WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Thành lập Viện Khổng Tử tại VN-đôi điều suy nghĩ

KONGTU

Báo chí VN đưa tin, trong số các cam kết, thỏa thuận giữa hai nước Việt-Trung qua chuyến viếng thăm chính thức VN của Thủ tướng nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa Lý Khắc Cường từ ngày 13-15.10 mới đây, có việc thỏa thuận thành lập Viện Khổng Tử tại Hà Nội.

Thật ra, việc thành lập Viện Khổng Tử ở VN đã được bàn đến từ lâu, nhưng không hiểu vì lý do gì chưa triển khai. Bây giờ thì sự việc đã được chính thức thông báo.

Về phía TQ, quốc gia này không hề dấu giếm ý định thành lập các Viện Khổng Tử trên thế giới nhằm tuyên truyền, quảng bá cho văn hóa TQ, hay nói cách khác, khuếch trương “sức mạnh mềm” của TQ ra nước ngoài.
Cho đến nay, đã có hơn 100 Viện Khổng Tử được thành lập tại các nước.

Những năm gần đây, khi TQ đã trở nên giàu mạnh hơn rất nhiều, những người lãnh đạo quốc gia này có lẽ đã nhận ra rằng nếu chỉ có sức mạnh về kinh tế, quân sự thì chưa đủ để chinh phục thế giới, chưa đủ để được công nhận là một cường quốc thật sự. Họ càng thấm thía điều này khi nhìn vào “quyền lực mềm”, “sức mạnh mềm” của các nước phương Tây, đặc biệt là Mỹ.

Bên cạnh đó, sự nghi ngại, tâm lý phòng thủ của nhiều nước đối với TQ, khiến Bắc Kinh càng mong muốn thông qua văn hóa để thay đổi, cải thiện cái nhìn đó.

Còn VN? Trong khi có khá nhiều tổ chức văn hóa của các nước xuất hiện tại VN lâu nay như Hội đồng Anh (British Council), Viện trao đổi văn hóa với Pháp (viết tắt IDECAF), Viện Goethe (Goethe Institut) của Đức, Trung tâm giao lưu văn hóa Nhật Bản (Japan Foundation)…nhưng tại sao nhiều người VN lại tỏ ra băn khoăn lo ngại trước việc thành lập Viện Khổng Tử của TQ?

Trước hết, có lẽ vì đó là những tổ chức độc lập, còn Viện Khổng Tử là của nhà nước TQ, hoạt động của Viện chắc chắn sẽ phải chịu sự kiểm soát, định hướng, chi phối bởi những mục tiêu chính trị của nhà nước TQ, chứ không đơn thuần chỉ là dạy ngôn ngữ, trao đổi văn hóa…

Do những lý do về địa-chính trị, lịch sử…, hai quốc gia VN-TQ từ xưa đến nay vốn dĩ đã có nhiều điểm tương đồng về văn hóa xã hội. Kể từ khi hai đảng cộng sản ra đời, sự tương đồng ấy càng lớn hơn do mô hình thể chế chính trị giống nhau, cộng với việc nhà nước cộng sản VN nhất nhất học theo từng đường đi nước bước của nước láng giềng.
Chưa cần đến Viện Khổng Tử thì VN đã chịu ảnh hưởng nặng nề của TQ từ kinh tế, chính trị cho đến văn hóa.

Thêm một nguyên nhân nữa khiến người Việt băn khoăn khi nhìn lại kinh nghiệm trong quá khứ, nếu như người Pháp người Mỹ đến đất nước VN ít nhiều cũng đem lại những tiến bộ, văn minh, khai hóa thì chính sách văn hóa của TQ trước sau như một, chỉ muốn lấy đi mà không cho lại, chỉ đồng hóa mà không khai hóa, cũng không chấp nhận sự khác biệt văn hóa của nước khác.

Văn hóa Trung Quốc ở một khía cạnh nào đó, là một nền văn hóa có tính chất tận diệt, hủy diệt đối với một nền văn hóa khác, chứ không cùng tồn tại, phát triển và học hỏi lẫn nhau. Điều này đã được chứng minh qua lịch sử của các quốc gia bị Trung Quốc thôn tính, trong đó có cả một ngàn năm Bắc thuộc của Việt Nam và tình trạng đau thương của Tây Tạng bây giờ.

