WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Một lá cờ mới cho Việt Nam

“…Chúng tôi nghĩ cả 2 lá cờ, cờ đỏ sao vàng cũng như cờ vàng có sọc ngang đỏ, từng được dùng trên hai miền đất nước ta, cả 2 đều từng được quốc tế công nhận, đều cần được lưu giữ trân trọng, vì đều có những người Việt yêu nước chiến đấu hy sinh dưới những lá cờ ấy…”

LTS (TL): Xin giới thiệu với bạn đọc một sang kiến của một nhóm anh em du sinh Việt Nam đang học ở ba nước Hoa Kỳ, Canada và Pháp. Đây là một đề nghị tâm huyết, ôn hòa không có tính cách áp đặt. Họ chờ đón những ý kiến đóng góp của tất cả con dân nước Việt. Có thể đây là sự khởi đầu cho tiến trình xây dựng một quốc kỳ mới cho một nước Việt Nam mới.

la co moi cho vnMột lá cờ mới cho nước Việt Nam khi đổi mới cả hệ thống chính trị.

Đã đến lúc nghĩ đến việc này. Nhiều người đã nghĩ đến. Chúng tôi một nhóm thanh niên du sinh gốc Việt đang học ở Hoa Kỳ, Canada và Pháp cũng xin góp một ý kiến.

Tên gọi chính thức nước ta nên là Nước Cộng hòa Việt Nam, như tên gọi Nước Cộng hòa Pháp và nhiều nước Cộng hòa khác có lẽ là thích hợp.

Chúng tôi phác họa lá Quốc Kỳ Việt Nam, lá cờ Nước Cộng hòa Việt Nam  có  3 giải ngang,  trên màu xanh dương,  giữa màu vàng,  dưới cũng  màu xanh dương. Màu vàng ở giữa lớn bằng 2 giải xanh dương trên và giải dưới cộng lại.

Màu xanh dương trên tiêu biểu cho không phận, màu xanh dương dưới tiêu biểu cho vùng biển, đều màu xanh nhẹ an bình trong lành.

Màu vàng ở giữa tiêu biểu cho đất nước,  mang màu vàng truyền thống của dân tộc, với ý nghĩa tiềm năng đất đai giàu có phì nhiêu, nhân lực quý, cả cộng đồng đoàn kết phấn đấu cho phát triển trong hòa bình Ngàn Năm Bền Vững.

Ở giữa là một đóa hoa sen trắng, vẽ cách điệu, tiêu biểu cho nền văn hóa dân tộc cao quý, luôn coi trọng giá trị tinh thần Minh Triết trong sáng, thăng hoa. Đóa hoa sen nên vẽ cách điệu giản đơn, dễ vẽ. Cờ nước Cộng hòa Canada cũng có chiếc lá phong giản đơn, đẹp, gọn, đặc sắc.

Chúng tôi gưỉ đến báo mạng Thông Luận ý kiến này nhờ phổ biến rộng và mong sẽ tiếp nhận được những ý kiến phản hồi của đồng bào thân yêu, nhất  là các bạn trẻ trong cả nước.

Chúng tôi nghĩ cả 2 lá cờ, cờ đỏ sao vàng cũng như cờ vàng có sọc ngang đỏ, từng được dùng trên hai miền đất nước ta, cả 2 đều từng được quốc tế công nhận, đều cần được lưu giữ trân trọng, vì đều có những người Việt yêu nước chiến đấu hy sinh dưới những lá cờ ấy.

Tên gọi mới, lá cờ mới sẽ có thể đi cùng việc đổi tên Thủ đô Hà Nội là Thăng Long, xin tùy đồng bào cả nước quyết định trong một cuộc Trưng cầu dân ý.

Ngày 1/11/2013.

© Nhóm du sinh Việt Nam «Học Để Xây Nước Việt »

Theo Thông Luận

211 Phản hồi cho “Một lá cờ mới cho Việt Nam”

  1. Austin Pham says:

    Thưa anh ABC,
    Xin cám ơn anh đã đóng góp rất nhiều những bài vở, tài liệu sưu tầm có giá trị trên mạng cho mọi người.
    Chúc anh mọi điều may mắn, van su an khang.
    Kính

  2. Nguyen Phan says:

    … Những người viết sử của đảng cộng sản Việt Nam luôn luôn sửa lại quá khứ một cách trắng trợn cho phù hợp với chủ trương đường lối của đảng trong từng giai đoạn, nhằm luôn luôn giành lẽ phải và chính nghĩa về cho đảng cộng sảnViệt Nam.
    Tuy nhiên, tôi xin nhấn mạnh là mọi người có thể thay đổi tương lai, nhưng không một ai có thể sửa đổi quá khứ. Lịch sử là những câu chuyện của con người đã xảy ra trong quá khứ. Khi con người đã “in dấu” trong quá khứ, thì không thể kéo quá khứ trở lại để tẩy xóa dấu in, tẩy xóa quá khứ. Cộng sản có thể nhất thời làm nhiễu xạ quá khứ, nhiễu xạ lịch sử nhưng không thể nào thủ tiêu quá khứ, thủ tiêu lịch sử.
    Ví dụ cụ thể là mấy chục năm nay, những nhà viết sử cộng sản ra công tô son điểm phấn cho lãnh tụ của họ là Hồ Chí Minh, nào là ra đi tìm đường cứu nước, giải phóng dân tộc, nào là cuộc sống độc thân giản dị, nào là Hồ Chí Minh được UNESCO vinh danh…
    Thực tế cho thấy năm 1911, khi đến đất Pháp được hai tháng, Hồ Chí Minh xin vào học trường Thuộc Địa Paris để ra làm quan cho Pháp, đơn xin nhập học còn sờ sờ ra đó. Vậy là ông ta ra đi để mưu sinh chứ không phải ra đi tìm đường cứu nước.
    Hồ Chí Minh là một điệp viên cộng sản QT, tranh đấu không phải để giải phóng dân tộc mà để đưa dân tộc vào vòng chủ nghĩa cộng sản, làm tay sai cho cộng sản QT. Hồ Chí Minh vợ con đùm đề, lại còn tàn bạo giết luôn bà Nông Thị Xuân là người đã sinh cho ông ta một người con trai, sao gọi là sống độc thân được? Hồ Chí Minh không bao giờ được UNESCO vinh danh, như mấy vị giáo sư cộng sản ca ngợi …
    Trần Gia Phụng

