WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Thư ngỏ gửi các nhà trí thức thiên tả hải ngoại

letter_writing-1-ust4mz

Thân chào các bạn trí thức thiên tả hải ngoại,

Sau khi đọc bài viết của ông Lê Nguyên Hồng bàn về những “lá thư do ông Hồ gửi liên tục cho tổng thống Hoa Kỳ sau thế chiến II”  để cầu xin sự giúp đỡ của người Mỹ, tôi xin phép gửi vài hàng cho những vị trí thức thiên tả hải ngoại hãy còn đặt niềm tin vào ông Hồ:

1)- Cứ cho rằng ông Hồ Chí Minh đã gửi nhiều lá thư cầu cạnh người Mỹ, nhưng cố tt Truman không bao giờ hồi âm. Theo tôi lý do rất dễ hiểu, vì rằng:

1.a)- Người Mỹ nổi tiếng thực dụng, họ không muốn dây dưa với những kẻ vô danh tiểu tốt, nhất là ông Hồ, kiến thức không vượt qua nổi cấp bằng tiểu học, không đủ trí khôn để bị Đệ Tam Quốc Tế lợi dụng đưa vào quỹ đạo CS. Hơn nữa, thân thế họ Hồ không rõ ràng, lại hay thủ đoạn tinh ma “lập lờ đánh lận con đen”, cho nên thiết tưởng tổng thống Truman không muốn giao tiếp, ngại bị lôi kéo vào vòng chính trị lẩn quẩn, có hại cho thanh danh của ông;

1.b)- Ông Hồ có yêu quê hương dân tộc VN thật không ? Hãy đọc lại bức công hàm bán nước PVĐ 1958, hãy lật lại trang sử đẫm máu về chiến dịch Cải Cách Ruộng Đất 1954 và đừng bao giờ quên lời tuyên bố của ông Hồ: “Yêu nước là yêu Chủ Nghĩa Xã Hội”, đừng bao giờ quên bốn câu thơ chúc Xuân của ông Hồ trên đài phát thanh Hà Nội là khẩu lệnh mở màn cho cuộc chiến Tổng Tiến Công Miền Nam hồi Tết Mậu Thân.

2)- Dân tộc Mỹ đã trưởng thành chính trị từ cuộc nội chiến Nam Bắc, họ hiểu rõ vấn đề giai cấp hơn ai hết, cho nên đừng đem chuyện giải phóng nô lệ ra rao giảng họ vô ích. Quan sát kỹ sẽ hiểu nội chiến Nam Bắc của HK nhằm “giải phóng nô lệ da đen thật sự”mà không cần đến ba mớ chủ nghĩa CS Mác LêNin, hay cờ đỏ sao vàng, cờ búa liềm. Đó là vấn đề nội bộ quan hệ vận mạng kinh tế chính trị nước Mỹ, vì miền Bắc phát triển công nghiệp nặng rất cần lực lượng công nhân da đen nòng cốt cho nhà máy, miền Nam trù phú trang trại chăn nuôi, đồng lúa mênh mông rất cần số lượng tá điền da đen vai u thịt bắp. Giải phóng nô lệ da đen là giải quyết mối quan hệ lực lượng sản xuất. Kết quả sau hơn 200 năm đến ngày nay cho thấy người dân HK dám đồng lòng bầu lên một ông tổng thống da đen, học thức cao, biết phối hợp điều khiển guồng máy quốc gia phức tạp;

Cho nên bá mớ thư từ của ông Hồ không có nghĩa lý gì với người Mỹ, họ hiểu rõ “bản chất lưu manh của ông Hồ và mưu đồ nhuộm đỏ Á Châu của TQ” từ lâu rồi.

3)- Một đặc điểm nổi bật của cuộc nội chiến Hoa Kỳ là dân tộc Mỹ đã tiến hành hoà hợp hoà giải rất nhanh chóng, chân thành, ngay sau khi tiếng súng chấm dứt. Vì lẽ súng đạn do người Mỹ tự chế tạo, họ không hề chịu áp lực nào từ ngoại bang. Khác hẳn với ba cuộc chiến đẫm máu kinh hoàng ở VN hoàn toàn do ngoại quốc chi phối, súng ống đạn dược phải vay mượn, cho nên lãnh đạo ĐCS VN đã đành “cúi đầu đê hèn” chấp nhận nhiều mệnh lệnh từ khối CS quốc tế, điển hình là chiến dịch Cải Cách Ruộng Đất ngoài Bắc (1954-1956). Sau này, lời kêu gọi Hoà Hợp Hoà Giải Dân Tộc chỉ còn là một thủ đoạn chính trị giả dối nhằm xoá bỏ mọi tội ác do ĐCS VN và MTGPMN cố tình gây ra suốt 60 năm trời và nhằm củng cố thế lực của họ trong tương lai.