Trên thế giới không phải chỉ riêng VN rơi vào cảnh nước nhỏ sống bên cạnh nước lớn, mạnh hơn gấp nhiều lần. Nhưng với một quốc gia có một chính sách độc lập tự chủ, biết phòng ngừa sự xâm lăng về văn hóa của nước khác bằng những chiến lược bảo hộ văn hóa rõ ràng, bằng việc xây dựng và bảo vệ mạnh mẽ bản sắc văn hóa của nước mình, thì khác.
Còn VN, với sự quản lý kém cỏi, gần như thả nổi trong nhiều lĩnh vực văn hóa nghệ thuật, khiến cho văn hóa Việt vốn “mỏng” hơn, “nhỏ bé” hơn càng phải chống chọi vất vả với sự xâm nhập từ nước láng giềng phương Bắc.
Chỉ đơn cử một ví dụ trong lĩnh vực phim ảnh, truyền hình chẳng hạn, không có quốc gia nào lại để một tình trạng như VN, phim TQ chiếu tràn ngập hàng ngày, trên các màn hình từ trung ương đến địa phương. Phim chiếu rạp hay băng đĩa lậu bán ngoài thị trường cũng chỉ thấy phim Mỹ, phim Tàu, phim Hàn là nhiều, rất hiếm phim của các nền điện ảnh khác.

Lẽ ra bên cạnh việc phải nâng cao số lượng lẫn chất lượng phim Việt là điều mà chúng ta vẫn đang cố gắng làm, thì các cơ quan chịu trách nhiệm phải chú ý tìm kiếm, giới thiệu những nguồn phim khác, kể cả của những nền điện ảnh còn xa lạ với VN, từ Đông Âu đến Bắc Âu, khu vực Trung Đông của châu Á, châu Phi…để tập cho người Việt thói quen chọn lựa và thưởng thức nhiều dòng phim thuộc những nền văn hóa khác nhau. Trong lĩnh vực văn học tuy có đa dạng hơn nhưng nguồn sách dịch từ TQ vẫn chiếm đa số.

Đối với nhiều người VN, ngay cả trong giới trí thức, dường như vẫn có tâm lý ngưỡng mộ văn hóa TQ, một nền văn hóa đồ sộ, lâu đời. Không ai phủ nhận điều này. Nhưng trên thế giới còn có biết bao nền văn hóa, văn minh đáng phải học hỏi khác. Và trong cái nhìn chủ quan của người viết, thì dường như những gì rực rỡ nhất, quyến rũ nhất, lấp lánh nhất của văn hóa TQ vẫn thuộc về ngày hôm qua, trước khi đảng cộng sản TQ nắm quyền lãnh đạo đất nước này.
Nghĩa là từ thời phong kiến xa xưa, với Nho giáo, Khổng giáo, Đạo giáo…về phương diện triết học, với Kinh Dịch, thư pháp, hội họa thủy mặc, Kinh Thi, thơ Đường, những tác phẩm văn học như Tam Quốc Chí diễn nghĩa, Thủy Hử, Tây Du Ký, Hồng Lâu Mộng…, với nghệ thuật điêu khắc Ngọc điêu, Thạch điêu, Mộc điêu, các công trình kiến trúc như đình chùa, Vạn Lý Trường Thành, Thành Tràng An, Cố cung, Tử cấm thành ở Bắc Kinh…

Văn học nghệ thuật hiện đại của TQ có lẽ cần phải có thêm một thời gian nữa, để có thể tự do hơn, bay bổng sáng tạo hơn và do đó, lại có được sức hấp dẫn, lan tỏa rộng như xưa.

Phải chăng vì vậy mà trong việc truyền bá văn hóa ra nước ngoài, TQ đã chọn nhân vật Khổng Tử và việc thành lập các Viện Khổng Tử, bởi trong thời điểm hiện đại, TQ có gì để quảng bá về mặt tư tưởng, triết học? TQ có gì để chứng minh với các nước “sức mạnh mềm” của mình?

Là nước lớn, và nếu muốn các nước nhỏ yếu hơn phải “tâm phục khẩu phục”, chấp nhận vị trí siêu cường của mình, TQ còn phải chứng minh nhiều giá trị khác.

