WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

McCain: “VNG đã thắng chúng tôi trong cuộc chiến, chứ chưa bao giờ thắng chúng tôi trong một trận đánh.”

John McCain - cựu tù binh Mỹ ở VN, thượng nghị sỹ

John McCain – cựu tù binh Mỹ ở VN, thượng nghị sỹ

Để đánh bại bất kỳ đối thủ nào, vị tướng Bắc Việt Võ Nguyên Giáp chấp nhận thương vong khổng lồ và sự tàn phá gần như toàn bộ đất nước.

Tôi từng gặp Đại tướng Võ Nguyên Giáp – người vừa mới mất hôm thứ Sáu – hai lần. Lần đầu tiên diễn ra trong một bệnh viện quân đội của Việt Nam, nơi tôi được đưa đến không lâu sau khi bị bắt năm 1967. Bố tôi là tư lệnh lực lượng quân đội Mỹ ở Thái Bình Dương, và điều đó khiến tôi trở thành đối tượng gây tò mò trong một số giới của nhà cầm quyền Bắc Việt.

Tôi vẫn còn nhớ một vài vị khách cao cấp bên cạnh những lính gác hay những người thẩm vấn mà tôi tiếp xúc hàng ngày. Võ Nguyên Giáp, Bộ trưởng Quốc phòng của Bắc Việt, là người duy nhất mà tôi nhận ra. Ông chỉ ở lại một lát, nhìn tôi chằm chằm, rồi im lặng bỏ đi.

Cuộc gặp gỡ thứ hai của chúng tôi diễn ra đầu những năm 1990, trong một trong nhiều chuyến công tác của tôi tới Hà Nội để bàn về vấn đề POW/MIA (tù binh và những trường hợp mất tích trong chiến tranh) và việc bình thường hoá quan hệ ngoại giao giữa hai nước. Trước đó, tôi đã đề nghị Bộ trưởng Ngoại giao Nguyễn Cơ Thạch và Thứ trưởng Lê Mai sắp xếp một cuộc phỏng vấn ngắn với vị tư lệnh huyền thoại của quân đội Bắc Việt.

Hôm sau, tôi được dẫn vào phòng tiếp đón lớn của Phủ Chủ tịch (vốn do người Pháp xây dựng theo phong cách Beaux-Arts cho Toàn quyền Đông Dương), nơi vị tướng đang đợi. Tươi cười, nhỏ nhắn, cao tuổi nhưng hoạt bát, và trong bộ đồ màu xám cùng caravat, thật khó mà nói rằng trông ông giống với tiếng tăm thời chiến của mình như một chiến binh tàn nhẫn với tính khí quyết liệt.

Võ Nguyên Giáp hồ hởi đón tôi dưới bức tượng bán thân khổng lồ của Hồ Chí Minh, người đã dẫn dắt Việt Nam trong hai cuộc chiến chống Pháp và chống Mỹ. Cả hai chúng tôi đều vỗ vai nhau như thể là những đồng chí lâu ngày gặp lại chứ không phải là cựu thù.

Trước khi cuộc gặp diễn ra, tôi hy vọng cuộc thảo luận sẽ tập trung vào vai trò lịch sử của ông. Sau khi từ Việt Nam trở về quê hương năm 1973, tôi đọc tất cả những gì đến tay mình liên quan đến cuộc chiến của người Pháp cũng như cuộc chiến của người Mỹ ở đây, bắt đầu với tác phẩm “Hell in a Very Small Place” (Địa ngục ở vùng đất chật hẹp đó), công trình nghiên cứu kinh điển của ông về cuộc bao vây năm 1954 tại Điện Biên Phủ, nơi chế độ thuộc địa của Pháp thực sự chấm dứt và thiên tài của Võ Nguyên Giáp lần đầu tiên trở nên hiển nhiên trước một thế giới đang kinh ngạc.

