WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Cuộc gặp với ông Jean Philippe Gavois, đại sứ quán Pháp

Jean Phillipe Gavois chụp ảnh kỷ niệm cùng Huỳnh Thục Vy và Dương Thị Tân

Jean Phillipe Gavois chụp ảnh kỷ niệm cùng Huỳnh Thục Vy và Dương Thị Tân

10 giờ sáng nay, 28 tháng 11 năm 2013, tôi có hẹn với ông Jean Philippe Gavois, Bí thư thứ nhất về chính trị của Đại sứ quán Pháp tại quán café Gecko ở Bách khoa. Trên đường từ nhà tới quán café, tôi đã thấy 1 lực an ninh đông đảo từ quận, thành phố, bộ và công an phường, ước chừng trên dưới 20 chiến sĩ. Họ được dải suốt từ nhà tôi tới quán Gecko, họ dụng điện thoại, camera, máy nghe từ xa để theo dõi. Đúng 10 giờ, xe của ông Gavois tới nơi hẹn, tôi tới và nói với ông ấy là nhân viên an ninh đang bao vây xung quanh chúng ta, ông có thấy bất tiện không? Ông ấy nói là ông ấy muốn xem an ninh sẽ hành xử thế nào, bởi cuộc gặp của chúng ta là hợp pháp. An ninh đứng xung quanh dùng điện thoại để chụp ảnh chúng tôi, ông Gavois cũng lấy điện thoại ra để chụp lại họ(Tôi sẽ xin ông ấy bức ảnh và gửi tới các bạn). Chúng tôi quyết định lên quán café ngồi, đồng thời chờ anh Phạm Chí Dũng tới.

Chúng tôi ngồi trò chuyện chưa được 10 phút thì người chủ quán tới thông báo là trưởng công an phường gọi điện yêu cầu đuổi khách đi, nếu không quán sẽ gặp rắc rối. Chúng tôi cố ngồi thêm vì anh Phạm Chí Dũng chưa tới. Nhưng chỉ được vài phút, thì người chủ quán lại nài nỉ vì bị công an phường gọi thúc giục. Người phiên dịch thông báo lại cho ông Gavois, và chúng tôi quyết định rời quán và định chờ ô tô của Sứ quán tới rồi lên xe ngồi nói chuyện. Vừa lúc đó anh Dũng tới.

Chúng tôi đang chờ xe thì an ninh đứng xung quanh càng nhiều, nên ông Gavois quyết định chuyển tới quán café gần đó để nói chuyện. Chúng tôi vừa ngồi được khoảng 5 phút, thì bà chủ quán với nước mắt vòng quanh chạy lên và nói: Tôi là chủ quán, tôi không biết các anh là ai, nhưng công an ép tôi phải đuổi các anh, và họ đang thu hết đồ của quán tôi. Mong các anh thông cảm. Người phiên dịch thông báo cho ông Gavois. Ông ấy nói: Các anh thật vất vả, hoạt động thật khó khăn, tôi đã hiểu về VN nhiều hơn qua sự kiện này, các anh không cần phải nói nhiều về tình trạng nhân quyền. Tôi chứng kiến như vậy là quá đủ. Thông tin này sẽ được chia sẻ tới các đồng nghiệp của tôi.

Chúng tôi chia tay và hẹn gặp lại vào thời gian thích hợp.

Tuy cuộc gặp diễn ra ngắn ngủi, nhưng những gì cần thì đã được trao đổi và thực tiễn sảy ra đã giúp cho cuộc gặp thành công hơn mong đợi.

5 Phản hồi cho “Cuộc gặp với ông Jean Philippe Gavois, đại sứ quán Pháp”

  1. Huong Nguyen says:

    Không hiểu Pháp có phải là 1 trong nhựng nước đã biểu quyết thoả thuận cho CSVN vào Hội Đồng Nhân Quyền LHQ? Họ giải thích như thế nào? – hiểu chưa hết? Thật ra Pháp có thỏa thuận hay không thì người Việt-Nam phải hiểu cho rõ rằng số phận, tương lai của Việt-Nam chủ yếu phải do người Việt-Nam định đoạt. Ngày nào mà họ không chịu hiểu như vậy thì mọi giải pháp đều đưa nước Việt-Nam đến 1 tình trạng lệ thuộc, không ở phe phái này thì làm con rối cho 1 phe phái khác mà thôi. Cứ nhìn những phát biểu, lập trường của những bậc “đại trí thức” của Việt-Nam, quốc nội lẫn quốc ngoại mà ngậm ngùi cho số phận của cả 1 dân tộc. Nhưng lịch sữ thì lúc nào cũng khách quan. Không bao giờ “vải thưa có thể che được mắt thánh”, quí vị phải hiểu cho rõ.

