WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Trung Quốc đã đưa 300.000 quân đến biên giới Việt Nam

Quân đội TQ. Ảnh mang tính minh họa

Quân đội TQ. Ảnh mang tính minh họa

Theo báo Hàn Quốc Arirang vào ngày 23 tháng 5, 2014. Trung Quốc đã triển khai hơn 300,000 quân gần biên giới Việt Nam.

Căng thẳng đã leo thang giữa Trung Quốc và Việt Nam trong những tuần gần đây vì một loạt các quần đảo tranh chấp ở Biển Đông.

Cũng theo báo China Times of Taiwan cho biết tỉnh Quảng Đông của Trung Quốc đang chuẩn bị cho một cuộc xung đột quân sự có thể xảy ra ở biên giới giữa Trung Quốc và Việt Nam.

Việt Nam cũng đã tăng cường quân đội gần biên giới với Trung Quốc.  Tuy nhiên, cả hai nước đã không xác nhận hoặc đề cập đến tin này.

Trong một diễn biến khác, Nga và Trung Quốc vừa có cuộc tập trận chung ở biển Hoa Đông. Cuộc tập trận kéo dài 1 tuần với sự tham gia của  14 tàu nổi, 2 tàu ngầm, 6 máy bay cánh cố định, 6 trực thăng. Đây là cuộc tập trận lớn nhất gữa 2 nước kể từ năm 2005.

Cuộc tập trận chung cũng bao gồm các hoạt động diễn tập hoạt động nhân đạo, chống ngầm và phòng không. Các máy bay chiến đấu Su-3 của Nga và máy bay ném bom JH-7 của hải quân Trung Quốc đã được triển khai để hỗ trợ trên không.

Có tin nói rắng, máy bay chiến đấu J-10 của hải quân Trung Quốc sẽ lần đầu tiên tham gia cuộc tập trận.

Những diễn biến này diễn ra trong lúc quan hệ Việt Trung căng thẳng nhất kể từ năm 1979 tới nay.

Biên tập theo Đất Việt

41 Phản hồi cho “Trung Quốc đã đưa 300.000 quân đến biên giới Việt Nam”

  1. Hùng says:

    Nếu cái tin vịt giời vỉa hè về việc “Trung Quốc đã đưa 300.000 quân đến biên giới Việt Nam” là đúng, thì chắc chắn nhóm chống Cộng và các nhà dân chủ (dõm) trong và ngoài nước mừng rơn, mừng đến nhảy cẫng lên từ trong nhà ra ngoài đường. Và mừng đến mức cử một đoàn người ngợm đông đảo, đứng đầu là các “nhà dân chủ” có bằng cấp cao như TS Quang A, TS Xuân Diện, GS Hệ Chi, LS Văn Đài… và các chị em dân chủ dõm, dân chủ đến mức “máu trên máu dưới” chảy lai láng, để lên tận biên giới Việt Trung sẵn sàng đón quân Trung Quốc vào xâm lược Việt Nam, lật đổ đảng Cộng sản và chính phủ Việt Nam, để những người chống Cộng và các nhà dân chủ (dõm) trong và ngoài nước lên cầm quyền lãnh đạo đất nước Việt Nam đấy nhỉ.