  3. phaman51 says:

    Chỉ Là Bịp Dân

    … Giáo sư Trần Phương cho biết tất cả những dự báo của Marx về chủ nghĩa xã hội và về chủ nghĩa cộng sản là sai. Chủ nghĩa xã hội mà ông Marx dự kiến là xây dựng nhà nước chuyên chính vô sản, lấy chế độ công hữu làm nền tảng, thu hẹp và xóa dần cái kinh tế tư nhân và thị trường tự do, rồi phân phối theo lao động nhằm thực hiện công bằng xã hội đều chỉ là ảo tưởng. Thực tế đã chứng minh nó sai. Vì nó sai nên sau 70 năm xây dựng tại Liên Xô, người dân nước này đã dứt khoát từ bỏ nó.
    Trong trường hợp Việt Nam nó cũng đã thất bại. Giáo Sư Phương cho biết: “Thất bại thì rõ ràng rồi! nói chế độ công hữu, thì chế độ công hữu làm mất động lực của xã hội, phải trở lại chế độ tư hữu đấy. Nói là chuyên chính vô sản, thì phải trở lại chế độ dân chủ đấy. Nói là phải kế hoạch hóa tập trung, cuối cùng phải trở lại kinh tế thị trường đấy. Đó là một sự thất bại rõ ràng rồi, thế thì nói cái gì đây? Cho nên, nói chủ nghĩa Marx-Lenin là nền tảng tư tưởng của đảng ta, thì tôi không hiểu, xác định nền tảng tư tưởng, thì cái gì là nền tảng, còn cái gì không là nền tảng?”
    Ông Phương còn cho biết “Ngay Đại Hội X, tôi đã phát biểu thẳng với các anh lãnh đạo rồi. Tôi nói là, định hướng xã hội chủ nghĩa là cái gì, phải ghi ra. Chủ nghĩa xã hội mà chúng ta tiến tới là cái gì, phải ghi ra. Nhưng mà một câu thách đố đơn giản như vậy mà họ không làm nổi”.
    Ông Phương kết luận khái niệm chủ nghĩa xã hội được đưa ra chỉ để bịp thiên hạ: “Thật ra mà nói, chúng ta nói và chúng ta biết là chúng ta bịp người khác. Đến tôi bây giờ, tôi cũng không biết cái chủ nghĩa xã hội mà chúng ta sẽ đi là cái chủ nghĩa xã hội gì đây?”
    Về Cương lĩnh của đảng Cộng sản, Giáo Sư Trần Phương nhận xét: “Cương lĩnh tức là cái đảng này phải tiến lên đến đâu, nó đi theo con đường nào. Thế mà cương lĩnh, nói chủ nghĩa Marx – Lenin, thì chủ nghĩa Marx – Lenin có điều đúng và có điều sai, nhất là những dự đoán của Marx và Lenin về cái gọi là chủ nghĩa xã hội, sai rồi, mà rõ ràng là thực thi 70 năm đã thất bại rồi… Cho nên tôi đề nghị là nếu muốn trung thực thì cái cương lĩnh đó phải xác định cái định hướng xã hội chủ nghĩa là cái gì? Mà cái chủ nghĩa xã hội theo đuổi, nó sẽ là cái gì.”
    Giáo Sư Trần Phương tiếp tục nhận định vì không có nền tảng tư tưởng nên đảng Cộng sản chẳng đưa ra được chiến lược xây dựng công bằng xã hội nào. Theo ông Phương, Việt Nam là một quốc gia nông nghiệp, đến trên 70 phần trăm dân số sống tại nông thôn, đảng Cộng sản lại không mấy ngó ngàng đến nông dân và nông thôn. Bởi thế nông thôn xưa đã nghèo và lạc hậu nay vẫn thế. Thậm chí còn tệ hại hơn xưa…
    Nguyễn Quang Duy.

    • TỪ Ý NIỆM XÃ HỘI CHỦ NGHĨA
      ĐẾN Ý NIỆM ĐỊNH HƯỚNG XÃ HỘI CHỦ NGHĨA

      Tư duy của nhân loại chỉ có hai mốc, tư duy cảm tính và tư duy lý tính. Tư duy cảm tính chỉ xây dựng trên tình cảm, cảm xúc, ao ước, ý chí, mong muốn, nguyên vọng, đó đều là những thứ cảm tính. Còn tư duy lý tính được xây dựng trên nền tảng, đó là nền tảng của lý trí, của nhân thức khách quan, tức của nguyên tắc khoa học.

