WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Trung Cộng Đang “Giết Gà Doạ Khỉ”

tqvn

Trung Cộng đang thăm dò phản ứng của Mỹ. Sau chuyến đi của Tổng Thống Obama ở Đông Nam Á, nhằm thiết lập quan hệ an ninh chiến lược vùng với các nưóc Nhật, Phi, Mã Lai v.v…Sự kiện này đã làm cho Trung Cộng cãm thấy bị bao vây, đe doạ. Viễn ảnh bị mất đi ảnh hưởng về quân sự, kinh tế đối với các quốc gia Đông Nam Á đã làm cho Trung Cộng nổi giận. Quyết định đưa giàn khoan dầu xâm phạm lãnh hải Việt Nam, ra mặt gây hấn với Việt Nam là một quyết định rất gấp của Trung Cộng ngay sau khi Obama về lại Hoa Kỳ. Thực tế vừa nhằm để bày tỏ phản ứng của Trung Cộng với Mỹ, vừa từng bước lấn sân “xâm chiếm” lãnh hải Việt Nam.

Nói cách khác, Trung Cộng đang tính kế “giết gà doạ khỉ”. Quan điểm cánh diều hâu của Trung Cộng có lẽ cho là Mỹ chỉ tháo cáy thôi. Vì Mỹ không có khả năng bao sân ở Đông Nam Á và không thể tranh dành ảnh hưởng với Trung Cộng. Tuy nhiên, phản ứng của Mỹ trong thời gian gần đây cho thấy có thể Trung Cộng đang tính sai nước cờ.

Trong bài diễn văn đọc trước các tân sĩ quan của trường West Point, Obama đã phát biểu sơ lược về quan điểm chiến lược của Mỹ ở Đông Nam Á. Obama cho biết “các xung đột ở biển Đông có thể ảnh hưởng đến quan hệ của Mỹ với các nước đồng minh, vì vậy quân đội Mỹ phải đặt trong tình trạng sẳn sàng chiến đấu”. Nhấn mạnh đến các căng thẳng ở biển Đông, Obama cho biết “Hoa kỳ không chủ trương dùng sức mạnh quân sự để giải quyết các bất đồng trong vùng Thái Bình Dương. Tuy nhiên Mỹ ủng hộ quan điểm của các quốc gia đồng minh, trong hướng giải quyết tranh chấp về lãnh hải với Trung Cộng. Và mong muốn các bất đồng này nên giải quyết theo chiều hướng tuân thủ luật lệ của quốc tế.”

Dĩ nhiên, đồng minh của Mỹ không có Việt Nam, vì vậy nếu Trung Cộng có “giết gà doạ khỉ” thì Mỹ cũng không thể phản ứng tích cực được. Trừ khi Trung Cộng xâm chiếm lãnh hải của Phi Luật Tân như đã làm với Việt Nam, Mỹ bị ràng buộc bởI thoả ước an ninh hổ tương Mỹ-Phi nên quân đội Mỹ có thể phải có thái độ. Việc gây hấn này thì Trung Cộng chưa dám ra mặt, vì Trung Cộng không phải là đối thủ của Mỹ. Tuy nhiên, hăm he giết con gà “Việt Nam” để doạ Phi, Nhật và cả Mỹ nữa, có thể Trung Cộng đang tính toán.

Nếu Trung Cộng tấn công Việt Nam ở phiá Bắc thì không phải là thượng sách. Một mặt trận xâm lược của nước lớn ăn hiếp nước nhỏ sẽ đẩy Trung Cộng vào thế bị quốc tế cô lập, bị tảy chay và sẽ phảI trả giá rất đắt. Khi súng nổ ở biên giới phiá Bắc hay máu đổ trên biển Đông, Trung Cộng đã vô hình chung tách Việt Nam ra khỏi qủi đaọ của trục các nước Cộng Sản. Các đảng viên lãnh đạo cộng sản Việt Nam thân Trung Cộng sẽ bị đặt vào tình thế phải chống lại Trung Cộng, nếu muốn có đường sống. Cho dù có dạy cho Việt Nam một bài học đẫm máu, Trung Cộng cũng sẽ bị quốc tế lên án, bị các quốc gia Đông Nam Á xa lánh, bị nghi ngờ tham vọng bành trướng, và sẽ đẩy các nước này đoàn kết thành một khối, chống lại Trung Cộng về lâu dài.

Về áp lực kinh tế, giao dịch Việt Nam và Trung Cộng năm 2013 đạt hơn 50 tỷ đollars. Các quốc gia nằm trong ASEAN, thương mai cả khối với Trung Cộng trong năm 2013 cũng đã lên đến hơn 450 tỷ đollars. Một cuộc xâm lăng Việt Nam bằng quân sự có thể gây tác động phẩn nộ, mà hậu quả là hơn 500 tỷ đollars hàng xuất khẩu có thể bị đình động. Tác động này đánh lên tình hình kinh tế xuất khẩu của Trung Cộng, sẽ là đòn cân não làm Trung Cộng phải suy tính hơn thiệt về hậu qủa của nó. Với dân số trên 1 tỷ rưởi, Trung Cộng có thể hy sinh mạng người Tàu như rơm rạ. Nhưng mất đi một số tiền khổng lồ, 500 tỷ đollars về mậu dịch, thì có thể gây ra biến động kinh tế ngay trên chính đất nước Tàu. Thực tế, kẻ thù của đảng CS Trung Cộng chính là nhân dân Trung Quốc, những nạn nhân của chế độ độc tài toàn trị. Họ chỉ chờ cơ hội để bùng nổ. Một tác động kinh tế mạnh mẽ, ảnh hưởng trực tiếp đến ‘nồi cơm” có thể dẫn đến cuộc cách mạng “Tàu” bất ngờ.

