WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Được làm vua, thua biểu tình!

TT Trump. Ảnh The Atlantic

TT Trump. Ảnh The Atlantic

Trước đây đi tới đâu, trong cộng đồng, đều nghe đồng hương tán thán:”Người Việt mình không học gương người Mỹ. Khi tranh cử, những ứng cử viên đấu đá, bới móc, chỉ trích nhau kịch liệt, sau bầu cử họ bắt tay nhau, cùng chung xây dựng đất nước. Người Việt mình không bằng góc người Mỹ.”

Lời tán thán chí lý, đáng nghiền ngẫm, lớp người lớn ngã mũ chịu thua rồi, chỉ mong lớp trẻ lớn lên học được điều tốt đó, từ đất nước văn minh, dân chủ nầy.

Nhưng sau bầu cử Tổng Thống thứ 45 Hoa Kỳ, coi bộ dân Mỹ tiêm nhiễm dân Việt. Được làm vua, thua xuống đường biểu tình.

Năm 1998 vợ chồng tôi mua căn nhà ở Stone Mountain, hai bên, đằng trước và sau nhà toàn Mỹ trắng, đi ra, đi vào gặp họ cũng: Hế lô, Good morning, How are you đàng hoàng, ngày tháng cắm cúi làm, đến chừng xem lại, họ lặng lẽ dời nhà đi từ bao giờ mất tiêu, thế lại chủ nhà mới người da màu…tìm hiểu phần đông những xóm khác cũng vậy. Khi mình mua được căn nhà hai trăm ngàn, họ dời qua xóm 3, 4 trăm ngàn và hơn nữa, cho đến khi họ vào ẩn cư trong nông trại, hoặc các trại chăn nuôi. Vậy họ tiêm nhiễm mình sao được kìa?!

Chẳng biết họ có gần được mực không, xem ra họ đang “trắng” như cựu TT Obama. Đại khái người ta biểu tình:

- Không chấp nhận TT Donald Trump là tổng thống của họ (những người biểu tình)

- Chống sắc lệnh đình chỉ tạm thời nhập cư, từ 7 nước có nhiều khủ bố. Điều này họ gọi TT Trump kỳ thị tôn giáo (Hồi Giáo)

Mấy bà biểu tình vì:

- Ông Donald Trump, có lời nói xúc phạm phụ nữ, người ta lấy bằng chứng có thu âm lời ông Donald Trump, từ thời còn trai trẻ, nói trong phòng thay quân áo trên xe bus.

- Ông chê bai người thi hoa hậu “mập.”

- Người phụ nữ khác lên tiếng tố ông ta sờ vào chỗ “kín”

- Không tôn trọng quyền phá thai của phụ nữ.

Những lý do biểu tình, xem ra qúa ngớ ngẩn, sau bẩu cử, ƯCV đắc cử là TT của cả nước, kể cả những người bất tín nhiệm ông ta trong bầu cử, tuy nhiên nếu tiếp tục biểu thị thái độ bất tín nhiệm, là việc cá nhân, dù cá nhân ấy cả triệu người.

Đình chỉ tạm thời nhập cư, để chấn chỉnh an ninh nội địa, việc làm thường tình của một quốc gia, khi thấy sinh mạng người dân bị đe dọa, nền an ninh chưa được vững chắc, nên chưa sẵn sàng đón nhận, thời hạn từ 3 – 4 tháng, thời gian cần thiết đủ để điều tra đối tượng nhập cư thuộc thành phần nào, và cần chấn chỉnh hệ thống từ Cảnh Sát đến Tình Báo, ngành An Ninh vv…

Xúc phạm phụ nữ?

Khi gọi là xúc phạm, ông ta còn là người dân thường, hành vi này thuộc hạnh kiểm cá nhân, dĩ nhiên hạnh kiểm xấu, chỉ cần vài bài báo ông ta phải thức tỉnh. Xúc phạm đáng biểu tình, nên dành cho cựu TT Bill Clinton, ông ta lôi gái vào Tòa Bạch Ốc chơi, ông gọi điện thoại bàn về việc nước, dưới chân ông có một chân dài núp dưới gầm bàn, tất cả việc này khi ông Bill Clinton đương kim TT Hoa Kỳ, đây mới chính là hình ảnh, việc làm khinh thường phụ nữ. Chưa nói ông TT Bill Clinton chối tội, chính phủ phải chi tới 48 triệu Dollar để điều tra.

