WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

CSVN: Bộ Chính Trị kêu gọi người Việt ở nước ngoài xóa bỏ mặc cảm, định kiến

 

Nghị quyết 35. Biếm họa Babui- DCVOnline

Nghị quyết 35. Biếm họa Babui- DCVOnline

Ngày 19/5/2015, Bộ Chính Trị (BCT) ra Chỉ thị số 45 về việc tiếp tục thực hiện Nghị quyết 36 về công tác với người Việt Nam ở nước ngoài. Họ kêu gọi người VN ở nước ngoài “xoá bỏ mặc cảm, định kiến”.

Câu hỏi được đặt ra là ai, bên nào, mới thực sự là còn mang “mặc cảm” của bạo lực khủng bố và “định kiến” rằng ta là kẻ chiến thắng nên chính nghĩa thuộc về ta. Sau 40 năm ta vẫn muốn ăn mày dĩ vãng, bởi vì ta tuy có sức mạnh tức thời của bạo lực nhưng không có sức mạnh nội lực lâu dài của văn minh nhân loại. Cho nên kẻ cần “xoá bỏ mặc cảm, định kiến” là lãnh đạo và đảng viên của đảng CSVN, chứ không phải người Việt hải ngoại, vì họ đã rất thành công và được đất nước mới của họ trân trọng, đến độ Tổng Thống Obama hồi tháng Sáu năm 2013 khi cùng ông Chủ Tịch Nước CSVN Truơng Tấn Sang công khai gặp gỡ báo chí đã khuyên ông Sang nên liên hệ tốt với người Mỹ gốc Việt nếu muốn quan hệ hai nước tiến lên tầm cao chiến lược.

CSVN nói rằng “…mọi người Việt Nam… mong muốn góp phần… đều được tập hợp trong khối đại đoàn kết toàn dân tộc.”

Cho đến hôm nay, CSVN vẫn chưa có một lãnh tụ nào, hay một chính sách nào có chủ trương HOÀ GIẢI (ngồi ngang tầm trong một môi trường hoàn toàn tự do, không ràng buộc, để đối diện với sự thật lịch sử mà nói chuyện phải quấy, trước khi đi xa hơn để có thể nói hay giải quyết những bế tắc của đất nước) với bên phía thua cuộc, tức người Việt trong nước và ngoài nước của phía Việt Nam Cộng Hoà. CSVN mang mặc cảm bất an và cao ngạo, họ chỉ chủ trương HOÀ HỢP, ĐẠI ĐOÀN KẾT, tức muốn người ta chung vào cái rọ độc tài, chim có hót thì hót trong chiếc lồng sắt của chế độ CS.

Có lẽ ông Tổng Bí Thư CSVN Nguyễn Phú Trọng sắp đi Mỹ (dư luận là tháng Sáu 2015) nên CS có nhu cầu xoa dịu theo lối cha chú và trịch thượng với người Việt hải ngoại, BCT viết “BCT cũng khẳng định người Việt Nam ở nước ngoài là bộ phận không tách rời… Mọi người VN ở nước ngoài đều được khuyến khích… Các vấn đề còn tồn đọng sẽ được giải quyết trên tinh thần cởi mở, chân thành, khép lại quá khứ, hướng tới tương lai…”

Ai là kẻ không khép lại quá khứ mà tối ngày cứ đi ăn mày dĩ vãng, nào chống Mỹ cứu nuớc, nào chị du kích bắn rớt máy bay, nào chiến thắng Nguỵ nơi này nơi kia, nào ca ngợi và lãi nhãi các hành động bạo lực, khủng bố, ám sát, đấp mô, ném bom vào dân chúng…?

Nguời CS dối trá trong thế kỷ 20 thì bùa này của họ có linh do thiếu thông tin đa chiều và đại chúng lúc bấy giờ, ngày nay là thế kỷ 21 của Thời Đại Thông Tin rồi, bùa tuyên truyền và dối trá không còn linh thiêng nữa đâu, tiếc là CS không có khả năng thay đổi qua chân thật, cho nên là sinh vật sắp tuyệt chủng vì không tự điều chỉnh được qua môi trường sống hoàn toàn mới và khác xưa.

