WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Phục hồi Hiệp Định Paris 1973: Hoang tưởng hay hiện thực?

Hội nghị Paris, 23/1/1973. Ảnh Bettmann/CORBIS

Hội nghị Paris, 23/1/1973. Ảnh Bettmann/CORBIS

Cách đây hai tuần, tôi có viết bài “Khoảng Cách Chạy Tội: Sự Thực Phũ Phàng Về Hiệp Định Paris 1973.” Bài này có một tiểu mục về chủ trương phục hồi Hiệp Định Paris của Ông Nguyễn Ngọc Bích, Chủ Tịch của Ủy Ban Lãnh Đạo Lâm Thời VNCH, một hình thức chính phủ lưu vong. Tôi đã kết luận rằng đây là một ý kiến hoang tưởng.Nhiều độc giả đặc biệt chú ý tới một tiểu mục này và đóng góp khá nhiều ý kiến.Riêng Ông Nguyễn Ngọc Bích vẫn nghiêm chỉnh cho rằng ý kiến phục hồi Hiệp Định Paris là một việc khả thi.Theo ông, sau khi lấy lại miền Nam Việt Nam, ông sẽ tổ chức tổng tuyển cử và những người di cư từ miền Bắc vào Nam sau 30-4-1975 được phép ở lại miền Nam, nhưng họ không có quyền đi bầu. Phần đông ai cũng thấy đây là một chuyện hoang tưởng.Tuy nhiên, theo lời yêu cầu của một số độc giả,kể cảÔng Nguyễn Ngọc Bích, tôi xin giải thích rõ hơn vì sao phục hồi Hiệp Định Paris không thể là một hiện thực.

Sáng kiến phục hồi Hiệp Định Paris 1973

Sáng kiến phục hồi Hiệp Định Paris 1973 đã có từ cuối thập niên 1970. Sau khi GS Vũ Quốc Thúc được chính phủ Pháp can thiệp cho di cư sang Pháp vào 1978, ông đã nhận thấy những nhân vật chủ chốt cũ của VNCH cần thành lập một chính phủ lưu vong để phục hồi Hiệp Định Paris và tiếp tục tranh đấu chống Cộng Sản. Nhưng mãi đến cuối 1986, ý kiến này mới được thảo luận nghiêm chỉnh trong một cuộc hội thảo tại Paris để bàn về vấn đề thuyền nhân. LS Vương Văn Bắc, cựu bộ trưởng Bộ Ngoại Giao, nhận định rằng Hiệp Định Paris vẫn còn có giá trị và có những điều khoản giúp thiết lập hòa bình ở Việt Nam và như vậy sẽ chấm dứt được thảm cảnh vượt biển và quốc tế sẽ không nhìn những thuyền nhân như những người tị nạn kinh tế.

Các tham dự viên của cuộc hội thảo đã quyết định thành lập Ủy Ban Luật Gia Việt NamVận Động Vãn Hồi Hiệp Định Paris 1973 (Comité de Juristes Vietnamiens pour la Remise en Vigueur des Accords de Paris de 1973) do GS Vũ Quốc Thúc làm chủ tịch.Ủy Ban Luật Gia Việt Nam(Ủy Ban Luật Gia Việt NamVận Động Vãn Hồi Hiệp Định Paris 1973 viết tắt) soạn thảo bạch thư “Chiến Tranh và Hòa Bình ở Đông Dương” (Guèrre et Paix en Indochine) và chính thức kêu gọi Chánh Phủ Pháp đứng ra hòa giải vì Pháp đã tổ chức cuộc hòa đàm đưa đến Hiệp Định Paris 1973.

Tiếp theo sáng kiến của Ủy Ban Luật Gia Việt Nam Vãn Hồi Hiệp Định Paris 1973, một vài nhân vật và một số tổ chức khác đã theo đuổi việc phục hồi Hiệp Định Paris 1973.

Trước và sau khi của Ủy Ban Luật Gia Việt Nam Vãn Hồi Hiệp Định Paris 1973 được thành lập, cựu Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu đã tiếp xúc với tổ chức này thường xuyên, vì ông ủng hộ việc vãn hồi Hiệp Định Paris. Chính cựu Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu cũng đã gửi thư lên Liên Hiệp Quốc về vấn đề này vào năm 1993.

Đến năm 2008, Ông Nguyễn Bá Cẩn, cựu chủ tích Hạ Viện và cựu thủ tướng VNCH, thành lập Chánh Phủ VNCH lưu vong tại Hoa Kỳ. Ông Cẩn cũng chủ trương phục hồi Hiệp Định Paris 1973. Sau khi ông đột ngột từ trần vào năm 2009, hai Ông nguyễn Văn Chức và Lý Tòng Bá của Chính Phủ VNCH lưu vong tiếp tục công việc vận động này. Người ta không rõchính phủ lưu vong này đã đạt những kết quả cụ thể nào.

Hình (VNCH Foundation): Phái đoàn chính phủ lưu vong VNCH vận động Quốc Hội Hoa Kỳ để phục hồi Hiệp Định Paris 1973 gồm các ông (hàng đầu từ trái): Hồ Văn Sinh, Lâm Chấn Thọ,  Nguyễn Ngọc Bích, một phụ tá của DB Ed Royce, Lý Tòng Bá, không rõ tên, và Nguyễn Văn Chức.

Hình (VNCH Foundation): Phái đoàn chính phủ lưu vong VNCH vận động Quốc Hội Hoa Kỳ để phục hồi Hiệp Định Paris 1973 gồm các ông (hàng đầu từ trái): Hồ Văn Sinh, Lâm Chấn Thọ, Nguyễn Ngọc Bích, một phụ tá của DB Ed Royce, Lý Tòng Bá, không rõ tên, và Nguyễn Văn Chức.

Gần đây nhất, Ủy Ban Lãnh Đạo Lâm Thời VNCH (UBLĐLTVNCH) của Ông Nguyễn Ngọc Bích mới thành lập vào tháng 10, 2012 cũng gửi thỉnh nguyện thư gồm trên 30.000 chữ ký, kêu gọi Liên Hiệp Quốc tái nhóm một Hội Nghị Quốc Tế khẩn cấp về Việt Nam để “phục hồi Hiệp Định Paris 1973 nhắm trả lại danh dự và công bằng cho 40 triệu quân, dân, cán, chính Việt Nam Cộng Hòa”.

Thỉnh nguyện thư này gián tiếp xác nhận UBLĐLTVNCH là một chánh phủ lưu vong và có một “quốc gia Việt Nam Cộng Hòa ngoài lãnh thổ”. Việc phục hồi Hiệp Định Paris 1973 và thành lập chính phủ lưu vong VNCH chỉ là phương tiện.Mục tiêu của UBLĐLTVNCH là phục hoạt chế độ Việt Nam Cộng Hòa tại miền Nam Việt Nam. Tuy nhiên, hầu hết những nhân vật chính của VNCH từ ngày ra nước ngoài sống ẩn dật hoặc ngày nay đã quá lớn tuổi hoặc đã qua đời.

LS Lâm Chấn Thọ, một người chủ trương trở lại Hiệp Định Paris 1973, phân tách rằng “Vì không có một tổ chức nào ở hải ngoại hoặc quốc nội có đủ tầm vóc để được các thành phần không cộng sản tín nhiệm, chính phủ lưu vong là chất keo kết nạp tất cả các tổ chức không cộng sản lại.” Người ta muốn biết tất cả bốn chính phủ Việt Nam lưu vong ở Hoa Kỳ có được người Việt trong và ngoài nước ủng hộ hay không, cho đến nay đã kết nạp được bao nhiêu đoàn thể, có bao nhiêu thành viên, thành lập được bao nhiêu cơ sở.

Trở ngại chính cho việc phục hồi Hiệp Định Paris 1973

Việc làm của Ủy Ban Luật Gia Việt Nam Vận Động Vãn Hồi Hiệp Định Paris 1973 được một phần chính giới Pháp ủng hộ. Tuy nhiên, quan điểm chính thức của Pháp đã được DB Georges Mesmin trình bầy tại cuộc hội thảo 1986 tại Paris rằng:

“Khi chính phủ Pháp chính thức yểm trợ Việt Nam (Cộng Sản) gia nhập Liên Hiệp Quốc [1977], thì mặc nhiên Pháp đã xí xóa việc Hà Nội vi phạm Hiệp định Paris 1973.”