TT Donalp Trump không tôn trọng quyền phụ nữ phá thai? Đó là TT có lòng nhân ái, vì điều này ông mất hàng triệu lá phiếu tín nhiệm, bù lại hàng triệu trẻ em vô tội được cứu sống, hàng triệu trẻ em này phải đợi 17 năm sau mới có quyền bầu cử, khi ấy ông ta đã là cựu TT già nua. Nhưng biết đâu hàng triệu trẻ em, sẽ là những nhân tài, nối tiếp ý chí Donald Trump và ông cha của nó, làm cường thịnh nước Mỹ, hay ít ra chúng nó là những công dân đàng hoàng, thay thế cho 11 triệu cư dân đang nhập lậu.

Những điều trên là lý do biểu tình, còn nguyên nhân nằm ở chỗ khác.

Trước bầu cử, không riêng bà Hillary Clinton, và đảng Dân Chủ, tin mười mươi, TT 45 chắc như bắp chính là bà Hill, không có gì trở ngại. Tiệc mừng đặt sẳn, hàng triệu áo thun in hình bà TT đã ra lò. Bản thân bà từng làm ngoại trưởng Hoa Kỳ, chức vụ cao tột bật trong chính phủ, từng Thượng Nghị Viện, sau lưng bà một cựu TT, một đương kim TT, cùng phu nhân bỏ việc, đi khắp nơi đánh phèn la hỗ trợ bà, chưa hết 57 cơ quan truyền thông “dòng chính” phò bà hết cỡ, chửi, chê ông Trump tận cùng bằng số, chỉ có 2 tờ báo uống mật gấu, ủng hộ ông ta thôi. Thế mà rớt cái đụi, đau hơn thiến, không thuốc tê, chẳng kịp gây mê. Đau quá hoá khùng. Một anh học trò học giỏi, thông minh, chăm chỉ, đặt hết hy vọng vào kỳ thi, đến chừng xem bảng, không thấy tên mình, dò thật kỷ, anh học trò tụt quần tỉnh bơ, tưng tửng xuống đường.

Một cái bằng Tú Tài, khùng được, cái ghế TT Hoa Kỳ, bà Hill và đảng Dân Chủ khùng là chánh đáng, quá chánh đáng mới đúng.

Vì thế hết ông Obama tuyên bố ủng hộ biểu tình, đến bà Hill ra thông báo kích động phụ nữ xuống đường biểu tình, “đòi nữ quyền”. Ôi Thánh Ala ơi, phụ nữ Mỹ chỉ thiếu duy nhất một quyền mà thôi, đó là quyền lên trời chơi cho mát! Ngoài ra không thấy thiếu, chứ đừng nói mất. Mấy bà muốn phá thai? Uí cha cha, mấy bà cứ phá, phá 1 chứ 10 cái thai, đố ai dám cấm? Có điều rằng chính phủ hiện nay không dật dờ, chi tiền cho mấy bà phá thai mà thôi! Chính phủ chỉ trả tiền, khi có sự yêu cầu của bác sĩ, vì sức khoẻ của người mẹ, vì bào thai gặp trở ngại, không thể tiếp tục nuôi dưỡng.

Ông kia cô đơn độc mã, bạc tiền thua xa bà Hill, ngay như đảng Cộng Hòa cũng không muốn về phe với ông. Vậy tại sao ông làm thiên hạ điên…. đảo?

Hãy so sánh chiến thuật, chiến lược vận động bầu cử, của hai ƯCV, để biết ai thực tài.

Tại tiểu bang Wisconsin, bà Hill quá tin tưởng, sẽ dồn phiếu cho mình, vì từ 30 năm qua, chưa một lần bang này dành phiếu cho Cộng Hòa, ông Trump lại không xứng đáng đối thủ, nên không một lần vận động tại đây, ông Trump âm thầm đánh úp Vùng Đại Hồ, đem lại chiến công oanh liệt đầu tiên, trong đêm bầu cử.

Người không muốn học, có bài học cũng dư thừa!

