WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

‘Tôi bất ngờ vì được Đại hội tín nhiệm’

Hôm thứ Tư 27/1, ông Nguyễn Phú Trọng, 72 tuổi, đã tái đắc cử nhằm mục đích bảo đảm “kế thừa và đoàn kết” trong nội bộ Đảng CSVN.

Ông Đinh Thế Huynh, ủy viên Bộ Chính trị, báo cáo kết quả Hội nghị Trung ương lần thứ nhất, nói: “Ban Chấp hành Trung ương thống nhất rất cao bầu đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI tái cử Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII”.

Ông Trọng có cuộc họp báo đầu tiên cho nhiệm kỳ hai của mình. Trước đó, các nhà báo được khuyến cáo “cân nhắc khi đặt câu hỏi”.

‘Bất ngờ’

Tại cuộc họp báo diễn ra ở Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình, trả lời câu hỏi của Truyền hình Việt Nam về cảm nghĩ của mình khi được bầu làm Tổng bí thư, ông Nguyễn Phú Trọng nói: “Hơi bất ngờ với tôi, khó trả lời. Tôi cũng không ngờ được Đại hội tín nhiệm giới thiệu, được Ban Chấp hành Trung ương bầu làm Tổng bí thư gần như 100% tuyệt đối”.

“Bất ngờ vì tuổi cao, sức khoẻ có hạn, trình độ có hạn, tôi đã xin nghỉ rồi. Trách nhiệm Đảng giao thì tôi với tư cách đảng viên thì phải chấp hành.”

Ông cũng ngỏ lời “chân thành cảm ơn đồng bào đã có những nhắn gửi, giao trách nhiệm cho chúng tôi” và nói ông “lo lắng vì trách nhiệm sắp tới còn nặng nề lắm”.

Tổng bí thư Trọng khẳng định “kết quả bầu cử vừa rồi bảo đảm 100% là hoàn toàn đúng với công tác nhân sự”.

Quá trình bầu chọn nhân sự, theo ông là rất đúng đắn và dân chủ.

Ông Trọng phát biểu với báo chí: “Dân chủ đến thế là cùng – nhiều đại biểu tâm sự như thế. Đại hội lần này là đại hội biểu hiện dân chủ, đoàn kết, kỷ cương, trí tuệ.”

‘Tre già măng mọc’

Phóng viên Nguyễn Hoàng của BBC Tiếng Việt đặt câu hỏi cho ông Nguyễn Phú Trọng:

“Ở phần đầu cuộc họp báo, Tổng Bí thư có nói rằng tuổi của ông đã khá cao so với những người khác trong Bộ Chính trị và Tổng Bí thư có nói về thế hệ trẻ, gương mặt mới trong Bộ Chính trị. Vậy trong nhiệm kỳ này, Tổng Bí thư có kế hoạch, lộ trình nào đó để tìm kiếm một người có tài, có đức, và trẻ để gánh vác, kế nhiệm Tổng Bí thư? Và nếu như có kế hoạch hay lộ trình đó thì thời gian diễn ra mất khoảng bao lâu?”

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trả lời: “Vấn đề bạn nêu lên cũng là một vấn đề đáng lo, làm sao đào tạo, bồi dưỡng được các anh em trẻ, lớp cán bộ “tre già măng mọc”. Ngay cơ cấu và đội ngũ bây giờ cũng phải liên tục kế thừa ba độ tuổi để phát triển, không để hẫng hụt. Già quá không được, trẻ quá không được.

“Giống như búi tre cần có ba lớp, có măng mọc, rồi có lớp bánh tẻ, rồi lớp già thì nó mới ấm cái gốc. Lo trách nhiệm để đào tạo cán bộ trẻ là một nhiệm vụ chiến lược lâu dài và phải làm có kế hoạch.
“Vừa qua, chúng ta đã làm được một bước nhưng vẫn còn nhiều việc phải làm tiếp, tỷ lệ trẻ bây giờ trong lớp lãnh đạo cũng còn ít, phải hết sức đòi hỏi không những kế hoạch, suy nghĩ đào tạo, mà chính là phải có cái tâm, quan tâm chăm lo đến các anh chị em trẻ.

