WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Tại sao Phạm Văn Đồng ký công hàm bán nước?

ho-dongSau khi Trung Cộng chính thức công bố chủ quyền lãnh hải là 12 hải lý, bao gồm luôn các quần đảo Hoàng Sa (Xisha) và Trường Sa (Nansha) của Việt Nam vào ngày 4 tháng 9 năm 1958 (1), thì 10 ngày sau đó, ngày 14 tháng 9 năm 1958, Thủ tướng Bắc Việt Nam, ông Phạm Văn Đồng, đã gửi công hàm đến Thủ tướng Chu Ân Lai, xác nhận chủ quyền Trung Cộng đối với quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Nội dung bức công hàm Thủ tướng Bắc Việt Nam, Phạm Văn Đồng viết như sau “Chính phủ nước Việt Nam Dân chủ Cộng Hoà ghi nhận và tán thành bản tuyên bố ngày 4 tháng 9 năm 1958”.

Đồng thời, trước đó, tháng 6 năm 1956, Phó thủ tướng Việt Nam, ông Ung Văn Khiêm, thay mặt Bắc Việt Nam, cũng đã tuyên bố với phiá Trung Cộng: “…Theo các tài liệu lịch sử từ phía chúng tôi (Việt Nam), đảo Xisha (Hoàng Sa) và Nansha (Trường Sa) thuộc về vùng đất lịch sử của quý quốc (Trung Quốc)”.

Như vậy, tổng kết hai sự kiện trên cho thấy Hà Nội, trong thời gian nhận viện trợ của Bắc Kinh để tiến hành cuộc chiến tranh xâm lược miền Nam Việt Nam, đã muối mặt, phản bội Tổ quốc, nhượng đi một phần lãnh thổ Việt Nam cho mưu đồ của Đảng CSVN. Điều này cũng khẳng định, công hàm “bán nước” của Phạm Văn Đồng không phải là quyết định độc xuất, tự tung tự tác do cá nhân ông Phạm Văn Đồng, và tuyên bố của Ung Văn Khiêm, nếu có theo như cáo buộc của Bắc Kinh, cũng không phải là tự phát. Tất cả hai sự kiện, đều chính do quyết định của Chính Trị Bộ đảng CSVN.

Trong khi ông Ung Văn Khiêm chỉ xác nhận bằng miệng, không có chứng từ thì công hàm của ông Phạm Văn Đồng là văn thư “giấy trắng mực đen”, không thể phủ nhận hay chạy tội hành vi bán nước, phản bội lại Tổ quốc Việt Nam của đảng CSVN. Sau khi ra công hàm bán nước, một năm sau đó, tháng 10 năm 1959, ông Đồng đã đi Bắc Kinh. Cuộc viếng thăm của ông Đồng không ngoài mục đích ngửa tay xin tiền viện trợ của Bắc Kinh. Như vậy, có thể nghi ngờ, động cơ chính ký văn thư bán nước của đảng CSVN, là dọn đường cho chuyến đi Bắc Kinh của ông Phạm Văn Đồng sau đó, nhằm xin xỏ, cầu cạnh để nhận được tiền viện trợ từ Trung Cộng một cách tốt đẹp.

Tại Bắc Kinh, Phạm Văn Đồng đã năn nỉ Chu Ân Lai viện trợ quân sự và gửi một đoàn cố vấn quân sự đến giúp Việt Nam (2). Khi phái đoàn chuyên gia quân sự Trung Cộng đến Việt Nam, Phạm Văn Đồng đã ba lần, khẩn khoản đề cập đến nhu cầu xin viện trợ và cho biết là Hà Nội đặt hết niềm tin ở Bắc Kinh. Tháng 1 năm 1960, đảng CSVN đề ra kế hoạch ngũ niên (1961-1965). Để thực hiện kế hoạch ngũ niên, Hà Nội lại cử Phạm Văn Đồng qua Bắc Kinh, bị gậy mượn nợ. Tổng số tiền Phạm Văn Đồng cần vay từ Bắc Kinh là 500 triệu Nhân Dân Tệ. Lúc đó, Chu Ân Lai đã trả lời với Đồng, Bắc Kinh có thể cho CSVN mượn hơn số tiền đó (3). Năm 1961, một năm sau, khi Mỹ gia tăng các hoạt động quân sự ở miền Nam, Hà nội lại cử Phạm Văn Đồng sang Bắc Kinh để cầu cạnh, xin thêm viện trợ quân sự.