Năm 2008 bà Hill và ông Obama tranh cử, vì nghĩ rằng tiêu bang Iowa, chỉ có 1% dân da đen, 99% da trắng, ông Obama thua chắc. Nhưng sự thật như sét đánh ngang mày, bà bỏ ngõ bang này, một địa điểm chiến lược hết sức quan trọng.

Tám năm trước, bang Iowa với đối thủ Obama, 8 năm sau tương tự ở Wisconsin, với ƯCV Donald Trump. Một bài học nghìn tỷ, nhưng vô dụng đối với người không có mắt, hoặc có như mù!

Ngược lại tại thủ đô Washington DC, biết chỉ có 3 phiếu cử tri đoàn, nhưng mục đích làm ê mặt đối thủ, bà vận động hết cỡ, bà quên mất kẻ ê mặt, chính là kẻ bị lọt dưới vũ đài chính trị.

Thêm một sai lầm chết người khác: Ở những bang: Cali, Nevada và Colorado, chắc chắn tín nhiệm Dân Chủ, bà tận lực, dốc hết sức vào đây. Ông Donald Trump, biết bà ưa bạc cắc (phiếu phổ thông) ông lặn lội vào “vùng sâu, vùng xa” nơi năm ăn, năm thua, như: Michigan, Pennsylvania, và Ohio. Tích thiểu thành đa, bà kia rủng rỉnh bạc cắc, ông Trump vác về bao tời bạc trăm (phiếu cử tri đoàn), bà kia thấy nhiều bạc cắc, hô hoán bao tiền bên tui nặng hơn, nghĩa là phiếu phổ thông dành bà Hill nhiều hơn, ông Trump cười:

Thì tôi dám cãi bà đâu, bao tiền bà nặng vì nhiều bạc cắc hơn bên tôi, bên tôi bạc trăm không hà!?

Mỹ bầu cử theo luật căn cứ phiếu cử tri đoàn, mà bà Hill và đảng dân chủ còn ngạc nhiên!!

- Họ đòi đếm phiếu lại, thích thì chiều, ông kia lại tăng phiếu mới chết chứ!!

- Họ chuyển qua họ Đỗ, đổ thừa tại…tuốt bên Nga!

Từ đây họ say men chiến bại, hè nhau xuống đường biểu tình!

Báo chí là ông trời cha ở xứ Mỹ, dốc lòng nhận tiền của bà kia, nghĩ rằng họ độ trì cho ai, người đó phải được, làm gì có chuyện ông nọ đắc cử? Bây giờ sự thật quá phũ phàng, họ phao tin nhảm, kích động biểu tình.

Tượng Martin Luther, còn ngời ngời trong Tòa Bạch Ốc, báo phao tin “TT Donald Trump dời đi chỗ khác rồi” làm người ta nhảy dựng. Những năm đầu thập niên 1963, chính những ông trời cha này, bịa đặt nói xấu chế độ đệ nhất Cộng Hòa, tiếp theo những năm đầu 1970, báo chí xách động chống TT Nixon, chống chiến tranh Việt Nam, nhưng xu thế thời ấy khác xa bây giờ, chưa nói sự tiến bộ của Internet, chỉ cần 1 giây, sự thật tượng Luterking vẫn nguyên vị trí. không thể giở trò ba xạo được.

Bên Cali cũng có vài ba “trí thức Việt” đang kêu gào: “Tâm thư kêu gọi người Việt xuống đường đấu tranh, trước những đổi thay của nước Mỹ”!! Không biết mấy người này, xưa rày có từng đấu tranh cho Việt Nam, lần nào chưa? Hay đến bây giờ mới hưỡn?

Có một ông Linh Mục buồn cười, hãy đọc tựa đề bài báo:

“Linh mục Việt nói với Trump: Hãy lấy quốc tịch Mỹ của tôi mà cấp cho một người Syria”. (báo Viễn Đông daily)

Tôi biết đạo Công Giáo, có đức vâng lời, một ông LM mà gọi TT bằng Trump, là không phải phép rồi, hơn nữa chắc ông phải biết luật pháp không có quyền lấy quốc tịch người này, đem cho người kia, quốc tịch không phải ổ bánh mì, thưa ngài linh mục.