“Bây giờ tài năng trẻ nhiều lắm. Trong Ban Chấp hành Trung ương, tỷ lệ tốt nghiệp đại học, trên đại học rất nhiều, gần 100%. Nhân tài không thiếu, lớp trẻ bây giờ được tiếp xúc với nhiều phương tiện thông tin hiện đại, có nhiều kiến thức hơn lớp chúng tôi ngày xưa.

“Thế còn bạn hỏi kế hoạch bao giờ xong thì hôm nay hỏi thì cũng khó trả lời, phải có kế hoạch, phải chuẩn bị, phải làm bài bản. Từng bước đi một. Bây giờ bảo hứa 5 năm, 2-3 năm thì tôi sợ như thế không khả thi và có cái gì đó nó ảo tưởng”.

Bộ Chính trị

Ban Chấp hành Trung ương khóa XII hôm 27/1 cũng bỏ phiếu bầu Bộ Chính trị, Ban Bí thư và Ủy ban Kiểm tra Trung ương.

Liệu đây có phải "tứ trụ" mới? Photos AFP

Liệu đây có phải “tứ trụ” mới? Photos AFP

Bộ Chính trị mới có 19 ủy viên, tăng ba người so với trước.

Bên cạnh ông Nguyễn Phú Trọng có các ông bà (xếp theo thứ tự alphabet):

Trương Hòa Bình: Chánh án tòa án Nhân dân Tối cao, nguyên trung tướng công an

Nguyễn Văn Bình: Thống đốc Ngân hàng Nhà nước

Phạm Minh Chính: Phó trưởng ban Tổ chức Trung ương, nguyên trung tướng công an

Hoàng Trung Hải: Phó Thủ tướng

Vương Đình Huệ: Trưởng ban Kinh tế Trung ương, nguyên Bộ trưởng Tài chính

Đinh Thế Huynh: Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương

Tô Lâm: Thượng tướng, Thứ trưởng Công an

Ngô Xuân Lịch: Đại tướng, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị

Trương Thị Mai: Ủy viên Ủy ban thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội.

Phạm Bình Minh: Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao

Nguyễn Thị Kim Ngân: Phó Chủ tịch Quốc hội

Nguyễn Thiện Nhân: Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, nguyên Phó Thủ tướng

Tòng Thị Phóng: Phó Chủ tịch Quốc hội

Nguyễn Xuân Phúc: Phó Thủ tướng

Trần Đại Quang: Đại tướng, Bộ trưởng Công an

Đinh La Thăng: Bộ trưởng Giao thông Vận tải

Võ Văn Thưởng: Phó bí thư thường trực TP HCM

Trần Quốc Vượng: Chánh Văn phòng Trung ương Đảng, nguyên Viện trưởng Viện Kiểm sát tối cao
Ban Bí thư ngoài một số ủy viên Bộ Chính trị sẽ có thêm các ông: Lương Cường (Trung tướng, Phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị), Nguyễn Văn Nên (Bộ trưởng – Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ) và Nguyễn Hòa Bình (Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao).

Ủy ban Kiểm tra Trung ương gồm 21 vị cũng đã được bầu.

Lãnh đạo Đảng đã có đề xuất một số nhân sự chủ chốt, cụ thể là ông Trần Đại Quang làm Chủ tịch nước, ông Nguyễn Xuân Phúc làm Thủ tướng Chính phủ và bà Nguyễn Thị Kim Ngân làm Chủ tịch Quốc hội.

Bốn ủy viên Bộ Chính trị mới xuất thân công an, hai người thuộc quân đội.

Nếu như ông Trần Đại Quang lên làm Chủ tịch nước thì ông Tô Lâm sẽ trở thành Bộ trưởng Bộ Công an. Bộ trưởng Quốc phòng sẽ là Đại tướng Ngô Xuân Lịch.

