|

Sở hữu toàn dân là tội ác gốc

Vụ xả súng ở Thái Bình

Vụ xả súng ở Thái Bình

Báo Pháp luật trong nước ngày 12/9/2013 đưa tin anh Đặng Ngọc Viết ở thị xã Thái Bình đã nổ 7 phát súng Colt vào đoàn cán bộ của Trung tâm phát triển quỹ đất của tỉnh Thái Bình, giết chết ông Vũ Ngọc Dũng, phó giám đốc của trung tâm này, và làm bị thuơng 2 cán bộ khác.  Sau đó anh Viết phóng xe gắn máy về chùa Đông ở huyện Kiến Xương quê anh, cầu nguyện trước tượng Phật Bà Quan Âm rồi chĩa súng vào ngực tự sát sau khi nói với nhà Chùa:«Tôi đòi công lý cho bà con ta».

Anh Viết mới 32 tuổi, là một lao động từ nước Nga trở về, có 2 con nhỏ. Anh có mảnh đất 220 m2 bị thu hồi 180 m2, được đền bù theo giá cưỡng bách. Anh đã gửi 5 đơn khiếu nại, nhưng không được trả lời. Khi bị đoàn cán bộ tỉnh về thúc ép việc giải tỏa vùng đất này, anh Viết coi đó là biểu tượng của sự tàn ác của chính quyền không phải đối với riêng anh, mà còn đối với tất cả mọi nông dân và mọi công dân lương thiện của đất nước này.

Đã có bao nhiêu nạn nhân mất đất một cách oan ức, bao nhiêu gia đình sạt nghiệp vì bị đất ruộng trưng mua, trưng thu, thu hồi một cách vô lý, bất công như anh Đặng Ngọc Viết.

Đã có cả một đội quân dân oan, hàng ngàn, hàng vạn người đi kêu oan, kiện cáo khắp nơi. Theo các báo trong nước như Tuổi trẻ và Pháp luật, đã có không ít người tự thiêu vì bị mất đất như anh Phạm Anh Nam ở Lâm Đồng, tự treo cổ như anh Nguyễn Viết Thành ở Đà Nẵng ngày 12/9 vừa qua.

Có tiếng nói nào có trọng lượng về ruộng đất hơn chính kiến của chuyên gia nông nghiệp Võ Tòng Xuân và nguyên Thứ trưởng Tài nguyên – Môi trường Đặng Hùng Võ. Cả hai ông đều cho rằng sở hữu toàn dân là điều cực kỳ phi lý và tệ hại, cần dứt khoát quay trở lại với chế độ đa sở hữu về ruộng đất từ ngàn xưa. Hai ông đã nhiều lần phát biểu trên blog của mình và trên báo Diễn đàn Doanh nghiệp (tháng 8 và tháng 9) lập trường nên trả lại sở hữu đất cho người nông dân như trước đây.

Chế độ ấy minh định ở mỗi làng xã có địa bạ công khai, có bản đồ cụ thể từng thửa ruộng, từ ruộng công do chính quyền xã quản lý thu hoạch dùng cho lễ hội, cúng bái Thành hoàng, dự trữ lương thực phòng đói kém, khuyến học trong xã, rồi ruộng sở hữu tư nhân của từng hộ (chiếm phần lớn nhất diện tích đồng ruộng, ao, hố), rồi ruộng của các hội tập thể, từ ruộng đất chung của các dòng họ, của nhà chùa, nhà thờ, hội từ thiện, hội khuyến học (còn gọi là tự điền, học điền…).

Một sự trùng hợp đáng chú ý là việc giết người rồi tự sát của anh Đặng Ngọc Viết đã xảy ra khi Luật đất đai (sửa đổi) sẽ được Ban Chấp hành Trung ương đảng CS và Quốc hội thảo luận để thông qua vào tháng 10 này.

