WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Đám cưới Việt kiều …

cuoi

Sau bao ngày lo lắng vì người cha về Việt Nam “bị lạc” ,cuối cùng , ba cô con gái và cậu cả cũng nhận được tin mừng: Bố của họ đã lạc vào… “động tiên” tại ngôi nhà mới thuê ở Việt Nam cùng cô vợ trẻ kém ông tới…ba chục tuổi, nghĩa là kém cả tuổi cậu cả và hai cô con gái đầu của ông.

Chia sẻ với bạn bè, cô cả Jenny Phạm cho biết: “Vẫn biết là mẹ cô đã “hóa” rồi, vui vẻ rửa chân sạch sẽ lên bàn thờ ngồi từ vài năm nay rồi, thì bố cô sẽ kiếm vợ khác theo lời đúc kết của ông bà tiên tổ tại Việt Nam: “Con chăm bố không bằng bà chăm ông” nhưng không ngờ ông lại có biệt tài chơi “trống bỏi” đến vậy”.

Bố cô sinh năm 1944, năm nay đã ở độ tuổi “cổ lai hy” (xưa nay hiếm) kịp lên chức ông nội, ông ngoại vì con trai, con gái đủ cả. Chả lẽ vì mẹ cô quy tiên mà ông không sao chịu nổi cảnh: “Một mình một bóng , thân đơn chiếc. Chiếu dài, giường rộng, chẳng ai chen” ,bèn quyết định đi bước nữa ư?…Thôi thì bà đã “mồ yên mả đẹp” chẳng thể trách ông tục huyền, lấy người “sửa túi nâng khăn”, song điều làm nên sự hẫng hụt của cả nhà( bốn cặp trai gái dâu, rể và cả chục đứa cháu nội ngoại) tại Mỹ này là không những quyết tâm”chơi trống bỏi” bằng được, ông còn vác trống ra giữa đình làng gõ tong tong lên nữa. 170 mâm cỗ cưới cho cả họ nhà gái, trong đó không ít quan khách, thuộc cỡ VIP ( very important person). Cả Việt Nam (nơi ông sinh ra và lớn lên, chối bỏ ý thức hệ cộng sản để đi tìm chân trời mới xa lắc, suýt chết mấy lần trên biển cả, cũng như trong nhà tù cộng sản khi bị bắt lại) chỉ có hai người đến dự. Riêng đám bà con họ hàng bên nhà vợ cũ không được bén mảng, vì trước đó đã dám lên tiếng phản đối ông về việc lấy vợ kém cả tuổi con trai cả là Victo Hoàng. Tiệc cưới diễn ra tại nhà hàng “Hương quê”. Một trong những nhà hàng xịn nhất của quê ông.

Về độ tuổi ông hơn đứt cô dâu ba thập kỷ (bằng tuổi cô con gái đang dạy học của ông – sinh năm 1973). Về chiều cao, cân nặng , ông kém nàng dăm, bảy ký và thấp hơn nàng cả một cái đầu. Đi sâu vào bản thể, chi tiết thì phần “đầu mọc trên cổ, mông bổ làm đôi” của ông cũng hom hem hơn, hình như chúng rủ nhau đi “sơ tán” từ năm nảo năm nào (trước khi vợ đầu mất thì phải). Trong khi cô Nguyễn thị Bảy, vợ ông vẫn thuộc diện “mọng da, thơm thịt” dù đã qua một lần đò, thì ông nhăn nhúm như quả táo tàu. Răng cô vẫn đều tăm tăp như bắp ngô nương, răng ông đã nói lời từ biệt với miệng từ vài năm nay rồi:

Miệng ơi ở lại răng đi nhé ,

Tình nghĩa đôi mình có thế thôi.

Răng đi, miệng nhé đừng có khóc.

Kẻo hở lợi ra, xã hội cười”

“Đẹp phô ra, xấu xa đậy lại”, đằng này cặp ưyên ương: chồng bé, vợ to này chụp không dưới một mộtnghìn tấm ảnh. Bạn bè-dù quen, sơ, thân thiết ai cũng được…chụp và tặng dăm ba chục kiểu. Vì vậy, ngay sau đám cưới của ông đã có bài thơ truyền khẩu:

Đám cưới Việt Kiều mới hay sao,

Người chào bằng cụ, người chào cô

Đến khi biểu diễn tô hô

Cụ thì mệt lử, còn cô…khát thèm (!)

