WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Bạo loạn lan tới Vũng Áng

Trong lúc tình hình ở Bình Dương và Đồng Nai vẫn chưa ổn định thì bạo động khốc liệt lại xảy ra ở một nơi khác: Vũng Áng, Hà Tĩnh. Đây là khu kinh tế có rất nhiều các xí nghiệp Trung Quốc, nơi báo chí từng cảnh báo “ra ngõ gặp người Trung Quốc”. Vũng Áng có khoảng 5000  người Trung Quốc đang làm việc, có xã tới 1000 người Trung Quốc cư trú. Nhiều người sống và làm việc bất hợp pháp.

Thông tin chưa được kiểm chứng cho hay, có một số người thiệt mạng, cả Việt Nam và Trung Quốc. Đụng độ lớn đã xảy ra, nhà xưởng bị phóng hỏa. Con số thương vong  hàng chục người và hàng trăm người Trung Quốc phải trốn khỏi địa bàn.

Một số những bức ảnh lan truyền trên mạng cho thấy, người nằm la liệt trên mặt đường.

ảnh FB NLT

ảnh FB NLT

Vụ đụng độ xảy ra lúc 2 giờ chiều nay khi một số kẻ quá kích đốt phá ở Công Ty Fomorsa vùng đất Kỳ Anh đem cho Đài Loan thuê 70 năm. Cho tới chiều tối, tình hình vẫn chưa ổn định trở lại. Tham gia vào vụ bạo loạn có cả công nhân và dân chúng địa phương.

Mẫu thuẫn giữa dân chúng trong vùng và lao động Trung Quốc đã tiềm ẩn từ đôi năm nay và thỉnh thoảng vẫn xảy ra xô xát mang tính tập thể, nhưng chưa khi nào tới mức độ này.

 

vungang-3

vungang-5

 

Như tin đã đưa, ngày hôm qua, bạo động và cướp bóc đã xảy ra tại Bình Dương, nơi có hàng trăm xí nghiệp nước ngoài. Nhiều công ty Nhật, Hàn Quốc, Singapore cũng bị oan gia.

Khu công nghiệp gần như đóng cửa, các nhà đầu tư phải bỏ chạy. Nhiều người Trung Quốc, Đài Loan vội vã rời Việt Nam. Các khách sạn trong vùng cũng không dám cho họ lánh nạn vì sợ bị đám quá kích đập phá. Thiệt hại về tài sản vô cùng lớn.

Nhà chức trách cho hay, đã bắt khoảng 400 người để điều tra. Những nước có công dân bị thiệt hại đã lên tiếng về vụ việc này.

Trên các kênh truyền thông, Việt Nam kêu gọi người dân, nhất là công nhân trong các khu công nghiệp nước ngoài kiềm chế.

 

Đàn Chim Việt tổng hợp 

 

24 Phản hồi cho “Bạo loạn lan tới Vũng Áng”

  1. Lão Ngoan Đồng says:

    VN Express Thứ sáu, 16/5/2014 | 07:25 GMT+7

    Phó Chủ tịch nước dự hội nghị về xây dựng lòng tin ở Trung Quốc

    Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan sẽ tham dự Hội nghị Thượng đỉnh về phối hợp hành động và củng cố lòng tin ở châu Á (CICA) tại Thượng Hải, theo lời mời của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

    http://vnexpress.net/tin-tuc/the-gioi/pho-chu-tich-nuoc-du-hoi-nghi-ve-xay-dung-long-tin-o-trung-quoc-2991328.html

    Không biết lần này sẽ được tặng mấy chữ bằng kim cương giả thay cho 16 chữ vàng dẻo !

    Lão Ngoan Đồng
    Tổ sư Y trị :-) !

  2. viet nam than yeu says:

    Lợi dụng Tổ Quốc đang lâm nguy để mà kích động làm tổn hại xương máu của người Việt Nam là hành động của kẻ tiểu nhân. Khi đất nước lâm nguy thì hiềm khích nội bộ dân tộc nên gác lại. Đó mới là người yêu nước chân chính dòng dõi người Việt. xem tình hình các nước trung đông irac .. thì thấy người dân họ khổ như thế nào, đừng biến VN thành nơi chết chóc.

    • Thích Nói Thật says:

      Đồng ý với viet nam than yeu!

      Nhưng bạn hãy nói câu này với lãnh đạo CSVN thì mới đúng, ai có thể “khích động” chém giết giỏi bằng CSVN chứ?