Điều hay nhất là trong các phiên họp này, Ban Chấp hành Trung ương đảng và Quốc hội nên có những việc làm như sau:
Mặc niệm những nạn nhân gần đây nhất của chế độ «sở hữu toàn dân về đất đai», công dân Đặng Ngọc Viết và cán bộ Vũ Ngọc Dũng, cũng như tất cả những oan hồn đã chết do bất công xã hội về ruộng đất, bị tước quyền sở hữu tư nhân về ruộng đất tồn tại tự ngàn xưa.

Long trọng tuyên bố long trọng hủy bỏ chế độ «sở hữu toàn dân», thiết lập lại chế độ sở hữu đa hình thức: sở hữu công, sở hữu tư nhân, sở hữu tập thể. Hiến pháp và luật pháp sẽ được sửa đổi theo tinh thần đó. Vì chính cái sở hữu toàn dân do đảng CS tạo ra là kẻ giết người hàng loạt cần bị vạch mặt, kết tội và xóa bỏ không thương tiếc.

Những bổ sung sửa chữa vụn vặt sẽ không có tác dụng gì, chỉ là xoa bóp căn bệnh ung thư đã di căn.

Nếu lãnh đạo đảng CS một mực duy trì chế độ phi lý «sở hữu toàn dân» họ sẽ tự cô lập hơn nữa với nông dân còn chiếm 70% số dân nước ta, với một khối trí thức đông đảo đang thức tỉnh và nổi giận, với tuổi trẻ am hiểu thời cuộc và thời đại.

Họ sẽ có nguy cơ bị hóc trong vụ Luật đất đai sắp tới. Ít nhất cũng sẽ là nuốt khó vào, nhả khó ra, vì lòng tham họ không muốn nhả ra cho phải lẽ. Rồi nếu việc gia nhập khối kinh tế Xuyên Thái Bình Dương TPP cũng hỏng và hóc nốt thì sẽ là tận cùng tai họa cho nhóm bảo thủ giáo điều.

Thế lực giáo điều bảo thủ sẽ chuốc lấy búa rìu của dư luận còn lớn hơn, quyết liệt hơn.

Blog Bùi Tín (VOA)

5 Phản hồi cho “Sở hữu toàn dân là tội ác gốc”

  1. lai manh cuong says:

    So huu toan dan, cho nen cha chung khong ai khoc !
    Thoi con mo^ ma cac ho*p tac xa nong nghiep, xa vien lo* la` ruo^ng vuon chung,
    nhu*ng o cac manh ruong vuon rie^ng nho? be’, ho cham lo he^t mu*c ca? nga`y la^n de^m !
    The^ nhung de^n nay CS van ngoan co^ khong chap nhan quyen tu huu dat dai cua dan, mac du mo^ hinh la`m an ta^p the^ no^ng nghie^p da~ pha’ san toan bo^ tu* nhie^u nam qua!

    CS van co niu keo mo^ hinh to chuc cu, qua chieu bai kinh te thi truong theo dinh huong xa nghia, de co^ giu lai mot so die^m then chot cua ne^n kinh te^ chi huy lac hau, nham thu loi ve minh cang nhieu cang tot, mac du bop nghet quye^n tu* do co’ cua cai va kinh doanh cua toan da^n !

  2. nguenha says:

    ” Dân làm chủ–Đảng lảnh đạo—nhà nước quản lý” Cái quy luật phản khoa học nầy do HCM đẻ ra. Thử tưởng tượng “tiền trong túi” của mình,mà lại do người khác quản-lý và lảnh đạo thì LÀM CHỦ cái nổi gì ??
    Thiệt là bá láp!! Với cái quy-luật “chó đẻ” nầy ,ở Hanoi,một thời ,đẻ ra biết bao nhiên Viện nghiên cứu cái gọi là “sở-hửu tòan dân”,đẻ ra biết bao nhiêu TS dổm,phá tan Đất nước cho đến ngày hôm nay.Trọng Lú là một trong những quái thai Sở hửu toàn dân vậy./

  3. ĐẠI NGÀN says:

