WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

‘Quân đội VN trung thành với Tổ quốc’

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa phát biểu rằng Quân đội ở Việt Nam “phải tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, với dân tộc, với Hiến pháp của nước Cộng hòa XHCN Việt Nam..”, thu hút sự chú ý của dư luận.

Câu nói của Thủ tướng Dũng đặt Tổ quốc lên trên, khác với nội dung thường nêu ở Việt Nam cho là Quân đội “phải trung với Đảng”.

Các văn bản chính thức tại Việt Nam những năm gần đây thường viết rằng Quân đội cần phát huy truyền thống “Trung với Đảng, hiếu với Dân, sẵn sàng chiến đấu hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì chủ nghĩa xã hội. Nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng”.

Nội dung như vậy đã được nêu ra hồi 2014, khi Thư viện Quốc gia Việt Nam tổ chức triển lãm Lịch sử Quân đội nhân dân Việt Nam, nhân dịp Kỷ niệm 70 năm ngày thành lập 22/12/1944-2014.

Trung thành với dân tộc

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trong phát biểu hôm 1/7/2015 cũng đưa vào câu nói của ông khái niệm Quân đội “trung thành với dân tộc và Hiến pháp”.

Tuy thế, ông Dũng cũng nói tại Đại hội thi đua quyết thắng toàn quân lần thứ IX năm 2015 vừa khai mạc sáng thứ Tư 1/7 tại Hà Nội rằng Quân đội Nhân dân VN cần “nghiêm túc chấp hành sự lãnh đạo của Đảng, quản lý của Nhà nước, đoàn kết một lòng xây dựng quân đội ngày càng vững mạnh về mọi mặt, kiên quyết bảo vệ độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc…”

Ngoài ra, ông cũng nhắc lại rằng “Quân đội nhân dân Việt Nam là lực lượng chính trị, đội quân chiến đấu tuyệt đối trung thành, tin cậy của Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta.”

Báo Việt Nam cùng ngày trích đăng, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng “nêu rõ, mỗi cán bộ, chiến sĩ, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân viên quốc phòng trong toàn quân phải tiếp tục thấm nhuần tư tưởng thi đua ái quốc của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu,”

 

Phát biểu của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã thu hút sự chú ý của dư luận

Phát biểu của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã thu hút sự chú ý của dư luận

“Quán triệt quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và cụ thể hóa phương hướng, mục tiêu của Đại hội Thi đua Quyết thắng toàn quân…”

Trong phát biểu này, ông Dũng cũng đặt tư tưởng ái quốc của cố lãnh tụ Hồ Chí Minh lên cao, không nhắc đến ý thức hệ cộng sản hay cụm từ quen thuộc ‘chủ nghĩa xã hội’.

Cố Chủ tịch Hồ Chí Minh đã tặng Quân đội Nhân dân Việt Nam dòng chữ ‘Trung với nước, hiếu với dân’.

Theo một số nhà quan sát, đây là nội dung lời thề quan trọng nhất, đứng đầu trong Mười lời thề danh dự của quân nhân Quân đội Nhân dân Việt Nam khi thành lập năm 1944:

“Hy sinh tất cả vì tổ quốc Việt Nam, chiến đấu đến giọt máu cuối cùng để tiêu diệt bọn phát xít Nhật-Pháp và bọn Việt gian phản quốc, làm cho nước Việt Nam trở nên một nước độc lập và dân chủ ngang hàng với các nước dân chủ trên thế giới.”

Nội dung này sau bị sửa thành:

“Hy sinh tất cả vì tổ quốc Việt Nam; dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, phấn đấu thực hiện một nước Việt Nam hòa bình, độc lập và xã hội chủ nghĩa, góp phần tích cực vào cuộc đấu tranh của nhân dân thế giới vì hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ và chủ nghĩa xã hội.”.

Từ đó, khi nhắc đến Quân đội Nhân dân Việt Nam, thay vì “Trung với nước, hiếu với dân” thì quan chức và báo chí ở Việt Nam lại nói “Trung với Đảng, hiếu với dân”.

Đại hội hôm thứ Tư tại Hà Nội đã vắng bóng Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh.

Trên Đoàn chủ tịch, người ta thấy ông Nguyễn Tấn Dũng, Thủ tướng Chính phủ, Ủy viên Thường vụ Quân ủy, ngồi giữa hai ủy viên khác là hai thượng tướng Ngô Xuân Lịch và Đỗ Bá Tỵ.

