WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Nếu TQ đánh VN chúng ta nên làm gì?

Quân đội VN. Ảnh mang tính minh họa

Quân đội VN. Ảnh mang tính minh họa

Bẩy mươi năm cầm quyền đảng Cộng sản đã đưa đất nước vào 4 cuộc chiến tranh gây tang tóc đau thương đến nay vẫn chưa hàn gắn.

Giờ đây họ lại bắt đầu tố cáo Trung cộng cho xây các công trình, các sân bay trên Hoàng Sa và Trường Sa, cho tàu quân sự xâm nhập các vùng biển Việt Nam đuổi bắt hay đâm chìm tàu cá Việt Nam, ngăn cản việc khai thác dầu khí…

Tuần qua hai chủ tịch nước đã vượt qua các cuộc khẩu chiến cùng tuyên bố trước quốc tế Trường Sa là của nước mình, dường như họ đang sửa soạn một cuộc chiến tranh.

Là người Việt đương nhiên chúng ta đồng ý với Trương Tấn Sang nhưng người Tầu lại theo Tập Cận Bình. Báo Tàu từng cho biết đang “bị ép” phải dạy cho Việt Nam một bài học thứ hai.

Với người Tầu tờ công hàm do Phạm văn Đồng ký xác nhận cả Hoàng Sa Trường Sa và biển Đông thuộc về Trung cộng. Nhưng ký thì ký Việt Nam không trao trả nên buộc lòng họ đã vài lần nổ súng.

Với người Tầu đảng Cộng sản Việt là một lũ vô ơn, họ đã từng cấp súng, cấp đạn, cấp quân trang quân cụ, cấp lương thực, cấp cố vấn và cấp cả quân đội để Việt Nam thắng Pháp thắng Mỹ, nhưng rồi Việt Nam trở mặt theo Nga chống lại họ.

Với họ bài học 1979 đảng Cộng sản Việt Nam chưa học thuộc, thay vì theo Hiệp Ước Thành Đô 1990 nay lại chạy theo các nước Á châu, theo Nhật, theo Mỹ chống lại quyền lợi chính đáng của nước Tầu.

Mỹ đã xoay trục chiến lược, Nhật đã quyết định tái vũ trang sẵn sàng chiến đấu, các nước Á châu đang bao vây Trung cộng. Trước Đại Hội 12, Tuyên Bố của Trương Tấn Sang chỉ thấy phe theo Mỹ trong Bộ Chính Trị đang thắng thế và đây là điều Trung cộng không thể chấp nhận.

Kinh tế Trung cộng đang bước vào suy thoái. Còn chính trị đầy bất ổn, nhiều cuộc biểu tình, nhiều cuộc tấn công do người ly khai Duy Ngô Nhĩ gây ra, những cuộc phá hoại nhắm vào các nhà máy hóa chất, những cuộc nổ bom ở Quảng Tây… như vậy muốn lèo lái bất ổn kinh tế và chính trị sang hướng khác không cách nào tốt hơn là đánh Việt Nam.

Ngày 22-9-2015, Tạp chí ngoại giao của Mỹ (Council on Foreign Relations) cho đăng bài viết tựa đề “A China-Vietnam Military Clash” nhận định nguy cơ của một cuộc chiến sẽ xẩy ra.

Năm 1979, Lê Duẩn đã công khai tuyên bố Việt Nam đánh cho Liên Xô, nhưng khi quân Tầu tấn công Việt Nam, Liên Xô chỉ lên án cầm chừng. Lần này khả năng chiến đấu Việt Nam thua xa Trung cộng và không có liên minh quân sự nên phần thắng nằm hẳn về phía đối phương.

Các quốc gia khác muốn tham chiến đều phải được Quốc Hội nước họ cân nhắc kỹ càng, họ sẽ án binh bất động để hai đảng Cộng sản Việt Tầu đọ sức. Vì thế Trung cộng sẽ tìm cách đánh bất thình lình, đánh nhanh, đánh mạnh và kiểm soát không để Nhật, Mỹ hay nước khác nhảy vào.

Trung cộng còn đánh Việt Nam để thăm dò phản ứng của thế giới và cũng là để tập dợt chiến đấu khi bị các quốc gia khác tấn công. Đụng độ quân sự sẽ là điều có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Cuộc chiến 1979 chỉ nhằm giải quyết những mâu thuẫn giữa 2 đảng Cộng sản Việt – Tàu. Khi mâu thuẫn đã được giải quyết, đảng Cộng sản bỏ quên những dân quân Việt Nam hy sinh, những người đã giúp đảng Cộng sản duy trì quyền lực cho đến ngày nay.

Cuộc chiến lần này không khác gì lần trước là quyết định của 2 đảng Cộng sản Việt Trung. Người Việt không có quyền thúc đẩy đảng Cộng sản tìm thế liên minh bảo vệ Tổ Quốc, các cuộc biểu tình chống Tầu đều bị dẹp tan nhiều người bị bắt tù.
Xét cho cùng quân và dân Việt chỉ là nạn nhân từ những quyết định thiếu sáng suốt của giới cầm quyền cộng sản Việt Tầu.
Vẫn biết là người Việt chúng ta muốn gìn giữ từng tấc đất do ông cha để lại, nhưng lòng yêu nước của người Việt đã bị đảng Cộng sản nhiều lần lợi dụng, bởi thế hòa hợp với cộng sản để chiến đấu chống Tầu không phải là giải pháp đúng đắn.
Ngược lại Trung cộng đánh cộng sản Việt Nam nếu chúng biết chủ động đối phó sẽ là cơ hội để chúng ta thoát cả Trung lẫn cộng.

Chiến tranh sẽ buộc quân đội phải dựa vào dân nhờ đó người dân có thể dùng bất cứ phương tiện hay phương cách nào để giành lại chủ quyền.