Việt Nam bé bằng một tiểu bang của Mỹ, hắt hơi đầu này nghe tiếng vọng từ đầu kia dội lại, huống hồ ông hắt hơi giữa đình làng, nhà hàng sang trọng như thế, cả mấy triệu người Cà mau, Vĩnh Long (quê ông và vợ mới cưới) phải nghe rõ đến đâu. Làm sao thiếu vần thơ “bút nứa, bút tre” hưởng ứng cuộc vui có một không hai của đời ông được? Chính vì vậy mà những người bình luận, bình…loạn về chuyện Việt Kiều về làng lấy vợ trẻ hơn cả tuổi con không thiếu. Người phủ nhận :

- Thằng cha nào làm thơ bậy quá, chứng tỏ chẳng chịu đọc báo mạng, báo giấy gì cả. Khi phóng viên hỏi: “Lý do nào đã khiến cô Bảy lấy ông già hơn cả tuổi cha như thế? Liệu có phải vì thất tình với chồng cũ, hay vì tài sản kếch xù của ông bên Mỹ( khi ông lên đài … khỏa thân Hoàn Vũ”), cô thẳng thắn trả lời rằng:

- “Tôi quyết định lấy “cụ” ấy, không phải vì đam mê của cải hay băng nhãn Việt Kiều gì của “cụ”, chẳng qua vì mê cái chất đàn ông của “cụ” mà thôi”. Thử hỏi trai Việt, dù làng quê hay thành phố có “ga lăng” được như cụ ấy không? Có mua nổi cho tôi chiếc xe xịn hay tặng sinh nhật tôi cả một chiếc nhẫn vàng hai chỉ không? Thế mà cậu nào làm thơ dám tán sằng: “Cụ thở hổn hển, còn cô vẫn thèm”… Cố quên đi cái chất “đàn ông” mà cô Bảy đã nhấn mạnh. Biết đâu không chỉ mình cô Bảy mà ngược lại mình cụ Việt Kiều …đánh gục cả bảy cô thì sao ???

Bị chất vấn liên tục vì những “âm thanh phát ra từ mặt trống bỏi”, vị Việt Kiều rầu rĩ thanh minh :

- Thực ra tôi cũng không muốn rùm beng thế, nhưng ý cô ấy thích.

Trả lời câu hỏi của phó tổng biên tập một tờ báo, đồng thời là tác giả bài: “Việt Kiều về quê và mối tình chú cháu” cô Bảy đáp:

- Có ý định sinh em bé hay không thì phải hỏi ý kiến “cụ” ấy chứ , còn con gái em đã 9 tuổi rồi.

Thực tình “chất đàn ông” của cụ khiến cô mê là… câu chuyện tình mười năm của hai người. Khi đó cô học trường mẫu giáo nuôi dạy trẻ, thường bị gọi chệch thành “nuôi dạy hổ” để tiện miệng nói đùa cho vui. Thay vì “cô giáo như mẹ hiền” thì phụ huynh và học sinh gọi chệch là “cô giáo như mẹ mìn”. Khi cô rụt rè đến nhà một phụ huynh học sinh -là ông bà cháu để xin lỗi về một lỗi lầm nhỏ đã gây ra cho cháu, không ngờ gặp ông tại đó, trong lúc cả nhà đi vắng. Tưởng ông là phụ huynh học sinh mình, cô lí nhí xin lỗi khiến ông cảm động. Thay vì “ bé cái lầm” ông giữ cô lại, say sinh tố, lấy đồ Mỹ ra tiếp đãi, đưa cô hết từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác…Trở về, hai người bắt đầu gọi điện thoại cho nhau, cô coi ông như một người bạn lớn tuổi nên vẫn lễ phép xưng là chú, cháu. Ai ngờ khi ông quay lại Mỹ với bà vợ già, suốt ngày nhăn nhó như khỉ ăn gừng, ông vẫn nghe văng vẳng giọng oanh vàng thỏ thẻ của cô bên tai, và mỗi lần như vậy lại có một cuộc điện thoại gọi xuyên Mỹ- Việt kéo dài cả tiếng đồng hồ.

