WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

TS Hà Vũ sẽ tham dự họp báo về nhân quyền

Vợ chồng tiến sĩ Hà Vũ ở Washington (Ảnh Mạch Sống)

Vợ chồng tiến sĩ Hà Vũ ở Washington (Ảnh Mạch Sống)

Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ được phóng thích khỏi nhà tù hôm 6/4 và cùng vợ đến Mỹ để ‘chữa bệnh’. Tuy nhiên, từ đó tới nay dư luận cũng như truyền thông thắc mắc về sự im lặng của nhà hoạt động tên tuổi này. Có những cơ quan truyền thông hải ngoại cố gắng tiếp xúc để phỏng vấn nhưng cũng không thành công. Một số người đặt dấu hỏi về sự im lặng này.

Theo thông báo của tổ chức cứu giúp người vượt biên (BPSOS) mà đại diện là tiến sĩ Nguyễn Đình Thắng thì ông Hà Vũ sẽ lên tiếng  trong cuộc họp báo do dân biểu Christopher Smith triệu tập vào tuần tới.

Bản thông báo của BPSOS cho hay, “Ts. Cù Huy Hà Vũ, mà một tháng trước đây còn ở trong nhà tù Việt Nam, sẽ góp tiếng nói cùng với các dân biểu Hoa Kỳ và những nhà tranh đấu nhân quyền người Mỹ gốc Việt để đưa ra những biện pháp chiến lược cụ thể nhằm cải thiện một cách cơ bản tình trạng nhân quyền dưới chế độ cộng sản Việt Nam”.

BPSOS là một trong 2 tổ chức (cùng Trung tâm Luật Bảo vệ Môi Trường -EDLC) đã ra thông cáo chung sau khi tiến sĩ Hà Vũ tới Mỹ. Theo đó, 2 tổ chức này đã phối hợp hoạt động cùng với 1 số tổ chức nhân quyền khác thầm lặng vận động tự do cho tiến sĩ Hà Vũ trong mấy năm qua.

EDLC là một tổ chức quan tâm tới các vụ kiện có liên quan tới môi trường sinh thái, tổ chức này chú ý tới trường hợp của Tiến sĩ Hà Vũ vì vụ kiện do ông tiến hành chống Thủ Tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng hồi năm 2009 về dự án khai thác bôxít ở Tây Nguyên.

Tuy vậy, việc ‘giấu nhẹm’ tiến sĩ Hà Vũ trong thời gian qua đã làm một số người lo ngại, trong đó có nhà báo Trần Đông Đức. Từ miền Đông Hoa Kỳ, ông Đức viết bài kếu gọi tiến sĩ Đình Thắng hãy ‘nhả’ Cù Huy Hà Vũ ra.

Trong số các nhà tranh đấu ở Việt Nam, ông Hà Vũ được coi là người có thân thế. Ông là con nhà thơ Cù Huy Cận, con nuôi nhà thơ Xuân Diệu. Bản thân ông từng công tác trong bộ Ngoại giao Việt Nam. Ông Hà Vũ bị bất án 7 năm tù giam, ông được phóng thích khi mới thụ án đước nửa thời gian. Tiến sĩ Hà Vũ được biết đến như một trí thức phản kháng. Ông đã lên tiếng trước nhiều vấn nạn của đất nước, trong đó có việc phản đối khai thác Bauxite. Ông cũng kiện thủ tướng, chủ tịch UB ND thành phố Hà Nội, ông tự ứng cứ quốc hội….

Sau ông, có một số nhà hoạt động khác như Nguyễn Tiến Trung, Vi Đức Hồi cũng được trả tự do trước hạn tù.