Có tự do có dân chủ người dân Việt mới có cơ hội tìm liên minh chống lại bá quyền Trung cộng để giành lại Hoàng Sa, Trường Sa, nhiều vùng đất vùng biển Việt Nam đã bị đảng Cộng sản trao đổi với Tầu.

Melbourne Úc Đại Lợi

2-10-2015

© Nguyễn Quang Duy

© Đàn Chim Việt

47 Phản hồi cho “Nếu TQ đánh VN chúng ta nên làm gì?”

  1. vu trung says:

    Nếu tq đánh VN, chúng ta (assume là dân đen) phải tự võ trang để chống lại (và giữ mình) trước bọn CA, thanh niên xung phong, trật tự dân phố, du kích, quân đội và quan chức tự nguyện làm những mũi tiên phong cho đội quân xâm lược phương bắc.

  2. Ma VNCH says:

    Trích từ bài chủ: “Có tự do có dân chủ người dân Việt mới có cơ hội tìm liên minh chống lại bá quyền Trung cộng để giành lại Hoàng Sa, Trường Sa, nhiều vùng đất vùng biển Việt Nam đã bị đảng Cộng sản trao đổi với Tầu”.

    Ủa! Nghe nói VNCH ngày trước có tự do có dân chủ nhất nhì châu Á mà sao không liên kết được người dân miền Nam Việt Nam để Trung Cộng chiếm Hoàng Sa, và cuối cùng VNCH lại bại trận, đầu hàng không điều kiện và xuống sống dưới âm phủ trước nhà nước Bắc Việt – tức Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa “không hề có tự do, không có dân chủ” như các vị tuyên truyền???

    • Nguyen Quang says:

      Ủa ! Nghe nói Cộng sản Hà nội lúc trước đánh thuê cho bọn đế quốc Trung- Xô thì dám hy sinh đến 4 triệu tên bộ đội mà sao nay , lúc cần bảo vệ biển, đảo của Tổ quốc , thì đứng chết trân chẳng dám nổ phát súng nào vào giặc Tàu cộng là sao hà ?! 64 tên bộ đội bị đạn súng phòng không 37 ly ghim đầy vào người chết thảm ! :

      “…Tuy biết trước sự hiếu chiến và quyết tâm chiếm đảo của Trung Quốc nhưng bộ đội công binh Việt Nam lại không được trang bị vũ khí và quan trọng hơn nữa họ được lệnh không được bắn trả lính Trung Quốc. Anh Nguyễn Văn Thống một người sống sót trong khi tiến vào Gạc Ma xác nhận với Đài Á Châu Tự Do lệnh không được nổ súng này :

      -Bên mình lúc ra đi là quán triệt không được nổ súng bất kỳ giá nào cũng không được nổ súng.

      Lời kể của những bộ đội công binh không đủ sức thuyết phục dư luận cho đến khi chính một vị tướng chính thức lên tiếng về việc này. Ông là thiếu tướng Lê Mã Lương, Anh hùng Lực lượng Vũ trang Nhân dân, từng giữ chức Giám đốc Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam nói trước cuộc tọa đàm kỷ niệm cuộc chiến Gạc Ma do Trung tâm Minh triết tổ chức vào năm ngoái, Tướng Lê Mã Lương cho biết:

      -Nó có một câu chuyện như thế này: Có đồng chí lãnh đạo cấp cao ra lệnh bộ đội ta không được nổ súng nếu như đánh chiếm cái đảo Gạc Ma hay bất kỳ đảo nào ở Trường Sa. Không được nổ súng! Và sau này nó có một câu chuyện và nó đã được ghi vào tài liệu mà ta đã rõ rồi là khi trong một cuộc họp của Bộ Chính Trị, đồng chí Nguyễn Cơ Thạch đập bàn và nói là ai ra lệnh cho bộ đội không được nổ súng?

      Những người lính hy sinh đầu tiên ấy cộng thêm con số bộ đội bị quân Trung Quốc sát hại nâng lên 64 người là một vết thương lớn cho người lính bất cứ quân đội nào khi họ không được cầm súng chống lại quân thù, tướng Lê Mã Lương chia sẻ:

      Ngài Bộ trưởng Bộ Quốc phòng hồi bấy giờ là ngài Lê Đức Anh đã ra cái lệnh như vậy mà anh Lê Mã Lương đã tường thuật trong hội thảo tưởng niệm Gạc Ma của chính Trung tâm Minh Triết tổ chức ở Khách sạn Công đoàn năm ngoái, thì bây giờ ta phải công khai cái này .

      TS Nguyễn Văn Khải người tham dự buổi hội thảo cho biết nhận xét của ông về việc tướng Lương công khai điều mà Bộ quốc phòng Quân đội Nhân dân Việt Nam giấu kín sau sự cố Gạc Ma:

      -Câu đó của Lê Mã Lương là hoàn toàn đúng bởi vì những năm 80 tôi là TS Thiếu tá và có anh họ là Lê Ngọc Hiền là Thứ trưởng Quốc phòng, Lê Trọng Tấn là Tổng Tham mưu trưởng quân đội cho nên những chuyện này chúng tôi biết cả.

    • Tien Ngu says:

      Thưa,

      Đúng là chỉ có cái thứ…dốt, mới đi mần cò mồi cho Cộng láo…

      Hỏi, là biết ngay thứ…dốt!

      Mẹ nó chớ, VNCH là xứ tư do, dân chủ, nhưng bị Cộng láo mien Bắc tấn công liên tu bất tận 20 niên. Có bi nhiêu tài lực, nhân lực phải mang ra đối đầu với quân cs
      20 năm trời, có ngon lành cách mấy cũng…rã rời,không có chế biến cũng cố nội lực được cái con bà gì hết.

