WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Những sách nhiễu bẩn thỉu

huynh-thuc-vi-gd

Tuần trước, nhân viên của Lãnh sự quán Hoa Kỳ đã thông báo với tôi là: ngày thứ Tư  20 tháng 3 này Viên chức Chính trị  của Lãnh sự sẽ đến thăm gia đình tôi.

Tôi đã cho họ biết là thông báo qua điện thoại thì công an sẽ biết ngay và sẽ rất khó khăn cho chuyến viếng thăm. Vì năm ngoái, khi họ thông báo như vậy với gia đình tôi, ngay lập tức những ngày sau đó liên lạc điện thoại giữa tôi và nhân viên Lãnh sự đã bị cắt. Tôi không thể gọi lại cho họ để hẹn địa điểm trò chuyện như đã hứa, còn an ninh lẫn công an giao thông Quảng Nam đã lập chốt canh mọi ngã đường vào nhà tôi đúng ngày hẹn. Vậy là chuyến thăm năm ngoái không thực hiện được.

Sau khi cân nhắc những thông tin mà tôi thông báo cho họ, vị viên chức Lãnh sự đã hồi âm là tiếp tục hủy chuyến thăm lần này và sẽ gặp gia đình tôi vào một dịp khác. Đội ngũ an ninh nghe lén đã không biết chuyện này vì chúng tôi liên lạc qua email, nên hôm nay công an xã và dân phòng vẫn rình rập xung quanh nhà tôi.

Em gái tôi-Huỳnh Khánh Vy mới sinh em bé được 20 ngày. Em bé sinh thiếu tháng nên rất yếu và bị nhiễm trùng từ lúc mới sinh ra. Gia đình chúng tôi lại mới đưa em bé mới sinh nhập viện lần thứ hai ở Đà Nẵng cách đây hai ngày, vì sau khi về nhà cháu lại bị thiếu máu, nhiễm trùng rốn và vàng da. Các em tôi phải trở lại Đà Nẵng để chăm lo cho cháu bé.

Giữa lúc chúng tôi đang lo lắng cho sức khỏe của cháu bé và của em gái tôi Khánh Vy thì công an lại dở trò bẩn thỉu. Sáng nay, công an Đà Nẵng đã tới phòng trọ của Khánh Vy gây rối đòi Khánh Vy, Hiếu và Minh Đức xuất trình giấy tờ. Các em tôi không cho công an vào phòng trọ vì Khánh Vy chưa hết thời gian ở cử, rất yếu và dễ bị bệnh hậu sản. Họ  đã quát tháo to tiếng và  đe dọa sẽ bắt các em tôi vì tội chống người thi hành công vụ.

Sự sách nhiễu này của an ninh đã ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của Khánh Vy. Bây giờ Khánh Vy đang bị chặn ở nhà trọ không lên bệnh viện thăm cháu bé được. Ngay lúc tôi viết những dòng này, an ninh Đà Nẵng đang làm việc với chủ nhà trọ. Trong những ngày sắp tới, không biết các em tôi sẽ ở đâu? Nếu không được lưu trú ở Đà Nẵng, Khánh Vy làm sao đến  thăm em bé đang nằm bệnh viện? Những đàn áp xấu xa này nhắm vào sản phụ và trẻ sơ sinh đã cho thấy bộ mặt phi nhân cùng cực của Chính quyền Cộng sản Việt Nam.

Mấy ngày trước, Khánh Vy mới viết một bài để trình bày hoàn cảnh bị sách nhiễu của hai vợ chồng em.  Đến hôm nay thì những trò bẩn của họ lại nhắm thẳng vào em gái tôi. Điều này cho thấy chính quyền độc tài đang rất cay cú, họ muốn dập tắt tiếng nói của em gái tôi từ lúc mới bắt đầu. Vì quyền tự do được bày tỏ quan điểm và thông tin, xin mọi người ủng hộ cho nỗ lực lên tiếng của em gái tôi.