Tôi muốn nghe Võ Nguyên Giáp mô tả về trận đánh kéo dài gần hai tháng kia, muốn ông giải thích về cách thức mà quân đội của ông đã khiến người Pháp phải sửng sốt khi làm nên điều không thể là đưa những khẩu pháo băng qua bao núi non và rừng rậm. Tôi còn muốn trao đổi với ông về một kỳ tích hậu cần khác nữa: đường mòn Hồ Chí Minh.

Tôi hiểu ông tự hào về danh hiệu “Napoleon đỏ” của mình, và tôi cho rằng ông sẽ tận dụng mọi cơ hội để thoả mãn trí tò mò của tôi về những chiến công của mình. Tôi muốn chúng tôi hành xử như hai sỹ quan quân đội hồi hưu hay hai cựu thù hồi tưởng về những sự kiện lịch sử mà ở đó ông từng đóng một vai trò quyết định còn tôi chỉ là một nhân vật nhỏ bé. Tuy nhiên, ông lại trả lời phần lớn các câu hỏi của tôi một cách ngắn gọn, cung cấp thêm ít ỏi thông tin ngoài những gì mà tôi đã biết, rồi phẩy tay ra dấu không quan tâm.

Giờ đây tất cả đều đã là quá khứ, ông nói. Bạn và tôi nên bàn về một tương lai mà ở đó hai nước chúng ta không phải là kẻ thù mà là bạn bè. Và chúng tôi đã làm như vậy, hai chính khách bàn về cái công chuyện quốc gia chung đã đưa tôi đến Việt Nam.
Võ Nguyên Giáp là một bậc thầy về hậu cần, nhưng danh tiếng của ông thì còn bắt nguồn từ nhiều thứ khác. Những chiến công mà ông giành được là nhờ vào một chiến lược kiên trì mà ông và Hồ Chí Minh tin chắc là sẽ thành công – một quyết tâm sắt đá là chấp nhận tổn thất khổng lồ và sự tàn phá gần như toàn bộ đất nước để đánh bại mọi kẻ thù, bất kể chúng hùng mạnh đến đâu. “Các bạn giết 10 người của chúng tôi thì chúng tôi cũng giết một người của phía bạn”, ông nói, “nhưng cuối cùng, các bạn sẽ mệt mỏi với điều đó trước chúng tôi”.

Võ Nguyên Giáp thi hành chiến lược đó với một ý chí sắt đá. Ở Điện Biên Phủ, quân Pháp đẩy lùi hết đợt tấn công vỗ mặt này đến đợt công kích trực diện khác. Cuộc tổng tiến công và nổi dậy Tết Mậu Thân 1968 là một thảm hoạ về mặt quân sự mà trên thực tế đã phá tan Việt Cộng. Nhưng Võ Nguyên Giáp vẫn kiên định và chiến thắng.

Người Mỹ chưa bao giờ thua Bắc Việt trong một trận đánh nào, nhưng họ lại thua trong cuộc chiến. Các quốc gia, chứ không phải quân đội của chúng, mới là kẻ chiến thắng trong các cuộc chiến. Võ Nguyên Giáp đã hiểu điều đó, còn chúng tôi thì không. Người Mỹ tỏ ra mệt mỏi với cuộc chết chóc sớm hơn người Việt Nam. Thật khó mà bảo vệ chiến lược đó về mặt đạo lý, nhưng bạn lại không thể phủ nhận thành công của nó.

Gần cuối cuộc gặp, tôi lại thử thái độ trung thực của Võ Nguyên Giáp một lần nữa. Tôi hỏi ông là có phải ông từng phản đối việc Việt Nam xâm lược Campuchia không. Ông lại phủ nhận điều ấy, với một câu theo kiểu “các quyết định của đảng thì luôn luôn đúng”.

Câu trả lời đó đã kết thúc cuộc gặp gỡ của chúng tôi. Chúng tôi đứng dậy, bắt tay, và khi tôi định quay gót ra về thì ông nắm lấy tay tôi rồi nói nhỏ: “Các bạn là kẻ thù đáng tôn trọng.”