4)- Người Mỹ đã khôn ngoan quyết định chấm dứt can thiệp quân sự vào VN kể từ Hiệp Định Paris 1973, để không còn bị thế giới lên án là “đế quốc xâm lược, hay sen đầm quốc tế”. Kể từ ngày 30/04/1975, sau khi quân đội VNCH bỏ súng quy hàng nhằm tránh một cuộc nội chiến thật sự giữa hai miền Nam Bắc (vắng bóng ngoại bang) thì lá cờ chính nghĩa đã hiển lộ về phía nhân dân miền Nam, vì tình nghĩa ruột thịt trong cùng giòng giống Lạc Hồng. Trong suốt 38 năm qua, bộ mặt hiếu chiến hung tàn của tập đoàn lãnh đạo ĐCS VN đã lộ rõ cho nhân loại chiêm ngưỡng. Quốc Hội Mỹ, do toàn dân HK bầu lên, đã chính thức ra luật ngăn cấm mọi hành động can thiệp vào nội tình VN.

5)- Chủ nghĩa CS là mối đe doạ kinh tế thế giới, không riêng gì VN và khối Đông Âu, nhưng có sức hấp dẫn với tầng lớp dân nghèo bần cố nông, bởi lẽ nó hứa hẹn một tương lai hão huyền: “Người CS chiến đấu nếu thua chỉ mất cái gông cái cùm, nhưng nếu thắng sẽ được cả một cơ nghiệp vĩ đại, ruộng đất, nhà cửa, nhà máy”, nhìn vào bối cảnh VN sau 38 năm giải phóng là hiểu ngay thôi.

Giả dụ nếu khối Liên Xô -Đông Âu không sụp đổ, TQ bành trướng chiếm hết toàn bộ Á Châu, thì viễn ảnh thế giới sẽ ra sao ? Chắc chắn sẽ có thêm 100 triệu người ngã gục tiếp trong các Trại Tập Trung và nhân loại sẽ đói khổ vì thiếu lương thực. CS hô hào “đấu tranh giai cấp” để giải quyết “nạn người bóc lột người”, nhưng thực chất hiện tượng “bóc lột thậm tệ” và giai cấp cách biệt hiển lộ nhiều nhất, rõ nhất là ở TQ và VN.

6)- Giờ này, bộ mặt giả dối của tập đoàn lãnh đạo ĐCS VN đã lộ rõ, họ phải lệ thuộc vào TQ để duy trì sức mạnh quân sự nhằm khủng bố đàn áp mọi khuynh hướng đòi hỏi tự do dân chủ từ trong lòng quần chúng. Giờ này quân đội hay công an VN chỉ còn được vũ trang với súng đạn của khối CS (AK-47, B-40, T-55, Mig-21) để đàn áp dân lành. Hoàn toàn vắng bóng vũ khí “Made in USA” như M-16, M-113, F-5, vv….

Đó chính là lý do khiến chính phủ Mỹ không muốn bán vũ khí sát thương cho VN, vì lo ngại “tiếp tay CS đàn áp nhân quyền”. Đúng chinh xác là VN đóng một vai trò chiến lược quan trọng trong cuộc đọ sức với TQ trên Biển Đông vì vị trí thuận tiện của quân cảng Cam Ranh, nhưng chính quyền Mỹ không bao giờ dại dột đi đêm với lãnh đạo VN vì họ đã quá hiểu bộ mặt thật của ĐCS VN rồi.

7)- Sau cùng, tôi có vài câu hỏi quan trọng nhờ quý vị trí thức thiên tả VN, trong và ngoài nước, giải đáp cho:

7.a)- Vì lý do gì Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam được thành lập tháng 12 năm 1960 ? Họ là ai ?

7.b)- Họ muốn giải phóng ai ? Giải phóng cái gì ở miền Nam VN ?