Ủy Ban Luật Gia Việt Nam cũng không nhận được sự tiếp tay của Hoa Kỳ. Trước cuộc hội thảo một ngày, Ông David Steinman, một luật sư Hoa Kỳ và cộng sự viên của TNS Daniel Moynihan, đến gặp GS Vũ Quốc Thúc và cho biết rằng Hoa Kỳ không muốn cựu Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu công khai tham gia hội thảo mà nên đứng sau hội trường. Ông Steinman cũng khuyến cáo rằng:

“Sớm muộn gì quý vị cũng phải dùng biện pháp bất tuân dân sự (civil disobedience).Phải có phong trào bất tuân dân sự trên toàn quốc mới hy vọng thay đổi được chế độ cộng sản độc tài.”

Hình (NQK): LS Nguyễn Hữu Thống, chủ tịch Ủy Ban Luật Gia Bảo Vệ Dân Quyền, cựu dân biểu Quốc Hội VNCH.

Hình (NQK): LS Nguyễn Hữu Thống, chủ tịch Ủy Ban Luật Gia Bảo Vệ Dân Quyền, cựu dân biểu Quốc Hội VNCH.

Vào năm 1989, cựu TNS Phạm Nam Sách và cựu DB Nguyễn Hữu Thống gửi đơn lên Tòa Án Công Lý Quốc Tế (International Court of Justice) tại The Hague, Hòa Lan để kiện CSVN vi phạm Hiệp Định Paris 1973. Tòa Án Công Lý Quốc Tế không thụ lý được trường hợp này vì cơ quan này chỉ sử tranh chấp giữa các quốc gia hội viên thuộc Liên Hiệp Quốc mà thôi.

Hoa Kỳ không đưa ra một quan điểm chính thức nào về việc vãn hồi Hiệp Định Paris 1973 cho đến năm 1990. Sau khi cuộc vận động tại Tòa Án Công Lý Quốc Tế không thành công, Luật sư Nguyễn Hữu Thống nhân danh Ủy Ban Luật Gia Bảo Vệ Dân Quyền (UBLGBVDQ) vận động thẳng với chánh phủ Hoa Kỳ và được Tổng Thống George H. W. Bush phúc đáp rằng Hoa Kỳ không trở lại Hiệp Định Paris 1973 nữa.

UBLGBVDQ được thành lập vào 1990 gồm có LS Nguyễn Hữu Thống, LS Nguyễn Văn Chức, GS Vũ Quốc Thúc, LS Phạm Nam Sách, LS Nghiêm Xuân Hồng,và GS Nguyễn Cao Hách.

Không có quốc tế yểm trợ, kế hoạch vận động vãn hồi Hiệp Định Paris 1973 do Ủy Ban Luật Gia Việt Nam Vận Động Vãn Hồi Hiệp Định Paris 1973 chủ xướng từ năm 1986 đã thất bại. GS Vũ Quốc Thúc chia sẻ cảm nghĩ của ông về sự kiện này như sau:

“Dù biết trước những sự khó khăn này, ngay từ năm 1986, chúng tôi đã tìm cách nêu vấn đề trở lại Hiệp định Paris. Mục đích của chúng tôi, lúc bấy giờ, là kích thích tinh thần đấu tranh của Cộng đồng Việt Nam tại Pháp, phần nào đã suy giảm sau khi thấy CSVN rầm rộ ăn mừng “mười năm tái thống nhất đất nước … Tóm lại, vấn đề trở lại Hiệp định Paris, coi như đã bị các đồng minh cũ của Việt Nam Cộng Hoà gạt bỏ hẳn.”

Sau khi công cuộc phục hồi Hiệp Định Paris bất thành và Hoa Kỳ bình thường hóa ngoại giao với Hà Nội, GS Vũ Quốc Thúc đã hợp tác TS Nguyễn Bá Long, rút kinh nghiệm của những cuộc cách mạng lật đổ chế độ Cộng Sản ở Đông Âu, thiết lập Phong Trào Hiến Chương 2000 để đấu tranh với CSVN và vận động cho một thể chế tự do dân chủ tại Việt Nam. Bản Hiến Chương 2000 được công bố vào ngày 25-11-2000 tại Paris.

Kể từ năm 1977, khi Việt Nam được gia nhập Liên Hiệp Quốc, tức là đã được hầu hết các quốc gia trên thế giới công nhận, ngày càng có thêm trở ngại cho việc vãn hồi Hiệp Định Paris 1973 và đến nay có thể nói không còn một hi vọng nào cả.Đối với quốc gia công nhận và quốc gia được công nhận, Hiệp Định Paris không còn giá trị nữa.

Hoa Kỳ chính thức công nhận Việt Nam khi Hoa Kỳ bãi bỏ cấm vận với Việt Nam vào năm 1994 và tái lập bang giao với Việt Nam vào năm 1995. Kể từ thời điểm này Hoa Kỳ chính thức không còn tôn trọng Hiệp Định Paris 1973.

Ngay từ đầu Hiệp Định Paris 1973 cũng chỉ là một thỏa hiệp tạm bợ để Hoa Kỳ hi vọng có thêm thời gian tháo chạy ra khỏi Việt Nam mà không bị mất mặt. Do đó, không có một động cơ nào để Hoa Kỳ phục hồi hiệp định này.Trái lại, chính sách của Hoa Kỳ hiện nay là liên kết với chính quyền Hà Nội để ngăn chặn lại sự bành trướng của Trung Quốc.

Tại buổi hội thảo về chính sách ngoại giao vào giữa tháng 12 vừa qua tại Hà Nội, Đại Tá CSVN Trần Đăng Thanh, giảng viên thuộc Học Viện Chính Trị, Bộ Quốc Phòng, nói rằng Hoa Kỳ “đang dùng Việt Nam như một lực lượng tiên phong để chặn Trung Quốc.”

Trong một buổi hội thảo vào cuối năm 1987 cũng tại Paris do do Ủy Ban Luật Gia Việt Nam Vận Động Vãn Hồi Hiệp Định Paris 1973 tổ chức, ông Henri Kissinger, cựu Cố Vấn An Ninh Quốc Gia của cựu Tổng Thống Richard Nixon, giải thích rằng:

“Hoa Kỳ không phản ứng khi Hà Nội vi phạm hiệp định vì Hoa Kỳ đang bị lúng túng với vụ Watergate. Dư luận Hoa Kỳ cho rằng Hoa Kỳ đã rút hết quân rồi, việc Bắc Việt vi phạm Hiệp Định Paris xâm chiếm miền Nam là việc nội bộ của Việt Nam, Hoa Kỳ không thể nào nhân cơ hội này trở lại Việt Nam để bị lôi cuốn một lần nữa vào ‘vũng bùn chiến tranh’ và Quốc hội Mỹ cũng không chấp nhận.”

Trở ngại chính cho việc phục hồi Hiệp Định Paris 1973 là thiếu hỗ trợ quốc tế.Phục hồi nó không dễ dàng và không đem lại quyền lợi thực tiễn nào cho các nước tham dự Hội Nghị Quốc Tế về Việt Nam.Từ lâu hiệp định này đã là một sự kiện quá khứ.

Trong 40 năm vừa qua, theo thiển ý của tôi, mặc dù có những cá nhân xuất sắc nhưng ở hải ngoại chưa thấy xuất hiện một tổ chức nào lớn mạnh, có uy tín và hậu thuẫn của người Việt để có thể đảm đương những việc làm có tầm vóc quốc tế như việc vận động phục hồi Hiệp Định Paris, giả sử nếu đó là một việc hợp lý đáng làm. Chúng ta không có thực lực.Đó là trở ngại không kém quan trọng.Và nếu không có thực lực, không một định chế quốc tế nào ủng hộ chúng ta cả.

Hiệp Định Paris 1973 chỉ còn giá trị lịch sử

Hiệp Định Paris 1973 đã chết ngắc ngoải vào đầu năm 1974, khi Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu tuyên bố Hiệp Định Paris 1973 vô giá trị vì CSVN lợi dụng thời gian ngưng bắn để lấn chiếm những vùng hẻo lãnh. Những vi phạm này được xác nhận trong thông cáo báo chí của Bộ Ngoại Giao Hoa kỳ ngày 10-4-1973 và công hàm của Hoa Kỳ gửi 11 nước yểm trợ Hội Nghị Quốc Tế về Việt Nam.

Khi CSBV xua quân vượt qua sông Bến Hải để tiến chiếm Việt Nam vào 8-1-1975, Hiệp Định Paris đã bị khai tử từ ngày đó.Cả thế giới làm ngơ trước sư vi phạm trắng trợn này. Hoa Kỳ cũng không có một phản ứng nào mặc dù Điều 7 (b) của Đạo Luật về Hội Nghị Quốc Tế về Việt Nam (Act of The International Conference of Vietnam) ký ngày 2-3-1973 bởi 12 nước bảo đảm Hiệp Định Paris 1973 qui định rằng trong trường hợp có sự vi phạm Hiệp Định Paris 1973, Hoa Kỳ và nước Dân Chủ Cộng Hòa Việt Nam có thể triệu tập hội nghị quốc tế thay mặt những nước đã ký kết hoặc trong trường hợp có it nhất sáu nước đồng ý.