      Học thuyết Mác thật ra chưa thoát ra khỏi nhiều khía cạnh cảm tính của nhân loại. Ban đầu ông ta thấy một điều là mọi quan điểm về xã hội cộng sản có trước ông đều không tưởng, đó là quan niệm đúng. Thế nhưng sau đó ông ta lại rơi vào ảo tưởng tự cho mình là khoa học, vì ông ta tin tưởng chắc nịch vào biện chứng luận của Hegel, dùng đó làm nền tảng cho lý luận của mình, mặc dầu Hegel cũng chỉ tự xưng mình là khoa học thế thôi. Mọi điều trong Hegel đều duy tâm không thể áp dụng vào mọi điều duy vật trong Mác, đó là cái hố lớn nhất hay cái tự thị lớn nhất của Mác.

      Lênin lại cũng chỉ tin thuần túy theo Mác, vì Mác cho mình là khoa học và Lênin cũng nghĩ mình khoa học. Nói chung đó là thứ cảm tính xếp hàng với nhau mà tiến lên, đều không phải là tư duy khoa học đúng nghĩa khách quan và rạch ròi lý tính thật sự. Bởi biện chứng luận không hề bao giờ là nguyên lý hay công thức khoa học cụ thể, rõ ràng, chứng minh được, mà chỉ là niềm tin kiểu lý luận hình thức theo tưởng tượng hoàn toàn.

      Nhưng chính trên cơ sở phù phiếm đó mà Mác cho rằng để giải quyết mọi vấn nạn về giai cấp, về bóc lột, về công bằng xã hội, phải đi vào kinh tế tập thể, làm ăn tập thể, xã hội hoàn toàn tập thể trên mọi phương diện, cái đó được Mác hiểu là chủ nghĩa xã hội, là giai đoạn đầu của chủ nghĩa cộng sản không còn giai cấp, không còn thị trường, chỉ có lao động trực tiếp và phân phối trực tiếp giữa tất cả mọi người trong tính cách lý tưởng nhất.

      Con đường ảo tưởng đó đã được gò vào trong suốt 70 năm dưới chính quyền Sô Viết của Lênin lập ra nhưng cuối cùng buộc phải thất bại và chính nhà nước Liên Xô và khối Đông Âu cũ đã phải sụp đổ và tan rã. Lý do vì tính tự do của xã hội, con người, của kinh tế thị trường hoàn toàn là điều khách quan trong lịch sử. Nguyên tắc xã hội là nguyên tắc thuộc lý trí, thuộc khoa học khách quan, không phải chỉ thuần túy cảm tính. Nguyên tắc chủ nghĩa xã hội là nguyên tắc bên trong của nhận thức con người nhằm tự giác tuân hành, không phải sự tổ chức tập thể kiểu gò bò hoàn toàn hình thức bên ngoài, cưỡng chế con người giả tạo mọi mặt rồi kêu đó là chủ nghĩa xã hội.

      Nhưng chính sự hiểu không đúng về ý niệm chủ nghĩa xã hội, không hiểu ra ý nghĩa sai lầm trong quan điểm của Mác, nhiều người cứ cho chủ nghĩa xã hội phải là chủ nghĩa kinh tế tập thể, mọi sự oái oăm là chỗ đó. Thế nên sau khi ý nghĩa chủ nghĩa xã hội theo lối cũ của Liên Xô đã hoàn toàn bất lực và tan biến, có nhiều người vẫn cứ theo đuổi nó, vẫn cứ hoài vọng và hi vọng giả tạo về nó, đã không còn thực chất, thực tế nữa thì biến nó thành một ngưỡng vọng, một chiều hướng ước ao trong tương lai, điều đó được các quân sư quạt mo trí thức mớm cho những người nắm quyền chính trị đương thời một từ ngữ thay thế, là “định hướng xã hội chủ nghĩa” ngay giữa thời buổi kinh tế thị trường !

      Thực chất hai ý niệm kinh tế thị trường và định hướng xã hội chủ nghĩa là hoàn toàn mâu thuẫn, xung khắc nhau, không thể nào tương hợp cùng nhau được. Chúng giống như cứng và mềm, nước và lửa, chuyển động và đứng yên, đều không thể nào tồn tại cùng lúc. Chẳng qua chủ nghĩa xã hội thực chất phải hiểu như tâm thức bên trong của ý thức con người, lại hiểu sai lạc thành sự tổ chức tập thể hoàn toàn hình thức mà không thực chất kiểu thuần túy bề ngoài. Có nghĩa giai đoạn cảm tính vẫn chưa hề được khắc phục để vươn lên được chính ý nghĩa của giai đoạn lý tính khoa học là như thế.

      THƯỢNG NGÀN
      (26/4/16)

  4. Hồ Thẩm Du says:

    MÀY TAO…Thời Việt Cộng

    Ăn nhậu là chuyện của tao
    Việc gì khó nghĩ tao giao cho mày
    Đi Tầu, đi Nhật, đi Tây
    Mở mang tầm mắt, việc này của tao
    Lên rừng, xuống biển lao đao
    Suy đi tính lại tao giao cho mày
    Thư ký trẻ đẹp chân dài
    Nếu mày tuyển được thì mày giao tao
    Ăn ốc là việc của tao
    Còn chân đổ vỏ tao giao cho mày
    Phong bì quà cáp hàng ngày
    Mày đừng động tới thì mày chẳng sao
    Phê bình lãnh đạo cấp cao
    Điều gì khó nói tao giao cho mày
    Lại đây tao bảo điều này
    Đừng bao giờ nghĩ rằng mày chống tao
    Chống tao, tao chẳng làm sao
    Còn mày thì sẽ lao đao cả đời
    Đói no là chuyện của trời
    Thanh tra có hỏi trả lời thay tao
    Trên trời triệu triệu vì sao
    Cũng không thấu nổi tình tao với mày
    Phân công cho rõ thế này
    Để người đừng tưởng rằng mày hơn tao.

