WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Được làm vua, thua biểu tình!

TT Trump. Ảnh The Atlantic

TT Trump. Ảnh The Atlantic

Trước đây đi tới đâu, trong cộng đồng, đều nghe đồng hương tán thán:”Người Việt mình không học gương người Mỹ. Khi tranh cử, những ứng cử viên đấu đá, bới móc, chỉ trích nhau kịch liệt, sau bầu cử họ bắt tay nhau, cùng chung xây dựng đất nước. Người Việt mình không bằng góc người Mỹ.”

Lời tán thán chí lý, đáng nghiền ngẫm, lớp người lớn ngã mũ chịu thua rồi, chỉ mong lớp trẻ lớn lên học được điều tốt đó, từ đất nước văn minh, dân chủ nầy.

Nhưng sau bầu cử Tổng Thống thứ 45 Hoa Kỳ, coi bộ dân Mỹ tiêm nhiễm dân Việt. Được làm vua, thua xuống đường biểu tình.

Năm 1998 vợ chồng tôi mua căn nhà ở Stone Mountain, hai bên, đằng trước và sau nhà toàn Mỹ trắng, đi ra, đi vào gặp họ cũng: Hế lô, Good morning, How are you đàng hoàng, ngày tháng cắm cúi làm, đến chừng xem lại, họ lặng lẽ dời nhà đi từ bao giờ mất tiêu, thế lại chủ nhà mới người da màu…tìm hiểu phần đông những xóm khác cũng vậy. Khi mình mua được căn nhà hai trăm ngàn, họ dời qua xóm 3, 4 trăm ngàn và hơn nữa, cho đến khi họ vào ẩn cư trong nông trại, hoặc các trại chăn nuôi. Vậy họ tiêm nhiễm mình sao được kìa?!

Chẳng biết họ có gần được mực không, xem ra họ đang “trắng” như cựu TT Obama. Đại khái người ta biểu tình:

- Không chấp nhận TT Donald Trump là tổng thống của họ (những người biểu tình)

- Chống sắc lệnh đình chỉ tạm thời nhập cư, từ 7 nước có nhiều khủ bố. Điều này họ gọi TT Trump kỳ thị tôn giáo (Hồi Giáo)

Mấy bà biểu tình vì:

- Ông Donald Trump, có lời nói xúc phạm phụ nữ, người ta lấy bằng chứng có thu âm lời ông Donald Trump, từ thời còn trai trẻ, nói trong phòng thay quân áo trên xe bus.

- Ông chê bai người thi hoa hậu “mập.”

- Người phụ nữ khác lên tiếng tố ông ta sờ vào chỗ “kín”

- Không tôn trọng quyền phá thai của phụ nữ.

Những lý do biểu tình, xem ra qúa ngớ ngẩn, sau bẩu cử, ƯCV đắc cử là TT của cả nước, kể cả những người bất tín nhiệm ông ta trong bầu cử, tuy nhiên nếu tiếp tục biểu thị thái độ bất tín nhiệm, là việc cá nhân, dù cá nhân ấy cả triệu người.

Đình chỉ tạm thời nhập cư, để chấn chỉnh an ninh nội địa, việc làm thường tình của một quốc gia, khi thấy sinh mạng người dân bị đe dọa, nền an ninh chưa được vững chắc, nên chưa sẵn sàng đón nhận, thời hạn từ 3 – 4 tháng, thời gian cần thiết đủ để điều tra đối tượng nhập cư thuộc thành phần nào, và cần chấn chỉnh hệ thống từ Cảnh Sát đến Tình Báo, ngành An Ninh vv…

Xúc phạm phụ nữ?

Khi gọi là xúc phạm, ông ta còn là người dân thường, hành vi này thuộc hạnh kiểm cá nhân, dĩ nhiên hạnh kiểm xấu, chỉ cần vài bài báo ông ta phải thức tỉnh. Xúc phạm đáng biểu tình, nên dành cho cựu TT Bill Clinton, ông ta lôi gái vào Tòa Bạch Ốc chơi, ông gọi điện thoại bàn về việc nước, dưới chân ông có một chân dài núp dưới gầm bàn, tất cả việc này khi ông Bill Clinton đương kim TT Hoa Kỳ, đây mới chính là hình ảnh, việc làm khinh thường phụ nữ. Chưa nói ông TT Bill Clinton chối tội, chính phủ phải chi tới 48 triệu Dollar để điều tra.