Hiệp định Paris 1973 đã chết thì không thể làm sống lại được vì những điều khoản trong hiệp định này. Thật vậy, Hiệp Định Paris 1973 công nhận Việt Nam có hai miền Bắc và Nam. Riêng miền Nam Việt Nam có hai chánh phủ: (1) Chánh Phủ Việt Nam Cộng Hòa và (2) Chánh Phủ Cách Mạng Lâm thời Miền Nam Việt Nam.

Điều 9 (b) của Chương IV qui định rằng:

Nhân dân miền Nam Việt Nam sẽ tự quyết định tương lai chính trị của miền Nam Việt Nam thông qua tổng tuyển cử thực sự tự do và dân chủ có giám sát quốc tế.”

Sau ngày 30-4-1975, chánh phủ VNCH không còn và sau ngày 2-7-1976 Chánh Phủ Cách Mạng Lâm Thời Miền Nam Việt Nam cũng bị sát nhập vào Chánh Phủ Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam. Việt Nam không có hai miền Nam Bắc riêng biệt nữa.Sau 30-4-1975 cả triệu người Bắc di cư vào Nam lập nghiệp, không kể 150,000 quân CSBV được hai Ông Chu Ân Lai và Kissinger cho phép chính thức ở lại miền Nam Việt Nam kể từ ngày Hiệp Định Paris được ký kết vào ngày 27-1-1973. Miền Nam hiện nay không còn là miền Nam trước 30-4-1975 nữa.Phục hồi Hiệp Định Paris 1973 để đòi Chánh Phủ Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam trả lại phần đất phía nam vĩ tuyến 17, để miền Nam tổ chức tổng tuyển cử là một chuyện hoàn toàn thiếu thực tế. Ngoài ra, không ai muốn Việt Nam lại bị chia cắt ra làm hai phần một lần nữa.

Kết luận

Sau 40 năm, tình hình thế giới đã thay đổi.Biển Đông nổi sóng vì tham vọng bành trướng củaTrung Quốc.Bàn cờ Việt Nam đã thay đổi hoàn toàn.Không nên và cũng không thể nào lập lại bàn cờ cũ được.Cách đây một phần tư thế kỷ, những cố gắng của Ủy Ban Luật Gia Việt Nam Vận Động Vãn Hồi Hiệp Định Paris 1973 và Ủy Ban Luật Gia Bảo Vệ Dân Quyền chứng tỏđã quá trễ rồi. Rút kinh nghiệm của những người đi trước, ngày nay ý tưởng phục hồi một hiệp định đã trở thành vô giá trị, với toan tính dựa dẫm nặng nề một lần nữa vào thế lực ngoại quốc, là một hoang tưởng và một dại dột.

Ông Lê Quế Lâm, một độc giả, sau khi đọc bản thảo của bài viết này đã tóm tắt suy nghĩ của ông như sau:

“Hiệp Định Paris 1973 ra đời đến nay vừa tròn 40 năm, đất nước đã thay đổi quá nhiều, làm sao có thể tái tạo bối cảnh cũ để trình diễn. Chỉ còn cách đóng tuồng để hoài vọng quá khứ.”

Theo thiển ý của tôi, về mặt quốc tế, lội ngược dòng là chết. Tương kế tựu kế là sách lược khôn ngoan cho một quốc gia nhỏ bé và chậm tiến như Việt Nam trong tình trạng hiện nay. Về mặt quốc nội, yểm trợ những nhà dân chủ kiên cường ở trong nước là quốc sách.

Cách đây vài năm, tôi được dịp tham gia một cuộc hội thảo quốc tế về Việt Nam tại Hòa Lan. Trong dịp này tôi được hân hạnh gặp một thuyết trình viên là Bà J. W. E Spies, lúc đó Bà là Chủ Tịch Đảng Christian Democratic Appeal và dân biểu Quốc Hội Hòa Lan, và hiện nay Bà là Bộ Trưởng Bộ Nội Vụ. Khi được hỏi về vấn đề vận động quốc tế cho tự do dân chủ ở Việt Nam, Bà nói rằng người Việt Nam trước tiên phải hi sinh, phải tranh đấu cụ thể cho đất nước của chính mình trước khi mong đợi người ngoài giúp đỡ. Tôi nghĩ rằng lời khuyến cáo của Bà Spies thật rấtthực tiễn và chí lý đáng cho chúng ta suy ngẫm.

© Nguyễn Quốc Khải

© Đàn Chim Việt
—————————————

Tài liệu tham khảo:

1. Lam Chan Tho, “Est-il Une Solution Pour Le Vietnam?” 2-10-2012.
2. Lê Quế Lâm, “Những Đóng Góp Cho Đất Nước Sau 1975 Của Một Chứng Nhân Lịch Sử: GS Vũ Quốc Thúc,” Thụ Nhân Âu Châu, 16-7-2011.
3. Lê Quế Lâm, “Đọc Hồi Ký của GS Vũ Quốc Thúc,” Việt Thức, 28-12-2010.
4. Nguyễn Hữu Thống, “Hiệp Định Hòa Bình Paris Dẫn Đến Hòa Bình của Những Nấm Mồ,” Việt Vùng Vịnh, 2-6-2010.
5. Nguyễn Quốc Khải, “Sự Thật Phũ Phàng Về Hiệp Định Paris 1973,” RFA, 17-12-2012.
6. Nguyễn Quốc Khải, “Mạn Đàm về Chính Phủ Lưu Vong,” Đàn Chim Việt, 05-12-2012.
7. Nguyễn Thiếu Nhẫn, “Sự Vong Thân Của Một Vị Tôn Sư,” Tin Paris, 2-10-2011.
8. Paris Peace Accords, “Act of The International Conference of Vietnam”, March 2, 1973.
9. Trần Đăng Thanh, “Đại tá Trần Đăng Thanh giảng về Biển Đông cho lãnh đạo các trường Đại học,” Ba Sàm. 19-12-2012.
10. Trần Thị Diệu Tâm, “Buổi Giới Thiệu Sách của GS Vũ Quốc Thúc tại Paris,” 12-11-2010.
11. Trần Thị Diệu Tâm, “Tang Lễ của LS Vương Văn Bắc,” 28-12-2011.
12. U.S. Department of State, “Complaints of Violations of the Cease-fire: United States Note Verbale transmitted April 10, 1973 for delivery to prticipants in the International Conference in Vietnam,” April 10, 1973.
13. Vũ Quốc Thúc, “Thời Đại của Tôi,” nhà xuất bản Người Việt, 2010.
14. Đào Nương, “Chỉ Một Ngày Là Lập Xong Chính Phủ,” Saigon Nhỏ số 1019, 9-11-2012.

406 Phản hồi cho “Phục hồi Hiệp Định Paris 1973: Hoang tưởng hay hiện thực?”

  1. Lamson72 says:

    @ Người Tự Do (NTD)

    Cha chả hay cho NTD, giỏi cho NTD.

    Cưng à, Bọn VC là bọn láo lừa ác bịp. Nó bảo rằng chiến tranh VN là chỉ do hai phe VNCH và MT Phỏng Dế MN chứ bọn Bắc Việt vô can.Pathet Lào nên không chịu trao trả tù binh Hạ Lào. Bọn Bắc Việt chối leo lẻo là chúng không có quân ở Miền Nam. Chúng nó lừa bịp cả thế giới. Nhưng Mỹ và VNCH kể cả MT Phỏng Dế đều biết rõ. Sau trận Mậu Thân , Đại Tướng cầm quân chị em Võ mất Giáp nướng gần 80 ngàn lính phỏng dế vừa du kích vừa chủ lực miền nhất là 3 Sư Đoàn 5,7,9 thì toàn bộ chỉ còn là lính sinh bắc tử nam thôi.

    HD Paris có điều khoản các quân đội ngoại quốc phải rút khỏi Miền Nam.Quân Đội Hoa Kỳ, Úc Tân Tay Lan, Đại Hàn…chấp hành nghiêm chỉnh.Bọn Bắc Việt nói rằng chúng nó không phải là quân ngoại quốc. Mẹ, nói ngang như thế đấy.

    Qua đã luận cho mấy cưng nghe nhiều lần mà cưng bị nhồi sọ nên cứ lập đi lập lại là Không Quân Mỹ thất bại trong trận oanh tạc cuối cùng vào Miền Bắc à . Nhắc cho cưng nhớ đó là chiến dịch Linebacker II. Hỏi cưng nhá. Ai muốn ký hiệp định Paris gấp? Mỹ hay Bắc Việt hay VNCH hay MT Phỏng Dế. Trả lời đươc câu nầy thì đầu óc mụ mẫm bị nhồi sọ của cưng sẽ sáng lên liền.