    Vườn Thơ Ức Trai

  5. cam ca says:

    “Ấp Chiến Lược “chĩ là mô hinh Mã Lai đem qua áp dụng tại vn ,vì thấy rằng Mã và Việt có địa thế địa hình gióng nhau (núi và rừng nhiều .Cây cối dày đặc che hết quân thù)và Mã đã dùng chiến thuật vây bắt cá mà quét sạch được Mã cộng. Cho nên những năm đầu chiến dịch này đã tỏ ra thành công ,sau này cũng càng thành công hơn : Bị bao vây VC đói ,đói và đói đến nôi phải chia khu đẻ tìm rau tàu bay mà ăn . Đói đén nỏi phải đanh nhau,giết nhau khi lở có đồng chí nào đi qua khu vực của đơn vị khác tìm rau…bởi vì dân bị dồn váo ấp chiến lược còn ngài đồng đến mùa thu hoạch có lính qg gác ngày đêm .Đêm mà bọn chuột cộng lẻn ra ăn cắp (gặt trộm ) là bị bắn chết hay bị bắt sống….(không tiếp xúc với dân hì làm sao tuyên truyền ,làm sao xin ăn? Liều vào ấp chiến lược là bị dân tố cáo )Đó là bảo vệ dân và tài sản của họ cũng là cách ly bọn vc ăn cướp ,hôi của của dân lành…Chĩ có bọn vc ,bọn nằm vùng vào ấp không cựa quậy chi được mới nói là kềm kẹp dân mà thôi (kềm kẹp bọn cướp vc không cho ăn cướp hôi của của dân lành bằng khũng bố ,lựu đạn dao găm và bản án viết sẳn ).
    Tuy nhiên sau 63 thì tướng phản loạn (ttđ) ,ít học , nhờ trong đãng (?) lên làm btBNV.tuyên bố là bỏ ấp chiến lược (vc mừng rơn),cho mở những nơi ăn chơi ,nhãy đầm …kết hợp với sư sãi Huế (trí quang và nhóm ‘cứu quốc.,sv như Bão Cự ,Ht Nẩm và số đãng phái ,trí thức cở NBT…thân cộng ,tay sai cho cộng làm vn sau 63 coi như mất về tay cs ,nếu không có Mỹ và đồng minh can thiệp cầm cự thêm được 10 năm…và sẻ không thua nếu Mỹ tiếp tục cùng vnch đánh VC.
    thêm một vài tháng . Thả bom của Mỹ (VNG nói láo là 700 máy bay bị hạ ,70,000 quân Mỹ bị giết) đã có kế hoach thả đê sông Hồng hay dùng bom nguyên tử nhỏ nhưng vì nhân đạo nên do dự không xữ dụng. Hơn nữa đã có bắt tay với TC,phân hóa tàu và liến xô…
    Trong năm 75 lời đồn trong dân chúng miền Nam là Mỹ thỏa hiệp với TC chia 3 thế giới…TC làm”trùm” Châu Á…Nhìn trc bây giờ hung hăng con bọ xít ,chiếm đảo biến rùng núi và 01 phần đồng bằng vn (công của pv đồng qua năn nỉ tc xin TC là anh hai đẻ cho vn em st núp dưới cái bụng bự của thằng tàu) và cà khịa với các nước khác…
    Lưu ý là Tàu Đài cũng vậy, cũng chiếm đão lớn của vn, Phi cũng vậy.Và Đài Loan HK + TC đang hợp tác chiếm hòn đão Điếu Ngư của Nhật .(viết đẻ báo những người tncs chú ý,đừng ôm chân “anh Đài” quá nhất là ở Mỹ này.)
    (cc)

  6. Tudo.com says:

    Có…Một…không…Hai trong lịch sử ngoại giao

    Trong lįch sử ngoại giao thế giới chưa có quốc gia nào bị dân tộc nước đó, cấm treo cờ nước
    đó như csVN. Tất cả các cộng đồng người Việt tị nạn CS trên toàn thế giới tuyệt đối cấm cờ cộng sản.
    Thập niên 90s, có một vài tên khờ bị mua chuộc như Trần Trường bị cộng đồng nam California nện cho một trận bay luôn. Cũng một vài sinh viên du học bị xúi dục lén lúc treo cờ máu, nhưng tất cả đều bị ” Lột ” xuống hết !
    Tất cả đều bị Lột xuống hết trừ ở mấy lãnh sự quán!
    Trong khi đó lá cờ vàng ba sọc đỏ của miền Nam Tự Do mà csVN cho là không có tư cách pháp lý lại được công nhận hầu hết của các quốc gia trên thế giới.
    Cũng chưa có lảnh đạo nước nào đi công du bị chính dân tộc nước đó biểu tình chửi bới một cách thậm tệ như csVN. Thậm chí phải lén đi lòn cửa sau để vào hội hợp với các viên chức nước đó. Trong khi các nhà ngoại giao thế giới đi trên thảm Đỏ tươi cười bắt tay thiên hạ.
    Cũng chưa có nhà cầm quyền nào như CSVN,vỗ ngực la ó thắng kẻ thù nầy, giết kẻ thù kia mà lại đi quỳ lại chính kẻ thù mình để xin sỏ sự giúp đỡ.
    Với tư cách là một người dân Việt Nam bình thường, tôi yêu cầu các quan chức Dư luận viên đừng bao giờ đề cập tới cờ…Xí và thành…Tụ ngoại giao của mình trên diễn đàn nửa. Bởi quý ngài càng nói thì tỷ lệ Nhục càng tăng theo cấp số nhân. Lý do sự yêu cầu nầy là vì sức chịu…Nhục của dân VN có giới hạn!