Trung Quốc sẽ đưa ra những giá trị gì, từ mô hình thể chế chính trị, các giá trị căn bản của xã hội như tự do, dân chủ, công bằng, tinh thần thượng tôn pháp luật, tôn trọng con người, nếp sống văn minh, giàu lòng nhân bản của người dân?
Trung Quốc sẽ đưa ra những giá trị gì, trong đường lối chính sách ngoại giao lẽ ra phải thân thiện, cùng chung sống hòa bình, không xâm phạm đến chủ quyền, lãnh thổ lãnh hải nước khác và trong tư cách một nước lớn càng phải hành xử cho ra nước lớn, có trách nhiệm hơn với những vấn đề chung của thế giới?

Trung Quốc sẽ đưa ra những giá trị gì, trong lĩnh vực kinh tế, khi đó là giá trị của chữ Tín trong quan hệ làm ăn thương mại với các nước khác, giá trị của những thương hiệu hàng hóa, chất lượng sản phẩm, tên tuổi và sức mạnh tầm cỡ quốc tế của các tập đoàn kinh doanh lớn…? Điều mà những nền kinh tế lớn khác như Mỹ, Anh, Nhật, Ðức…, kể cả Hàn Quốc, đã xây dựng được.

TQ sẽ thuyết phục được các nước khác như thế nào khi hệ thống mô hình chính trị xã hội của TQ còn chưa chinh phục được chính người Hongkong, người Đài Loan cùng một dòng máu với người Trung Hoa đại lục? Hay người dân Tây Tạng, Tân Cương mà quốc gia của họ đã thuộc về TQ, “là một phần của TQ” theo quan điểm của nhà cầm quyền TQ từ bao nhiêu năm nay?

Trong lĩnh vực văn hóa, TQ có thể quyến rũ các nước bằng chiều rộng và chiều sâu của một nền văn hóa khổng lổ thuộc vào loại lâu đời nhất trên thế giới, nhưng như đã nói, những thành tựu lớn nhất vẫn là thuộc về quá khứ. Trong thời đại ngày nay, việc hâm nóng lại những tư tưởng của Khổng giáo, Nho giáo có lẽ chẳng còn nhiều hiệu lực như thời phong kiến, bất kể là xã hội TQ, VN hay nước nào khác.

Chính vì thế, việc có mặt của Viện Khổng Tử hay ý định khuếch trương văn hóa của TQ sẽ không có gì đáng lo ngại đối với nhiều quốc gia, nhưng với VN, lại đáng băn khoăn. Không phải vì sức mạnh của chính cái nền văn hóa ấy mà do chính chúng ta, nếu “cửa ngõ gài then không chặt”, nếu không có một nội lực đủ mạnh và nếu không tự hù dọa mình.
Tiếc rằng, với một cơ chế chính trị như “hai anh em song sinh” và với những người lãnh đạo đất nước vừa thiếu bản lĩnh, thiếu tầm lại mang cái tâm lý nô lệ Tàu nặng nề như hiện tại, thì nguy cơ càng lệ thuộc nặng nề hơn về văn hóa lại là điều dễ thấy trước.

Facebook Song Chi

Tags:

18 Phản hồi cho “Thành lập Viện Khổng Tử tại VN-đôi điều suy nghĩ”

  1. Lý A Long says:

    Một bước chuyển tiếp khéo léo từ cụ Hồ sang cụ Khổng…Xét về mặt đạo đức thì hình ảnh cụ Hồ sẽ phải nằm dưới gót chân cụ khổng.