Trước đây báo chí Mỹ chửi, chê ông Trump như mưa sa, người dân Mỹ vẫn tỉnh táo sử dụng lá phiếu của mình. Cộng Hoà 8 năm trước, bàn giao cho Dân Chủ thế nào? Bây giờ cứ mặc sức biểu tình, để người dân thêm tỏ tường. Ai yêu ghế, ai yêu nước.

Những người biểu tình chống TT Donald Trump, nên qua Việt Nam, tìm bọn Huỳnh Tấn Mẫm, Thích Trí Quang, học hỏi, đi cho sớm kẻo đám này sắp theo Mao, Hồ rồi đó.

Ông Bút

35 Phản hồi cho “Được làm vua, thua biểu tình!”

  1. Trần Tưởng says:

    “Nhưng sau bầu cử Tổng Thống thứ 45 Hoa Kỳ, coi bộ dân Mỹ tiêm nhiễm dân Việt. Được làm vua, thua xuống đường biểu tình.”–trích.

    Má ui .Dân Việt mà “tiêm nhiễm” được dân Mỹ để họ đi đông đảo biểu tình thì giống như kiểu nói
    của Mít tờ Trump -kiểu nói ngược ngạo trắng trợn . Kêu gọi khản cổ để đi biểu tình trong các vấn đề
    cốt lõi ,sinh tử của dân tộc,đất nước VN trước những hung hãn của Tàu cộng ,dân Việt còn thờ ơ .
    Nói chi đến các vấn đề khác .

    Tác giả Mr. Ông Bút mang qúa nhiều “cảm tính ” vào bài viết ,làm mất tính chất khách quan của
    bài này . Đồng ý là ai cũng có thiên kiến ,khi viết bài ,không tránh khỏi . Nhưng người ta cố gắng tối
    đa ,để giảm thiểu những thiên kiến của mình, càng nhiều càng tốt . Nhưng Ông Bút làm ngược lại
    trong bài viết này , tăng “tần số” cho những thiên kiến đến mức chóng mặt ,để bảo vệ các luận cứ
    của mình .

    Viết còm thì thiên hạ còn thông cảm . Đưa lên bài chính ,thiên hạ phản bác ,khó mà đỡ đòn.

  2. Dao Cong Khai says:

    Biểu tình để mang hồi giáo vào nước Mỹ chính là cõng rắn cắn gà nhà. Chẳng có hiến pháp nước nào cứu nổi trên 3 ngàn người Mỹ chết trong vụ 911 cả. An toàn và sinh mạng của người dân là điều quan trọng nhất. Đối với bọn Hồi Giáo, nếu không bắn nó trước thì trước sau nó cũng tiêu diet hết những người không phải hồi giáo như nó. Hôm nay tụi nó biểu tình, ngày mai nó mang bom ra khủng bố người ta không ai biết trước được.

  3. Tam thất says:

    ” Impeach president Bannon ” , một khẩu hiệu mới chống chính phủ Trump xuất hiện trên nước Mỹ trong ngày hôm nay .

    Dân Mỹ không ngu dốt để gọi Bannon là Tổng Thống . Chẳng qua họ thấy được Trump bị Bannon người vạch ra chiến lược tranh cử cho Trump được đề cử vào hàng ngũ cố vấn tối cao sau khi thắng cử .

    Tiểu sử của Bannon có khuynh hướng tôn thờ Lenin , kỳ thị đa màu , chống tự do báo chí và kỳ thị tôn giáo .

    Mất Bannon Trump giống như mất cánh tay phải . Chuyện nếu có phế Trump là chuyện có lợi cho Cộng hoà trước nhất vì danh dự và chiến lược lâu dài , phục vụ cho các đại tư bản nắm đa số người đa trắng có nguồn gốc từ Châu Âu ở bờ Đông nước Mỹ .

    Vì tâm thần , vì thiếu nhân cách lãnh đạo muốn phế Trump vẫn phải đợi khi Trump có chứng cứ lỗi lầm cụ thể to tát . Thay thế Trump vẫn là người của Cộng Hoà là Phó TT hoặc Chủ tịch Hạ Viện Mỹ .