  7. Yêu cờ says:

    Hô hô, cờ ba que thắng trận, đúng rồi vì ở nươc Mỹ, nơi mà có vài kẻ vẫn hấp hơi cờ ba que, người ta cho nó vào cả chậu rửa chân rồi đưa lên báo, hô hô…

  8. CHUYỆN NÓI XẤU ÔNG PHẠM QUANG NGHỊ BÍ THƯ TP HÀ NỘI, LINK phía dưới:

    http://ttxva.org/ngan-hang-doi-no-nhau-am-i-den-bo-truong-toa-an-toi-cao/

    http://trelangblogspotcom.blogspot.com/2013/11/chuyen-noi-xau-ong-pham-quang-nghi.html#comment-form

    http://ttxva.org/video-tru-tri-chua-chang-son-treo-anh-thieu-nu-khoe-than-trong-phong-tam/

    TỨ Mã PHANH THÂY—> LÊ THANH HẢI(BÍ THƯ TPHCM + NGUYỄN ĐÌNH TẤN(CỤC TRƯỞNG CỤC THUẾ tphcm)-GỐC HUẾ + GIẢN TƯ TRUNG TRƯỜNG DOANH NHÂN PACE (ÔNG THẦY LỰU ĐẠN CỦA DOANH NHÂN TPHCM)

    http://tuoitre.vn/Chinh-tri-xa-hoi/Phap-luat/579549/dai-an-tham-nhung-tai-alcii-de-nghi-hai-an-tu-hinh.html#ad-image-0

    http://zini.vn/nghi.nguyenthanh.737

    https://www.facebook.com/hoahong.axit

    ÔNG THẦY GIẢN TƯ TRUNG HIỆU TRƯỞNG TRƯỜNG DOANH NHÂN TPHCM – ÔNG THẦY LỰU ĐẠN CỦA DOANH NHÂN TPHCM, SAO KHÔNG THẤY TÊN TRONG DANH SÁCH Vinh danh 30 giảng viên doanh nhân tiêu biểu 2013 NÀY? LINK phía dưới:

    http://www.tienphong.vn/Gioi-Tre/655933/Vinh-danh-30-giang-vien-doanh-nhan-tieu-bieu-2013-tpov.html

    TỐ CÁO THAM NHŨNG là gì?—>đó là làm sao để: CHÍNH NGHĨA PHẢI THẮNG GIAN TÀ, THAM NHŨNG NHẤT ĐỊNH PHẢI LẢ kẽ GIAN TÀ- MONG MỌI NGƯỜI PHÂN ĐỊNH CHO RÕ ĐỂ CHÚNG TA BẮT TAY NHAU THẬT CHẶT ĐỂ CHỐNG THAM NHŨNG- trích nghị quyết của ĐÃNG CS VN-Tổng Bí Thư NGUYỄN PHÚ TRỌNG đã ký.

    http://zini.vn/nghi.nguyenthanh.737

    HUỲNH UY DŨNG(DŨNG LÒ VÔI) CÓ ĐƠN TỐ CÁO GỬI BỘ CÔNG AN, NỘI DUNG: TỐ LÊ THANH HẢI BÍ THƯ TPHCM+NGUYỄN ĐÌNH TẤN-CỤC TRƯỞNG CỤC THUẾ LÀ 2 THẰNG VỤN CHÈO MÀ KHÉO CHỐNG GÂY RA BIẾT BAO OAN ỨC CHO DOANH NGHIỆP TPHCM…GIẢN TƯ TRUNG(PACE) CƠ CẤU LÀM TRƯỞNG TY GIÁO DỤC TPHCM TRONG CHÍNH QUYỀN ĐÔ THỊ…

    http://nld.com.vn/kinh-te/doanh-nghiep-nhu-ca-tren-thot-20131105075629596.htm
    https://www.facebook.com/chuot.hoahong.3
    http://zini.vn/nghi.nguyenthanh.737

    LÊ THANH HẢI BÍ THƯ TPHCM XUA 80 NGÀN DOANH NGHIỆP VÀO TRƯỜNG DOANH NHÂN PACE ĐỂ PHỤC HỒI NHÂN PHẨM. CỤC TRƯỞNG CỤC THUẾ TPHCM NÓI: TRƯỜNG DOANH NHÂN PACE TPHCM LÀ TRƯỜNG MÃI VÕ SƠN ĐÔNG, NÓ ĐÁNH HƠI Ở DOANH NGHIỆP NÀO CÓ TIỀN LÀ NÓ MÒ ĐẾN, PACE LÀ CON QUỶ HÚT MÁU NGƯỜI. CÁC DOANH NGHIỆP TPHCM
    ĐÓNG HỤI CHẾT CHO CỤC TRƯỞNG CỤC THUẾ,UBND TPHCM TẠI TRƯỜNG
    PACE …LINK:

    http://khaigiang.eduvision.vn/don-vi-dao-tao/truong-doanh-nhan-pace.373.html

    https://www.facebook.com/chuot.hoahong.3

    http://zini.vn/nghi.nguyenthanh.737

    TRƯỞNG PHÒNG HOÀN THUẾ( PHÒNG KIỂM TRA SỐ 4) THUỘC CỤC THUẾ TPHCM LÀ NÔ LỆ TÌNH DỤC CỦA CỤC TRƯỞNG CỤC THUẾ NGUYỄN ĐÌNH TẤN, MỌI YÊU SÁCH VỀ CHÍNH SÁCH XUẤT PHÁT TỪ NGƯỜI NÀY NÊN MỚI SINH CHUYỆN: THỨ 1 LÀ GÂy RẮC RỐI HOÀN THUẾ VỚI DOANH NGHIỆP, THỨ 2 LÀ HOÀN THUẾ VƯỢT KẾ HOẠCH…LÀM THẤT THOÁT TIỀN HOÀN THUẾ CỦA NHÀ NƯỚC….GIẢI QUYẾT CÔNG VỤ KHÔNG DỰA TRÊN PHÁP LUẬT, MÀ PHẦN LỚN CĂN CỨ CẢM TÍNH, TRÌNH SAO CỤC TRƯỞNG CŨNG DUYỆT…..RÁO….

    http://www.tin247.com/tre_the_ma_giau_chi_co_gioi_nghe_nam_ngua-20-22578844.html

  9. Hồ Thẩm Du says:

    Hãy đọc và suy nghiệm câu nói của Đức Dalai Dama- lãnh tụ tinh thần của người dân 
    Tây Tạng: ” Cộng Sản là loài cỏ dại, mọc trên hoang tàn của chiến tranh, là loài trùng
    độc, sinh sôi, nẩy nở trên rác rưởi cuộc đời’’, thì ta mới thấy rõ được bản chất của
    chủ nghĩa CS.

  10. ABC says:

    ” BỨC THƯ CỦA MỘT THANH NIÊN Ở NAM ĐỊNH
    Hiếu Lê
    5-08-2013

    Lời Giới Thiệu: HL vừa mới “cưỡm” được 1 lá thư của một thanh niên ở Nam Định, gởi cho chú Đồ Ngu phụ trách trang mạng Hải Ngoại Phiếm Đàn. Lá thư này là 1 bằng chứng hẳn hòi mà tác giả lá thư còn đang sống tại Việt Nam. Tuy, thời gian và không gian trong thư không xác định rõ ràng, nhưng đủ vẽ lên phần nào 1 bức tranh tội ác của Việt Cộng.

    HL có sắp xếp, sửa lại chấm phẩy câu trong thư đôi chút, nhưng cách hành văn lẫn nội dung lá thư vẫn luôn được tôn trọng.

    Kính mời quý độc giả thử một lần đọc qua cho biết thế nào là tội ác Việt Cộng, rồi xin tự nhủ thầm: Việt Cộng ngày qua có khác gì với Việt Cộng ngày nay không, có còn đáng cho nhân dân Việt Nam đặt hết lòng tin cậy không ?

    Hỏi tức là trả lời.

    HieuLe-TuDoDanChu
    ———-
    Thưa chú Đồ Ngu.

    Cháu là một độc giả thường xuyên của trang mạng HNPD từ nhiều năm nay. Trước tiên, cháu xin lỗi các bác, các chú về những từ cháu dùng trong thư này, mà cháu biết các bác, các chú sẽ không quen. Vì cháu thường xem trên mạng, thấy các bác, các chú đã từng lên án, chữi Việt Cộng. Cháu xin bắt đầu kể: Cháu sinh ra ở cùng quê với ông Lê Đức Thọ. Năm mà các bác, chú ở đây vào ” giải phóng” các bác, chú ở Sài gòn thì cháu chỉ hơn 10 tuổi.

    Cháu là con út trong một gia đình có 3 anh chị em. Cha cháu và người anh cả đến chị kế của cháu đều tham gia đi B. Nhận thức lúc ấy là cháu chỉ mong đủ tuổi để được cùng gia đình cháu trong công cuộc giải phóng đất nước. Nhìn thấy những người lớn hơn tuổi cháu hăng hái lên đường, hừng hực khí thế, lúc ấy cháu tự thấy mình như một kẻ tật nguyền, vô dụng.

    Cháu cũng quên giới thiệu, cháu từng là học sinh. Học sinh trường này tự hào vì là nơi học của ông Lê Đức Thọ hồi còn nhỏ. Trong trường, ngay dưới cột cờ là cái tượng nhỏ, ông đứng giơ tay chỉ lên trời. Nhưng, có lần thằng Phán (bạn hơn cháu 6 tuổi) bảo: Những người được thờ sống là bị thế gian trù ếm, những người đó sẽ có kết thúc không có hậu. Cái tượng Lê Đức Thọ ” biến” khỏi trường, lúc nào không ai biết…Thằng Phán không trúng tuyển nghĩa vụ nên không được đi B vì gia đình thằng Phán tuy có gốc là gia đình truyền thống cách mạng, Bố nó thuộc diện những người có vấn đề.

    Sau này, Bố nó bị quy thêm một tội nữa là không khóc một lần nào trong đám tang bác Hồ và trong thư này, cháu muốn kể chuyện thằng Phán, với những bi kịch mà những người sống dưới chế độ Cộng sản thường gặp như cơm bữa.

    Ở xã của cháu, trong nhà bảo tàng cách mạng còn ghi công những người trong đám tang ông Hồ, họ đã khóc mấy lần. Riêng bà Đỗ Thị Mạnh được tuyên dương toàn Huyện vì bà ấy đã khóc nhiều nhất là gần 90 lần, từ nơi tập kết để xe chở lên thủ đô tham dự đám tang bác. Bố thằng Phán không nghiện rượu nhưng khi uống 1 cốc nhỏ là nhời ra ào ào. Khi đi đám về được 2 ngày, Bố nó ngồi uống rượu ở quán bà Thành đầu làng.