    • Cụ Khổng đã tồn tại mấy nghìn năm với nền văn hoá Đại hán cũng không
      làm cho người tàu hết tật giả dối, lừa đảo (cứ xem hàng hoá, thực phẩm mà người tàu sản xuất, tiêu thụ), cũng không làm cho xã hội văn minh,nhân đạo hơn…Cụ Khổng cũng ko ngăn ngừa được bản chất, tham vọng bành trướng,lấn đất, cướp biển của chính quyền cs tàu…Cụ Khổng cũng không ngăn được chính quyền cs tàu dã man giết hại hàng ngàn thanh niên, sinh viên tàu trong một đêm ở quảng trường Thiên An Môn,…Tư tưởng của Mao đã hết date rồi nên cs tàu mới nấp sau cái bóng cụ K để “ăn mày dĩ vãng”…định đi lừa thiên hạ chăng? Đối với người phương Tây thì tư tưởng KT có thể còn lạ, chứ dân VN thì còn lạ gì nữa…
      Chính quyền cs cam chịu làm nô lệ để được bảo kê, nhất là ở thời điểm này, sự tồn tại của đcs và chính quyền cs đang là nghìn cân cheo sợi tóc.
      Với bọn bành trướng tàu, việc áp đặt csvn nhược bộ để đưa KT xâm nhập vào VN là một thắng lợi tâm lý rất quan trọng, đánh dấu bước lùi ko thể cưỡng được chính quyền csvn.
      Một cách khác,lập các Viện KT ở VN cũng như Sói mang con đến nhờ Cáo nuôi hộ.
      Sói con sẽ vồ Cáo hay Cáo sẽ bóp mũi sói?
      Xem hồi sau sẽ rõ!!!

  2. Bùi lễ says:

    Viện khổng tử Tàu lập ở các nước Tây Âu chẳng làm được gì cã . Vì dân các nước Tây âu
    chính quyền họ không có tính nô lệ như ViệtNam. Riêng ở Mỹ thì mục đích là “gián điệp” .
    Thành ra Mỹ tống mấy cụ “truyền bá” này về Tàu với lý do nhập cư / cư trú bất hợp pháp .

    Riêng nếu thành lập ở Vietnam thì lại là vấn đề khác . Chính phủ Vietnam là một đám
    đầy nô lệ tính thì đám hán gian này sẽ tiếp tay phát triển nhà Đại Hán .
    Good luck việt cộng , rang mà làm tốt tính nô lệ.

  3. vybui says:

    ĐỪNG TRÁCH…KHỔNG TỬ!

    Tư tưởng, triết thuyết, cách đối nhân xử thế của cụ đã đủ cho thời đại của cụ. Đừng bắt cụ “gánh vác[” những chuyện cả nghìn năm sau cụ chưa hề biết nó “mồm ngang, mũi dọc” ra sao! Đừng lớn giọng kể tội CỤ. Tội nghiệp!
    Trách là trách bọn lợi dụng!
    Trách là trách sự dễ tin, lười biếng và kém hiểu biết cuả mình!
    Trách là trách những kẻ mang hình hài Việt mà TIM, ÓC …Tàu!

    Nói chi cho xa, đám Hà Nội và bè lũ cuả chúng ở Âu, Mỹ cũng “xuất cảng” cái gọi là “Viện Trần Nhân Tông” sang …Mỹ đó thôi. Chúng và một số cò mồi mang danh GS Đại Học đã chẳng “nhặng xị” bày ra cái chuyện tặng Bằng Khen, Huy Chương (hoà giải-hoà hợp) cho những nhà lãnh đạo xứ người, (Tổng Thống và người đối lập của Miến Điện là thí dụ) nhưng chỉ mang nhục khi bị người ta từ chối khéo đó sao?

    Không việc gì phải lo lắng quá về chuyện vại tương với dưa khú, cà thâm… lúc này!

  4. le hoang says:

    Bọn Tàu đã âm mưu thủ đoạn đầu độc thanh niên VN ở Hà tĩnh đi vào con đường nghiện ngập rồi đòi tiền nếu không được đe doạ tính mạng thanh niên VN .thế mà chính quyền không ra tay giải quyết cứ tiếp tục để thế này thì quả thật .đất nước VN ngaỳ nay còn thua thời Vn bị tàu đô hộ 1000 năm .
    Phải nói lũ Tàu Bách hại Vn như Tướng Nguyễn Trọng Vĩnh Đã nói. lãnh đạo ở Trung ương có nhìn thấy không
    Bọn Lãnh đạo TQ vô cùng dã man thâm độc thủ đoạn để haị dân tộc VN .lẽ nào lãnh đạo laị làm ngơ chính quyền ở điạ phương không biết rõ .

  5. quang phan says:

    Một Hà Tĩnh đầy ắp người Trung Quốc
    Nhóm phóng viên tường trình từ Việt Nam – RFA
    2013-10-23

    Huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh vốn là một huyện nổi tiếng “chó ăn đá gà ăn muối” trong những năm trước đây. Thế rồi ngành du lịch phát triển, với địa hình tương đối cao ráo, có bờ biển chạy dọc quốc 1, cách mặt đường từ 700m đến 1km, một địa hình khá lý tưởng để phát triển du lịch.