    SỞ HỮU VÀ TỰ DO

    Sở hữu là có phương tiện vật chất nào đó trong tay. Đó là yêu cầu bảo đảm cho sự tiện dụng và cũng là bảo đảm cho ý nghĩa cũng như mục đích đời sống. Không có sở hữu cũng đồng nghĩa với sự mất khả năng, sự vô tư lực trong sinh hoạt, trong hành động mọi mặt. Do vậy ý niệm vô sản thực chất chỉ là ý niệm phản khách quan, phản thực tế, phản khoa học, hay chỉ là ý niệm ngu ngốc về tất cả mọi mặt trong ý nghĩa cá nhân con người lẫn xã hội.
    Sở hữu mặt khác cũng gắn với chủ thể tính, tức con người cụ thể, có ý thức, có nhận thức nào đó. Không có chủ thể tính đi theo, có nghĩa cũng không có sở hữu. Cái hang của con thỏ, cái tổ của con chim, tài sản của con người, đó là những vật dụng gắn liền với các chủ thể cụ thể như thế.
    Toàn dân chỉ là khái niệm trừu tượng, hoàn toàn không phải chủ thể nào cụ thể cả. Bởi chủ thể cụ thể luôn phải có đời sống cụ thể riêng. Toàn dân là tính khái quát chung về mọi chủ thể người dân, không phải là chủ thể thực tế. Do đó đất đai chỉ có thể là sở hữu cá nhân, của mỗi người dân, không thể là sở hữu toàn dân.
    Nói như vậy là ảo giác, tưởng tượng, phi thực tế. Vì sở hữu toàn dân đó lại qua sự sử dụng của nhà nước, hay là sự vận dụng của những cán bộ nhà nước, là sự tréo khoáy, sự nghịch lý và phi lý về quyền quản lý và quyền sở hữu. Có nghĩa sở hữu ảo hay phi sở hữu về phía toàn dân, quản lý thật hay quyền lực thật lại về phía người nắm quyền, tức các lãnh đạo và thừa hành quyền trong nhà nước. Hai ý niệm đều trở nên không trọn vẹn, không toàn vẹn, tức đều trở nên lỏng khỏng, phi thực chất, phi hiệu quả thực tế về mặt xã hội lẫn cá nhân chính là như vậy.
    Nói chung lại, không sở hữu cũng không thể có tự do thực chất về tất cả mọi mặt. Sở hữu không phải là mục đích mà là phương tiện cốt yếu và quan trọng nhất. Nhầm lẫn giữa mục đích và phương tiện hay đánh đồng giữa cả hai chỉ là sự ngu ngốc. Không có sở hữu tư nhân cũng không thể có xã hội dân sự đúng nghĩa.
    Nên chính sách một nhà nước tốt là điều hòa hợp lý ý nghĩa của sở hữu tư nhân trong xã hội dân sự mà không phải tiêu diệt, xóa bỏ sở hữu tư nhân để đưa vào một xã hội toàn trị, hoàn toàn phản ý nghĩa xã hội khách quan, dân sự. Sở hữu và tự do là ý nghĩa về nguyên lý, nguyên tắc, không phải ý nghĩa thuần túy nhận thức chủ quan. Chỉ có nhận thức nào phù hợp với nguyên lý, nguyên tắc khách quan mới là nhận thức đúng đắn, còn không cũng chỉ nhận thức chủ quan hoặc sai lầm. Người lãnh đạo mà nhận thức chủ quan, nhận thức sai lầm chỉ là sự nhận thức vô nguyên lý, vô nguyên tắc, thì vai trò và ý nghĩa của lãnh đạo thực chất cũng không còn nữa.
    Nên lãnh đạo tốt về mặt xã hội là lãnh đạo phù hợp với một xã hội dân sự đúng nghĩa, tức xã hội dân chủ tự do khách quan đúng nghĩa, không phải là xã hội toàn trị kiểu giáo điều, sai hỏng, máy móc, phi thực tế và phản thực tế.