Tôi không biết ông muốn hàm ý điều đó như một sự so sánh với những kẻ thù khác của Việt Nam, người Tàu, người Nhật, hay người Pháp (những kẻ đã sát hại vợ ông), hay như một sự thừa nhận ngầm rằng chúng tôi đã chiến đấu cho lý tưởng chứ không phải cho một đế quốc nào và rằng chủ nghĩa nhân đạo của chúng tôi đã góp phần vào thất bại của chúng tôi. Mà có thể là ông chỉ muốn vuốt ve tôi thôi. Bất kể ông muốn hàm ý điều gì đi nữa thì tôi cũng ghi nhận tình cảm đó.

Nguồn: Blog Lê Anh Hùng

——————————————–

John McCain là thượng nghị sỹ Đảng Cộng hoà của bang Arizona; ông từng là ứng cử viên của Đảng Cộng hoà trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2008.

63 Phản hồi cho “McCain: “VNG đã thắng chúng tôi trong cuộc chiến, chứ chưa bao giờ thắng chúng tôi trong một trận đánh.””

  1. tonydo says:

    Trong hai cuộc chiến Pháp và Mỹ con dân VN thấy tang thương ,thê thảm, khốc liệt, dài lê thê, nhưng thực tế nếu so ra với thế giới thì chưa thấm thía gì.
    Này nhá: Trận Stalingrad từ tháng 7/42 tới 2/43, số thương vong cả dân thường và quân hai bên Nga và Đức là 2 triệu. Trong trận này Nga đã phản công và tiêu diệt toàn bộ Tập Đoàn Quân số 6 của Đức (330 nghìn quân). Đặc biệt trong trận này Phương Diện Quân Belorussia ( khoảng từ 30, có lúc 40 sư đoàn) đã chiến thắng oanh liệt phát xít Đức (sau này Phương Diện Quân này tiến tới giải phóng Bá Linh).
    Thêm nữa về trận Leningrad trong 871 ngày từ 9/41 đến 1/44 Nga đã xoá sổ 21 sư đoàn, 4 sư tăng, 2 sư cơ giới Đức, 7 sư Phần Lan, 1 sư Franco.
    Nói vậy để thấy khả năng quân sự của tướng Giáp rất là hạn chế.
    Câu đầu tiên khi mới tới ĐBP là tướng Giáp hỏi tướng Hoàng văn Thái là liệu nó có rút không?
    Bởi vì chỉ trong một đêm Pháp đã rút khỏi Thất Khê bằng đường bộ, Giáp xấu hổ và luôn sợ lịch sử lập lại ở ĐBP.
    Tướng Giáp phải công nhận là một tay chính trị ghê gớm, thông minh và bình thản tuyệt vời nhưng về quân sự ông ta không có khả năng nhạy bén của một vị tướng mặc dù rất thận trọng.
    Suy ngay trận ĐBP khi tướng Thái và đoàn cố vấn giàn quân dựng trận cả mấy tháng trời mà tướng Giáp bắt làm lại từ đầu vì ông ta giỏi chính trị.
    Nếu cứ khai hoả, có thắng đi chăng nữa thì công thuộc về các cố vấn Tàu, tướng Thái được hưởng chút hào quang. Nếu thua tướng Giáp không dám vác mặt về gặp HCM.
    Thay đổi chiến thuật làm cho đảng CS, VN và HCM nở mặt vì ta làm theo ý ta.
    Lịch sử đã bắt tướng Giáp thay vì làm tổng bí thư chẳng hạn, lại làm tướng.

    • Nguyễn Trọng Dân says:

      Thưa Đổ Huynh

      GIÁP IS A COMMUNIST !

      Giáp sẽ bị lịch sử lên án là một tên đồ tể giết người trong nhóm đồ tể Hồ, Chinh , Đồng.

      Giáp cũng khó chạy tội trước Sử sách An Nam là ôm chân quân Hán

      Riêng về phần Giáp , có chạy tội đàng trời cũng KHÔNG THOÁT CÁI ÁN ĐỒ TỂ NGÀY TẾT MẬU THÂN 1968 !

