WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Việt Khang đặt câu hỏi thời đại: Anh là ai?

b9a040fbedcd95e0ceded3402c3e1e654c263eda

Mỗi ngày, tôi nghe đi nghe lại bài hát “Anh Là Ai?” của nhạc sĩ Việt Khang, mà nghe lòng quặn thắt như thể có ai dùng dây kẽm gai cứa vào ruột gan mình.

“Xin hỏi anh là ai?
Sao bắt tôi, tôi làm điều gì sai?
Xin hỏi anh là ai?
Sao đánh tôi chẳng một chút nương tay?
Xin hỏi anh là ai?
Không cho tôi xuống đường để tỏ bày
Tình yêu quê hương này, dân tộc này đã quá nhiều đắng cay!

Xin hỏi anh ở đâu?
Ngăn bước tôi chống giặc Tàu ngoại xâm
Xin hỏi anh ở đâu?
Sao mắng tôi bằng giọng (tiếng) nói dân tôi?

Dân tộc anh ở đâu?
Sao đang tâm làm tay sai cho Tàu?
Để ngàn sau ghi dấu
Bàn tay nào nhuộm đầy máu đồng bào

Tôi không thể ngồi yên
Khi nước Việt Nam đang ngã nghiêng
Dân tộc tôi sắp phải đắm chìm
Một ngàn năm hay triền miên tăm tối

Tôi không thể ngồi yên
Để đời sau cháu con tôi làm người
Cội nguồn ở đâu?

Khi thế giới nay đã không còn Việt Nam”.

Mở đầu bài hát, dường như nhạc sĩ Việt Khang chỉ đặt câu hỏi cho người Công An Việt Cộng (CAVC) tại sao đánh anh ta, trong khi anh ta chẳng làm điều gì sai.

Từ ngàn năm nay, tổ tiên ta đứng lên chống giặc Tàu xâm lăng đều được đời sau ca ngợi công đức, tại sao tới đời của anh, của tôi, của chúng ta noi gương tiền nhân mà chỉ mới phản đối bằng biểu tình thôi, lại bị đánh đập, bị bỏ tù? Theo tôi, Việt Khang không oán hờn, kết tội anh CAVC, bởi vì CAVC chỉ là công cụ của một thể chế vong bản, man rợ. Câu hỏi của Việt Khang lớn hơn, sâu xa hơn, cay đắng hơn để cho mỗi một người trong chúng ta phải tự đặt cho mình câu hỏi, để trả lời cho thế hệ mai sau. Đó là trách nhiệm làm người Việt Nam. Tất cả chúng ta đều đã phạm tội!

Hồ Chí Minh du nhập một thứ chủ nghĩa bịp bợm, dối trá, lừa đảo, nói một đường làm một nẻo hoàn toàn đi ngược lời dạy của tổ tiên, người trí thức không báo động cho người dân biết hiểm họa trước mắt, mà lại có một số phần tử hàng đầu như triết gia Trần Đức Thảo, Tạ Quang Bửu … ca tụng.

Chủ trương bần cùng hóa nhân dân, tất nhiên đa số nhân dân trở nên trộm cắp, hèn hạ, bởi vì tổ tiên dạy “bần cùng sinh đạo tặc”; “đói thì đầu gối phải quỳ”.

Chủ trương con tố cha, vợ tố chồng, anh em tố lẫn nhau thì nền tảng luân thường đạo lý suy đồi. Tất nhiên xã hội xuống cấp. Chưa bao giờ dân mình bị cộng sản làm nhục đến thế. Thiếu nữ xinh đẹp là thế mà phải trần truồng ra cho ngoại nhân chọn như mua lợn, mua gà. Những tấm bảng bằng chữ Việt “Ăn Cắp Sẽ Bị Bỏ Tù” treo tại các siêu thị ở nhiều nơi trên thế giới. Còn mối nhục nào hơn?

Chủ trương“Bên ni biên giới là mình; Bên kia biên giới là tình quê hương” của Đảng Cộng Sản được bồi bút Tố Hữu tô vẽ, ngợi ca là báo hiệu Hồ Chí Minh sẽ biến Việt Nam thành phiên thuộc của Tàu, nhưng chiến sĩ của “Đảng ta” cứ nhắm mắt điên say chiến đấu, giống như những con thiêu thân

Câu hỏi “Anh Là Ai?” của Việt Khang đặt ra, theo tôi, là để hỏi Hồ Chí Minh có phải ông là người Việt Nam không? Bởi vì bất cứ lãnh tụ nào yêu nước đều phải có nghĩa vụ “Khai dân trí, chấn dân khí, hậu dân sinh” thì mới đưa nhân dân đến tự do dân chủ văn minh được. Hồ Chí Minh chủ trương “trí, phú, địa, hào; đào tận gốc, trốc tận rễ” mà đa số trí thức cứ đút đầu vào, người giàu có thì hiến bạc vàng. Chả trách gì xã hội sản sinh ra một bầy súc sinh: “Còn Đảng, Còn Mình”.

Sách “Sinh Bình Khảo” của Hồ Tuấn Hùng bảo Hồ Chí Minh là người Hẹ, tên Hồ Tập Chương. Báo Trung Cộng bảo Hồ Chí Minh là Thiếu tá Hồ Quang phục vụ trong Đệ Bát Lộ Quân của Tàu. Tại sao trí thức, “lão thành cách mạng” của chế độ và hải ngoại không đòi bọn cầm quyền phải thử DNA để xác minh con quái vật hồ ly tinh kia là người Việt Nam hay Ác Quỷ được Tàu dựng lên? Bao lâu Đảng Cộng Sản đúc tượng, lập hương án thờ quỷ thì nước ta chẳng bao giờ có Nhân Quyền hay Dân Chủ.

Vậy người dân trong nước phải noi gương Đoàn văn Vươn, Đặng Ngọc Viết để quyết tâm đòi hạ bệ cho kỳ được hình ảnh, hình tượng con Ác Quỷ Hồ Chí Minh thì nước Việt Nam sẽ có Độc Lập – Tự Do – Hạnh Phúc thực sự. Chứ không còn là bánh vẽ nữa!

