WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Bị công an bắt vì đốt cờ

Một cảnh đốt cờ tại quận Cam

Một cảnh đốt cờ tại quận Cam

 

Sau cuộc nhậu, một thanh niên 26 tuổi thản nhiên lột hai lá cờ CSVN treo trước nhà mình và nhà hàng xóm xuống châm lửa đốt. Vì hành vi này, chàng thanh niên bị công an CSVN bắt, truy tố về tội “xúc phạm quốc kỳ.”

Theo báo Cần Thơ, sự việc này diễn ra khoảng 9 giờ rưỡi đêm 16 tháng 2, 2013. Thanh niên nói trên tên Ðặng Ngọc Minh 26 tuổi, cư dân quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ.
Báo Cần Thơ cho biết, sau cuộc nhậu ngay tại nhà cùng với một số bạn bè, ông Ðặng Ngọc Minh chạy lên lầu gỡ lá cờ đỏ sao vàng – quốc kỳ cộng sản Việt Nam đang treo trước ban công nhà mình xuống.
Ông Minh thản nhiên xé nát và đốt cháy lá cờ rồi trở vào nhà… tiếp tục nhậu. Chưa hết, ông này còn đi qua nhà kế cận của ông hàng xóm, hạ lá cờ xuống, ôm về nhà… đốt tiếp.
Chỉ vì hành vi này, ông Minh bị công an thành phố Cần Thơ bắt giữ. Tại đồn công an, ông Minh nói vì bực bội một số chuyện mà gia đình ông đang gặp phải nên… hạ cờ xuống, đốt và xé cho hả giận.
Công an thành phố Cần Thơ nói rằng sẽ truy tố ông Minh ra tòa về tội “xúc phạm quốc kỳ theo qui định của Luật Hình Sự.”
Theo Nguoi-viet.com

26 Phản hồi cho “Bị công an bắt vì đốt cờ”

  1. Cờ Đỏ says:

    Cờ của đồng chí anh em giống y nhau, nhìn từ xa xa đốt cờ Việt có khác gì đốt cờ Tàu???

  2. Teen - Xi`-trum says:

    Úc và New Zealand từng là thuộc địa Anh (British colony) cả hai nước này có sao y từ Anh rất giống nhau. Việt Nam cũng có hàn ngàn năm bị Tàu đô hộ nên cờ giống nhau là chuyện thường tình. Cờ không phải là thứ có thể thay đổi đễ dàng đâu (chắc phải được quốc tế công nhận?), nên đành bó tay.

  3. Jasont. says:

    Say rượu .Đôt cờ nhà mình treo,còn qua hàng xóm lầý cờ nhà người ta treo cho vào lửa nửa thì chỉ ví mamen xúi bậy,muiốn làm nổi mà thôi !
    Đây chỉ là tin “xe cán chó chó cán xe” . Và nếu ngụy quyến cs có bắt củng đáng vì ở nước nào ,dù không thích ,không muốn sống với bọn cai trị ,củng không nên làm việc không có lý trí ,nhất là lúc say xỉn. Chẳng đươc ai nhắc tời (hay ĐCV nhắc tới?) vì người ta coi tin trên là hành đông mất trí của người say,chớ không phải mang cái danh chống đối cs ,đòi tự do dân chủ. Anh không chấp nhận cờ cs,anh đừng treocoi như không có ,không biết…cón tranh đấu như các bạn trẻ ,như nhửng người blogger,như nhửng kẻ yêu nước thì cứ như họ ,theo họ để tạo sự đoàn kết chống bọn bán nước ,tay sai tàu cộng ,ngoan với giặc,ác vơì dân.
    Việc nổi hứng đốt cờ của một ngụy quyến mà mình không ưa,nhưng lại làm trong cơn say chẳng mang một ý gì mà bọn cs có lý khi bắt nhốt ,khởi tố…Ngay tại Mỷ trong chiéntranh vn ,người Mỷ phản chiến củng từng đốt cớ Mỷ của họ (đốt trong lúc tỉnh táo) Nhưng nay thì đả có đạo luật CẤM đốt cờ HCQ vì đó là biểu trưng cho tổ quốcMỷ
    Ơ đâu thì theo luật lệ đó .Làm phải có ý nghỉa chớ còn làm trong cơn say,mất lý trí thí …chẳng ai binh vực được (như vụ ĐDCĐ W. làm lểkỷ niệm VNCH ,bàn thờ tổ quốc bị 2 thàng say đứng ” đáí” trước bàn thờ bị dân đánh chết bởi vì sayngu).
    Kết luận :tranh đấu chống ngụy quyền csvn trong nước cần phải tỉnh táo bởi vì đây là hang ổ của chúng. Ở hải ngoại củng nên lưuý bọn còmối,tay sai,gián điệp rỉ tai đồn bậy ,xui nguyên dục bị để mất dần ý nghỉa chính nghỉa chống cộng chân chinh !
    (j)

