WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

TQ đang trưởng thành một cách nguy hiểm [3]

Tiếp theo các phần 1phần 2

Đồng tác giả:
Gudrun Dometeit / Joachim Hirzel / Anja Obst / Susanne Frank / Jochen Schuster
Chuyển ngữ: Hoàng Linh Vương

Con đường dẫn Trung quốc đi đến đỉnh điểm là một kế hoạch của những sư phụ.

Hướng chỉ rõ ràng của La-bàn: Dù trong lãnh vực thương mại hay chính trị, bước đi toàn cầu hóa của Trung Quốc luôn luôn ưu tiên những quyền lợi cho riêng mình.

Trong Chính phủ -và bộ Chính trị- có rất nhiều các nhà khoa học, họ quyết đoán những ngành nghề cần thiết phải thúc đẩy. Chẳng hạn như mạng lưới Internet thế hệ mới, thuốc chữa bệnh được tác tạo từ hóa chất và ký sinh, máy bay và vệ tinh. Chỗ nào có nhu cầu về kiến thức, ở đó họ đều quan tâm triệt để. Những hãng xưởng như chế tạo máy móc, ngành dược phẩm, ngành hóa chất, và ngành điện của họ ở Đức phải tuân thủ thi hành những đề cương từ nước mẹ. [...]

Ngày hôm qua mới chỉ là chú lùn…
… hôm nay đã là một gã khổng lồ!
Những đơn vị cung cấp phương tiện với kỹ thuật năng lượng mặt trời của Trung Quốc như TRINA đang đạt con số tăng trưởng vượt bực.

1/3 số lượng hệ thống thâu năng lượng mặt trời trên toàn thế giới đều xuất phát từ Trung Quốc. Nước Đức và Nhật chỉ có thể cạnh tranh khi cả hai cùng hợp tác với nhau. Những công ty của Đức đã -và đang- tụt sâu vào quỹ đạo của sự thua lỗ. [...]

Mới đây, trong lúc thăm quan hai nước Đức và Nhật, Gao Jifan, người sáng lập hãng Trina Solar, đã hoan hỉ xác định rằng sản phẩm thâu năng lượng mặt trời của ông ta có gía trị và chất lượng ngang ngửa với của Đức hay của Nhật. Gao nói thêm “Bây giờ chúng tôi muốn tốt hơn so với hàng của Đức“.

Vừa mới đây, Trina còn tham gia đầu tư ở Đức, Ý, Tây Ban Nha và Thụy Sĩ. Cổ phần của họ ở Âu châu đang tăng từ 7% lên 15%.

Gao nói đương nhiên giá cả đóng một vai trò quan trọng trong việc mở rộng thị trường. Tuy nhiên hãng của ông ta đang nỗ lực cho hàng chất lượng cao và thêm vào sự phục vụ chu đáo. Những giấy chứng nhận đạt chất lượng của TÜV (Cơ quan kiểm tra kỹ thuật của Đức) và các loại bằng phát minh đang được trưng bày trong tủ kính ở hãng là bằng chứng xác định hướng đi của họ.

Cái bóng của Gao và đồng hương của ông ta phủ đến tận dòng sông Rhein, nơi mà trung tâm Solarwind của ông Frank Asbeck được thành lập ở đây. Asbeck, là giám đốc hãng Solarworld, đương nhiên đã trở thành đối thủ cạnh tranh quan trọng của Trina Trung Quốc. Từ lâu, người đàn ông 50 tuổi này được mệnh danh là “ông thần mặt trời”. Bây giờ thì vùng đất của ông ta đang trở nên u tối.