Riêng ba tôi Huỳnh Ngọc Tuấn và tôi Huỳnh Thục Vy, thời gian gần đây không bị họ sách nhiễu trắng trợn như lúc trước vì chúng tôi được công luận bảo vệ. Nhưng thay cho những hành động đàn áp công khai thì họ lại lén lút hack tài khoản gmail của ba tôi và tôi. Sau khi kiểm soát tài khoản email của ba tôi, họ đã gởi đến các cơ quan truyền thông và thân hữu của gia đình tôi những thông tin sai lạc, làm bận tâm và  mất thì giờ của những người mà chúng tôi trân trọng và tri ân.

Rồi họ mấy lần họ cho an ninh cả nam lẫn nữ, nửa đêm xuống giả vờ rình rập trước nhà tôi nhưng cố tình để chúng tôi biết sự hiện diện của họ chỉ nhằm phá giấc ngủ và không khí yên ổn của cả gia đình tôi. Nhà chúng tôi ở quê, không có tường cao, chỉ có bờ rào bằng cây bụi, nên người hàng xóm làm chỉ điểm cho an ninh lúc nào cũng sẵn sàng nhảy xổ qua nhà tôi để nói là “bắn chim” nhưng thực chất là để xem anh chị em tôi đang nói chuyện gì. Sau một năm, con gái ông ta, từ một giáo viên miền núi đã chuyển xuống dạy học ở một trường lớn của thị xã trong khi nhiều bạn bè của cô ta không tìm được việc làm.

Những rắc rối mà gia đình tôi gánh chịu từ Chính quyền độc tài  thật không thể kể hết ra đây mà không làm mất thời gian theo dõi của quý vị độc giả. Những sách nhiễu đó âm thầm, nhỏ nhặt nhưng đã gây khó khăn rất nhiều cho gia đình tôi trong cuộc sống. Cuộc sống của gia đình chúng tôi không còn là cuộc sống của những người dân thường mà là cuộc sống của những người cứ ngày đêm canh chừng những tấn công bất ngờ từ chế độ và luôn ở tư thế sẵn sàng “chiến đấu”. Chúng tôi không chùn bước vì điều đó, nhưng đó không phải là cuộc sống đáng mong đợi, đặc biệt là gia đình tôi đã có thêm một thanh viên bé nhỏ mới ra đời. Tôi tự hỏi liệu thế hệ tiếp theo của gia đình tôi phải sống và lớn lên như thế nào trong hoàn cảnh liên tục bị sách nhiễu như thế?

Sự trình bày về hoàn cảnh của gia đình tôi chỉ nhằm vạch bộ mặt xấu xa của chế độ cộng sản chứ không nhằm gieo rắc sợ hãi cho những tiếng nói đang có dự định cất lên. Một người hiền lành, ít nói như em gái tôi cuối cùng đã lên tiếng. Như một người anh trên Facebook đã nói, bất cứ cuộc đấu tranh cho những giá trị tiến bộ nào trong bất cứ quốc gia và thời đại nào, chúng ta phải có đủ những hy sinh và trả giá trước khi thành công. Một tương lai tốt đẹp hơn cho Việt Nam đòi hỏi mọi người Việt Nam trong mọi tầng lớp, tuổi tác, nghề nghiệp, giới tính, trình độ học vấn. Những trả giá của chúng ta hôm nay sẽ mang đến một tương lai tươi sáng hơn cho con cháu chúng ta. Điều đó hoàn toàn xứng đáng!

 Tam Kỳ, ngày 20 tháng 3 năm 2013

© Huỳnh Thục Vy

© Đàn Chim Việt

30 Phản hồi cho “Những sách nhiễu bẩn thỉu”

  1. Lê Dân says:

    Không thể dùng từ ngữ gì để chỉ sự o ép, xấu xa, đê hèn …đối với gia đình bạn. Mong gia đình vững tin vào Công lý, sự thật luôn chiến thắng, sự dối trá chỉ còn là thời gian thôi. Chúc bạn và gia đình sức khỏe.

    • Tiger says:

      Dong y voi anh la gia dinh anh Huynh Ngoc Tuan , cac chau Thuc Vy , Khanh Vy ….. dang bi nha cam quyen CS lam du tro de ma lam Gia Dinh nay IM MIENG ! Nhunh anh khuyen ho tin vao CONG LY !??? Cong ly o dau khi ma Toa An Long An moi phan quyet 2 em UYEn PHUONG va NGYUEN KHA ! Tui no dung luat RUNG ma anh !