    • kim says:

      Ở Mỹ, anh muốn đốt cờ thì đốt vì đó là quyền tự do phát biểu của anh, theo the United States Supreme Court in Texas v. Johnson, 491 U.S. 397 (1989), U.S. v. Eichman, 496 U.S. 310 (1990)

      • kimberly n. says:

        Đốt cờ thời Clinton(1996) thời Obama (2005) là pham luật nhưng vì tu chinh án sô 1 nên bị bác bỏ .Tuy nhiên cờ rách ,cờ củ được quyền đốt trong vưòn nhà,nhưng nếu gây cháy nhà sẻ bi truy tố,Đốt cờ ngoài đường gây chú y mọi người ,gây ách tắc mất trật tự đương phố củng sẻ bị khởi tố.Ngoài ra cụu chiến binh hoakỳ củng sẻ “phản đối” kẻ đốt cờ Mỷ vì họ phục vụ cho nước Mỷ dưới là cờ đó !Có nhiều cách để lập lại trật tự nếu đụng phải hiếnpháp ,tu chính án ,tự do dân chủ như vụ trầntrường làm ầm ỉ tuởng khó giải quyết nhưng rồi chỉ lấy luật sang băng trái phép,còng tay TT.là mọi sự êmngay…
        Đây là đốt cờ VC,hành đông gọi là “can đảm” nếu không say ,không xỉn và không qua nhà hàng xóm lấy cờ đốt cờ của họ Củng như 2 thằng bị VC xúi biểu ,hứa hẹn (có thể) đả say xin ,đứng đái ngay bàn thờ tổ quốc của BĐDCĐ/TNCS ở Wash. thì bị đắnh chết mà còn bị “chưởi” là NGU.
        Chống đối vc như các blogger ở vn càng ngày càng nhiều ,chứng tỏ người dân đả không sợ cs như trước đây nửa.
        Mọi người đều biết ,như tpt.được Mỷ vinh danh nhân ngày phụ nử.hay nhiều người khác.CS độc tài áp bức không cho nhửng người được giải đi ra ngoại quốc lảnh giải,nay sao lại cho một blogger qua Pháp lảnh giải? Thì ra cs tùy tiện ,muốn cho ai đi thì đi.còn không thì chịu hay sao ? Hay muốn nói rằng nay tuị nó đả cởi mở như có người nói thả mấy blogger gần đây là mua chuộc lòng tin của anh ngoại một thời phản chiến như “chị giên fonda”.?
        Ở đây chỉ nói về đốt cớ bởi người say (không biết việc mình làm) trong một nước đôc tài như csvn mà thôi!
        (k)

  4. Lê Dân Việt says:

    Đốt cờ là một việc không nên dù ở bất cứ quốc gia nào. Tuy nhiên, ở các nước tự do, người dân vẫn có quyền đốt cờ của quốc gia ấy, để biểu lộ sự bất bình trước những sai trái của chính quyền mà không bị tội, hoặc bị bắt như ở Việt nam trong trường hợp này. Đó là chưa nói đến lá cờ máu CSVN hiện nay không phải là cờ tổ quốc VN mà là cờ của đám thảo khấu CSVN áp đặt lên đầu người dân VN mà thôi. Vậy thì đốt cờ của lũ thảo khấu có gì là đáng tội bị bắt.

    Cái lá cờ máu này xuất phát từ tỉnh Phúc kiến của TQ, lão cáo Hồ và đồng đảng CSVN rước về làm cờ hiệu cho băng đảng cướp ngày, thì có gì mà không dám đốt.

    • bà Tám says:

      Việt nam chưa đạt được trình độ dân chủ như vậy đâu, thanh niên này có hơi đi trước thời đại!!?? Đốt cờ đỏ cộng sản động chạm đến vừa nước vừa đảng và vừa cả láng giềng láng tỏi phương bắc nữa. Khổ tới nơi rồi.

  5. Builan says:

    Kính tặng bà con
    Một chút trích dẫn có liên quan đến chuyện ĐỐT CỜ
    Xin tuỳ nghi nhận định !

    (Đây là phần lược dịch bài diễn văn của Đại tướng Lưu Á Châu, hiện đang là Chủ nhiệm chính trị lực lượng Không quân của Quân khu Bắc Kinh.)