TT Donalp Trump không tôn trọng quyền phụ nữ phá thai? Đó là TT có lòng nhân ái, vì điều này ông mất hàng triệu lá phiếu tín nhiệm, bù lại hàng triệu trẻ em vô tội được cứu sống, hàng triệu trẻ em này phải đợi 17 năm sau mới có quyền bầu cử, khi ấy ông ta đã là cựu TT già nua. Nhưng biết đâu hàng triệu trẻ em, sẽ là những nhân tài, nối tiếp ý chí Donald Trump và ông cha của nó, làm cường thịnh nước Mỹ, hay ít ra chúng nó là những công dân đàng hoàng, thay thế cho 11 triệu cư dân đang nhập lậu.

Những điều trên là lý do biểu tình, còn nguyên nhân nằm ở chỗ khác.

Trước bầu cử, không riêng bà Hillary Clinton, và đảng Dân Chủ, tin mười mươi, TT 45 chắc như bắp chính là bà Hill, không có gì trở ngại. Tiệc mừng đặt sẳn, hàng triệu áo thun in hình bà TT đã ra lò. Bản thân bà từng làm ngoại trưởng Hoa Kỳ, chức vụ cao tột bật trong chính phủ, từng Thượng Nghị Viện, sau lưng bà một cựu TT, một đương kim TT, cùng phu nhân bỏ việc, đi khắp nơi đánh phèn la hỗ trợ bà, chưa hết 57 cơ quan truyền thông “dòng chính” phò bà hết cỡ, chửi, chê ông Trump tận cùng bằng số, chỉ có 2 tờ báo uống mật gấu, ủng hộ ông ta thôi. Thế mà rớt cái đụi, đau hơn thiến, không thuốc tê, chẳng kịp gây mê. Đau quá hoá khùng. Một anh học trò học giỏi, thông minh, chăm chỉ, đặt hết hy vọng vào kỳ thi, đến chừng xem bảng, không thấy tên mình, dò thật kỷ, anh học trò tụt quần tỉnh bơ, tưng tửng xuống đường.

Một cái bằng Tú Tài, khùng được, cái ghế TT Hoa Kỳ, bà Hill và đảng Dân Chủ khùng là chánh đáng, quá chánh đáng mới đúng.

Vì thế hết ông Obama tuyên bố ủng hộ biểu tình, đến bà Hill ra thông báo kích động phụ nữ xuống đường biểu tình, “đòi nữ quyền”. Ôi Thánh Ala ơi, phụ nữ Mỹ chỉ thiếu duy nhất một quyền mà thôi, đó là quyền lên trời chơi cho mát! Ngoài ra không thấy thiếu, chứ đừng nói mất. Mấy bà muốn phá thai? Uí cha cha, mấy bà cứ phá, phá 1 chứ 10 cái thai, đố ai dám cấm? Có điều rằng chính phủ hiện nay không dật dờ, chi tiền cho mấy bà phá thai mà thôi! Chính phủ chỉ trả tiền, khi có sự yêu cầu của bác sĩ, vì sức khoẻ của người mẹ, vì bào thai gặp trở ngại, không thể tiếp tục nuôi dưỡng.

Ông kia cô đơn độc mã, bạc tiền thua xa bà Hill, ngay như đảng Cộng Hòa cũng không muốn về phe với ông. Vậy tại sao ông làm thiên hạ điên…. đảo?

Hãy so sánh chiến thuật, chiến lược vận động bầu cử, của hai ƯCV, để biết ai thực tài.

Tại tiểu bang Wisconsin, bà Hill quá tin tưởng, sẽ dồn phiếu cho mình, vì từ 30 năm qua, chưa một lần bang này dành phiếu cho Cộng Hòa, ông Trump lại không xứng đáng đối thủ, nên không một lần vận động tại đây, ông Trump âm thầm đánh úp Vùng Đại Hồ, đem lại chiến công oanh liệt đầu tiên, trong đêm bầu cử.

