tội trốn thuế thì sẽ bị án như thế nào rồi. tuy nhiên có khi trong quá trình điều tra, khai thác xem mức độ trốn thuế cụ thể là bao nhiêu thì bên công an họ lại tìm ra nhiều tội danh khác nghiêm trọng hơn là trốn thuế ấy chứ. Nhiều người comment cứ nhận sự kiện LS Quân bị bắt thì ăn mừng vui lắm và ngay tức khắc có bài viết đổ lỗi cho nhà cầm quyền là vu oan, bắt nhầm người hiền lành, thật thà, tốt bụng, bắt người dân chủ yêu nước… nhưng thực chất toàn xiên xỏ lung tung vì phải có tội người ta mới bắt chứ, chẳng ai bắt người không có tội làm gì cho mệt người ra. Vì vậy, nếu muốn không bị bắt thì đừng trốn thuế, đừng vi phạm pháp luật nữa.

    • Choi Song Djong says:

      Không thể tưởng tượng ra được,nên chịu khó ăn canh bí đỏ.

  6. Tan Cau Giay says:

    Bắt một người hiền lành, yêu nước hết lòng như l/s Lê Quốc Quân, bọn bán nước có thể bắt bất kỳ ai, làm bất cứ chuyện gì độc ác nhất. Chúng đã chứng minh tâm địa của chúng khi chúng đã bắt con gái, nhà báo yêu nước Tạ Phong Tầng, chúng còn giết mẹ của cô, bằng cách bức tử bà Đặng Thị Kim Liêng phải tự thiêu! Tội lỗi tày trời nhất chúng đã làm! Toàn dân VN phải tiêu diệt lũ bán nước, trước khi chúng tiêu diệt mình!

    Lũ bán nước đang dùng bạo lực chúng có để đẩy toàn dân Việt Nam vào ách nô lệ của Trung cộng để chính Trung cộng sẽ tàn sát dân VN và đảng viên cộng sản VN không cùng tâm địa bán nước với chúng!

    Đất đai, tài nguyên của nước Trung Hoa cộng sản không nuôi nổi, không chứa nổi dân số Trung Hoa dưới chế độ cai trị của cộng sản Tàu. Tiêu diệt dân số Việt Nam được nhiều bao nhiêu, tốt bấy nhiêu cho cộng sản Tàu! Tiêu diệt như thế nào, bọn Tàu cộng sản có thừa kinh nghiệm! Cải Cách Ruộng Đất miền bắc 1955 – 1956. Đẩy vào nội chiến để người Việt giết người Việt lẫn nhau! Công khai diệt chủng Campuchea 1975 bằng bàn tay Khmer Đỏ! Tiêu diệt lần hồi người bản xứ ở Tây Tạng, Mãn Châu. Nhưng sự chống cự điên cuồng của người Hồi Giáo Tân Cương đã làm Trung cộng phải chùn tay…

    Nhân dân Việt Nam, khắp nước, phải ra khỏi sự cai trị của Trung cộng trước khi Trung cộng xiết chặt sự kiểm soát của chúng lên toàn dân Việt Nam. Lũ VGCS bán nước tay sai đang là công cụ Trung cộng dùng để dồn nhân dân Việt Nam cả nước vào sự kiểm soát của Trung cộng để sau đó những hành động thảm sát tập thể sẽ xãy ra đối với nhân dân VN!

    Nhân dân VN hãy chấm dứt mọi sợ hải đối với bè lũ bán nước, từ mọi xóm, mọi làng, mọi thành phố,nhân dân ta đã biết chúng là ai, từng đứa một.
    Với sức mạnh đoàn kết hành động trên quy mô toàn quốc, toàn dân Việt Nam có thừa khả năng tiêu diệt toàn bộ lũ bán nước chỉ trong một đêm. Phải tiêu diệt lũ bán nước trước khi chúng có thể hoàn thành nhiệm vụ quan thầy Trung cộng của chúng giao cho chúng: Lùa dân VN vào ách cai trị của Trung cộng!

    Sức mạnh đoàn kết toàn thể dân tộc là sức mạnh vô địch. Sức mạnh ấy đang nằm trong tay toàn thể nhân dân ta: Nhân dân Việt Nam có thừa khả năng tiêu diệt toàn bộ lũ bán nước chỉ trong một đêm.

    Hãy xử dụng sức mạnh ấy. Hãy chấm dứt mọi sợ hải. Hãy làm điều phải làm. Trước mắt, hãy kêu gọi nhau, hãy đáp ứng hết sức mình những lời kêu gọi xuống đường biểu tình chống Trung cộng. Mỗi người Việt Nam hãy góp sức, góp phầnlàm nên những cuộc biểu tình cho thật lớn, trên quy mô toàn quốc. Hãy tự động kêu gọi nhau, một người kêu gọi thêm cho thật nhiều người khác tham gia biểu tình.