    Chưa có một tổ chức hay một đoàn thể cờ vàng biểu tình chống Trump , đây là một điều may mắn cho cộng đồng người Việt tại mỹ . Điều này có thể xem là một sự sáng suốt dù ủng hộ hay chống lại Trump .

    Chưa có cuộc biểu tình đòi truất phế Trump , chỉ có những cuộc biểu tình chống lại Trump trên vấn đề vi hiến tị nạn hay vi phạm nhân cách phụ nữ . Biểu tình chống Trump không phải muốn lật Trump ra khỏi chức vụ TT , các cuộc biểu tình chống Trump vì Trump có hành vi và phát biểu mang màu sắc độc tài . Riêng thắng lợi của Trump cho chức vụ TT cho đến hôm nay luôn luôn được mọi người Mỹ tôn trọng theo như hiến pháp Mỹ quy định .

    Trong tư thế Cọng Hoà nắm cả Lưỡng viện Quốc Hội thì cương vị TT Trump khó mà hình dung được bao lâu nếu vẫn để xảy ra tiếp tục biểu tình và vi hiến .

    Bởi thế gọi là ” thắng làm vua , thua biểu tình ” là một sự xúc phạm đến cộng đồng đa sắc dân trên nước Mỹ , xúc phạm đến tinh thần tự do và dân chủ của đồng bào Mỹ . Một sự xúc phạm nghiêm trọng nên được cảnh giác cao độ trong cộng đồng người Việt tại Mỹ .

    • Tien Ngu says:

      Impeach cái…éo.

      Anh Ngu khoái cái chổ, nói nà …nàm.

      100 ngày Trump hù cho cả thế giới lên ruột.

      Tống hồi giáo văng vênh
      Lên liền kế hoạch …xây tường
      Lên kế hoạch tiêu diet tận gốc băng đảng tội phạm
      lập kế hoạch bảo vệ chặc chẻ an ninh xã hội
      Chơi TPP
      Bắt các hợp đồng quốc tế phải đàm phán lại, tiết kiệm tối đa cho Mỹ
      Bắt các nhà máy Mỹ phải…về Mỹ
      Lên kế hoạch tiến hành…vụ việc dứt day nòng nọc tụi ISIS…

      Vậy thôi, đòi hỏi cái mẹ gì nữa, thất?

      Hãy coi Bannon, ban néo gì đó như…con đi? moi móc nhiều thế thiên hạ chê mình…tiểu nhân bỉ ổi, Thất?

      Chúc em sớm biết cách mà…tự cãi thiện. May mắn nhe em…

    • Tien Ngu says:

      Thím ba với Cường…mắt hí thân…thương.

      Đọc lại cho rỏ rang đi mấy em.

      Trump hát rằng thì nà, với những cái fake news, CNN, Fox news…
      tung lên dìu dắt dân ngu, mấy em đó là kẽ thù của…dân ngu, không phải là kẽ thù của…tao.

      Hắn đâu có tự nhiên khơi khơi hát CNN, Fox news…là kẽ thù của dân ngu?…

      Bóp mèo, dóc vừa thôi…

  4. Thien Vu says:

    Ông Bút này sao lại giống Trump thế, không chịu suy nghĩ hay là cứ nói bừa để được cho mình? Trump là một kẻ vô dạo đức, bệnh hoạn, bịa chuyện, gian dối, lường gạt, điêu ngoa, ngang ngược, và làm tay sai cho Nga Đỏ..vì vậy, hầu hết những người chống Trump là những người chống những điều gian ác của Trump chứ không phải vì “thua”. Và những kẻ ủng hộ Trump như ông Bút này hầu hết cũng chỉ là những người không lương thiện như Trump nên cuồng kẻ gian ác.

    • Tien Ngu says:

      Vù à Vù……

      Mở con mắt..hí lên em.

      Trump quậy tưng bánh. Một mình em Trump mần việc trong 100 ngày,

      Bằng 3 ông Tổng thống Mỹ khác làm trong…một năm.

      Cứ nhấm mắt hả họng …rống lên như em, ai nàm không được?

      Stock lên…ào ạt, em?

      Đứa nào hát Trump…ra đời, stock Mỹ chết ngắt đâu, ra hát mí em Vù coi?