  3. kim trình says:

    Chúng ta còn nhiều cách chống TQ mà các bạn VN, tẩy chay hàng hóa TQ, tài trợ cho b
    ọn “khủng bô” ở Tân Cương ( thực ra là 1 dân tộc bị TQ đô hô ) , tuần hành hòa bình, ….tôi k biết CS hay Tư Bản là gì, nhưng tôi thương các chiên sĩ Trường Sa, tôi chỉ sợ TQ sẽ lấy cớ người TQ bị giết ở VN và trả thù = cách chiếm các đảo còn lại ở Truong Sa, khi đó ai sẽ đau hơn nhưng ng mẹ, ng vợ , ng con ngóng tin từ hải đảo xa xôi ? Là ng VN, xin hãy đoàn kết đi, lục đục nội bộ lúc này là làm lợi cho TQ thôi :(

  4. Hồ chủ tịt says:

    Muốn chống Tầu phù thì trước hết phải lật đổ chế độ CSVN
    Còn chế độ CSVN thì không bao giờ nhân dân thoát ách nô lệ
    Chế độ CSVN là nô lệ của bọn Tầu phù chúng hèn với giặc, tàn ác với nhân dân, rước voi ề dầy mả tổ
    Miệng thì láo khoét hô đảng của chúng ta là đảng của giai ấp công nhân, nhưng thực ra đảng của chúng ta ngồi trên đầu, ăn trên cổ nhân dân, hút máu mủ nhân dân
    Phải đập bể đầu bọn CSVN trước rồi mới chống Tầu phù được bà con ơi

  5. HOA DA says:

    Bạo động chống Trung Quốc là do bọn phản động lưu vong ( ngụy ) kích động xúi dục gây ra . Đề nghị nhà nước ta cấm tiệt đừng cho bọn việt kiều về nước.

    • Giúp Hóa Đá says:

      Mách nước cho Hóa Đá nghe : Hóa đá đề nghị “nhà nước Ta và nước Lạ cấm tiệt đừng cho bọn Việt kiều về nước” thì sẵn đó Hóa đá nên đề nghị luôn “Nhà nước Ta và Nhà nước Lạ cấm tiệt các dịch vụ gởi tiền không được hoạt động, tuyệt đối không được nhận tiền từ các nước “Tư bản đang dẫy chết” đã và đang gởi tiền về cứu giúp Đảng và Nhân dân đói khổ tại Việt nam.
      Chắc chắn những đề nghị trên của Hóa Đá sẽ được bọn tham nhũng Ba đình nghe theo và Hóa Đá sẽ được phong là “Anh hùng Liệt Sĩ Hóa Đá” Chúc mừng, chúc mừng !!!.

    • nguyễn tiến sĩ says:

      Tôi xin bầu cho góp ý của HOA DA là góp ý ngu nhất trong tuần !

  6. Trí says:

    Rút đao chém nước, nước càng chảy…….manh động ghê!!!

  7. mary says:

    các bạn Vũng Áng không rút kinh nghiệp ở Bình Dương sao? Bình Dương bao động đã đập vỡ nồi cơm của bao gia đình, các bạn lại tiếp tục dẫm vào sai lầm, các bạn đã bị các kẻ xấu lợi dụng và giật dây, tiếp tay cho kẻ phản động. Hình ảnh Vũng Áng gây căn phẫn cho những người Việt yêu nước chính nghĩa. Hình ảnh đau thương mà các bạn gây ra tại Vũng Áng thật đáng buồn. Các bạn không biết rằng, hành động của các bạn là hành động đáng lên án và tẩy chay. Cộng đồng mạng hãy kêu gọi các bạn yêu nước Việt nam yêu nước chính nghĩa hãy tẩy chay bạo động, quá khích. Những kẻ quá khích, bạo động là kẻ thù, là kẻ phản động.
    Thực tế tại Bình Dương, các kẻ quá khích đã bị những kẻ phản động, những phần tử xấu lợi dụng, những người này đều thiếu hiểu biết, thậm chí không biết chữ để kích động bạo động.
    Công nhân trong các khu công nghiệp hãy tự kìm chế mình, khi có kẻ xấu kích động bạo động hãy thông báo cho các cơ quan chức năng, vì những kẻ đó chính là phản động đó các bạn ạ.
    Hãy yêu nước một cách thông minh, đừng để các kẻ xấu, bọn phản động lợi dụng các bạn nhé.