BCT viết “Nhà nước sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các nước có người Việt Nam sinh sống nhằm hỗ trợ bà con có địa vị pháp lý vững chắc, bảo đảm cuộc sống lâu dài ở nơi cư trú…” Câu này thật khôi hài, ai cần CS “hỗ trợ”? Người Việt hải ngoại nhìn về VN với những nạn nhân của CS mặt đầy máu me, chân bị đánh gãy… những khúc ruột trong lòng đất nước mà còn như vậy thì những khúc ruột ngàn dặm có ý nghĩa gì, ngoài việc không thể tránh được, khi CS muốn làm thân với các chính quyền trên đất nước mới của người Việt hải ngoại.

Người CS chỉ muốn đi tắt với chính quyền Mỹ và các nước dân chủ tự do, nhưng khổ nỗi là KHÔNG THỂ ĐƯỢC vì trong các nước dân chủ, chính quyền không thể bỏ dân hay khinh dân như trong các nước CS. TT W Bush thắng ông Al Gore ở Florida chỉ khoảng 200 phiếu, người Mỹ gốc Việt đóng góp khoảng một triệu phiếu cho các kỳ bầu cử, tuy không phải là sức mạnh đa số, nhưng là sức mạnh của quả lắc, có thể làm thay đổi kết quả bầu cử.

Con đường CS đi đến Hoa Thịnh Đốn nó bắt buộc phải đi ngang qua cộng đồng người Mỹ gốc Việt. Trong khi đó, cộng đồng người Mỹ gốc Việt đã quá đầy đủ trong sự bảo vệ của chính quyền Mỹ, họ không cần gì từ CSVN cả, điều họ cần là những người dân cùng giòng máu của họ đang ở VN cũng có được những điều kiện và môi trường sống tương tự như họ. Cuối cùng rồi thì CSVN phải đối diện với chính người dân trong nước. CS chối bỏ cái thực tế này thì tức là họ chọn tiến trình tự huỷ.

Nghị Quyết 36 chỉ có tác dụng nuôi dưỡng tham nhũng trong đảng qua “các kênh phát thanh, truyền hình phục vụ người Việt Nam ở nước ngoài, phát thanh, truyền hình đối ngoại, truyền hình qua mạng IPTV hoặc hệ thống truyền hình của nước sở tại…” vì qua hơn 10 năm nghị quyết này chẳng có tác dụng gì, hải ngoại vẫn càng ngày càng nhiệt tình hỗ trợ nhân quyền dân chủ trong nước hơn, các lãnh tụ CS khi qua Mỹ vẫn giữ bí mật thời gian và địa điểm, vẫn đi cửa sau, trốn chạy cộng đồng người Mỹ gốc Việt. Nghị Quyết 36 là một thất bại thảm hại dù cho nó có răng (có ngân sách).

BCT làm như Mỹ và các nuớc tây phuơng là VN khi viết “nghiên cứu thí điểm công nhận các chi hội người Việt Nam ở nước ngoài là thành viên của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam…” CS lấy hệ thống giá trị độc tài của mình để phán các môi trường hoàn toàn tự do, thật duy ý chí!

Ở Mỹ và các nước tự do dân chủ, quyền tự do lập hội được triệt để tôn trọng, hoạt động không cần đăng ký, nếu hội nào muốn có tư cách pháp nhân để mở trương mục ngân hàng v.v.. thì đăng ký, các hội đoàn tư được khuyến khích hoạt động và hoàn toàn độc lập, không có kiểu chính quyền tìm cách kiểm soát và khống chế như ở VN.

Để kết luận, CS nên dẹp Nghị Quyết 36 vì nó tốn tiền thuế của dân để nuôi tham nhũng, chẳng có tác dụng thu phục gì với người Việt hải ngoại cả. CS nên hiểu rằng họ không thể đi tắt/short cut cộng đồng người Mỹ gốc Việt trên con đường tiến đến Washington ở tầm chiến luợc cao hơn. Để không đi tắt, CS nên HOÀ GIẢI với những người dân chủ ôn hoà trong nước trước, thả họ ra, tôn trọng họ, xem họ là lực lượng đối lập ngang tầm. Vì lợi ích của chính những người CS, họ nên hiểu là thời thế đã đổi thay.