Trong chiếc ghế salon bằng da thấp -thấp như giá cả của hàng Trung Quốc-, Asbeck cắt nghiã về sự thắng lợi của những người cạnh tranh từ Á châu. Đó là: lương công nhân thấp hơn một nửa, đất đai thuận lợi, luật lệ về môi trường đơn giản, và năng lượng rẻ. Asbeck nhấn mạnh thêm “Nhưng quan trọng nhất vẫn là lãi xuất thấp và số lượng cho vay không giới hạn của Nhà băng quốc doanh như China Construction Bank”. Cả những hãng trong ngành khác cũng có thể vay vốn ở đây. Asbeck n ói: Chúng tôi đọc được ở hồ sơ tài chính của họ và thấy rõ số nợ vay được “ưu đãi” như thế nào. Nhà băng quốc doanh phê chuẩn món nợ rất đơn giản là “tiền cho vay không có khả năng thanh toán” (tức không phải hoàn trả). […]

Trong năm ngoái, Trung Quốc đã đầu tư 35 tỷ US-Dollar cho nguồn năng lượng dự phòng – còn được gọi là năng lượng xanh-, nhiều gấp hai lần so với Mỹ. Tiền thì họ có đủ, vì riêng lãi xuất dự trữ thu vào được của họ lên đến 2000 tỷ US-Dollar. Như vậy nguồn điện xanh có thể vô tư phân phát. Những thành phố thì đang thi đua nhau trở thành những trung tâm được công nhận là xanh và sạch. Xiamen chẳng hạn, thành phố có 3 triệu dân, với những bóng dừa, và sông nước. […]

Đôi khi Trung Quốc xanh sạch một cách đáng ngờ. Nhà hàng tại những khu vực sinh hoạt tiền tệ ở Bắc Kinh chuộng “thức ăn Goumert với ít hàm lượng CO2”. Một buổi quảng cáo trang phục ở khu ngoại giao Sanlitun giương khẩu hiệu “sống xanh sạch” đã tặng toàn bộ phần lời của chương trình biểu diễn cho hội phát triển môi sinh. Trong ngày đó, tất cả các cửa tiệm trên cùng con đường phải tuần phục và cổ động, ngay cả khách sạn Design của Nhật.

Ở Đức, ông Georg Nassauer, 62 tuổi, lo lắng về một cuồng lực của sự phát triền đang nổi lên từ người Tầu. Dáng vẻ của ông Nassauer với bộ râu công chức, biểu hiện một người hiền lành. Nhưng trong buổi nói chuyện ở München, mặt ông đỏ gay như huy hiệu IG-Metall (của Công đoàn kỹ nghệ sắt của Đức) trên kệ sách. Nassauer là đưong kim chủ tịch của hội đồng công đoàn Nokia Siemens Networks. Nassauer đang phải lo toan bảo vệ 10.000 việc làm còn sót lại trong công ty mẹ Nokia Siemens ở Đức. Quan trọng hơn là ông ta đang phải đối đầu với tập đoàn có tên là Huawei của Trung Quốc. Trong lãnh vực cung cấp dịch vụ điện thoại và thông tin, Huawei đang đẩy Nokia Siemens xuống hàng thứ 2.

Về “mức lương bóc lột“ -bị vắt như chanh- của Huawei, Nassauer lên án đó là hành động không chấp nhận được. Ông cho đó là một sự đe doạ. Ông ta quyết định sẽ gửi một bức “thư máu” đến Quốc hội EU ở Brüssel. […]

Nguy hiểm? Chúng tôi chỉ đơn giản là giỏi thôi, Huawei trả lời.  Cuối cùng thì sự nổi bật của cái tên Huawei được khẳng định từ sự kết tinh của hai (đại) danh từ “Trung Quốc và sự thành công”. […]

Tổng công kích Container:
Trung Quốc xuất cảng tăng hơn gấp 4 lần chỉ trong thập kỷ vừa qua.

Câu hỏi về sự bóc lột sức lao động được trả lời rằng nó chỉ là sự đáp ứng cho phù hợp với tình hình của Trung Quốc. Những nhà Bảo an của tây phương ngờ vực những luận điệu này. Họ cho rằng những tập đoàn như Huawai không chỉ có thương mại lá chính. Huawei có thể theo sự chỉ đạo của tổ chức nhà nước thu thập những thông tin từ những hãng xưởng quan trọng, từ hệ thống cơ quan công quyền phía đối tác.

Một quan chức quân sự lớn của Đức cảnh báo “Trung Quốc đang trang bị cho một cuộc chiến vô hình, có thể dùng vi khuẩn của vi tính phá sập những trung tâm điều hành điện lực, điều hành giao thông, điều hành đường bay v.v…”.

Những nhà ngoại giao của nước ngoài ở Bắc kinh luôn từ chối những quà tặng như điã  CD hoặc cây USB vì họ sợ nó có thể chứa những software có vi khuẩn nguy hại.