© Đàn Chim Việt

Tags:

15 Phản hồi cho “TS Hà Vũ sẽ tham dự họp báo về nhân quyền”

  1. Lý Sinh Sử says:

    Ông Vũ đi học bên Pháp cũng nhờ vào oai của bố ông: “Cù Huy Cận”. Học về luật sư mà ông cứ phát biểu lung tung. Ông thì biết gì về quân sự, chính trị mà nói: “LIÊN MINH QUÂN SỰ VỚI MỸ LÀ MỆNH LỆNH CỦA THỜI ĐẠI.”. Ai mà quên đi được hàng ngàn tấn bom đạn mấy “ông Mỹ” của ông CHHV rải ở Việt Nam ta, ai quên được các nhà tù Côn Đảo, Phú Quốc đây, ai quên được Phú Lợi, Sơn Mỹ đây… Ai đã thừa cơ hất Pháp để rồi lợi dụng chia cắt đất nước VN… Nên nhớ rằng đế quốc Mỹ bao giờ cũng nghĩ cho lợi ích của họ, họ không đem tiền bạc, bơ sữa cho không ai đâu.Cù Huy Hà Vũ không có tư cách gì mà nói chuyện của quốc gia Việt Nam. Ăn trắng mặc trơn, đi học dăm ba chữ ở nước ngoài về tưởng là hay rồi ngoa ngôn ư?

  2. DâM TiêN says:

    Ông VŨ : hãy trả thù cho ông chú Võ Giáp bị thằng Duẫn chơi xỏ.

    Thằng Duẫn nó làm nhục ông chú quá xóa, lại chính nó nhân danh
    Đoảng mà thống nhứt hai miền một cách ăn gian, trái phép.

    ( Rồi đây, chú Sam sẽ nhờ tay chú…Chệt hỏi tội này..với Đoảng!
    Vậy Đoảng phải tự cứu mình đi, nhờ tay ông Vũ, một phen nào).

    Này, ông Vũ hay ra tay trước đi, trước là lôi thằng Duẫn dậy, đấu tố
    nó như trường hợp Xịt Ta lin đi, sau là có công với lịch sữ. Ông VŨ
    hãy can đảm lên! nói toáng ra nào. .

    Ông Vũ đấu tố thằng Duẫn, là dịp cứu đảng, chạy tội cho đảng…được
    an toàn đi ra con đường sáng, theo gương VNCH sẽ trở vế cùng quê
    hương ta.

  3. noileo says:

    Đuọc biết ông CHHV sẽ tham dự & lên tiếng trong cuộc họp báo về nhân quyền tại VN dưới chế độ cộng sản Hồ chí minh, do dân biểu Christopher Smith triệu tập vào tuần tới.

    Mong rằng ông, bản thân đã chứng kiến, đã trải qua những đàn áp & vi phạm nhân quyền của chế độ cộng sản Hồ chí Minh tại VN, sẽ mạnh mẽ nêu lên những sự thật & những hành động tội ác có tính cách hệ thống của chế độ cộng sản Hồ chí Minh gian ác, vi phạm nhân quyền, suốt từ 1954, từ 1945 đến nay không ngừng.

    Mong rằng sự lên tiếng của ông trước công luận sẽ góp phàn hữu hiệu vào công cuộc giải trừ & tiêu diệt chế độ cộng sản Hồ chí Minh tàn ác phi nhân phản quốc, góp phần đắc lực vào công cuộc thay đổi VN, xây dựng một nền chính trị dân chủ tự do pháp trị tôn trọng nhân quyền cho VN, bảo vệ VN chống lại cuộc xâm lược của Tàu cộng do cộng sản Hồ chí Minh & cs Võ NGuyên Giáp & cộng sản Phạm Văn Đồng rước giặc tàu vào VN xích hóa Việt nam.

    Khởi sự từ cuộc phản bội tháng 8-1945, cuộc xích hóa Việt Nam đã đuọc hướng theo con đường nô lệ giặc tàu từ 1950 khi cộng sản Hồ chí Minh & cs Võ NGuyên Giáp & cs Phạm Văn Đồng & cs VNDCCH rước giặc tàu vào VN, dựa vào sự chống lưng của giặc tàu, cùng với giặc tàu tiến hành cuộc bạo lực xích hóa VN theo con đường nô lệ giặc tàu, chà đạp thô bạo lên nhân quyền, không chỉ càng ngày càng đi ngược lại quyền lơi đất nước dân tộc VN, mà còn là phản quốc, còn là dâng VN cho giặc tàu, còn là tội phạm phản quốc cắt xẻ lãnh thổ VN dâng cho giặc tàu .