    Ngành du lịch vào cuộc, các điểm du lịch mọc lên dọc bờ biển Kỳ Anh, giá đất tăng vùn vụt… Đây cũng là lúc người Kỳ Anh đối diện với nhiều nguy cơ, trong đó, đáng kể nhất là nguy cơ đất đai lọt về tay người Trung Quốc và thanh niên bị nghiện ngập.

    Đầy rẫy người Trung Quốc

    Một người lái taxi tại thành phố Hà Tĩnh, quê gốc Kỳ Anh, cho chúng tôi biết: “Đó, quá nguy hiểm, sợ nó (người Trung Quốc) cài kiết cái gì vào(các công trình của Trung Quốc tại Kỳ Anh – Hà Tĩnh). Hôm nọ tôi chở ba bốn chục người đi hát karaoke. Thấy người Việt Nam mình nói nó khắt khe lắm, hở động một tý là nó đuổi việc ngay, họ bảo thằng này khó tính lắm, động một tý….

    Tất cả cũng do hám tiền, đói tiền, cái đất Hà Tĩnh này, toàn thanh niên hư hỏng hết, cha mẹ chiều, bán đất cho con cái ăn chơi, đua đòi. Vay tiền ngân hàng mua xe này xe nọ cho con cái.Thanh niên ở đây có làm gì đâu, có buôn bán gì đâu, toàn thanh niên nơi khác tới làm. Tụi nó đập đá loạn xạ, nó tự chế bài hát của nó, nó bảo trai Hà Tĩnh không biết đập đá, không biết ăn chơi không phải là trai Hà Tĩnh.”

    Theo chân người lái taxi này, chúng tôi thăm huyện Kỳ Anh và hết sức bàng hoàng khi chứng kiến cảnh tượng đập vào mắt mình là hàng trăm nhà hàng có bảng hiệu viết bằng chữ Trung Quốc, thậm chí có nhiều nhà hàng không tiếp khách Việt Nam.Chủ của nhà hàng là những người Trung Quốc sang mua đất, mở doanh nghiệp, mở nhà hàng và mở nhiều dịch vụ khác phục vụ cho khách vip người Việt và ưu tiên phục vụ cho người Trung Quốc ở Hà Tĩnh.

    Một người dân Kỳ Anh yêu cầu giấu tên, buồn bã nói với chúng tôi rằng dân Kỳ Anh đã thật sự đánh mất mình, họ không còn là chủ của mảnh đất cũng như cảm giác là người dân bản xứ cũng không còn mà thay vào đó là cảm giác lép vế, thua thiệt trước sự giàu có và hách dịch của người Trung Quốc. Đặc biệt, tuy mới sang Kỳ Anh sống chưa bao lâu nhưng các nhóm người Trung Quốc ở đây đã tổ chức thành đội ngũ, băng nhóm và các ông trùm khá dữ dằng.

    Họ sẵn sàng xử bất kỳ người Việt Nam nào đụng đến phe nhóm của họ. Hầu như họ đã nắm hoàn toàn quyền lực và thế lực ở Kỳ Anh. Cho dù các ban ngành an ninh, công an ở Kỳ Anh vẫn hoạt động nhưng hình như họ chẳng xem ra gì bởi thế lực và tiền bạc của họ quá mạnh.

    Ông này nói thêm rằng hiện tại, huyện Kỳ Anh trong mắt ông cũng giống như một tiểu khu đặc biệt của người Trung Quốc, ở đó, mọi thứ quyền lợi và quyền lực dồn về tay họ, thậm chí có nhiều cán bộ, công chức ở Kỳ Anh tỏ ra lép vế và xu phụ, xun xoe người Trung Quốc. Với đà này, chẳng bao lâu nữa, người Trung Quốc nghiễm nhiên trở thành ông chủ đích thực của người Kỳ Anh mặc dù chẳng ai muốn thế nhưng đành phải thế vì họ đã có mọi thứ cần có của một ông chủ trên đất Việt Nam.