      Riêng về Điện Biên Phủ, các Tùy Viên ngoại giao Hán quốc tiếp tục khẳng định quân Hán đánh trận Điện Biên Phủ là chủ yếu vì du kích kháng chiến quân của Việt Minh chưa phải là đối thủ của LỰC LƯỢNG VIỂN CHINH DÀY DẠNG KINH NGHIỆM Với HỎA LỰC MẠNH CỦA NƯỚC PHÁP

      Bọn Hán trong tương lai sẽ tiếp tục đưa thêm hình ảnh , tài liệu , quân số , đạn pháo ,..etc. , & có lẽ họ sẽ công bố ầm ỉ trong những năm tới đây trên internet

      NƯỚC PHÁP ĐÃ THUA NƯỚC HÁN (ĐỘI LỐT VIỆT MINH)TAI5 ĐIỆN BIÊN PHỦ

      Hán sứ khẳng định họ đã trừ bị một lượng đạn pháo vô tận để rót xuống Điện Bien không ngừng nghỉ & một lực lượng hậu cần khổng lồ

      Hán sứ cũng khẳng định Hoa KỲ từ chối tiếp viện cho Pháp vì họ chưa sẳn sàng cho một cuộc đối đầu mới có the lan rộng trực diện với Hán nếu can dự

      Riêng về phía Hoa KỲ , họ có những tấm ảnh chụp từ phi cơ thấy cả đoàn quân tiếp viện của Hán tràn Về Điện Biên Phủ mỗi lúc một đông

      Nước Pháp lờ đi & cam chịu thất bại để dàn xếp một cuộc chơi ngoại giao lớn hơn trong 25 năm tới

      Cũng giống như huyền thoại Hồ Chí Minh , Lê Văn Tám , & bao huyền thoại giả tạo khác của Cộng Sản, HUYỀN THOẠI VỎ NGUYÊN GIÁP SẼ LẦN HỒI BỊ ĐỔ VỞ THÊ THẢM TRONG NHỮNG NGÀY SẮP TỚI ĐÂY !

      Kính

  2. Minh Đức says:

    Bài viết này nói đúng về chiến lược mà ông Võ Nguyên Giáp đã từng nói với nhà báo ngoại quốc trước đây. Ông Võ Nguyên Giáp nói:

    “Miễn là chúng tôi đừng để thua, về lâu dài khi người Mỹ bỏ cuộc thì chúng tôi sẽ thắng”.

    Người Mỹ bỏ cuộc vì xã hội Mỹ để cho tự do, dân Mỹ được tự do phản đối chiến tranh. Phía Cộng Sản kéo dài chiến tranh được cũng là nhờ không để cho dân được tự do. Cứ cho dân nghe một luận điệu Mỹ xâm lược, miền Nam bị Mỹ Ngụy kìm kẹp, nghèo đói, mãi, không cho dân được mở mắt nhìn ra các nước tư bản sống ra sao, tại miền Nam đời sống ra sao thì thanh niên mới tiếp tục hăng hái lên đường vào Nam. Thật ra đến đầu thập niên 1970 thì dân miền Bắc cũng không còn hăng hái nữa. Năm 1972, một số bộ đội khi bị bắt đã nói rằng gia đình dặn rằng khi ra trận thì hãy tìm cơ hội đầu hàng sớm để khỏi chết. Nếu dân miền Bắc được tự do thì ý tưởng chống chiến tranh sẽ đến sớm hơn và có nghĩa là chiến lược của tướng Giáp không còn hiệu quả và cái huyền thoại về tướng Giáp nó cũng bé hơn một chút.