Mặt hàng xuất cảng độc đáo
Thế lực cánh giữa muốn tạo hạnh phúc cho thế giới bằng hàng thời trang, đựợc tạo mẫu từ Trung Quốc.

Đồng thời người Tàu muốn thống lĩnh thế giới một cách êm ả bằng những cuộc lấn chiếm đa dạng. Họ sao chụp phong cách của người Mỹ, ước mơ phổ biến ngôn ngữ và văn hóa của họ khắp toàn cầu. Họ chỉ còn đang thiếu một vài cái dạng đặc thù như “Coca-Cola” hoặc “Rock´n Roll”.

Vì lẽ đó, tư tưởng triết học Khổng tử phải được phổ biến như là một món hàng hiệu. Dưới tên của Khổng tử, Bắc kinh đã thành lập khoảng 300 Hàn Lâm Viện trên thế giới (ở Đức 10 chỗ) với những khóa học tiếng Tầu, khóa học định thần và khóa học về triết lý Khổng giáo.

Sức mạnh của ngôn ngữ:

Những ngôn ngữ -thứ nhất và thứ nhì- đang lan rộng (đơn vị / 1 triệu người)
Tiếng Trung Quốc:    1052
Tiếng Anh:        508
Tiếng Ấn độ:        487
Tiếng Tây Ban Nha:    417
Tiếng Nga:        277
Tiếng Bồ Đào Nha:    191
Tiếng Đức:        128
Tiếng Pháp:        128

Ngôn ngữ của tương lai:
Càng ngày càng nhiều người muốn học tiếng Trung Quốc. Tiếng Anh đang phải giương cổ nhìn theo. (Nguồn: Martin Jacques. Khi Trung Quốc “quay” Thế giới)

Bắc kinh còn muốn chi phối ngay cả tư tưởng của xã hội Tây phương. Để tôn chỉ của họ được phổ biến tốt hơn, nhà nước Trung Quốc năm ngoái đã cho xuất bản 2 tờ báo tiếng anh. Đó là tờ “China Daily” và tờ “ Global Times”. Có tin cho rằng họ đang thực hiện một trung tâm truyền thanh và truyền hình phát sóng mang tầm cỡ quốc tế như CNN.

Công ty PR-Agentur ở Mỹ đang đào tạo (theo đơn đặt hàng) 1.500 cán bộ cho các ban ngành của các ban bệ và công ty nhà nước Trung Quốc với những nhiệm vụ mang tính tiếp cận và ngoại giao. Tới năm 2020, ngành báo chí Trung Quốc có thể sẽ cho trình làng cơ quan ngôn luận vĩ đại này.

Việc tiếp đến là xuất hiện một Trung tâm chinh phục vũ trụ hoàn chỉnh. 7 phi hành gia Trung Quốc -tất cả đều thuộc Quân đội Nhân dân- đang tập dợt. Những tin tức liên quan khác đều đang được giữ kín. Tất cả những Trung tâm không gian đều làm việc trong vòng bí mật.

Mô hình Chang’e-2 dự định phóng vào năm 2012. Ảnh Astro.zeto

Năm 2012, Trung Quốc sẽ phóng phi thuyền “Chang’e-2” lên cung trăng, chỉ sau 9 năm kể từ khi có phi thuyền đầu tiên bay ra vũ trụ, và 4 năm sau khi có phi hành gia đi dạo ngoài không gian.

Làm sao có thể cắt nghĩa những thành quả quá nhanh này, thưa ông Guo? Guo Jiong cố tình lẩn tránh không trả lời. Ông là một trong những chủ tịch của hệ thống chinh phục không gian GESSA của Trung Quốc. Guo chịu trách nhiệm cho một cơ quan, có toà nhà sơn mầu xám ở Quận Haidian, nằm phía tây của thủ đô Bắc Kinh. Ở đó có rất nhiều đơn vị nghiên cứu không gian tương tự, trong những khu nhà kín đáo, họ đang bí mật tìm hiểu về những hành tinh xa xôi. “Có rất nhiều hiểu biết của khoa học ngoài xã hội. Với những kiến thức này chúng tôi có thể lấy làm nền tảng” bật mí Guo. Ông ta nói tiếp “Và chúng tôi rất tò mò để học hỏi, chẳng hạn như kiến thức khoa học của Đức“.