    Thanh niên hư hỏng

    Một bà mẹ yêu cầu giấu tên, cho chúng tôi biết thêm là ở Kỳ Anh, có thể nói rằng có đến 70% thanh niên hư hỏng, nghiện ngập. Và bà tỏ ra hoài nghi sự có mặt của những người Trung Quốc. Bà nghĩ rằng họ đến Kỳ Anh mua đất làm ăn không đơn thuần, họ có ý đồ không tốt và họ rất nguy hiểm. Vì phần lớn những gia đình bán đất cho người Trung Quốc, chơi thân với người Trung Quốc đều có con làm việc cho người Trung Quốc và đều là đầu mối của sự hư hỏng ở các thanh niên đồng trang lứa.

    Nghĩa là những thanh niên chơi thân với người Trung Quốc thường dắt người Trung Quốc về xóm chơi, lân la và rủ thanh niên các xóm đi chơi, ban đầu thì đi chơi bình thường, nhưng sau vài tháng, những thanh niên này lâm vào nghiện xì ke, ma túy, không cách nào gở ra được nữa. Lúc đó, sẵn tiền bán đất của gia đình, họ bắt đầu ăn chơi sa đọa. Cách đây không lâu, có một thanh niên Kỳ Anh đã lên thành phố Hà Tĩnh đâm đầu vào xe tải tự tử. Trước khi chết, anh ta để lá thư lại cho người mẹ với nội dung rằng anh đã hết đường, anh đã nợ người Trung Quốc một số tiền quá lớn và họ luôn đe dọa anh. Nhưng với danh dự của một người đàn ông, anh không thể để mình tiếp tục sai lầm nên chọn con đường chết.

  6. Thư says:

    Khổng tử còn có biệt danh là lão mũi trâu. Ông lão này chiếc mũi đẹp và thanh chắc mới đi thẩm mỹ viện của bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường của bệnh viện Bạch Mai Hà Nội đây. Bị biến tướng và có khi biến chất nửa đấy. Không biết lập viện này là sáng kiến của vị quan nào ở VN và họ nhằm mục đích gì?

  7. Trẻ yêu thời trang Saigon says:

    Ông già này hình như mắt bị chênh, hai chiếc răng cửa to đùng giới trẻ ngày nay không thích đâu, họ chỉ thích sao Hàn và thời trang thôi. Là con một con hai được cha mẹ yêu dấu chiều chuộng nên triết lý tam cương, ngũ thường của khổng giáo quá lổi thời. Có lập viện Khổng tử, đặt mười cái tượng đi chăng nửa chỉ là để cho chim có chỗ mà đậu thôi.

  8. Phan Huy says:

    Ý Đồ Thiên Quốc

    Tặc Hồ bẩm với vua Mao:
    “Muôn tâu thánh thượng thần Hồ tập Chương.
    Từ ngày phụng mệnh quân vương,
    Sang An Nam quốc khôn lường gian nan.
    May nhờ tứ trụ nam man,
    Duẫn, Đồng, Chinh, Giáp, vinh quang có ngày.
    Bây giờ gởi xác nơi đây,
    Nhớ thương đất tổ, mong ngày hồi hương.
    Cúi đầu khải tấu đại vương,
    Xin cho hài cốt lên đường về quê.”
    Mao rằng: “Ngươi nói khó nghe,
    An Nam là xứ theo bè tự do;
    Thuộc giống Việt Động Đình hồ,
    Kiêu hùng, bất khuất, lẽ nào cam tâm,
    Cho ta đồng hoá dễ dàng,
    Mà ngươi hối hả đăng đàn hồi hương.
    Nhà ngươi chớ vội lên đường,
    Cứ làm xác ướp náu nương Ba Đình;
    Trước là phò trợ đảng mình,
    Sau là trấn yểm oai linh Lạc Hồng.
    Chờ ngày đồng hoá thành công,
    Xoá tan vết tích con Rồng cháu Tiên;
    Nước Nam thành tỉnh ngoại biên,
    Dân Nam thành rợ thuộc phiên triều đình.
    Bấy giờ ngươi hãy tấu trình,
    Để ta cứu xét phân minh cũng vừa.
    Ngươi mau gấp rút trở về,
    Triệu tập đầu lĩnh mà nghe lệnh truyền:
    ‘Thằng Trọng phải khéo động viên,
    Quân dân cả nước tiến lên đại đồng.
    Thằng Sang chuẩn bị non sông,
    Đặt nền đô hộ thành công hoàn toàn.
    Thằng Dũng điều động công an,
    Thẳng tay trấn áp dân oan cứng đầu.
    Thằnh Hùng làm luật cho mau,
    Giữ nguyên điều bốn, sáu sao lá cờ.
    Còn ngươi ta thưởng gái tơ,
    Đem về nhà xác nằm chờ lệnh ta.’
    Truyền ngươi hãy kíp lui ra,
    Gắng lo mọi sự thật là êm xuôi.”
    Tặc Hồ tuân lệnh tháo lui,
    Mao truyền tướng sĩ gươm trui giáo rèn.
    Chờ ngày vượt ải Chi Lăng,
    Tóm thâu Đại Việt Mao hằng ước mơ.
    Thăng Long đã sẳn ngọn cờ,
    Sáu sao, liềm búa, đón chờ đại quân.