  2. peterpham says:

    Sông có thể cạn, núi có thể mòn, song cộng sản không bao giờ có thể bỏ được lối hành xử xảo quyệt, côn đồ, thủ đoạn đê tiện. Khốn khổ cho những người dân nào bị chính quyền cộng sản thù hằn. Bởi chúng sẽ chẳng chừa một thủ đoạn hèn hạ nào; thậm chí chúng còn sẽ phát minh ra những thủ đoạn ngày càng dơ bẩn, để khủng bố tinh thần những ai dám đương đầu với chúng, dám nói lên sự thật xã hội hiện tại, dám yêu nước và dấn thân theo lý tưởng của mình.

    Những con người bình thường sống trong một xã hội tự do, công bằng, họ chẳng thể nào hiểu nổi rằng tại sao có những thứ chính quyền bất nhân như thế, có những loại cán bộ, công an, tay sai đê tiện đến thế?! Chỉ ở trong chế độ, hoặc đã từng trải qua, mới biết cộng sản là gì và tại sao chế độ này nó sinh sản ra những thứ tay sai như thế. Bởi thế, người Tây Phương vẫn còn nhiều người rất ngu ngơ nhận định về cộng sản, đặc biệt về cộng sản Việt Nam.

    Chế độ này đã gian và ác từ thời Hồ Chí Minh, và sẽ ngày một thêm tinh vi gian và ác theo thời gian nó tồn tại. Nó giống như một loại ký sinh trùng, siêu khuẩn phải tập quen dần với các loại thuốc trụ sinh, kháng sinh…để tồn tại. Nó giết dần mòn cơ thể con người nó đang bám vào. Biết đâu chừng tới một ngày nào đất nước trục xuất được ký sinh cộng sản này, thì thân thể đất nước đã quá già yếu, cũng sụm cả tinh túy của non sông?! Hy vọng sẽ không là thế, cho dù hôm nay đất nước đang bám bởi ký sinh Việt cộng và đất nước đang dùng thuốc Tàu…than ôi!

  3. Kẻ Giác Ngộ says:

    Phải sống với chế độ hằn thù dân vặt vãnh thì thật rất buồn.
    Xin ơn trên phù trợ cha con anh Huỳnh Ngọc Tuấn!

  4. Mai lan says:

    Nhìn xem ; Minh hạnh , Phong tần , Thanh nghiên , Phuong uyên .. Thật đáng kính .. TV may mắn hơn chut xíu .. Đó là điều truân chuyên ..

  5. Trung Kiên says:

    Tôi thật phẫn nộ khi được biết nhà cầm quyền csvn đã tỏ ra rất tiểu nhân bỉ ổi, tìm đủ cách quấy nhiễu, làm phiền cả phụ nữ mới sinh con là Huỳnh Khánh Vy!

    Mang “Tội” chỉ vì là con một người bất đồng chính kiến!

    Bất cứ người VN có lương tri nào cũng phải cảm thấy xấu hổ khi có một chính quyền như csvn, một lũ người nham hiểm gian ác, hèn với giặc TQ, nhưng rất hung hãn và bất nhân với nhân dân của mình!

  6. NT.VÀNG says:

    “… Những sách nhiễu bẩn thỉu »
    Huỳnh Thục Vy 04:21:am | Tuần trước, nhân viên của Lãnh sự quán Hoa Kỳ đã thông báo với tôi là: ngày thứ Tư 20 tháng 3…” : SÁCH NHIỄU BẨN THỈU, đúng ! Vì rằng đã sách nhiễu thì ai cũng biết là phải bẩn thỉu, đã có sách nghiễu bẩn thỉu tất cũng phải có sách nhiễu sạch, ĐẸP, sách nhiễu đẹp sạch là như thế nào nhẩy ? gì nhỉ, à thôi chắc như Bác Hồ sách nhiễu chị Xuân chứ gì ?