  3. Trúc Bach says:

    :McCain khen “danh tướng” Võ Nguyên Giáp :

    “Võ Nguyên Giáp là một bậc thầy về hậu cần, nhưng danh tiếng của ông thì còn bắt nguồn từ nhiều thứ khác. Những chiến công mà ông giành được là nhờ vào một chiến lược kiên trì mà ông và Hồ Chí Minh tin chắc là sẽ thành công – một quyết tâm sắt đá là chấp nhận tổn thất khổng lồ và sự tàn phá gần như toàn bộ đất nước để đánh bại mọi kẻ thù, bất kể chúng hùng mạnh đến đâu” (*)

    - Nghe khen mà đau hơn hoạn; Nhưng sự thật vẫn là sự thật !

    Nhân dân VN đời đời cám ơn các chiến sĩ VNCH đã buông súng ! (Các anh thà chịu thua chứ không đành nhìn đất nước tan hoang và thanh niên miền Bắc vô tội bị chết thảm trước “quyết tâm sắt đá” của Hồ Chí Minh và Võ đại “nướng”…quân)

    Giáp nói với McCain :

    “Các bạn giết 10 người của chúng tôi thì chúng tôi cũng giết một người của phía bạn”, ông nói, “nhưng cuối cùng, các bạn sẽ mệt mỏi với điều đó trước chúng tôi” (**)

    - Rõ là một câu nói “Lạnh Máu” của một Thiên Tài Nướng Quân (như nướng…chuột) !

    Nhân dân VN vô cùng cám ơn Mỹ đã không nhẫn tâm đổi một lấy mười ! (Thà bỏ chạy chứ không đánh tới người VN cuối cùng như lời thề “sắt đá” của Mao và Hồ)

    (Các anh chị dư lợn viên đâu, sao không cóp pi bài này để gào lên rằng “hãy xem Tây Phương khen tướng Giáp” .?)

    (*) Hồ Chí Minh từng nói : “Dù 10 năm…,20 năm….,30 năm hay 50 năm….;Dù phải đốt cháy cả dẫn Trường Sơn cũng phải đánh Mỹ tới cùng !” (Hồ Chí Minh nói tránh câu nói của Mao là “Trung Quớc sẽ đánh Mỹ tới người VN cuối cùng”..Tuy có khác một chút về ngữ nghĩa nhưng “ý chí sắt đá” thì giống hệt nhau) ….

    (**)Tỷ số 1/10 mà tướng Giáp nói là gần đúng với thực tế , vì CS mất khoảng 3.000.000 ; Phía Mỹ+ đồng minh+ VNCH (khoảng 60.000+10.000+300.000 = 370.000)

    Cám ơn VNCH đã buông súng và Mỹ đã bỏ chạy !

    • Chị Hai - says:

      Thầy đã CÚT chạy , nên tớ mới ngã NHÀO tác tan – để mà đến nay còn ít sức tàn cố rên rỉ oán than !

      Ôi chao , ngậm hờn cái thân cay cú mấy gã như Trúc Bạch ni – sắp xuống lỗ còn cay !

      • Nguyễn Trọng Dân says:

        Giáp ôm chân quân Hán gây hại cho nước nhà , sống làm tội đồ Cộng Sản , chết rồi sử sách miệng đời cũng chẳng buôn tha..

        Giáp có 5 đại tội :

        1. Làm tay sai cho Hán quốc là một
        2. Bán nước là hai ( công hàm PVD)
        3. Thảm sát Giết dân Đấu Tố là ba
        4. Lừa dối nhân dân , gia tăng chiến tranh chết chóc là bốn ( nhất là tiến công gây chết chóc ngay
        5. Đẩy đất nước đến tận cùng nghèo đói độc tài là năm

        GIAP IS A COMMUNIST !

      • Nguyễn Trọng Dân says:

        Ai cay cú đây?

