WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Báo chí Áo nói về HCM như một kẻ giết người

ĐCV: Không có cái dại nào giống cái dại nào. Tưởng lẳng lặng đặt được bức tượng ở công viên vừa được tiếng lại vừa được miếng. Tượng đài giờ toàn cỡ ngàn tỉ, cơ hội ăn chia đến tận miệng mà không được hưởng. Đã vậy, báo chí lại bới tung bới tóe, hết tờ nọ tới tờ kia không tiếc lời gọi HCM là kẻ giết người, thậm chí giết người hàng loạt. Rõ là xấu mặt.

Đàn Chim Việt đã liên tục đưa tin bài về vụ tượng đài này và nhiều độc giả đã góp phần vào việc ký thỉnh nguyện thư gửi chính quyền Áo để ngừng xây dựng tượng đài, nay chúng tôi đưa thêm một số trích dịch từ báo chí nước ngoài về vụ việc kể trên.

——————————————

 

Tiếp theo các phản đối của người Việt tị nạn tại Áo cũng như từ khắp nơi về dự án tượng đài Hồ Chí Minh tại thủ đô Wien (Vienna), báo chí Áo bắt đầu loan tin về dự án gây nhiều tranh luận này.

Sau khi tờ tuần báo Falter đặt vấn đề: “Thành phố Wien tự tặng mình một tượng kỷ niệm thần tượng 1968 Hồ Chí Minh. Tại sao lại như thế ?” thì báo chí nước Áo bắt đầu nhập cuộc.

Tờ báo Krone viết: “Vô số tội phạm chiến tranh, Hàng triệu người chết, tra tấn có hệ thống và khủng bố đẫm máu. Bảng thành tích đầy xác người này rõ ràng là điều kiện lý tưởng để được vinh danh với một tượng đài ở thành phố Wien”, và bài báo trích lời của nữ ký giả trên tuần báo Falter: „thành phần 68 (phản chiến) trong cánh tả của tòa thị chính lại quên không nhắc đến những chiến dịch thanh trừng, những phát súng bắn vào gáy, những màn tra tấn ghê tởm nhất đối với những phi công Mỹ bị bắt hay những trại tù cải tạo cộng sản của Hồ Chí Minh”.

image001

Trong cùng ngày, bài của Vera Lengfeld (cựu dân biểu liên bang Đức) trên ef viết: “Vào tháng 10 năm nay một đài tưởng niệm tên độc tài và kẻ đại sát nhân Việt Nam Hồ Chí Minh sẽ được khánh thành tại công viên Donau ở Wien. Cán bộ công đoàn Marcus Strohmeier trong hội đồng quản trị Hội Áo-Việt đã thành công trong việc vận động Tòa thị chính Wien cho dự án này”.

image002
Ngày 23/02/2017, trong bài báo “Một tượng đài Hồ Chí Minh thay vào Quảng trường Anh hùng? Các tranh luận về việc đổi tên của Quảng trường Anh hùng ở Wien lại thêm một khía cạnh kỳ dị bất thường” đăng trên tờ Kleine Zeitung, ký giả Christian Weniger viết: “Như tin mới cho biết, Hội Áo-Việt Nam muốn lập một đài tưởng niệm Hồ Chí Minh, nhà cách mạng, Thủ tướng và Chủ tịch nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa. Hồ Chí Minh, biểu tượng của cuộc đấu tranh của những người cộng sản ở Việt Nam chống lại Hoa Kỳ là một thần tượng của những người biểu tình trẻ tuổi ở châu Âu trong thập niên 1960. Một số người cũng cáo buộc ông là một tên tội phạm chiến tranh và giết người. Nhưng có một điều chắc chắn ông ta không phải là một ánh sáng dẫn đường. Và một điều không thể hiểu được là tại sao nước Áo lại cần lập đài tưởng niệm cho một nhà chính trị cộng sản nhiều thị phi, khi mà đất nước của ông ta không phải là mảnh đất phì nhiêu cho tự do và nhân quyền”.

image003

Tờ Die Presse bản báo giấy ngày mai 24/02/2017 đăng bài “Đình chỉ trên đường mòn dẫn đến Tượng đài Hồ Chí Minh”, trong đó ký giả Erich Kocina viết: “Thành phố Wien dừng dự án xây đài tưởng niệm nhà lãnh đạo Cộng sản Việt Nam trong công viên Donau. Việt Nam muốn tặng Áo bức tượng nhưng sau những phản đối mãnh liệt, toà thị chính đã tạm thời đình chỉ”.