  2. Võ Đình Tuyết says:

    Cộng sản Trung quốc giàn quân tại biên giới là lý do: Làm vui lòng nhân dân Trung cộng.
    Chiến dịch của họ là sau khi rước lao công nhân công về thì họ phải có biện pháp trấn an .Trong cuộc biểu tình bạo động đầy lòng ham muốn và sôi sục của đám người Việt bị giựt giây gây bạo loạn,là cái cớ để Trung cộng rút người và là cái cớ để người dân Trung Hoa tin rằng chính quyền Trung cộng luôn luôn bảo vệ người dân của họ. (bỏ đí Tám!) Cái đó là chiến thuật làm mờ mắt nhân dân của họ.Thực ra Trung cộng chẳng thương xót dân đi cầu thực phương xa,đó là con cờ mà họ đã tính trước.
    Năm 1979 Trung quốc dạy cho Việt Nam một bài học dưới sự chỉ đạo của Đặng tiểu Bình là để dằn mặt Nga Sô sau khi thằng em cộng Việt phản bội,bỏ láng giềng gần chơi kẻ phương xa.Nhưng trận chiến đó cũng đã gây tổn thất nặng nề đôi bên trong con cờ họ Đặng.
    Bây giờ họ đưa giàn khoan HD 981 vào biển Việt Nam là họ đặt xuống bàn một con cờ khác.
    Trung cộng không cần đánh Việt Nam bời vì: Họ đã nắm hết tẩy của bọn lãnh đạo Bắc Việt là đệ tử dưới tay.Thôi thúc lòng yêu nước là tốt,nhưng yêu nước bây giờ dưới quyền lãnh đạo của cộng sản Việt Nam là: vào cửa tử.
    Đừng tự thiêu và cũng đừng giết mình trước bầy qủi dữ.Hãy cho cơ thể nghĩ ngơi đầu óc minh mẫn thì triệu người như một mới có khả năng lật đổ chế độ cộng sản Việt Nam, và kiến tạo hòa bình phát triễn đất nước.
    Trung cộng là chủ nhân của một bọn tay sai trong chính quyền cộng sản Việt,thì không cần tốn một viên đạn cũng đã thắng.
    Hãy uôn đúc tinh thần,mài rèn ý chí,thân thể mạnh khỏe,đầu óc minh mẫn,thì mới mong cứu nước và phát triễn đất nước mai sau.
    Nhưng trước tiên phải loại bỏ chế độ cộng sản,vì những sợi lông chim của Mỵ Châu mà bọn chính trị bộ rãi đầy trên quê hương Việt Nam.

  3. Việt Nam Tự Do - Tổ quốc tôi. says:

    Mong cho quân Tàu vào Việt nam càng sớm càng tốt.
    Hành động phản phúc của cộng sản đối với Trung cộng (bí mật thành lập chế độ mafia cộng sản để kéo dài chế độ cộng sản, dựa sâu hơn vào Mỹ, đi dây với Trung cộng, đàn áp nhân dân Việt Nam) đã buộc Trung cộng phải đem quân vào Việt Nam.
    Trung cộng cần chinh phục nhân dân Việt Nam. Trung cộng phải lấy lòng nhân dân Việt Nam. Trung cộng phải dựa vào nhân dân Việt Nam làm đòn bẩy trừng trị đảng cộng sản Việt cộng để thành lập một đảng Việt cộng bù nhìn 100% của Trung cộng.
    Hãy để Trung cộng trừng trị cộng sản Việt cộng phản phúc!
    Hãy để Trung cộng bị quốc tế cô lập, cấm vận
    Hãy để cho Trung cộng kiệt quệ về tài chính
    Hãy để cho đảng cộng sản Tàu lâm nguy vì dân Trung Hoa nổi dậy
    Nhân dân Việt Nam ta sẽ nổi dậy tống cổ mọi tên xâm lăng Trung cộng ra khỏi Việt Nam đồng thời đòi lại phần lãnh thổ trên đất liền, ở Biển Đông cộng sản đã bán choTrung cộng sau.

  4. Ngọc Minh says:

    Năm 1979 là do bất ngờ thôi ,hơn nữa Văn Tiến Dũng đã ra lệnh niêm phong vũ khí vào kho .Khi chiến sự sảy ra thì đi Căm Pu Chia.

  5. Tin "Nóng" ...Mặt (bên lề) says:

    Đã Đạt Được Hòa Bình Bằng Mọi Giá

    Xin các anh chị em dư lợn viên cứ yên tâm mà ca tụng bác Hồ và đảng CSVN…

    Đảng CSVN – dưới ánh sáng tư tưởng và đạo đức Hồ Chí Minh sáng lòa – đã có chính sách và chủ trương giữ gìn hòa bình ổn định với TQ bằng mọi giá – kể cả giá bán nước rẻ như……cho

    Với chủ trương Hai Bên Cùng Có Lợi ; Sau những thỏa thuận đạt được giữa hai đảng, quyết sẽ không có chiến tranh giữa hai nước CS anh em :