*
Năm 1954, nước Việt Nam bị cắt làm đôi tại vỹ tuyến 17. Gần một triệu người Miền Bắc bỏ cửa, bỏ nhà, bỏ mồ mả tổ tiên chạy vào Nam tìm tự do. Hoa Kỳ là quốc gia đã ra tay cứu Âu Châu thoát khỏi Đức Quốc Xã, Phát Xít Ý thống trị và giúp nền kinh tế thịnh vượng. Hoa Kỳ đánh bại Quân Phiệt Nhật, rồi giúp Nhật trở thành một nước dân chủ, giàu có vào hàng thứ hai sau Hoa Kỳ. Thế mà Hoa Kỳ thất bại ở Nam Việt Nam, bởi vì hàng ngũ trí thức, tu sĩ Miền Nam ăn cơm Quốc gia thờ ma Cộng sản, liên tục biểu tình đòi đuổi Mỹ, đảng phái Quốc gia chia rẽ, thì Mỹ đành phải cuốn gói thôi.

Năm 1975, một lần nữa dân Việt Nam phải thất điên bát đảo trốn chạy cộng sản. May nhờ thế giới tự do có lòng hảo tâm giúp đỡ, cộng với sự thông minh, cần cù, người Việt tị nạn dần dần tự đứng lên trên đôi chân của mình. Vì đau nỗi đau mất nước, vì lòng căm thù cộng sản, đồng bào tị nạn vẫn nuôi chí quang phục quê hương. Do đó, khi tổ chức của kỹ sư Lê Quốc Túy và Phó Đề đốc Hoàng Cơ Minh ra đời thì được đồng bào tị nạn hưởng ứng hết lòng.

Tiếc thay! Nỗi khát khao phục quốc, giải phóng đồng bào ra khỏi gông cùm cộng sản đã bị anh em ông Hoàng Cơ Minh lừa đảo. Ban đầu, khi bàn bạc cùng nhau thành lập tổ chức cách mạng, tôi đã khuyên ông Hoàng Cơ Minh đừng nóng vội, hãy kiên trì xây dựng nội lực trước bằng cách kết hợp người yêu nước cùng chí hướng với mình, huấn luyện cán bộ vững vàng trong lý luận chống lại chủ nghĩa cộng sản. Khi thời cơ đến thì mới ra tay được. Phát động quần chúng để đồng bào đóng góp tài chánh, trong khi thực lực mình chưa có gì thì phải nói dối. Mà nói dối là lừa đảo. Để bịt miệng kẻ nào nói ra sự lừa đảo của mình thì chỉ có cách sử dụng vũ lực giống như một đảng cướp mà thôi!

Nếu người Mỹ lấy một hòn đảo nào đó ngoài Thái Bình Dương cho người Việt tị nạn sinh sống, tự cai quản lẫn nhau thì anh em nhà Hoàng Cơ Minh cũng giống như Hồ Chí Minh sẽ biến cư dân trên đảo thành một bầy nô lệ. Tôi nhận định như thế, bởi vì tôi là nạn nhân khi đăng bài “Vàng Rơi Không Tiếc” của nhà văn Đào Vũ Anh Hùng trên Giai phẩm Lý Tưởng của Không Quân VNCH chỉ mới yêu cầu người bạn cùng khóa – Nguyễn Kim Huờn – trả lời về sự khuất tất của Mặt Trận thôi; chứ chưa có lời luận tội kết án nào, mà đã bị Mặt Trận đe dọa, khủng bố tinh thần rồi. Huống hồ nhà báo Đạm Phong, nhà báo Lê Triết công kích Mặt Trận là lừa đảo, bịp bợm bằng lời lẽ hết sức nặng nề, thì liền bị ám sát ngay. Dù công dân Hoa Kỳ được luật pháp bảo vệ, mà Cộng Đồng còn “ngoan hiền” như thế, thử hỏi sống trên hoang đảo, tự quản trị lẫn nhau thì Mặt Trận tha hồ mà tự tung tự tác.

Nếu Mặt Trận lên án hành động man rợ của kẻ sát nhân; nếu Mặt Trận yêu cầu cơ quan FBI truy tầm thủ phạm; nếu Mặt Trận bỏ tiền treo giải thưởng trả cho ai tố giác hung thủ, chắc chắn đồng bào sẽ nghĩ Mặt Trận vô can và ngợi khen Mặt Trận xứng đáng là một tổ chức đấu tranh vì lý tưởng giải phóng dân tộc. Trái lại, Mặt Trận đã im lặng, tất nhiên Mặt Trận đồng lõa với kẻ sát nhân giết đối thủ vạch trần sự dối trá của mình. Thêm vào đó, tin Phó Đề đốc Hoàng Cơ Minh đã chết vào tháng 8 năm 1987 trên báo chí Thái Lan, mà Mặt Trận vẫn nói Hoàng Cơ Minh còn sống, đang lãnh đạo kháng chiến tại quốc nội, hàng năm đăng thư Chủ tịch từ quốc nội ra thăm đồng bào là sự dối trá, lường gạt không thể biện minh. Dùng lá Cờ Vàng dán trên những cái lon Yểm trợ Kháng Chiến đặt lây lất ở nơi thị tứ, tiệm ăn để bắt “Tổ Quốc Ăn Xin” là mạ lỵ biểu tượng đấu tranh cho tự do của người Việt Quốc Gia một cách tàn tệ hơn bất cứ hành vi nào khác. Ai đang giương cao ngọn Cờ Vàng, nghĩ gì về sự kiện Mặt Trận bôi nhọ lá cờ thiêng liêng này?

Cộng Đồng Tị Nạn Việt Nam lúc bấy giờ đã nhẫn nhục im tiếng thì bây giờ không có lý do gì để bảo rằng phóng sự truyền hình “Terror In Little Saigon” là sự bôi nhọ, mạ lỵ Cộng Đồng được! Chính hai vợ chồng Hoàng Cơ Định buôn bán kháng chiến mà không đóng thuế nên bị cảnh sát còng tay dẫn ra tòa mới là làm điếm nhục Cộng Đồng. Theo tôi, bất kể ai phạm tội ác thì phải phanh phui; kẻ oan ức thì phải được giải oan. Nhà báo A. C. Thompson chính là một trong những nhà báo “Không Biên Giới” (Reporters sans Frontières) giống như những nhà báo quốc tế đã can thiệp cho Tạ Phong Tần, Điếu Cày và cho những nhà tranh đấu khác tại quê nhà Việt Nam. Mục đích duy nhất của anh A. C. Thompson là đòi công lý cho đồng nghiệp mà nhà báo Việt Nam đã im lặng. Kẻ nào đặt nghi vấn anh A. C. Thompson có mưu đồ đen tối là kẻ đó chưa hiểu được con người còn có LƯƠNG TÂM!