    Hoa Kỳ muốn ký Hiệp Định đình chiến nhất. Tại sao? Tại vì chiến lược be bờ ngăn chận không còn cần thiết nữa. Tại sao không cần thiết. Tại vì Mỹ chia khối cộng ra làm hai và Trung Cộng thành bồ tèo của Mỹ. Trung Cộng hết vừa là đồng chí , vừa là anh em với đảng ta nữa. Cho nên sẽ không có cái vụ hiệu ứng Domino. Hiễu chưa cưng? Mỹ cần ký , đảng VC ta không cần ký vì vừa đánh vừa đàm. Lính mới bắt tới tuổi 14 , 15 thôi. Còn mấy triệu 12, 13 chưa xài tới. Ngu gì mà đình chiến chấm dứt chiến tranh. Nó thua Điện Biên Phủ trên không thì cho nó thua tiếp Điện Biên Phủ trong rừng , dưới biển cho nó xất bất xang bang kinh tế quân sự kiệt quệ. Phe ta sẵn dịp bơi qua Mỹ giải phóng mấy trăm triệu dân Mỹ cho ăn bo bo , ngô khoai cho chết mẹ chúng nó. Tại sao phe ta lại ký? Thương hại , tội nghiệp Mỹ chăng? Khà khà khà. Hiễu chưa cưng. Nó uýnh ác liệt quá. Biển Hải Phòng thì phong tỏa. SAM 2 chở qua không kịp mà Liên Xô cũng đâu còn SAM 2 nữa mà chở qua. Trên không thì nó uýnh tan tác không còn con gì nhúc nhích trên đời. Hà Nội đã thành một thành phố chết. Cho nên Lê Đức Thọ phải tới để ký cái Hiệp Định Paris đó. Không phải đi mà bò nhá. Nhất bộ nhất bái nhá.

    Mỹ thua cuộc chiến nầy là thua ra làm sao? Chết 3 triệu quân, bắt lính tới 14, 15 tuổi như quân Bắc Việt. Hết đạn hết dược hết tiền như Quân Lực VNCH nên thua? Lính Mỹ nó mặc áo T shirt có hàng chữ : When I left, We were winning đó cũng là tựa đề bài viết của Mackubin T. Owens. Cưng nghĩ sao? Khi Mỹ rút hết quân về nước thì bộ đội ta đang ở đâu? Có chiếm được thành phố nào chưa mà bảo là Mỹ thua , ta thắng? Thắng cái búa đẻo. Bộ đội ta lúc đó trốn trong các cánh rừng bên Miên bên Lào. Bị ê càng cú Mùa hè đỏ lửa thiếu lính thiếu tiếp liệu. Sức mấy mà dám mở một Mùa hè đỏ lửa nữa. Im như thóc đến 1975 khi Quốc Hội Hoa Kỳ cúp hết viện trợ mới dám mò vào Phước Long mà bày đặt nói khoác.

    Trích :” họ (VC) ký để tạo điều kiện cho Mỹ rút quân , bởi vì không có cái hiệp định này thì Mỹ vẫn phải rút .”

    Nói nhảm vừa thôi. Không ký nó vẫn rút thì ký làm cái gì. Tẩu hỏa nhập ma rồi hả cưng. Tham khảo ba cái wikipedia có ngày bán lúa giống. Phe ta viết không đấy. Mà phe ta đã, đang nổi danh về Láo Lừa Ác Bịp đấy.

    Cưng bảo rằng , Mỹ rút quân là chiến tranh VN coi như kết thúc là nói bậy đấy. Phải nói như thế nầy. Mỹ muốn chiến tranh VN chấm dứt thì nó mới chấm dứt. Chiến tranh VN không cần quân Mỹ chỉ cần súng, bom đạn của Mỹ thôi. B52 vẫn bay trên bầu trời VN, chừng trăm trái bom Daisy Cutter hay CBU55 thì cộng phỉ còn trốn chui trốn nhủi dài dài. Bởi vì có Daisy Cutter thì “giấy báo tử rời đầy mái rạ ngay. Thôi đừng phét lác nữa. Đi lảnh tiền mua cơm mà ăn. Rồi vô đây hót nữa.

    Người Tự Do, Qua thương cưng lắm

  2. Nguyen Trong Dan says:

    @ Nguoi Tu Do

    Đọc cho KỸ , câu nào của Qua viết Cộng Sản Bắc Việt phải rút quân về Bắc theo hiệp định Paris 1972 ?

    ********************

    Theo tinh thần của Hiệp Định Paris 1972 , Cộng Sản Bắc Việt CAM KẾT GIẤY TRẮNG MỰC ĐEN TRƯỚC THẾ GIỚI sẽ làm ĐÚNG theo ba điều khoảng sau :

    9a) Quyền TỰ QUYẾT của nhân dân miền Nam Việt Nam là thiêng liêng, bất khả xâm phạm và phải được tất cả các nước tôn trọng.

    9b) Nhân dân miền Nam Việt Nam TỰ QUYẾT ĐỊNH TƯƠNG LAI CHÍNH TRỊ của miền Nam Việt Nam THÔNG QUA TỔNG TUYỂN CỬ thật sự tự do và dân chủ, có giám sát quốc tế.

    9c) CÁC NƯỚC NGOÀI KHÔNG ĐƯỢC ÁP ĐẶT bất cứ XU HUỚNG CHÍNH TRỊ hoăc cá nhân nào đối với nhân dân miền Nam Việt Nam.

    CỘNG SẢN BẮC VIỆT ĐÃ HOÀN TOÀN KHÔNG LÀM THEO BA ĐIỀU CAM KẾT MÀ MÌNH ĐÃ KÝ.

    Rõ ràng người dân miền Nam không có quyền TỰ QUYẾT mà BUỘC phải đi theo CHỦ NGHĨA XÃ HỘI sau cuộc tấn công bằng quân sự & Vũ lực năm 1975.

    Sau thất bại 1975 của Việt Nam Cộng Hòa , Nguoi Tu Do cũng đã thấY CAO TRÀO VƯỢT BIÊN TỴ NẠN CỘNG SẢN LỚN NHẤT TRONG LỊCH SỮ VIỆT CHUA TỪNG CÓ đã xảy ra suốt 15 năm 1976- 1991.

    Dù chiến tranh khói lữa chết chóc tan thuơng cỡ nào , chuyện này Vẫn KHÔNG HỀ xảy ra cho mãi đến sau 1975.

    Có ngày , các trại TỴ Nạn nhận hơn 300 thuYền nhân !!

    Tinh thần ” Vừa đánh Vừa đàm “, ” VỪA đàm Xong rồi đánh tiếp ” đã cho thấy rõ KHÔNG THỂ TIN ĐƯỢC NHỮNG GÌ CỘNG SẢN NO’I, MÀ PHẢI NHÌN NHỮNG GÌ CỘNG SẢN LÀM ” Nguoi tu Do à

    TIN VÀO CỘNG SẢN CŨNG GIỐNG NHƯ TIN CHUYỆN THỦ TƯỚNG TUYÊN BỐ SẼ KHÔNG CÓ ĐỔI TIỀN VẬY.

    ĐÓ LÀ Ý CỦA QUA.

    KI’NH BA`Y

  3. Người HN says:

    Biểu dương Tienngu nhé đã rất chăm chỉ ý kiến ý cò để thuyết phục mọi người rằng thì nà mà: HĐBL có ý nghĩa to nhớn, có HĐ, tiienngu và bao nhiêu người nay được lĩnh welfare để mà có sức nhai đi nhai lại cái bài cũ mèm: VNCH mất nước, hi VNCH mất nước lã thì có, chú em tỉnh táo lại đi chứ không thiên hạ người ta nói: chơi với tienngu từ thủa ĐCV mà không làm được nó khôn lên chút nào, hí hí

    • Tien Ngu says:

      Tiên Ngu cần được cò mồi VC…biểu dương?
      Giời ơi nà giời…

      Thế, cho cái bản mặt Tiên Ngu mỗi khi ló ra đường, bị…phun phẹt phẹt à?

      Xin lỗi anh cò nghe, cái màn VC…biểu dương phãn động, coi bộ hơi xưa. Chỉ có dẹp cái chủ nghĩa Cộng láo, mang Hồ…lớp 7 đi chôn, xin lỗi bà còn cái tội…láo nhiều đời…

      Cái đó coi bộ hay hơn…biểu dương nhiều.