    Những Thỏa Thuận đã được và hai bên cam kết tôn trọng :

    - TQ sẽ được VN “cho phép” khai thác mọi lúc và mọi nơi trong Biển Đông không cần phải xin giấy phép “nhập cảnh” ; Đổi lại Công dân nước CHXHCNVN cũng sẽ được phép tự do ra vào TQ không cần phải xin giấp phép nhập cảnh, mà chỉ cần ký tên lên bản đồ Á Châu do TQ phát hành là đủ, Đồng thời ngành Ngư Nghiệp VN cũng cam kết sẽ tôn trọng lệnh cấm đánh bắt cá do TQ ấn định trong Biển Đông, để bảo đảm an toàn cho “môi trường đánh bắt….chung” của hai nước .

    - Còn VN thì sẽ tiếp tục được đảng CS dẫn dắt đi hết thắng lợi này đến thắng lợi khác, và sẽ tiếp tục vượt qua hết khó khăn này đến khó khăn khác ! Nhân dân VN sẽ tiếp tục được hưởng phúc lợi từ chính sách “xóa đói giảm nghèo” …vô hạn định của chính phủ.

    Hồ Chủ Tịch vĩ đại sống mãi trong sự nghiệp Vượt Qua Hết Khó Khăn Này Đến Khó Khăn Khác của “đảng ta” !!

    Lần này thì đồng chí Vũ Mão sẽ được hai đảng biểu dương vì đã vững tin vào tinh thần 4 tốt – 16 chữ vàng của TQ .

    • Người Buôn Mộng says:

      16 chữ vàng của TQ :

      - “Láng giềng hữu nghị” = “Láng giềng côn đồ”
      - “Hợp tác toàn diện” = “Cướp đất toàn diện”
      - “Ổn định lâu dài” = “Lấn biển lâu dài”
      - “Hướng tới tương lai” = “Thôn tính tương lai”

      LỜI NÓI khác VIỆC LÀM

    • Builan says:

      TÔi đọc com cuả bạn
      Tôi cũng cảm thấy khoái chí
      Thế là tôi cười Khakhakha
      Hoỉ không cười sao được !

      Viết nưã đi bạn ta ơi
      Tôi chỉ đọc thôi khoỉ cần viết nữa !!

  6. Ngọc Minh says:

    Các bạn đừng quá chủ quan và nằm ngũ trên quá khứ Trung Quốc bây giờ chứ không phải ngày xưa.
    Chúng Ta cần nhìn nhận cục diện thật rỏ để có một sự chẩn bị chu đáo và nghiêm túc. Không thể đùa với chúng được. Chúng đã đưa giàn khoan vào lãnh hải của ta là có sự tính toán. theo tôi nghỉ chúng sẻ không dể dàng bỏ cuộc đâu.

  7. Nam says:

    1) Đảng CSVN không được lòng dân thì khó chống quân xâm lăng ( Trung Cộng).
    2) Hy vọng khi Trung Quốc xâm lăng VN, một số tướng lãng trong Quân Đội nhân dân của CSVN nhân dịp này lật đổ chế độ CSVN thì toàn dân ủng hộ và sẽ chiến thắng được Trung Cộng.

  8. Nhân Lê says:

    Trung quốc chĩ giỏi đánh lén mà thôi năm 1979 bộ đội việt nam đang xử campuchia thì anh ta hùa vào biên giới miền bắc ỷ đông tưởng dạy cho Việt nam bài học ai ngờ bị dân quân miền bắc quyết tâm đánh trả chúng phải bỏ lại ở việt nam 60,000 ngàn mạng và chạy tuốt về trung quốc, giàng khoan HD 981 cũng vậy thứa lúc việt nam thiếu cảnh giác mang vào đặt xuống lãnh hải việt nam, nếu như 300,000 quân xâm lược trung quốc dám tràng sang biên giới việt nam lần nầy it nhất một nửa phải bỏ xác ,và cũng ôm đầu máu chạy về tàu thôi .

    • DâM TiêN says:

      Này ơi, có biết vì sao chăng ?