Như vậy, Phạm Văn Đồng, thay mặt đảng CSVN ký công hàm bán nước, công nhận chủ quyền của Bắc Kinh trên hai hòn đảo Trường Sa và Hoàng Sa năm 1958, là để được sự thuận thảo của Trung Cộng trong việc xin viện trợ quân sự trong năm 1959, và sau đó, dọn đường để mượn số tiền nợ 500 triệu nhân dân tệ trong năm 1961, cho kế hoạch ngũ niên (1961- 1965) của CSVN. Không có một con số chính xác, tổng kết tiền viện trợ quân sự của Bắc Kinh cho Hà Nội trong năm 1959. Nhưng con số nợ 500 triệu nhân dân tệ Bắc Kinh cho Hà Nội mượn và cùng với phí tổn viện trợ quân sự trong năm 1959, một năm sau khi Hà Nội ký công hàm bán nước, có thể lên đến cả tỷ nhân dân tệ.

Theo tiết lộ của Hà Nội, bình quân trong 20 năm chiến tranh, Liên Xô, Trung Quốc, và vài nước xã hội chủ nghĩa, đã viện trợ quân sự cho Hà Nội, qui ra thành tiền là 7 tỉ dollars. Nếu thông tin này đáng tin cậy, thì như vậy, mỗi năm Trung Quốc chỉ có thể viện trợ quân sự cho Hà Nội khoảng chừng 200 triệu dollars (4).

Có thể nói, Trường Sa và Hoàng Sa, đã bị Đảng CSVN “bán” cho Bắc Kinh, qua công hàm của Phạm Văn Đồng, với giá rất bèo, chưa tới một tỷ nhân dân tệ.

© Đỗ Thành Công

© Đàn Chim Việt
——————

(1) DECLARATION OF THE GOVERNMENT OF THE PEOPLE’S REPUBLIC OF CHINA ON THE TERRITORIAL SEA
(Approved by the 100th Session of the Standing Committee of the National People’s Congress on 4th September, 1958)
The People’s Republic of China hereby announces:

This width of the territorial sea of the People’s Republic of China is twelve national miles. This provision applies to all Territories of the People’s Republic of China, including the mainland China and offshore islands, Taiwan (separated from the mainland and offshore islands by high seas) and its surrounding islands, the Penghu Archipelago, the Dongsha Islands, the Xisha islands, the Zhongsha Islands, the Nansha Islands and other islands belonging to China. http://law.hku.hk/clsourcebook/10033.htm

(2) Zhou’s meeting with Pham Van Dong, Oct. 17, 1959 , Zhou nianpu

(3) Zhou’s talk with Pham Van Dong, May 11, 1960 (ibid, 316-17)

(4) Đặng Phong, 5 đường mòn Hồ Chí Minh, NXB Tri Thức tr 120

21 Phản hồi cho “Tại sao Phạm Văn Đồng ký công hàm bán nước?”

  1. Nguyễn Thế Viên says:

    Một người bạn tôi, dân Mộ Đức Quảng Ngãi, nói rằng: “Quê hương Quảng Ngãi nhục khi có hai người nổi danh lịch sử Nguyễn Thân và Phạm Văn Đồng!”.
    Nguyễn Thế Viên

  2. diemdand says:

    “Nó đi vay nợ để đánh giết người miền Nam ,nó chôm đồ (biển đảo) của dân miền Nam đem cho giặc để cấn nợ.’

