WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Giáo hoàng phê phán mức lương quá cao của một số người

Giáo hoàng được tạp chí Time bình chọn là Nhân vật của năm 2013

Giáo hoàng được tạp chí Time bình chọn là Nhân vật của năm 2013

Vatican (Reuters. 12. 12. 2013). – Qua thông điệp hòa bình đầu tiên của ngài, Giáo hoàng Francis lên tiếng công kích tình trạng lương bổng cao quá mức của một số người, cho rằng đó là biểu hiện của một nền kinh tế dựa vào tính tham lam và bất công xã hội.

Trong thông điệp gởi Hội thánh Công giáo La mã nhân ngày Hòa bình Thế giới, vị giáo chủ kêu gọi sự chia sẻ của cải rộng rãi hơn giữa người và người, giữa các dân tộc, nhằm thu hẹp lại khoảng cách giữa giầu và nghèo. Những khủng hoảng tài chánh và kinh tế hiện nay dẫn dắt con người đi tìm thú vui thỏa mãn, sự buông thả trong tiêu dùng và thu nhập, tách ra ngoài những căn bản của một nền kinh tế lành mạnh. Những khủng hoảng kinh tế nếu tiếp diễn, phải chăng, sẽ làm cho ta suy nghĩ lại về khuôn mẫu phát triền kinh tế và thay đổi lối sống của con người.

Giáo chủ Francis, vừa được báo Time bầu cử là nhân vật trong năm, ngày Thứ Tư vừa qua, cũng lên tiếng khuyên nhủ Hội Thánh dưới triều của ngài, hãy sống công bằng hơn, thanh đạm hơn, giảm bớt bề ngoài kiêu sang, vã hãy sống gần gũi hơn với người nghèo túng và đau khổ.

Thông điệp của ngài sẽ được gởi tới các lãnh tụ quốc gia, các tổ chức quốc tế như Liên Hiệp Quốc, và các tổ chức phi chánh phủ. Thông điệp với tiêu đề “ Tình huynh đệ, Cơ sở và Con đường Hòa bình” cũng được chuyển đến các lãnh tụ quốc gia, các tổ chức quốc tế như Liên Hiệp Quốc, những tổ chức phi chánh phủ. Nội dung bản văn lên án những tình trạng bất công, tệ nạn buôn người, những tội ác có tổ chức, nạn buôn bán vũ khí, đều là những chướng ngại trên con đường hòa bình.

Phong thái của tân giáo hoàng là tính thanh đạm của ngài. Ngài từ chối tòa lâu đài trong điện Vatican để sống trong một căn phòng nơi nhà khách của Vatican, và sử dụng một chiếc xe Ford Focus thay vì chiếc Mercedes dành riêng cho giáo hoàng. Ngài là bạn của những người bị bạc đãi, ngài đã đi thăm hải đảo Lampedusa miền nam nước Ý trong tháng Bảy vừa qua để tò lòng thương cảm đối với hàng trăm di dân đã bỏ mạng trong chuyến vượt biến từ Bắc Phi.

Nguồn: Philip Pullela. Pope attacks mega-salaries, big bonuses, in peace message. Internet. Reuter. Dec 12,. 2013.

Ý Yên lươc dịch

© Đàn Chim Việt

 

Phản hồi