      Đến cái ngày Tàu Cộng nó…dứt day, thì lại là cái ngày Việt Cộng ra sức tấn công VNCH tới tấp, để cầm chân VNCH trong đất liền…
      Dân VN đành phải mất Hoàng Sa, sau khi lính VNCH chiến đấu đến…chết. Tàu chìm. mất xác…

      Lũ Cộng Bắc Việt vỗ tay reo mừng trước cái bại trận của VNCH. Tàu Cộng anh em của chúng chiếm Hoàng Sa từ đó.

      Ai mang Tàu Cộng vào VN?

      Thưa, Hồ chí Minh và cái đảng Cộng láo của hắn…

    • Tudo.com says:

      Phải công nhận VNCH lở dại chống Cộng nên thành Ma.

      Phía VNDCCH khôn ngoan quỳ lạy Cộng nên thành Quỉ.

      Từ đó dân VN đành cúi đầu thành dân Việt. . .cộng ăn cắp trên toàn thế giới!

  3. tu vuon says:

    Thực ra thì TQ đã đánh VN rồi còn các vị thì có làm được cái đếch gì đâu mà to mồm?

    • Tien Ngu says:

      Vì sao mà các vị…to mồm?

      Thưa, vì Tàu Cộng đánh VN, VC lại mất đi yễm trợ từ Nga Xô cà cs Đông Âu

      Cho nên các lãnh đạo Cộng láo phải cùng nhau qua lạy Tàu Cộng ở Thành Đô…

      Người Việt tị nạn cộng sản phải…to mồm, la lên cho dân ngu VN biết rằng,

      Các con ơi, rồi đây các con sẽ thành dân Tàu…hạng hai, y hêt như Tibet, Tân Cương…

      Tàu hạng nhất nó muốn tát vào mặt các con lúc nào cũng đặng…

      • tonydo says:

        Trích Tiên Ngu:
        (Người Việt tị nạn cộng sản phải…to mồm, la lên cho dân ngu VN biết rằng,
        Các con ơi, rồi đây các con sẽ thành dân Tàu…hạng hai, y hêt như Tibet, Tân Cương…
        Tàu hạng nhất nó muốn tát vào mặt các con lúc nào cũng đặng…) (hết trích)

        Vừa phải thôi Thầy!
        Chửi cộng sản, cứ chửi!
        Chửi tụi tư bản Đỏ: Sang, Trọng, Hùng, Dũng, xin chửi tự do….vì chúng nó tham nhũng, ăn cắp của dân, của nước….v..v.

        Thế nhưng chửi dân Việt Nam là “dân ngu” là mất tư cách đấy Thầy.
        Thằng nào muốn “ngu” xin cứ tự nhiên.

        Dân VN chúng tôi, dù Ải Nam Quan hay mũi Cà Mau, dù Hà Nội-Sài Gòn hay Little Saigon-Washington DC…đã và đang giữ được nước cả nghìn năm nay.
        Ngu sao nước vẫn còn?

        Muốn chửi lãnh đạo, đảng này, đảng nọ, cứ chửi thoải mái.
        Nhưng chớ có động vào con dân Lạc Hồng chúng tôi!
        Tức nước vỡ bờ, người ta không để Thầy yên đâu!!!!
        Kính!

      • Tien Ngu says:

        Đù à,

        Em lại tự xưng…nhân dân để đấu tố anh Ngu í à?

        Dân ta nếu khôn nhiều hơn Ngu, làm gì bị Cộng láo nó lừa từ ngoài Bắc lừa vô Nam, em?

        Mà nó lại lừa…bền nữa mới chết chứ, mấy đời lận, em?

        Cò mồi và đảng Cộng lúc nào cũng tự xưng chúng là….nhân dân, nghe mệt…xê quá em…

      • Tiên Ngu thằng ngu nhất hành tinh says:

        Bác Tonydo biết tôi đã gọi tên Tiên Ngu là thằng ngu nhất hành tinh, vậy bác không cần phải chửi thêm nó làm gì cho phí hơi.
        Nếu thừa cơm, thừa thời gian bác cứ giop61ng nhu87 cụ Trần Văn Hương : “ngồi buồn gãi háng dái lăn tăn…” còn sướng ghôn nói với những thằng ngu như Tiên Ngu!

        Chúc bác vui khi gãi háng!

      • Tien Ngu says:

        Cãm ơn em cò mồi hành tinh đã chửi anh Ngu…
        Giá như mà anh Ngu không bị…ngu nhất hành tinh, theo bác Hồ chí Minh lạy Tàu Cộng bơm Mao làm sư phụ, thì bây giờ anh đã …khá.

        Có tệ nắm cũng nàm …xếp của em Đù mí em cò mồi …hành tinh.

        Thiệt uổng, công nhận nà anh…ngu…

  4. phamminh says:

    Nếu TQ đánh VN chúng ta nên làm gì?
    Hẳn nhiên câu trả lời còn tùy theo hoàn cảnh, điều kiện của mỗi người.

    Tui là dân tị nạn CS đang ở Mỹ, việc tôi có thể làm được:
    1/ Đến tòa đại sứ TC biểu tình phản đối?
    Chúng nó từ trên lầu cao nhìn xuống nhổ phẹt:
    “Dân cả nước VN chúng mày phản đối còn chưa làm gì được tao, đàn em (nhà nước VC) của tao dẹp (không đẹp không ăn tiền) huống chi chúng mày la lối ở đây.”

    Mà nếu đi biểu tình thì chả lẽ không mang theo cờ xí cho thêm khí thế, cho mọi người biết tôi là ai? Mang cờ gì đây? Cờ đỏ thì nhất định không được rồi. Cờ vàng thì chẳng những VC nó phản đối (hiểu được ) nhưng các bác chống cộng không cực đoan, chống cộng văn minh, style của người trí thức thời đại, cũng chống cờ vàng sẽ ném đá, tôi không chết nhưng họ cũng mệt.