GESSA và Trung tâm nghiên cứu không gian của Đức (có trụ sở ở thành phố Köln) đang cộng tác với nhau. Trên boong của con tàu “Shenzhou 8” (Tàu thượng đế 8), sẽ xuất phát từ trạm Jinquan trong năm 2011, sẽ có những nhà thám hiểm của Đức và của Trung Quốc cùng nhau đi vào vũ trụ. Đây là dự án một chung, dự án y khoa vi sinh, một dự án mới mẻ mà các nhà khoa học cũng như Quân đội đang nỗ lực. Người Đức cung cấp những máy móc và kỹ thuật điện tử thử nghiệm, trong đó có chứa những kiến thức rất giá trị. Sự cộng tác đang tiến hành rất trơn tru.

Trong qúa khứ, đã lâu phương đông và phương tây bị ngăn cách nhau bởi một bức tường. Hôm nay người Đức có nhận định là người Tầu hoàn toàn sẽ không phản bội. Nhưng ngược lại, người tầu thì lại muốn biết tất cả mọi kiến thức của người Đức.

Đúng thế, trong lãnh vực không gian, Trung Quốc đã có được kiến thức trong ngành một cách hợp pháp.

2/3 những nhà khoa học đều đã ăn học ở nước ngoài, và rất nhiều ở Mỹ. Một trong số họ là Zhuang Fengyan, người mở ra đề án về Y khoa vi sinh ở một phân khoa của trường đại học nghiên cứu không gian. Zhuang là nhà khoa học rất đặc biệt. Ông ta luôn tìm cách gửi gấm sinh viên cuả mình vào những trường tốt nhất trên thế giới. Với 71 tuổi, ông vẫn còn học tiếng Ý, chỉ để hát theo kiểu cổ điển cho chuẩn xác.

[…] Ông Zhuang thổ lộ rằng ông ta rất muốn đưa những nhà khoa học Trung Quốc vào trong phi hành đoàn ISS của quốc tế. Vừa nói ông Zhuang vừa ngân nga bài “Những bông Hồng trắng”, bài mà ông ta vừa tập với đoàn ca nhạc của Bộ Ngoại Giao Đức ở Bắc Kinh.

Hồ Cẩm Đào, bí thư đảng kiêm chủ tịch nhà nước Trung Quốc:
“Nhân dân Trung Quốc đang quyết tâm giành thắng lợi cho Tổ Quốc”

Bước tiến lên của Trung Quốc sẽ không đơn giản. Một khát vọng, đi xa và đi nhanh như thế rất hy hữu.

Tới lúc mà thế lực này bước lên được bước dẫn đầu, thì thế giới sẽ thay đổi hoàn toàn, từ kinh tế, đến chính trị, đến cả văn hoá. Hiện bây giờ họ chưa đủ lớn, như đã từng ở thế kỷ thứ 18.

Trong lúc giáo sư Wu Siegfried Zhiqiang ở Shanghai mơ về một sự toả sáng của sức mạnh tuyệt đối này, ông ta đã quên nhắc đến sự cố của tuyến đường sắt phục vụ hội chợ -như đã được nói ở phần 1-, đã không thực hiện được một cách trôi chảy. [...]

(Hết)

Bài nhận được từ dịch giả

4 Phản hồi cho “TQ đang trưởng thành một cách nguy hiểm [3]”

  1. Hi x Pham says:

    Giac tau Cong nguy hiem o dau ai cung da biet, nhung rat, rat nguy hai cho dan Viet, dat Viet. Do la do
    giac Cong da, dang van tiep dien cung voi bon an com “QG” tho con ma giac Cong muc dich chinh cua
    chung la giet bot dan Viet, pha nat dat Viet de chung ta khong the dung day duoc.

  2. Pham Lai - Sai Gon says:

    Ôi…hh…!
    Nhân loại sẽ đi về đâu nếu Tàu Cộng lên ngôi. Hiện nay, họ đang cố gắng vươn vòi của “kẻ hủy diệt” đi khắp hành tinh và cố gắng để ăn cắp công nghệ từ các nước tiên tiến khác với mục đích thống trị nhân loại như tham vọng từ trong xương tủy mà triết lý của Khổng Tử đã đi vào cả ngàn năm qua.
    Hãy chờ xem…!