  4. Xuân Ninh says:

    Ông CHHV họp báo để công bố ông ta đã đạt được mục tiêu cao cả nhất của cuộc đời ông ta, đó là:
    1/ Qua Mỹ định cư và được ăn phân (Fund) Mỹ.
    2/ Thực hiện được “mệnh lệnh của thời đại: liên minh quân sự với Mỹ” cho riêng ông ta.
    Bái phục ông tiến sỹ chuyên ngành chập mạch.

    • Nghịch Nhĩ Thường says:

      Và trong cuộc họp báo chắc rằng ông CHHV cũng chỉ ra những loại chó săn, cò mồi của CSVN?

      • hai du` says:

        Xuan Ninh hay mo` mat’ ra it ra Cu Huy Ha` Vu~ da~ tranh dau tai vn cho nhan quyen va di tu` hon 3 nam . trong tuong lai MY~ DUNG` LA’ BAI` NAY` THAY DOI^? CHINH’ QUYEN^` VN dang khen thay TIEN SI~ CU` HUY HA` VU~ . LAM’ KE~ LO^. BO^. MAT GHEN TUC’ MA` THOI^

  5. Trung Kiên says:

    Kính chào LS Cù Huy Hà Vũ

    Sau những ngày nghỉ ngơi dưỡng sức tại Hoa Kỳ, hẳn Ông đã nghe dư luận từ mọi phiá, nhưng TK tin là Ông vẫn giữ vững lập trường “Ngọc bất trác bất thành khí”,… vàng ròng thì không sợ thử lửa?

    Chắc hẳn là Ông cũng thừa biết rằng; rất nhiều người ở trong nước cũng như hải ngoại đang muốn được biết quan điểm của Ông trong và sau những ngày bị bỏ tù “lãng nhách”!

    Tôi đã đọc đuợc “Lời Tri Ân của Ông, xin dược post lên đây để bạn đọc tham khảo!
    http://danlambaovn.blogspot.ch/2014/05/loi-tri-cua-tien-si-luat-cu-huy-ha-vu.html

    Kính chúc Ông sức khoẻ, luôn kiên cường và nhiều nghị lực…

  6. noileo says:

    1-4
    “Liên minh quân sự với Mỹ” KHÔNG PHẢI là mệnh lệnh thời đại, LMQSVM là điều đã đuọc VNCH thực hành từ trước 1975, và chính vì VNCH đã chọn lựa liên minh với Mỹ mà quân cộng sản VNDCCH & Hồ chí Minh & Lê Duẩn đánh thuê cho cộng sản Nga Tàu đã gây cuộc chiến tranh Hồ chí Minh tội ác tàn phá VNCH, thảm sát hàng triệu người dân VNCH hòng phá hoại liên minh Việt nam & Mỹ.

    Thay vì nói “thời đại”, CHHV nên, nhu mot tien si & tri thuc chan chinh, thành thực nói: cuoc chien tranh vua qua, cuoc chien tranh VNDCCH chong pha lien minh VNCH & My la sai lam, sai lam tan cung, sai lam co tinh cach toi ac.

    Thay vì nói “thời đại”, CHHV nên, nhu mot tien si & tri thuc chan chinh, thành thực nói :”hãy bắt chước VNCH, hãy trở lại như VNCH trước 1975, hãy tiếp tục liên minh với Mỹ như VNCH đã liên minh với Mỹ, hãy làm hơn VNCH, hãy liên minh chặt chẽ với MỸ hơn hẳn VNCH liên minh với Mỹ”

    Trong bài CHHV trả lời đài VOA phỏng vấn, người ta thấy ở do vẫn những cái lạp trường của bọn cộng sản VNDCCH & Hồ chí Minh chà đạp lên sự thật lịch sử, thù nghịch với VNCH, gọi cuộc chiến đấu của VNCH & Mỹ chống lại cuộc xâm lăng của VNDCCH cộng sản là “chống lại thống nhất VN”
    vẫn cai luận điệu vơ vào, lam dung danh nghia “nhan dan”, gọi cuộc chiến tranh Hồ chí Minh tội ác là “ý chí của nhân dân VN”.