    2/ Viết thư tố cáo với Mỹ, nhờ họ can thiệp? Tui chưa điên đến độ đó. TQ nó ngang ngược trên biển đông, ảnh hưởng đến quyền lợi của Mỹ nên Mỹ mới can thiệp, chứ TQ đánh VN thì liệu quốc hội Mỹ có cho can thiệp không? Mà có hay không để nhà nước Mỹ lo, chưa đến phiên tôi.
    Nói túm lại: nằm nhà nghỉ cho khỏe.

    Mà nói thiệt, có bị ném đá thì tui mang rỗ đi nhặt. Tui muốn TQ đánh VN. Là nói thiệt đó. Tại sao ư?

    1/ Nếu nhà nước CSVN hèn không chống lại, nguy cơ mất nước ngay trước mắt thì những người yêu nước mới mạnh dạn đứng lên kêu gọi toàn dân lật đổ chế độ này đi mà cùng chống giặc ngoại xâm.

    2/ Nếu nhà nước CS còn chút lương tri lại trong thế bị triệt buộc phải đánh thì toàn dân sẽ ủng hộ. Nếu thắng thì họ không còn là một chế độ hèn với giặc như lâu nay nữa (chỉ còn ác với dân thôi).

    Mà nói thiệt chứ, thắng được giặc Tàu lần này thì đế quốc Pháp, đế quốc Mỹ, đế quốc Tàu ta đều đánh thắng tất, nhân dân ta anh hùng biết mấy, ra ngõ là gặp ngay anh hùng. Chỉ lo lúc đó nạn kiêu binh, độc tài, lạm quyền gấp 10 lần hơn thì người dân thêm khốn đốn lại than: Thà để Pháp, Mỹ, Tàu cai trị còn đỡ hơn thì nghe đau lòng lắm! Do vậy, tui mong tình huống số 1/ xảy ra hơn.

    Mà (lại) nói thiệt chớ, TQ nó không đánh VN đâu. Một vài viên chức chính phủ như TTS mới đây nói cứng vì thấy có Mỹ mới chống lưng nên gở gạc sĩ diện đó thôi. TQ có ở VN gần như tất cả mà không cần phải hao tốn nhiều thì tại sao phải đánh để thêm tốn kém và mất thiện cảm với thế giới? TQ cứ chơi trò “tầm ăn dâu”, “vết dầu loang” như lâu nay là thượng sách. Có nặng tay như đối với ngư dân miền Trung lâu nay hay như với 64 chiến sĩ Hải quân ở Gạc Ma năm 1988 thì nhà nước CSVN còn che dấu, lấp liếm được, nặng tay quá thì cũng khó cho đàn em, làm sao phục vụ đàn anh theo kế hoạch Thành đô lâu dài cho được. TQ hiểu thế nên không đánh.

    Tác giả Nguyễn Quang Duy chữ nghĩa nhiều lại thích luận bàn chuyện quốc gia đại sự nên lo xa đó thôi.

    PM

  5. Nguyen Van Theo says:

    Nếu TQ wi1nh VC chúng ta làm gì hở?
    Chúng ta ở đây cứ tạm hiểu là những kiều bào ơ nưóc nggoaì phai khong ạ.? Mà noì’ tơì kiêù bào thi`bao gôm già trẽ lớn bé , chong cong và khong chong cong bao gôm luon mây bác BẠI BINH VNCH nam xưa,o? đây tạm chì dề cập tơí nguơi lớn tuoỉ Chong Cong. Va`Khong Chong Cong.
    Nhung nguơi Chong Cong se la`m gì neu` TAU winh’ Viet Cong.
    Theo toi thi`nhưng nguơi chong cong. Se rat vui suong’ neu`co chuyện TAU`winh VC vi`nhưng loại ngưoi này khong còn khả năng cầm sung wính vơí VC vì……..Sức cùng lực kiệt, om sung nhựa còn chưa nổi làm sao mà winh’ voi Viet Cộng. Ngày xưa còn trai trẻ , di winh’ VC thì có’ MỶ chỉ huy mà gặp VC còn khiếp viá , that kinh, quăng cà sung đạn chạy chí chêt cơ mà. Nhà báo LE DIÊN ĐỨC đả viet rồi. Quy`vị cư’dzòm lại quang cảnh nhưng ngày cuoi cùng cua thang’ 4 thi`biet’ ma`y bác VNCH winh`CONG SAN the nào. Cư’ xem môt quang cảnh run râỷ cua BẠI TUƠNG PHẠM NGOC SANG bị bắt tại PHAN RANG ngay`16/4/1975. Các ông đừng bắn, chúng tôi xin hàng” rồi tiếp theo, một người dáng cao, to, lóp ngóp bò lên. Ten VC thuoc su doan 3 SAO VANG chup cổ áo kéo PHAM NGOC SANG từ dươí đuờng muơng len va hoi: “Tên gì, cấp bậc gì, sắc lính nào?”. Gã đàn ông run rẩy: “Dạ, tôi là Phạm Ngọc Sang, cấp bậc chuẩn tướng, Tư lệnh Sư đoàn 6 Không quân ơPhạm Ngọc Sang móc trong túi quần ra khẩu súng ổ quay (rouleau) nhỏ xíu: “Tôi xin giao nộp vũ khí cho cách mạng. Xin đừng bóp cò vì súng có đạn.Còn ai nữa không, có ai cấp bậc cao hơn anh không?”. Sang đáp: “Dạ, thưa còn 7 người, trong đó có trung tướng Nguyễn Vĩnh Nghi, Tư lệnh Quân đoàn 3, Tư lệnh tuyến phòng thủ Phan Rang, còn lại là sĩ quan cấp tá và hạ sĩ quan hầu cận”. hehhehehhhêeh
    Đây’, đánh đâm kiêu? ni toi hoỉ quý vĩ, CSVN có cẩn những bại binh , bại tưóng như thế này không nhĩ. Chăc chắn là không. Cho nên nếu mà TAU có winh Viet Cong thi`VC se tự mình điêu binh khien tuong’ va`chăng bao giò co’ tư tuong mong chờ bat cư’, nhâ`t lá đám’ bai binh baị tuong`VNCH thì lại càng nên tránh xa họ ra cho rảnh tay .