26/5/2015

© Lê Minh Nguyên

© Đàn Chim Việt

26 Phản hồi cho “CSVN: Bộ Chính Trị kêu gọi người Việt ở nước ngoài xóa bỏ mặc cảm, định kiến”

  1. ôngtựthú says:

    CSVN: Bộ Chính Trị kêu gọi người Việt ở nước ngoài xóa bỏ mặc cảm, định kiến”
    Lại kêu gọi .
    Tụi Nó ,cả cái BCT,mà sao đưa ra lời kêu gọi vô lý và hàm hồ như thế chứ ?\
    Người Việt nước ngoài có 2 thành phân TNCS là những người vnch ,kẻ thù của VC và bọn VC cũng như bọn trở cờ /bọn chống đói thật 9là TNCS0 và bọn chống đói giã hiêu (đẻ tìm hộ ciếu trên đát nước khác đẻ có cuộc sống có gà tây và rượu wisky …Vậy cs kêu goi nhóm nào ?
    Nhom TNCS miền Nam thì chẳng có mặc cảm nào hết kể cả tự ti tự tôn vì họ vốn là như vậy : chiến đấu bão vệ tổ quốc khỏi bị xích hóa và THUA thì cũng thua trong chính nghĩa ,trong danh dự .
    Vậy kẻ mặc cảm tự tôn tự ti là cộng sản là kẻ chiến thắng /nhưng lại là chiến bại .Cuộc chiến thăng chua cay và càng ngày càng,cai lớp mặt nạ giã tạo của con sói đã bị lột xuống chĩ còn chờ phát súng tiêu diệt của gả thọ săn đẻ cứu gười bị soi nuốt mà thôi (trong chuyện “Cô gái quàng khăn đỏ”). Như một “amère victoire” (phim Mỹ) .Vị tướng trong phim chiến thắng đã cí đầu lầm lủi bước ,thất thểu ,cô dơn vì mặc cảm ,,. thắng mà thua . Gióng như CSVN thứng cuộc hiến nhưng THUA lớn ,,,trên mọi mặt trân hòa bình .
    Còn người Việt TNCS chống cộng vì ngày nay công sản là một bọn ăn cướp ,một dãng ma fi a mà cả thế giới đều lánh xa và lên án và đã bị xóa sổ ở cái nôi sản sinh ra nó.Hãy tự soi lại mình đẻ thấy rỏ mình là kẻ man rợ ,ác vói dân nhưng nhu nhược vói kẻ thù.Hãy nhìn mình để thấy mình là ai .là quỉ là ma hay là gnuwofi tàu hay là bọn thiến heo ,căp rằng ,ăn cướp ,trộm ,hãm hiếp ,giét người tụ tập lại đẻ hình thành một nhóm lục lâm thảo khấu…? Vậy ai có đinh kiến và định kiến gì ,đúng hay sai ?
    Vậy người Việt cần xóa bỏ mặc cảm,định kiến hay chính CSVN,BCT/TU ĐÃNG TỰ XÓA BỎ MẶC CẢM LÀ KẺ CÓ ĐẠI TỘI VÓI TỔ QUỐC,NHÂN DÂN VN, và xóa bỏ định kiến của mình đẻ tự trói tay quì gối cúi đầu XIN LỔI QUỐC DÂN ĐỒNG BÀO?
    Muốn người TN HHHG vói mình ,kẻ tội đò dân tộc thì hãy tự mình xóa bỏ định kiến ,hạ mình xuông để xin một tha thú vói tổ quốc vơi nhân dân ..Đừng đúng trên cao tự tôn rồi đưa tay bắt tay kẻ mình coi là hạng dưới rồi nói hòa hợp ,bình đẳng !
    Kêu gọi như vậy xưa lắm rồi ,củ lắm rồi không còn AI nghe nữa . Sao cái đầu của các tên CS cho mình là trí thức nay vẩn đông đặc ,sặc mùi dao búa như vậy hoài.
    “KHÔNG có mặc cảm ,đinh kiến gì hét mà hô hào xóa bỏ . CSVN hãy tấy rửa màu đỏ trong óc nảo vặn bả mình đã ,nghĩa là xóa bỏ đãng cs ,thả hết tù nhân ,tuyên bố theo khối tự do ,chống TC (như Phi)… như nước Myamar đã làm thì họa may lúc đó sẻ có HHHG…
    Bây giờ có hô hào cũng BẰNG THỪA.
    (ott)