    • Xin thận trọng says:

      Đây chỉ là một “phản biện ngu si của bọn lãnh đạo cọng sản đưa ra hòng vớt vát tình thế, chúng sợ sức mạnh của toàn dân vùng lên chống Tào cọng cũng sẽ vùng lên đạp cổ chúng luôn, xin mọi người thận trọng.

    • Hồ Bác Cụ says:

      Nước mất, cơm có còn không???? Từ bao lâu nay, công nhân VN ăn cơm….thừa canh cặn do bọn chủ Tàu bố thí cho, còn bọn đảng viên đảng cướp CSVN ăn….cháo không hà!!! Chúng nó ăn cháo gà, cháo óc khỉ, cháo rắn, cho nó bổ….. cái “bác Hồ” của bọn chúng.

  8. Hồ Bác Cụ says:

    Vài ý kiến đóng góp cùng với 20 Tổ chức Xã Hội Dân Sự và các đòan thể đấu tranh khác ở trong nước. Hiện nay, với cuộc biểu tình của công nhân đã nổ ra từ Bình Dương lan tỏa ra khắp 3 miền đất nước, tôi nghĩ rằng đó là Thời Cơ Vàng trời tặng cho phong trào Dân chủ Nhân Quyền của VN. Ngày xưa, những người CSVN phải cài cắm người trong Công Nông để xúi giục họ biểu tình, ngày nay chúng ta đã có sẵn trong tay tại sao không biết sử dụng cuộc biểu tình của công nhân cho mục đích của chúng ta???? Chúng ta đã bàn luận bao lâu nay về mánh khóe cướp đoạt chính quyền của người CS, mà chúng ta không biết áp dụng để thời cơ trôi qua đi thì đó là lỗi của chúng ta, rồi lại đứng nhìn đất nước rơi vào tay giặc. Người CSVN khéo léo cài cắm người vào các tố chức Công Nông, rồi “núp sau lưng” họ để biểu tình, họ gọi là “lãnh đạo”, nhưng chúng ta sẽ chỉ “đồng hành”. Có nhân dân, Công Nhân bao quanh chúng ta, cuộc biểu tình sẽ ít nguy hiểm cho quý vị và có nhiều cơ hội thắng lợi. Bài học lịch sử của “Cách Mạng Tháng Tám” còn đó, chỉ với ít tên cán bộ nhảy ra nhân khi quần chúng nổi loạn, thế mà chúng làm được việc. Ngày nay, anh chị em Công Nhân đã khơi mào thời cơ cho quý vị rồi, xin đừng bỏ qua rất uổng. Kể từ nay trở đi, mọi cuộc biểu tình nên “kết hợp” với anh chị em công nhân như ở Bình Dương vừa qua, sẽ mang lại kết quả tốt và tránh được nhiều tốn thất cho quý vị cùng phong trào. Bọn côn an không dám làm hỗn như trong các cuộc biếu tình trước đây của quý vị. Hơn nữa, trước đây, quý vị đã từng kêu gọi mọi người tham gia cùng quý vị, nay anh chị em công nhân đã đứng lên, tại sao bây giờ chúng ta lại ngồi một chỗ, phê phán và đòi hỏi họ thế này thế khác???? Vài lời chân thành góp ý và xin thành tâm kính chúc quý vị Thành Công trong việc đấu tranh mang lại Dân Chủ Tự Do cho VN.

    Chiến thuật sắp tới đây của chúng ta sẽ là:
    BIỂU TÌNH ĐỒNG HÀNH VỚI ANH CHỊ EM CÔNG NHÂN TRÊN TOÀN QUỐC