      Dẹp VNCH qua một bên, VC có tư cách đòi lại Hoàng Sa từ tay Trung Cộng không? Không nên cho Tiên Ngu và đồng bào…ăn bánh vẽ bằng cách hát chung chung, khẩu hiệu, nhé.
      Phạm văn Đồng là ông tổ của VC ngày nay, ảnh đã ký văn bản nhìn nhận vùng biển có quần đảo HS, thuộc chủ quyền của Trung Cộng mẹ nó rồi. Năm 1958, có không, cò?

      Bây giờ VC mà hả họng đòi HS, Trung Cộng nó cũng đã lấy cái văn bãn ấy mà….ịn vô mặt cả nước VN rồi, Ai cũng biết, chối cãi gì nữa?

      * Cò mồi đừng có mà ra vẽ hiểu biết về cái social security systems của Mỹ rồi hát sãng, lòi cái dốt. Welfare programs ở Mỹ ra sao đâu, ứng dụng cho ai, nói nghe coi?

    • Builan says:

      Cở như ông ni cũng chẵng nhằm chi , nữa là như TUI và Người HN cùng là người VN- chung ý nghĩa ” CCCĐ” > 1là :Chống công cực đoan= chống cộng cực đểu… hay 2là :con cún cuả đảng= cầm cu công đái = cầm CỤ chệt đâm= càng caĩ càng điên =càng chối càng đần…….. !
      Ưu tiên chon một trong hai # Còn lại nhường phần cho tôi ! hehehe

      ‘Một lần lỡ thời cơ mất cả trăm năm’
      Cập nhật: 06:40 GMT – thứ năm, 24 tháng 1, 2013
      Ông Nguyễn Mạnh Cầm là bộ trưởng ngoại giao cuối cùng (không kiêm nhiệm) có chân trong Bộ Chính trị
      Cựu bộ trưởng ngoại giao Việt Nam Nguyễn Mạnh Cầm nói “tâm thức nô dịch và bá quyền, chinh phục và triều cống nhiều khi vẫn lấn lướt, tư duy ‘một mất một còn’ vẫn nổi trội trong các mối bang giao”.
      Ông cũng nói về tầm quan trọng trong xây dựng các mối quan hệ đối tác, trong đó có quan hệ với cựu thù Hoa Kỳ.
      Ông Cầm, 85 tuổi, giữ chức Ngoại trưởng từ 1991-2000, Phó Thủ tướng từ 1997-2002, và là bộ trưởng ngoại giao không kiêm nhiệm cuối cùng có chân trong Bộ Chính trị Đảng CSVN.
      Ông vừa có bài Bấm trả lời phỏng vấn báo điện tử Tuần Việt Nam nhân dịp kỷ niệm 40 năm Hòa đàm Paris, trong đó ông đưa ra một số bình luận về chính sách đối ngoại của chính phủ Việt Nam gần nửa thế kỷ qua.
      Người từng làm công việc theo dõi hội đàm Paris và thực hiện Hiệp định Paris về Việt Nam, sau đó đứng đầu ngành ngoại giao Việt Nam trong gần 10 năm, thừa nhận chính sách “cân bằng động” trong quan hệ với hai đồng minh lớn của Việt Nam thời kỳ chiến tranh với Hoa Kỳ – Liên Xô và Trung Quốc.
      Chính sách này dựa trên nền tảng “một lý do quan trọng mà cố Tổng bí thư Lê Duẩn có lần đã giải thích một cách đơn giản: Ta đánh là đánh cả cho Trung Quốc, cho Liên Xô!”.
      Trong khi khen ngợi thành công trong đấu tranh ngoại giao để đi đến thực sự kết thúc chiến tranh và lập lại hòa bình ở Việt Nam, ông Cầm cũng nói đến điều mà ông gọi là ‘cơ hội bị bỏ lỡ’.
      Trước hết, theo ông, cơ hội hòa hợp dân tộc bị bỏ lỡ sau Hiệp định Paris “do chủ trương tràn ngập lãnh thổ của Sài Gòn”.
      Đồng thời, trong những năm sau đó, “cơ hội bình thường hóa quan hệ giữa Việt Nam với Hoa Kỳ bị đẩy lùi hàng chục năm”.
      ‘Một lần nhỡ thời cơ, hận muôn đời ‘
      Theo cựu ngoại trưởng Nguyễn Mạnh Cầm, thách thức đặt trước dân tộc Việt Nam cả trong quá khứ và hiện tại là tư duy đối đầu, triệt tiêu lẫn nhau trong quan hệ với các nước ngoài.
      Bên cạnh đó, là chính sách của nước lớn đối với nước nhỏ, mà ông gọi là “tâm thức nô dịch và bá quyền, chinh phục và triều cống nhiều khi vẫn lấn lướt”, tuy không chỉ rõ tên cường quốc.
      “Đấy chính là khởi nguồn đã gây ra bao nghịch lý cho dân tộc Việt trong lịch sử, nay nếu ta không biết cách chế ngự nó, tương lai có nhiều điều khó dự đoán!”
      “Cơ hội bình thường hóa quan hệ giữa Việt Nam với Hoa Kỳ bị đẩy lùi hàng chục năm cũng là do tư duy đối đầu ấy gây ra!”
      Ông cảnh báo: “Vấn đề tạo thời cơ và nắm bắt thời cơ là bài học vô cùng quan trọng”.
      “Trong ngoại giao nói riêng và vận nước nói chung, nếu ta để nhỡ thời cơ, có khi phải mất rất lâu, thời cơ mới xuất hiện trở lại, hạn chế rất lớn đến lộ trình thực hiện các mục tiêu tổng thể của cách mạng.”
      Một số năm trước đây, sau khi Việt Nam và Mỹ bình thường hóa quan hệ năm 1995, đã có quan điểm trong thượng tầng lãnh đạo Việt Nam cho rằng nên thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược với Hoa Kỳ. Tuy nhiên, tiến trình này tới nay chưa dịch chuyển được bao nhiêu.
      Ông Nguyễn Mạnh Cầm kêu gọi “vấn đề thời cơ, vấn đề tập hợp lực lượng, ngày nay ta gọi là xây dựng hệ thống các quan hệ đối tác, là những vấn đề cốt tử của cách mạng”.
      Ông cũng trích lời Nguyễn Trường Tộ, người được xem như một trong các ông tổ của ngành ngoại giao Việt Nam: “Một lần nhỡ thời cơ, hận muôn đời. Khi quay đầu nhìn lại, cơ đồ mất trăm năm”.

  4. Người Tự Do says:

    Thưa Bố Nguyen Trong Dan !
    Cái lý luận của bố vừa rồi , cũng chẳng lừa nổi 1 đứa trẻ con , nếu nó được học về lịch sử !
    Bố nói rằng Hiệp định Paris có điều khoản Việt cộng phải rút hết quân về miền Bắc .
    Bố có nằm mơ không ?
    Sự nghiệp thống nhất đất nước của họ kéo dài gần 20 năm , sắp đến ngày thắng lợi , bố lại nghĩ rằng họ ngây thơ rút hết quân đội ra Bắc ?
    Điều khoản quân đội Hoa kỳ rút hết quân đội ra khỏi Việt nam , điều này rất đúng , bố suy nghĩ đi , tại sao thời điểm ký kết HĐPR lại xảy ra sau khi không quân Mỹ thất bại trong trận oanh tạc cuối cùng vào Miền Bắc cuối 1972 , mà không phải là trước đó 5 hay 10 năm ?
    Cái HĐPR trở thành hiện thực , chẳng qua Mỹ đã thua trên chiến trường Việt nam , họ thực sự đã mệt mỏi , chán ngấy cuộc chiến này và muốn rút quân , nhưng dựa vào cái Hiệp định này để ” rút trong danh dự ” .
    Và về phía Quân đội nhân dân Việt nam , HĐPR lại là minh chứng cho truyền thống vừa đánh vừa đàm của cha ông chống ngoại xâm , họ ký để tạo điều kiện cho Mỹ rút quân , bởi vì không có cái hiệp định này thì Mỹ vẫn phải rút .
    Khi Mỹ rút quân thì coi như cuộc chiến tranh Việt nam kết thúc và ngày thống nhất đất nước sẽ sớm trở thành hiện thực !
    http://vi.wikipedia.org/wiki/Hi%E1%BB%87p_%C4%91%E1%BB%8Bnh_Paris_1973
    Bố có thể tham khảo theo link trên đây !