  3. Minh Hằng says:

    Thủ tướng Phạm Văn Đồng là con người vĩ đại, yêu nước và khéo léo đã bao phen khiến Trung quốc, cả Pháp, Mỹ đều phải kính trọng, chịu thất bại cay đắng. Cả nước yêu quý ông, ông là biểu tượng của tinh thần dân tộc Việt nam, bất khuất, khôn khéo và dũng cảm, giản dị, liêm khiết. Cho nên các vị lính Ngụy sân hạqn còn sót lại vài mống xuyên tạc định lấy tay vấy bẩn mặt trời sao? Thương thay cho lũ bán nước lúc nào cũng tâm địa xấu, không ngóc đầu lên được nghe không? Tiếng nói của các quý vị không có một chút giá trị nào về mọi phương diện, cuối cùng cũng là những anh lính tẩy thua trận mà thôi. Cả nước đang bảo vệ đất nước, đoàn kết mộ lòng thì lại xuất hiện vài đống phân này, dọn dễ dàng thôi. nhân dân nay đều có học, có văn hóa đâu dễ để bọn thổ phỉ lừa mình.

    • Tien Ngu says:

      Cò à,

      Mần ơn bớt láo tí đi. Anh thủ tướng…dai nhách này, cũng vì cái tật khoái được bơm của cò mồi mà ngàn năm mang tiếng…thúi.

      Thế giới này, chỉ có anh Đồng là…ngồi lì nhất ở cái job mần thủ tướng.

      Ảnh mần thủ tướng càng lâu, thì dân VN càng…khốn nạn, đói mờ người, có người không có cả cái quần mà mặc cho nó…ra người.

      Cái đói, cái nghèo, cái…dốt, cò mồi lẹo lưỡi bơm xí gạt dân ngu thì được. Nhưng cái tội ký văn bản công nhận biển đông là của Tàu Cộng, nó nguy hại vô cùng. Không cách chi gạt dân ngu được cả.

      Cò càng cố…bơm ngược, anh Đồng càng mang tội lớn vớ tổ quốc và dân tộc VN…

    • ABC says:

      Ông Đồng bán nước có pẹc-mi hẳn hòi, không ai dám tranh dành ngôi thứ với ông ấy đâu, vẹm ạ !
      Đúng là gái đĩ già mồm, bắt tận tay, day tận miệng, mà vẫn còn leo lẻo !

  4. Đây là chuyện bịa của các cậu lính tẩy thua trận người Việt gốc Hoa , con cháu Lý Tống chủ tịch hội còn sót lại của đội quân thất trận và thất nghiệp VNCH. Mọi người đọc bản công hàm không hề có một từ, ngữ nào thủ tướng công nhận chủ quyền của Trung cộng ở Hoàng sa và Trường sa. Cậu Đỗ Thành Bại phó tướng của Lý Tống hãy bảo cha Là Tập Cận Bình hãy chuẩn bị ra tòa quốc tế mà cãi nhé. Đúng là bọn xuyên tạc lịch sử, tưởng là có ông Bùi Tín chiêu hồi cố vấn thì các cậu khá ra , ai ngờ dốt hơn. chúng bay sẽ mất mặt ở tòa như cú vọ sợ trời sáng.

  5. quandannambo says:

    nếu
    phạm-văn-đồng không ký công hàm 58
    thì
    tàu-cộng không cung cấp súng đạn
    vậy
    hà-nội lấy gì để đánh chiếm miền Nam
    lấy răng mà cắn à
    *
    từ 1960 đến 1975
    hà-nội đả dùng súng đạn của tàu-cộng
    để
    giết hơn một triệu người miền Nam
    *
    tội
    bán biển đảo của tổ-tiên cho giặc
    đáng bị lên án tam tộc
    *
    tội
    hủy diệt dân tộc
    thì
    đáng bị lên án chín đời
    *
    xin lổi cụ Tản Đà
    tên phạm-công-hàm ngu quá lợn
    thế nên trung-cộng chiếm Hoàng Sa
    đảng hồ giặc vẹm vô cùng tệ
    bán cả từ đường lẩn mả cha*

  6. Thích Nói Thật says:

    Nói nào ngay, lên án Phạm Văn Đồng bán nước thì cũng tội cho ông ta, vì một mình cá nhân PVĐ thì cho dù 3 đầu 6 tay cũng không dám lộng hành như thế.

    Kẻ chủ mưu bán nước chính là Hồ Chí MInh và đảng CSVN. Phạm Văn Đồng vừa là thủ phạm và cũng là nạn nhân (của CSVN).

    Vì thế, thay vì lên án Phạm Văn Đồng, nhân dân VN hãy cố gắng giải trừ chế độ CSVN và lôi cổ mấy tên trong BCT ra toà án nhân dân để hạch hỏi về hành động phản quốc, bán nước của họ!