    Cho dù cuộc chiến tranh Hồ chí Minh tội ác có là “ý chí của nhân dân”, thì cái “nhân dân” ấy cũng chỉ là nhân dân mièn bắc xã hội chủ nghĩa, không hề có hàng triệu công dân VNCH.
    Hang trieu nguoi dan VNCH van kien quyet & dai dang suot tren 20 nam chong lai cuoc chien tranh HCM toi ac, do đó phải nói rõ đó là “ý chí của nhân dân miền bắc xã hội chủ nghĩa” chứ không thể nói chung chung đó là “ý chí của nhan dân VN”.

    Trong thục tế, như người ta đã biết, cuộc chiến tranh Hồ chí Minh tội ác, cuộc chiến tranh VNDCCH cộng sản xâm lăng VNCH tự do không hề là ý chí nhân dân miền bắc, vì khi tham gia vào cuộc chiến tranh ấy, người dân miền bắc đã bị nhồi sọ thông tin, đã bị bưng bít thông tin.

    Chắc chắn, nếu người dân miền bắc & nguoi dan VNDCCH đuọc thông tin đầy đủ như người dân VNCH, có báo chí tư nhân, có tranh luận công khai, có tự do bày tỏ ý kiến, hẳn là ngưòi dân miền bắc & VNDCCH, như mọi con người bình thường, đã chọn lựa hòa bình & chọn lựa không chiến tranh, chọn lựa không gây chiến, no war.

    Noi cach khac, du la voi danh nghia “nhan dan” nao, van rat la bip bom & hoang tuong khi goi cuoc chien tranh Ho chi Minh toi ac la “y chi cua nhan dan”

    • Trực Ngôn says:

      noileo says: “Liên minh quân sự với Mỹ” KHÔNG PHẢI là mệnh lệnh thời đại, LMQSVM là điều đã đuọc VNCH thực hành từ trước 1975, và chính vì VNCH đã chọn lựa liên minh với Mỹ mà quân cộng sản VNDCCH & Hồ chí Minh & Lê Duẩn đánh thuê cho cộng sản Nga Tàu đã gây cuộc chiến tranh Hồ chí Minh tội ác tàn phá VNCH, thảm sát hàng triệu người dân VNCH hòng phá hoại liên minh Việt nam & Mỹ“.

      Dù trước hay sau 1975 thì: ” Ðồng hành quân sự với Hoa Kỳ là mệnh lệnh của thời đại
      TS Cù Huy Hà Vũ
      .

      Vì rằng trước năm 1975, nếu VNCH “không liên minh” với Mỹ thì đã bị CSVN nuốt chửng sau khi ông Diệm bị đảo chánh và sát hại, tình hình miền Nam (VNCH) mấy năm dài không người lãnh đạo, tình hình chính trị rối rắm từ cuối 1963 – 1967!

      “VNDCCH & Hồ chí Minh & Lê Duẩn đánh thuê cho cộng sản Nga Tàu đã gây cuộc chiến tranh Hồ chí Minh tội ác tàn phá VNCH, thảm sát hàng triệu người dân VNCH” không phải chỉhòng phá hoại liên minh Việt nam & Mỹ“, mà là họ đánh cho CS-Quốc tế, đánh cho Mỹ cút “Ngụy” nhào để họ nhuộm đỏ cả VN.

      Nếu chỉ “hòng phá hoại liên minh Việt nam & Mỹ” thì CSVN đã không tấn công VNCH tháng 4/1975 khi mà “liên minh” đã tan rã bởi HĐ-Balê 27/1/1973!