Ngày cưới chồng, cô chủ động gọi điện thoại cho ông báo tin vui , lòng đầy ắp hy vọng ông sẽ trở lại Việt Nam dự đám cưới mình, nếu không cũng là mấy trăm đô tiền mừng hôn lễ, ai ngờ ông không về, cũng không gửi quà mà chỉ gọi điện thoại nheo nhéo suốt ngày, đặc biệt do múi giờ khác nhau nên nhiều khi đang cuốn với chồng, cô cũng phải nghe điện thoại ông gọi đến quấy nhiễu. Ông bảo: Số cô phải lấy Việt Kiều mới xứng đáng, chứ không phải một anh trai làng tầm thường, quê mùa đến vậy…Mặc kệ, coi như “duyên phận phải chiều” ông cứ gọi còn cô cứ ôm ấp, không thèm trả lời.

Khi vợ ông chết, lấy lý do nhớ Việt Nam, ông tìm về, lúc này tình cảnh của cô -một cô “nuôi dạy hổ” và anh trai làng thất nghiệp đã nát như cơm vữa, vì sự nghèo túng, thiếu thốn, gây lục đục như cơm bữa khiến mầm phân rã tăng vọt. Chán chồng, cô bỏ nhà dắt con về gửi bên ngoại và hú hí với ông chú suốt đêm… Cô nhớ sau cú điện thoại đường đột báo tin ông đã có mặt tại Việt Nam, được cô đồng ý cho gặp, ông đã đi taxi đến đón cô về khách sạn. Vừa dừng xe, nhảy xuống, cái dáng bỡ ngỡ, e lệ của cô choán toàn bộ tâm trí ông, khiến “ông đứng… như bóng dừa, tóc dài bay trên trán hói”, không nói nổi câu nào. Cuối buôỉ, cô xin phép ra về, có nấn ná chờ ông cho quà. Không ngờ ông kéo níu cô lại kể lể chuyện vợ chết, chuyện cô đơn lúc xế bóng mãn chiều và ngỏ ý đưa cô về Mỹ làm người chăn gối với ông cho đến khi xuống mộ. Thế là người thích của, người thích xuân…Ông đã nhanh tay tóm được cô trên tay anh chồng trẻ quê mùa, thất nghiệp…mặc anh ta xù lông xù mỏ như gà trống mất mái, cuối cùng đành chấp nhận được của để trao quyền ” buông” cô ra cho cụ Việt Kiều tốt bụng. Khi tình cảm giữa cô và cụ Việt kiều được “củng cố”. Chất ga lăng trong “cụ” được dịp chứng minh. Cả hai quyết định tổ chức.

Chuyện hai năm rõ mười như vậy mà cánh đàn ông lại khẳng định cụ chẳng còn tí teo gì cái chất ấy cả. Họ viện câu bình khái quát của các nhà dân tộc học: “20 tuổi tắm không biết rét , 30 tuổi yêu không biết mệt, 40 tuổi buôn bán giỏi, còn 60 tuổi thì nhìn vợ mà không biết làm yêu” huống hồ cụ đã 70, trên ngưỡng “60 năm cuộc đời” rồi. Giữa đám cưới, họ cố tình nói lái, nói nghịu: ” vừa rún vừa đeo” làm sao tình yêu có khả năng hóa thân thành các động tác tính dục nghìn đời được? Có hoạ điên .