Viết bài “JE SUIS CHARLIE” vào đầu năm 2015, tôi chẳng có mưu đồ gì cả. Chẳng có ai đứng đàng sau. Tôi lên tiếng vì LƯƠNG TÂM của người Chiến Sĩ Quốc Gia bất khuất bị một bọn người nhân danh Kháng Chiến đứng trong bóng tối dùng điện thoại hăm dọa mạng sống của tôi, của vợ con tôi. Tôi coi đó là một hành vi khủng bố (terrorism). Nếu tôi sợ hãi Mặt Trận thì làm sao tôi có thể viết bài kêu gọi đồng bào trong nước hãy vượt qua sự sợ hãi?

Trong nước, Việt Khang đặt câu hỏi “Anh Là Ai?” để hỏi Hồ Chí Minh là ai mà sản sinh ra một bầy quỷ sứ làm tay sai cho giặc Tàu, khiến cho Đất Nước sắp mất vào tay kẻ thù muôn kiếp của dân ta mà không biết đau, không biết nhục?
Ngoài nước, Việt Khang đặt câu hỏi: “Anh Là Ai” là để hỏi Hoàng Cơ Minh, một ông Tướng VNCH, là ai mà nỡ để cho một bầy tay sai đánh đổ NIỀM TIN của đồng bào bằng cách lừa đảo, dối trá bịp bợm để biến hai chữ “GIẢI PHÒNG” thành một thứ trò hề, đem lá Cờ Vàng đi ăn xin thì còn gì là Chính Nghĩa để mà đấu tranh? Tướng VNCH mà đi lừa, mà xuống tay xử tử đồng đội rời bỏ hàng ngũ, không thể tiếp tục chiến đấu vì biết mình bị lừa thì còn gì là thanh danh Quân lực VNCH nữa?

Người bạn trẻ Việt Khang đang ở vào Mùa Xuân của cuộc đời, đáng lý anh được quyền hưởng tương lai tươi sáng trước mặt, nhưng anh không thể ngồi yên vì bọn cầm quyền cam tâm làm tay sai cho giặc Tàu và bọn người sống phè phỡn ở hải ngoại toa rập với một băng đảng nhân danh Kháng Chiến Giải Phóng Dân Tộc lại đi lừa đảo, dối trá, khủng bố người có lòng, người lương thiện.

Việt Khang đang cất tiếng kêu gọi mỗi một người Việt Nam hãy tự hỏi “Anh Là Ai” để đừng “Ngồi Yên” khi Đất Nước đang ngã nghiêng, khi Cộng Đồng đang bị bọn lừa đảo lợi dụng.

Đảng Cộng Sản Việt Nam lập ra không phải để giải phóng dân tộc ra khỏi ách nô lệ Tàu. Bởi vì từ khi thành lập cho đến nay Đảng Cộng Sản Việt Nam chưa làm bất cứ điều gì cho quyền lợi nhân dân Việt Nam. Tất cả những việc làm của cộng sản chỉ nhằm sửa soạn dâng đất nước cho Tàu. Thậm chí chúng đã được cho vào các định chế quốc tế như WTC hay TPP, chúng vẫn đánh đập, ức hiếp dân.

Đảng Việt Tân, thoát thai từ Mặt Trận Hoàng Cơ Minh, lập ra không phải vì mục đích giải phóng đồng bào thoát khỏi bàn tay cai trị cộng sản. Mặt Trận lập ra cốt để buôn bán kiếm lời. Đảng Việt Tân bắt chước CSVN hoàn toàn từ chỗ lừa đảo đến bộ máy cai trị như Chủ tịch, Tổng Bí thư, Thành Ủy, Xứ Bộ, Thành Bộ, Chi Bộ … Đảng Việt Tân cũng giống như cộng sản vì phạm tội lừa đảo sờ sờ ra đó, mà không có một lời xin lỗi sám hối, lại còn bù lu bù loa kêu oan. Việt Tân đúng là một vết dơ bôi lên mặt người tị nạn. Những người Việt Nam thành đạt trên đất nước người bằng con đường học vấn, bằng hành nghề một cách lương thiện hãy đoàn kết xiết tay nhau cố gắng rửa vết dơ bị Việt Tân bôi bẩn.

Hãy biết mình là dòng dõi Tiên Rồng để không ngồi yên, để thản nhiên nhìn bọn người vô nhân cách giả danh Kháng Chiến đã không có một lời xin lỗi, lại còn tiếp tục chạy tội. Tôi coi bài hát “Anh Là Ai” giống như tiếng còi thúc quân để mọi người đứng lên vì danh dự giống nòi. Chứ không phải là bài hát tầm thương để cho người ta lợi dụng làm thương mại. Bài ca đó là nỗi trăn trở, là nỗi lòng đau đáu của một người trẻ trước tình cảnh quê hương sắp rơi vào tay giặc Tàu. Ngoài ra, trong bài hát “Anh Là Ai?” có câu “Tôi không thể ngồi yên” là để nhắc nhở những người Quốc Gia hát bài Tiếng Gọi Công Dân trong những dịp lễ lạc phải nhớ câu đầu tiên: “Này công dân ơi! Đứng lên đáp lời sông núi”. Nghĩa là muốn đáp lời sông núi thì phải đứng lên; còn ngồi yên thì sẽ biến thành người vô cảm.

Cụ già Huỳnh văn Lang đã 94 tuổi, sức lực chẳng còn bao nhiêu. Nhưng Cụ cũng không ngồi yên. Cụ đã đứng lên nghiêm khắc cất tiếng: “Kháng Chiến Hoàng Cơ Minh Giết Chết Niềm Tin Của Đồng Hương Vào Các Tổ Chức Đấu Tranh

Hỡi những bậc thức giả, những nhà truyền thông có trí tuệ và có lương tri, nếu đồng ý với nhận định của Cụ Huỳnh văn Lang thì hãy lên tiếng hưởng ứng để mà đẩy Đảng Việt Tân ra khỏi sinh hoạt Cộng Đồng. Không lý gì Cộng Đồng chấp nhận bọn lừa đảo, dối trá mà lại ra rã lên tiếng chửi cộng sản được. Sự bịp bợm, lừa đảo của Mặt Trận Hoàng Cơ Minh/Việt Tân mà còn có người ráng sức bào chữa, chạy tội thì chúng ta chẳng còn gì để bàn cãi, đối thoại cho mất thì giờ thêm.