  2. nguyễn tiến sĩ says:

    Tụi nó cứ tưỡng rằng bọn “ngụy lưu vong” luôn mang mặc cãm là “ngụy” ,lầm to rồi ! ngược lại họ lại tự hào là “ngụy” .Tôi tự hào là “ngụy” đây !

    Còn “định kiến” ? phải định kiến chứ ! khi nào bọn CSVN bị tiêu diệt hết thì sẽ hết định kiến ! OK !

  3. Bà Ba says:

    Chuyện cũ mèm. Nói tới nói lui chừng đó chuyện. Làm gì đi, cho có tính thuyết phục. Bớt nói, bớt chữ sáo mòn. Hơn nữa thấy nhiều chữ kêu đôm đớp chẳng ai muốn đọc. Đọc mỗi cái tiêu đề là đủ chạy rồi!!

  4. Spicy says:

    Nếu tôi là ông Lê minh Nguyên thì tôi sẻ bảo vc hảy chết sớm đi thì nghị quyết 36 hoặc cái nghị chó nào đó nó cũng tự biến mất.

    Với vc nói nhiều thêm ngu…

  5. triết lý gia 0001 says:

    …..THeo tui thì bộ Chính-trị (BCT) của CSVN đang lên tiếng kiểu đĩ…..miệng để khỏi phải đội….quần thì đúng hơn.Trong nước thì dân đen kinh Việt-cộng như một con chó….con chó cô-đơn,vì CSVN tham nhũng,độc-tài,hà hiếp dân đen,đối ngoại thì luồn trôn tàu-cộng giữa chợ đời mà cả thế giới điều biết.CSVN hèn tới mức dù tàu-cộng có đánh chửi xăm phạm chủ quyền vẫn tôn trọng 16 chữ vàng và 4 tốt mà tàu-cộng đề ra……Biển đông tàu-cộng đem giàn khoan tới Việt-cộng làm bộ đem tàu ra,tưởng gì tàu-cộng xịt nước…..Việt-cộng bỏ chạy,về lại bờ CSVN bô bô với dân là CSVN hiếu hòa.Theo tui CSVN nhục với dân đen đội quần với dân đen rồi làm bộ nói dóc thì đúng hơn,tại sao trong nước dân đen phản đối cướp đất,tham những Việt-cộng đánh dân mang đầu máu,tại sao CSVN ko hiếu hòa với dân đen,đúng là hèn với giặc mà ác với dân,rỏ ràng.Cả một lịch-sử CSVN nói dóc nào là vĩ đại,anh hùng giờ ra biển đông tàu-cộng mới xịt nước thôi….Việt-cộng chạy có cờ,theo tôi phải nói là “khi việt-cộng tháo..chạy” thì đúng hơn.Một CSVN hèn hạ,bẩn thủi vây mà giờ đây dám lên mặt dạy đời hải ngoại là bởi mặt cảm thành kiến?????…Ai?ai mặc cảm với một thằng bán nước như CSVN? Ai? thành kiến với thằng tham nhũng ăn cướp cạn của dân đen,như CSVN???? Tôi thấy hải ngoại họ chửi họ kinh CSVN thì có,CSVN là thằng vô miền-nam ăn cướp….,CSVN là Việt-gian làm theo lệnh tàu,thì dân tộc VN sẽ lật đổ,tiêu diệt,chứ ai lại đi mặc cảm với thằng ăn cướp bán nước bao giờ…..!!!____CSVN tham nhũng cũa dân đen, đánh đập dân đen thì dân-tộc VN phải đem CSVN ra tòa xử chứ thành kiến cái gì!!! Rỏ ràng như ban ngày là quân ăn cướp mà thành với kiến gì nữa!!! CSVN nói đĩ miệng mà không có dây thần kinh ngượng!!!!