    http://fdfvn.wordpress.com

  9. quandannambo says:

    khổng tử

    anh thầy đồ nhà quê
    *
    đả
    bị mao trạch đông
    bạt tai và đá đít
    *
    tôi
    đả đọc bộ nho giáo
    của
    Trần Trọng Kim
    chẳng có gì hấp dẩn
    *
    hai câu dưới đây
    chứng tỏ học thuyết của khổng tử

    phản tiến bộ hoặc là phản động
    *
    “quân xử thần tử
    thần bất tử bất trung
    *
    phụ xử tử vong
    tử bất vong bất hiếu”
    (thân phận nô lệ của nam giới)

    “tại gia tòng phụ
    xuất giá tòng phu
    phu tử tòng tử”
    (thân phận nô lệ của nử giới)

    *
    học thuyết của khổng tử
    chỉ có giá trị trong nhửng việc nhỏ
    như là
    dủng (can đảm trong mọi hoàn cảnh)
    nhân (lòng thương người)
    trí (học hỏi để hiểu biết)
    tín (giử lòng tin của người khác với mình)
    lể (đối xử lịch sự kính trên nhường dưới)
    nghỉa (vì lợi ích chung)
    *
    nhửng điều này
    thì
    các tôn giáo đều đả dạy cho tín đồ

    các nước trên thế giới
    củng đả giáo dục cho công dân của mình
    *
    mao
    đả nhìn ra nhửng điểm này
    nên
    bạt tai đá đít khổng tử
    *
    củng như đám
    viện sỉ tiến sỉ thạc sỉ
    kéo nhau đến
    quỳ mọp trước mặt mao
    chỉ
    để xin một chút xíu ân sủng
    *
    chính vì vậy
    cho nên mao mới khinh rẻ bọn chúng
    mắng bọn chúng
    “trí thức là cục phân”
    *
    mao
    là con quái vật
    *
    nhưng việc
    “bạt tai đá đít khổng tử”

    câu mắng “trí thức là cục phân”
    thì
    chẳng có gì sai *

  10. Đức Nguyễn says:

    Tư tưởng Khổng tử sống còn và phát triển theo vương quyền. Vương quyền dùng tư tưởng này để khống chế tư tưởng và hành động của dân để vương quyền ổn định.Tàu khựa ngày nay đàn áp dân,kềm kẹp dân bằng bạo lực sắt máu của bọn côn an không còn hiệu quả mấy vì người dân nay bớt sợ côn an và vì áp lực của thế giới ngày càng gay gắt. Chủ thuyết cộng sán Tàu khựa đã biến dạng thành hoàng đế đỏ nên vơ Khổng tử vào để” muôn năm trường trị” và muốn các nước lâu la trở lại với mít tơ Khổng làm phên dậu.
    Các quốc gia tiến bộ với tam quyền phân lập không có đất sống cho mit tơ Khổng và họ ngày càng đem lại cho người dân một đời sống đáng sống ,nhân quyền được tôn trọng.
    Viêt Nam Cộng Hòa với chủ thuyết Dân tộc,Nhân bản và Khai phóng đáng làm phương hướng cho nước ta.
    Cuộc đời ông Khổng ,dù ngàn năm qua không ai quên ông ta đã giết 1 học giả khác chánh kiến là Thiếu chính Mão . Tổng thống NGÔ ĐÌNH DIỆM thì chưa hề,dù kẻ đó ám sát Ngài.

Phản hồi