    • Nguyen Quang says:

      Chỉ bọn dư lợn viên nvt đọc báo trong nước và tin thôi . Chớ còn ngoạm tha lên diễn đàn này thì chỉ làm trò cười .

      Nhà báo Bùi Tín : Đã từ lâu báo đảng CS VN ế ẩm trên thị trường, nằm mốc meo, vàng khè trên các sạp báo.

      Ngày báo chí 21 tháng 6 năm nay , Hữu Thọ, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Trưởng Ban Tư tưởng Văn hóa Trung ương, đã than thở rằng, chưa bao giờ uy tín báo chí giảm sút như hiện nay. Đến nỗi nhiều người không dám nhận là nhà báo, vì báo chí sai sự thật quá nhiều.

    • Nguyen Quang says:

      Trận thảm sát Gạc Ma gây choáng váng cho cả hoàn cầu về “tài’ điều binh khiển tướng của Cộng sản Hà nội :

      “…Tuy biết trước sự hiếu chiến và quyết tâm chiếm đảo của Trung Quốc nhưng bộ đội công binh Việt Nam lại không được trang bị vũ khí và quan trọng hơn nữa họ được lệnh không được bắn trả lính Trung Quốc. Anh Nguyễn Văn Thống một người sống sót trong khi tiến vào Gạc Ma xác nhận với Đài Á Châu Tự Do lệnh không được nổ súng này :

      -Bên mình lúc ra đi là quán triệt không được nổ súng bất kỳ giá nào cũng không được nổ súng.

      Lời kể của những bộ đội công binh không đủ sức thuyết phục dư luận cho đến khi chính một vị tướng chính thức lên tiếng về việc này. Ông là thiếu tướng Lê Mã Lương, Anh hùng Lực lượng Vũ trang Nhân dân, từng giữ chức Giám đốc Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam nói trước cuộc tọa đàm kỷ niệm cuộc chiến Gạc Ma do Trung tâm Minh triết tổ chức vào năm ngoái, Tướng Lê Mã Lương cho biết:

      -Nó có một câu chuyện như thế này: Có đồng chí lãnh đạo cấp cao ra lệnh bộ đội ta không được nổ súng nếu như đánh chiếm cái đảo Gạc Ma hay bất kỳ đảo nào ở Trường Sa. Không được nổ súng! Và sau này nó có một câu chuyện và nó đã được ghi vào tài liệu mà ta đã rõ rồi là khi trong một cuộc họp của Bộ Chính Trị, đồng chí Nguyễn Cơ Thạch đập bàn và nói là ai ra lệnh cho bộ đội không được nổ súng?

      Những người lính hy sinh đầu tiên ấy cộng thêm con số bộ đội bị quân Trung Quốc sát hại nâng lên 64 người là một vết thương lớn cho người lính bất cứ quân đội nào khi họ không được cầm súng chống lại quân thù, tướng Lê Mã Lương chia sẻ:

      Ngài Bộ trưởng Bộ Quốc phòng hồi bấy giờ là ngài Lê Đức Anh đã ra cái lệnh như vậy mà anh Lê Mã Lương đã tường thuật trong hội thảo tưởng niệm Gạc Ma của chính Trung tâm Minh Triết tổ chức ở Khách sạn Công đoàn năm ngoái, thì bây giờ ta phải công khai cái này .

      TS Nguyễn Văn Khải người tham dự buổi hội thảo cho biết nhận xét của ông về việc tướng Lương công khai điều mà Bộ quốc phòng Quân đội Nhân dân Việt Nam giấu kín sau sự cố Gạc Ma:

      -Câu đó của Lê Mã Lương là hoàn toàn đúng bởi vì những năm 80 tôi là TS Thiếu tá và có anh họ là Lê Ngọc Hiền là Thứ trưởng Quốc phòng, Lê Trọng Tấn là Tổng Tham mưu trưởng quân đội cho nên những chuyện này chúng tôi biết cả.

    • Tudo.com says:

      Đừng có khùng ở đó bàn chuyện đánh đấm lung tung, mà nên tập trung bàn chuyện chính sách “ngoại giao quỳ” của đảng ta,Theo à!

      Rút kinh nghiệm 4 quỳ, 16 lạy ở Thành Đô năm 1990, kỳ nầy đảng ta chỉ nên quyên tiền tụi nó mua vé máy bay cho Tàn bộ lãnh đạo ta bay thẳng tới Bắc Kinh lạy tiếp.
      Nghĩa là:
      Lạy ngày không đủ, tranh thủ lạy đêm, lạy thêm giờ nghỉ. Lạy cho đến khi nào các nhà lãnh đạo ta vãnh khu lên như. . .loài khỉ.

      Lúc đó người anh Trung Quốc vĩ đại sẽ cảm động xem chúng ta như:
      Bên ni biên giới là nhà, bên kia biên giới cũng bầy. . . .khỉ ngoan!

      Bảo đảm. . . .No War!

  6. Tien Ngu says:

    Nếu TQ đánh VN chúng ta nên làm gì?

    Chúng ta?

    Mẹ nó chớ, VC nó có cho chúng ta cái mẹ gì đâu mà khi nó bị Tàu Cộng đánh, lại kêu gọi…chúng ta?