  9. Hồ Bác Cụ says:

    Vài ý kiến đóng góp cùng với 20 Tổ chức Xã Hội Dân Sự và các đòan thể đấu tranh khác ở trong nước. Hiện nay, với cuộc biểu tình của công nhân đã nổ ra từ Bình Dương lan tỏa ra khắp 3 miền đất nước, tôi nghĩ rằng đó là Thời Cơ Vàng trời tặng cho phong trào Dân chủ Nhân Quyền của VN. Ngày xưa, những người CSVN phải cài cắm người trong Công Nông để xúi giục họ biểu tình, ngày nay chúng ta đã có sẵn trong tay tại sao không biết sử dụng cuộc biểu tình của công nhân cho mục đích của chúng ta???? Chúng ta đã bàn luận bao lâu nay về mánh khóe cướp đoạt chính quyền của người CS, mà chúng ta không biết áp dụng để thời cơ trôi qua đi thì đó là lỗi của chúng ta, rồi lại đứng nhìn đất nước rơi vào tay giặc. Người CSVN khéo léo cài cắm người vào các tố chức Công Nông, rồi “núp sau lưng” họ để biểu tình, họ gọi là “lãnh đạo”, nhưng chúng ta sẽ chỉ “đồng hành”. Có nhân dân, Công Nhân bao quanh chúng ta, cuộc biểu tình sẽ ít nguy hiểm cho quý vị và có nhiều cơ hội thắng lợi. Bài học lịch sử của “Cách Mạng Tháng Tám” còn đó, chỉ với ít tên cán bộ nhảy ra nhân khi quần chúng nổi loạn, thế mà chúng làm được việc. Ngày nay, anh chị em Công Nhân đã khơi mào thời cơ cho quý vị rồi, xin đừng bỏ qua rất uổng. Kể từ nay trở đi, mọi cuộc biểu tình nên “kết hợp” với anh chị em công nhân như ở Bình Dương vừa qua, sẽ mang lại kết quả tốt và tránh được nhiều tốn thất cho quý vị cùng phong trào. Bọn côn an không dám làm hỗn như trong các cuộc biếu tình trước đây của quý vị. Hơn nữa, trước đây, quý vị đã từng kêu gọi mọi người tham gia cùng quý vị, nay anh chị em công nhân đã đứng lên, tại sao bây giờ chúng ta lại ngồi một chỗ, phê phán và đòi hỏi họ thế này thế khác???? Vài lời chân thành góp ý và xin thành tâm kính chúc quý vị Thành Công trong việc đấu tranh mang lại Dân Chủ Tự Do cho VN.

  10. Nguyễn Thế Viên says:

    CSVN là nguyên nhân cuả sự mất nước về tay Tàu. Chỉ có lật đổ CSVN để có một nhà cầm quyền yêu nước that sự và được lòng dân mới có hy vọng giữ được nước!
    Hay nhân cao trào đang lên cuả lòng yêu nước cuả toàn dân mà làm cho nhà cầm quyền CSVN (thực ra là thái thú bản điạ cho Tàu) mất quyền kiểm soát để lật đổ bọn chúng. Đôi khi hỗn loan cũng cần thiết.
    Nguyễn Thế Viên

    • Lại Mạnh Cường says:

      Anh Nguyễn Thế Viên ơi,

      Take it easy anh ạ.

      Một khi hỗn loạn (chaos) là lúc thuận lợi nhất để kẻ thù phương Bắc xâm lăng ta.

      Phía dân chủ đối lập đang yếu kém vì không kinh nghiệm tranh đấu chính trị và còn tản mạn manh mún, trong khi dân trí quá thấp kém, chất liệu nhân xã rã rời bởi CS ngự trị quá lâu trên quyền lực.
      Tiếp nhận một gia tài rách nát như thế e rằng quá tải với phía dân chủ, chỉ có lợi cho phe nhóm của CS vữa rã đám, dẫn đến loạn sứ quân.
      Tàu công nhân cợ hội này sẽ gậm nhấm thêm đất và biển, cũng như thò bàn tay lông lá gây xáo trộn nhiều thêm nữa, để có loạn sứ quân.
      Đến lúc đó quốc gia Việt Nam phá sản chỉ còn là vấn đề thời gian và dân tộc Việt sẽ trở thanh dân Do Thái ở thế kỷ 21.

      Lại Mạnh Cường

      • Nguyễn Thế Viên says:

        Thưa anh Lại Mạnh Cường,
        Anh có lý. Tuy nhiên, nếu nhà cầm quyền CSVN hiện nay vẫn còn tiếp tục cai trị đất nước (có lẽ lâu dài)! thì Tàu sẽ từ từ nhưng vững chắn thốn tính cả nước VN. Trong hoàn cảnh này, sự hán hoá dân Việt sẽ trở thành đương nhiên như các tộc Việt (trong Bách Việt) ở miền Nam nước Tàu (Lưỡng Quảng, Vân Nam…) ngày nay hãnh diện là người Hán!
        Một chế độ dân chủ ở VN có thể sẽ dẫn đến tình trạng như anh nói (rã đám, sứ quân, dân VN thành Do Thái thứ hai…). Dầu vậy, sau bao đau khổ, người Do Thái ngày nay đã lập quốc trở lại (tuy cũng vẫn lao đao). Thật ra một phần nhân dân VN (trong đó có chúng ta?) đang có số phận lang thang như dân Do Thái. Chỉ có điều là ta chưa “phục quốc” được như họ.
        Nếu phải chon lưạ giưã chết từ từ và vĩnh viễn với thà nát tan rồi có hy vọng gây dựng lại thì tôi chon cách thứ hai. Nếu chúng ta hèn yếu thì cũng đáng nhận hậu quả bị tiêu diệt!
        Không nên “đổ thưà” hay hãnh diện hão về quá khứ.
        Trân trọng
        Nguyễn Thế Viên