  5. Minh Đức says:

    Nhiều người biểu tình phản đối ông Donald Trum vì họ thấy chính sách của ông ta sẽ làm cho họ thiệt hại về mặt vật chất, hoặc đi ngược với những điều họ tin tưởng. Họ biểu tình để chính quyền giảm bớt các điều gây thiệt hại cho họ.

    Phong trào biểu tình còn duy trì sự phê phán chính quyền để gây thêm hậu thuẫn trong quần chúng với mục đích là 2 năm nữa, đến kỳ bầu cử giữa nhiệm kỳ đảng Dân Chủ sẽ chiếm lại đa số trong quốc hội. Có những người biểu tình để phản đối mà thôi, nhưng có người có tính toán chính trị. Mà mưu đồ tính toán chính trị không phải là điều phạm pháp ở Mỹ.

  6. Lão Ngoan Đồng says:

    Hihihihahahahaaaa :-) !

    Chuyên tonton xứ Mọi càng ngày càng rối rắm, nhưng tức cười hết sức :-) !
    Mỗi người một luận cứ, biểu lô sự yêu ghét vớiTrump mới nhậm chức vài tuần !

    Thiệt khó cho Trump làm sao để thực hiên được giấc mộng làm tonton trên 300 triệu dân Mỹ ?
    Cũng như đoàn kết toàn dân để thực hiện được mục tiêu làm cho nước Mỹ mạnh trở lại như trước ?

    Bất mãn không chỉ từ dân, mả cả từ công chức; rồi rối rắm đến từ các cộng sự viên mới của Trump nữa.
    Rất may kinh tế đi lên, thị trường chứng khoán cũng lên, nên số người ủng hộ Trump vẫn còn khá đông.

    Tóm lại, chỉ mong các xung đột xã hội (social conflicts) và khủng hoảng định chế (institutional crisis) chỉ tạm thời và sẽ qua nhanh, giúp cho Trump đoàn kết toàn dân để “make America great again”.
    Tuy nhiên điều này không dễ, bởi càng ngày Trump càng để lộ ra sự thiếu kinh nghiệm chính trường !

    • Tien Ngu says:

      Nghe hát, cười hí hí,
      Biết ngay thứ…rỏm, mắt hí.

      Mẹ nó chớ, xứ…mọi mà dân trên thế giới cứ nà ùn ùn đổ về.

      Dân…đàng hoàng thì Trump…OK, cho mày …đổ về,
      Dân gian manh, Trump tìm thế chận ngách.

      Chỉ có vậy thôi, mà chúng ùn ùn chửi bới õm tỏi, mày…kì thị, mày…độc tài…

      Phải…biểu tình mày…

      Các em …mắt hí, các em khai thác báo chí kiếm…giựt gân, các em đối lập…
      Cùng nhau hợp xướng, hy vọng đá Trump ra khỏi cái chưc tông tông…

      Đây mới là chuyện…bất lương, mắc cười…

      Không có…mọi, làm éo gì có còm bu tưa mà lên mạng, nói dóc, em?

  7. Dao Cong Khai says:

    Phe cấp tiến ở Mỹ họ bị những chính trị gia và truyền thông Mỹ lợi dụng để lèo lái cho những mục tiêu chính trị của họ. Mục tiêu đó là quyền lợi của những tài phiệt, mafia Mỹ đứng sau lưng đảng Dân Chủ. Mục tiêu quan trọng nhất của họ họ là cái ghế tổng thống Mỹ. Đúng vậy, bây giờ ăn không được thì họ phải đạp đổ. Cái đám mafia này là chủ những hang xưởng có những hợp đồng làm ăn ở khắp thế giới. Nó đeo theo chính phủ Obama đi theo ông ta qua các nước khác để ông ta mang tiền thuế của dân Mỹ viện trợ cho những dân mọi rợ ở đẩu đâu qua tay những hợp đồng của cái bọn Mafia đeo theo ông Obama đó.