      Với tình hình Hiện nay đối với bọn xâm lược Tầu thì rõ ràng; “LIÊN MINH QUÂN SỰ VỚI MỸ LÀ MỆNH LỆNH CỦA THỜI ĐẠI”, vì chỉ có liên minh với Mỹ thì VN mới có thể bảo vệ được lãnh thổ và tổ quốc của mình!

      Ông CHHV đã nhận thức được điều này, và ông đã nói gián tiếp rằng ;”cuoc chien tranh vua qua, cuoc chien tranh VNDCCH chong pha lien minh VNCH & My la sai lam” và vô nghĩa!

      Ông nói: “nếu ban lãnh đạo cộng sản Việt Nam khăng khăng tiến hành chiến tranh trên lãnh thổ nước khác là “xâm lược” để duy trì quan điểm “Mỹ xâm lược Việt Nam” thì cuộc chiến 10 năm của Việt Nam ở Căm Pu Chia, từ 1979 đến 1988, phải được gọi là gì?! Nói cách khác, quan điểm “Mỹ xâm lược Việt Nam” thực sự “hết thiêng” với việc quân đội Việt Nam đánh thẳng vào Phnompenh để lật đổ chế độ diệt chủng của “cựu đồng chí” Khmer Đỏ“.

      Ông nói tiếp; “Thành thử liên minh quân sự với cựu thù hay “quân xâm lược” trong quá khứ để bảo vệ Độc lập và Chủ quyền lãnh thổ quốc gia đâu có phải là vấn đề!
      Huống hồ quân đội Mỹ trong cuộc chiến tranh Việt Nam không phải là những kẻ xâm lược. Thực vậy, “xâm lược” là hành vi xâm chiếm lãnh thổ của nước khác trong khi cuộc chiến mà Mỹ đã tiến hành ở Việt Nam là nhằm đánh chặn chủ nghĩa cộng sản chứ không nhằm mục đích chiếm đất. Nói cách khác, cuộc chiến của Mỹ ở Việt Nam là cuộc chiến “ý thức hệ”
      “.

      Còn những điều khác xin để ông Cù Huy Hà Vũ tự nói ra, không ai có thể nói thay hay bắt ông phải nói thế này, thế nọ!

    • noileo says:

      là một luật sư, CHHV phải hiểu rõ hơn ai hết, kể từ bản hiệp định Giơ ne vơ 1954, do cộng sản VNDCCH & Hồ chí Minh tuân lệnh tàu cộng ký với thực dân Pháp chia cắt VN tại vỹ tuyến 17, thì về mặt pháp lý, nước VN, trước tháng 7-1954 vốn là một quốc gia thống nhất, có lãnh thổ liền lạc từ Ải Nam Quan đến Mũi Cà Mau”, sau tháng 7-1954 đã bị chia thành 2 nước VN khác biệt.

      Sau đó, những hoạt động ngoại giao, sự nhìn nhận quốc tế, sự nhìn nhận của cộng đồng thế giới, thiết lập bang giao & trao đổi đại sứ, [VNCH đã trao đổi đại sư, thiết lập bang giao với hàng trăm các quốc gia trên thế giới, VNDCCH cũng trao đổi đại sư & thiết lập bang giao với một số các quốc gia cộng sản chư hầu cộng sản Nga..] đã củng cố & minh định rõ ràng hơn về sự hiện hữu của 2 nước Việt nam độc lập có chủ quyền.

      Tất cả những điều trên đã có một ý nghĩa rõ ràng: VNCH và VNDCCH là 2 đơn vị quốc gia độc lập có chủ quyền như mọi đơn vị quốc gia khác trên thế giới. Là một luật sư, hẳn là CHHV phải hiểu rõ như thế.