    Những cuộc biểu tình liên tục trên toàn quốc sẽ làm tê liệt sức kháng cự của bè lũ bán nước. Hãy tấn công bọn bán nước liên tục cho đến khi chúng ngã gục. Hãy tấn công lũ bán nước liên tục không cho chúng có thời gian chống đỡ…

    - Hãy kết hợp cả hai phương cách
    - Hãy chuẩn bị cho ngày 15 tháng giêng Dương Lịch năm 2013. Đợt cảnh cáo toàn quốc đầu tiên với lũ bán nước.
    - Mỗi người một bàn tay, hay góp sức loan tải thong tin ra toàn quốc, mọi hang cùng ngỏ hẻm, đến mọi vùng nông thôn trên khắp nước Việt Nam.

  7. Vũ duy Giang says:

    Khi bắt những người đối lập như”Điếu cầy”Nguyễn văn Hải,LS Lê quốc Quân,về tội”chốn thuế”, thì CSVN cũng bắt chước Mỹ thời Al Capone(chùm Mafia) cũng bị kết tội ở(và chết trong) tù vì tội chốn thuế,chớ không vì cướp của,giết người,mở sòng bạc,nhà chứa mại dâm như các đồng chí của”Ếch xì xằng” ở VN hiện nay.

  8. Thiến Heo says:

    Đối phó, đối thoại, hợp tác với một tổ chức bất lương như đảng CSVN rất khó. Quý vị yêu cầu nó tôn trọng luật pháp? Nó trả lời : luật là tao, tao là luật. Quý vị kêu gọi nó tôn trọng đạo đức con người? Nó trả lời : đạo đức cao nhứt là đạo đức bác Mao bác Hồ. Quý vị yêu cầu nó tôn trọng quyền con người? Nó trả lời : nó chỉ tôn trọng con người văn hóa mới XHCN đi theo đảng.

    Quý vị nói nó phạm luật? Vô ích. Nhưng nó nói quý vị phạm luật thì quý vị sẽ kẹt vào tù tội ngay. Nó đánh nó đạp quý thì được, nhưng đố mà có ai dám đánh lại người “lạ” của nó. Quý vị đánh côn đồ để tự vệ? Sẽ bị công an bắt về trụ sở và bị dần ốm đòn ngay.

    Quý vị biểu tình, mít tinh? Phải xin phép nó đấy. Nếu quý vị làm đơn xin phép? Nó làm thinh không trả lời. Nếu quý vị vẫn tiếp tục biểu tình? OK, sẽ có người trà trộn biểu tình chung cho dzui. Sẽ có ” thanh niên đồng phục yêu nước” dẹp biểu tình ngay. Sẽ có các em “thiếu nhi” bác Hồ ca diễn phá biểu tình quý vị đấy !

    Câu hỏi đặt ra là: tại sao chúng ta phải đối thoại, hợp tác mãi với một bọn bất lương như vậy? Vô ích và rất nguy hiểm.

    Không hợp tác, không đối thoại. Hảy TẨY CHAY nó ! Tẩy chay hàng hóa Tàu cộng. Tẩy chay tổ chức và luật pháp Việt cộng. Ném nước mắm thúi vào công an trấn áp biểu tình người yêu nước!

  9. thai le says:

    -Những cái gai cực nhọn như LS Lê Quốc Quân thừa hiểu mình sẽ bị bắt bất kỳ lúc nào theo luật rừng của đỉnh cao trí tuệ,trốn thuế với thu nhập gần 500.000.000 đồng VN của LS Quân là bao nhiêu?,ông Quân có dại để sơ hở vậy không?tại sao không phải ngành thuế điều tra mà là An Ninh điều tra?, so với gần 20 năm tung hoành trên lãnh thổ VN của chàng khổng lồ Coca-Cola không hề đóng 1 xu thuế thì CPVN có đáng bắt 1 công dân như LS Quân hay tập trung đỉnh cao trí tuệ theo dõi Coca-Cola…..
    -Trò hề này không bao giờ chấm dứt khi những con người như đồng chí X cứ lấy đảng ra chạy tội,càng bắt giam những công dân ưu tú như LS Quân,tên tuổi họ khiến thế giới biết nhiều hơn,đáng thương đám an ninh trung thành như con vật mà không hề biết chủ nó còn tệ hơn loại đồ tể.

  10. ESL says:

    Đúng là phương cách của con cháu thằng bác Hồ, từ trước đến nay, bao giờ cũng là như thế. Một chính quyền đê tiện!

Phản hồi