  5. CUOCSONGSO says:

    Toàn ăn nói nhảm nhí! Lịch sử đã chứng minh sự đấu tranh là sự đào thải cái chưa hoàn thiện. Chế độ Xã hội cũng vậy; một chế độ Xã hội không phát triển theo kịp thời đại, một chế độ chưa hoàn thiện thì ắt sẽ có chế độ xã hội mới tốt đẹp hơn. Tất nhiên không có chế độ xã hội nào là hoàn mỹ, phật có lúc vẫn sai nữa là con người. Cho nên bây giờ lịch sử đã chứng minh và an bài. Cho nên ta không nên công kích chế độ xưa làm gì. Tôi đang sống dưới chế độ XHCN tôi thấy rất tốt, tất nhiên còn nhiều thiếu sót nhưng xã hội ta đang dần thay đổi để phù hợp với thời kỳ mới. Chúng ta nên sống với hiện tại và tôn trọng quá khứ dù nó có đau buồn thì cũng có ngày ấy mới có hôm nay. Nếu chúng ta cứ bởi móc quá khứ, gieo rắc chiến tranh thì giống như afganistank hay I-rắc rồi lybia….chiến loạn liên miên thì người dân vô tội chẳng bao giờ có cuộc sống yên ổn. Bởi thế dù chế độ xã hội nào đi chăng nữa thì mục đích cuối cùng cũng muốn người dân sống trong hạnh phúc, yên bình. Tuy cuộc sống hiện tại của chúng ta chưa thật sự giàu có nhưng ít nhất cũng ko phải chịu sự tàn khóc của bom đạn chết chốc. Hãy sống với lòng vị tha và nhân ái. Như nước Mỹ, hay Pháp và cả Nhật nữa đều là những nước từng xâm chiếm VN ta. Nhưng trong thời kỳ đổi mới học và ta sẵn sàng bắt tay nhau, hỗ trợ nhau phát triển và gìn giữ hòa bình khu vực thì sao các bạn trong chế độ Sài Gòn cũ còn gay gắt quá khứ làm gì. Tôi hiểu các bạn chỉ vì nghĩ kẻ bị thua nên muốn xả giận nhưng hãy bao dung và có tầm nhìn lớn hơn các bạn ạ!

    • Tien Ngu says:

      Đang sống ở XHCN thấy rất…tốt?

      Em lạy thánh mớ bái…

      Cái XHCN mà thánh đang sống í, nó…lai căng, bắt chướt xã hội tư bản đó thánh ơi…

      Mà nó…bất lương, ai nhìn cũng biết nó theo đuôi tư bản để sống sót, nhưng nó vẫn láo rằng thì nà ta…XHCN vô địch.

      Cái bất lương thứ hai, là nó…dành độc quyền mần…xã nghĩa theo kiểu đó; ai cự cãi, nó bảo nà…thế lực thù địch chống phá…nhân dân. Tất cả nhân dân đều muốn…mần xã nghĩa…

      Người bình thường nghe đến xã hội của Cộng láo là…bịnh. Chỉ có thánh nà hát…hép py.

      Chịu thánh…

    • BUILAN says:

      Thế thì ông anh hiểu sao, nghĩ gì về chuyện “BênThắng Cuộc” họ ăn mừng rất QUÀNH TRÁNG vế “Tội Ác Tết MÂU THÂN” ???

      Hãy cùng tôi “sống thêm” cho đến 30 tháng 4/2013 !
      Hy vọng chào mừng một lần nữa được đọc caí “tâm Phật” cuả anh khuyên người CS;
      ” hãy bao dung và có tầm nhìn lớn hơn các bạn ạ! ” Khakhakhạ

    • Dan VN says:

      Nói với CUOCSONGDO

      Bạn nói là bạn đang sống dưới chế dộ XHCN, bạn thấy nó rất tốt là vì bạn hưởng ưu quyền lợi lộc của chế độ: thí dụ bạn có chức quyền, bạn có cơ sở làm ăn, bóc lột, buôn lậu.. vân vân và vân vân…Bạn chẳng lẽ không thấy xung quanh bạn hàng hà sa số cảnh nghèo nàn đói khổ nhất là của người dân miền quê, miền Trung, miền Bắc

      Bạn không thèm để ý những bất công xã hội khi bọn có chức quyền đi xe triệu đô, ở biệt thự bạc triệu trong khi người dân lầm than đói khổ…bạn không để ý các nước láng giềng người dân đã được hưởng tự do trong khi tại VN vẫn là độc tài đảng trị…?

    • SƠN says:

      Nhật học “TA” cái gì vậy ông ? ông đói bỏ mẹ xin ỉ eo xin viện trợ của Nhật mà láo lên là “Nhật học ta ” ! Nhật học ” TA” sao ta đói bơ mõ, chậm tiến, mà Nhật thì cường quốc thứ 2 thế giới ?
      Đời sống ở VN tốt đẹp lắm nên nhà nước phải bán dân ra nước ngoài để làm những việc mà không ai muốn nhắc đến ! Dân bị cướp đất sờ sờ đó ,ông bị lé chắc ?
      Năm tới đây mới thê thảm, DN phá sản giải thể, chúng lại tiếp tục tổ chức cho dân ra nước ngoài ở đợ. Thêm những mảnh đời đau khổ !

  6. Nguyen Trong Dan says:

    @ NGUOI TU DO

    Qua nhớ rõ ràng giấy trắng mực đen Hiệp định Paris có 4 chữ kÝ Đại Diện cho 4 bên:
    William P. Rogers Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ
    Nguyễn Duy Trinh, Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam Dân chủ Cộng hòa
    Nguyễn Thị Bình, MTGP mien Nam
    Trần Văn Lắm, Tổng trưởng Ngoại giao Việt Nam Cộng Hòa

    Như vậy nói đây là hiệp địng kÝ kết giữa Việt Nam & Hoa KỲ chỉ có hai bên thì đâu có đúng !

    ****************************
    Ngoài ra, chương IV, điều khoảng 9 của Hiệp Định có ghi rất rỏ giấY trắng mực đen RÀNG BUỘC CẢ HOA KỲ & CỘNG SẢN BẮC VIỆT KHÔNG ĐƯỢC NHÚNG TAI VÀO QUYẾT ĐỊNH CHÍNH TRỊ TẠI MIỀN NAM VIỆT NAM NHƯ SAU

    CHƯƠNG IV

    Chính phủ Hoa Kỳ và Chính phủ Việt Nam DCCH cam kết tôn trọng những nguyên tắc thực hiện quyền tự quyết của nhân dân miền Nam Việt Nam dưới đây:

    9a) Quyền tự quyết của nhân dân miền Nam Việt Nam là thiêng liêng, bất khả xâm phạm và phải được tất cả các nước tôn trọng.

    9b) Nhân dân miền Nam Việt Nam TỰ QUYẾT ĐỊNH TƯƠNG LAI CHÍNH TRỊ của miền Nam Việt Nam THÔNG QUA TỔNG TUYỂN CỬ thật sự tự do và dân chủ, có giám sát quốc tế.

    9c) CÁC NƯỚC NGOÀI ( ám chỉ cả Hoa KỲ lẫn nhà nước Cộng Sản Bắc Việt ) sẽ KHÔNG ĐƯỢC ÁP ĐẶT bất cứ xu hướng chính trị hoăc cá nhân nào đối với nhân dân miền Nam Việt Nam.

    CĂN CỨ TRÊN ĐIỀU KHOẢN NÀY BA ĐIỀU KHOẢN 9a, 9b & 9c thì :

    1. Chiến dịch Tổng Phản Công mùa Xuân được báo đài ca ngợi vận động ( ở ngoài Bắc trước khi tấn công….đã cho thấy Cộng Sản Hà Nội…chơi du côn không theo sự cam kết của chính họ )

    2. Việc ÁP ĐẶT CHỦ NGHĨA XÃ HỘI lên miền Nam KHông thông qua trưng cầu dân Ý dưới sự giám sát của QUỐC TẾ đã cho thấY Cộng Sản Hà Nội…chơi du côn không theo sự cam kết của chính họ )

    CHƠI DU CÔN KIỂU NÀY THÌ TỆ THẬT !

    ĐĨNH ĐIỄM CỦA DU CÔN CỘNG SẢN Ở CHỔ 7 GIỜ TỐI , CHÍNH THỦ TƯỚNG PHẠM V ĐỒNG LÊN ĐÀI TRUYỀN HÌNH CAM KẾT SẼ …..KHÔNG CÓ ĐỔI TIỀN !

    Họp tổ dân phố , bí thư phường+ công an khu vực đảm bảo…. Y như đồng chí chủ tịch HDBT….

    Bà con ai cũng tin ,…. không chuẩn bị gì cả !

    BỐN GIỜ SÁNG , LOA PHÓNG THANH PHƯỜNG LOAN BÁO LỆNH ĐỔI TIỀN TỪ ĐÀI TIẾNG NÓI NHÂN DÂN HÀ NỘI

    BÀ CON NHỐN NHÁO KHÓC RÒNG VÌ TIỀN BÁN BUÔN MẤT…. SẠCH

    9h sang,
    Lúc đó Qua đang lu bu nhốn nháo vụ đổi tiền , thì cụ ” Đốc” LÝ Bắc KỲ , ngồi trên tấm phản ở nhà bên xát vách lúc đó đã 90 tuổi , mắt mờ chưởi thề một câu : ” Tiên sư bố thằng Nguyễn V Thiệu , nó làm cái gì cũng dở mà nói cái câu :” đừng tin những gì Cộng Sản nói mà hãy nhìn những gì Cộng Sản làm ” thi lai hay!