  3. Con người sẽ làm nên tất cả, nếu có quyết tâm sử dụng nhân tài và lo cơm ăn, áo mặc và sức khoẻ cho con người. Ý chí quyết tâm ấy phải un đúc con người bằng tình thương và trí tuệ. VC là lũ ngu của thế kỷ 21, không những chúng nói toàn những khẩu hiệu trống rỗng, làm con người nhàm chán như với sức người sỏi đá cũng thành cơm. Bàn luận khẩu hiệu này, chúng ta thấy tủi thân cho dân tộc vì VC dùng câu này để đày đọa dân tộc, bắt con người làm ngày không đủ tranh thủ làm đêm. Dân chúng nghe câu này thấy lạnh xương sống. Một câu nói trái với đạo lý và thiếu phương pháp khoa học nhưng VC vẫn cho câu nói là chân lý. Làm ngày, làm đêm thì còn sức đâu để mà sống, làm như thế sức khoẻ sẽ bị hao mòn và nhớ rằng sức khoẻ là vàng và khi con người không có sức khoẻ thì không thể hoàn thành mục tiêu đã được đề ra.

    VC là tên thích gây sự, khi vào miền nam chúng dương oai, viết những câu nhạo báng trước chùa hoặc nhà thờ để chỉ trích giới tu sĩ, chúng viết “lao động thật sự vinh quang, ngồi không ăn bám xóm làng cười chê . Câu nói này chỉ để chê bai phái tăng lử tôn giáo và VC không biết lối làm việc của các tôn giáo hiệu quả gấp triệu lần so lối làm việc của chúng, nhất là trong công việc giáo dục và hướng dẫn tinh thần cho dân chúng. Trước 75 ,phật giáo đã có hệ thống trường bồ đề và đại học, công giáo cũng thế, hằng năm đã tạo ra bao nhiêu nhân tài cho đất nước. Sau đó chúng giải tán và độc tôn về giáo dục, cuối cùng đất nước VN đã trở thành một đất nước thằng khôn đi học, thành ngu dạy đời.

    Mới vào nam, VC dùng những cán bộ dốt nát chỉ biết đánh giặc mà vốn văn hóa là con số không, vì thế VC phát động phong trào chống văn hoá mà chúng gọi là phản động và đồi truỵ. Chúng ra lệnh tịch thu tất cả những sách báo miền nam ruột thịt đầy ắp tình thương và đầy tính sáng tạo đem ra đốt. Chuyện đốt sách thời ấy VC vẫn còn cho chúng là có lý và bây giờ chúng vẫn còn tiếp tục. Chúng phê bình tác phẩm vòng tay học trò của Nguyễn Thị Hoàng mà tôi thấy tức cười, chúng chỉ trích kịch liệt về mối tình người học trò đối với cô giáo, mối tình đẹp như mùa xuân mà chúng cho là đồi truỵ. 35 năm sau, trên truyền hình VC, còn đội truỵ gấp ngàn lần đối với tác phẩm Nguyễn Thị Hoàng. Chúng phê bình Phạm Duy và thầy Nhất Hạnh, chúng cho là những tên biệt kích văn hóa. Nhưng giờ đây chính chúng ca tụng PDuy và Phạm Duy trở về VN như vị khách quý, thế mà chúng không thấy trẻn. Chuyện đốt sách là chuyện không tha thứ được, VC đã đẩy đưa dân tộc VN đến tận cùng của sự ngu dốt mà đến nay dân tộc vẫn còn gánh chịu hậu quả ấy.