Người không muốn học, có bài học cũng dư thừa!

Năm 2008 bà Hill và ông Obama tranh cử, vì nghĩ rằng tiêu bang Iowa, chỉ có 1% dân da đen, 99% da trắng, ông Obama thua chắc. Nhưng sự thật như sét đánh ngang mày, bà bỏ ngõ bang này, một địa điểm chiến lược hết sức quan trọng.

Tám năm trước, bang Iowa với đối thủ Obama, 8 năm sau tương tự ở Wisconsin, với ƯCV Donald Trump. Một bài học nghìn tỷ, nhưng vô dụng đối với người không có mắt, hoặc có như mù!

Ngược lại tại thủ đô Washington DC, biết chỉ có 3 phiếu cử tri đoàn, nhưng mục đích làm ê mặt đối thủ, bà vận động hết cỡ, bà quên mất kẻ ê mặt, chính là kẻ bị lọt dưới vũ đài chính trị.

Thêm một sai lầm chết người khác: Ở những bang: Cali, Nevada và Colorado, chắc chắn tín nhiệm Dân Chủ, bà tận lực, dốc hết sức vào đây. Ông Donald Trump, biết bà ưa bạc cắc (phiếu phổ thông) ông lặn lội vào “vùng sâu, vùng xa” nơi năm ăn, năm thua, như: Michigan, Pennsylvania, và Ohio. Tích thiểu thành đa, bà kia rủng rỉnh bạc cắc, ông Trump vác về bao tời bạc trăm (phiếu cử tri đoàn), bà kia thấy nhiều bạc cắc, hô hoán bao tiền bên tui nặng hơn, nghĩa là phiếu phổ thông dành bà Hill nhiều hơn, ông Trump cười:

Thì tôi dám cãi bà đâu, bao tiền bà nặng vì nhiều bạc cắc hơn bên tôi, bên tôi bạc trăm không hà!?

Mỹ bầu cử theo luật căn cứ phiếu cử tri đoàn, mà bà Hill và đảng dân chủ còn ngạc nhiên!!

- Họ đòi đếm phiếu lại, thích thì chiều, ông kia lại tăng phiếu mới chết chứ!!

- Họ chuyển qua họ Đỗ, đổ thừa tại…tuốt bên Nga!

Từ đây họ say men chiến bại, hè nhau xuống đường biểu tình!

Báo chí là ông trời cha ở xứ Mỹ, dốc lòng nhận tiền của bà kia, nghĩ rằng họ độ trì cho ai, người đó phải được, làm gì có chuyện ông nọ đắc cử? Bây giờ sự thật quá phũ phàng, họ phao tin nhảm, kích động biểu tình.

Tượng Martin Luther, còn ngời ngời trong Tòa Bạch Ốc, báo phao tin “TT Donald Trump dời đi chỗ khác rồi” làm người ta nhảy dựng. Những năm đầu thập niên 1963, chính những ông trời cha này, bịa đặt nói xấu chế độ đệ nhất Cộng Hòa, tiếp theo những năm đầu 1970, báo chí xách động chống TT Nixon, chống chiến tranh Việt Nam, nhưng xu thế thời ấy khác xa bây giờ, chưa nói sự tiến bộ của Internet, chỉ cần 1 giây, sự thật tượng Luterking vẫn nguyên vị trí. không thể giở trò ba xạo được.

Bên Cali cũng có vài ba “trí thức Việt” đang kêu gào: “Tâm thư kêu gọi người Việt xuống đường đấu tranh, trước những đổi thay của nước Mỹ”!! Không biết mấy người này, xưa rày có từng đấu tranh cho Việt Nam, lần nào chưa? Hay đến bây giờ mới hưỡn?

Có một ông Linh Mục buồn cười, hãy đọc tựa đề bài báo:

“Linh mục Việt nói với Trump: Hãy lấy quốc tịch Mỹ của tôi mà cấp cho một người Syria”. (báo Viễn Đông daily)

Tôi biết đạo Công Giáo, có đức vâng lời, một ông LM mà gọi TT bằng Trump, là không phải phép rồi, hơn nữa chắc ông phải biết luật pháp không có quyền lấy quốc tịch người này, đem cho người kia, quốc tịch không phải ổ bánh mì, thưa ngài linh mục.