____Nhân dịp nguyễn-phú-Trọng tức Trọng lú qua Mỹ, bà con bên Mỹ chuẩn bị trứng thối và cà chua liệng vô mặc thằng Trọng-lú bán nước ác với dân đen…..bà con bên Mỹ chuẩn bị cờ vàng 3 sọc đỏ xuống đường biểu tình chủi Việt-cộng một phen cho hả dạ,vạch trần bộ mặt Việt-gian bán nước cho tàu-cộng cho thế giới biết…..____ Giờ này CSVN tham nhũng tham ô nợ trên 120 tỉ đôla hay hơn nữa,rồi làm bộ kêu gọi hải-ngoại hòa hợp để trả một đống nợ mà CSVN gây ra??? đúng là bọn CSVN thô bỉ hết cỡ nói,hòa hợp với CSVN để tuân theo 16 chữ vàng và 4 tốt do tàu-cộng dạy!!! Hòa-hợp với CSVN để hà hiếp đánh đập dân đen,????? Đúng là CSVN dùng miệng lưỡi của thằng ăn cướp cạn,nhưng lừa được ai??….Tui ngó thấy mỗi lần thằng tàu-cộng ăn hiếp là thằng Việt-cộng lại đội quần mà thấy buồn cười,tối ngày ca ngợi tàu-cộng rồi thỉnh thoảng tàu-cộng cho đội quần mà thấy…..xấu hổ dùm cho Việt-cộng…..Cái BCT của CSVN thối quắt mà dám lên tiếng đòi hòa hợp với hải-ngoại đúng là CSVN thô lổ hết chỗ nới,chẳng ai muốn đứng gần cái thằng CSVN bán nước tham ô chứ đừng nói là hòa với hợp…..Ai?ai đi hòa hợp với thằng ăn cướp bao giờ.Tôi nói to cho BCT CSVN nghe là hải-ngoại họ kinh khi CSVN như con chó ghẻ của tàu-cộng,họ kinh CSVN vì hà hiếp ăn cướp cạn tham nhũng của dân đen VN,chứ có ai mặc cảm hay thành kiến đâu,hải-ngoại họ chủi bọn việt-cộng là bọn bán nước thì có……….nghe ai không nghe nghe cái BCT thúi hoắc của thằng Trọng-lú,mà dân đen trong nước khinh khi như một con chó ghẻ…nay kính.

    • tèo says:

      Bà con chuân bị LOA thật kêu (xin phếp nếu phải xin phép) ,cờ vàng thật nhiều,đi cho đông và tập hộp thành từng đòan (có người dẫn đi),có băng – đờ- rôn ,biêu ngũ và có cả trật tự,đẻ tránh tinh trạng:
      a/Gây mất trật tự ,phá rối ,khiêu khich hay ấu đã hoafc phá hoại công trình của thành phố vv để có có cho cs Mỹ can thiệp ,giãi tán !
      b/đề nghị của phản hồi trên KHÔNG được vì NPT ở xa ,không thể “quăng tới”.Hơn nữa VC bây giờ ở dây rật nhiều ,có thể có người mới qua (theo diện “chống ” cp cs”,quyết đấu vói TNCS …(cố nhiên là hình thức hợp lý ,/VC gọi là lô -dít…/ nên không biét ,nương theo cà chua trứng thối mà đồng bào quăng vào NP Trọng thì chúng “quăng ” cái gì ?) Nhớ khi Lý anh hùng “xịt ” vô mặt ĐVH ,bọn chúng hoan nghênh ,nhưng thực ra đó là cách mở đầu cho những giao lưu văn nghệ hát hò sau này (thực tế trước mắt).
      (Cố nhiên nếu có và biết trường hộp NPT đòi thăm dân cho biết sự tình thì chuản bị thêm cà chua trưng thối cũng không muộn.).
      Đã đão NPT ,tên PHẢN QUỐC!
      (t)