  7. THÔNG NGÀN says:

    CÒN NƯỚC CÒN TÁT

    Bây giờ nó đã vậy rồi
    Cứ ngồi than trách hỏi còn ích chi
    Phải tìm cách cố gỡ đi
    Nước còn còn tát lẽ gì bi quan
    Chừng nào còn nước Việt Nam
    Gắng mà lấy lại Hoàng Sa về mình
    Trừ phi lịch sử xập xình
    Nước càng vây tới thì mình biết sao !

    TRĂNG NGÀN
    (01/7/14)

  8. Minh Đức says:

    Trích: “công nhận chủ quyền của Bắc Kinh trên hai hòn đảo Trường Sa và Hoàng Sa năm 1958, là để được sự thuận thảo của Trung Cộng”

    Vì việc gửi công hàm và việc xin viện trợ đi theo nhau nên việc ký công hàm được nhìn như là để được Trung Quốc viện trợ. Nhưng từ 1956 thì Ung Văn Khiêm đã nói lên lập trường của chính phủ Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa rồi, đó là Hoàng Sa, Trường Sa là của Trung Quốc. Vì vậy vào năm 1958, giả sử ông Phạm Văn Đồng không gửi công hàm thì Trung Quốc cũng vẫn tin là chính quyền miền Bắc đồng ý là Hoàng Sa, Trường Sa là của Trung Quốc.

    Các ông Ung Văn Khiêm, Phạm Văn Đồng chỉ là người thừa hành. Họ làm theo lệnh của đảng CSVN. Mà đảng CSVN lúc đó thì do ông Hồ Chí Minh và các ông Phạm Văn Đồng, Võ Nguyên Giáp, Trường Chinh, Lê Duẩn chi phối. Phải chăng là từ năm 1954, ông Hồ và các ông này đã quyết tâm đánh miền Nam nên đã thỏa thuận với Trung Quốc là Hoàng Sa, Trường Sa là của Trung Quốc, còn Trung Quốc thì sẽ viện trợ cho miền Bắc. Sau này, khi đã chiếm được miền Nam rồi thì Lê Duẩn đòi lại Hoàng Sa, Trường Sa.

  9. Hồ Bác Cụ says:

    Nói theo ngôn ngữ của ngân hàng, thì hành động của Hồ chí minh-Phạm Văn Đồng cùng tập đoàn bán nước CSVN, thì đó là “thế chấp tài sản để mượn nợ”. Khi nào CƯỚP được miền Nam, thì tập đoàn bán nước CSVN bị chủ nợ Tàu khựa đòi nợ và đòi luôn cả chủ quyền của tài sản mà HCM-PVĐ đã bán cho Tàu khựa. Trên nguyên tắc về giao dịch mua bán, thì….Tàu khựa đã làm đúng. Do đó, người VN nào có lòng yêu nước muốn biểu tình chống Tàu khựa xâm chiếm TS, HS và đặt giàn khoan trong lãnh hải của VN, họ cần phải làm 2 điều sau, nếu muốn cho hợp lí:
    1- Biểu tình dưới lá cờ vàng ba sọc đỏ, không phải lá cờ máu tháng, vì điều đó chứng tỏ TS, HS là thuộc chủ quyền của VN ta từ ngàn xưa, không hề có chuyện thay đồi, mua bán đổi chác gì sất
    2- Biểu tình trước tòa Đại sứ của CSVN, vạch mặt bọn bán nước hại dân, chính là tập đoàn bán nước CSVN

    Còn cầm lá cờ đỏ máu tháng vẫy vẫy là còn tự chửi vào mặt mình là những tên Ngu Xuẩn và chỉ muốn đi lừa gạt và quịt nợ của nước ngoài, ai mà dám lên tiếng bênh vực cho mình đây????

  10. Nguyễn Thế Viên says:

    Công hàm 1958 do PVĐ ký là một văn tự bán nước hiển nhiên. Không cần tranh cãi! Vấn đề là làm so để đừng mất them lãnh thổ, lãnh hải nước nhà? Xin thưa: giải pháp ưu tiên là lật đỏ CSVN.
    Nguyễn Thế Viên

Phản hồi