    VN ngày nay được Cộng láo cai trị, nếu lở nó bị Tàu Cộng đánh dữ quá, chịu không thấu, thì bộ sậu lãnh đạo của chúng sẽ…nhất bộ nhất bái, qua Tàu trinh2 diện một lần nữa…

    Đưa con xưa đã tìm về nhà…

    Xong!

    Còn cái việc…chúng ta…hăng tiết vịt, về VN sức mấy mà Cộng láo nó dám cho chúng ta cầm súng?

    Chúng ta, một lần nữa, đành phải…trơ mắt ếch, nhìn dân ngu 6 tỉnh miền Bắc bị Tàu Cộng nó…xơi tái…

    Nói chơi vậy thôi, Cộng láo đã có cái bài học rồi, ông nội cha của chúng cũng không dám …gheo tụi Tàu Cộng.

    Còn Tàu Cộng, là còn Việt Cộng. Còn VC là Tàu còn nắm được Đông Dương trong tay, từ đó mà ra tranh thiên hạ…

    • tonydo says:

      Nếu TQ đánh VN chúng ta nên làm gì?
      Thưa Thầy:
      Theo phép dùng binh của Tôn Tủ, trong tam thập lục kế mà họ Tôn dạy:
      Tẩu vi là thượng sách!
      Nhưng phải xem Mỹ hay Châu Âu có nhận không đã..nhá.
      Kính!

      • Tien Ngu says:

        Đù à, có đôi lúc, anh Ngu phải công nhận em…chọt khá hơn hết trong cái đám cò mồi rẽ tiền trên ĐCV…

        Chúc em luôn may mắn…

  7. Nguyen Quang says:

    Tàu TQ Nhiều Lần Vào Biển VN Chỉ Cách Đà Nẵng 40 Kilômét
    02/10/2015

    BIỂN ĐÔNG — Nhiều tàu Trung Quốc ngang nhiên xâm phạm biển Việt Nam…

    Báo Người Lao Động hôm Thứ Năm ghi rằng đó là lời báo động đưa ra trong một buổi tiếp xúc cử tri ở Đà Nẵng.

    Bản tin nói, vào sáng 1-10-2015, Đoàn đại biểu quốc hội TP Đà Nẵng đã có buổi tiếp xúc với cử tri các quận Hải Châu, Thanh Khê, Sơn Trà (TP Đà Nẵng) về các nội dung chuẩn bị cho kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIII.

    Báo NLĐ ghi rằng tại buổi tiếp xúc, Phó Chủ tịch Quốc hội Huỳnh Ngọc Sơn đã thông báo với các cử tri tình hình kinh tế – xã hội, an ninh – chính trị… trong đó có nhiều thông tin về tình hình biển Đông. Theo ông Huỳnh Ngọc Sơn, gần đây, Trung Quốc tập trung triển khai xây dựng các công trình trên các đảo chiếm đóng tại Trường Sa cũng như tiếp tục hoàn thiện đường sân bay tại bãi đá Chữ Thập.

    Ngoài ra, Trung Quốc còn xây sân bay trực thăng tại một số đảo, thi công xây dựng nhà kiên cố 3-6 tầng, hoàn thiện đèn luồng và đèn hải đăng, lắp đặt điện gió loại nhỏ, bố trí hai radar hàng hải.

    “Trung Quốc còn tổ chức các đợt diễn tập quân sự, tiếp tục cho các tàu hải cảnh, tàu ngư chính và tàu hộ tống đi vào gần các khu vực, các lô dầu khí của ta; giám sát, theo dõi các hoạt động của ta tại các lô này. Trung Quốc tiếp tục các hoạt động truy đuổi, tấn công và tịch thu tài sản, ngư cụ, thậm chí đâm chìm tàu cá của ta khi khai thác hải sản tại Hoàng Sa. Mới đây nhất, Quốc vụ viện Trung Quốc thông qua quy hoạch khu chức năng hành chính về biển trên toàn quốc trong đó bao gồm cả hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam” – Phó Chủ tịch Quốc hội thông tin.

    Bản tin NLĐ ghi thêm: “Bên cạnh đó, ông Sơn còn cho hay, thời gian qua, lực lượng chức năng của ta phát hiện nhiều lượt tàu Trung Quốc xâm phạm vùng biển của ta cách phía Đông – Đông Nam đến phía Bắc bán đảo Sơn Trà (TP Đà Nẵng) chỉ từ 34 đến 89 hải lý.”

  8. Zô Hoa Kỳ says:

    Theo tôi bầu ông Cù Huy Hà Vũ làm tổng thống còn các chức còn lại phân chia cho mấy cụ VNCH lão thành đang vác cờ vàng rong phố Mỹ. Thế là đã có một đội quân CM hùng hậu có thế lật được CSVN?

    hãy xem hình ảnh Ông Cù Huy Hà Vũ và các ngài cờ vàng đây nè:
    1/ Cù hay Hà Vũ trong trại giam CSVN:
    2/ Các lão thành chông cộng VNCH biểu tình chống CSVN:

    Những ai sẽ là các chiến sỹ CM? Có phải những chiến sỹ quốc gia như thế này không?

    http://vnexpress.net/tin-tuc/phap-luat/chung-toi-khong-nguoc-dai-cu-huy-ha-vu-2832930-p2.html
    Cứ cho là cần có cuộc CM ở VN đi. Vậy những ai sẽ là các chiến sỹ CM? Có phải là nhưng con người sau đây không?

    https://www.google.com/url?q=http://www.youtube.com/watch%3Fv%3D1pXp33coV5o&sa=U&ved=0CAsQFjADahUKEwiTrf2SrOnHAhWDDZIKHfm2BvI&client=internal-uds-cse&usg=AFQjCNGFLmuIsVj23U464JhUPltvsrhgXg

    Hay là những chiến sỹ này?:
    https://www.youtube.com/watch?v=WBZU2Hx-CO0 Đám ba que đó hiện đang trong cơn hoang tưởng trầm trọng. Hãy xem chúng bất lực nhìn cô cảnh sát Mỹ thản nhiên cầm chiếc cờ 3 que, vo lại và lạnh lùng ném thẳng vào sọt rác. Chúng có dám làm gì không? Câu trả lời là không. Nếu hành động này mà ở Việt Nam thì sao? chúng sẽ gào lên, lu loa, tụt quần, vạch ti và gào thét, kết tội chính quyền. Còn ở Mỹ, chúng im bặt. Thật ngoan phải không các bạn?

