WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Ủy viên BCT VN nghiên cứu cải cách ở Harvard

Bà Nguyễn Thị Kim Ngân từng là Bộ trưởng Lao động Thương binh và Xã hội (ảnh năm 2006)

Bà Nguyễn Thị Kim Ngân từng là Bộ trưởng Lao động Thương binh và Xã hội (ảnh năm 2006)

 

Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội Việt Nam Nguyễn Thị Kim Ngân dẫn phái đoàn đến Đại học Harvard tìm hiểu cải cách thể chế.

Bà Kim Ngân dẫn đầu đoàn gồm 15 lãnh đạo cấp trung ương và địa phương, trải qua năm ngày ở Chương trình Lãnh đạo Quản lý cao cấp của Việt Nam (VELP) tại Đại học Harvard.

Chuyến thăm Mỹ của bà kéo dài từ 11 đến 21/4, ngay sau khi bà vừa tháp tùng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm Trung Quốc.

Chương trình VELP được Bộ Ngoại giao Việt Nam, Chương trình Việt Nam ở Trường Harvard Kennedy và cơ quan Liên Hiệp Quốc UNDP đồng tổ chức.

Đây là diễn đàn để các lãnh đạo Việt Nam trao đổi với các học giả, doanh nhân quốc tế.

Đề cương chương trình năm nay của VELP nói trong lúc Việt Nam sắp tiến hành Đại hội Đảng, nước này đối diện nhiều thách thức gần và dài hạn.

“Các nhà hoạch định chính sách chịu sức ép thúc đẩy tăng trưởng và duy trì bình đẳng,” đề cương nói.

“Trong kinh tế, chính phủ xác định nhu cầu tăng tính cạnh tranh cho khu vực tư nhân và tái khẳng định sự cấp thiết cải cách doanh nghiệp nhà nước.”

“Cũng có nhận thức về tầm quan trọng của cải cách tư pháp đối với sự phát triển của Việt Nam.”

“Về chính trị, cả Đảng và Chính phủ đã khẳng định cơ quan lập pháp ở mọi cấp cần tăng cường tính đại diện. Ngoài ra, kinh nghiệm các nước cho thấy quốc hội đóng vai trò quan trọng để phân bổ nguồn lực hiệu quả.”

Bà Nguyễn Thị Kim Ngân từng là Bí thư tỉnh Hải Dương, Thứ trưởng Bộ Thương mại, Bộ trưởng Lao động Thương binh và Xã hội.

Theo tiểu sử chính thức, bà có bằng Thạc sĩ Kinh tế và Cử nhân Chính trị.

Tại khóa học năm ngày, bà cùng phái đoàn sẽ nghiên cứu các câu hỏi như làm thế nào có hệ thống quản trị hiện đại, làm sao chuyển đổi mà vẫn duy trì ổn định chính trị và xã hội.

Bộ Ngoại giao Việt Nam nói chuyến thăm Mỹ của phó chủ tịch Quốc hội nhằm thúc đẩy mối quan hệ đối tác toàn diện giữa Việt Nam và Mỹ trong bối cảnh hai nước đang kỷ niệm 20 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (1995-2015).

Tin BBC

15 Phản hồi cho “Ủy viên BCT VN nghiên cứu cải cách ở Harvard”

  1. otchithieng says:

    otchithieng
    Muốn nghiên cứu cải cách thể chế ở VN chỉ có một cách mà thôi khỏi cần qua Harvard làm gì cho tốn kém tiền của Việt Cộng dù là tiền ăn cắp hay cướp của dân, nghe tôi đi toàn dân VN hãy tống đầu đám CS VN xuống ống cống thì tự động dân giàu nước mạnh ấm no hạnh phúc thì bà nội Trung Cộng cũng không dám léo hánh đến bờ dậu của Việt Nam,nay kính.

  2. Phe Binh Co Vang says:

    Cho ma that – cu ruc mom vao rac , de moi ra nhung chuyen lam qua cho bon hong hot chuyen o xo Meo nay .

    Me kiep – Xua , Viet Cong tum that lung giac >>> danh giac . Lay sung dan Meo >>>danh Meo >>> Khien tui no : Phai CUT + NHAO .
    Thi Nay , Cong San Vietnam – Ho xong thang vao sao huyet cua cuu thu xua – de thay ro tim , gan ,…. thi co chi la dau – Chuyen thuong tinh ma !

    Chi kiem chuyen , cho ca mot lu lau nhau hong hot , bam theo de sua ang ang ma thoi !!!

    • Tien Ngu says:

      Nghe em cò mồi này điên lên rồi chửi om sòm, Tiên Ngu cười muốn té ghế….

      Mẹ họ, lãnh đạo nào thì ….cò mồi nấy.