Trước đây báo chí Mỹ chửi, chê ông Trump như mưa sa, người dân Mỹ vẫn tỉnh táo sử dụng lá phiếu của mình. Cộng Hoà 8 năm trước, bàn giao cho Dân Chủ thế nào? Bây giờ cứ mặc sức biểu tình, để người dân thêm tỏ tường. Ai yêu ghế, ai yêu nước.

Những người biểu tình chống TT Donald Trump, nên qua Việt Nam, tìm bọn Huỳnh Tấn Mẫm, Thích Trí Quang, học hỏi, đi cho sớm kẻo đám này sắp theo Mao, Hồ rồi đó.

Ông Bút

35 Phản hồi cho “Được làm vua, thua biểu tình!”

  1. thien vy says:

    Trump và chính quyền Trump thù dai và sợ truyền thông như hủi sợ nước. Đó là 2 đặc tính giống hệt Việt công. Trump thì háo danh, dối trá và đứt giây thần kinh ngượng không khác chi các “lãnh dạo” VC. Số người Mỹ theo Trump chưa từng sống với cộng sản, nên nhắm mắt theo Trump đã đành. Một số người Việt tỵ nạn cộng sản, đã từng nếm mùi cs, mà vẫn theo Trump thì đúng là tự bắn vào chân.

    • TNT says:

      Thien vy chả biết một tí gì về nước Mỹ cả, Thien vy suy nghĩ nước Mỹ theo kiểu VN giống như chuột chù rúc xó bếp nói chuyện thiên đình

      • Tudo.com says:

        @thien vy:

        Bắn cái Củ tỏi chứ bắn gì, thiên vy?
        Những người ủng hộ vì thấy trận nầy, Trump đập đầu đám truyền thông ma đầu như đập đầu cá lóc, không để chúng hoành hành như thời chúng đối xử với VNCH.

    • TNT says:

      Thien vy chả biết một tí gì về nước Mỹ cả, Thien vy suy nghĩ nước Mỹ theo kiểu VN giống như chuột chù rúc xó bếp nói chuyện thiên đình

    • Tien Ngu says:

      Còn em là cái thứ…éo gì mà lên lớp thiên hạ một cách…tự sướng vậy?

      Thấy thương quá…

    • UncleFox says:

      Politics
      CPAC Straw Poll: 86 Percent Approve of Job Trump Is Doing So Far as President
      Fox News Insider 2 hours 45 minutes ago

      Sign in to like

      Reblog on Tumblr

      Share

      Tweet

      Email
      This year’s Washington Times CPAC straw poll found that 86 percent of those polled approve of the job Donald Trump is doing as president. Of those, 56 percent strongly approve and 31 percent somewhat approve, while 12 percent disapprove. The poll also revealed that 44 percent believe America is heading in the right direction, while 47 percent believe the country is on the wrong track. In response to the statement, “President Trump is realigning the Conservative Movement,” 80 percent agreed, while 15 percent disagreed. For the most important issue facing the nation, 46 percent voted in favor of the economy, jobs and tax reform. On Trump’s nominee Neil Gorsuch for the Supreme Court vacancy, 94 …

  2. COTODA says:

    Trích bài chủ : “Báo chí là ông trời cha ở xứ Mỹ, dốc lòng nhận tiền của bà kia, nghĩ rằng họ độ trì cho ai, người đó phải được, làm gì có chuyện ông nọ đắc cử? Bây giờ sự thật quá phũ phàng, họ phao tin nhảm, kích động biểu tình.”

    Tác giả Ông Bút đã nói đúng sự thật. Dưới đây là link cho thấy 30 nhà báo hàng đầu đã nhận lương của bà Hillary Clinton do Wikileaks phổ biến:

    30 nhà báo hàng đầu ăn lương của Hillary Clinton (wikileaks)
    WIKILEAKS EXPOSES THE TOP 30 REPORTERS ON HILLARY CLINTON’S PAYROLL
    https://www.youtube.com/embed/SIm7MRNqFxU

  3. tonydo says:

    Xin chớ có học cái cách “Được làm vua, thua biểu tình” của Mỹ.
    Với Việt Cộng, chỉ có mỗi con đường giành sự sống cho dân đen, là:
    “Được làm vua, thua làm giặc!”.