Theo BBC

11 Phản hồi cho “‘Quân đội VN trung thành với Tổ quốc’”

  1. UncleFox says:

    _”.. mỗi cán bộ, chiến sĩ, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân viên quốc phòng trong toàn quân phải tiếp tục thấm nhuần tư tưởng thi đua ái quốc …”

    Nói như thế thì lực lượng bán quân sự, dân quân, dân phòng, lực lượng dự bị (không phải “quân nhân chuyên nghiệp) vv… đéo cần cái gọi là “thi đua ái quốc” chăng ? Đựt mẹ thằng thợ chích này rõ là ngu lâu dốt bền không thể giáo hoá được !

  2. vivi says:

    Bắn mũi tên ảo trúng đích tim dân Việt.

    Tên TT Dũng phát biểu kiểu thổi ảo cho dân Việt nghe để tin hắn là người sẽ đánh sập “Chế độ” hiện tại, như Liên xô. Đây chỉ là trò “Lừa đảo” để kéo dài sự tồn tại của csVN .

    Duy nhất, muốn chống sự bành trướng của cộng sản Trung Quốc, phải diệt cộng sản Vietnam trước. Vì đảng cộng sản Việt Nam là bộ phận bành trướng tiền phong của cộng sản Trung Quốc.

    • dung le says:

      ĐỒNG CHÍ X
      Truyên bố gì?
      letamanh
      Mấy ngày nay mọi người ai cũng theo dỏi những biến chuyễn dồn dập, có thể từng giờ về tình hình trong nước Việt Nam. Nào là Biển Đông lại bị Trung Cộng đem giàn khoan 981 trở lại me mé địa điểm củ năm ngoái, nào xua đuổi, đánh chìm, cướp lưới, cướp hải sản của ngư dân Việt ngay trên hải phận VN. Nào là “hiện tượng” Phùng Quang Thanh” bị ám sát hay chứng ung thư phổi, phải qua Pháp chữa trị, nào tin tức Tổng Trọng Mỹ du…
      Tất cả những bản tin và bình luận đều được các báo chí, bình luận gia trên các dài phát thanh, truyền hình khắp thế giới, nhất là trên các trang web google.com, yahoo.com… liên tục đăng lên hàng phút hàng giờ! Bài viết nầy chỉ nhằm nhắc lại cho mọi người ý đồ câu “phát ngôn” của Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng trong dịp chủ tọa Đại Hội Toàn Quân ngày 1 tháng 7 năm 2015 rằng: “ Quân đội Nhân Dân hãy “tuyệt dối” trung thành với tổ quốc, dân tộc và hiến pháp…Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa VN(?)”!
      Không ít người đã vội “hồ hỡi – phấn khởi” rằng đây là một biến chuyển vô tiền khoáng hậu. Theo đó, CS Việt Nam đã không còn bắt nhân dân “nhất trí” tôn thờ câu khẩu hiệu: “ Yêu tổ quốc là yêu chủ nghĩa xả hội” nữa. Có người còn vui mừng đưa lên mạng internet, tin tưởng rằng tương lai dân tộc đang sáng ra. Không thế, tại sao Đồng Chí X lại tuyên bố với toàn quân “vốn trung thành với đảng CS” rằng thì là… nên trung thành với tổ quốc, với dân tộc và… với Hiến Pháp XHCN(?)
      Những người nói trên, theo nhận xét của kẻ viết bài nầy, đã “lạc quan tếu” và cũng đang trong giấc mơ như họ đã nằm mơ từ trước đến hôm nay. Câu nói của Đồng Chí X đâu có gì để phải bàn, phải luận cho mất thì giờ. Đồng Chí X chỉ đảo ngược câu nói, bỏ bớt chữ “Đảng VN Quang Vinh”, nhưng ý nghĩa vẫn giữ “nguyên trạng”.
      Hãy xét xem: “ trung thành với tổ quốc, dân tộc và HIẾN PHÁP CHXNVN” thì rỏ như ban ngày. Mọi sự chẳng có gì thay đổi, vì trong bản hiến pháp, ĐIỀU THỨ 4, là bắt buột mọi người phải tuân theo sự LÃNH ĐẠO TỐI CAO” của đảng Cộng Sản là gì!
      Còn nữa, tin tổng Trọng Mỹ du cũng làm cho một số “đón gió” và các đảng xôi thịt hải ngoại quan tâm về những chiếc ghế ngồi có nệm êm ở Hà nội sẽ giành cho. Nhưng, hình như chuyến đi nầy chỉ là một chiến thuật “câu giờ”. Đảng CS VN đang trong những giai đoạn tàn lụi và hấp hối. Nếu tiếp tục “trung thành” tuyệt đối với Hán Triều để sống còn thì trước sau gì đất nước cũng bị diệt vong và nhân dân sẽ vùng lên phá xích xiềng, tiêu diệt tận gốc cái gọi là Đảng Mafia; chừng đó dù có nằm trên đống vàng ĐẠI GIA ở trong nước hay hải ngoại, cũng chẳng được tha!
      Rất may gặp thời điểm Hoa Kỳ chuyển trục qua Á châu vì “quyền lợi đại cường”. Việt Nam nằm trong tầm chiến lược quan trọng của những mắc xích… be bờ quanh Trung Cộng. Mỹ cố gắng lôi kéo VN vào hàng rào nầy là một “sách lược” toàn cầu tương lai. Thế cho nên Hoa Kỳ không cần xem xét thêm về hình thức và hiện trạng cấu trúc thể chế của VN; miễn sao VN chịu liên minh họp tác…
      Cái phao Hoa Kỳ đưa ra, cứu được, có thể trong đoản kỳ, đảng Cộng Sản Việt nam sẽ đần dần chuyễn mình. Tương lai, không biết là bao lâu, VN sẽ có đa đảng; có thể là đa đảng “cuội”, có thể là đảng CS sẽ bị giải thể vì xu hướng thời đại của thế kỷ 21.
      Tóm lại, trước dư luận, câu nói của Đồng Chí X phát ngôn giữa Đại Hội quân đội của CS ngày 1 tháng 7 vừa qua chẳng có “tí ti ông cụ” thay đổi gì cả về mặt tư tưởng cũng như ý thức hệ. Hiến Pháp Cộng Sản ghi rành rành trong điều BỐN còn thì nước VN cũng chẳng có gì thay da đổi thịt. Chỉ khi nào Đảng CSVN bị tiêu tan, Hiến Pháp CS bị xé bỏ điều BỐN…hoặc vào thùng rác lịch sử, Việt Nam mới thoát được ách nô lệ giặc trong lẫn giặc ngoài mà thôi!
      letamanh