7.c)- Sau ngày thống nhất đất nước 30/04/1975, 38 năm trôi qua, kết quả “giải phóng miền Nam” đi đến đâu rồi ?

Nếu quý vị không trả lời được, tôi sẽ đi đến nhận định rằng:

“MTGPMN chỉ là một tổ chức bù nhìn chuyên đâm thuê chém mướn, tiếp nhận viện trợ vũ khí đạn dược của CS (Liên Xô, TQ) từ miền Bắc để gieo rắc khủng bố, tàn sát người dân miền Nam, châm ngòi cho cuộc chiến tranh tương tàn thảm khốc, tiếp tay cho TQ thực hiện mưu đồ xâm lược VN”.

Kết luận:

Vấn đề mấu chốt hiện giờ là quyền quyết định tối hậu nằm trong tay nhân dân VN. Muốn thoát khỏi vòng kiềm chế của TQ chỉ còn cách là giải tán ĐCS VN, diệt trừ mối hoạ “nội gián” vô cùng nguy hiểm từ 60 năm qua, rồi từ từ tiến hành dân chủ, đa nguyên, đa đảng, nâng cao Dân Trí, chấn hưng Dân Khí và cải thiện Dân Sinh.

Chào thân ái,

06-08-2013

Lê Quốc Trinh, Canada

© Đàn Chim Việt

44 Phản hồi cho “Thư ngỏ gửi các nhà trí thức thiên tả hải ngoại”

  1. Bắc kỳ di cư says:

    HCM là nguồn gốc của mọi tai họa hiện nay của đất nước. Chừng nào mà cái nọc độc này chưa được triệc ra khỏi tư tưởng đại chúng thì mầm chia rẽ dân tộc sẽ còn tồn tại. Viết bài đánh vào HCM cũng như đánh vào tử huyệt của CSVN. Thành Hoan hô ông LQT đã làm chuyện này.

  2. BUILAN says:

    Chào anh Lê Quốc Trình

    BÀI cuả anh POST ngày 06/08/13 |
    Hồn thiêng sông núi đẩy đưa , hay là tình cờ !
    Trước đó thì ông LHĐ ngả bệnh _ Nhờ những ngày nằm bệnh đó mà có được những suy nghĩ THẤU TÌNH !

    Như là ” ĐÁP LỜI SÔNG NUÍ” theo tiếng gọi cuả LQT , chỉ sau có 6 ngày (12/08/13) , LHĐ đã TRAĨ LÒNG :

    http://old.danchimviet.info/archives/78399/suy-nghi-trong-nhung-ngay-nam-binh/2013/08

    _ Tôi đã đọc COMs cuả anh LQT ở bên ấy !
    _ Không dám phụ lòng quý anh
    _ Cảm ơn quý anh đã không tiếc công lao – tri tuệ …. Soi rọi chút anh sáng cho thế hệ con cháu mai sau & Cho cả những người anh em còn MÊ MUỘI như tui ! ( chã dám chê ai)

    Trân trọng

  3. lequan says:

    Cám ơn Bút thép VN – bạn và tôi và nhiều người nữa muốn giải tán đảng CSVN – theo tôi nếu chưa có một tổ chức hướng dẫn cuộc đấu tranh thì con đướng chúng ta mong muốn vẫn chưa có ánh sang cuối đướng hầm . Bút thép VN nghĩ sao .

    • Bút Thép VN says:

      Chào bạn lequan

      Với tôi thì đêm đen đang sắp tàn và ánh dương đang ló dạng sau ngọn núi!

      Nếu Bạn có dịp trao đổi với những người ở trong nước, kể cả cán bộ đảng viên, và nhìn tình hình thay đổi chung của thế giới hẳn Bạn sẽ nhận ra tia hy vọng!

      Bạn thấy không, ngay trên ĐCV này cũng đã có bài “Theo giới truyền thông Hồng Kông: Trung Cộng và Đảng sẽ Sụp đổ vào Năm 2016“.

      Quan trọng là hãy tự tin và giữ “lửa”, trau dồi thêm kiến thức cũng như củng cố lập trường. Một khi có lòng yêu nước, có khả năng, thì đừng sợ sẽ không có cơ hội thi thố tài năng để góp phần xây dựng đất nước Bạn ạ!