Ông Võ Văn Thưởng nhiều khả năng sẽ trở thành Bí thư Thành ủy HCM thay ông Lê Thanh Hải.

Một điều mà nhiều nhà quan sát cho là bất ngờ, là việc ông Đinh La Thăng lọt vào Bộ Chính trị.

Việc ông Phạm Bình Minh trở thành ủy viên Bộ Chính trị cũng là một diễn biến được quan tâm, được cho là sẽ nâng cao vị thế của ngành ngoại giao Việt Nam.

Ông Phạm Bình Minh là con trai của cố Bộ trưởng Nguyễn Cơ Thạch, người chủ trương chống ảnh hưởng của Trung Quốc và do vậy không được ủng hộ của Bắc Kinh.

Một câu hỏi mà các nhà bình luận đang tìm cách giải đáp là ai trong các ủy viên trên sẽ thay thế ông Nguyễn Phú Trọng khi ông rút lui vào giữa nhiệm kỳ trong vài năm tới.

Tin BBC

17 Phản hồi cho “‘Tôi bất ngờ vì được Đại hội tín nhiệm’”

  1. tonydo says:

    Từ cổ chí kim chưa thấy cái đảng, cái tổ chức nào ác như đảng cộng sản Việt Nam.
    Người ta đã ngoài thất tuần, già cả, phải xin nghỉ:

    (vì tuổi cao, sức khoẻ có hạn, trình độ có hạn, tôi đã xin nghỉ rồi) thế mà chúng nó không cho, cố bắt làm cho tới chết.
    Ác đến thế là cùng!

    Trong khi người ta biết (trình độ có hạn), nó vẫn bắt làm lớn để thành ông Bình Vôi cho chúng nó muốn sai khiến làm sao cũng được.
    Ác ơi là ác!

    Chúng nó cho hai đứa Nam KỲ, Sang-Dũng cùng hai bố miền Trung, Rứa-Hùng về nhà tà tà hưởng thụ, ôm vợ, nựng con thì nó lại bắt thằng Bắc Kỳ già khú đế như tớ ngồi làm Tượng Ba Đình chường mặt ra cho thiên hạ chửi.

    Đểu đến thế là cùng!
    Kỳ thị ơi là kỳ thị!

    Nghe nói đồng chí bốn tốt, Tập đại ca chơi ngay cú điện đầu tiên trên thế giới chúc mừng bác Tổng. Nay mai nó cho cái HD 982, 983…vào đào dầu ở biển Đông, dân vùng lên, cứ nhắm gia đình bác Trọng mà chém.

    Oan ơi là oan!
    Tội nghiệp bác Trọng vô lầm đảng, khổ vợ, khổ con!
    Kiếp sau, nếu có, chớ có theo cụ Mác, cụ Mao, cụ Hồ nữa nghe bác !!!

  2. That phu says:

    ông Tổng Trọng ơi, chỉ có ông “bất ngờ” thôi chứ toàn dân trong và ngoài nước đều biết trước chuyện nầy từ trước rồi…Đừng nói thêm nhiều nửa sẽ lòi ra cái “đểu” của ong đó…..

  3. Bút Thép VN says:

    Với CSVN thì cái quái gì cũng “bất ngờ” hết, mặc dù màn kịch diễn ra rất tệ, ai cũng thấy trước được là Nguyễn Phú Trọng đã được TQ đứng sau lưng và sẽ trị vì thêm vài năm nữa để kế hoạch diễn tiến đúng theo như kịch bản đã vạch sẵn trong “bí mật Thành Đô 1990″.

    Còn chuyện “tre già măng mọc” của đảng CSVN cũng chẳng có gì để bàn luận, không nhẽ hơn 40 năm nay đảng CSVN không có một mụt măng nào ló dạng, hay chỉ vì măng thì nhiều nhưng không có mụt nào vừa ý TQ nên thứ tre già khú đế như ông Trọng phải tiếp tục làm “bỉ thứ tông”?

Phản hồi