WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

“Sát thủ” Đoàn Thị Hương có thể đối mặt án tử hình?

_94872387_6ea0cb43-f7d4-4ffe-b281-652f4c0a4a35

Hai nữ nghi phạm trong vụ sát hại Kim Jong Nam sẽ ra tòa ngày mai ở Malaysia. Đó là Đoàn Thị Hương (Việt Nam) và Siti Aisyal (Indonesia). Theo công tố tối cao Malaysia, nếu bị tuyên là có tội họ sẽ phải đối mặt với án tử hình.

Phía Nam Hàn cho rằng, 4 người đàn ông có mặt tại sân bay cùng 2 cô gái này và đã trốn thoát ngay sau đó là tình báo của bắc Hàn. Họ được cho là đã đào thoát thành công qua Nga rồi từ đó về Bình Nhưỡng.

Khai với nhà chức trách, nghi phạm Indonesia cho biết, cô được trả 1 số tiền tương đương 90 usd để làm một trò chơi khăm với Kim Jong Nam và chất mà cô sử dụng trông giống như ‘dầu em bé’. Hai người thuê cô trông giống như ‘người Nhật Bản hoặc Hàn Quốc”.

Trong khi đó, cô Hương cũng có lời khai tương tự. Những phát hiện tiếp theo cho thấy, cô có nhiều mối quan hệ bạn bè với người nước ngoài, với những cái tên có thể là Triều Tiên, Trung Quốc. Cơ quan điều tra cũng cho rằng, cô từng tới Hàn Quốc và có thể có mối quan hệ tình cảm với 1 người Triều Tiên. Việt Nam sau hơn 1 tuần im lặng đã xác nhận thân nhân của cô Hương.

Ông Kim Jong Nam được xác định đã tử vong trong đau đớn sau 20 phút bị trúng độc. Chất độc VX được tìm thấy trong mắt và da của ông là loại độc tố bị Liên Hiệp Quốc cấm sử dụng. Đó là chất cực độc, có thể dùng trong chiến tranh hóa học. Chỉ cần 1 lượng rất nhỏ cũng khiến nạn nhân tê liệt thần kinh.

Theo Công ước Vũ khí Hóa học năm 1993, các bên ký kết không được sản xuất và tàng trữ quá 100 gram VX mỗi năm. Ngoại lệ duy nhất là cho mục đích “nghiên cứu, y tế và dược” với số lượng tổng hợp “không vượt quá 10 kg mỗi năm mỗi cơ sở”.

The Star dẫn lời chuyên gia nghiên cứu chất độc Dzulkefly Ahmad thuộc Đại học Khoa học Malaysia cho rằng các nghi phạm chỉ cần không quá 10 đến 15 mg VX để đầu độc ông Kim Jong Nam tại sân bay hôm 13/2.

Hiện  Indonesia đã thuê luật sư bảo vệ cho nữ nghi phạm Siti Aisyal. Việt Nam đã có sự tiếp xúc lãnh sự với công dân Đoàn Thị Hương và bộ trưởng Tô Lâm trong một phát biểu trên BBC cho hay, Việt Nam có thể xin dẫn độ Đoàn thị Hương về trong nước xét xử.

Những kẻ được cho là chủ mưu hiện đang nằm ngoài vòng pháp luật. Malaysia đã phát lệnh truy nã 6 người, trong đó có 4 người đàn ông được nhìn thấy ở sân bay vào thời điểm Kim Jong Nam bị sát hại, bí thư đại sứ quán Bắc Hàn tại Malaysia và 1 nhân viên hàng không.

Đàn Chim Việt tổng hợp

Tags:

3 Phản hồi cho ““Sát thủ” Đoàn Thị Hương có thể đối mặt án tử hình?”

  1. UncleFox says:

    Thưa đồng chí Tô Lâm,
    Malaysia chẳng có “chế độ nhà nước pháp quyền” như Cộng Hoà Xã Nghĩa Vi-Xi chúng ta nên cái việc xin dẫn độ ngu xuẩn mà đồng chí lỡ dại “đề xuất” chắc chắn sẽ được họ trân trọng quẳng vào “lăng Bác” thôi .
    Lần tới, nếu có việc gì mà đồng chí chưa được “đả thông” thì cứ giao cho mấy “người phắc ngôn” chúng nói . Chứ cỡ đồng chí mà cứ phát biểu linh tinh lang tang như thế thì tội nghiệp cho đảng và nhà nước ta lắm nhé !

  2. Austin Pham says:

    Tôi hy vọng là cô Hương sẽ thoát tội. Khổ cho cái dân tộc khốn khó này. Cái văn hóa của VN đời trước làm gì có chuyện “chơi khăm” mất dạy như thế.

  3. TẾU NGÀN says:

    SÁT THỦ

    Giết người đền mạng chỉ bình thường
    Cái khác là ưng hay nỗi oan
    Thật khó ai tin trò chơi trẻ
    Rõ ràng chính trị chẳng đàng hoàng

    Sức mấy ai cho mà dẫn độ
    Thị Hương chịu án rõ đâu oan
    Tay sai mới biết gì chăng nữa
    Đáng tội ai bênh thứ làng nhàng

    TIẾU NGÀN
    (29/02/17)

Phản hồi