    Khi thấy bà Mạnh hí hửng dừng tại chỗ quán giơ gói thịt lên khoe:
    - Tôi vừa được các đồng chí trên đảng bộ huyện tặng 1 cân thịt lợn này…Ối trời đất ơi, bác Hồ ơi sao bác lại nỡ bỏ con cháu bác bơ vơ như thế này…

    Bố thằng Phán bỗng đứng bật dậy, đôi mắt đỏ lừ:
    - Bà Mạnh ơi, sao bà khóc mà không có tí nước mắt nào thế, để quên nắm ớt giã ở nhà rồi à…

    Bố nó nói xong rồi chân thấp chân cao về nhà…Ngay đêm hôm ấy, du kích và công an xã đến bắt bố nó. Mẹ nó chậy theo đưa cái áo bông cho chồng, bị bà Mạnh túm tóc tát lia lịa vào mặt, còn nói:
    - Đồ con đĩ phản động, còn mày nữa đấy!

    Bi kịch nhà thằng Phán còn tiếp diễn trong một đêm giông bão…

    Nó chợt tỉnh giấc vì cái chõng tre rung lên từng chập, tiếng đạp chân, tiếng ú ớ của mẹ nó, cùng với thân thể hộ pháp đang nằm phủ trên người bà. Có tiếng dọa của thằng Phó chủ tịch xã:
    - Nằm im, mai lên xã tao cho giấy đi thăm chồng…

    Sau đó, mẹ nó ngồi tựa búp vách khóc rưng tức…

    Sáng sớm hôm sau, mẹ nó lấy hết gạo tiêu chuẩn, vắt thành 3 nắm cơm. Mẹ nó dặn:
    - Mẹ để lại cho con một nắm. Con nhớ chỉ khi nào đói quá, hãy cắt một khoanh mỏng ra mà ăn. Mẹ đem 2 nắm này lên Lý Bá Sơ cho cha con.

    Mẹ nó ôm vai nó dặn dò trong nước mắt:
    - Bây giờ con lớn rồi, cẩn thận lời ăn tiếng nói, nghe con.

    Thằng Phán cương quyết đi theo, nhưng mẹ nó không cho, còn đẩy nó vào trong nhà, kéo then ngoài lại…
    Đấy là lần cuối cùng thằng Phán nghe mẹ nó nói trong tình trạng tỉnh táo…

    Khi mẹ nó khoác chiếc áo tơi với 2 nắm cơm lên xã để lấy giấy thăm nuôi như lời hứa của phó chủ tịch, lúc ấy trời bỗng lên cơn bão. Mẹ nó đến xã thì cái cổng sắt vẫn đóng im im. Mẹ nó gào khóc thảm thiết cho đến khi té quỵ, không còn biết gì nữa…

    Thằng Phán bị mẹ đẩy vào trong nhà, mình phải đi theo mẹ mới được, mẹ bảo lên xã sẽ có giấy phép thăm bố, nhưng bằng linh tính của một đứa trẻ đang độ tuổi trưởng thành, nó biết thằng Phó chủ tịch hứa hão mà thôi…

    Gió thổi mạnh khiến căn nhà lá chao qua chao lại, rồi cánh cửa mong manh bật ra…Phán quơ vội cái áo tơi rồi lao ra ngoài…

    Trời ơi, mẹ nó đang giẫy giụa trên cái nền xi măng trước cổng, hai tay ôm nắm cơm trước ngực .
    - Mẹ ! Mẹ ơi !
    Đôi mắt mẹ thao láo vô hồn ngập nước mưa, nước mắt:
    - Bố được về với em và con phải không ?

    Bỗng, thằng Phán thấy tên phó chủ tịch đạp xe tới. Ông ta không thèm nhìn mẹ con thằng Phán, loay hoay mở khóa cổng. Bao nhiêu căm tức và nỗi lòng thương mẹ, thằng Phán ôm tảng đá to, nhắm ngay đầu thằng Phó chủ tịch lao đến. Tên Phó chủ tịch to lớn dềnh dàng là thế, chỉ nói được một câu duy nhất: “Đồ Phản động…”, rồi mềm như sợi bún, ngã gục xuống.

    Sau đó, cháu không còn thấy thằng Phán nữa. Người ta bảo nó bị biệt giam ở nhà tù tỉnh Nam Định để chờ ngày ra tòa vì mang tội sát nhân.

    Còn mẹ nó, trên con đường làng vào những lúc trời chiều hay lúc chạng vạng, có bóng một người phụ nữ, tay ôm 2 bó rơm nhỏ, đầu bù tóc rối…
    - Bố mày ơi, thằng cu Phán ơi… Bác Hồ ngự ở trên cao / Để cho đám cháu cầm dao giết người / Miệng Bác sao vẫn tươi cười / Mà sao cháu Bác giết người không dao?…

    Mẹ cháu thường kéo bà vào nhà, cho một củ khoai.

    Cho đến một đêm gần Tết. Trong khi dân chúng đang tụm năm túm ba trên sân hợp tác xã để chờ nồi bánh chưng. Ơn đảng, ơn bác mỗi hộ có hơn 3 người sẽ được lãnh nguyên một cái bánh nửa cân…Thì từ hướng Nam, có đám cháy nhà bừng đỏ một góc trời…..