    • Hùng says:

      Chú mày chỉ giỏi láo! Thế em nhỏ nào vận quân phục VNCH đi biểu tình chặt cây xanh ở Hà Nội bị bắt thế nhỉ?

      • tâm giao says:

        Hãy xem mấy cái video của Zô hk đi, đừng già mồm!

      • Hùng says:

        @ Tâm XLCL

        Bắc Kì XLCL như chú mày không dám trả lời anh mày à! Bây giờ anh mày hỏi lại:

        “Cậu nhỏ quê ngoài Thanh Hóa anh hùng vận quân phục của Việt Nam Cộng Hòa (VNCH) đi biểu tình chặt cây xanh ở Hà Nội tại sao lại bị bắt (mà những nguòi khác không bị bắt) ? Sợ VNCH đến thế cơ ả? ”

        Hòa hợp hòa giải rồi thì cờ vàng (& các biểu tượng khác ) của Việt Nam Cộng Hòa phải được tự do treo trở lại khắp miền đất nước chứ?

        Anh mày hỏi thế mà hay nhể ! XLCL như mấy chú mày mà nhìn thấy dân treo cờ vàng, vận quân phục của VNCH thì run bỏ bu!

    • sao xẹt says:

      Chú mày qua Campuchia mà xem dân ở bên ấy đốt cờ đỏ sao vàng của chú mày kìa.

    • phamminh says:

      Ở Mỹ mỗi khi tổ chức lễ hội hoặc văn nghệ, nếu ban tổ chức nghĩ là có thể bị phản đối, tấy chay thì họ sẽ thuê cảnh sát hay an ninh bảo vệ. Đương nhiên là bảo vệ theo yêu cầu của người trả tiền thuê họ làm. Khi nhân viên an ninh thấy những người biểu tình cầm cờ này phản đối thì họ ngăn chận và khi lá cờ vào tay họ thì họ vứt vào thùng rác gần đó chứ chẳng lẽ họ mang về nhà? Nhiều người VN trẻ trong nước còn chưa biết đó là lá cờ VN thời VNCH thì cô người ngoại quốc này làm sao biết hết ý nghĩa của nó mà chờ đợi họ tôn trọng?

      Muốn biết người Mỹ, chính quyền Mỹ tôn trọng cờ VNCH ra sao thì vào link dưới đây để biết; đừng có chợp một hành động của một nhân viên an ninh gác cửa thuê mà copy rồi paste khắp trên mạng. Người ta không trả lời là vì người ta biết kẻ làm việc này chỉ là dlv làm thuê như cô an ninh gác cửa nọ đó thôi.

      http://namkyluctinh.org/a-lichsu/quochieuvn/phambahoa-dunglaiquocky.htm

      PM

    • Tudo.com says:

      @Zô Hoa Kỳ says:
      06/10/2015 at 04:08
      “Theo tôi bầu ông Cù Huy Hà Vũ làm tổng thống còn các chức còn lại phân chia cho mấy cụ VNCH lão thành đang vác cờ vàng rong phố Mỹ. Thế là đã có một đội quân CM hùng hậu có thế lật được CSVN?”

      Bài chủ đang nói làm sao để đánh Tàu, là đánh thằng Cha. Vậy mà zô hoa kỳ. . . .vzô zduyên xúi đánh thằng con VC.
      Đập thằng cha nó chết thì thằng con tự động. . .die thôi, sao lại “đề nghị”. . .Stupid như vậy?

  9. Hùng says:

    Nếu Trung Cộng đánh Việt Cộng thì chúng ta nên làm gì bây giờ? Thì đi học tiếng “Hoa” chớ làm gì bây giờ? Sao mà hỏi vớ vẫn thế! Gặp đoàn quân Trung Cộng tiến vào là ca tiếng “Hoa” ngay:

    Ca tiếng “Hoa”:

    “Việt Nam – Trung Hoa sang liền sang, suy liền suy
    Côn linh ton hai mì dọn dĩ soan xào zoan …
    …………..
    Cung lì xám xi xẫm xì – Hồ chó Minh- Mao Trừ Tôm”

    Ca tiếng Nam:

    Việt Nam – Trung Hoa núi liền núi, sông liền sông
    Chung một biển Đông mối tình hữu nghị sớm như rạng đông
    Bên sông tắm cùng một dòng,
    Tôi nhìn sang đấy anh nhìn sang đây
    Sớm sớm chung nghe tiếng gà gáy cùng
    A…há…
    Chung một ý, chung một lòng đường ta đi HỒNG màu cờ thắng lợi
    A…há…
    Nhân dân ta ca muôn năm
    Hồ chó Minh- Mao Trừ Tôm ”

    https://www.youtube.com/watch?v=rK7dTb5v_hY

    Cũng xin nhờ anh Công Bằng & mấy em cò lúc ấy nài nĩ đồng chí Putin cản ngăn Trung Cộng để Trung Cộng đừng có phá xập lăng Bác để người dân còn có chổ mà tiểu tiện.