      Có ai tin lãnh đạo Cộng láo có đủ trình độ văn hoá để qua Hardvard…nghiên cứu ngắn hạn vài ngày không?

      Nhìn lại các em lãnh đạo VC như Phan văn Khải, Nguyễn minh Triết, Nguyễn tấn Dũng…, qua Mỹ qua Tây, ú a ú ớ mần trò hề như thế nào, thì các đàn em sao…khá?

      Gặp Mỹ nó lịch sự, không cười thẳng vào mặt, chứ gặp Tây, tụiTây sẽ…không nín được cười. Nhớ cái clip Tây cười Nguyễn tấn Dũng, mà…chán mớ đời.

      Cò mồi Cộng láo đóng kịch lịch sự, hay giả dạng BĐQ, TQLC, hay …phế binh cờ vàng để bêu xấu VNCH thì còn loè được dân ngu. Còn đóng kịch…văn hoá để loè dân Mỹ thì coi bộ…không khá…

      • Dũng Đa Kao says:

        Chúng nó chỉ giả bộ câu giờ, đang chia nhau xài tiền thuế của nhân dân mà thôi, rồi đây đâu cũng vào đấy, chìm xuồng như bao lần khác. Chỉ mất giờ với nhau từ 40 năm qua mà người Việt vẫn chưa sáng mắt ra. Thả hết tù nhân chính trị, bất đồng chính kiến ra trước như Miến Điện đi, nếu không vốn tư nhân sẽ chãy vào Miến Điện thay vì VN, vì ở đó người dân đang dần có tự do báo chí và đối lập được vào Quốc Hội rồi.

  3. Van Lang says:

    Một bọn ếch từ đáy giếng mới chui khỏi miệng giếng thì chỉ có thể học được một điều là: ” quả thật bầu trời to hơn cái miệng giếng rất nhiều”, còn đâu trí tuệ để mà học hỏi thêm thứ gì khác?

  4. NON NGÀN says:

    VIỆC CẢI CÁCH VÀ PHÁT TRIỂN ĐẤT NƯỚC NGÀY NAY

    Cải cách và phát triển đất nước ngày nay trước nhất và trên hết phải là cải cách và phát triển con người mà không là gì khác.

    Bởi vì tất cả mọi chính sách, mọi tầm nhìn, mọi ứng xử đều thông qua từng cá nhân con người như thành tố và đơn vị duy nhất nền tảng.

    Như vậy cũng có nghĩa trước tiên phải cải cách và phát triển các tầng lớp cá nhân nắm quyền được gọi là lãnh đạo.

    Tức trước hết đây phải là phát triển hay cải cách tư duy ý thức trước tiên nhất. Đó chính là phải tạo lập hay xây dựng lại tư duy, nhận thức độc lập tự do mà coi như gần cả thế kỷ chỉ còn một chiều hoặc hoàn toàn thụ động, trì trệ hay xơ cứng.

    Bởi nếu giới cầm quyền không lệ thuộc vào cái gì trước hết, không lệ thuộc bất kỳ kịch bản nào có sẳn phải theo, khi đó mới thật sự là những cá nhân độc lập, tự do, mới phát triển hay bộc lộ được hết mọi khả năng, tinh hoa, khiến mọi người dân cũng đều thế, thì đó mới là điều kiện tiên quyết nhất để cả dân tộc đi lên, phát triển và tiến bộ được.

    Còn như nếu chỉ toàn não trạng cũ, tức chỉ là giàn nhạc cụ, chỉ tấu trình hay tuân thủ cùng một giai điệu cũ đã hoàn toàn nhàm chán, thì đó chỉ là những con ốc vít, những cái đinh cũ trong bộ áy cũ, còn nói gì đến sự cải thiện, sự phát triển hay sự bứt phá đi lên ngoạn mục được nữa.

    Rượu cũ bình mới hay bình mới rượu cũ thì đều cũng chỉ như nhau, tức cũng chỉ bình đó rượu đó, có gì là khác hay lạ đi được. Cũng chỉ là mùi vị đó, máu sắc đó, công thức đó, và chất lượng đó thế thôi.

    Có nghĩa chính con người mới là nền tảng và đầu mối tạo dựng cho tất cả. Và con người độc lập mới phát triển tư duy độc lập. Tư duy độc lập mới phát triển được sự tiến bộ và tài năng độc lập. Có nghĩa chính tài năng phát triển xã hội mà không phải sự rập khuôn hoặc sự tuân thủ những vết mòn.

    Tức không có những tài năng lãnh đạo thật sự, cũng không thể có một dân tộc hay đất nước phát triển thật sự. Bởi vì đều chỉ là một kịch bản đã có sẳn và cũng chỉ diễn đi diễn lại theo cùng cách thế thôi thì có bao giờ có năng suất hay kết quả đi lên ngoạn mục được.