      Khi Rợ Hồ tung các sư doàn con nít vào Nam, miền Bắc trống trơn,
      mà Tàu không chiếm mẹ nó Miền Bắc đấy ? ( Chà nhời giùm : Một
      là, TC sợ Liên Sô bênh Cộng Nô an nam, sẽ uýnh Tàu Phù; hai là,
      Trung Cộng tuân thủ Thông cáo chung Thượng Hải với Hoa Kỳ
      ” tôn trọng chủ quyền các quốc gia.” Cho nên, TC tuy ghét Cộng
      phì Bắc Kỳ, cũng không lén lút thành lập Mặt trận giải phòng Miên
      Bắc, cho bõ ghét!

      Thế sao, Trung cộng lại đanh chiếm Hoàng Sa của VNCH? – Vì
      Mỹ có cho phái viên ra quan sát OK, mà.

      Vậy cho nên, Hoàng Sa sẽ là cái “chìa khóa ” cho vấn đề VN.
      Anh cu cộng phỉ Bắc Kỳ, cũng là quân xâm lăng, cứng họng ! đâu
      có dám kiện tụng đòi lại Hoàng Sa, trừ ra có phát động chiến
      tranh uýnh Tàu, theo gương Ngụy văn Thà / VNCH.

      • juja says:

        Đéo mẹ, mầy nói đại đi rằng là TQ nó chiếm mấy cái đảo chim ỉa va giử dùm cho VNCH?

      • DâM TiêN says:

        Mày nói nghe cũng có lý đó, “ông nông dân.”

        Mày hổng piết là nếu Tàu hổng chiếm Hoàng Sa,
        thì Nga sẽ không tha à ? Mà Nga thì không có
        “thông cáo chung ” nào với Mỹ hết. Mày hiểu?

        Nói vu vơ thế thôi, cho mày học ba năm nữa
        cũng chưa hiểu lời Thấy, — Mà ba năm nữa,
        thì chẳng còn ” ông nông dân” đâu, nhá , con.

      • Cù Lần Lửa says:

        Cộng Nô Bắc Kỳ bỏ Tàu theo Nga,

        Thì Tàu phải hy sinh Cộng Nô Bắc Kỳ.

        Thà bang giao với VNCH còn hơn nuôi
        Chó cắn chủ nhà.. Luật tự nhiên, eng ui.

  9. DâM TiêN says:

    Sự đời nghĩ cũng ngây ngây
    XI Bi U sẽ tan thây quân thù ?

    Rải CBU giết thù nhớn, rồi nuôi thù nhỏ ? Lạ thay!

    Sao không cho thù nhớn nuốt trôi thù nhỏ, rồi

    mềnh làm thịt thù nhớn sau, cà ? Ấy, Newton xưa
    có hai mèo nhớn nhỏ, mà phải khoét hai lỗ nhớn
    và nhỏ, cho hai mèo ra zô.

    Vì sao không khoét chỉ một lỗ NHỚN thui , nhẩy ?.

  10. Hồ Bác Cụ says:

    Lo gì!!! 300 ngàn hay cả triệu quân cũng không phải lo!!!! Ở VN hiện nay, Máy bay, tàu ngầm, tàu chiến, và cả thuyền thúng nữa, đã được chuẩn bị sẵn sàng hết cả rồi!!! Một khi quân Tàu tràn vào VN, một màn “vượt biên” khác sẽ xảy ra, mà đợt đầu tiên sẽ toàn là cán bộ đảng viên đảng cướp CSVN. Dân chúng còn phải ở lại chịu chết giùm cho đảng CSVN và rồi cũng sẽ “vượt biên” sau. Cả nước kéo nhau qua….nương nhờ bọn Đế quốc Tư Bản, cho vui!!!!

    • Xin phép Ông NGÔ-NHÂN-DỤNG để viết ra như sau : người dân Trung Quốc trên 1 tỷ người….song đả từ lâu Ông MTĐ bắt buộc ” hạn chế sanh đẻ ” nên số trai trẻ sôn-sồn trong Quân Đội Nhân Dân của TC…..khi lâm trận Họ thiếu tinh thần……!!!! . Xin được biết có thật như vậy không…? đa tạ .

Phản hồi