      Vào đây mà xem, nghe LM Nguyễn Văn Khải, một người sinh ra và được giáo dục dưới mái trường XHCNVN khẳng định: Chúng ta chống CS là chống cái ác, mà đã là ác thì phải chống bằng mọi giá!

      Những buổi nói chuyện của LM Nguyễn văn Khải
      Video Clip

      Chúc Bạn luôn kiên cường và giữ vững niềm tin.

  4. Hi x Pham says:

    Cac ngai tri thuc thien ta hai ngoai can duoc ra toa xet xu, maybe se bi an chu di va nem da. Chuc cac
    ngai cu viec giu y dinh theo giac nhe neu cai dau dam dac khong hoi cai duoc.

  5. le ta says:

    tin cộng sản là tự át

  6. DâM TiêN says:

    Phương thức vãn hồi Hòa bình Công chánh cho Viêt Nam — ( Kính gưởi
    Mai Văn Hòa &Trần Cảnh Được, cặp vô địch Bóng bàn quốc tế, nay là cặp
    Bóng Bàn Nam Kỳ : Đường Sang- Thủ Dũng)

    Hội đồng Quân Dân Cách Mạng VN, do Hội đống Bảo an LHQ ủy quyền, nay ra
    quyết định ” rốt ráo ” : (1) Chuyển giao Quân đội và Công an Nhăn răng về cho
    Hành pháp lâm thời thuộc Hội đồng Quân dân Cáng mạng, lấy tên mới tạm thời
    là Quân Đội Quốc Gia VN và Tổng nha Cảnh sát Quốc gia VN; (2) Đảng Cs VN
    vẫn giữ nguyên vị trí cũ, nhân sự cũ, nhưng từ bỏ đấu tranh giai cấp — chuyên
    chính vô sản – và bạo lực cách miệng . (3) Đảng Cs có thể tự ý thay tên, chuẩn
    bị tham gia sinh hoạt chính trường đại nghị. (4) Quốc hội hiện thời giữ nguyên
    vị trí và nhân sự, thay tên tạm thời là Quốc hội Việt Nam, chờ tổng tuyện cử.

    Hội đồng Quân Dân Cách mạng long trọng tuyên bố cùng đồng bào và cộng đồng
    thế giới rằng; cuộc thống nhứt năm 1976 là trái phép, trái công pháp quốc tế; do đó,
    chánh nghĩa quốc gia và thực thể Việt Nam Cộng Hòa còn nguyên vẹn., chờ tổng
    tuyển cử nhằm hộp thức hóa sự thống nhứt quốc gia, và tiến tới việc chọn lửa một
    một danh xưng quốc gia mới, hiến pháp mới, quốc kỳ mới, theo cơ chế Dân chủ
    và kinh tế thị tường. Một hình thức đại diện VNCH sẽ được trao lại một địa bàn
    lâm thời hoạt động, chờ tổng tuyển cử. Sài gòn, Nha Trang hay Đà Nằng sẻ là
    vùng đất cơ sở tạm thời của cựu VNCH hay một Chánh đảng xuất phát từ VNCH.

    Phương thưc Hòa Bình Công Chánh của …Hòa Thượng Thích DâM TIÊN do LHQ,
    Hoa Kỳ, Trung quốc , gốm chung là 12 thành viên liên quan tới HĐ-BL 1973
    bảo trợ — Một lực lượng Mũ Xanh , quân số cấp quân đoàn, sẽ được LHQ phái đến
    giữ gìn an ninh trật tự trong tiến trình Hóa bình VN — HĐ Ba lê sẽ được tái xét
    \trong tinh thàn ôn hòa, hòa giải, và …cấm chỉ chém đầu, xẻo dái, trả thù những đảng
    viên Cộng Sản chiêu hồi, nhá nhá…

    • DâM says:

      Tham chiếu :
      – Mật ước kèm theo HĐ Ba lê 1973. Yêu cầu Hoa Kỳ và CS Bắc Kỳ…
      cởi tuột ra cho bàn dân thiên hạ coi. Gần hết thời gian giữ bí mật rồi.
      –Thông cáo quốc tế bảo đảm việc thi hành HĐ Ba lê, March 1973,
      do 12 nước liên quan ký, trước sự chứng kiến của Tổng Thư Ký
      LHQ, ông Kurt Waldheim.
      –Và tham chiếu ” sự im lặng đáng nghi ngờ” của Hoa Kỳ, Trung Quốc,
      LHQ và các nước liên quan, trước sự vi phạm trầm trọng HĐ Ba lê
      do MTGPMN , có sự đồng lõa ma le của Cộng Phỉ bắc Việt.
      – Tham chiếu bản lên án của Trung Quốc đối với sự xâm lăng Miền
      Nam do CS Bắc Kỳ chủ động.