  2. Nam Giao says:

    Toàn quốc hãy tận lực cứu nước, đừng chần chờ

    Anh em trong nước đang nổ lực tranh đấu cho một nước Việt Nam Tự Do – Nhân Quyền nên luôn ghi nhớ:

    - Chúng ta đang đối đầu với Trung cộng để giành lại chủ quyền quốc gia cho toàn dân.

    Việt cộng, Ba Đình, hiện chỉ là đám bù nhìn không có quyền tự quyết trên các chính sách đối ngoại lẫn đối nội. Việt Nam muốn đi về đâu, muốn làm gì phải hỏi ý kiến của Trung cộng. Trong hơn hai mươi năm qua, với số lượng người do Trung cộng huấn luyện đã gài sâu vào bộ máy cai trị Việt Nam, tức nhà nước cộng sản, vừa qua, tám thỏa thuận Việt cộng đã ký với Trung cộng chỉ có mục đích chính thức hóa việc Việt Nam chấp nhận quyền cai trị của Trung cộng lên Việt Nam, mọi lĩnh vực!

    Trung cộng là người quyết định các đường lối cai trị, đối ngoại, đối nội của Việt Nam. Việt cộng là người phải thi hành lệnh của Trung cộng trong thời kỳ chuyển tiếp cho đến khi Trung cộng chính thức sát nhập Việt Nam vào Trung cộng như Tây Tạng, Tân Cương…

    Việt cộng, Ba Đình, hiện chỉ còn là đám bù nhìn, không quyền hành, không có quyền quyết định.

    Chống lại Việt cộng tức là anh em, đồng bào ta đang chống lại Trung cộng.

    Đã chống, mọi người phải chống tận lực, chống hiệu quả và chống bằng sức mạnh của toàn dân; phải chống kẻ xâm lăng bằng sức mạnh của những khối người có nhân số đông nhất xã hội: Tôn giáo, công nhân, nông dân.

    Tôn giáo có khối lượng nhân sự tổng cộng trên hai mươi triệu người, đông đão hơn cả. Nếu tôn giáo đồng lòng cùng hành động một lượt, cho cùng một mục tiêu. Người Việt Nam chúng ta nhất định phải thành công. Chúng ta hành động rời rạc sẽ không kết quả mà chỉ làm cho những tên bán nước dễ đàn áp mình.

    Nếu đồng bào tôn giáo không nhận biết được mối nguy bị Trung cộng tiêu diệt mọi sinh hoạt tôn giáo, mọi giáo hội…nếu đồng bào tôn giáo không có kế hoạch xuyên suốt, kiên trì, không tích cực hợp sức nhau chống lại sự cai trị của Trung cộng, tức đồng bào ta đứng yên chờ Trung cộng diệt mình!

    Hậu quả người Việt Nam sẽ phải chịu đựng như thế nào, cứ nhìn Mãn Châu, Nội Mông, Tân Cương, Tây Tạng, Miến Điện, Campuchea, Bắc Hàn thì đã thấy rõ số phận của đồng bào Việt Nam và mọi đảng viên cộng sản ngay từ bây giờ.

    Đã chống Trung cộng, nên gọi là cuộc chiến đấu chống lại sự cai trị của Trung cộng, nên có một lập trường chung của cả nước, dứt khoát. Đã chống, đã chiến đấu phải chiến đấu tận lực.

    Tìm kiếm sự giúp đỡ từ ngoài nước, cộng đồng quốc tế, Liên Hiệp Quốc, phát huy mọi hoạt động có thể có ở khắp nước, từ nhiều hướng khác nhau nhắm cùng các mục tiêu chung: Thức tỉnh đồng bào, làm sống dậy tinh thần đoàn kết quốc gia.

    1- Thức tỉnh đồng bào Việt Nam toàn quốc, dân và quân

    2- Tạo sự đoàn kết quốc gia

    3- Loan truyền một ý chí sắt đá, tất cả đồng bào Việt Nam, công nhân, nông dân, quân đội…nam,
    phụ, lão, ấu cùng đứng hết dậy bão vệ chủ quyền quốc gia của Việt Nam.

    4- Toàn dân Việt Nam xuống đường kêu gọi Liên Hiệp Quốc vào Việt Nam

    5- Tổ chức bầu cử tự do. Người các dân tộc khắp thế giới làm được, người Việt Nam cũng phải làm được.

    *Đồng bào Việt Nam phải kêu gọi LHQ và cộng đồng quốc tế vào Việt Nam. Hành động này có ba cái lợi to lớn:

    1- Ngăn chận không cho Trung cộng can thiệp trực tiếp vào công việc của nội bộ người Việt Nam

    2- Ngăn chận việc người Việt Nam đổ máu lẫn nhau (tất cả chỉ vì những mâu thuẩn do Trung cộng chủ mưu gây ra)

    3- Tiến trình hình thành hệ thống luật pháp dân chủ, cấu trúc dân chủ điều hành quốc gia, tiến trình thực thi luật pháp trên thực tế xã hội, tiền trình hội nhập đầy đủ vào sinh hoạt kinh tế thế giới của nước Việt Nam không thể không có sự trợ giúp về luật pháp, chuyên môn và cả tài chính lớn lao, dài hạn…của LHQ và cộng đồng thế giới.