Chuyện chỉ có vậy mà ồn ào, ầm ĩ chả khác gì ” làng bảo tồn” (L. bảo tàng ) bị mất trộm cổ vật quý hiếm như trống đồng, ngà voi vào tay các quan đồng chí. Vài tờ báo quốc nội từ lá cải đến …lá ngón… lại được thể múa bút kiếm cơm. Trang facebook của cậu cả ở tận Mỹ viết: “Đâu phải là ích kỷ” ra sức thanh minh mình bị bố mắng oan, chỉ vì muốn giữ chút di sản của mẹ mà nhất định không cho bố “chơi trống bỏi”. Một trong 700 tờ lá cải của đảng cộng sản còn ỡm ờ hơn: “Xin đừng học tập một mối tình Việt Mỹ điển hình kiểu như thế “. Riêng tờ An ninh( còn gọi là … báo lá ngón) thì chán chuyện thế giới rồi nên quay lại… thế giới đàn ông và đàn bà, do đích thân trưởng phòng biên tập chắp bút, in dày đặc hai trang khổ lớn, ảnh màu, viền trái tim. Làng quê mất đi vẻ ưu tư, sâu lắng, còn cụ Việt Kiều thì hở liền mấy cái răng sứt vì cuối cùng trâu già Hải ngoại đã gặm được cỏ non đồng quê. Ai dám bảo “trâu chậm uống nước đục”, hoặc “ốm tha, già thải” không lấy được vợ hiền, vợ trẻ, vợ đẹp, vợ chân dài tận…nách ..

Hiện tại cả 4 gia đình con trai, con gái, con râu, con rể, cháu nội và ngoại đều ra xác lệnh cấm cửa, không cho ông đưa vợ trẻ về lại nhà cũ, với lý do giản dị: “Bố ơi con có một mẹ thôi”. Còn các cháu ông, giỏi tiếng Mỹ hơn tiếng Việt cũng ngậm ngùi bày tỏ bằng chất giọng ngọng nghịu lơ lớ: “Nội ơi, con có một bà thôi”

Nghe con cháu trả lời qua điện thoại là sẽ không ra phi trường quốc tế đón vợ chồng ông được, mấy cái răng sứt của ông không còn hở nữa mà giấu kín trong miệng cả ngày lẫn đêm.

April. 12. 2014

© T.K.T.T

© Đàn Chim Việt

 

 

15 Phản hồi cho “Đám cưới Việt kiều …”

  1. Bùi Lễ says:

    Luật pháp đâu có cấm chuyện chồng lớn tuổi hơn vợ . Và cũng không có giới hạn
    về số tuội Như vậy tôi nghĩ chồng hơn vợ 30 tuổi thì chẳng có gì là sai . Cái sai là thiên hạ
    không dzám nhìn vào sự thật để mà chấp nhận.

    Tuần qua có bà Mỹ làm chung hảng 60 tuổi tiển đưa ông chồng Mỹ già 96 tuổi về thăm
    “bác” hồ :-))(j/k) tổ tiên . Như vậy thì đâu chỉ có “Việt Kiều” lấy vợ trẻ đâu .

    Lấy tuổi nào cũng được (miễn là đừng bỏ vợ già vì cái tội “già” là được) . Quan trọng là
    song vui vẽ là OK

  2. tonydo says:

    Đọc bài này thấy cứ từa tựa như văn chương Nguyễn Ngọc Ngạn!

    • DâM TiêN says:

      TonyDo này, hay là hai …đứa mình…thức trắng đêm nay, “tranh luận ” về
      phương án “chia hai” đi. Một đứa nửa trên, đứa kia nửa dưới, ú tim òa…

      Thôi thì,TonyDo chạy loạn sau 1975, DâM ta cậu bé ri cư năm năm 1954..

      Bây giờ nè, Tony chọn nửa trên bắc vĩ tuyến 17 ; nam vĩ tuyến phần ta..

      Cái phần ngoài VT 17 tuy nó quá đát..khô teo rồi, chán phè…. Khỏi lo, khi
      chia hai lại rồi, thì Dâm hứa chi viện thóc lúa dồi dào từ Miền Nam ra cho…

      Khi ngày lành tháng tốt, ta tổng tuyển cử có LHQ giám sát theo đúng pháp
      lý hẳn hoi .. Rồi thì ta thống nhứt chỉ với phương danh VIỆT NAM mà thôi.