    • Nguyễn Trọng Dân says:

      Vãn bối phải thành thật long trọng mà báo cho Phan Tiên sinh biết là tiên sinh đang bị tẩu quả…

      Có người đang mê sản sốt cao cần 2 viên “tai lơ non” để hạ sốt …

      Lí do : Washington không còn thì giờ để lôi thôi…Họ thích một giải pháp ” Mì ăn liền ” ( “instant noodle ” plan ) cho nền chính trị Việt Nam.

      Ki’nh Tiên Sinh

      • TÔ Mã Ý says:

        Kính thưa: có lẽ tui nhận vơ chăng? ” Tiên sinh” đâu có là
        phần tôi, tên lính thô lậu mà tới sáng ngày 30.4.1975, nòng
        Carbin M.2 còn nóng ran..
        Thưa, theo thiển ý, sao mặc lòng, gì thì gì, ván bài VN hai
        miền phải kết thúc bằng một cuộc tuyển cử hay trưng cầu
        dân ý làm bằng , mới có tính quyết định và pháp lý, hợp công
        pháp quốc tế cho nền hòa bình công chánh lâu dài VNam.
        và Đông Dương , là cùng một Package, một khối chung…

        Cambot đã dẫn đầu thi hành Chương VII của HĐ Ba lê 1973.

        Vậy bên VN ta, nếu có tuyển cử.thì hai phe sẽ là AI? (Lưu ý tối
        Tuyên bố chung Obama-TT Sang, có nhấn mạnh vế Công pháp
        quốc tế, và các vấn pháp lý., — củng không…quên nói vế sự tiếp
        tục tìm kiếm POW/MIA, ngụ ý HĐ Ba Lê 1973 CHƯA HOàn tất.
        (Kính)

      • Nguyễn Trọng Dân says:

        Cám ơn Niên Trưởng Dâm Tiên tới ngày đó mà vẫn còn cầm ” em hai ” khè tới bến… nhờ vậy mà có nhiều người Sài Gòn kịp thì giờ Di Tản( hốt hụi chót) , tránh bao tai kiếp oan thiên nghiệt ngã …

        Niên trưởng khoe cái đồng hồ Rolex đã chỉ mười giờ… , còn hai tiếng nữa là qua đêm… nên để hai chử Tiên Sinh ở đầu câu cũng không thể gọi là khách sáo…

        *******************************************************************

        THẾ SỰ THĂNG TRẦM QUÂN MẠC VẤN

        Kính

  7. NGUYỄN THIÊN TỬ says:

    Tại sao gần 90 triệu dân VN không lên tiếng về tự do dân chủ mà chỉ có dăm tên các người cứ mãi bịa chuyện để lừa gạt dư luận, bởi chính vì sự láo khoét bịa đặt của các người cho dù các người có đánh đọng đến Mỹ hay cả LHQ cũng chả tác dụng gì chứ nói chi chỉ là một HRW vô tích sự hay các tổ chức và các cá nhân chịu trách nhiệm trong khu vực Châu Á chỉ biết a dua và nịnh bợ. Còn các người muốn đánh bóng tên tuổi của mình ư cứ tự nhiên và điều quan trọng là ai tin….Cả thế giới đã nhìn quá rỏ bộ mặt dân chủ giả tạo của các người ?

    • Hoàng says:

      Những lời góp ý trên,như là một thằng điên trong bệnh viện.Tối nghĩa,không mạch lạc.Của các người…ai là “của các người”??? Hèn quá không đủ can đãm nói thẳng là ai sao???90 triệu người
      dân VN đều bị bịt miệng bằng băng keo đỏ,bằng dùi cui,bằng khủng bố,bằng tù tội,bằng giết chóc,bằng bọn côn đồ,bằng bọn csvn…thì ai sẻ lên tiếng…

    • Kẻ Giác Ngộ says:

      NGUYỄN THIÊN TỬ says: “Tại sao gần 90 triệu dân VN không lên tiếng về tự do dân chủ mà chỉ có dăm tên các người cứ mãi bịa chuyện để lừa gạt dư luận“.