    • Nguyễn thị mắc cỡ says:

      Anh Hùng năn nī: “Cũng xin nhờ anh Công Bằng & mấy em cò lúc ấy nài nĩ đồng chí Putin cản ngăn Trung Cộng để Trung Cộng đừng có phá xập lăng Bác để người dân còn có chổ mà tiểu tiện.”

      Thôi đi, em hỏng dám vô đó để tè đâu. Nghe đồn Bác ưa r..ì..ì..nh từ già tới thiếu nhi đó!

  10. chíphèo says:

    VN nay thuộc về csvn . Chúng là người Việt thật sự nhưng là người Việt tay sai Tàu cộng . Vạy câu hỏi trên là dành cho người Việt nào ?
    1/người Việt QG chia năm xẻ bãy ,kẻ theo cộng hay về hùa vói cộng ,kẻ như răn mât đầu,không còn coi VNCH và các lanh tụ của mình ra gì .đãng nào cũng phá ,đánh đấm như thăng điên ,ai cũng làm cha thiên hạ,không ai chịu ai ,không ai khuất phục được ai.
    Ngày xưa bên Tau hai vị tướng vưn và vỏ không ưa nhau vì một bên coi là cỏ biền ,một bên trói gà không chặt, Nhưng đến khi có HỌA thì quan văn làm hòa trước ,thuyết phục quan vỏ đẻ cùng dùng cái đầu và sưc mạnh đẻ chống xâm lăng giữ yên bờ cỏi. Sữ VN cũng có nhắc tới trần hung đao và trân nguyên hản đã làm hòa đẻ cùng vua quan dân lính chống tàu xâm lăng .
    2/Người Việt cs,dù là đối kháng với chính quyền hiện tại ,cũng không sẳn sàng hợp tác một cách bình đẳng tương nhượng vơi người Việt QG và cố nhiên người Việt QG cũng vậy !Người QG chửi người QG,chụp mũ .bênh vực lung tung nhưng vẫn mở miệng ra là chống cộng .NgườiCS phản tĩnh chống cộng (thật ra ý thức chống tàu ,chống độc tài áp bức của bọn cs cai trị hiện nay nhiều hơn ,cũng nhất đinh KHÔNG hợp tác vói QG /TNCS.Vã lại người QG ngoài thành phần đầu hàng cộng sãn,ngoài bon con buôn chinh trị ,tìm mọi cách thu lợi nhuận về mình thì họ cũng chẳng có sức manh nào ngoài sự yểm trợ bằng miệng ,còn nếu đụng tới tiền bạc thì tụi Nó ,cũng như bọn cs ,hô toáng lên là “lường gạt và lường gạt”…(ngày nay ngoài ĐNH Nhớ ANH đẻ gop tiền cho TPBVNCH thì có những có quan báo chí ,có lẻ tránh tiếng “lường gạt” nên chĩ dăng tiểu sử lý lịch và dưa chĩ của TPB và dẻ thãnỗi ,tùy hĩ…
    Không có kê hojch nào lo cho TPB vì gom tiền lo thì e mang tiếng “lường gạt’ có kế hoạch nào thì cũng bị cho là “lường gạt’ . Do đó VC biết thỏm mới phát động dú luận đòi Mỹ cho TPB qua Mỹ hay bồi thương cho họ .Đây là một sự tuyên truyền có lợi nhiều mặt ,lợi nhất là chứngminh không chối cải được là VNCH chĩ là tay sai của tân thực dân ĐQ Mỹ mà thôi. Và đó cũng làm nhẹ tôi bán nước phản quốc phản dân tộc ,phản gióng nòi ,tổ tiên Cha Ông vì có VNCH “chia xẻ ” tội Ban nước vói chúng .(QG các anh cũng chẳng hơn gì chúng tôi ,cũng là tay sai ,thuộc hạ .lính đánh thuê cho thằng sen đâm UDA (USA))
    3/ Vây câu hỏi trên chí thể nói ,theo tình hình QC hiện nay Ở Mỹ VC có vẻ lấn lướt qua nhiều thủ đoạn…có sự tiếp tay vô tình hay cố ý của bọn “QG” có học thức nhưng bất mản ,không ai HƠN MÌNH!
    Dó đó Nếu TCđánh VN thì cúng đành CHỊU THÔI,vì trách nhiệm lớn nhất là chính quyền và nhân dân trong nước…Họ CUÍ ĐÂU thạt sâutrước Thiên Triều ,trước Hoàng Đế Tập Cẫm Bình thì còn nói gi nữa được.
    Hiện nay họ đang tìm cách xoa dịu long dân bất mản vì Bô xít ,quang trị ,hãi vân, non nước,nha trang .nhất là cao nguyên hãi đão H/TSa và bờ biển dài đầy tài nguyên mà Tàu đang khai thác và tuyên bố là không cho nước thứ 3 khai thác (đó là cảnh cáo các công ty dầu ANH ,Mỹ và nhất là Ấn Độ)
    Ngoài ra đẻ ru ngũ dân chúng nên chúng lập ra khu Cồn Lái (khu đèn đỏ) đẻ chiêu dụ khách du lich tới xã xui tự do (như người Ha nội) (Do sinh bất phùng thời nên CHHV bị tù vì 2 bao cao su. Nếu thành lập khu đèn dỏ Cồn lái trước thì e không bị tù oan uổng !).
    4/Có Ai nghĩ rằng VN sau thời VNCH I dẹp khu Đai thế Giới chưa đầy tội ác của Bãy Viễn ,làm sạch sẻ miền Nam thì NAY học tập theo gương Hồ ly. VN ‘xây dựng hơn mười ngày nay{ đó là ngoài tham nhũng cướp đất ,thần phục thiên triều còn biến VN thành một ĐẠI ĐẠI “Đai thế Giới” đẻ khai thác triệt để thân xác phụ nữ VN không ?

Phản hồi