Đất nước ta trở nên tồi tệ, mạt hạng như ngày hôm nay là do cái đảng Hồ Chí Minh chủ trương dối trá, bịp bợm. Cộng Đồng Việt Nam Tị Nạn ở hải ngoại trở nên xào xáo, bắng nhắng cũng là do cái Mặt Trận Hoàng Cơ Minh bắt chước Việt Cộng lừa đảo, bịp bợm. Có người ví hai cái đảng đó với Đảng Cướp Mafia. Tôi cho rằng sự so sánh đó là không đúng, bởi vì Mafia đi ăn cướp không nhân danh chính nghĩa giải phóng dân tộc.

Mua một hàng giả, chúng ta còn biết đi trả lại. Huống hồ bị ấn vào tay một món hàng giả lại khư khư ôm lấy là nghĩa làm sao? Bốn mươi năm đã trôi qua, chẳng lẽ Cộng Đồng vẫn mắc chứng “Down Syndrome”. Phải chịu khó nghe bài hát của Việt Khang mà trưởng thành đi chứ!

Muốn công cuộc Chống Cộng thành công, Cộng Đồng phải được lãnh đạo bởi những người có nhân cách, có trí tuệ, có đảm lược để chống lại cái ác, cái lừa đảo, cái dối trá. Chào Cờ, phủ Cờ, hát Quốc Ca, hoan hô, đả đảo chỉ là hình thức để phô trương; chứ không thể nào tiếp tay cho tuổi trẻ trong nước đứng lên lật đổ bạo quyền. Đừng bao giờ nghĩ ra rằng Việt Nam Cộng Sản được hơn 160 nước nhìn nhận mà cho rằng lật đổ bạo quyền là sai. Lập luận đó chỉ là lập luận của đứa con nít, không ai thèm chấp mà thôi.

Cuối cùng, tôi cám ơn nhạc sĩ Việt Khang đã làm bài hát “Anh Là Ai?” để toàn dân Việt, trong đó có cả Cộng Đồng Người Việt Tị Nạn Cộng Sản tại Hải ngoại thức tỉnh mà gánh lấy trách nhiệm, để không còn than thở trách Hoa Kỳ phản bội, mà hãy trách bọn người cùng mang thân phận tị nạn như mình lại phản bội Niềm Tin của đồng bào.

Bằng Phong Đặng văn Âu mừng người hùng Việt Khang ra khỏi nhà tù nhỏ.

Kỷ niệm NGÀY QUỐC TẾ NHÂN QUYỀN 10 tháng 12 năm 2015

© Đàn Chim Việt

48 Phản hồi cho “Việt Khang đặt câu hỏi thời đại: Anh là ai?”

  1. Duong Pham says:

    Ông Đặng Văn Âu càng viết càng dở, tỏ rõ là hết kiến thức, cắn càn…từ chuyện nâng bi NCK, tên tướng hữu dõng vô mưu, ăn tục nói phét; nay lại bới móc, so sánh chuyện người chống cộng ở hải ngoại với cộng sản. Ông không biết gì về chính trị, ông vỗ ngực bao năm là sĩ quan quân đội, nhưng ông không biết thế nào là dụng quân, thế nào là ngộ biến tùng quyền….
    Có hai giả thuyết nghi vấn về ông: một là ông là Việt cộng nằm vùng, hai là ông là kẻ ghen ăn tức ở.
    Ngưng viết là vừa rồi ông Đặng Văn Âu ơi!

    • Dau Long says:

      Dương Phạm, chắc ông đang bị down syndrom quá. Bài viết của tác giả rất rõ ràng, riêng có những người như ông không chịu hiểu. Hy vọng ông không có dính dáng gì đến CS hay Việt Tân, một bọn người chuyên dối trá và bịp bợm.

      • Duong Pham says:

        Thưa bạn Dau Long,
        Tôi không phải là đảng viên đảng Việt Tân, nhưng tôi ủng hộ và cổ vũ cho bất cứ cá nhân, đảng phái nào chống cộng; và, giả sử tôi là đảng viên đảng Việt Tân thì sao? Hiện nay, trong cộng đồng tị nạn công sản ở hải ngoại, ông có thể chỉ cho tôi cá nhân nào, đảng phái nào chống cộng có quy mô, tôn chỉ, thực lực… hơn Việt Tân không?
        Chúng ta không thua khi giáp mặt với địch ngoài mặt trận, nhưng chúng ta thua vì những tên ăn cơm quốc gia thờ ma cộng sản, đâm sau lưng chiến sĩ!…

    • Hồ Bãy says:

      Có lẻ Ong ĐVA không phải là người sinh hoạt trong MT lâu dài dù Ông khoe là “chung mâm chung chiếu” vói Hoàng Đề Đốc . Ong đưa ý kiến có lẻ Hoàng Đề Đốc chĩ lắng nghe (người ta nói là Hoàng Đề Dốc lúc nào cũng có vẻ lưu ý đến ý kiên người khác ,chịu khó nghe ,nhưng Đê Đóc nghe xong bỏ đó . Ông vẩn có chủ ý của Ông và làm theo chủ ý của Ông . Có lẻ vậy mà gây bất mản vói nhúng người như ĐVA,Lam Sơn 79hay Kỵ Binh Nguy vv …và những người tuổii trẻ lúc nào cũng tướng mìn có tài “an bang tế thế” ,không Khổng Minh cũng là Trạng Trình.Đặc biệt la ngồi bàn chung vói vị tướng quân và các vị tai to mặt lớn khác ,thấy mình quan trọng hẳn lên Ghê gớm lắm…Cho nên thát vọng vì tài năng không trọng dụng sinh bất mản…và có dịp tốt là phản kháng ,mạt sát. Lòng bất mản của ĐVA có lẻ có từ khi cải nhau vói MT về cuốn chuyên của ĐVAH và ĐVA khoe là không nhà báo nào dám đăng ,ĐVA ĐĂNG (cũng là tự ái ,chưng tỏ ta can dảm khác người!)….Và lòng thù hận đó vẫn mang năng trong lòng ,nay Tony NG. (góc VNCH sv du học ,theo VC) cùng Mỹ và Hanoi làm phim về MT và coi MT như khũng bố thì ĐVA và những người bất mản đó đều lên tiếng .hùa theo hưỡng ứng mạnh mẻ Như ĐTT văn tài Luật sư đã viết 01 bài khá rành mach ,nhưng đọc kỹ vẫn có vẻ chủ quan ,tiểu thuyết hóa ,đôi khi lại tụu tố cáo bọn bị giết là thân cộng và tác gĩa như là 01 nhân chứng ,ỏ trong nhà 01 nhà báo (đẻ thu thập chúng cớ chăng ?) và ĐVA viết đi viết lại cũng chẳng có gì mới cho vụ án mà chỉ nêu ,như bài này ,nêu từ VK (đẻ tỏ mình cũng không thua VK về lòng yêu nước) rồi laị qua vụ khũng bố nhà báo hài ché giểu hồi giáo (cả đấng giáo chut cũng bị trêu cợt) rồi tới những chuyen linh tinh và phớt qua hồ ly ở Ba đình (có chút lập trường chông cộng)…. Bài khá dài ,nhiều dẩn chứng ,nhưng là những dẫn chứng không đưa tới cac vụ án mạng do MT làm. Nói là MT ,nhưng chủ yếu là chưi VT ,,,vói lụận điêu củ dối trá và bịp bơm (không biét dối trá và bịp bợm cái gì khi thủ lảnh cuẩ MT cùng xông pha vói các Kháng chiến quân xâm nhập VN và bị VC sát hại ?)
      Có điều lạ là nhứng người mạt sát MT lại nương theo phim Mỹ và cái định kiến không thay dỏi ,gióng như được cải tạo thật kỹ bơi đãng CSVN. Có người còn phê bình áo quần kháng chiến quân mặc ,hay mĩa mai kinh tài phở bò hay vu cáo là VC ,nay là khũng bố YCHANG VC lên án VT là phản động Khúng bố . Ngoài ra ai khác ý mình ,không chủi rủa VT theo ý tụi dlv hay những tên QG bầt mản cao ngạo, thì đều bị chụp mũ là VT hay cộng sản.
      Cho nên tôi đồng ý vói câu kết của
      Duong Pham says:
      “Có hai giả thuyết nghi vấn về ông: một là ông là Việt cộng nằm vùng, hai là ông là kẻ ghen ăn tức ở.Ngưng viết là vừa rồi ông Đặng Văn Âu ơi!”
      (h7)

  2. n.k.d.thơ says:

    Việt Khang đặt câu hỏi ANH LÀ AI 1 trong 2 bãn nhạc mang tinh thời sự chống TC và cả chống VC.
    Người đọc hôm nay trên ĐCV cũng muốn hỏi người viết bài chủ này :ANH LÀ AI?
    Bài hát tuy bình thường như những bài hát của những nhạc sĩ VNCH viết về đất nước ,con người và đãng (C(hó) S(ăn). Nhưng vì Nó ở trong nước ,dưới sự cai trị của bọn không tim óc, và là bài hát vói âm điệu và lời văn giãn dị ,rỏ ràng ,ngắn gọn nên phổ biến nhanh chống , hơn nữa tác giã vì đó bị bắt ,bị tù khá nặng nên càng nổi tiếng hơn…(hầu như đài phát thanh truyền hình VN nào cũng hát bài này)
    Còn ĐVA thì ngược lại . Đã có 2 bài (hay 3 /4?) bài về MT Hoàng Đề Đốc ,nhưng chĩ là moi móc ,mạt sát ,chủi rủa hằn học mà dù người đã tưng sông chết vơi cs ,bị tù ,vượt biên ,vượt biển liều chết đi TNCS, nhung không nằm trong MT ,không thích ,không liên hệ tới MT cũng thấy khó “chấp nhận” được người viết và người ta bổng xét lại ,bổng nghiền ngẫm kỹ hơn và bổng nhận ra rằng ,những tên bị ám sát chết (4 thay vì 5 tên .Tên “cái đình làng” là VC và không dính líu MT (MT chưa thành lập) và pháp luật Mỹ đã giãi quyết xong) mà chưa tìm ra thủ phạm thì hầu như,theo nhận xét ,có dính líu ít nhiều tới csvn hay làm lợi cho csvn. Và càng viết càng lộ ra sơ hở ,và người đọc càng nhận ra chân tướng của sự việc và chân tướng của người viết. (ngoài ĐVA ,bài viết của ĐT Thức cũng ,nếu đọc kỹ ,họ sẻ nhận ra ,trong bài,dã không ít thì nhiều đưa người ta tới chổ nhận ra là bọn bị giết có dính líu tới VC hay là bọn phá bĩnh ,bọn chuyên ném đá vào tổ chức chống cộng ,như vậy bọn này đã làm lợi cho csvn (đọc đọan viết về Lê Triết của ĐTT suy ngẩm sẻ thấy ngay ….). Ngoài ra FBI chưa điều tra ra sao người TNCSVN ,mấy tên như ĐVA hay tên phản đãng (pvt) lừa tiền lại cố tình ném đá vào MT ,nhất là đãng VT (Thach -tr/úy chỉ là ném đá hùa theo đám cs ,phản đãng việt gian mà thôi !).Một nhận xét khác là sao người viết “VRKT là ĐVAH không bị “hỏi thăm ” mà ĐVA phải “phùng mang” ra cải vói MT và cố tình làm “anh hùng ” đăng “VRKT” một bài báo của một thằng phê phán MT ,vố kỹ luật,dù là ra khỏi đãng .(đâu là kỹ luật đãng ? Nêu không ,có lẻ là nay vào mai ra,quây lại chủi đãng dể như vậy sao ?(nhận xét của phản hồi viên dưới đây).Nếu đãng nào cũng có những đãng viên vô kỷ luật như vậy thì sao chống vói CSVN ,tinh ranh như hồ ,chồn ,cáo ?).
    Theo thiển ý, ĐVA qua những phản hồi của mấy bài anh ta viết trước đây ,thì nên hiểu chuyện mà CÂM ĐI THÌ HƠN. Vì Ai giét người ,dù vói lý dó nào ,cũng đều có tội trước Pháp Luật ,nhất là ở đây ,nước Mỹ .Luật Pháp ở trong tay người Mỹ ,hãy đẻ họ LÀM VIỆC. (nhất là đoan ra được và đoán hầu như đúng là người cs Tony N. + Ha Nội đứng đằng sau phim này. Họ muốn gì ?Chắc Ai cũng đoán ra.
    Cố nhiên NẾU ĐVA và ĐTT có chúng cớ xác thực (mà 30 năm nay vì SỢ QUÁ mà che dấu thì cứ trinh lên FBI đẻ điều tra lại . Đang có một WEBsite kêu gọi cung cấp chứng cớ đó..Các ANH tin lLuật Pháp Mỹ,tin quyền tự do ,tin đệ tứ quyền của người làm báo thì cứ cung cấp tài liệu về những cái chết cho cơ quan trách nhiệm của Mỹ… Đâu ai ngăn cản .Như vậy hực tế hơn là chửi càn y như DLV hay LD Đức…
    Đừng Nói nhiều hăn học và viết chữ nghĩa toàn là vô bổ …(cuồng chử)
    Haỹ học tập Việt Khang và đọc bài phỏng vấn con người trong lò CS :Đăng chi Hùng mà SOI lại mình !
    (nkdt)