      Chiệu hôn ? Kêu thầy Toubib Cường và chú TieN NGU tới chứng giám…
      Có ông chánh trương Trung KIÊN, càng tốt chứ sao ? Cả UncleFox nữa…

  3. tonydo says:

    Xin chúc mừng và chia buồn cùng nhà văn Trần Khải Thanh Thủy và gia đình.

  4. tèo says:

    “Trời mưa nước chảy qua sông /Em lấy ông lão qua làn thì thôi /bao giờ ong lão về trời/thì em lại lấy một người trai tơ “ (cadao).
    Cụ NC Trứ lấy cô bán chiếu gon lúc đó 16 tuổi còn cụ thì đã “ngũ thập niên tiền nhị thập tam”…
    Va trong nhân gian có rất nhiều .Giữa người vn/vn .Người giàu/nghèo/. tài/đẹp trẻ…Thế giới cũng vậy. Cớ chi chi TT đem tên thật người ta ra bêu rếu ,chế giểu ,nhao báng , bởn cợt,phê phán lung tung.kèm mùi chua cay ,chút chua.chát trong đó, … Chuyện phê phán cs trong tù qua cuốn “hỏi ai không cười “khác chị ạ (mà đọc sách nàycũng chẳng có gì đẻ cười. Có người nói ở trong tù ,với cô bạn gái trong phòng riêng ,sao không …một chút chớ. Nói lái cũng là sở trường của chi phải không ?)
    Con cái đã có gia đình ,nếp sống ổn đinh.ở riêng . Ong ta thui thủi một mình.Còn khỏe đẻ chưa bị con cái cho vào nursing home. Cho nên Ong ta tìm bạn đời cho bớt nổi cô dơn,đẻ được nói và nghe nói.Và Ong ta chọn bạn ở VN. Có tiền bạc ,ong ta tìm cô gái trẻ (chơ không lẻ tìm bà già 60 bó hơn) .Ong ta làm đám cưới đàng hoàng .Lớn nứa,”Hoành tráng”.Ong ta sẻ bảo lảnh qua Mỹ ,thiên đường mơ ước của cả triệu người vn ,kể cả một số nhà tranh đấu chống cộng .Như vậy Ong ta có gì xấu xa đẻ TKTT “vặt lông “ong /cụ ta? Sao không nhìn như một cứu vớt một người vn được qua Mỹ chính thức ,được nuôi nấng ,được đi làm và có thể nay giúp gia đình ,trả hiếu cha mẹ ,mai này bão lãnh anh em…?
    Người ta kể chuyện là có người già ,vợ chết (như trường hơp cụ già trên) về tìm lại người yêu củ ,cô bạn học sau mấy lớp thời xưa . Khi gặp nhau thì cố nàng cũng góa chông. Ong ta muốn nối lai tình xua. Nhưng bà bạn lại năn nĩ giúp bà đem con gái út của mình qua Mỹ vì tương lai của nó. Thế là đâm cưới.Qua Mỹ. Một năm sau .bà bạn ở vn được báo tin kèm ảnh ,lên chức “bà ngọai”.
    Cũng hạnh phúc đó chó chị T.? (hạnh phúc cho cả 2 phía).
    Thật ra thì người ta phê phán thằng cs đã thã lỏng v/đ phụ nữ hôn nhân qua hình thức mua bán giữa người ngoại quốc .(TH,đài loan đại hàn)và bọn lái bưôn phụ nử vn,vì máy cô được hạnh phúc? Phần lớn là qua các nước bị bán lại cho động chứa hay làm vợ kẻ tâm thần ,bịnh hoạn .hay làm đĩ cho cả xóm đàn ông ,mua bán đổi chác “một túm lông vn” hay cũng làm vọ cả nhà (vì nghèo,một số đàn ong tq không lấy đuộc vợ hoặc không đủ tiền lấy vợ nên crả nhà hùn tiền mua “cái lập là vn” về đẻ dành chí khóa biểu ra xài chung.(ban ngày thì vẩn làm lao đọng như mọi người “nô lệ” trong gia đình. Chơi chán rao bán hay sang tay,trao đổi hoặc bán lấy ít tiền về vn “mua” một “cái lập là “khác ”Chuyện này báo chí nói tới nhiều . Nó là vết nhơ cho đãng cs vn,vết tủi nhục cho phụ nữ vn !
    Vi cái đất nước của bọn cs vô tâm này đã ăn cướp tới cái quần slip của dân đen (nếu còn chj Út Tịch thì cũng chẳng có cả cái lai quần )nên mới đưa dân ,đẻ mặc dân ,tiếp tay với bọn có tiền ,đảy dân (phụ nữ) vào cái chuyện làm “đĩ ‘khắp năm châu ! Và nếu chi đi vào lãnh vực này ,cũng như đã đi với dan oan ,có phải hay hơn là chĩ trích một đám cưới với giọng cười …hề quá phải không?
    (t)