    Cùng lúc đó Tên Công An Khu Vực tên Phong đi ngang cùng với tổ trưởng tổ dân phố, đại diên liên hội phụ nữ để vận động phường xóm, mặt mài Xụ Xuống….

    Hắn thấY Qua…

    _ Tôi biết anh thuộc “hộ buôn bán” nên có nhiều tiền mặt HƠN SỐ QUY ĐỊNH ,…Chúng tôi sẳn sàng du di giúp anh , nếu anh cần đổi hơn thì chúng tôi đứng tên đổi dùm….

    _ THÔI CÁM ƠN , TRƯỚC SAU GÌ CŨNG MẤT , CÒ NÀI NÍU KÉO THÊM ĐƯỢC BAO NHIÊU !THỦ TƯỚNG NÓI MỘT ĐẰNG LÀM MỘT NẼO THÌ CHỊU VẬY !

    CẢ Một đám bỏ đi hậm hực …

    TIN CỘNG SẢN , THEO CỘNG SẢN CHỈ CÓ ĐƯỜNG CHẾT !

    • Builan says:

      ĐÚNG là bac Nguyen Trong Dan đã làm cái chuyện “Đem đàn mà gãy tai ‘ Người tự do’ – CCCĐ ”

      Chúc mừng Người tu do được đôn lên làm nhiệm vụ mới ! bàn về HD Paris !!!! hi hihi hi
      Mời đọc caí ni để rút ra bài học
      Cở NHƯ RI cũng chẳng nhằm chi nữa là “tụ do” !!!

      http://old.danchimviet.info/archives/72193/vai-loi-cuoi-cho-bac-sy-truong-thin/2013/01

      • Nguyen Trong Dan says:

        KHÔNG SAO , NƯỚC CHẢY ĐÁ MÒN

        CÁM ƠN NHIỀU

      • Builan says:

        Đồng tình với bác
        Cùng nghiã với MƯA LÂU THẤM ĐẤT
        Phục bác ở tấm lòng độ lượng và nhân từ !
        Chúc bác thật dồi dào sức khoẻ ! Nôi công lẫn ngoại lực nhắm vào;:
        Cái đầu ĐA ở Ba Đinh- ĐẤT ở Bắc Bộ Phủ cho nó MÒN, THẤM một chút xiú xiu cũng tốt !!!
        Còn loại gioì bọ – con kẹt CCCĐ thì nên tha cho chúng kiếm cơm ! “thương người như thể thương thân”, thua bác !
        Bác cũng cần bảo trong ! hehehehe

      • Nguyen Trong Dan says:

        Cám ơn lời chúc cua Builan

        Qua xin chuc năm mới xấp tới đây phát tài nghen.
        Sẳn năm mới Qua Chúc đẩy luôn….CNXH xuống hố cho tiện bề sổ sách !

  7. Người HN says:

    Ơ VN báo chí, TV đưa tin, chiếu nhiều phim ảnh tài liệu lịch sử về hoà đàm Paris, để dân chúng không quên ý nghĩa lịch sử của HĐ, ở ngoài nươc dân chống cộng cũng theo nhà nươc VN rùm beng nói về sự kiện này, điển hình là ông Bích, ông Khải, ĐCV và mọi người có ý kiến thiệt rôm rả!

    • Tien Ngu says:

      Xin lỗi…

      Báo chí và TV của csVN chỉ có…cò mồi VC là nghe và tin theo chúng nó thôi…
      Láo…thượng thừa, tự sướng nghe muốn…mữa!

      Ta nhân nghĩa, giãi phóng, độc lập, tự do, hạnh phúc…số một la mã lớn. Nhân dân ta lúc nào cũng…khoái được ta…dìu dắt, dẫu biết….xuống hố, cũng…chịu.

      Đánh cho Mỹ cút, nguỵ nhào, chúng phải cúi đầu ký vào hiệp định Paris. Đồng chí Nguyễn thị Bình sau khi ký, đã…ném bút xuống bàn trước mặt chúng (ra vẽ ta đây…dân bảnh, hơn Mỹ ngụy hàng tỉ dậm…)

      Tiếc thay, bây giờ là thế kỹ thứ 21, thiên hạ ai cũng biết cái sãn phẩm của…con thoi Kiss, đan qua đan lại thành cái Paris theo ý nó…

      Công bằng mà nói, VNCH mất nước sau cái hiệp định này, dân Tây phương, dân Tàu, dân Đông Âu, dân Nga mới có dịp chứng kiến cái nỗi kinh hoàng của thuyền nhân VN tị nạn cs. từ đó họ mới quyết định đứng lên…

      Từ Thiên an Môn, lan dần qua Ba Lan, Đông Đức, Hungary, Bungary, Tiệp Khắc, Romani, Poland…

      cs Đông Âu tan rã, rồi cs Nga cũng…lăn đùng ra, dẫy đành đạch (từ VC) mà…đi đứt.

      TV và báo chí csVN, dấu như mèo dấu…xê, không hề loan tin cho nhân dân VN biết rằng cs đã…ơ hô ai tai, bỏ cái tật láo ở Đông Âu và Liên Xô…

      TV và báo chí cs, tin chúng nó, tin….Trần dân Tiên, sướng hơn…

      • Người Tự Do says:

        Xin lỗi bố đi !
        Bố vừa ngu vừa ” mắt hí ” , à quên ……..không có mắt !
        Việt nam cộng hòa làm gì có nước mà mất ?
        Bố mở to mắt ra mà nhìn , Hiệp định Paris ai ký ?
        VIỆT NAM ký với HOA KỲ .
        Việt nam cộng hòa chỉ ngang hàng với Mặt trận dân tộc giải phóng miền nam Việt nam , mà sứ mạng của Mặt trận sinh ra là để Thống nhất đất nước .
        Bà Nguyễn Thị Bình là ai ?
        Cũng là người miền Nam đó ,
        không phải là người Bắc ” tiến chiếm ” miền Nam đâu ,
        sau này , khi đất nước thống nhất bà còn làm phó chủ tịch nước nữa .
        Tại sao Miền nam của VNCH mà lại phải để cho Mỹ nó đứng ra ký thay ?
        Mỹ có là ” ông tiên ” đứng ra ” cứu nhân độ thế ” không ?
        Hay Mỹ chính là ” ông chủ ” thực sự của ” Việt nam cộng hòa ” !
        Cho nên :
        HĐ Paris có ký theo cách nào thì VNCH cũng ” mất nước ” !
        Không mất vào tay VIỆT NAM thì cũng nằm trong tay HOA KỲ !
        Suy nghĩ chút đi bố !

      • Tien Ngu says:

        Đồng ý Nguyễn thị Bình là người miền Nam, nhưng cái bà trời giết này theo cộng sản, ra Bắc, vô Nam, nó khác với người dân bình thường miền Nam…

        Cò mồi cs uốn ba tấc lưỡi, thì nạn nhân trở thành…ăn cướp. Đó là chuyện thường tình.

        Khi chúng đánh tư sản, hay cãi tạo công thương thương nghiệp, ngay cả con cái trong nhà của…tư sản, mà chúng còn dụ cho các em…tố cả cha mẹ, chỉ chổ dấu vàng, kim cương.

        Nói chi được Nguyễn thị Bình được chúng bơm lên cạch cạch hàng ngày?

        Các thứ dốt, tự nhiên được bơm lên làm xếp, em nào cũng cãm động mà tri ân, dốc cả mạng cho Cộng láo cả. Thế mới chết thiên hạ khi cs nó lên đời…

        Quốc gia VNCH, chính quyền là do dân bầu lên, nó khác với mặt trận phỏng giái, ý quên giãi phóng. Cái mặt trận này là do cs Bắc Việt nó dựng lên, dân không có bầu. Sao so sánh được?

        Ngay cà lũ Cộng láo ngày nay hay ngày xửa ở ngoài Bắc trị nước, là cha con nó bơm nhau lên, có người dân nào bầu em nào làm tổng bí thư hay chủ tịch nước đâu?

        Toàn là tự bơm, tự xưng, tự sướng không hè.

        Ai cự cãi thì chúng dí AK, bắt bỏ tù hay thủ tiêu.

        Chúng tự tiếm xưng là nước VN, nhưng thực sự chúng là…Việt Cộng. Tức là Việt theo cộng sản,

        Đâu phải người dân VN bào cũng khoái được Việt Cộng cai trị?