    Với các điều kiện không thể thiếu trên đây, thực tế người Việt Nam hoàn toàn không có khả năng tự mình làm lấy.

    Nếu nội bộ người Việt Nam tự sắp xếp, nước Việt Nam phải đi vào tình trạng độc tài cá nhân, độc tài phe nhóm như nước Nga, của Ai Cập và những rối loạn hiện nay của các nước thuộc khối Xô Viết đã tan rả trước kia.

    Hãy tránh những vết xe đổ này cho người Việt Nam chúng ta các thế hệ sau ngay từ bây giờ. Hãy nắm lấy cơ hội quốc tế đang đưa ra cho nhân dân và đồng bào Việt Nam hiện nay.

    Bằng mọi giá đừng đi vào những vết xe đổ ấy trong thời kỳ hậu cộng sản của Việt Nam. Mỗi người Việt Nam hãy nghĩ và thương cho đời con, đời cháu của mình.

    Hơn bảy mươi năm chết chóc điêu linh vì chủ nghĩa cộng sản, bấy nhiêu đã quá dài, quá đủ cho người Việt Nam mọi thế hệ, kể từ đây trở về sau.

    Toàn Dân Cứu Quốc

  3. vũ ngọc says:

    QUA VIỆC LÀM ĐỐI VÓI NGƯỜI CỦA ĐẠI SỨ QUÁN PHÁP NHƯ VẬY KHÔNG BIẾT ĐẢNG TÀ CÓ THẤY XẤU HỔ ?

  4. Giữa bộ công an và bộ ngoại giao VC không liên lạc chặt chẻ trong việc hành xử với nhân viên ngoại giao nước ngoài, hơn nữa cái lối hống hách với người dân là bản tính cố hữu của công an, nên bọn chúng cũng chơi trò hống hách ấy với nhân viên ngoại giao nước ngoài mà không nghĩ hậu quả cho cái đảng gian ác ấy. Điều ấy rất có lợi cho những nhà dân chủ đấu tranh ở trong nước. Chính sự dốt nát và thiếu văn hóa khi đối xử lõa lồ, hung tợn với ông Phillipe đã khiến ông ta khinh thường bọn chóp bu VC, qua hành động ông cũng dùng máy điện thoại chụp ảnh những tên côn đồ thiếu tư cách ấy, khi bọn chúng hăm dọa ông bằng cách quây phim và chụp ảnh. Thật mà nói bộ ngoại giao chỉ ngồi xơi nước, không biết gì về thể thức ngoại giao, vì chúng có học ngoại giao đâu. Giết nhiều người và trấn áp nhiều người dân, hoặc cướp nhiều ruộng vườn của người dân là được thăng quan tiến chức.Nhờ bản tính du côn của VC mà chị Thục Vi có cơ hội nói chuyện với những nhà ngoại giao trong tinh thần cởi mở và dễ dàng trình bày những điều mình muốn nói. Nhớ một điểm quan trọng, trước mặt nhà ngoại giao không nên tức giận chưởi bới bọn chúng, mà hảy điềm đạm giải quyết mọi vấn đề trong trật tự, làm mọi cách tinh khôn để bọn chúng bày trò du côn, ngu dốt trước nhân viên sứ quán nước ngoài. Chuyện ép chủ quán đuổi nhân viên ngoại giao là một trò chưa từng thấy ở một đất nước dù độc tài tột điểm. Chỉ có thiên đường XHCN mới xảy ra cảnh oái ăm ấy.

  5. Chim Gõ Kiến says:

    Còn gì để nói hơn nữa khi một nhà nước vừa đang ký tham gia vào hội đồng nhân quyền và được đồng ý vào hội đồng đó, mà lại cư sử thôn thiển, trơ trẽn và bỉ ổi đối với những người (chắc chỉ gặp gỡ chắc chỉ nói về nhân quyền) và một nhà ngoại giao của một quốc gia, mà hơn một tháng trước đây thủ tướng 3X muốn nâng tầm ngoại giao hai nước lên “tầm chiến lược”.
    Theo ngôn ngữ của nhà toán học(không phải là cừu) thì không ai có thể làm BẼ MẶT một Quốc gia bằng những người thiếu hiểu biết như TT 3X và những hành động thô thiển thiếu suy nghĩ của những người lãnh đạo an ninh cs VN.
    Thật đáng thương cho những kẻ thiếu tri thức, sĩ diện, tự trọng như vậy!

Phản hồi