      Như vậy, ngoại trừ trường hợp đuọc sự “ ủy nhiệm” của Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp quốc, thì mọi cuộc chiến tranh do VNDCCH gây nên, với quân đội của VNDCCH, xuất phát từ VNDCCH, vượt xuống phía nam vỹ tuyến 17, tấn công vào VNCH đều chỉ có thể gọi là xâm lăng, bất chính, bất nghĩa,

      như vậy gọi cuộc chiến tranh Hồ chí Minh tội ác là phục vụ “chính nghĩa thống nhất” chỉ là bịp bợm hong che dau tinh cach toi pham cua cuoc chien tranh xam lang VNCH, là thù nghịch với VNCH,

      sự thật, như sau tháng 4 1975 cho thấy, cuộc chiến tranh Hồ chí Minh tội ác chỉ có mục đích bành trướng chủ nghĩa Mác lê tội ác vao VNCH, chỉ có mục đích áp đặt lên VNCH chế độ cộng sản VNDCCH đê tiện gian ác của những tên cộng sản nhu cs Hồ chí Minh, tên tội phạm phản quốc đã can tội rước giặc tàu vào VN, cs Lê Duẩn & cs Võ Nguyên giáp những tên đồ tể can tội sát nhân hàng loạt, chống lại con người, thảm sát vô vàn người VN bất đồng chính kiến với chúng, cs PVD, chuyên gia ký văn tự bán nước.

      ***** VNCH không chống lại “thống nhất”, VNCH chỉ chống lại, kiên quyết chống lại tội ác cộng sản VNDCCH bành trướng chủ thuyết Mác Lê tội ác vào VN, chống lại tội ác áp đặt chế độ cộng sản đê tiện gian ác lên người dân VNCH.

      VNCH không chống lại “thống nhất”, VNCH chi chống lại những hành động tội ác duoc thi hanh dưới chiêu bài “thống nhất”. VNCH chống lại những hành động tội ác do bọn cộng sản VNDCCH vong bản ngọai lai tay sai giặc tàu & cs Hồ chí Minh & Lê Duẩn tiến hành & thực hiện dưới chiêu bài “thống nhất”.

      • S.Lam says:

        Mới chân ướt chân ráo qua Mỹ,chuẩn bị để đóng góp tiếng nói ở Quốc Hội sắp tới,đã nghe ầm ĩ bên tai những lời đại loại :”Là một luật sư,CHHV PHẢI hiểu rõ hơn ai hết…của các ”Thủ Lĩnh Đại Ca” chống Kộng,đang sống qua ngày nhờ Quỹ An Sinh Xã Hội Mỹ dang cao giọng ”giáo huấn”,cứ như ”bố con chó xồm!”.Thưa các cụ,nên lịch sự và khiêm tốn một tí đi !

    • Sigma says:

      ……
      – hãy yên ổn làm ăn lo cho gia đình,việc biển đảo đã có Đảng và NN lo.
      …..

      ” đcmm quốc tế nào chứ, những nước có khả năng bênh vực thì chửi chúng nó là thù địch, những thằng cướp thì bảo là bạn bè”
      Người Buôn Gió

  7. Kevin To says:

    LIÊN MINH QUÂN SỰ VỚI MỸ…

    Mọi người đều biết Ts Hà Vũ đã từng tuyên bố và viết trên mạng:

    “LIÊN MINH QUÂN SỰ VỚI MỸ LÀ MỆNH LỆNH CỦA THỜI ĐẠI.”;

    hy vọng anh ta sẽ được chào mừng tại hải ngoại, cả Chính phủ Mỹ và cộng đồng người Việt,.v.v…

    Kevin To, USA.

  8. Hoang Tri says:

    Hơn bao giờ hết, trong giai đoạn hiện nay. Cộng Đông Người Việt Quốc Gia tại Hải Ngoại cũng như trong nước, cần sự liên kết chặt chẻ, để có sự thống nhất trong công cuộc đấu tranh hiện tại cho Quê Hương nước Việt. Cần đặt quyền lợi của Dân Tộc lên trên hết, có như vậy chúng ta mới tạo được sức mạnh chung để áp lực buộc CSVN phải trả lại quyền Tự Quyết cho Dân Tộc. Rất mong qúi bậc trưởng thượng cũng như mọi người con Dân nước Việt hảy đồng hành cùng dân tộc trong giai đoạn này.

Phản hồi