  6. NGÔN NGỮ VÀ CON NGƯỜI

    Con người cũng là một thực thể sinh vật như mọi loài sinh vật khác, nhưng lại vượt lên trên mọi loài sinh vật. Ngôn ngữ của loài vật chỉ thuần túy là hình thức, máy móc, nghèo nàn và kém cõi về nội dung. Con nhồng, con két có thể học nói được tiếng người, nhưng đó chỉ là sự phát âm bề ngoài, còn mọi sự suy nghĩ bên trong đều không có, hay vẫn chỉ là sự suy nghĩ của loài nhồng, loài két.

    Do vậy ngôn ngữ con người không phải chỉ đơn giản như những âm tiết sinh học, mà là nội dung nhân văn. Giá trị hay ý nghĩa của ngôn ngữ luôn phải đi kèm với nội dung tức nội hàm thật sự hay thực chất của nó mà không gì khác. Và tất cả điều này đều được đo lượng bằng nội dung sự hiểu biết cũng như thiện chí hay mục đích phát biểu ra thế thôi.

    Có nghĩa ngôn ngữ con người phải đi đôi với sự hiểu biết và ý thức con người. Sự hiểu biết đây là sự hiểu biết khoa học, tri thức rộng rãi, và nội dung ý thức là ý thức độc lập, dân chủ, tự do. Bởi chỉ có ý thức mang tính độc lập tự do mới thể hiện được chính đó là con người đúng nghĩa thật sự.

    Khi mỗi cá nhân trong xã hội đều có hiểu biết rộng rãi và sâu xa, đều có bản chất hay ý thức độc lập, dân chủ, tự do, thì đó mới là những con người thật sự, những công dân thật sự, và có những giá trị ngôn ngữ thật sự. Ý nghĩa nội dung trong ngôn ngữ hay giá trị và ý nghĩa đích thực của con người trong xã hội loài người chính là như thế.

    Trái lại nếu chỉ sống rập khuôn, suy nghĩ rập khuôn, sự hiểu biết theo công thức, sự tin tưởng theo giáo điều, sự phản ứng theo sự sợ hãi, sự cầm bằng người khác cũng ngu dốt, hay không tự ý thức được là thật sự mình có ngu dốt hay không, không tôn trọng hay thừa nhận sự tự do bình đẳng giữa tất cả mọi người, đó chỉ là những con người thiển cận, độc tài, hèn kém, ích kỷ, cam chịu, lừa lọc mà không phải những con người cảm thông, yêu thương thực chất đồng bào và đồng loại.

    Đó chính là ý nghĩa tại sao ngôn ngữ phải luôn đi đôi với ý thức có trong cá nhân. Bởi nếu ý thức không thật thì ngôn ngữ cũng không bao giờ thật. Ý thức không thật là ý thức không phải tự mình mà do người khác mang đến cho mình. Ngôn ngữ không thật là ngôn ngữ không nhằm truyền đạt khách quan sự thật mà chỉ là ngôn ngữ dùng để tuyên truyền, để dụ hoặc hay để che đậy những ý thức hoặc thực chất ngôn ngữ không thực nào đấy.

    Bởi vậy nếu một số người Việt Nam nào đó ngày nay mà trong ý thức của mình, trong đầu óc của mình chỉ có rặt một nội dung luôn luôn nhớ tới là chủ nghĩa Mác Lênin bách chiến bách thắng vô địch muôn năm, bác Hồ muôn vàn kính yêu là vị cha già muôn đời của dân tộc thì còn làm sao mà hòa giải hòa hợp với những người đồng bào Việt Nam khác. Bởi vì những người này chưa chắc đã có những suy nghĩ giống kiểu như họ, ý chang như họ.