    Tôi còn nhớ hồi chiến tranh VN, những cái vũ khí Mỹ đưa thẳng cho VNCH thì chính phủ VNCH quý trọng và tiết kiệm nó, còn những vũ khí và bom đạn lính Mỹ xử dựng thì uổng phí vô cùng. Bom đạn, máy bay Mỹ cứ liệng tưới hạt xen; đại bác thì cứ chĩa vô rừng, chẳng biết có VC hay không cũng cứ bắn. Lính VNCH đề nghị họ tiết kiệm thì họ nói, số lượng chính phủ giao cho trong thời hạn đó thì họ phải xài cho hết, không thì mai mốt chính phủ sẽ cắt giảm. Hậu quả là sau khi lính Mỹ rút về nước thì VNCH không đủ vũ khí chống CS. Lúc đó thực sự là cần bom đạn nhưng họ không chịu cấp cho chúng tôi nữa.

    Cái giai đoạn lính Mỹ đông nhất ở VN và bom đạn bắn ra vô giới hạn đó là cái thời các chính trị gia Mỹ đang mở rộng chiến tranh VN, mang tàu ra Vịnh Bắc Việt khiêu khich VC. Ít bữa sau mấy ông đó bắt tay với VC rồi rút dù về, bỏ mặc kẻ khác sống chết mặc bay.

    Họ dàn dựng cuộc chiến đó bằng cách bôi nhọ, vụ khống và xen vào nội bộ chính phủ VNCH y chang như những gì họ đang làm với TT Trump ở ngay trên nước Mỹ hôm nay. Chuyện bên VNCH mà báo chí Mỹ và Tây Phương họ vu khống chính phủ VNCH độc tài, không cho đối lập, đàn áp Phật Giáo. Những báo Mỹ như New York Life, đài truyền hình CNN cố gang che giấu hết những thành quả của chính phủ VNCH và toàn bịa ra những tin tức có lợi cho VC để chống phá chính phủ VNCH. Báo Mỹ nó làm như vậy gây tác dung tuyền truyền nhồi sọ dân Mỹ, và đồng thời tuyên truyền ngược về bên VN gây ra hậu quả là một số kẻ phản quốc đã tiếp tay với Mỹ để tổ chức cuộc đảo chánh năm 1963 giết chết TT Diệm.

    Trong suốt chiến tranh VN, những chính trị gia đảng dân Chủ Mỹ chuyên môn ca ngợi VC, coi họ là những kẻ có chính nghĩa và vu khống VNCH như là độc tài, tàn ác, giết hại dân lành… Tất cả những người tị nạn chúng ta ai cũng thấy rõ những luận điệu như thế là sai và trái ngược hoàn toàn với sự thậ t nhưng những sự thể đó đã diễn ra và phía VNCH đã phải chịu đựng cho đến khi bị bại trận các chính trị gia đảng Dân Chủ và cả đảng Cộng Hòa Mỹ nữa cho đến khi VNCH hoàn toàn bại trận.

    Sau Tết Mậu Thân 1968, Mỹ mở hòa đàm với VC ở Paris. Tòa đại sứ Mỹ ở SG dung để lập quan hệ với VNCH nhưng họ quay sang ủng hộ Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam, họ chuyên môn chọoc chẹc phá hoại chính phủ VNCH; họ chứa cả VC nằm vùng trong đó, và có nhiều lần tình báo VNCH tóm cổ được những cán bộ VC rất gộc hoạt động ở SG nhưng đại sứ Mỹ Bunker ở SG đã can thiệp, ép buộc TT Thiệu phải thả tên trùm VC đó.

    TT Diệm biết rõ bộ mặt của Mỹ không thực tình giúp VNCH chống cộng và ông ta biết rõ chiến lược của Mỹ ở VN sẽ không thể thành công để tiêu diet CS cho nên ông ta không chap nhập những yêu sách của Mỹ như gửi quân tác chiến qua VN. Ông ta bị giết vì Mỹ không thích ông ta ; trái lại những chính phủ thân Mỹ sau khi TT Diệm chết cũng bị chính phủ Mỹ áp đặt vào VN một thứ sen đầm quốc tế going như những thái thú Mỹ cứ đến VN giống như ra lệnh cho TT Thiệu phải thi hành những đòi hỏi của Mỹ, điển hình như việc ép TT Thiệu ký hiệp định Paris.