    Xã hội cúng như cái cây phải phát triển tự do để lớn lên và đơm hoa kết trái đầy thành quả. Nếu chỉ là loại bôn sai, tỉa cảnh uốn gốc sao cho đúng ý muốn của anh thợ làm vườn, thì muôn đời cũng chỉ là thứ bôn sai theo đơn đặt hàng đã có, nào có bao giờ sẽ có gì hay ho đâu. Như thế yêu cầu dân chủ tự do trong toàn xã hội một cách chân chính, thật sự, thực chất là nguyên tắc, nền tảng và động lực phát triển toàn thể một xã hội mà không bao giờ là cái gì khác.

    ĐẠI NGÀN
    (14/4/15)

    • sợ liên lụy ít dám lên tiếng says:

      bác Đại Ngàn nói nghe mà thấm thía, thật sự ai cũng biết, ai cũng hiểu, vần đề ở đây là ai là người chịu đổi mới mà không phải mất ghế…. Con người VN sở tại làm sao dám lên tiếng mặc dù hàng triệu triệu con người tri thức trẻ biết rõ cần phải làm gì, phải thế nào. Nhưng……………đấu tranh thì “tránh đâu” khi vừa mới nhem nhúm lòng yêu nước là bị qui ngay tội phản động mất rồi. Sự sợ hãi luôn ngự trị trong hàn triệu con tim trẻ yêu nước vì sợ liên lụy cả gia đình, bạn bè…. Nói thật tôi luôn ước được như các vị, được tự do có tiếng nói, được bày tỏ lòng yêu quê hương xứ sở, nhưng một ngày còn ở VN thì phải sử dụng “4 Không”. Không biết, không nghe, không thấy và không liên quan…… Vì sự an toàn cho gia đình và bản thân tốt nhất là như vậy…

      • SẮC NGÀN says:

        CHỦ NGHĨA XÃ HỘI

        Hoan hô ông Mác ngày nào
        Xướng lên chủ thuyết nghẹn ngào lắm thay !
        Cá nhân cao vút tận mây
        Anh nào xã hội tháng ngày héo hon !
        Ngày nào học thuyết Mác còn
        Cá nhân mãi mãi cứ còn lên ngôi !
        Nói ngoài xã hội mà chơi
        Cá nhân cốt lõi mới thời hanh thông !
        Nên chi cả đến nhi đồng
        Học theo người lớn thành công mới cừ !
        Nói ra chẳng khác người ngu
        Còn như không nói liệu thời giống ai ?

        TIẾNG NGÀN
        (20/4/15)

  5. Bắc Kỳ Di Cư says:

    Để gây ảnh hưởng Harvard có chương trình dành cho quan chức cao cấp không tốt nghiệp đại học đến thụ giáo .Thực ra thì chỉ đến nghe giảng không chứ không có thi cử gì hết . Lãnh hội được hay không là chuyện riêng của quý vị. Như vậy họ không mất gì mà còn được tiếng .

  6. Bà Ba says:

    Bà này và phái đoàn đến Harvard học hay là đến đây tuyên truyền chủ nghĩa CS “làm phân hóa nội bộ” nước Mỹ (như Nguyễn Minh Triết). Nếu đến để học (dùng chữ “trao đổi ” thì e rằng không đúng) thì 5 ngày chỉ là “cởi ngựa xem hoa”, còn nếu đến dự seminar thì trình độ chưa đủ để discuss các issues với người tham dự. Sau này trong lí lịch của quí vị này thế nào cũng có ghi : đã học (tốt nghiệp Harvard) như một đồng Ủy Viên Bộ Chính Trị với bà Ngân đã làm. Cái tính khoe khoan, nói nhiều hơn làm, là tính cố hữu của những người CS. Mong rằng bà Ngân sẽ khá hơn.

  7. Vũ duy Giang says:

    Cách đây mấy năm ông Phó Th.T Vũ văn Ninh cũng mang 1 đoàn VN(trong đó có bà Kim Ngân)qua Harvard tham dự 1 chương trình rất ngắn hạn, loại này(Advanced Management Seminar).Kết quả ra sao,thì ai cũng có thể nhìn thấy?!

    Thực ra bà này được đưa qua Mỹ để”trình diễn”là CT.tương lai của Cuốc- Hôi XHCN(như trước đấy,bà đã được Trọng Lú mang”trình làng”ở TQ),cũng như Tướng CA Trần đại Quang(thủ tướng XHCN tương lai)đã qua Mỹ trước bà.Chỉ cón thiếu TBT tương lai là Tướng Phùng quang Thanh,nếu được tháp tùng Trọng lú qua Mỹ vào tháng 5,thì còn thiếu Nguyễn Sinh Khùng qua làm CT.nước là đồng chí”ba X”ạo hết ghế ngồi!? Đợi xem!