    Nó lập ra cái gọi là “Mặt trận dân tộc giải phóng miền nam Việt Nam” để che mắt thế gian, nhưng thực tế là Việt Cộng đã cố tình xâm chiếm miền Nam.
    Vậy mà còn có vị được Pháp Quốc cấp cho cái mác Sĩ cũng đồng tình là…….Ngày Thống Nhất!

    Phải liều mình các cháu ạ!
    Tương lai của các cháu nói riêng, của đất nước ta nói chung, nằm trong tay các cháu.

    Tranh đấu nào cũng có sự hy sinh, tuy nhiên Việt Cộng không thể giết hết cả một dân tộc.với 90 triệu con dân đang hừng hực căm thù những tên khốn nạn nhóm lợi ích, phá nát quốc gia.

    Đời người chỉ sống có ý nghĩa khi chúng ta mang mạng sống của chính mình dâng hiến cho đồng bào khốn khó cùng máu mủ!

    Vùng lên các cháu trẻ!
    Kẻ thù ngay trước mặt, dù có phải, được làm vua, thua làm giặc đi chăng nữa, không thành công, chúng ta cũng thành nhân.
    Kính qúi vị!

  4. Haile says:

    Truyền-thống ưu-việt của thể-chế Dân-chủ Hợp-chủng-quốc Hoa-kỳ trên hai thế-kỷ đó là : “THUA hay THẮNG” trong tranh-cữ. Sau dó, cùng nhau song-song thể-hiện đường-lối đối-lập, trong chủ-
    trương xây, đưa nước Mỹ đi lên. Nhờ đó, có nước Mỹ phồn-vinh hùng-cường hôm nay. Bây giờ thì sao ? Những gì BÊN THUA CỮ đã, đang và sẽ tiếp-tục làm có lợi hay hại cho nước Mỹ đây ? Trước mắt thấy rỏ “HŨY DIỆT TRUYỀN-THỐNG, TÔN-CHỈ ƯU-VIỆT CỦA THẾ-CHẾ DÂN-CHỦ MỸ”. Tạo ra
    “ĐƯỜNG-LỐI ĐỐI-LẬP PHÁ”. Rồi mai nầy ! Bốn năm sau. Cũng như hiện tại ! Mãi-mãi như thế
    nầy ! MỸ thắng được Ai đây ? Tổng-Thống Trump trong nhiệm-kỳ 4 năm. Không khống-chế được “HIỆN-TƯỢNG” nầy. Nước Mỹ sẽ ………. Người Việt tỵ-nạn trở về Việt-Nam “TRÂU-ĐÁNH”

  5. HN says:

    Phía Cộng hòa sau khi tranh cử thua họ chức mừng bên Dân chủ rồi lẳng lặng sửa sai chuẩn bị tranh cử tiếp không biểu tình, chống đối bẩn thỉu
    Dân chủ đã làm hai nhiệm kỳ, đã làm dở, bị mất tín nhiệm thua là đúng còn oan ức gì nữa, xúi dân đi biểu tình là những trò bẩn thỉu, dơ bẩn nhất của nền chính trị Mỹ
    Phải công nhận nền dân chủ, tự do quá độ cũng không hay, dễ bị lợi dụng
    Càng biểu tình, càng chống đối dân nó càng ghét, càng dễ chết

  6. Hoa Sơn says:

    Tác giả viết rất hay! Tôi thấy comments những người chống TT Trump không có lập luận nào đủ mạnh để phản bác những gì tác giả trình bày, ngoài những cáo buộc a dzua theo giới truyền thông phe dân chủ đang ra sức phá hôi. Họ cùng nhau nhai đi nhai lại 1 luận điệu ….TT Trump kỳ thị, không tôn trọng phụ nữ, bị bệnh tâm thần, độc tài…etc như bò nhai cỏ. Chán phèo!