        Ông tướng huyền thoại Võ Nguyên Giáp bị toàn dân chê là “nhục để sống lâu ” đó

        Đứng đầu ủy ban…”đặt vòng” đấy

  4. Nhái Bầu. says:

    John McCain : Tôi muốn nghe Võ Nguyên Giáp mô tả về trận đánh kéo dài gần hai tháng kia, muốn ông giải thích về cách thức mà quân đội của ông đã khiến người Pháp phải sửng sốt khi làm nên điều không thể là đưa những khẩu pháo băng qua bao núi non và rừng rậm

    Anh Cain hỏi khăm “tùng chí Giáp” í mà. Ông Giáp sai lính kéo pháo vào, rồi bảo lính kéo pháo ra. Vì sao ? Vì khi kéo pháo vào xong thì tức khắc nhận được bản đồ phòng thủ Điện Biên Phủ của Pháp do người Mỹ trao cho. Nhận thấy chỉ có thể chết, không thể thắng ; ông Giáp lại cho lính kéo pháo ra. Dựa vào bản đồ của Mỹ, ông Giáp cho đào hào tìm đến những nơi sơ hở nhất của Pháp để tấn công, và ….à….ha….chiến thắng. Mỹ cũng đã biết buôn “vua” từ 1954, và cũng vì thế mà “tùng chí Giáp” chẵng dám ho trước Duẩn Thọ. (Chứng minh bằng tài liệu, quý dzị tự tìm nhé)

  5. xicakimtran says:

    Hãy so sánh:
    Cao Văn Viên (1921-2008): Đại tướng,Tổng tham mưu trưởng QLVNCH (1965-1975), “đào ngũ” ngày 27/4/1975 trốn sang Mỹ. Ông Viên có đơn xin từ nhiệm cùng ngày nhưng chưa được tổng thống Trần Văn Hương cứu xét thì đã đi mất rồi.
    Nguyễn Văn Thiệu (1923-2001): Trung tướng, Tổng thống VNCH 1967-1975, từ chức TT ngày 21/04/1975, âm thầm xuất ngoại công cán đêm 25/04/1975

    • Nguyễn Trọng Dân says:

      Ấy vậy mà hai thằng hèn Cao Văn Viên , Nguyễn Văn Thiệu cùng đồng bọn làm Giáp thua đức chến… gần 10 vạn quân nhân ngày Tết năm 1968 đó

      Đó là chưa kể năm 1972 , Giáp bị bẽ mặt bởi ba hoa là An Lộc sẽ như như như thế…

      Riêng tại mặt trận 1979 ở biên giới phía Bắc , Giáp mời một anh đại tá em út thằng Thiệu đang trong trại Học tập ra cố vấn cách dùng bom ” cháy oxy ” để đở nặng gánh …

      Giáp ca…” anh Thiệu biết lo xa…” ( nguyên văn )

      Cố tình so sánh thế để chưởi bọn Giáp ăn cháo đá bát phải không?

  6. Dũng Nguyễn Duy says:

    Các quý vị hãy nhìn xem không dễ gì mà làm cho hàng triệu người rơi nước mắt thống thiết đến như thế ! Tôi không phủ nhận mà đây chính là bậc kỳ tài trong thiên hạ. Nhìn lại mình VNCH sao tôi thấy không có ai được như ông ấy,thật đáng buồn ! Thôi thì thu xếp huynh đệ một nhà mà lo hoà hợp hoà giải để còn xây dựng lại đất nước ! Người Việt không hà !

    • Austin Pham says:

      Chính xác một chút đi. Dân bắc ngoài bắc mới rớt nước mắt. Đâu có dân nam. Tại sao? Hâu quả của việc nằm trong cái hộp, cần phải vài thế hệ nữa mới hiểu chuyện bạn ạ.

  7. Lính xưa says:

    Đọc bài này mới thấy được cái bản chất thật sự của cuộc chiến 54-75 . Chỉ riêng bản thân của ông McCain đã là một chướng ngại cho chiến thuật , không quân Mỹ không tập miền Bắc không đạt được kết quả .

    Mỹ không thả bom trực tiếp thả bom HN vì ngục Hỏa Lò
    HN tung tin đồn nhốt ông McCain trên cầu Hàm Rồng nên Mỹ không dám đánh sập cầu .
    Lý do đơn giản . Cha ông là Tổng tư lệnh quân đội của các lực lượng Thái Bình Dương !!!