    VC thấy Tàu theo kinh tế tư bản, chúng thấy thua xa người đàn anh đang có bước tiến đổi mới về tư duy nên cũng bắt chước đổi mới. Lối đổi mới của Tàu phát xuất từ hàng ngũ lãnh đạo nên sự đổi mới có đà phát triển. Trong khi đó sự đổi mới ở VN do người dân phát động mà lãnh đạo thì có thái độ chần chừ, sợ kinh tế tư bản xoay mòn chế độ VC nên cố níu kéo cái thời kỳ đồ đá bằng cách xử dụng hai từ định hướng làm chậm tiến trình tiến bộ của người dân trong vấn đề phát triển kinh tế tư dân. Dân có giàu nước mới mạnh, nhưng hiện nay cán bộ giàu nhưng dân quá khổ. Tầng lớp trung lưu hiện nay phần lớn là cán bộ. Nếu kẻ nào muốn giàu mà không toa rập với VC thì khó mà làm nên sự nghiệp. Làm giàu ở VN nếu không có thế lực đằng sau sẽ có ngày tiêu tan sự nghiệp. Bằng chứng ông Trịnh Vĩnh Bình. Nhưng có thế lực đằng sau mới có thể cầm cự, tôi nói cầm cự như bà Ba Sương , nông trường Sông Hậu. Bà Sương nếu muốn phát triển thêm, bà có dám phát triển không? Với 8 năm tù cũng đủ để lòng bà chán nản, một người phụ nữ được công nhận anh hùng lao động suýt trắng tay. Cho nên làm ăn với VC nên tính trước là thua, chứ không bao giờ tính lời. VC có tính dòm nghó, bẩn thỉu, ai giàu có thì chúng sanh tâm ghen ghét, chúng chỉ chờ thời cơ là giựt. VC là tên đạo tặc, cho nên tốt nhất là phá hoại, chớ đừng nghĩ xây dựng cho mệt óc. Mỗi con người VN đều có phương pháp tốt để phá hoại nền kinh tế VC, phải suy nghĩ lâu mới tìm ra cách phá hoại VC một cách hữu hiệu.

    VC còn thì không còn non, còn nước còn người và sau khi thắng Mỹ, VC đã đưa dân tộc đến chỗ nghèo đói hết sức không thể tưởng tượng, chỉ có cái bộ mới có cơ hội làm giàu, người dân đêm ngày cày xâu cuốc bẩm để trả nợ cho chúng và cung cấp đời vương giả cho những đại gia đỏ.

    Tàu càng ngày càng đi lên, VC càng ngày càng thụt lùi vì VC muốn bắt chước mà không muốn sáng tạo phát triển, vì thế mô hình phát triển kinh tế và chính trị của VC không có gì đặc biệt giống như lời nhàm chán tuyên truyền của Tô Huy Rứa mà thôi. Tối ngày cứ ra rả diễn biến hòa bình và tự diễn biến, không lo phát triển mà chỉ lo đánh nhau .

    Tàu đã phát tiển những kinh truyền hình nói tiếng Anh và tiếng Pháp, mai sau Tàu phát triển kênh truyền hình tiếng Việt thì những kênh truyền hình VC sẽ bị nhân nhân VN chê là hủ lậu. Tôi nghĩ mai kia Tàu sẽ nghĩ đến mở kênh truyền hình tiếng việt nếu Tàu muốn đánh VC, mục đích của Tàu mở kênh này là để tuyên truyền và chuẩn bị dư luận. VC thì khác Tàu, người có ý kiến yêu nước thì bị VC bỏ tù trong khi bao nhiêu tờ báo điện tử Tàu lên án VC thì được các tướng lãnh Tàu hoan hô nhiệt liệt và chính quyền ủng hộ ngầm. Thái độ VC bây giờ quá mềm yéu vì thế Tàu nên đánh chúng để cho dân VN thấy rõ cái hèn của VC.

  4. Hwy Tse says:

    MADE IN CHINA

    Trong thực tế, hàng hóa TQ (với một loại hàng cũng) có đủ cấp độ chất lượng cao thấp khác nhau,…

    Riêng chúng tôi trong ngành nghề nhiếp ảnh ( Thephotochallenge.com, Photolaureates.com & Flickr.com, etc.) tại miền Đông Bắc nước Mỹ. Tất cả chúng tôi đều biết phải tiếp cận (và sử dụng) kỹ thuật công nghệ tiên tiến (không nói về hai mặt khác: Nghệ thuật và Thương mại), thế mà cũng có những vật dụng với “Made in China”, …
    (còn tiếp)

    Hwy Tse,… Boston, MA.

Phản hồi