    Nói cách khác, muốn hòa giải hòa hợp dân tộc thật sự, bất kỳ quốc gia nào cũng v%

  7. NGÔN NGỮ VÀ CON NGƯỜI

    Con người cũng là một thực thể sinh vật như mọi loài sinh vật khác, nhưng lại vượt lên trên mọi loài sinh vật. Ngôn ngữ của loài vật chỉ thuần túy là hình thức, máy móc, nghèo nàn và kém cõi về nội dung. Con nhồng, con két có thể học nói được tiếng người, nhưng đó chỉ là sự phát âm bề ngoài, còn mọi sự suy nghĩ bên trong đều không có, hay vẫn chỉ là sự suy nghĩ của loài nhồng, loài két.

    Do vậy ngôn ngữ con người không phải chỉ đơn giản như những âm tiết sinh học, mà là nội dung nhân văn. Giá trị hay ý nghĩa của ngôn ngữ luôn phải đi kèm với nội dung tức nội hàm thật sự hay thực chất của nó mà không gì khác. Và tất cả điều này đều được đo lượng bằng nội dung sự hiểu biết cũng như thiện chí hay mục đích phát biểu ra thế thôi.

    Có nghĩa ngôn ngữ con người phải đi đôi với sự hiểu biết và ý thức con người. Sự hiểu biết đây là sự hiểu biết khoa học, tri thức rộng rãi, và nội dung ý thức là ý thức độc lập, dân chủ, tự do. Bởi chỉ có ý thức mang tính độc lập tự do mới thể hiện được chính đó là con người đúng nghĩa thật sự.

    Khi mỗi cá nhân trong xã hội đều có hiểu biết rộng rãi và sâu xa, đều có bản chất hay ý thức độc lập, dân chủ, tự do, thì đó mới là những con người thật sự, những công dân thật sự, và có những giá trị ngôn ngữ thật sự. Ý nghĩa nội dung trong ngôn ngữ hay giá trị và ý nghĩa đích thực của con người trong xã hội loài người chính là như thế.

    Trái lại nếu chỉ sống rập khuôn, suy nghĩ rập khuôn, sự hiểu biết theo công thức, sự tin tưởng theo giáo điều, sự phản ứng theo sự sợ hãi, sự cầm bằng người khác cũng ngu dốt, hay không tự ý thức được là thật sự mình có ngu dốt hay không, không tôn trọng hay thừa nhận sự tự do bình đẳng giữa tất cả mọi người, đó chỉ là những con người thiển cận, độc tài, hèn kém, ích kỷ, cam chịu, lừa lọc mà không phải những con người cảm thông, yêu thương thực chất đồng bào và đồng loại.

    Đó chính là ý nghĩa tại sao ngôn ngữ phải luôn đi đôi với ý thức có trong cá nhân. Bởi nếu ý thức không thật thì ngôn ngữ cũng không bao giờ thật. Ý thức không thật là ý thức không phải tự mình mà do người khác mang đến cho mình. Ngôn ngữ không thật là ngôn ngữ không nhằm truyền đạt khách quan sự thật mà chỉ là ngôn ngữ dùng để tuyên truyền, để dụ hoặc hay để che đậy những ý thức hoặc thực chất ngôn ngữ không thực nào đấy.

    Bởi vậy nếu một số người Việt Nam nào đó ngày nay mà trong ý thức của mình, trong đầu óc của mình chỉ có rặt một nội dung luôn luôn nhớ tới là chủ nghĩa Mác Lênin bách chiến bách thắng vô địch muôn năm, bác Hồ muôn vàn kính yêu là vị cha già muôn đời của dân tộc thì còn làm sao mà hòa giải hòa hợp với những người đồng bào Việt Nam khác. Bởi vì những người này chưa chắc đã có những suy nghĩ giống kiểu như họ, ý chang như họ.

    Nói cách khác, muốn hòa giải hòa hợp dân tộc thật sự, bất kỳ quốc gia nào cũng vậy, thì mọi người hãy tự loại bỏ những cái tư riêng, những cái chủ quan của mình để nhằm chan hòa, nhằm đối thoại thật tình với những người khác vì những ích lợi chung của xã họi hay của đất nước nói riêng. Có nghĩa phải có những mẫu số chung nào đó người ta mới có thể làm được các phép toàn đơn giản về cộng trừ nhân chia cho mọi vấn đề mà không thể nào khác.