    SỰ ĐÁNG SỢ CỦA NƯỚC MỸ
    “…Điểm thứ hai, sự độ lượng và khoan dung của nước Mỹ. Bạn nên sang châu Âu, sau đó sang Mỹ, bạn sẽ thấy một sự khác biệt lớn:Sáng sớm, các đường phố lớn ở châu Âu chẳng có người nào cả, còn tại Mỹ sáng sớm các phố lớn ngõ nhỏ đều có rất nhiều người tập thể dục, thậm chí cả ngày như thế. Tôi có một câu nói: Tập thể dục là một phẩm chất, tập thể dục đại diện cho một kiểu văn hoá khí thế hừng hực đi lên.
    Một quốc gia có sức sống hay không, chỉ cần xem có bao nhiêu người tập thể dục là biết.
    Người Mỹ có thể lấy quốc kỳ làm quần lót để mặc. Hồi ở Mỹ tôi có mua một chiếc quần cộc cờ sao vạch. Tôi thường xuyên mặc chiếc quần ấy. Tôi mặc nó là để khinh miệt nó, là để trút giận, là một dạng trút sự bực bội và thoả mãn về tâm lý.
    Người Mỹ mặc nó là sự trêu chọc bỡn cợt, bản chất khác. Người Mỹ có thể đốt quốc kỳ nước mình ngoài phố.

    Đới Húc [7] nói: Nếu một quốc gia có thể đốt cả quốc kỳ của mình thì anh còn có lý do nào đi đốt quốc gia ấy nữa? ” (Thôi trích)

  6. hoang nhay says:

    sang nhà hàng xóm ăn trộm là dã bị phạt rồi , nói chi đến đốt quốc kỳ của nhước mình, một hành động tự xỉ nục mình đấy

    • Hoang Tưởng says:

      Hay, thật là hay !!! “hoang nhan” đã đổi chữ “XỈ NHỤC” ra “XỈ NỤC” để hoan hô hành vi đốt cờ máu Cọng sản, còn chữ “XỈ NHỤC” hoang nhan đã dành ra để chỉ các bọn Bí thư, Công an Tỉnh, Huyện, Xã v.v. đã sang nhà hàng xóm bắt bớ, đánh đập, tịch thu, cưỡng chế… Chữ Việt hay thật, chỉ cần thêm bớt một dấu phẩy, một dấu chấm, thừa một chữ, thiếu một chữ câu viết đã đổi nghĩa. Một lần nữa hoan hô “hoang nhan” đã khéo đổi chữ để “XỈ NHỤC” chửi bố bọn côn đồ Cọng sản.

    • Choi Song Djong says:

      Tôi quyết có một ngày khi mà bạn hiểu ra chân tướng của sự việc thì bạn sẽ thù lá cờ đó và người mang nó về nhiều hơn chúng tôi gấp bội.

    • Tien Ngu says:

      Bậy. Lá cờ đỏ sao vàng là…cờ con của Tàu Cộng. Nhìn kỷ đi, cờ mẹ Tàu Cộng cũng đỏ, cũng sao vàng. Cờ csVN cũng y chang, chỉ khác có tí là cờ Tàu nó có sao mẹ sao con. Còn cờ csVN chỉ có…sao con.

      Đốt mẹ cái lá cờ tượng trưng cho láo ác đó đi là phải rồi. Treo nó lên mới là nhục.
      Tụi Tàu nó tha hồ mà…cười ruồi…

  7. Choi Song Djong says:

    Đốt thì đốt có sao đâu vì lá cờ đó là lá cờ của tỉnh Phúc Kiến bên Tầu mà Boác kính yêu (ma)của các vị đem về chứ có phải là cờ tổ quốc thực sự đâu,báu gì cái tấm vải nhuộm đầy máu tanh đồng loại đó.

    • Công Bằng says:

      Sự thật mà nói, cờ Việt và cờ Trung Quốc giống nhau đến 80, 90 phần trăm, đây là trường hợp hiếm thấy trên thế giới nên người nước ngoài nhầm lẫn hoài thôi ….. nếu không gặp thường khó mà nhớ được.

  8. NGHĨA TROC says:

    Đã bị Đông Âu khai tử cho vào sọt rác, cờ cộng sản như một cái thay ma, nếu không muốn chôn đốt là giải pháp tốt nhất. xem ra người thanh niên ấy rất là tỉnh táo.

  9. Thương binh says:

    Nếu tôi là anh bạn này thì khi ra tòa tôi sẽ trả lời trước tòa như sau:
    Thưa quan tòa, Sở dĩ tôi đốt cờ VN là vì tôi thấy trên sách giáo khoa dạy cho trẻ em trong
    đó có con tôi, bộ giáo dục đã cho in lá cờ năm sao của trung cộng. Vì thế tôi nghĩ rằng lá cờ một sao
    của VN không cần thiết nữa.
    Quan tòa…………………..ừm..ừm…..đủ rồi, anh không được nói nữa……..!

  10. vie says:

    “Anh” có bắt nhót họ suốt đời bắt họ hãy yêu quốc kỳ cũng không bao giờ được,bởi vì trước khi họ đốt cháy thực sự nó đã cháy trước ở trong lòng rồi…

Phản hồi