    • mẹcộng says:

      Thử hỏi có sách nhiểu nào không bẩn thỉu.? Ngay dưới bài này .”theodòngsựkiện”đả có mấy sự kiện về “sách nhiểu”và chẳng có cái nào được khen là “sạch sẻ” cả. Từ HCM sách nhiều (tìnhdục) các cháu ngoan miến Nam ra thăm Bác,cho đến bọn CB sách nhiểu dân chúng ban đêm đào hào đắp mô ,giật xe đò, và sau 75 thì sách nhiểu các tùbinh “ngụy”,sách nhiểu cả vợ con họ.Sách nhiểu cả dân tộc nên mới có cuôc dicư vỉ đại của thế kỷ,ào ào ra biển bán mạng vơí trời với biển …Nếu may ra thì sống sót…Nhủng người như chị taphongtần,chị bùithịhăng,ptthanhnghiêm ,ltcôngnhân,tkthanh thủy vv và vv thì không nhửng bị sách nhiểu mà đưa vào vóng lao lý,mà đưa vào trại “hạ nhục nhân phẩm,mà đánh ,mà đạp (mặt) ,mà bịt (miệng)…Cái mới nhất lả chuyện kể bằng giọng bình thản ,trơ đá nhưng ẩn chứa một tố cáo không kém phần đanh thép của nhửng cô gái kiên cường như của ptnghiêm ,phươnguyen,nguyểnhoàngvi…
      “lý lẻ của kẻ mạnh là hay nhất” cho nên nhửng tố cáo của tv chỉ làm dày thêm tội ác của đảng csvn phi nhân.
      nhưng có lẻ củng chỉ tới đó thôi ! Vả lại nếu nhìn khía cạnh nào đó thì nhửng người bị sáchnhiểubẩnthỉu,bi tra tấn tù đày ,bị thương tật ,bịnh hoạn thì cha con Thụ vi còn có nhiều may mắn hơn họ. Vả lại tranh đấu ,dấn thân vì dân ví nước thì đả biết là gian khổ tù đày,thậm chí còn mất mạng chớ nói gì đến sách nhiểu ,dú là sáchnhiểubẩnthỉu.Anne Franks chỉ là một cố bé ,nhưng vì mang dòng máu Dothái mà suýt nửa đẳ đi vào lò sát sinh ủa Đứcquốcxả. Anh của lênin theo phe chống Ngahoàng cùng bị xử tử.VC hay nói “ai làm nấy hưởng.ai có tội náy chịu” nhưng nhửng tù binh vnch bị bắt thì vợ họ không được tự do làm ăn ,con họ không được học hành tử tế (mải tới năm 90 ,chúng chia thành phần học sinh thành 5 đối tượng thay vì 13.Con của nguỵquânngụyquyền thì phải có số điềm gấp rưởi ,gấp đôi con cán bộ!). Cho nên ‘,nói như một kẻ góp ý là nhửnggian khổ chịu dựng hôm nay là bài học rèn luyện ý chí ,can đảm,nâng cao tinhthần yêunước thương dân…để chờ một ngọn gió CM lật đổ chế độ csvn.có như vậy người vn mới có tự do độclâp/hạnhphúc được.
      Cố nhiên không ai quên nhửng người bây giờ là nửng kẻ tiền phong trongphong trào chống csvn,chống bọn bán nước cầu vinh trong đó có giađình anh Huỳnh và các cháu.
      Mong một tương lai tươi đẹp hơn không cò bóng cs trên quêhương yêu dấu.
      (mc)

      • Nick Phan says:

        .”…Anne Franks chỉ là một cô bé ,nhưng vì mang dòng máu Dothái mà suýt nửa đã đi vào lò sát sinh của Đứcquốcxả” Anne Frank dã chêt’ trong trai tâp trung ( After two years, the group was betrayed and transported to concentration camps. Anne Frank and her sister, Margot Frank, were eventually transferred to the Bergen-Belsen concentration camp, where they died of typhus in March 1945.)

  7. Thanh says:

    - Một chính quyền khủng bố nhưng lại luôn tự nhận là văn minh, dân chủ!

  8. NGUYEN AN says:

    To cô Huỳnh thục Vy,
    Có viết cho anh Huỳnh ngọc Tuấn 1 thư (trong bài ” Một gia đình gương mẫu” của tg cậu Bảy Thêm )
    @ Hy vọng là anh TUẤN chú ý lá thư nầy!
    Chúc gia đình bạn, tìm được sự bình an ở đoạn đường sắp tới …

    • Huỳnh ngọc Tuấn says:

      Xin đa tạ tấm lòng nhân hậu của anh và sự thương yêu của quý thân hữu.
      Kính chúc anh và thân hữu an lạc- hạnh phúc.
      Kính.