  5. Thuý kiều says:

    Bà này mới chạy qua Mỹ hổng có chồng theo cho nên ấm ức bọn đàn ông vn Việt kiều về lấy gái tơ gái trẻ hihi có đi nhiều mới thấy mí ông Việt kiều lấy gái trẻ hơn mình từ 20, 30 , tới 40 tuổi là chuyện thường hổng có gì wan trọng ( đấy là nói đàn ông con trai Việt kiều đấy nhé ) rất là có giá

    Chứ con trai đàn ông ở vn thì hổng có zị đâu haha , toàn là thái giám , cu teo hông hà , lên một tiếng nói phản đối phản biện mà còn làm hổng nổi huống chi .

    • Bút Thép VN says:

      Có đúng là “con trai đàn ông ở vn ………toàn là thái giám , cu teo hông hà….. không Thuý kiều?

      Nếu tôi không nhầm thì ông Đỗ Bá Tân và con gái cũng đã qua Mỹ đoàn tụ với bà TKTT rồi mà?

      Trần Khải Thanh Thủy: “Người cầm bút mà không được viết thì không khác gì bị bức tử cả. Chính vì lý do đó mà tôi mới chọn cách đi tị nạn như thế này để được tiếp tục cầm bút.

      Vào đây đọc để biết rõ hơn về bà TKTT; “Những tiếng bom nổ giữa thời bình”

  6. CÂY NGÀN says:

    VỐN TỰ CÓ

    Vốn này đã có từ xưa
    Trời cho ai nấy để vừa lòng nhau
    Vậy ta đem đổi Việt Kiều
    Kể gì tuổi tác với nhiều đô la
    Vung nồi dù có khác xa
    Úp qua úp lại cũng ta hề gì
    Hai bên chỉ lợi mọi bề
    Cho bao nhiêu kẻ cứ trề môi ra
    Chê là vừa đún vừa reo
    Hay ham trống bỏi hẳn liều thân thôi
    Bảo tồn làng vậy mới vui
    Giữ lâu cái dẽo cái dai vậy mà
    Cần chi sợ miệng người xa
    Sướng không ai biết ngoài ta với chàng !

    LÁ NGÀN
    (23/4/14)

  7. Đếch thèm quốc tịch Việt nam says:

    Dzìa nước lấy gái Việt thui, chớ đếch thèm lấy cái quốc tịch Việt nam :

    Cập nhật: 22/04/2014 19:16
    Chính sách chiêu dụ Việt kiều giữ quốc tịch Việt Nam đã bị phá sản

    Trên tờ Vnexpress cho biết, trong số khoảng 4,5 triệu Việt kiều khắp thế giới thì chỉ có khoảng 6,000 người chịu đi ghi danh quốc tịch. Đó là chưa nói con số 2055 trường hợp xin thôi quốc tịch Việt Nam. Một con số quá thấp, số người chịu đi ghi danh quốc tịch Việt Nam chỉ 0,13%. Phải nói rằng, chính sách chiêu dụ Việt kiều giữ quốc tịch Việt Nam đã bị phá sản.

    Cách đây 2 tuần, các tờ báo quốc nội thật sự “lo lắng” cho Việt kiều vì hàng triệu người có nguy cơ bị mất quốc tịch Việt Nam nếu không chịu ghi danh trước ngày 1/7. Thế nhưng, trái ngược với sự lo lắng đó thì hàng triệu Việt kiều vẫn dững dưng với quốc tịch Việt Nam.