    Bởi vậy con đường hòa hợp hòa giải đích thực của dân tộc ngày nay là ý thức công bằng, ý thức tự do dân chủ, ý thức nhân văn mà không là gì khác.Công bằng là không hợm hĩnh, không trịch thượng, không cho mình duy nhất đúng. Dân chủ tự do thì không mong muốn không chế người khác, chà đạp hay nô lệ người khác một cách trái tự nhiên và bất công. Chính điều này là điều chống lại mọi sự độc tài trong ý thức, trong ngôn ngữ lẫn trong đời sống và sự hành đồng.

    Ngoài ra con đường hòa giải hòa hợp dân tộc ngày nay là con đường loại bỏ mọi ý thức hệ. Bởi vì lịch sử thực tế cho thấy mọi ý thức hệ chỉ là sự gàn bướng, sự tự mãn, sự mê hoặc, sự dối gạt và sự bạo lực. Ý thức hệ mác xít trong quá khứ và ý thức hệ chủ nghĩa Hồi giáo cực đoan, hay ngay cả ý thức hệ phát xít và phân biệt chủng tộc mà Hitler đã từng nêu ra trước kia đều là như thế. Tức ý nghĩa hòa hợp thật sự của con người phải luôn là ý nghĩa nhân văn, ý nghĩa khách quan, ý nghĩa khoa học và ý nghĩa nhân bản. Hay nói đơn giản trước hết đó phải là ý nghĩa tự do dân chủ.

    Ý thức nhân văn trong con người nhân văn, con người hay cá nhân nhân văn trong đất nước và xã hội nhân văn, xã hội hay đất nước nhân văn trong toàn cầu hay thế giới nhân văn, đó chính là con đường hòa hợp hòa giải duy nhất không phải chỉ trong phạm vi quốc gia, dân tộc, đất nước, mà cả trên phạm vi rộng lớn toàn cầu chính chỉ là như thế. Trái lại nếu sự hòa hợp hòa giải chỉ là chiêu bài nào đó, phát sinh do sự hiểu biết hạn chế nào đó về mọi việc, hay chỉ có những mục tiêu thiển cận hẹp hòi nào đó, đó không thể bao giờ là sự hòa giải hòa hợp thật sự mà thực chất chỉ tiếp tục hằn sâu thêm mọi sự bất công, chia rẽ, gian đối và bất xứng mà thôi, cho dù đối tượng hay chủ thể hòa giải hòa hợp về mặt danh từ biểu kiến bề ngoài có chỉ định là ai cũng vậy.

    ĐẠI NGÀN
    (28/5/15)

  8. nguenha says:

    Hảy dẹp nghị quyết 36 của Đảng. Tốn kém,tạo ra tham nhủng cho các cơ quan ngoại giao ở nước ngoài.,trong việc xử dung “quỷ đen’ để mua chuộc Việt gian. Ví dụ nhận một ngàn đô ,phải ký 10 ngàn !!

  9. TT says:

    Bản chất của Việt Cộng là lừa dối, bịp bợm, gian ác, lật lọng,….Hoà hợp và hoà giải với Việt Cộng là đồng ý với gian ác, lừa đảo, lật lọng,.. Hay coi hai đảng cộng sản anh em Tàu Chệt và Việt cộng, cả hai đảng cùng ký hiệp ước “16 chữ vàng, 4 tốt” vậy mà vừa ký xong thì thác Bản Giốc, ải Nam Quan,, đã thuộc vè Tàu, Hoàng Sa cũng bị chúng cưỡng chiếm, nay Tàu chệt lại xây 7 đảo nhân tạo ở Trường Sa….Cố TT Nguyễn Văn Thiệu nói: ” Đừng tin những gì cộng sản nói, mà hãy nhìn kỹ những gì cộng sản làm” !!!

  10. Hieu Nguyen says:

    Hòa hợp với người trong nuớc trước đi rồi hãy nói chuyện nước ngoài.

Phản hồi