      Hãy suy nghĩ! Tại sao cả một cơ thể con người to lớn của NGUYỄN THIÊN TỬ mà chỉ có mỗi bộ óc biết suy nghĩ, cái mũi để ngửi, đôi mắt để nhìn và cái miệng để nói?

      90 triệu dân cũng thế, mỗi người một trình độ, một chức năng, một hoàn cảnh. Vì vậy, khi cái miệng lên tiếng thì NGUYỄN THIÊN TỬ cũng đừng hoạnh hoẹ rằng; tại sao cả cái thân mình to lớn kia không nói mà mi chỉ là cái miệng lại phải lên tiếng (?) !

  8. Giải thế và giải tán cái đảng CS chết tiệt này đả bắt đầu từ năm 2000 khi máy vi tính lúc đó đang phát triển rầm rộ thông tin liên lạc qua lại với nhau dể dàng thuận tiện , vào thời đó du học sinh qua Mỹ du học bắt đầu nở rộ , và họ đả thấy và chán ngấy những gì mình thấy và nghe học được của mọi người

    Không phân biệt họ thành phần nào khuynh hướng hữu cực ra sao nhưng có một điều xem ra họ thấy hữu lý cốt lỏi là tin tưởng nhau không gì bằng tình cảm , nên vô số con em cán bộ lập gia đình bên nước ngoài với con cháu vnch ví dụ trường hợp con ông TT Dũng .

    Đây củng là chiến thuật và chiến lược của tay chân bộ hạ ô Dũng bày mưu ra để xâm nhập hội nhập hoà đồng và đồng hoá để có tiếng nói chung , ra chính sách và thi hành nó có hiệu nghiệm kết quả thế nào chỉ có tính cách an toàn khi tiếng nói chung đả đồng loạt .

  9. Le Quoc Trinh says:

    Làm thế nào giải tán đảng CSVN

    Thân chào bạn LeQuan,

    Bạn hỏi tôi:

    … “lequan says:
    10/08/2013 at 16:07

    Gửi Lê quốc Trinh ,

    Một câu hỏi mà tôi chưa từng đọc được câu trả lời dù là câu trả lời chưa trọn vẹn chưa thuyết phục. Làm thế nào giải tán đảng CSVN. Đó là câu hỏi mà chúng ta cố tìm câu trả lời hơn là chỉ phân tích rồi bàng quang như mình không phải là người VietNam…”
    ______________________

    Một câu hỏi ngắn nhưng chân thành và thẳng thắn, rất hay, tôi thích đối thoại trong tinh thần tương kính như thế.

    Nếu bạn lequan theo dõi sát nhiều Trang Mạng từ BauXitVN, AnhBaSam, các bloggers từ trong nước đi đến hải ngoại (DanChimViet, DCVOnline, DanLamBao, BaCayTruc, ChanTroiMoi, vv…) hết thẩy mọi người đã thức tỉnh và nhận diện ra ĐCS VN là nguồn gốc của ba trận chiến tranh tương tàn thảm khốc trên quê hương, ĐCS VN là chướng ngại vật cản trở mọi nỗ lực toàn dân đi đến kiến tạo một xã hội dân chủ, đa nguyên, đa đảng. Người nào còn âm ỷ bầu máu nóng yêu nước thương nòi đều tìm cách phá vỡ bức rào cản này và mỗi người lên Mạng đều muốn đem tâm nguyện ra giãi bày hàng ngày.

    Do đó câu hỏi đã có nhiều cách trả lời từ nhiều người, tôi cũng không nằm ngoài xu hướng tích cực này, tuy nhiên vì tầm mức quan trọng nghiêm túc của vấn đề tôi không thể tóm gọn trong vài hàng có thể gây thêm nhiều ngộ nhận đáng tiếc cho phong trào đấu tranh tự do dân chủ, tôi sẽ đề cập với bạn trong một bài viết gần đây.

    Nếu bạn theo dõi nhiều bài viết của tôi từ 5 năm qua trên nhiều Trang Mạng ắt bạn sẽ nắm bắt phần nào ý hướng của tôi. Đề nghị bạn vào Google gõ lên cụm chữ “le quoc trinh canada” sẽ đọc được khoảng 50% những bài tôi viết trong thời gian qua.