      • Lâm Vũ says:

        Là một người bạn của DCV lâu năm, nên tôi đã được đọc những bài của anh Huỳnh Ngọc Tuấn từ nhiều năm trước – hình như lúc đó cô Huỳnh Thục Vi chưa cầm bút chiến đấu (?), bây giờ thì cả gia đình anh đã “nhập cuộc”. Quả là một trường hợp hiếm hoi.

        Anh Caubay và nhiều người khác đã nói lên sự cảm phục của chúng tôi, những người Việt yêu nước vì hoàn cảnh phải tạm sống lưu vong, nhưng trong lòng vẫn đau đáu hướng về quê cha đất tổ.

        Tôi không biết nói gì hơn là cầu xin Ơn trên che chở cho mọi người trong gia đình anh Tuấn và phù hộ cho dân tộc Việt sớm có bình an, hạnh phúc, ấm no.

        Thân

        LV

  9. Trung Kiên says:

    Trò “sách nhiễu bẩn thỉu” của bạo quyền csvn đã làm mọi người (có lương tâm) phải kinh tởm!

    Việt Nam giờ đây đã trở thành xã hội của kẻ gian?

    Kẻ nào, dù trong thường phục, cũng có thể xưng mình là “Công An” để hạch hỏi và hăm doạ người dân?

    Hành động này dễ bị kẻ xấu lợi dụng. Nhưng khi nguời dân yêu cầu phải “xuất thẻ công an” để làm tin mới có thể hợp tác làm việc…thì họ bị qui kết cho là “chống người thi hành công vụ”! (?)

    Sáng ngày 20.03.2013, gia đình cô Huỳnh Khánh Vy, con gái Ông Huỳnh Ngọc Tuấn, bị công an sách nhiễu

    Chừng nào kẻ ác còn cầm quyền ở VN thì nhân dân vẫn còn phải gặp nhiễu nhương hắc ám!

    Mong cho VC tiêu điều
    Người dân mới được hưởng nhiều TỰ DO…

    • Nick Phan says:

      Hành động này dễ bị kẻ xấu lợi dụng…Vây công an không phãi là kë xâú sao ?

      • Trực Ngôn says:

        Đọc và hiểu; “Hành động này dễ bị kẻ xấu lợi dụng. Nhưng khi nguời dân yêu cầu phải “xuất thẻ công an” để làm tin mới có thể hợp tác làm việc…thì họ bị qui kết cho là “chống người thi hành công vụ”“!

        Theo cảnh ngữ trên thì “kẻ xấu chính là công an” đấy ông bạn Nick Phan ơi!

  10. LẠI MẠNH CƯỜNG says:

    CS là hòn đá tảng ngăn chặn tiến trình dân chủ hóa nước ta.
    Phải thủ tiêu CS bằng mọi giá, trong thời gian ngắn nhất, dù phải xử dụng bạo lực cách mạng.

    Chuyển hóa từ độc tài sang dân chủ ở các nước nghèo nàn, chậm tiến, chưa từng có dân chủ là phải thế.

    Kô thể nói chuyện phải quấy zới CS, cho dù ở thời thông tin điện tử, có sự hổ trợ thật nhiều từ cộng động mạng xã hội.

    Đó là lập trường chống Cộng của tôi xưa nay, xin xác nhận thêm lần nữa.

    • Phạm Quang Thái says:

      LẠI MẠNH CƯỜNG says: “CS là hòn đá tảng ngăn chặn tiến trình dân chủ hóa nước ta.
      Phải thủ tiêu CS bằng mọi giá, trong thời gian ngắn nhất, dù phải xử dụng bạo lực cách mạng
      “.

      Ông họ Lại đồng quan diểm với TS Cù Huy Hà Vũ; “Xóa bỏ độc tài mới không mất nước“.

      Vậy thì ngại gì nữa mà các ông không chung tay thành lập mặt trận mới để diệt trừ CSVN, khai thông cho Dân Chủ hoá VN và cứu Tổ quốc khỏi hoạ xâm lăng của Tầu phù?

Phản hồi