    Trên tờ Vnexpress cho biết, trong số khoảng 4,5 triệu Việt kiều khắp thế giới thì chỉ có khoảng 6,000 người chịu đi ghi danh quốc tịch. Đó là chưa nói con số 2055 trường hợp xin thôi quốc tịch Việt Nam. Một con số quá thấp, số người chịu đi ghi danh quốc tịch Việt Nam chỉ 0,13%. Phải nói rằng, chính sách chiêu dụ Việt kiều giữ quốc tịch Việt Nam đã bị phá sản.người chịu đi ghi danh quốc tịch Việt Nam chỉ 0,13%. Phải nói rằng, chính sách chiêu dụ Việt kiều giữ quốc tịch Việt Nam đã bị phá sản.

  8. Trực Ngôn says:

    Chào chị TTKT

    Đám cưới của một cụ già “vịt kìu” gần đất xa trời với “170 mâm cỗ cưới cho cả họ nhà gái, trong đó không ít quan khách, thuộc cỡ VIP ( very important person)“……..càng làm nổi bật văn hoá thời @ dưới chế độ VN xã nghĩa để cho các VIP (quan trọng) của CSVN đến cúc cung chúc mừng cụ vịt kìu “trên bảo dưới không buồn nghe”, nhưng đám cưới ấy cũng không thể là biểu tượng để gọi chung là “đám cưới việt kiều”, mà chỉ là cá thể!

    Điều đáng tiếc ở đây là, văn hay chữ giỏi của CHỊ để làm những việc lớn, có lợi cho dân cho nước, như CHỊ đã từng làm, từng viết trước đây, nay đã biến đâu mất rồi mà xuất bài viết “chuột nhắt” thế này???

  9. TRẦN TÌNH says:

    Tội nghiệp quá! Một người đàn ông có lý trí khi gặp người khác phái sẽ biết phán đoán cô ấy đáng tuổi con mình hoặc cháu mình để khỏi phạm tội tà dâm hoặc ấu dâm. Nếu là vậy làm sao có chuyện tréo cẳng ngỗng lấy con, lấy cháu. Có thể nói các ông như ông cụ bị nhà văn TKTT treo ngược là loại u não

  10. Phuc Thanh says:

    Bài viết lảng nhách. Bà TKTT hết chuyện viết hay sao mà đem cái chuyện riêng tư của người ta ra mà dè biễu vậy?
    Tôi biết ở bên Mỹ, ông chủ bút Playboy vừa lấy cô vợ nhỏ hơn ông ta hơn 60 tuổi thì sao.!
    Tôi thấy cái cặp đôi này không vi phạm luật pháp, không vi phạm đạo đức…Hơ lấy nhau để nương tựa nhau trong cuộc sống thì kể ra còn hơn gấp bao nhiêu lần phụ nữ VN sang Campuchia hay Trung quốc làm điếm.

    • Soul says:

      hahahhh :) Bị chạm nọc, hả người bạn :)
      Bài viết muốn nói lên thãm trạng tận cùng trong xã hội VN đương đại bị dẩn dắt bởi các quan tham ô đại gia và số Việt kiều thời thượng dùng đồng đô ăn mày để đổi chác lấy thú vui nhục dục. Một bức tranh xã hội của chủ nghĩa cộng sản VN.
      Nếu đem xã hội Mỹ ra so sánh, nè người bạn, ở Mỹ có bao nhiêu ông Playboy, và ở VN có bao nhiêu ông việt kiều thời thượng của Trần Khải Thanh Thủy :) (cho bạn đếm đấy… cả tay lẩn chân thêm luôn cẳng giữa mệt mỏi)
      Ráng sáng mắt một chút… đừng bị “chạm nọc” mà nổi xung :)

      • Trực Ngôn says:

        Tôi không nghĩ là bạn đọc Phuc Thanh “chạm nọc”, mà tiếc cho chị TKTT, một cây bút nổi tiếng đã từng làm cho CSVN điên đảo nhiều phen, nhưng nay hạ bút vì một chuyện “cá thể” chẳng ra gì, chỉ thêm bẩn tay dơ bút?

Phản hồi