    Sáng hôm sau, những người hàng xóm, tìm thấy trong đám tro tàn, có 2 cái xác cháy đen, ôm nhau. Người ta cũng kháo nhau, bố thằng Phán trốn trại về ngày hôm trước….

    Từ đó, cái con đường có 2 hàng tre già đi vào xóm Hạ, có nhà thằng Phán, chẳng ai dám bén mảng tới nữa. Người bạo gan như ông phó Thạch, đã mượn chút rượu để đi tắt vào nhà bà Hai của ông ấy, đã thề sống, thề chết sẽ không bao giờ dám đi con đường ấy nữa.

    Phó Thạch nói trong sợ hãi:
    - Cái cây xoan già phía trước cái nhà ấy, có 3 bóng ma, quần áo trắng toát, ngồi vắt vẻo, cười cười, nói nói, rồi khóc rưng rức. Tớ đang nghĩ, có 2 mạng chết cháy, làm sao lại đến 3 con ma. Thì một bóng trắng từ cành xoan khóc hu hu: Cháu là thằng Phán này. chúng đem cháu ra xử công khai, xử lấy lệ. rồi chúng xử bắn ngay sau đó….Tớ sợ quá, sao nó lại đọc được suy nghĩ của Tớ nhỉ…

    Chuyện Phó Thạch kể đúng sai thế nào thì không biết, nhưng theo như thuyết nhà Phật về nhân quả, hay có câu: “Quả báo nhãn tiền”, “đời cha ăn mặn đời con khát nước”,… Từ ngày tên Phó chủ tịch chết, lần lượt các năm sau đó vợ và 2 đứa con gái đều tự vẫn. Điều lạ lùng là những nạn nhân vừa kể đều tìm đến bờ sông ngay sau nhà thằng Phán…

    Cháu xin trở lại với nhân vật Lê Đức Thọ ở đầu bài. Ông ta chết trùng với ngày sinh ( (10 tháng 10 năm 1911 – 10 tháng 10 năm 1990), với lại lúc sinh thời, quyền khuynh thiên hạ, Lê Đức Thọ lại được xem như một hung thần của chế độ, một trong những người bị chê trách nhiều nhất trong thời gian đổi mới. Mộ của Lê Đức Thọ bị quần chúng phá hoại nhiều lần vì những hành vi bị coi là “đê tiện” ông đã làm khi còn cầm quyền. Ông là tác giả vụ án xét lại mà hậu quả là làm cho nhiều người lâm vòng lao lý và chết tủi nhục. Theo nhiều nguồn tin, hiện mộ đã được bí mật dời đi nơi khác chứ không còn để ở nghĩa trang Mai Dịch. Ngay việc đặt tên đường, theo một thành viên Ủy ban Đặt tên đường phố Hà Nội cho biết, Hà Nội đã im lặng rất lâu, sau vì áp lực phải đặt một con đường bình thường, nhưng bà vợ ông đã đến đập bàn trước Thành ủy để cố giành cho ông con đường đồ sộ hôm nay.( Google )

    Thưa chú Đồ Ngu và các Bác, các Chú,

    Cháu vừa kể về bi kịch của người bạn cháu thằng Phán, nó hơn cháu 6 tuổi lại đã chết rồi, lẽ ra cháu không nên gọi bằng ” thằng”, nhưng, chữ “thằng” trong đại từ nhân xưng cháu dùng trên là mang ý rất thân mật.

    Tuy cháu chưa già như các bác các chú, nhưng cháu cũng đã chứng kiến được những vật đổi sao dời trong đảng Lao Động đến Đảng CSVN, cháu mới chua xót nhận ra rằng: Ngoài 2 chữ “Đồng chí” ra, họ (mà người đầu tiên là ông Hồ Chí Minh) sống và điều hành guồng máy cai trị này độc tôn, độc đoán hơn Hoàng đế nữa. Họ, chính họ, đã là kẻ sát nhân của bao nhiêu sinh linh, bao nhiêu thế hệ. Họ đã xé rách, xé toạc tấm dư đồ, y như bài thơ của Tản Đà Nguyễn Khắc Hiếu:

    Nọ bức dư đồ thử đứng coi
    Sông sông núi núi khéo bia cười
    Biết bao lúc trước công vờn vẽ
    Sao đến bây giờ rách tả tơi
    Ấy trước ông cha mua để lại
    Mà sau con cháu lấy làm chơi
    Thôi thôi chớ trách chi đàn trẻ
    Thôi để rồi ta sẽ liệu bồi
    (Hanoi 1937)

    Rồi đúng với câu: Oan có chủ, nợ có đầu.

    Cho đến hôm nay ( tháng 8 năm 2013 ) đã có không biết bao nhiêu người, trẻ có già có, có người còn quấn khăn tang đến xã nhà của cháu (bây giờ là xã Nam Vân, huyện Nam Ninh trước kia là xã Địch Lễ, huyện Mỹ Lộc, Nam Định) để tìm bằng được mộ của Lê Đức Thọ. Họ có chung một mối thù cha, thù chồng, thù ông với lời thề: Khi đã thấy xác nó, bí mật di dời từ Mai Dịch về cải táng ở đây, mộ nó sẽ ngập phân người.

    Cháu viết đến đây kể hơi dài, xin cho cháu ngừng bút. Nếu như Chú Đồ Ngu có cho bài viết này lên mạng, xin chú giúp cháu sửa chữa cho hoàn chỉnh. Cháu cám ơn chú.

    Đỗ Quang Thênh
    Nam Định, Việt Nam “

Phản hồi