  3. nhà nam says:

    Tớ luôn bái phục viễn kiến của ĐVA.Đánh hơi sắp có giải pháp chính trị liên quan tới vài người Việt ở hải ngoại nên ĐVA bới lại thành tích của mình:băm nát Việt-Tân,làm quân sư cho tướng NCK,lên lớp cho nhà nước Việt-Nam ngay trong trụ sở cơ quan nhà nước…

  4. lite_breeze says:

    .

    Tôi không đồng ý với bài viết có thái độ và ngôn ngữ hậm hực xúi giục của cá nhân Đặng Văn Âu.

  5. Bich Dang says:

    Ông Bằng Phong

    Lợi dụng cơ hội VK trả tự do , ông lại bới móc vu vơ chỉ làm thiệt hại cho đại cuộc . Ông nhìn lại những người trẻ tuổi , họ có giờ trở chưởi bới làng nhăng như ông hay không , họ chỉ nhìn về phía trước . Còn đám gia` ít học, nói chung ( xin lời kho^ng quơ đưa cả nắm nơi đây ) thì loanh quanh chỉ chưởi rủa nhau mà thôi . Sao ông không để cái tâm bình thản , dẹp bõ sân si và đóng góp thực tế hơn , hoặc tu tám dưỡng tính chờ ngày rồi bỏ chốn nầy

  6. BỤI NGÀN says:

    CHẲNG LÀM RĂNG

    Ôi đời quả chẳng làm răng
    Nói nhăng nói cuội hung hăng vậy mà
    Đã non thế kỷ xót xa
    Biết ai là thật ai là ra chi

    Dân ta quả thật ly kỳ
    Người tài thì ít người tham thì nhiều
    Kẻ tham lợi người tham quyền
    Kẻ tham tiếng hão đều phiền vậy thôi

    Ai hay định mệnh tại Trời
    Trời hành kiểu vậy hay do dân mình
    Sao toàn chỉ thấy linh tinh
    Anh hùng cái thế hỏi tìm đâu ra

    Nên chi sự thế ta bà
    Tấm lòng là chính có là gì hơn
    Thời gian cũng rõ nguồn cơn
    Được vua thua giặc thì còn nói chi

    PHƯƠNG NGÀN
    (15/12/15)

  7. người đọc báo says:

    Lại DVA !!! chán quá. Lợi dung Việt Khang để chửi bới Hoàng Cơ Minh. Mọi người đều biết hết rồi ông DVA ơi. Ông tài giỏi, ông cố vấn cho HCM, nhưng HCM không nghe nên được nhiều người ca tụng. Nguyễn Cao Kỳ được ông cố vấn nên bị mọi người nguyền rủa, ông không nhìn thấy sao ông DVA ???
    Đào Vũ Anh Hùng viết bài “Vàng rơi không tiếc” thì an toàn còn ông chỉ đăng bài thôi mà bị hăm doạ thanh toán. Sao kỳ vậy ông DVA ??? SAo ông DVA thù dai quá vậy !!! Ông DVA nên buông bút để trở thành phật thì tốt hơn ông DVA ạ. Càng viết càng bị chửi có lợi gì đâu. Thôi nghe ông DVA ổ nhà vui thú điền viên với con cháu có lợi cho sức khoẻ của ông hơn. Đây là lời khuyên chí tình của tôi đó ông DVA ạ.

  8. vohoan says:

    Viêt Khang viết hai bài nhạc ” Việt nam tôi đâu ? ” và ” Anh là ai ? ” hay quá. Hai bài nhạc nầy sẻ vỉnh viển là nguồn cảm hứng của tất cả ai là người Việt Nam bất kể ở bên nào ranh giới

  9. kimkiến says:

    1/Câu hỏi là tựa của bản nhạc của Việt Khang ,nhac sĩ nghiệp dư ,trong một lần cảm xúc vì thấy đãng cs dâng H/S TS cho TC nên thốt ra hỏi “Anh là Ai ?’. Đó chí là xúc cảm nhất thời ,chẳng có gì là thời đại . VK cũng chĩ góp một bàn tay chống TC như các bloggers trong nước hay các người hô hào chống cộng như hiện nay,không là Trân văn bá .Lê quốc quân . hay Vỏ Đai Tôn và như MT (ngày xưa) hay VT (bây giờ) hay đãng này dãng nọ ,hội này hội nọ chống công vói danh xung thuộc CĐ TNCSVN mà thôi !….VK ở trong nước thì ở tù . Nếu ở ngoài nước thì cũng chí như hơn Anh Bằng ,Trúc Hồ hay như Bão Tố (quỉ công sản)…
    Chẳng qua chĩ là đoạn mở đầu bài viét rào trước đón sau .như dân Bắc kỳ chính cống ,” ,nói “phi lộ ” hơi đài …Lời “phi lộ đó còn chưng minh ở vụ khũng bố hồi giáo ở tòa báo Pháp làm xôn xao dư luận . Tai sao lại chọn tờ báo hai hước Hebdo đó để thanh toán mà không là báo khác: dể hiểu là đã xúc phạm tới tôn giáo ,đấng giáo chủ ….của Hồi Giáo. Trên thực tế quả thật là thương tâm ,nhưng trên tôn giáo ,xúc phạm lòng tin của con người. thì rỏ ràng sinh nghè tử nghiếp .Đức Phật cũng có day ” gieo nhân nào găt quả đó”…
    VK không hỏi HCM là AI mà hỏi toàn bộ đãng CS là AI? Chử AI không là cá nhân mà là tập thể .là những người gây ra cái ác nhân thất đức đem cả một dân tộc làm trâu chó .làm nô lệ cho ngoại bang? Chử Ai cũng chĩ bọn xâm lược .Chử Ai cũng chỉ những kẻ hợm mình Anh là AI mà phê phán chê bai chửi bới cả một MT chống cộng ? Anh là Ai mà hãnh tiến ,cao ngạo đên độ chê trách dân tncs chúng tôi là bị DOWN SYNDROME? Anh không ? Vu án mang 30 năm ,một thủ phạm đã đền tội nhưng là người “tội phạm trong mắt pháp luật ,nhưng anh hùng trong mắt người TNCS” vào thời điểm đó ,Gióng như bọn giét Charlie Hebdo là có tôi vói pháp luật nhưng là anh hùng vói lý tưởng hồi giáo của đạo Hồi (gióng lý tữỡng chống cộng của người Việt sau 30/4/75 ngày đó vậy).Sau vụ án mạng (theo tôi chỉ ó 4 vụ thôi vì chưa tìm ra thủ phạm ,Phim Terror thuộc loại unsolved mystery chiếu trên TV , Đôi khi may mắn nhờ Nó mà tìm ra thủ phạm .Anh chờ đi !’
    Ngoai ra tôi hỏi anh 30 năm trước sau án mạng anh đã làm gì cho các nạn nhân và từ đó đến nay anh đã làm được gì cho cãnh sát sỏ tại truy tìm thủ phạm hay anh cũng im lặng như chúng tôi.Ồ không anh có cải nhau vói nkn trong MT,anh hùng hổ ,anh sùi bọt mép …Chà anh hùng quá .Cai MT sợ anh quá .Mang danh khũng bố nhưng với người hùng ĐVA Nó không dám rớ tới. Nó đẻ anh sống tới bây giờ và nay ,nhân quan thày Mỹ+VC lên giây cót “sac” pin’ con hãi âu lại cất tiêng gáy ! (Tưỡng là chim Hồng chim hạc ai ngò chí là chim cu chim gáy (phản hồi trên ĐCV))!
    Tôi muốn chấm dứt ở đây nhưng tôi nhớ
    1/anh khinh miệt và cao ngạo như là một tên VC chính góc khi so ánh MT không bằng bọn Mafia và tệ hơn bọn cướp . Xin hỏi anh anh lấy gì và lấy tiêu chuẩn nào mà so sánh một cách …như vậy?(3 chấm tự điền vào ). Dù sao Hoàng có Minh đã tuẩn quốc vói các chiên hữu ,những người ái quốc
    1/.ANH LÀ AI mà xúc phạm HỌ một cách đốn mạt như vậy ?Anh có phải là kẽ đứng bên phe cs hn hay anh đứng “giữa?’
    2/Anh lậy gì đẻ làm giã sử .’NẾU Mỹ cho một đão trên TBD vv và vv.” (trich bài chủ)..đẻ suy ra theo con mắt đày hận thù như một thằng cộng sản chính cống đẻ Mạt Sát MT ?
    3/Anh đã làm gì hơn chúng tôi TNCS trong 30 năm qua và sau các vụ ámsat mà anh CHÊ chúng tôi?
    Anh nên nhớ là khi TGT ra đão Đai loan đã áp dụng một chính sách vô cùng nghiệt ngã: Có tự do dân chủ nhưng Không được nói xấu lãnh tụ ,không được bàn bạc chính trị ,không được thão luân về bất tú gì thuộc cs TH ,dân chủ tự do hay độc tài .câm tụ họp.cấm đi đêm.vaà nếu bắt được ai liên hệ vói lục địa dù đẻ hỏi thăm gia đình ,vọ con cha mẹ còn kẹt lại cũng bị xử bắn: Phản Quốc. Ãnh TGT treo chổ trang trọng và phải chào kinh trước khi đí làm …Vào sở cũng vậy. Coi như Con đối vói CHA.
    Tất cả chĩ cố nhiên là bước đầu cho dân vào nền nếp ,rồi dần dần nới lỏng . Dân ĐL hiện nay ra sao so vói dân TC chắc anh cũng biết .
    Tôi nghĩ là anh nên đẻ yên vì sau 30 năm nếu có chưng có thực sự thi sẻ bắt được thủ phạm và sẻ xử theo Pháp Luật .Hãy niệm Nam Mô nếu theo PG còn không thì “cầu chúa /amen ” đưng đẻ lòng sân si hận thù đên nổi CS cười .QG nhăn mặt ,bạn bè lánh xa….và khi 100 tuổi biết nói sao khi găp lại HO ?.
    nhũng ngươi thân của thế giơi bên kia ?
    (kk)

    • Dau Long says:

      Đọc cái comment của kim kiến tôi nghĩ ông là người của Việt Tân, đối với tôi và hầu hết mọi người VN chúng tôi cho rằng VC va VT cũng giống nhau, một bọn người chuyên dối trá và bịp bợm.

      • kimkiên says:

        Cố nhiên tôi chẳng phải là VT.(mà VT thì đã sao?) .Chỉ là SỰ THỰC thôi.!
        Tôi nghĩ là chỉ có một sô người cao ngạo tưỡng mình là ghe gớm, có tài kinh bang tế thế nên bất mản vói MT hay VT vì lý dó này ,lý do nọ mà đôi khi đi quá đáng,, lại rơi vào BẨY của VC. Nếu VT là VC thì VT đã thành công rồi ,vì QG không còn ai chống cộng nữa .,dù chống cộng bằng cách nào thì cũng không vừa lòng các “đĩnh cao trí tuệ ” cã !
        Nhưng VT khác VC ở chổ bị VC lên án khũng bố,phản đông ,vì chống cộng ,tứ chống chúng .
        Các anh ở đây (hãi ngoại) thì lên án VT lừa đão (dù quyên góp có người không bỏ hay chưa bỏ một đồng xu nào !).Lấy tiền đó làm kinh tài đẻ phát triển đãng chống cộng thì các anh mĩa mai “đãng phở bò”(không lẻ làm việc gì cũng ngữa tay XIN tiền các anh mới Hài Lòng sao? Các anh chửi luôn Đe Đốc HCM và các chiến hũu về VN và chết trên đưiơng xâm nhập. Họ chét cho VC hăng ? Họ chét vì tỏ quốc VN ,nhưng các anh chĩ có 01 luận điệu cs của CS ,nhai di nhai lại hoài ::bịp bợm >Chết mà bịp bơm được ư? Còn Không công bố Hoàng Đè Đốc chết có thể là sách lược của Đãng .Nhưng hầu như mọi người HO qua năm 90 thì ai cũng biết (hầu như vậy /chĩ trừ người ỏ vùng quê hay kinh tế mới).Và VC nói VT là đãng khũng bố các anh cũng hùa theo chưi dãng VT Đãng khũng bố, VC chưi VT qua ít nhất Lê diển Đức ,TKTThuỷ (VC)Đăng Văn Âu,THạch Đai Lang .Phạm văn Thành (tên lừa tiền phản đãng )( tôi chĩ nói trên ĐCV) các anh cũng chửi theo ….Và qua phim này ,thì rỏ ràng CS (đại diện là Tony N.+Ha nôi+MỸ) và Các ANH cùng O1 PHE !Tôi Không biết 05 ký giã đó NHƯNG qua bài viết của Ông Đinh Từ Thức thì cũng nghĩ ra 01 tên CS không chối cải ,còn các tên khác cũng có hơi hướm CS ,tệ hơn hay nói đúng hơn ,vói hoàn cảnh bây giờ trên 01 đất nước không là của VN ,thì họ cũng như nhà báo theo Cộng Cộng Lê công Đức.,Vũ Hạnh và nhieu tên khác mà tôi không nhớ tên (gần ngày chót 18 tên nhà báo QG bị bắt vì khám phá ra họ là CS).Họ chết không phải không có nguyên do ,và không phải không ở trong một hoàn cảnh mà người Việt đang đầy căm hận VC và người Việt cứ nghĩ họ sẻ mất gđ,cha mẹ vợ con như hồi 54 nên ,căm thù VC còn mạnh ,nên đã có người ám sát chúng (01 tên ám sát bị bắt ra òa lãnh án .Lại là còn kể vào đây đẻ kết tội AI ?khi thủ phạm đã đền tôi,,,(chĩ là lấy cái bóng ma đó nâng 4 tên chết sau lên cho cá vẻ hợp lý)
        Lời cuối nhắc lại tôi không phải là VT
        Và cũng khuyên Anh nên Nếu Ghét VT ,thù VT vì lý do gì cũng nên tự đúng lên ,ra mặt MỘT MÌNH ÊN . ANH KHÔNG LẤY TƯ CÁCH GÌ <CŨNG CHẲNG LÀ KHUÔN MẮT LỚN NÀO ĐAI DIÊN CHO AI MÀ DỎNG DẠC LỚN GIỌNG
        "đối với tôi và hầu hết mọi người VN chúng tôi cho rằng VC và VT cũng giống nhau, một bọn người chuyên dối trá và bịp bợm."
        Nhưtôi đã viết ở trên , lời nói này của anh vô nghĩa (dối trá và bjp bợm cái gi ?)và lời khăng định "người VN chúng tôi "(2 loaij người VN :VNVC và VNTNCS) cũng là quá tự cao hay quá LÁO
        Không lẻ người VN CS hay VT không là người VN sao ? Và anh lấy cai gì ,chứng liệu nào mà khẳng định điều này ? Hay "người VN chúng tôi "là các tên bất mãn về hùa,các dư luận viên ,CS VN ,bọn SV/VNCH phản chến,bọn đấu tranh theo cộng ngày xưa (trước 75) bọn VC mói chay qua Mỹ ,hay bọn PG làm mất nước ,hay bọn nằm vùng do VC gài vào trong các cuộc vượt biên ,vượt biển,,hay bọn VC qua Mỹ băng đú mọi cách ,đang hình thành n=một CĐ cờ đỏ ở Hungtington Beach/Nam Ca……
        Dau Long ,hãy suy nghĩ một tí nhé !
        (kk)

      • ABC says:

        “..và hầu hết mọi người VN chúng tôi cho rằng…”
        Xin đừng có dùng cái lối nói kiểu vẹm, nghe mãi chán lắm rồi !
        Không có tôi trong những câu chuyện ruồi bu như thế này đâu nhé !

      • Dau Long says:

        Tôi không hiểu các ông đang sống trong thời đại nào, mà cứ thích bưng bô. Theo ông nghĩ đảng Việt Tân đã làm gì được cho đất nước Việt từ ngày thành lập đến nay. Các ông là những vị đã luống tuổi, không có sức khỏe, trong tay các ông không có nhiều tiền, không có quân, và không có vũ khí mà sao lại cứ về đến đất Thái đất Lào để làm gì. Sao các ông không dùng đến những số tiền và thời giờ phí phạm đó để giúp đỡ các nhà hoạt động dân chủ trong nước đã bị cô lập về kinh tế để họ tiếp tục gây tiếng nói và vận động với các nhà ngoại giao để cô lập hoá chính quyền Việt Nam để người dân trong nước có cơ hội vùng lên lật đổ chế đó CS bạo tàn.

  10. Quân Nguyễn says:

    Ông Đặng Văn Âu là một loại “cuồng văn”, chửi cả thù lẫn bạn !

    • Người trong nước says:

      Trong kiếm hiệp thì có cuồng kiếm, cuồng đao, cuồng ma, cuồng sĩ, không ngờ ngoài đời còn có cuồng văn !, bất kể bằng hữu hay tử thù lão giả Cuồng Văn Bằng Phong Đặng Văn Âu đều chém tuốt !, cảnh tượng này làm tại hạ cảm khái nhớ đến Tạ Tốn bị thất tâm phong khi ép Trương Thuý Sơn cùng Ân Tố Tố lên thuyền ra đảo, dùng từ điêu luyện đến mức này tại hạ không thể không vào chắp tay bái phục đại hiệp Quân Nguyễn !

      • Quân Nguyễn says:

        Kẻ hèn này xin đa tạ “Người Trong Nước”. Khi chúng ta không còn phân biệt được bạn hay thù thì rõ ràng là đang bị “tàu hoả nhập ma”, vung kiếm loạn xạ gặp ai cũng lụi !

Phản hồi