    THƯỢNG NGÀN
    (03/10/13)

  4. Lại Mạnh Cường says:

    01:29:am 01/10/13 | Tác giả: Phạm Nguyên Trường

    Tư hữu là cốt lõi của tự do

    Tác giả: Ron Paul, Phạm Nguyên Trường dịch

    Ron Paul, là thành viên sáng lập và cố vấn nổi tiếng của Viện Mises, sẽ tổ chức sinh nhật thứ 78 trong tuần này. Đoạn văn dưới đây được lấy từ bài phát biểu tại Hạ viện vào năm 1999, trong đó Ron Paul chỉ rõ tại sao sở hữu tư nhân và quyền riêng tư là rất cực kì cần thiết nhằm bảo vệ quyền tự do dân sự. Đây cũng là một phần của Chương 10 tác phẩm Chính sách đối ngoại tự do (A Foreign Policy of Freedom) của Ron Paul.

    +++++

    LMCuong
    Chinh xac 1001 phan tram :-)) !

    QUYE^N TU* HUU~ rat thie^ng lie^ng, boi la CAM HUNG (inspiration) cho sa’ng tao, la DONG LUC (motivation) manh me cho lao dong cat luc, miet mai, ko he met moi …..

    CS ho^ ha“o: Lao do^ng la vinh quang (lang thang la che^t doi / hay noi la vao tu`)
    Quoc xa Duc tren co^ng sa(t cac trai tap trung co’ motto: Lao do^ng la tu do (labor is freedom)

    Tom lai, quyen tu* huu~ kich thich tu do, la vinh quang khi duoc tu do lao dong de^? tao ra cua cai va^t cha^t, lam gia^u cho chinh minh va dat nuoc.

    Tu* cho^i co^ng nha^n quye^n tu* huu~, hay ngang nhie^n tuoc doat quyen tu huu la phan? bo^i tu do, la bop nghet moi sang tao, cat dut moi nguon cam hung lao dong.

    =====

    04:49:am 29/09/13 | Tác giả: Bùi Tín

    Sở hữu toàn dân là tội ác gốc

    LMCuong:
    Lai chinh xac 1002 phan tram
    Do’ chi’nh la` LO^I HE^ THO^’NG

    KET LUAN :
    THU TIE^U CONG SAN THAT NHANH, DE^ THIE^T LA^P QUYEN TU HUU
    BOI CS KHONG THE SUA DOI, MA PHAI THAY THE CHUNG BANG MOI GIA

  5. Phan Huy says:

    Sở Hữu Toàn Dân

    Sở hữu toàn dân là cái gì?
    Là trò cướp cạn kẻ gian phi
    Chây lười, dốt nát, mà gian ác
    Thấy của người ta đoạt tức thì.

    Sở hữu toàn dân đến từ đâu?
    Từ trùm quốc tế tận Nga Tàu
    Do Hồ cẩu tặc mang về nước
    Tròng xuống nhân dân ách thảm sầu.

    Sở hữu toàn dân là của ai?
    Độc quyền riêng của đảng độc tài
    Đất đai, nhà cửa, và tài sản
    Miếng ruộng, con trâu, lẫn cái cày.

    Sở hữu toàn dân tại vì sao?
    Đảng thề giữ chặt cái hầu bao
    Dân nghèo, dân dốt, thì dễ bảo
    Dân giàu, dân giỏi, lắm tào lao.

    Sở hữu toàn dân sẽ về đâu?
    Vào túi không đáy đảng giòi sâu
    Của dân cuối cùng thành của đảng
    Nửa tuồn qua Mỹ, nửa dâng Tàu.

    Sở hữu toàn dân, xét tận cùng
    Dân toàn sở hữu cái mông lung
    Chỉ có trên răng và dưới dế
    Đảng mà muốn lấy, tớ cho luôn.

    Trích từ http://fdfvn.wordpress.com

Leave a Reply to Phan Huy