WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Công an điều tra báo Người cao tuổi

nguoicaotuoi

Công an Việt Nam khởi tố vụ án liên quan báo Người cao tuổi theo điều 258 Bộ Luật Hình sự về tội ‘Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân’.

Tờ báo này, vốn do Hội Người cao tuổi chủ quản, trong thời gian qua đã đăng nhiều bài điều tra cáo buộc tình trạng tham nhũng trong quan chức.
Một luật sư từ trong nước nói với BBC rằng việc công an truy tố tờ báo này là ‘hoàn toàn đúng đắn’ và ‘không phải nhằm để trấn áp tờ báo dám lên tiếng về tham nhũng’.

‘Có dấu hiệu tội phạm’

Thông báo của Bộ Công an cho biết căn cứ kết quả điều tra, xác minh ban đầu báo Người cao tuổi theo đề nghị của Bộ Thông tin-Truyền thông, họ xác định ‘có dấu hiệu của tội phạm’.

Theo hai tác giả ký tên Minh Chi – Việt Hải trên trang ANTV thì:

“Báo Người cao tuổi cũng đăng một số bài viết khác có dấu hiệu lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền lợi ích hợp pháp của các tổ chức công dân đã được Bộ TT-TT thông báo tại Kết luận thanh tra đột xuất báo Người cao tuổi số 17/TB-BTTTT, ngày 09/02, như bài viết: “Chống tham nhũng khi trao “vũ khí” cho bọn biến chất ” đăng ngày 03/5/2013; “Bàn về “Thị trường sao và vạch” đăng ngày 01/4/2013; “Sự thật về “Công tử” Hà Thành ra Trường Sa” đăng ngày 09/7/2014.”

Bài “Bàn về “Thị trường sao và vạch” chủ yếu nhắm vào điều báo Người Cao Tuổi cho là ‘nạn chạy quân hàm’ trong công an và quân đội ở Việt Nam hiện nay.

Các trang vào những bài nói trên đều đã bị chặn ở Việt Nam.

Còn Bộ Thông tin-Truyền thông trong buổi họp báo vào sáng thứ Hai ngày 9/2 cũng thông báo họ thu hồi tên miền của trang mạng tờ báo này và thu hồi thẻ nhà báo của ông Kim Quốc Hoa, tổng biên tập báo.

Ngoài ra, họ cũng kiến nghị Hội Người cao tuổi cách chức tổng biên tập của ông Hoa.

Theo kết quả thanh tra của Bộ này được công bố thì tờ Người Cao Tuổi đã ‘cung cấp nội dung thông tin sai sự thật, vu khống, xuyên tạc, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, và danh dự, nhân phẩm của cá nhân’, ‘đưa thông tin suy diễn, sai sự thật, ‘có dấu hiệu tiết lộ bí mật Nhà nước’.
Báo Người cao tuổi là một tờ báo nhỏ tại Việt Nam, tuy vậy, mấy năm gần đây, tờ báo gây chú ý vì nhiều bài điều tra cáo buộc tình trạng tham nhũng trong quan chức.

Cuối năm 2013, báo Người cao tuổi là tờ đầu tiên cáo buộc về tài sản ông Trần Văn Truyền, nguyên Tổng Thanh tra Chính phủ Việt Nam, đã nghỉ hưu từ 2011.

Cuối năm 2014, Đảng Cộng sản thông báo ông Truyền đã vi phạm về thực hiện chính sách nhà, đất và đề ra phương án thu hồi nhà, đất của ông.

‘Truy tố là đúng’

Có ý kiến như của luật sư Trần Đình Triển từ Hà Nội cho rằng việc xử lý Người cao tuổi là ‘hết sức đúng pháp luật’.

Theo ông Triển thì những thông tin trên tờ Người cao tuổi mà ‘người đọc có cảm nhận là có vẻ đấu tranh chống tham nhũng’ là ‘từ một chuyện nhỏ họ có thể suy đoán ra, viết mang tính chất thương mại hóa và đưa ra những thông tin không có căn cứ’.