  7. Minh Duc says:

    Khẩu hiệu “Được làm vua, thua biểu tình” có khác gì miệng lưỡi CS khi vu oan cho người dân đòi các quyền của mình là do các thế lực xấu xúi dục. Qua câu chuyện về Trump, người ta dễ tiết lộ những nhóm người vừa ủng hộ ông ta, vừa la lối chống cộng, không hiểu sau khi không còn thể chế CS thì họ muốn xây dựng một đất nước VN trên căn bản gì. Phải chăng lại như Trump: Xúc phạm phụ nữ (cái này phù hợp với phong kiến hủ lậu xưa kia), kỳ thị da màu, thiết lập hệ thống lý lịch, xếp báo chí vào ban tuyên giáo bởi vì báo chí là kẻ thù của những kẻ độc đoán như Trump, như Mao, như Hồ…

    • TNT says:

      Minh Đức vu oan cho t/g y như miệng lưỡi VC

    • Hồ Bác Cụ says:

      1. Trump gái gú là trước khi ra làm TT, còn Bill Clinton khi đang làm TT, thì ngồi trong tòa Bạch Ốc, tay cầm điện thoại nói chuyện quốc gia đại sự với các nguyên thủ quốc gia khác trên thế giới, phía dưới gầm bàn có em Monica Lewinsky “phục vụ tới bến”, sao không thấy ai nhắc tới, hè??? Chơi gái kiểu này mà lại không thấy các bà lên án là “xúc phạm phụ nữ”, thì kể cũng lọa nghen!!!

      2. Trump kỳ thị da màu, hồi nào???? Trump, cũng như đa số dân Mỹ đã bỏ phiếu cho Trump, đều “kỳ thị” bọn di dân lậu đến từ Mễ, mà thôi!!!!

      3. Báo chí truyền thông thổ tả(còn gọi là thiên tả) của Mỹ chuyên tẩy não dân Mỹ, đưa toàn tin tức loại một chiều hay nửa sự thật, y chang như thời VNCH bị bọn chúng đánh tơi bời cũng thế, thì đúng là “kẻ thù của nhân dân” rồi còn gì!!! Bọn này chẳng những là “kẻ thù của nhân dân Mỹ”, mà chúng còn là “kẻ thù của nhân dân VN”, nữa đó, thưa ông Minh Đức!!!!

      4. Thiết lập hồ sơ lý lịch để chống lại bọn Hồi giáo khủng bố quá khích, thì sai hay sao???? Tôi chưa nghe thấy ông Trump bắt ai khác ngoài bọn Hồi giáo phải kê khai lý lịch rõ ràng khi nhập cư vào Mỹ cả. Điều này hợp lý bởi vì quá nhiều lộn xộn ở các nước theo Hồi giáo, không rõ ai là ai. Họ có thể chứa chấp khủng bố vì là người cùng gia đình, cùng lý tưởng, cùng tôn giáo, cùng theo lời dạy của kinh Coran phải coi người Mỹ là kẻ thù không đội trời chung (y chang như những người dân miền Nam đã chứa chấp, che dấu cho bọn Việt cộng trước 1975)

    • Tudo.com says:

      Trích:”Tượng Martin Luther, còn ngời ngời trong Tòa Bạch Ốc, báo phao tin “TT Donald Trump dời đi chỗ khác rồi” làm người ta nhảy dựng. . . . . ,nhưng xu thế thời ấy khác xa bây giờ, chưa nói sự tiến bộ của Internet, chỉ cần 1 giây, sự thật tượng Luterking vẫn nguyên vị trí. không thể giở trò ba xạo được.”

      Qua vụ tượng Luther King nó giống hệt vụ phao tin ông Thiệu chở 16 Tấn vàng ở ngân hàng quốc gia VNCH ra ngoại quốc nhưng cuối cùng thì bọn việt cộng Lê Duẩn, Lê Đức Thọ. . . chở ra Hà Nội cùng nhau chi chác.

      Kể ra cái đám báo chí ma đầu nầy nhân danh tự do ngôn luận không thua VC đâu!

Phản hồi