Ký giả Erich Kocina tiếp: “Các báo viết về đề tài này đã tạo nên một làn sóng phẫn nộ. Hôm thứ năm chính quyền thành phố đã bị sốc. Đài tưởng niệm cho một nhân vật lịch sử gây nhiều tranh cãi không dễ dàng thuyết phục được ai. Hồ Chí Minh, người đã kết thúc chế độ thực dân Pháp không phải người là có thanh danh tốt đẹp nhất. Nhà lãnh đạo Cộng sản, chết năm 1969, bị tố cáo là tra tấn và giết các đối thủ chính trị”.

image004

Vẫn theo tờ Die Presse, đảng Xanh ở Wien đã lên tiếng sớm nhất bằng Tweeter rằng họ trên cấp quận cũng như cấp tỉnh đã không hề đồng ý với dự án tượng đài HCM”.

GrᅢᄐneWienKlarstellung

Dưới đây là 2 bản lược dịch:

Một tượng đài ở Wien cho Hồ Chí Minh kẻ sát hại nhiều người
Báo Krone 22/02/2017

Vô số tội phạm chiến tranh, Hàng triệu người chết, tra tấn có hệ thống và khủng bố đẫm máu. Bảng thành tích đầy xác người này rõ ràng là điều kiện tiên quyết để được vinh danh với một tượng đài ở thành phố Wien : Những người hâm mộ lãnh tụ cộng sản việt nam Hồ Chí Minh (1989-1969 hình trên) bây giờ nhờ thánh ân của chính quyền thành phố Đỏ-Xanh (liên hiệp hai đảng Dân chủ Xã hội và Xanh) được phép dựng một tượng đài cho thần tượng trong công viên Donau ở Wien.

Tin vui này cho những người cộng sản (nay chỉ còn ít người) đã được nữ ký giả của tuần báo Falter loan đi một cách dí dỏm về dự án xây dựng đài tưởng niệm: “thành phần 68 (phản chiến) trong cánh tả của tòa thị chính lại quên không nhắc đến những chiến dịch thanh trừng, những phát súng bắn vào gáy, những màn tra tấn ghê tởm nhất đối với những phi công Mỹ bị bắt hay những trại tù cải tạo cộng sản của Hồ Chí Minh”.

Và không: Đây không phải là chuyện đùa tháng tư như nữ phát ngôn của Nghị viên thành phố phụ trách văn hóa Andreas Mailath-Pokorny (Đảng Dân chủ xã hội Áo SPÖ) xác nhận với báo Krone: “Thành phố Wien sẽ chăm sóc tượng đài. Hội Áo Việt chi phí việc xây dựng.“

Juracka: „Đúng là một sự sỉ nhục“

Quyết định của chính quyền thành phố Đỏ-Xanh đã không được mọi người không cộng sản của chính thể cộng hòa này chấp nhận. Chủ tịch khối nghị viên thành phố của đảng Nhân dân Áo (ÖVP) Manfred Juraczka đã bình phẩm việc xây đài tưởng niệm Hồ Chí Minh „Đây đúng là một sự sỉ nhục khi Wien không sợ liên hệ đến một kẻ sát hại nhiều người“

Một câu hỏi được nêu ra : Qua những hành động này, chính quyền Đỏ-Xanh của thành phố thật sự hy vọng mức thiện cảm sẽ tăng lên?

Hồ Chí Minh là ai ?

Hồ Chí Minh sinh năm 1890 tại làng Kim Liên, học ở Âu Châu và là một trong những người sáng lập Đảng Cộng Sản Đông Dương vào năm 1930, đảng này sau cho ra đời đảng cộng sản Việt Nam. Trong chiến tranh Việt Nam ông thuộc những lực lượng chủ trương thống nhất hai miền Nam-Bắc. Đường mòn Hồ Chí Minh nổi tiếng là một mạng lưới các đường tiếp vận quân sự. Hồ Chí Minh chết ngày 02/09/1969.