  8. Vũ duy Giang says:

    Cách đây mấy năm ông Phó Th.T Vũ văn Ninh cũng mang 1 đoàn VN(trong đó có bà Kim Ngân)qua Harvard tham dự 1 chương trình rất ngắn hạn, loại này(Advance Management Seminar).Kết quả ra sao,thì ai cũng có thể nhìn thấy?!

    Thực ra bà này được đưa qua Mỹ để”trình diễn”là CT.tương lai của Cuốc- Hôi XHCN(như trước đấy,bà đã được Trọng Lú mang”trình làng”ở TQ),cũng như Tướng CA Trần đại Quang(thủ tướng XHCN tương lai)đã qua Mỹ trước bà.Chỉ cón thiếu TBT tương lai là Tướng Phùng quang Thanh,nếu được tháp tùng Trọng lú qua Mỹ vào tháng 5,thì còn thiếu Nguyễn Sinh Khùng qua làm CT.nước là đồng chí”ba X”ạo hết ghế ngồi!? Đợi xem!

  9. Thức tỉnh says:

    Gió đã đổi chiều , trước áp lực của thế giới tư bản , sự hiểu biết đóng gói mì ăn sẵn , thiếu kiến thức về luật kinh tế của thế giới , khiến cho các lãnh đạo cao cấp trung ương đảng bí lối , chào thua , mù tịt , khi gia nhập vào các tổ chức thương mại mậu dịch thế giới . Lãnh đạo mà mù tịt , phải dựa dẫm vào thuộc cấp khác chi hoàn cảnh người mù sờ voi , chính là lãnh đạo mù .

    Điều này cho thấy , chơi với tư bản , không thể xài luật rừng để mất niềm tin với thế giới . Mất niềm tin khi ở thế nhược tiểu cần giúp đỡ , viện trợ , đầu tư , thì đây quả là một tai hoạ dẫn đến phá sản cho một dân tộc !

    Đàn anh TQ , đàn em VN , cấp lãnh trung ương đã cảm thấy bất lực trước những luật chơi của Tư Bản , chính sự bất lực này đưa đến phát sinh tham nhũng hàng triệu , hàng tỷ đô thất thoát hàng năm . Diệt tham nhũng , hối lộ nhưng không thông suốt luật lệ thế giới là cái chết của Trung ương Đảng TQ lẫn VN .

    Làm thế nào để điều hoà được kinh tế quốc nội và quốc ngoại đúng theo luật của từng tổ chức kinh tế thế giớ là một vấn đề khó khăn , khi tất cả được đặt trên yêu cầu công bằng và tôn trọng tự do , dân chủ và nhân quyền , để quyền lợi giữa các đối tác được bảo đảm .

    Một chế độ cộng sản độc tài rõ nét theo hiến pháp , tôn trọng tự do , dân chủ và nhân quyền giả tạo , chính là khuyết điểm cơ bản nhất , nguy hiểm nhất cho các cơ hội đầu tư thương mại vào VN .

    Vậy chuyến đi nầy của bà Ngân sẽ học gì ở Mỹ ngay sau chuyến tháp tùng với ông TBT Trọng sang TQ ? Rõ ràng bà Ngân cũng mù tịt , chỉ có những du học sinh với các văn bằng tốt nghiệp thạc sĩ hay tiến sĩ tốt nghiệp tại các đại học tư bản may ra mới thông suốt . Hay nói đúng hơn , bà Ngân phải chấp nhận một sự thay đổi về thể chế chính trị , sắp xếp nhân sự có khả năng tri thức cho VN trong tương lai theo yêu cầu của Mỹ và TQ có sự trợ giúp của cả Liên hiệp quốc chủ trì .

    Khi bà Ngân về nước , mang theo những yêu cầu về chính trị và nhân sự , nếu ĐCSVN thoả thuận tốt đẹp , thì ngày giời ông Trọngđdi Mỹ sẽ được công bố chính thức .

    Điều này chứng tỏ bà Ngân chính là gạch nối giữa các phe nhóm ĐẢNG và nhà nước hiện nay tại VN , cũng như con thoi nối kết giữa TQ , HK và VN .

    Một cái bánh vẽ của hiệp định Paris 73 sắp tái diễn trong khung cảnh TPP , con đường tơ lụa biển đông , đường lưỡi bò , sự xoay trục về châu á của Mỹ cùng một Đế chế TQ Phục hưng .

    ĐCSVN chuẩn bị ăn một cái bánh vẽ mà nhân dân VN mong đợi . Không ăn không được , ăn vào đành lột xác .

  10. khập khiễng says:

    Bà này đi Mỹ chuyến này chẳng khác gì một bà nông dân VN sang học hỏi kinh nghiệm ở một nhà máy công nghiệp hiện đại để về trồng … lúa nước.

Phản hồi