Đó là chưa kể khối quân sự “NATO” Á Châu có thể sẽ nhanh chóng thành hình, vì hậu quả của tham vọng và chính sách hiếu chiến Trung Cộng. Và việc này, Trung Công hoàn toàn không muốn thấy nó xảy ra.

Gần đây dư luận cho thấy có chỉ dấu Mỹ đang chuẩn bị vận động thành lập khối An Ninh Quân Sự Thái Bình Dương, một hình thức quân sự giống như NATO ở Âu Châu để ngăn chận ảnh hưởng của Trung Cộng. Mặc dù vẫn còn trong vòng bí mật, nhưng thông tin trên một số báo chí cho biết khối này gồm các quốc gia như Úc, Nhật, Phi và có khả năng Singapore và Thai Land cũng được mời tham dự. Mặc dù Mỹ đang ráo riết vận động thêm Mã Lai tham gia, nhưng không đề cập đến vai trò của Việt Nam. Sự kiện không có Việt Nam trong danh sách vận động tham gia khối An Ninh Quân Sự, có thể vì Việt Nam bị kẹt cứng bởi chiến lược “ba không”. Đó là chưa kể áp lực của Trung Cộng đang đè nặng lên lãnh đạo Hà Nội, buộc họ phải đứng ngoài vòng khối quân sự này, nếu không muốn bị Trung Cộng ra mặt tấn công.

Có lẽ những vận đồng ngầm của Washington đã làm cho Trung Cộng lo ngại. Phát biểu của Tập Cân Bình tại Shangri-La có tính răn đe về nổ lực này. Trung Cộng đang lo sợ, bị áp lực nặng nề và có thể đơn độc, trở thành kẻ thù của tất cả các nước láng giềng ở Đông Nam Á trừ Bắc Hàn, Miên và Lào. Để rơi vào tình trạng “mãnh hổ nan địch quần hồ” là những điều mà con cháu Tần Thủy Hoàng không muốn thấy trở thành nạn nhân.

Đỗ Thành Công gửi đăng

3 Phản hồi cho “Trung Cộng Đang “Giết Gà Doạ Khỉ””

  1. Trung Hoàng says:

    CS ĂN THỊT CS.

    Nói “Giết Gà Doạ Khỉ” cũng hợp lý đối với sự việc CSBK đem Giàn Khoan HD 981 xâm lần vùng lảnh hải thuộc chủ quyền Việt Nam, nhưng đúng nghĩa nhất là CS ăn thịt CS khi mà nó không còn ăn thịt được ai nữa, đó cũng là sự Cáo Chung đầy nhục nhã của Chủ Thuyết CS, một sự Dẫy Chết cực kỳ thảm hại của kẻ Vô Thần. Người dân Trung Quốc bên trong Lục Địa chưa trải qua thời gian sống dưới nền dân chủ tự do, nhưng một nửa dân Việt sống ở Miền Nam trước đây, dưới chính thể dân chủ tự do một thời VNCH, không ít thì nhiều, khi hướng đến dân chủ tự do sẽ có nhiều thuận lợi hơn CSBK. Việt Nam sẽ ít có sự bùng nổ đột biến, trong khi cơ nội loạn Tạng Hồi Mông Mãn bên trong Lục Địa Trung Quốc là Quả Bom Nổ Chậm đã và đang dẫn cháy.

    Như con thú đánh hơi được mối nguy hiểm đang bủa vây xung quanh nó, sự vùng dẫy tất nhiên với bản năng sinh tồn, CSBK đã có hành động vội vả qua việc đem Giàn Khoan HD 981 lấn chiếm lảnh hải Việt Nam. Hướng Biển Đông Việt Nam là điểm chính yếu thoát ra thế bao vây, hướng Senkaku của Nhật chẳng qua là đòn chém gió Dương Đông Kích Tây của CSBK, vừa phân tán sự chú ys mà cũng vừa kéo giãn bớt áp lực cho điểm tiến công chính yếu. Hướng Hoa Đông của Trung Quốc, Mỹ Nhật Úc Hàn sẽ luôn là Bức Tường Thép mà CSBK khó có thể vượt qua. Trong khi đó, hướng Biển Đông Việt Nam là dể xâm lấn hơn, để rồi CSBK nhanh chóng thoát hiểm, nhưng lại phải bị rơi vào thế CS Ăn Thịt CS.

    Tuồng hát CS thế giới được kết thúc trong nổi ô nhục là CS ĂN THỊT CS.

    Xin trân trọng.

  2. Kiên Lê says:

    Nếu Mỹ thật sự vận động để thành lập ra khối An Ninh Quân Sự Thái Bình Dương thì đó là một chiến lược rất hiệu quả để cô lập TQ ở Á Châu. Và các nước không cho VN tham gia vào lại càng hay hơn nữa, vì 1) VN qua cái tổ chức CS của chúng với TQ thì VN có thể sẽ làm gián điệp cho TQ và 2) Đây là cơ hội để các nhà lãnh đạo VN cho thấy họ có thực sự vì Độc Lập và Tự Do của tổ quốc mà bỏ cái cs độc tài của họ để được gia nhập vào tổ chức trên, hay vì quyền lợi riêng của mình và gia đình mình sẽ bán nước để theo chân TQ !

Phản hồi