* * *
Dự án Tượng đài cho Hồ Chí Minh- Tưởng niệm kẻ sát hại nhiều người tại Wien
Người Việt lưu vong phản đối
Báo eigentümlich frei, 22/02/2017

Vào tháng 10 năm nay một đài tưởng niệm tên độc tài và kẻ đại sát nhân Việt Nam Hồ Chí Minh sẽ được khánh thành tại công viên Donau ở Wien (Vienna). Cán bộ công đoàn Marcus Strohmeier trong hội đồng quản trị Hội Áo-Việt đã thành công trong việc vận động Tòa thị sảnh Vienna cho dự án này.

Đến nay diễn tiến dự án không gây ra tranh cãi. Đồng chí của Strohmeier, Ủy viên văn hóa Andreas Mailath-Pokorny (đảng dân chủ xã hội Áo SPÖ) đang bận rộn với cuộc thương thảo về Quảng trường anh hùng Heldenplatz tại Vienna được đặt tên theo hai tướng chiến thắng trong các trận chiến trước kia khi Vienna chống Napoleon và quân Thổ Nhĩ Kỳ. Mailath-Pokorny cho rằng tưởng nhớ đến hai nhà quân sự không còn hợp thời nữa. Ðằng khác dường như ông không có ý gì chống lại tên quân phiệt, kẻ đại sát nhân và tội phạm chiến tranh Hồ Chí Minh
Những người bị chế độ Cộng sản sản Việt Nam áp bức, những thuyền nhân Việt Nam „Boat People” tị nạn CS tìm tự do ở Tây phương sau khi cộng sản chiến thắng, thì đã có nhận định khác hẳn. Trong một thư ngỏ gửi cho bà Ursula Schwarz, Giám đốc vụ văn hóa thành phố Wien, Tiến sĩ Dương Hồng Ân, Diễn Đàn Việt Nam 21, đã chỉ trích dự án xây tượng đài cho kẻ sát hại nhiều người rằng: „Giới thiểu số lãnh đạo ở Việt Nam sẽ vui mừng là qua việc xây đài kỷ niệm thành phố Wien đã tuyên truyền không công cho giới cầm quyền VN hiện nay“ và “Với tượng đài HCM thành phố Wien biến „một tay độc tài thành người anh hùng“.

Tiếp nối thư của ông Dương Hồng Ân, TS Thành Nguyễn-Brem thuộc Tổ chức Bảo vệ Nhân quyền Việt Nam cũng bày tỏ ý kiến tương tự. Trong bức thư gửi cho ông Thị trưởng TS Michael Häupl, ông Nguyễn-Brem viết ông không hiểu được, „tại sao một đất nước dân chủ như nước Áo lại có nhu cầu đi vinh danh một tên tội phạm chiến tranh đẫm máu“. Ông khẩn thiết yêu cầu ông Häupl „nên từ bỏ ý định lập tượng đài ô nhục này. Vì danh dự của nước Áo và của nạn nhân của chế độ Hà Nội“.

Trần Việt (Diễn đàn VN21 gửi đăng)

1 Phản hồi cho “Báo chí Áo nói về HCM như một kẻ giết người”

  1. Tran Hau says:

    Một con người khốn nạn, gian xảo, lật lọng, phản bội như vậy mà dựng tượng được à? Tôi thì chỉ muốn đạp, ỉa vào cái xác của thằng chó đẻ HCM thôi. Nó đã giết bao nhiêu con người? Hay dựng tượng cũng được nhưng dưới tượng thì để một tấm bảng ghi ‘Đây là kẻ giết người man rợ nhất lịc sử VN”. Xem ra thì bọn lãnh đạo VN vẫn còn muốn lợi dụng cái xác thối rửa đó để kiếm lợi. Đúng là rau nào sâu nấy. Những chuyện khốn nạn nhất không ai dám làm nhưng người CS làm hết, làm không do dự, không đắn đo, không ăn năn, không hối lỗi, không áy náy, không gì hết.

Phản hồi