        Cò à, bỏ cái tật vừa láo vừa hỗn đi con. Chưa thấy ai mà…chửi cha như mày. Trời đánh mày nghe mày.

        Không có đứa nào mần cò mồi cho VC, mà…nên nết cả. Theo VC, cả cha nó cũng chửi. Thiệt chán mớ đời…

  8. Người Tự Do says:

    Họ nói các cụ bán nước , họ đánh cho các cụ và quân xâm lược chạy rẽ nước , rẽ mây rẽ………không khí , rẽ cả ……..tóc !
    Các cụ bắt chước họ cũng tố họ …….. bán nước , nhưng các cụ chỉ dám đứng bên kia đại dương chửi họ , còn bọn cướp nước thì các cụ chẳng dám …….nhắc tới !
    Làm cách mạng như các cụ thì ………con nít nó cũng bịt mũi mà ……..cười !
    Còn tí óc nào thì im lặng mà suy nghĩ chút đi các cụ !

    • Tien Ngu says:

      Giặc cướp nước hôm nay là do Việt Cộng chúng nó rước vào.

      Muốn đối phó với…giặc cướp nước, phải đối phó với giặc…bán nước trước. Hiện nay cả nước đang nằm trong tay giặc bán nước, các cụ lấy cái gì để…nhắc tới giặc cướp nước?
      Không có Trung Cộng, làm gì có Việt Cộng?

      Vậy mà cũng khoe óc…đỉnh cao hơn óc các cụ thì…chết cha rồi?
      Y chang như mấy em…nhỏ không học lớn nàm…chủ tích!

      Trên 40 năm, nãnh đạo cs toàn nà…thứ thiệt không hè. Chúng chỉ có cái đòn…liều mạng, còn đòn mần ăn, phát triển kinh tế đời sống, kỷ thuật thì…bù trất. Mần kính tế, y hịt như…mần ruộng. Thế thì có…đi đái không cơ chứ?

      Dân chỉ có nước đi…ăn mày, ăn…khẩu hiệu…
      Sống nhờ…từ thiện.

      Quá thãm…

      Cò mồi vẫn…hát theo…kinh Trần dân Tiên…

      • Bố Người Tự Do says:

        Kính chào Bác Tiên Ngu,

        Tui là bố của Người Tự Do, hổm rày theo dõi trên mạng, thấy,con tui ăn nói ba sàm,ba láp, vịt không ra vịt, gà không ra kê. Chẳng những vậy, nó còn hổn láo với Bác và Cộng Đồng mạng nữa !
        Thiệt tình, tui không phải không chịu dạy con, nhưng bởi con tui lở bị bùa mê thuốc lú của đám đầu trộm, đuôi cướp. Như Quí Vị thấy, hiện thời, từ Ải Nam Quan ( có còn của mình không vậy? ) tới mũi Cà Mau tụi cầm quyền VC. . .
        . .cướp ngày không đủ, tranh thủ cướp đêm, cướp thêm giờ nghĩ. Cho nên con tôi hư đốn khi theo tụi nó là chuyện bình thường, không Hư mới là chuyện Lạ!
        Tuy nhiên, phận làm cha, ít nhiều tôi cũng có trách nhiệm.

        Vì thế, tôi xin cúi đầu tạ lổi với Bác Tiên Ngu và toàn thể Quí Vị !

        Bố người Tự Do

    • Builan says:

      Xin BẮT CHƯỚC Austin Pham says:

      Mời caí con Tự Do & Tương cận.. nghe nhạc cho vui !

      http://www.youtube.com/watch?v=IKiRXQgz-HY&feature=youtu.be

    • LUÂN says:

      Noái là anh Hồ BÁN NƯỚC thì cũng hơi oan. Ảnh chỉ chôm chỉa của VNCH rồi bán cho Tàu. Đời thường, có thằng ăn cắp vặt nào bị tòa kêu án BÁN NƯỚC không ?? Hơn nửa ảnh chỉ phù nước bọt từ cái ” bàn nạo dừa” mà bán được 1 TAM SA , ảnh đại tài thì hậu sinh nên noi gương ảnh thay vì chê ảnh BÁN NƯỚC ! Chả là nhà nước mình đang mở 1 khoa ” Hồ Chí Minh học ” đó sao ?
      Con … kẹt Tàu nói nghe … mất chí hướng !

    • Bố người Tự Do says:

      Chuyện bố con NTD

      -Người Tự Do đâu ? Về đây tao bảo !
      -Dạ !
      -Tại sao mầy không lo học hành mà đi theo cái đám du Côn, du thủ, du thực. . .du kích xã đón xe đò, xe lam tống tiền thiên hạ? Rồi ăn nhậu say xĩn phá làng phá xóm ? Ai cũng chửi tao là đồ không biết dạy con!

      -Con là Người Tự Do. Tự do cách mạng mà Bố!

      -Cách mạng cái. ..con khỉ . . Cắt mạng người dân thì có! Mầy đi theo cái đám. . .VC đó là mầy chết mất xác tao không tìm ở đâu ra !

      -Bố không được gọi người ta là VC

      -Tụi nó đi theo cộng sản thì tao gọi là Việt Cộng, rồi sao?

      -Bố là thằng Đế Quốc phản động !

      -Mầy là VC con phản cha, phản mẹ hả?

      -VC cha Trường Chinh còn phản Bố nó, tui VC con nhằm nhò gì?

      -Mầy đi chết đi ! Để tao yên thân già !

      -Không yên đâu, ngày mai tui xách AK47 về bắt Bố đưa ra toà án cách mạng nhân dân xử tội Đế Quốc Phản Động. Nghe chưa?

      -Trời ! Con tui làm. . .Cách mạng ! ?

  9. Austin Pham says:

    Alô, có phải Long ” rau” đấy không? Ghớm, nghe anh chơi súng máy mà em điếc cả con ráy. Cần gì phải chơi võ dân tộc với bọn phản động ấy. Cứ cho bọn chúng xem phim võ tự do của ta nà chúng sẽ câm mồm…mà cười. Đây, vâng đây là thành quả của bao nhiêu năm đời ta có đảng, của đánh tây đuổi Nhật, vỗ mông chú Mỹ, cầm…kẹt của tàu. Mời các anh trong biệt đội 900 xem phim cho vui.
    http://vnexpress.net/gl/phap-luat/2013/01/phut-chung-kien-toi-ac-cua-nguoi-lam-cong-voi-ong-chu/

  10. Havu says:

    Lamson72 ăn phải cái gì mà hồi này nói năng láo xạo quá ha?

    • Lamson72 says:

      Trời ơi Hà Vũ cưng ui,

      Mừng ơi là mừng. Trong mấy cái khoái Kim Thánh Thán có nhắc : “Nắng Cực phùng Hà Vũ”. Mẹ ơi , Đã có 900 thằng CAM mới cắt chỉ, Qua cứ tưởng là y tá ếch kicked your ass rồi chứ. Đâu ngờ gặp ở đây. Từ lúc cưng ra đi , Qua buồn thấy mẹ. Đâu có ai chịu làm cái bị thịt cho Qua dợt võ đở buồn. Lúc nầy ngứa tay chân quá. Ha ha ha. Qua nhớ cưng quá hà

      • Havu says:

        haha lão già quen tự sướng, hồi xưa bị VC nó đuổi nó uýnh cho chạy hết ngáp giờ lên mặt dạy đời, chẳng ai nghe đành tự sướng qua bàn phím, đã bảo rồi, lão cứ chịu khó ngồi kỳ cạch mà chân thực viết ra cái ngày xưa của lão cho thiên hạ đọc, nhớ là đừng có láo xạo là đươc thôi, đươc bài nào tốt ta sẽ khen, ok?

      • Builan says:

        Caí nầy thì là SỰ THẬT 100%

        Tặng cho LS72 , để làm quà cho Havu – theo yêu câu !

        http://www.youtube.com/watch?v=tMFTK-D_7MQ

        Nhân thể MỜI quý vị CHIÊN DA CCCĐ !

      • Austin Pham says:

        Thôi đi cuội. Láo trời thần. Người ta còn đang đợi chú mày trả lời về vai “cựu du học sinh của miền nam trước 1975 ” kìa. Bộ tưởng đổi áo là hết mùi hả? Bu mà biết chú xạo hơn bố nà bà sẽ tuột váy dãy đành đạch đấy. Nhớ nghe S.Lam!
        Hổng biết trước khi tuột bả có chịu…cạo hôn trời hay vẫn là : Hang Pắc Pó vốn của làng
        Chòm râu của Bác hai hàng…xum xuê

Leave a Reply to Nguyen Trong Dan