Người Cao Tuổi đã đăng bài về biệt thự của ông Trần Văn Truyền

“Họ đưa tin không chuẩn xác, xúc phạm đến danh dự của tổ chức, cá nhân thì cơ quan pháp luật phải xử lý,” ông Triển nói.

Cũng theo luật sư Triển thì ‘không phải tờ Người cao tuổi chống tham nhũng mà bị điều tra’.

“Đảng và Nhà nước luôn khuyến khích mọi công dân chống tham nhũng,” ông nói, “Trong Luật Chống tham nhũng còn có cơ chế bảo vệ người đấu tranh chống tham nhũng.”

Theo ông Triển thì vụ việc tham nhũng của ông Trần Văn Truyền thì ‘thông tin không phải xuất phát từ báo Người cao tuổi mà địa phương họ đã nêu lên và xem xét việc đó rồi’.

“Khi có thông tin về việc nào đó hay người nào đó đã công khai hay đang làm thì Người cao tuổi nhảy vào chia tách ra thậm chí đăng đi đăng lại những chuyện không liên quan đến vụ án, xâm phạm quyền nhân thân của người đó kể cả họ hàng của họ,” ông nói và chỉ trích tờ báo này là ‘giật gân, thương mại hóa’.

Trong khi đó, viết trên Facebook cá nhân, một luật sư khác, Trần Vũ Hải, lại cho rằng: “Mặc dù từng đối đầu và không đồng ý nhiều việc với ông TBT báo Người cao tuổi , nhưng tôi vẫn cho rằng sau thanh tra nhanh chóng đề nghị cách chức ông và chuyển sang cơ quan an ninh điều tra là có vấn đề và không công bằng.”

“Những vụ ông khui ra đều làm rất chậm chạm và xử lý nhẹ nhàng, dù dưới con mắt của dân chúng khá nghiêm trọng,” ông Hải viết.

Theo BBC

5 Phản hồi cho “Công an điều tra báo Người cao tuổi”

  1. Tào lao says:

    Các chú các bác làm gì mà ầm ĩ cả lên thế , cứ nghĩ việc thanh tra báo Người cao tuổi cũng như vụ Cù Huy Hà Vũ với 2 bao cao su hay Điếu Cày phạm tội trốn thuế là ổn thôi . Báo chí không đi theo lề phải hay thích vạch lá tìm sâu con , sâu chúa dù có đúng chăng nữa cũng sẽ nhận những hậu quả khôn lường mà không cần luật pháp xử lý , đừng nghe lời xúi dạy của bác Tư Sang mà chết không kịp ngáp hoặc may ra giống như Nguyễn bá Thanh sống vật vờ vật vưỡng .

    • tudo says:

      Ông Luật Sư ….danh tiếng Nhất tại Thủ Đô và củng là : Một Vị LS uy tính Nhất trên toàn lảnh thổ của nước CHXHCN VN đả ….phát biểu rằng….???? thì kể như …báo NCT chết là cái chắc….!! thôi đành …botay.com@ .

  2. tudo says:

    Làm sao…củng chẳng làm sao…???? chết là cái chắc…! đụng đến….? là bõ mạn không ai cứu nổi đâu…! các vị bô lão ơi….!!! .

  3. tudo says:

    Để mấy Ông Bô Lão nầy nói….tàolao….? thì có…thì có..nhiều Người man tiếng OAN….huhuhu .

  4. TẾU NGÀN says:

    BÁO NGƯỜI CAO TUỔI

    Anh người đã lớn tuổi rồi
    Sao còn ham hố để thành chịu chơi
    Trước bao nhiêu việc ngời ngời
    Anh sai anh đúng quả trời biết ngay

    Bây giờ lụy tới công an
    Thôi thì chờ đó thời gian trả lời
    Còn về hai trự luật sư
    Trống xuôi kèn ngược biết người nào tin

    Đúng là già hãy còn gân
    Còn xông xáo thế quả cần khen thay
    Đúng sai phân giải hạ hồi
    Già gân như thế khiến đời nễ anh

    TIẾU NGÀN
    (10/02/15)

Phản hồi