  3. TT says:

    Trích:”..Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa phát biểu rằng Quân đội ở Việt Nam “phải tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, với dân tộc, với Hiến pháp của nước Cộng hòa XHCN Việt Nam..”
    Tuyệt đối trung thành với Tổ Quốc, Vơí Dân Tộc thì rất đúng, nhưng tuyệt ôối trung thành với Hiến Pháp của cái gọi là Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam thì không được! vì trong Hiến Pháp hiện nay có điều 4 như sau : “Đảng Cộng sản Việt Nam, đội tiên phong của giai cấp công nhân Việt Nam, đại biểu trung thành quyền lợi của giai cấp công nhân, nhân dân lao động và của cả dân tộc theo chủ nghĩa Mác Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh, là lực lượng lãnh đạo Nhà nước và xã hội. Mọi tổ chức của Đảng hoạt động trong khuôn khổ Hiến pháp và pháp luật”. và khi nói về điều 4 của Hiến Pháp, Nguyễn Minh Triết đã nói :” Nếu bỏ điều 4 cuả Hiến Pháp là tự sát” !

  4. Mõ Australia says:

    Đờ…éo, Đờ… ụ, Đờ…ịt…Mẹ! Tất cả vô ích. Nguyễn tấn Dũng và phe nhóm của ngài đã đi với Mỹ, nhưng vẫn giữ độc tôn độc đảng CSVN. Tuy nhiên khá hơn, vì những nhà hoạt động tự do dân chủ có chỗ đứng trong tương lai. Hiện nay, chỉ có Đờ… là hết chuyện.

  5. Huong Nguyen says:

    “… Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa phát biểu rằng Quân đội ở Việt Nam “phải tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, với dân tộc, với Hiến pháp của nước Cộng hòa XHCN Việt Nam..”, thu hút sự chú ý của dư luận….”

    Hmm! Nguyễn Tấn Dũng đã trở cờ, hồi đầu hay xét lại?

    Phát biểu này đã thu hút được nhiều sự chú ý của dư luận… là dư luận nào? Có lẻ chú ý, quan tâm nhất là cái đám quan sát viên, dư luận viên thấp thỏm không biết chiêu này của “thủ tướng” sẽ kéo được bao nhiêu “trí thức” nhảy vào bình luận thời thế như “thật là đáng mừng, Nguyền Tấn Dũng đã có biến chuyển” !

    Trong thuật ngữ, Nguyễn Tấn Dũng đã rất dốt khi dùng chử “phải”. Nhiệm vụ của quân đội là bảo vệ đất nước, chống ngoại xâm. Nhiệm vụ này xuất phát tự nhiên từ lòng yêu nước, không phải là 1 mệnh lệnh của thượng cấp để “phải”. Người ta có thể kêu gọi lòng yêu nước theo 1 chính kiến của mình nhưng không 1 lãnh tụ nào có tư cách để dạy dổ quân đội “phải” có 1 lòng trung thành với tổ quốc, dân tộc.