    Chào thân ái,

    Lê Quốc Trinh, Canada

    • nvtncs says:

      Như vậy là ông chưa có giải pháp giải tán ĐCSVN.

      Theo tôi nghĩ, một giải pháp cụ thể và giản dị, là yêu cầu Mỹ cấp visa cho con cháu đảng viên cao cấp CSVN sang học tại MIT, West Point, United States Air Force Academy, United States Naval Academy, Harvard, Berkeley, Princeton, Caltech, vv…

      Khi trở về VN, chúng sẽ khuyên bố mẹ chúng phải thay đổi, không thì chết cả lũ. Vì chỉ bố con mới tin cậy được nhau, et encore!

      • Hoàng says:

        Một ý kiến ngu và tào lao vậy mà cũng viết lên được.Chỉ có loại người không còn lương tri mới đủ can đảm lên tiếng.

      • nvtncs says:

        Nói với Ηοàng,

        Muốn CSVN đổi qua thuyết dân chủ, thì phải dân chủ hóa con cháu tụi chóp bu CSVN.
        Chỉ có con khuyên bố thay đổi được thôi, vì bố con mới tin nhau. Hiểu chưa?

        Con cháu CSVN càng học Mỹ, càng giống Mỹ, càng bắt chước Mỹ, càng đem lại nền dân chủ cho VN.

        Tầu nó tiến nhanh vì con cái chúng nó sang Mỹ học đông lắm; rồi một phần lớn ở lại Mỹ, một phần trở về Tầu, đem về cách làm việc, suy nghĩ, giáo dục của Mỹ, áp dụng, thi hành ở nước Tầu.

        Đó là cách dân chủ hóa nước Tầu của Mỹ đó.

        Trước khi chê người khác ngu, hãy nhìn vào gương, rồi chứng minh rằng ý của người ta, ngu ở chỗ nào.

        như tên Hoàng này, ở VN đông lắm.

      • nvtncs says:

        Con cả của Hun Sen, thủ tướng Cao Miên.

        “Hun Manet tốt nghiệp viện đại học West Point năm 1999 và lấy bằng tiến sĩ kinh tế tại Đại học Bristol. Trong năm 2010, Manet được thăng Thiếu Tướng trong Hoàng gia Campuchia Lực lượng vũ trang (RCAF) và trở thành Tư Lệnh Phó đoàn vệ sĩ Thủ tướng phủ. Tất cả ba người con trai của Hun Sen đóng vai trò lớn trong chế độ của ông.”

  10. Trực Ngôn says:

    Góp ý với Nguyễn Quốc Vĩ

    Đọc qua những dòng chữ: “Tôi vừa dịch vừa đánh vật với tài liệu 270 trang “Bí Mật Ngũ Giác Đài Phần I” (Pentagone Paper Part I) suốt mấy tháng với sự giúp sức của ông Google và đã hoàn tất.” khiến tôi nghi ngờ, góp ý này không biết có phải của nhà trí thức Nguyễn Quốc Vĩ, hay ai đó lấy nick này để bê nguyên con “Thư của người dịch” và cái link với ghi chú: “Hồ sơ giải mật” vào đây?

    Sở dĩ tôi nghi ngờ là vì, nếu là tác giả “thực sự” thì chỉ cần góp ý và dẫn link hướng dẫn là đủ, không cần bê nguyên con “Thư của người dịch” lên diễn đàn này để trình làng! Hay tác giả muốn dùng “thư của người dịch” làm nhận định và ý kiến của mình?

    Tuy nhiên, đọc “Thư của người dịch”, tôi thấy tác giả đích thực là đối tượng của lá “Thư ngỏ gởi các nhà trí thức thiên tả hải ngoại” mà ông Lê Quốc Trinh nhắm đến!