    Hôm nay và trước đây ông thường tiếp xúc với HN ! Theo tôi có lẽ ông muốn gỡ gạc một chút danh dự riêng cho bản thân . Liệu câu nói nhỏ của ông Giáp ” Các bạn là kẻ thù đáng Tôn trọng ” có thật hay không ? Trong ngôn ngữ VN đây là một câu nói chưa từng có trong sách vở , nếu không muốn nói là sai Văn phạm , nghịch nhỉ .

    Thí quân , xem thường nhân mạng , kích động tinh thần dân tộc , tinh thần yêu nước , dùng chiến thuật biển người , hy sinh hằng trên Sáu triệu dân Việt để trường kỳ kháng chiến , để chiến thắng MN . Ông Giáp làm sao có thể mở miệng nói lên một câu nói phản bội lại những đồng Chí , đồng đội , trên tinh thần Tôn trọng kẻ thù .

    Ai thật , ai giả , không quan trọng . Nhưng cái dại của các cơ quan truyền thông CS lại đem lời phát biểu của McCain , để đánh bóng cho Võ nguyên Giáp , để đánh bóng cho Đảng . Đây đúng là chuyện buồn cười , chỉ làm giảm cái danh dự của VNG , đang chết và chờ chôn cất !!?

  8. DâM TiêN says:

    “McCain: “VNG đã thắng chúng tôi trong cuộc chiến, chứ chưa bao giờ thắng chúng tôi
    trong một trận đánh.”

    Trung sĩ bộ binh phản bác đại úy không quân McCain: Sao ngài ăn nói thế. Võ Nguyên
    Giáp thắng Mỹ hồi nào, cơ? Trái lại, Mỹ tặng cho Cộng Phỉ Bắc Kỳ một trái táo có tẩm
    bùa mê chứ a. Kính thưa, vì sau cái thắng…lạ đời của Cộng phỉ an nam kia, — do cặp
    bóng bàn Thiệu Ve – Minh Cồ biếu không cho — thì toàn

    thế giái cộng phỉ khắp nơi uýnh nhau loan xà beng, cuối cùng Cộng Nga và Đông Âu
    đi đoong, oong poanh phi nan ! Nay còn lại hai Cộng ” định hướng là Tàu Chệt và An Nam
    cũng đang hằm hè nhau, đó. == Đỏ đánh đỏ, Cộng uýnh Cộng, ngư ông Sam hưởng lợi.

    Thưa, năm 2000, ngài sang Sè goong, ngài phán một câu xanh xanh núi thằm, là The
    Wrong Guys Won — Kẽ gian ác đã thắng .

    Đứa GIAN ác đã thắng, thì cái thống nhất hiện tại là ăn GIAN, thì rồi ngài sen đầm quốc
    tế sẽ mần chi, thưa ngài ?

  9. Thuan says:

    Biết người biết mình, những lãnh đạo CS biết yếu điểm của Mỹ vốn coi trọng sinh mạng con người, và đã tận dụng yếu điểm đó.
    Nhưng nếu đối thủ cũng là những con người tàn bạo thì không biết hậu quả sẽ như thế nào.
    Bắc VN có thể tan nát dưới mưa bom.
    Về một mặt nào đó, xin cảm ơn người Mỹ đã có những mềm lòng của những con người bình thường, cảm ơn những cuộc biểu tình phản chiến đầy đường phố, và chính quyền Mỹ đã bị ảnh hưởng bởi những cuộc biểu tình đó.
    Tội nghiệp thay cho những người đã hy sinh, quân nhân Mỹ, của hai miền đất nước VN, và hàng triệu triệu người…và cho cái gì đây… đúng như lời của thị sĩ Nguyễn chí Thiện, một oan khiến của đất nước.

  10. Quân Đội Nhân Dân says:

    Bài viết rất đúng, tuyệt vời.
    Cảm ơn đồng chí McCain
    QĐND

Phản hồi