      • Lại Mạnh Cường says:

        Dear anh Viên,

        Hihhihiiii anh chọn THÀ MỘT PHÚT HUY HOÀNG RỒI CHỢT TẮT

        Tôi chọn LE LÓI SUỐT NĂM CANH, để mong có phép lạ (miracle).

        Đùa cho vui một tí, tôi nghĩ rằng, phe dân chủ cần THỜI GIAN để TRƯỞNG THÀNH đồng thời KHAI DÂN TRÍ, CHẤN DÂN KHÍ sau đó là phát động ngay CÁCH MẠNG dân chủ dân sinh anh ạ.
        Hiện nay là cơ hội tốt cho phe dân chủ trau dồi và hành động với hy vọng sẽ “lớn nhanh như Phù Đổng thiên vương”, có khả năng thay thế hẳn bọn CS.

        Như hiện tại còn quá yếu và rất vụng về, dễ rơi vào kịch bản (scenario) “bạo phát bạo tàn”, để rồi hệ quả là chính những mảnh nhỏ của bọn CS sau khi rã bèn, biến thành những nhóm nhỏ tranh quyền nhau theo kiểu thời “Thập nhị Sứ quân”, khiến loạn lạc triền miên, tạo cơ hội cho bọn Bắc phương xâm lăng.

        Việc nước cực kỳ quan trọng, cho nên cần TỈNH TÁO (cold blood) và NHẪN NẠI (patience). Nóng vội là hư đường hư bột hết.

        Hồi tưởng thời kỳ sau khi ông Diệm bị lật đổ, phía dân sự vì yếu kém và thiếu kinh nghiệm, nên bị phía quân sự tức “đảng kaki” lấn áp và thủ tiêu các chính quyền dân sự quá dễ dàng, rồi thiết lập nên những chính quyền của đám quân nhân (jnuta), như hiện nay ở Ai Cập hay Miến Điện (ngày xưa ở Thái Lan, Indonesia, Nam Hàn …)

        Dân trí của dân ta quá thấp, chính giới trí thức cũng như đám chính trị gia hay những nhà hoạt đồng dân chủ cũng chưa có kinh nghiệm thực tế về nghệ thuật trị nước chăn dân trong chính trị, cho nên dễ sa đà vào khuynh hướng độc tài một khi có cơ hội nắm quyền trong tay, mặc dù trong tim óc họ yêu dân chủ thật sự. Cũng vì bản lĩnh còn non kém, nên dễ trở thành độc tài hay để cho các khuynh hướng độc tài lấn áp về lâu về dài.

        Cứ xem một số không nhỏ những dư luận viên ở diễn đàn này vẫn còn mơ tưởng và ca tụng thời VNCH, mặc dù ai cũng rõ những mặt tiêu cực của nó quá lớn, dẫn đến thất bại trong trận đụng độ nhàng lửa với CS toàn trị !
        Đáng buồn nhất là họ trở nên những con người hoài cổ, mà trước đây ta học Việt sử thường gặp và dài miệng chê bai những quan lại hay trí thức hoài Lê, hoài Nguyễn …. nay hoài Ngô Đình Diệm, Nguyễn Văn Thiệu !
        Một khi còn nhập nhẵng không phân biệt được các lãnh đạo hay đảng cầm quyền với tổ quốc thì còn lắm ngộ nhận bởi sự cực đoan dẫn xuât tứ sự ngu dốt, do không ưu thời mẫn thế, không hiểu sự biến động không ngừng trong lịch sự nói riêng và trong cuộc sống nói chung.
        Sống chính là tranh đấu trong hiện tại, để hướng tới tương lai tươi đẹp hơn, chứ không phải quay quắt mãi trong quá khứ. Một trang sử lật qua là mình phải update để thích hợp ngay với môi trường mới rồi vận dụng mọi cách tiến lên trong chiều hướng làm đẹp cuộc đời, chứ không phải hủy hoại (kiểu như CS).

        LMC

Phản hồi