    Nhận thấy ông Nguyễn Quốc Vĩ bênh vực cho ông Hồ một cách gượng gạo, khiên cưỡng, tôi xin trích đoạn và góp ý như sau:

    1) “Một kết luận nữa cho riêng tôi là, ít nhất những qua gì ghi lại trong “Bí Mật Ngũ Giác Đài Phần I” ông Hồ Chí Minh rất xứng đáng được coi là một lãnh tụ tuy cộng sản nhưng cực kỳ dân tộc chủ nghĩa, dành mọi tâm trí, thủ đoạn và ưu tiên cho Độc Lập của Việt Nam”. (sic)

    Góp ý: Thủ đoạn = mánh khoé, lừa lọc kể cả gian ác (khác hẳn với khôn ngoan, khôn khéo) Chính vì thủ đoạn mà HCM đã bán Phan Bội Châu cho Pháp, cướp chính quyền từ tay chính phủ Trần Trọng Kim, kêu gọi phe quốc gia hợp tác (VM) rồi âm thầm ra tay thủ tiêu, giành quyền “lãnh tụ”, lãnh đạo đất nước?

    2) “Ông Hồ Chí Minh, với kinh nghiệm sống, đã sống và chứng nghiệm thực tiển cuộc sống ở các quốc gia hàng đầu của Tư Bản lẫn Cộng Sản chắc chắn đã thấy Cộng Sản không thể nào thích hợp cho Việt Nam. Mọi bước đi chính trị của ông đều theo hướng đó: Việt Nam Độc Lập trong Liên Hiệp Pháp hay ít nhất là được hưởng chế độ giám hộ (ủy trị) do Mỹ chịu trách nhiệm như trường hợp của Phi Luật Tân”.

    Câu hỏi: Ông Hồ đã biết chắc chắn là Cộng Sản không thể nào thích hợp cho VN, ấy thế mà ông vẫn rước CNCS về dày xéo quê hương! Như vậy có đúng như tác giả khẳng định: « ưu tiên cho Độc Lập của Việt Nam” . Tác giả có biết ngày nay CSVN lệ thuộc Tầu Cộng sâu nặng như thế nào không?

    3) “Không ít hơn tám lần Chủ Tịch Hồ Chí Minh đã liên lạc với Tổng Thống Mỹ Roosevelt và sau đó là Truman sẳn sàng hợp tác toàn diện với Mỹ và chỉ mong một điều mà Dân Tộc ta đã qua bao nhiêu lần vùng dậy mà không đạt được

    Câu hỏi: Vì tám lần “năn nỉ”, xin Mỹ ủng hộ mà không được, nên ông Hồ đã phải rước cái chủ nghĩa thổ tả (CNCS) vào VN để dày xéo dân tộc, phá nát quê hương, nhưng lại được tác giả ca ngợi: “Hồ Chí Minh rất xứng đáng được coi là một lãnh tụ (tuy) cộng sản (nhưng cực kỳ dân tộc chủ nghĩa)?

    Mong ông Vĩ hãy bấm vào link mà tôi post ở trên để thấy “thủ đoạn” của HCM như thế nào, và từ đó suy nghiệm ra, có thật HCM “dành mọi tâm trí, thủ đoạn và ưu tiên cho Độc Lập của Việt Nam”, đúng như tác giả đã khẳng định hay không?

    (còn tiếp)

    • lequan says:

      Gửi Lê quốc Trinh ,
      Một câu hỏi mà tôi chưa từng đọc được câu trả lời dù là câu trả lời chưa trọn vẹn chưa thuyết phục . Làm thế nào giải tán đảng CSVN . Đó là câu hỏi mà chúng ta cố tìm câu trả lời hơn là chỉ phân tích rồi bàng quang như mình không phải là người VietNam .

      • Bút Thép VN says:

        lequan hỏi: “Làm thế nào giải tán đảng CSVN”?

        Câu trả lời là: Tôi có muốn, và có quyết đủ tâm giải tán đảng CSVN không?

        Nếu có, tôi sẽ làm tất cả với khả năng của mình, cho dù chỉ với những góp ý xây dựng như thắp lên một ngọn lửa!

        Hãy nghe GM Nguyễn Văn Long (Úc Châu) tuyên bố: “Mục tiêu giải thể chế độ CSVN không thể tách rời sứ vụ GM của tôi”

        Linh Mục Nguyễn Văn Khải cũng tuyên bố y như vậy trong cuộc : ” LM Nguyễn Văn Khải Thăm Viếng Đồng Hương Melbourne

        Ông lequan hãy vào đọc và nghe thì sẽ biết mình phải làm gì để góp phần giải thể đảng CSVN!

Phản hồi