    Báo chí và truyền thông Mỹ hồi đó (sau khi họ giết được TT Diệm) họ cũng không bao giờ ủng hộ VNCH mà họ chỉ biết ca ngợi VC và vu khống VNCH độc tài, tàn ác,… những gì sai lầm đó của họ nay thì ai cũng nhìn thấy, những những sai lầm đó hôm nay lại được họ thực hiện ở ngay tren đất Mỹ.

    Cứ theo cái đà “dân chủ” kiểu Mỹ, ca ngợi kẻ thù và bôi nhọ những người that tình yêu nước như thời họ làm từ khi họ xen vào chiến tranh VN cho đến nay thì nước Mỹ sẽ dần dần bị mất trật tự, mất kiểm soát và mất hết những truyền thống rất tốt đep và rất Tây Phương của Mỹ để rồi nước Mỹ sẽ bị suy thoái, phân hóa mà những gì đang xẩy ra ngày nay là rất điển hình.

    Nếu không có những tổng thống như Donald Trump thì nước Mỹ sẽ bị diet vong bởi bọn “Dân Chủ”, Cấp Tiến, Phản Chiến Mỹ như VNCH 50 năm trước đây mà thôi. Tất cả những diễn biến chính trị xấu ở Mỹ hôm nay và ở VNCH 50 năm trước là hậu của của những chính trị gia Dân Chủ và bọn Cấp Tiên và Phản Chiên ở nước Mỹ này. Chúng chính là kẻ thù của dân tị nạn VN. Người tị nạn VN muốn sống ở Mỹ vì nước Mỹ là chính nước Mỹ chứ không phải một nước chứa dân Hồi Giáo hay một khu China Town nếu không có luật hạn chế tối đa di dân và tị nạn của TT Trump.

    Thua thì đi biểu tình đúng rồi, ngày xưa khi ông Dương Văn Minh và Trương Đình Dzu không đắc cử để lên làm tổng thống VNCH được nên mụ Ngô Bá Thành và Kiều Mộng Thu cởi quần ra ăn vạ trước Quốc Hội VNCH; truyền thông và dân biểu nghị sĩ thân cộng ở Mỹ ca ngợi nhiệt liệt. Bây giờ bị vỡ mộng thiên hoàng thì có lẽ bà Clinton sắp sửa cởi quần ra ăn vạ trước mộ của tổng thống Abram Lincohn rồi đó. Nhưng sau 75 cháy nhà nó mới lòi ra mặt chuột, chính Ngô Bá Thành và Kiều Mộng Thu đều là VC nằm vùng cả.

  8. samuaipr says:

    Tác giả viết quá hay, quá chính xác. a thumb up >>>>

  9. COTODA says:

    Trong lịch sử Mỹ, có 5 lần bầu cử với kết quả khít khao. Tuy nhiên, sau lễ nhậm chức, bên thất cử tôn trọng luật pháp và tân Tổng Thống. Riêng cuộc bầu cử năm 2016, Hillary và đảng Dân Chủ đã chắc thắng qua các thăm dò và sự ủng hộ của hầu hết giới truyền thông, báo chí, nên khi thất cử, họ cay cú, chống đối kết quả bầu cử và tân Tổng Thống khiến gây ra sự chia rẽ sâu sắc trong dân chúng Mỹ. Với truyền thống tự do dân chủ và tôn trọng luật pháp, người dân Mỹ được biểu tình bầy tỏ các ý kiến khác biệt nhưng rồi mọi việc sẽ đi vào trật tự theo luật định.

    • Lão Ngoan Đồng says:

      Người ta là dân nước dân chủ tự do lâu đời mà còn bàn lung tung cả lên.
      Huống chi mình cần học hỏi dân chủ tự do, lại càng cần “ngâm kíu” và “bàn loạn” chớ.
      Chính yếu là KEEP COOL, để đừng quá khích và cố dụng ngôn trong biên hạn cho phép !

  10. Buá Tạ says:

    Ông ngon thì viết bài đăng lên báo Mỹ đi cho dân Mỹ người ta đọc với. Còn người VN biểu tình chống Trump có được vài que thôi, chả là cái “đinh ” gì hết
    Bằng không thì … vô tích sự. Có tên Mỹ nào vào đây đọc báo Việt đâu.

Phản hồi