    Lòng yêu nước là 1 quá trình hình thành bởi gắn bó và hy sinh của 1 con người, 1 tập thể . Có người vẫn không hiểu tại sao chỉ có 1 lá cờ vàng mà người tỵ nạn CSVN sau 40 năm đầy sóng gió vẫn ấp ủ như 1 biểu tượng đầy ý nghĩa của 1 quốc gia của mình? Nếu họ có những người cha, người anh, người em – nếu họ có những người chồng thật sự đã nằm xuống cho sự sống còn của lá cờ vàng này thì không cần giải thích họ đã hiểu. Lòng yêu nước không thể dựng nên bởi 1 định nghĩa.

    Lòng yêu nước như thế tự nó là tuyệt đối, không phải tuyệt đối như đã từng “phải tuyệt đối” trung thành với đảng – cho dù đảng đã tự đồng hóa họ với dân tộc, tổ quốc.

    Viết như thế này có quá khó chăng cho Nguyễn Tấn Dũng, 1 người đã được tốt nghiệp bổ túc văn hóa cấp 3 của cái gọi là Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam. Độc lập – Tự Do – Hạnh Phúc ?

    • Thích Nói Thật says:

      Hừm, tôi nghĩ là ông Dũng đã ngộ ra rằng, đảng chỉ là một nhúm một thời, còn Tổ quốc mới là quan trọng, “ngàn đời không quên” nên ông kêu gọi “Quân đội VN trung thành với Tổ quốc”!

      Hãy vỗ đùi kêu cái đét, hoan hô ông Ba Dũng một cái vì đã sáng trí ra được một tí rồi đấy.

  6. Trần Vinh says:

    “Nguyễn Tấn Dũng vừa phát biểu rằng Quân đội ở Việt Nam “phải tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, với dân tộc, với Hiến pháp của nước Cộng hòa XHCN Việt Nam..”” . Trích

    Xạo Hết Chỗ Nói

    Đừng nghe những gì Cộng sản nói, mà hãy nhìn những gì Cộng sản làm – TT Thiệu

    Xạo Hết Chỗ Nói

  7. NON NGÀN says:

    QUÂN ĐỘI
    VÀ TRUYỀN THỐNG

    Ngay từ thời xa xưa
    Nghĩa là theo truyền thống
    Quân đội của đất nước
    Không phải của riêng ai

    Thế nên thời phong kiến
    Vua là vị quân vương
    Điều khiển chung cả nước
    Quân đội thuộc nhà vua

    Trừ phi lúc hôn quân
    Vua trở thành mờ tối
    Ai đứng lên cứu quốc
    Quân đội liền chuyển giao

    Chỉ trong thời hiện đại
    Nền dân chủ tự do
    Chính phủ do dân bầu
    Quân đội thuộc Tổng thống

    Nên cái nguy độc tài
    Là tự chuyên tự quyết
    Cầm quyền không ai bầu
    Quân đội mới bức niết

    Nước phải có cầm quyền
    Sức mạnh nhờ quân đội
    Không ai được tự chuyên
    Mới tự do dân chủ

    Riêng có anh Các Mác
    Vô duyên thậm vô duyên
    Tự đặt điều chuyên chính
    Đúng là thứ gàn điên

    Quân đội ăn lương dân
    Phải phụng sự đất nước
    Hô giả tạo giai cấp
    Toàn là nói huyên thuyên

    ĐẠI NGÀN
    (02/7/15)

  8. Tổ quốc chính là đảng ! says:

    Nguyễn Tấn Dũng là một tên “điếm miệng”….

    Hôm nay hắn nói “quân đội phải trung thành với tổ quốc” nhưng ngày mai thì hắn lại giải thích rằng :

    Đảng là tổ quốc , nên quân đội trung thành với tổ quốc , cũng có nghĩa là quân đội phải trung thành với đảng .

    Từ trước tới nay, bọn cs vẫn thường gào lên rằng : Nói xấu đảng tức là nói xấu tổ quốc đấy.

    Nên Đừng nghe những gì cs nói, mà hay nhìn kỹ những gì cs làm !! Tổng thống Nguyễn Văn Thiệu đã dậy thì đờ…éo có sai đâu .

    • nguyễn duy ân says:

      Đúng như vậy, hơn nữa y tá Dũng cũng nhấn mạnh “… với hiến pháp của nước chxhcn vn..” mà với hiến (phi) pháp này thì đảng của chúng nó ngang bằng hoặc cao hơn tổ quốc. Bị lừa gạt mãi mà vẫn lắm kẻ đui mù!

Phản hồi